คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : คำตอบของโรล
“หืม … ทุกๆอย่างงั้นหรอ” โรลเอ่ยทวนอย่างสนใจ
“ใช่ทุกอย่าง”
“น่าสนใจนี่นา …” โรลเผยยิ้มยียวนออกมา “แต่โลกนี้ไม่มีอะไรหรอกที่ได้ฟรีๆหรอกว่าไหม บอกมาเถอะเธอต้องการอะไรจากข้า”
หญิงสาวเงียบไปก่อนจะตอบด้วยเสียงหัวเราะหวานใส่โรลอย่างอ่อนช้อย
“ท่านฉลาดและพูดตรงไปตรงมา ถูกใจข้าจริงๆ ท่านตอบมาเถอะว่าท่านอยากได้สิ่งใดแล้วข้าจะบอกเหตุผลอีกที ท่านไม่ต้องทำอะไรเลยจริงๆเพียงแค่บอกความปรารถนาของท่านมาเพียงพอแล้ว”
“ถ้าฉันขอแล้วได้ภาระมาเพิ่มล่ะก็ ไม่เอาด้วยหรอก ! เชิญไปหลอกคนอื่นเถอะไป ”
“แต่ข้าทำให้ท่านสมปรารถนาทุกอย่างนะ …” เธอพยายามต่อรองเซ้าซี้กับชายหนุ่มเรื่อยๆ
“มันก็จริง แต่ว่า…” ว่าแล้วโรลก็ขมวดคิ้วครุ่นคิดก่อนแย้งเทพธิดาตรงหน้า “ฉันนึกอะไรไม่ออกว่าอยากได้อะไรนี่สิ เอางี้แล้วกัน เจ้าลองพยายามพูดมาก่อนว่ามีอะไรที่ฉันอยากได้”
เทพธิดาเงียบไปพักหนึ่ง ก่อนจะเอ่ยออกมาด้วยคำพูดที่ชวนหลงไหล
“เป็นกษัตริย์ของเมืองสักเมืองไหม มีทั้งเงินทองมีทั้งอำนาจ”
“อย่าเลยแค่มีกิลด์อันน่าเคารพรักมันก็หนักแล้ว เอาโซ่มาล่ามให้อีกข้าว่ามันเหมือนตายทั้งเป็นแหละ”
“ผู้หญิงล่ะ ที่สวยที่สุดในโลกที่จะมาครองชีวิตไปกับท่านล่ะ”
“สวยแค่ไหนสุดท้ายก็เหี่ยวอยู่ดีแถมยุ่งอีกต่างหาก”
“แต่ข้าสามารถหาผู้หญิงที่สวยและไม่ยุ่งให้ท่านได้”
“หืม ไม่ยุ่งไม่เหี่ยวงั้นหรอ”
“ใช่ค่ะ ไม่ยุ่งไม่เหี่ยว”
“นี่เธอจะหาปีศาจให้ข้างั้นหรอ คนที่ไม่แก่ไม่เหี่ยว มีแต่ปีศาจเท่านั้นแหละที่ทำได้เท่านั้น” ชายหนุ่มขึ้นเสียงทันที
“ไม่เอาผู้หญิง สนเงินทองไหมล่ะ เงิน ทรัพย์สิน เงินทอง เพชรอัญมณี”
“มีสมบัติมากกิลด์ข้าก็ต้องระวังแบบกิลด์โมนาร์ชที่โดนขโมยมีดไปสิ ! ไม่เอาหรอกหาเหาใส่หัวชัดๆ”
“งั้นชื่อเสียง เกียรติยศล่ะเป็นยังไง ฉันสามารถทำให้ท่านกลายเป็นนักรบที่เก่งที่สุด จอมเวทย์ที่ชาญฉลาดที่สุด หรือผู้มีพลังเวทย์มนต์มากที่สุดก็ได้”
โรลเบิงตากว้างกับคำพูดของเทพธิดาตรงหน้ามาก
“ไอบ้า ! นั้นมันดีตรงไหนฮึ หัดใช้สมองคิดหน่อยเซ่ ทั้งจะเป็นเป้าให้คนมารุม PVP รอให้คนมาช่วยนั้นช่วยนี่ ไปสู้กับบอสเช้าจรดบ่ายบ้าง ให้รับเป็นลูกศิษย์บ้าง มาขอเข้ากิลด์บ้าง ดูอย่างลอสในกิลด์โมนาร์ชสิ อย่างนั้นข้าไม่เอาหรอก” โรลส่ายหน้าด้วยความเร็วมหาศาล “แล้วให้คนโง่ๆอย่างเธอมาทำให้ข้าฉลาดกว่านี้ไม่โง่ลงไปเหมือนเธอก็เป็นบุญของข้าแล้ว ขอให้มันดีๆเถอะแล้วค่อยพูด”
เทพธิดาเริ่มหมดความอดทนกับความเขลาของโรล
“นี่เจ้าโง่ใช่ไหม !! อำนาจก็ไม่เอา ผู้หญิงก็ไม่สน เงินทองก็ไม่อยากได้ ชื่อเสียงก็เขวี้ยงทิ้งแล้วจะเอาอะไร”
“ก็คิดไม่ออกนี่ไงเลยให้เจ้าคิดแทนข้า คิดออกเมื่อไหร่ปลุกด้วยแล้วฉันง่วงจะตายแล้ว ขอหลับก่อนแล้วกัน”
ไม่รอฟังคำค้านเจ้าตัวก็ทิ้งตัวนอนทันทีโดยไม่ลืมตาฟังคำทักท้วงของเทพธิดาตรงหน้าแต่น้อย
“ไม่สนแกแล้ว ไปหาคนอื่นดีกว่า”
ความคิดเห็น