ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Angel & 7 Days :: EunHae BunMin KyuWook WonYe HC KangTeuk

    ลำดับตอนที่ #8 : CHAPTER II :: กระต่าย กับ บอม :: KIBUM x SUNGMIN >> Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 997
      0
      8 มี.ค. 53

    [Angel & 7 Days] กระต่าย กับ บอม 
     
    ณ เทวสถาน
     
    เป็นยังไงบ้างเทวดาอีทึกหน้าที่..เนรมิตความสุขให้แก่มนุษย์ที่ตนดูแล..ของเจ้าเรียบร้อยดีหรือเปล่า
    แต่เท่าที่ข้าได้ยินมา เจ้าเองก็ทำหน้าที่ได้ดี เก็บร่องรอยได้แนบเนียนทั้งๆที่เป็นเทวดาน้องใหม่แท้ๆ”
    ท่านเทพสูงสุดชินดงชื่นชมผลงานของอีทึก
     
    ขอบคุณครับ”
    อีทึกก้มลงขอบคุณ
     
    การปฏิบัติหน้าที่ถือว่าผ่านนะ แต่เจ้าต้องระวังการใช้เวทมนต์ต่างๆด้วยล่ะ
    อย่าลืมว่าใช้เวทมนต์ได้แค่บทเดียวต่อครั้ง และที่สำคัญระวังอย่าให้มนุษย์เห็นล่ะ”
    เทพขั้นสูงยุนโฮ ย้ำเตือนอีทึกอีกครั้ง
     
    ครับท่านยุนโฮ งั้นข้าของลงไปทำงานที่ 2 ก่อนนะครับ”
    ก้มลงทำความเคารพแล้วเดินออกไปเพื่อทำหน้าที่ต่อ
     
    หลังจากที่ทึกออกไปก็มีภาพฉากการลงไปปฏิบัติงานของทึก
     
    ท่านจะไม่บอกสักหน่อยหรอครับว่าอีกนานแค่ไหน อีทึกจะได้พบกับการเปลี่ยนแปลงในโชคชะตาตัวเอง”
    ยุนโฮหันไปถามเทพชินดง
     
    ถ้าข้าบอกเจ้ามันก็ไม่ลุ้นน่ะซิ”
     
    .........................................................................................

     
    CHAPTER II :: กระต่าย กับ บอม :: KIBUM X SUNGMIN
     
    Part I
     
    บางครั้งชีวิตคนเราก็ต้องเจอกันเรื่องที่ไม่คาดฝัน หรือ มองข้ามเรื่องบางเรื่องไป
    อย่างเช่นเรื่องของผม
     
    ผม ลีซองมิน นักศึกษาปี 3 ครับ ผมเป็นนักศึกษาที่แสนจะธรรมดา แต่ผมก็ชอบมันนะมันไม่ค่อยวุ่นวายดี
    วันนี้หลังจากที่ผมไปซื้อข้าวของมาแล้วผมก็แวะมาที่ร้าน “B-Bear”
    เป็นร้านประจำที่ผมชอบมาซื้อเค้กเป็นประจำ
     
    สวัสดีครับ อ้าวพี่มินเองหรอครับ วันนี้จะรับอะไรดีครับ”
    เสียงพนักงานของร้าน....อนยู....นั่นเอง 
     
    อนยู แล้วพี่คังกับพี่เย่ไปไหนแล้วล่ะ”
    ผมถามอนยูขณะที่กำลังเลือกเค้กเพื่อไปฝากอุค
     
    นั่นไงครับ นั่งคุยกันอยู่นั่น”
    ผมมองตามไปทางที่นิ้วชี้ก่อนหันมาสั่งเค้กแล้วเดินไปดู
     
    พี่คัง พี่เย่ นั่งคุยกันอยู่แล้วฝั่งตรงข้ามมีฮยอกและด๊อง....แฟนของฮยอก
     
    อ้าวมินมาตั้งแต่เมื่อไหร่ มานั่งด้วยกันซิ”
    ฮยอกทักทายอย่างเป็นกันเอง เพราะเราเป็นเพื่อนห้องเดียวกัน และผม...แอบชอบฮยอกมานาน....
     
    กระต่าย...มานั่งกินไอติมกับด๊องมั้ย...อร่อยนะ”
    ด๊องหันมายิ้มหวานให้ผม ผมเองก็ยิ้มกลับไป ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด๊องเป็นคนน่ารัก
    ...ผมอิจฉาความน่ารักของด๊องจริงๆ...
     
    ไม่เป็นไรหรอกมินแค่แวะมาทักทาย เดี๋ยวมินต้องไปแล้วหล่ะ   ซื้อของมาเต็มเลย
    แถมไม่มีใครอยู่บ้านด้วย   งั้นมินไปแล้วนะ พี่คังพี่เย่ ผมกลับนะครับ
    แล้วผมก็เดินไปจ่ายเงิน แล้วเดินออกจากร้านมา
    ผมทนอยู่ที่นั่นนานๆไม่ได้หรอกครับ ผมทนเห็นฮยอกกับด๊องไม่ได้ ผมนี่มันขี้อิจฉาจริงๆ...
     
    ผมเดินมาเรื่อยๆ มาหยุดอยู่ที่หน้าร้านรักษาสัตว์ร้านเดิมที่ผมมักมาหยุดมองเจ้ากระต่ายทุกวัน
     
    ถ้าได้เป็นกระต่ายแบบพวกแกคงจะดี จะได้ไม่ต้องมาเจ็บปวดแบบนี้”
    ผมพูดกับเจ้ากระต่าย ผมรู้สึกแย่มากๆ และด้วยความไม่ระวังของผม ผมก็ลุกแล้วหันไปชนกับใครเข้า
     
    ขอโทษนะครับ”
    ผมกล่าวขอโทษเค้า
     
    ไม่เป็นไรครับ”
    แล้วผมก็เดินจากมา จนมาถึงบ้านของผมที่ห่างออกมาไม่ไกลเท่าไหร่ 
    ผมจัดการเก็บข้าวของให้เรียบร้อย ตอนนี้บ้านไม่มีใครอยู่เลย ทั้งที่เย็นแล้ว
    ทำไมวันนี้บ้านผมมันถึงได้เหงาขนาดนี้นะ ผมออกไปเดินข้างนอกดีกว่า
     
    ..........................................
     
    มินเดินออกมาจนถึงสวนสาธารณะที่มีคนเหลือน้อย เลยมีมุมตรงชิงช้าให้มินได้ไปนั่งเงียบๆ
    แต่อยู่ก็มีคนคนแปลกหน้ามาทัก
     
    เจ้าว่าการเป็นกระต่ายสักตัวมันดีมั้ย”
    คนแปลกหน้าเดินมานั่งที่ชิงช้า พร้อมกับอุ้มกระต่ายไว้ในมือ
     
    คงดีมั้งครับเพราะอย่างน้อยก็ไม่ต้องมารับรู้อะไรอย่างที่คนเราเจอกัน”
    ตอบไปน้ำเสียงเหงาๆ
     
    เจ้าอยากเป็นกระต่ายหรือ”
    ชายแปลกหน้าถามอีกครั้ง มินก็พยักหน้าตอบ
     
    แล้วจู่ๆก็มีแสงสว่างจ้า แล้วก็ดับไป
     
    แล้วพอมินลืมตาชึ้น
     
    .......ทำไมทุกอย่างมันถึงใหญ่ขึ้นล่ะ...........
     
    พรของเจ้าสมปรารถนาแล้ว”
    ชายคนแปลกหน้าในชุดขาวหันมาพูดแล้วก็หายไปต่อหน้าต่อตามิน
    มินตกใจมาก...นี่มันอะไรกันเนี่ย แล้วทำไมเค้าตัวเล็กลง เทวดาหรอหรือพ่อมด...นี่มันอะไรกัน...
     
    มินเดินไปเดินมา ไม่รู้จะทำยังไง...กลับบ้าน ไปตั้งหลักที่บ้านดีกว่า....
    มินตัดสินใจเดินกลับบ้านแต่เดินมาได้ไม่ไกลก็เจอ กับสุนัขตัวใหญ่เข้า 
    ซึ่งดูท่าทางของสุนัขนั้นไม่ค่อยจะเป็นมิตรสักเท่าไหร่เลย มินจึงจำต้องเดินถอยหลังไปอีกทางก่อนวิ่งให้เร็วที่สุด
    มินวิ่งหนีจนสุดชีวิต ก่อนไปเจอกองถังขยะอยู่ข้างหน้าจึงวิ่งเข้าไปแอบในซอกเล็กๆนั้น
    สุนัขนั้นพยายามคุ้ยเข้ามาในซอกนั้น ตอนนี้มินกลัวมากๆ ไม่เคยกลัวอะไรอย่างนี้เลย
     
    ไป มาคุ้ยอะไรเนี่ย..ไป...”
    เสียงของใครบางคนไล่สุนัขตัวนั้นไป มินค่อยๆเดินออกมาดูว่าสุนัขนั้นไปแล้วหรือยัง
     
    เอ๊ะ..นี่..ของใครเนี่ย...”
    มินตกใจที่อยู่ๆก๊มีคนตัวใหญ่มานั่งอยู่ตรงหน้า จึงเข้าไปแอบเหมือนเดิม
    ยักษ์หรอ..ทำไมถึงตัวใหญ่อย่างนี้ล่ะ....
     
    ไม่เป็นไรหรอก ออกมาเร็ว มา..มานี่เร็ว...หมาเมื่อกี้คงตามแกซินะ”
    ชายหนุ่มเอื้อมมือมาจับร่างของมินไว้ บังเอิญชายหนุ่มจับไปโดนขาหลังของมินเข้า เจ้าตัวน้อยจึงร้องออกมา
     
    อ้าว...เจ็บขาหรอ...แย่แล้วล่ะซิ...แล้วเจ้าของแกเป็นใครเนี่ย”
    หันซ้ายหันขวาแต่ไม่เห็นใคร
     
    งั้น..ชั้นจะดูแลแกเองแล้วกัน...แต่ก่อนอื่นไปหาหมอกันเถอะ”
    แล้วมินก็ถูกคนแปลกหน้าอุ้มเข้าบ้านไป แล้วเอามินใส่ลงในตะกร้า ก่อนจะพาไปสักที่หนึ่ง
     
    …………………………………
     
    เป็นยังไงบ้างครับคุณหมอ”
     
    อืม..คงแค่เคลื่อนน่ะครับ แล้วคิดว่าคงกล้ามเนื้อฉีก ไม่ได้โดนกัด หรือบาดเจ็บอะไร”
    คุณหมอบอกอาการ ที่แท้พามินมาหาหมอนี่เอง
     
    หมอจะพันผ้าไว้นะครับคงให้เค้านอนพักเยอะๆ ยาก็เอาผสมในน้ำให้เค้ากินนะครับ
    อาจจะบวมในช่วงแรก แต่หมอก็ฉีดยาให้แล้ว
    ไม่น่าเป็นห่วงอะไรแล้วหล่ะครับ”
    คุณหมอบอกอีกครั้งก่อนให้ชายหนุ่มพามินกลับบ้านได้
     
    ชายหนุ่มพามินกลับมาที่บ้าน อาจเพราะฤทธิ์ยาทำให้มินหลับมาตลอดทางจนถึงบ้าน
     
    ชายหนุ่มเอามินวางลงบนที่นอนนุ่ม
     
    นอนตรงนี้ก่อนนะเจ้ากระต่าย เดี๋ยวบอมมานะ”

    ..................................................

    To Be Continue..........

    ...................................................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×