ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : CHAPTER I :: คนใจดี กับ ปลาน้อย :: EUNHYUK x DONGHAE >> Part 5
Part V
วันที่ 5
วันนี้คุณแม่ขับรถมาส่งด๊องและฮยอกแต่เช้า
หลังจากที่ร่ำลากันเรียบร้อยแล้ว คุณแม่ก็กลับไป
ด๊องเดินเข้าบ้านโดยที่ไม่สนใจฮยอกสักนิด..ฮยอกเลยรับรู้ได้ว่า
.เจ้าลูกปลาทองน้อยงอนซะแล้ว นี่อย่าบอกนะว่ายังไม่หายงอนเรื่องจูบเมื่อวานน่ะ.....
“ด๊อง”
ฮยอกเดินขึ้นมาที่ห้องลองเรียกดู แต่ก็ได้รับเพียงความเงียบ
“ด๊องครับ”
เรียกอีกครั้ง คราวนี้เดินเข้ามาอยู่ข้างหลังคนตัวเล็กที่นั่งทำแก้มป่องอยู่บนเตียง
“ด๊องยังไม่หายโกรธฮยอกอีกหรอ เอาอย่างนี้มั้ยฮยอกจะพาด๊องไปเลี้ยงไอศกรีมเป็นการไถ่โทษ”
ฮยอกเอาขนมมาล่อ
“ไอติม อร่อยมั้ย”
ในที่สุดด๊องก็ยอมพูด (ตกหลุมพรางฮยอกซะแล้วด๊องเอ๊ย)
“อร่อยซิมีตั้งหลายรสนะ แล้วก็เย็นด้วย”
“ไปๆด๊องอยากกินไอติม”
“ด๊องหายโกรธฮยอกแล้วหรอ”
ฮยอกแกล้งถาม ด๊องพอได้ยินดังนั้นก็นึกขึ้นได้...แต่ช่างมันเถอะขนมมาก่อน
..........................................................................
ฮยอกจูงมือพาด๊องมาที่ร้านประจำที่มีชื่อว่า “B-Bear”
วันนี้เป็นช่วงสายๆเลยไม่ค่อยมีคนสักเท่าไหร่
“สวัสดีครับ อ้าว ฮยอกเองหรอ เชิญครับ แล้วนั่นพาใครมาด้วยน่ะ”
เสียงของเยซอง จะเรียกว่าเป็นเด็กเสิร์ฟก็คงจะไม่ได้...เพราะเยซองทำซะทุกอย่าง..
ทั้งๆที่เป็นหุ้นส่วนของร้านแท้ๆ แต่มาเสิร์ฟเองซะอย่างนั้น
“ด๊องครับ พี่เย่ เอ่อ...แฟนผมเองแหละ”
ฮยอกมันมั่วได้ใจ นับด๊องเป็นแฟนตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย
“ไหนๆ แฟนของน้องไก่ อ้าวแล้วไม่ใช่เจ้ากระต่ายหรอกหรอ เห็นไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ”
เสียงของหุ้นส่วนอีกคน คังอิน คนนี้หล่ะที่ดูเหมือนเจ้าของร้านมากกว่าเย่เยอะเลย
“กระต่ายเป็นใครหรอฮยอก”
ด๊องหันมาถามพร้อมกับทำคิ้วขมวด
“เอาไว้ถ้าเจอแล้วจะแนะนำให้รู้จักนะด๊องนะ...พี่เย่ครับขอเมนูไอติมหน่อยครับ”
เรียกหาเมนูจากเย่ เย่เดินมายื่นเมนูให้ พร้อมกับยิ้มให้ด๊อง
“ฮยอกๆ..น่ารัก”
ด๊องเรียกฮยอกแต่ชี้ไปทางเย่
“หา..อ๋อ....ด๊องเค้าชมว่าพี่เย่น่ารักอ่ะครับ”
แปลภาษาปลาให้คนฟัง ส่วนคนที่ถูกชมถึงขั้นเซ็ง
...นี่ชั้นเป็นผู้ชายนะมาชมว่าน่ารักนี่น่าภูมิใจมั้ย..แต่เอาเหอะเห็นว่าคนชมน่ารักหรอกนะ...หึหึ
“นั่นไงฮยอกกระต่ายที่ว่ามานู้นแล้ว”
คังอินพูดพรางชี้ไปข้างนอกร้าน ไม่นานกระต่ายที่คังอินพูดถึงก็เปิดประตูเข้ามา
“กำลังพูดถึงพอดีเลยมิน”
เย่พูด
“อะไรหรอครับ ฮ้าว ฮยอกบังเอิญจัง..แล้วนั่น”
ซองมินยิ้มหวานให้ฮยอก ก่อนที่จะสะดุดกันใครอีกคนที่มากับฮยอก
“นั่นอ่ะแฟนไอ้ไก่มัน ชื่อด๊อง”
“ฮยอกมีแฟนแล้วหรอ“
หันมาถามฮยอกอย่างมีหวัง
“กระต่ายน่ารักจังเลยฮยอก”
พูดกับฮยอกแล้วก็หันมายิ้มหวานให้ซองมิน
“ด๊องเค้าชมมินว่าน่ารักอ่ะ เอ่อ..นั่งด้วยกันมั้ย”
ฮยอกไม่รู้จะพูดยังไงดี ก็เพราะเค้ารู้ว่ามินรู้สึกยังไงกับเค้าน่ะซิ
“ไม่เป็นไรหรอก เรามาซื้อเค้กให้เรียวอุคน่ะ ซื้อเสร็จก็จะไปแล้ว งั้นเราไปสั่งเค้กก่อนนะ”
ไอศกรีมมาเสิร์ฟที่โต๊ะพอดี ด๊องก็ลงมือกินทันทียิ้มไปก็อมยิ้มไป...เรียกรอยยิ้มให้แก่คนที่พบเห็นอย่างมาก
โดยเฉพาะคนที่นั่งอยู่ข้างๆ....จะทนความน่ารักของเจ้าปลาได้ถึงเมื่อไหร่นะ....
หลังจากที่กินไอติมกันแล้ว...ฮยอกพาด๊องไปเดินเที่ยว....
ดูเหมือนทั้ง 2 จะไม่เหนื่อยกันสักนิด....ยังคงพูดคุยกันไปตลอดทาง...
แวะตรงนั้นที...ตรงนี้ที....แต่ที่สำคัญ..คือ...
...มือของคนทั้งสองยังคงจับกันไปตลอดทาง....
.......................................
กว่าจะมาถึงบ้านก็มืดแล้ว...
หลังจากที่ด๊องให้ฮยอกไปอาบน้ำก่อนแล้ว...เจ้าปลาก็ไปอาบบ้าง.....
พอออกมาฮยอกก็รอจนหลับไปแล้ว.....ด๊องนั่งมองหน้าฮยอก
แล้วจู่ๆก็รู้สึกหน้าร้อนขึ้นมาซะเฉยๆ....ทำไมอยากมองหน้าฮยอกตลอดเวลาเลยนะ
แต่ทำไมเวลาฮยอกมองมาถึงได้ใจเต้นนักนะ....
อยู่ๆเสียงสีขาวก็สว่างขึ้นพร้อมการปรากฏตัวของเทวดาทึก
“นางฟ้า นางฟ้ามีอะไรหรอ”
“เจ้านี่นะข้าเป็นเทวดาไม่ใช่นางฟ้า..เฮ้อน่ากลุ้มใจจริงๆ แต่เอาเถอะ เจ้าได้คำตอบหรือยัง”
“ด๊องยังไม่รู้เลยนางฟ้า ทำไมรักถึงยากจัง”
“เจ้าจะต้องหาคำตอบให้เจอรู้มั้ย เหลือเวลาแค่ 2 วันเท่านั้น หากเจ้าหาคำตอบไม่ได้
เจ้านั่นแหละที่จะไม่ได้เจอกันความสุขไปตลอดชีวิต รวมทั้งผู้มีพระคุณของเจ้าด้วย”
“ไม่เอาด๊องอยากมีความสุข”
“งั้นจงรีบหาคำตอบซะ แล้วอีก 2 วันข้าจะมาใหม่”
แล้วเทวดาทึกก็หายไป
....ทำยังไงดี ด๊องยังไม่รู้เลยว่ารักคืออะไร พรุ่งนี้ด๊องจะต้องถามฮยอกให้ได้....
แล้วเจ้าปลาน้อยก็ล้มตัวลงนอนข้างๆฮยอก
....จะได้เรื่องมั้ยเนี่ยเจ้าปลาน้อย ข้าอุตส่าห์ขู่เจ้าแล้ว ข้าขี้เกียจคิดแผน 2 -3 แล้วนะ ทำสำเร็จไวๆล่ะ
............................................
วันที่ 6
วันนี้เป็นวันที่ด๊องตั้งใจว่า จะต้องหาคำตอบที่นางฟ้าทึกถามให้ได้
ด๊องตื่นมาตั้งแต่เช้า เพื่อรอให้ฮยอกตื่นนอน ซึ่งปกติแล้วฮยอกจะตื่นก่อนด๊องเสมอ
...ด๊องจะต้องรู้ให้ได้ว่ารักคืออะไร...
“ฮาววว~”เสียงหาวของชายหนุ่ม แสดงให้รู้ว่าเขาตื่นแล้ว
“ฮยอกกกก~ ตื่นแล้วหรอ”
เสีงเจื้อแจ้ของใครบางคนทำให้ฮยอกตื่นด้วยความสงสัย
...ทำไมวันนี้ด๊องตื่นเช้าจัง เมื่อคืยนอนทีหลังนี่หน่า...
“ทำไมด๊องตื่นเช้าจังล่ะ ไม่ง่วงหรอ”
ฮยอกถามคนที่นั่งปักหลักอยู่ข้างๆ
“ง่วงซิแต่ด๊องรอฮยอกตื่น”
เจ้าปลาพูดไปตามจริง
“รอฮยอกตื่นทำไมอ่ะ อยากตื่นก่อนฮยอกล่ะซิ โอเคๆ ด๊องตื่นก่อนฮยอกแล้ว งั้นด๊องมานอนต่อเร็ว”
ไม่พูดเปล่า ฮยอกดึงร่างบางลงมานอนด้วยกัน แถมยังกอดเอาไว้ด้วย
เล่นเอาด๊องลืมจุดประสงค์ที่ตื่นเช้าไปเลย
“ฮยอกไม่ตื่นหรอ”
ด๊องถามทั้งที่อยู่ในอ้อมกอด
“ยังไม่อยากตื่น ยิ่งมีคนให้กอด ยิ่งไม่อยากตื่นใหญ่เลย”
คำพูดของฮยอกทำเอาด๊องใจเต้นไม่เป็นจังหวะ
“งั้นด๊องก็ไม่อยากตื่นเหมือนกัน ฮยอกจะได้กอดด๊องนานๆ”
เจ้าปลาอมยิ้มแล้วก็กอดตอบอีกคน ดูท่ากอดของฮยอกจะอุ่นมากจนเจ้าปลาลืมเป้าหมายของวันไปแล้ว
....................................................
10.00 น.
“ด๊อง..ตื่น..ไปกินข้าวกัน”
ฮยอกปลุกด๊องเบาๆ เจ้าปลาขยี้ตาปรับดวงตาให้เข้ากับแสงยามสาย
“ด๊องเร็วๆนะ เดี๋ยวอาหารเย็นหมด”
แล้วฮยอกก็เดินออกจากห้องนอนไป โดยมีเจ้าปลามองตาม
พอเห็นฮยอกแล้วก็นึกขึ้นได้ว่าจะต้องทำอะไร
จึงรีบวิ่งเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างรวดเร็วแล้วออกไปหาฮยอกที่นั่งดูทีวีอยู่
พอด๊องมาทั้ง 2 ก็ลงมือกินข้าวกัน ด๊องหาโอกาสจะถามแต่ก็ไม่มีโอกาสซะที
จนกินข้าวล้างจานเสร็จฮยอกก็มานั่งดูทีวีอยู่ที่เดิม
“ฮยอก”
ด๊องเดินมานั่งข้างๆฮยอกแล้วลองเรียกดู
“หืม”
สายตาฮยอกยังอยูที่จอทีวี
“ความรักคืออะไรหรอ”
ถามด้วยสีหน้าที่มุ่งมั่น
“ก็เคยบอกไปแล้วไงด๊อง”
ฮยอกหันมาตอบ
“ก็ด๊องไม่เข้าใจอ่ะ ฮยอกอธิบายให้ด๊องเข้าใจซิ”
“เอาไว้ด๊องมีความรักเมื่อไหร่ เดี๋ยวด๊องก็เข้าใจเองแหละ”
พูดปัดๆไป
“แล้วด๊องจะรู้ได้ไงอ่ะว่าด๊องมีความรัก ทำไมฮยอกไม่ยอมด๊องอ่ะ”
คราวนี้เกาะแขนแล้วเขย่าเป็นการใหญ่..ยังไงต้องรู้ให้ได้
“ฮยอกก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะด๊อง”
อบไปว่าไม่รู้ก็น่าจะจบเรื่อง แต่
“ไม่เชื่ออ่ะ ฮยอกต้องรู้แน่ๆเลยแต่ไม่บอกด๊องใช่มั้ย”
“ด๊องอย่าถามเซ้าซี้ได้มั้ย มันน่ารำคาญรู้มั้ย”
จริงๆก็ไม่ได้รำคาญอะไรมากมายหรอก แต่แค่ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้ด๊องเข้าใจดี
เจ้าปลาหยุดนิ่งทันที
“ฮยอกรำคาญด๊องหรอ”
ด๊องพูดทั้งที่ไม่มองหน้าอีกคน
“ฮยอกไม่ชอบด๊องแล้วใช่มั้ย”
คราวนี้ฮยอกหันมามอง...ทำอะไรไม่ถูก
“ด๊องฮยอกไม่ได้ตั้งใจนะ”
“ด๊องไม่น่ารักแล้วใช่มั้ย ฮยอกใจร้าย”
แล้วด๊องก็ลุกขึ้นวิ่งออกจากห้องไป ในขณะที่ฮยอกงง ทำอะไรไม่ถูก
พอนึกได้ก็วิ่งตามออกไป
“ด๊อง”
ออกมาก็ไม่เห็นเงาของอีกคน ฮยอกไม่รู้ตัวว่าเค้าวิ่งหาด๊องตั้งแต่เมื่อไหร่
รู้แค่ว่าสมองสั่งให้วิ่ง สั่งให้หาด๊องให้เจอ แต่ด๊องไปไหน ด๊องไปไหนแล้ว
......................................................
To Be Continue.........
.....................................................
......................................................
To Be Continue.........
.....................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น