การใช้ภาษาในโลกไซเบอร์(อยากให้ทุกท่านได้อ่าน) - การใช้ภาษาในโลกไซเบอร์(อยากให้ทุกท่านได้อ่าน) นิยาย การใช้ภาษาในโลกไซเบอร์(อยากให้ทุกท่านได้อ่าน) : Dek-D.com - Writer

    การใช้ภาษาในโลกไซเบอร์(อยากให้ทุกท่านได้อ่าน)

    เกี่ยวกับการใช้ภาษาต่างของคนทางอินเทอร์เน็ต อยากให้ทุกท่านได้อ่านและคิดตาม

    ผู้เข้าชมรวม

    1,592

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.59K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    4
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 ก.ย. 49 / 16:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         
                  
      ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางด้านต่างๆได้รับการพัฒนาไปมาก  ที่เห็นได้ชัดคืออินเทอร์เน็ตที่เป็นแหล่งที่รวบรวมไว้ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นความรู้  ข่าวสาร  และความคิดเห็นอันหลายหลายของกลุ่มคนที่ใช้บริการเว็บไซต์ต่างๆบนอินเทอร์เน็ต


                     
      แน่นอนว่าคนส่วนมากต่างก็เคยที่จะแสดงความคิดเห็นต่างๆตามกระทู้ที่มีคนตั้งขึ้น  และเราก็เชื่อว่าเกือบทั้งหมดของคนเหล่านั้นต่างก็เคยพบกับกระทู้บางกระทู้หรือข้อความบางอย่างที่มีการใช้พูดที่ไม่เหมาะสม อาทิ การใช้คำหยาบคายต่างๆในการโพสข้อความ ความคิดเห็น  หรือแม้แต่การตั้งกระทู้เพื่อ
      "ด่า" คนหรือสถาบันต่างๆ


                     
      ตัวเราเองนั้นไม่เข้าใจเลยแม้แต่นิดเดียวว่าทำไมคนบางคนถึงได้กล้าใช้ข้อความอันไม่เหมาะสมเหล่านั้นในการโพสข้อความต่างๆ  ทั้งๆที่อินเทอร์เน็ตนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นสาธารณะ  และที่สำคัญคือข้อความบางอย่างที่ไม่เหมาะสมเหล่านั้นได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนบางคนหรือบางกลุ่ม  เราอยากถามคนเหล่านั้นเสียจริงเลยว่าเขาคิดอย่างไรถึงได้กล้าขนาดนั้น  หรือเขาคิดว่ามันเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นซึ่งเขามีสิทธิจะแสดงความเห็นของเขา  และถ้าเขาคิดเช่นนั้น เขาเคยคิดบ้างมั้ยว่าถึงเขาจะมีสิทธิเช่นนั้นแต่เขาก็ควรมีมารยาทในการแสดงความเห็นเช่นกัน


                     
      เราอยากจะบอกกับทุกท่านว่า ภาษาที่เราใช้นั้นมันเป็นสิ่งที่สื่อถึงตัวตนของเรา  รวมไปถึงรากเหง้าและการได้รับการอบรมมาของเราด้วย  คุณใช้ภาษาเช่นไรสิ่งที่อยู่ภายในตัวคุณก็เป็นเช่นนั้นแล  จะเน่าเฟะหรือสุภาพชน ก็ดูได้จากภาษาที่คุณสิ่อ


                      
      จงคิดก่อน ก่อนจะลงมือกระทำ


                     
      จงคิด  ว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้น มันส่งผลกระทบต่ออะไรหรือใครบ้าง


                     
      และจงคิด ว่าสิ่งที่เรากระทำนั้นมันถูกแล้วหรือ



                     
      ด้วยเหตุนี้เราควรมาร่วมกันใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมในการโพสแสดงความคิดเห็น  และการตั้งกระทู้ต่างๆกันเถิด  เพื่อที่ว่าโลกแห่งอินเทอร์เน็ตนี้จะได้ลดปริมาณของสิ่งที่โสมมลงไปบางส่วนอย่างน้อยก็ในเรื่องของคำพูดต่างๆของคนทางอินเทอร์เน็ต  เพื่อสิ่งที่ดีกว่าและเพื่อการใช้ภาษาที่ดีของเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ และที่สำคัญเพื่อการอนุรักษ์ภาษาไทยที่นับวันเริ่มจะมีการใช้ภาษาวิบัติมากขึ้น



      -------------------------------------------------------------------------
      ขอบคุณทุกๆท่านจากใจจริงที่เสียสละเวลาในการเข้ามาอ่านเรื่องๆนี้  เราหวังว่าทุกท่านคงจะได้คิด และร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโลกไซเบอร์แห่งนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×