High School แบบนี้มีอีกมั้ย? - นิยาย High School แบบนี้มีอีกมั้ย? : Dek-D.com - Writer
×

    High School แบบนี้มีอีกมั้ย?

    โดย Aindy

    ...นี่คือเรื่องราวของเหล่าวัยรุ่น...ที่มีอะไรบางอย่างมากกว่านั้น ;)

    ผู้เข้าชมรวม

    993

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    993

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    6
    จำนวนตอน : 8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ม.ค. 57 / 16:38 น.

    แท็กนิยาย

    Comedy School life Drama Supernatural

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    /> /> />

     

    Teenager high schoolโรงเรียนมัธยมปลายของเหล่าวัยรุ่น เรียกย่อๆ อีกชื่อว่า T-high school โรงเรียนที่มีหลักสูตรการเรียนการสอนไม่เหมือนที่ไหน เป็นแหล่งรวบรวมเด็กยากดีมีจนไว้มากมาย มักมีกิจกรรมแปลกๆ ให้คนนอกประหลาดใจอยู่เสมอ แต่ถึงแม้ใครจะมองต่างยังไงก็ช่าง เลือดรักสถาบันของเหล่าสมาชิกทีนเนเจอร์ทุกรุ่นปรากฏให้เห็นอยู่เสมอ ภายในโลกเรียนมีอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนที่ดีพร้อมไม่ต่างกับโรงเรียนที่มีค่าเทอมแพงๆ หรือโรงเรียนที่ขึ้นชื่อระดับจังหวัด ยิ่งคณาจารย์ทุกท่านที่ต้องผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี แต่การสอบเข้ามหาโหดที่เฟ้นหาเด็กที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งทางสติปัญญา ความรู้ ความพร้อมทางจิตใจ ตลอดเวลาที่ผ่านมาทีนเนเจอร์ไฮสกูลค่อนข้างเป็นโรงเรียนเก็บตัว ไม่ก่อเรื่องเสียๆ หาย แต่ก็ไม่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองเช่นกัน แต่อย่างว่าท่ามกลางความเหมือนย่อมมีความแตกต่าง โดยเฉพาะรุ่นปัจจุบัน “รุ่น17” รุ่นที่สร้างชื่อในหลายๆ ด้านให้กับโรงเรียนเป็นประวัติกาล 

     

    Saint Peter International School: โรงเรียนนานาชาติเซนต์ปีเตอร์ โรงเรียนเอกชนค่าเทอมแพงที่สุดในจังหวัด หลักสูตรการเรียนการสอนเป็นแบบอเมริกา ส่วนใหญ่มีแต่ลูกคนมีเงินและเด็กต่างชาติมาเรียน สภาพแวดล้อมของโรงเรียนโดยรวมอยู่ในขั้นดีเยี่ยม รองรับการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระวิชา เป็นที่อิจฉาของเด็กโนรงเรียนอื่นที่เดินผ่านไปมา มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน รวมไปถึงสังคมไฮโซเว่อร์ตั้งแต่เด็กอนุบาลยันรุ่นIB ที่สำคัญเด็กต่างชาติของที่นี่นับเป็นอาหารตาชั้นเลิศสำหรับคนนิยมของของนำเข้า (?) ยังไงก็ตามที่สถาบันแห่งนี้จะมีตำแหน่งอันทรงเกียนติสำหรับนักเรียนดีเด่น10คน เป็นแบบอย่างให้แก่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในโรงเรียน โดยคัดเลือกจากผลงาน กีฬา การเรียน หน้าตา ความรวย (เอ๊ะ?) ความสามารถ กิจกรรมช่วยเหลือสังคมต่างๆ เป็นตำแหน่งที่มีอิทธิพลในโรงเรียนพอสมควร

     

    Witayanusorn sport school: โรงเรียนกีฬาวิทยานุสรณ์ ศูนย์รวมนักกีฬาตัวเก็งทั้งจังหวัด ข้อเสนอทุนเรียนฟรีรวมทั้งระบบอำนวยความสะดวกครบครันทำให้โรงเรียนนี้เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่น่าจับตามองในเรื่องการปั้นนักกีฬาตัวเก่งเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่โรงเรียนและจังหวัด นักเรียนนักกีฬาของที่นี่ต้องยอมรับในเรื่องความสามารถเรื่องกีฬาว่ายอดเยี่ยมอย่าบอกใคร แต่เมื่อปีก่อนสถิติการกวาดเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาภายในจังหวัดกลับต้องมีรอยด่างพร้อย เมื่อต้องแพ้การแข่งขันกีฬาบางประเภทให้กับ T-high school นับว่าเป็นความอัปยศน่าอดสูอย่างยิ่ง ทั้งนักเรียนทั้งคุณครูต่างกัดฟันเข่นเขี้ยวเตรียมนับถอยหลังรอการแก้แค้นทุกวันคืน    

     

    Demonstration School of Southeastallis University: โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเซาทธ์อีสท์เทลลิส สุดยอดโรงเรียนของจังหวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องวิชาการ เรียกได้ว่านักเรียนทุกคนจะต้องสอบติดมหาวิทยาลัยมีที่เรียนต่อกันทุกคน เหมาะสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่คาดหวังให้ลูกได้รับการเรียนการสอนแบบอัดแน่นเต็มหลักสูตร เพราะทางโรงเรียนจะเข้มงวดกวดขันในเรื่องการเรียนและระเบียบวินัยเป็นอันมาก ทำให้นักเรียนที่นี่ต้องประคับประคองเกรดตนเองไม่ให้ต่ำกว่า2.00 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำสุดของผลการเรียนตามที่โรงเรียนบังคับไว้ เป็นโรงเรียนประจำเพื่อจัดการเรียนการสอนในแง่ของวิชาการให้ได้อย่างเต็มที่ ว่ากันว่าโรงเรียนนี้จะจัดการสอบขึ้นทุกๆ เดือน เพื่อวัดระดับความรู้ความสามารถของนักเรียน ในเรื่องเรียนดีนั้นไม่เกี่ยงว่าของเขาดีจริง แต่ในนิสัยบางอย่างที่มักพบเห็นได้ทั่วไปของเด็กบางคนที่เก่งมากๆ นั้น ขอละไว้ในฐานที่รู้กัน...

     

    Danprakarn Institute of Technology: ถ้าจะพูดถึงสถาบันอาชีวศึกษาที่มีชื่อที่สุดก็ไม่พ้นจะต้องยกสถาบันเทคโนโลยีด่านปราการ สถาบันที่ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องหลักสูตรสายอาชีพดีเด่นเป็นที่ประจักษ์จากรุ่นสู่รุ่นต่อเนื่องไม่ขาดสาย ได้ไปสร้างชื่อเสียงในวงการสายอาชีพมานักต่อนัก และแน่นอนว่าทางด้านชื่อเสียก็โด่งดังไม่แพ้กัน ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ทุกๆ ปีการศึกษาจะต้องมีข่าวทะเลาะวิวาท คดีอาชญากรรมเยาวชนผสมปนกันไปไม่เว้นแต่ละปี ทั้งคณะอาจารย์อดีตลูกศิษย์ลูกหาต่างก็พยายามปกปักษ์รักษาชื่อเสียงสถาบันกันต่อไป

     

    Armed Forces military academic district 77: โรงเรียนเตรียมทหารหรือโรงเรียนนายร้อยประจำจังหวัด เขต77 โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในค่ายทหารเขต77 เพื่อฝึกฝนอนาคตรั้วของชาติ แหล่งรวมนักเรียนชายผู้ใฝ่ฝันว่าจะได้ทำงานรับใช้ชาติในอนาคต สถานที่ปลูกฝังความคิดรักชาติ ฝึกความแข็งแรง อดทนของร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์พร้อมก่อนออกไปปฏิบัติงานในวันข้างหน้า แต่จะว่าไปคดีอื้อฉาวโกงข้อสอบเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ทำให้สถาบันแห่งนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงไปพอสมควร ทำให้ชาวบ้านเริ่มรู้สึกระแคะระคายระบบเส้นสายภายในของวงการกองทัพมากขึ้นกว่าเดิม แต่ทางครูฝึกทหารก็พยายามกอบกู้ชื่อเสียงเหล่านั้นกลับมาด้วยการให้เหล่านักศึกษาออกภาคสนามช่วยเหลือประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยากในช่วงประสบภัยต่างๆ

     

    Satree Annita School: หากพบเห็นเด็กสาวในชุดกะลาสีเลือดหมูยาวกรอมเท้าเด่นสะดุดตาก็คงต้องนึกถึงโรงเรียนสตรีแอนนิต้า โรงเรียนเอกชนสังคมคุณหนูผู้ลากมากดีเก่าซึ่งเป็นที่ชื่นชมของคนรอบข้างในเรื่องอบรมบุตรสาวให้เติบโตเป็นกุลสตรีที่งามพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิริยามารยาทงามสง่าไร้ที่ติ ความเป็นสุภาพสตรีที่ดีในสังคมชั้นสูง เป็นแหล่งฝึกปรือฝีมือและฝึกฝนเด็กสาวบริสุทธิ์ให้พรั่งพร้อมทั้งรูปทรัพย์ความสามารถ นั่นเป็นสิ่งที่คนภายนอกได้เห็น แต่ภายในนั้นอย่าได้บอก สงครามแก่งแย่งชิงดีดราม่าน้ำตาตกของเหล่าสุภาพสตรีทั้งหลายก่อตัวขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งแผนการกลั่นแกล้งอย่างในละครสารพัดสารเพที่ไม่คิดว่าจะเกิดดันเกิดในโรงเรียนคุณหนูแห่งนี้ซะได้ งานนี้นอกจากที่จะเป็นสถานอบรมที่ดีแล้ว ยังเป็นสนามจำลองฝึกเอาชีวิตรอดจากความหมั่นไส้ได้อีก  

     

     Anuban Chuanchom School: โรงเรียนแสนสงบสุขของเหล่าเจ้าตัวเล็กตามคติเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า โรงเรียนอนุบาลชวนชมแห่งนี้จึงเป็นสถาบันการศึกษาที่เหล่าผู้ปกครองไว้วางใจ ฝากบุตรหลานให้เหล่าคุณครูดูแล ภายใต้ขอบรั้วรักษาความปลอดภัย เหล่าเด็กจอมซนจะได้รับการเลี้ยงดูอย่างสมวัยเตรียมพร้อมอย่างดีในทุกๆ ด้าน จึงไม่แปลกที่บางครั้งจะมีการทะเลาะเบาะแว้งเล็กๆ น้อยๆ พอหอมปากหอมคอของเด็กๆ ตราบใดที่ครูพี่เลี้ยงยังคอยเฝ้าสังเกตการเติบโตแบบใกล้ชิดจะไม่มีวันเกิดเหตุการณ์เลยเถิดเด็ดขาด

     

    คำเตือน – นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อสร้างความบันเทิง ชื่อ สถานที่ และเหตุการณ์เป็นเรื่องสมมติ ไม่มีอยู่จริง ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

      
    ตัวละคร

    อลิซ (16) – เด็กแว่นคงแก่เรียน แต่ดันพลาดท่าให้กับแอลกอฮอล์จนต้องเข้าพิธีหมั้น (?) หลอกๆ รักความสงบซึ่งในชีวิตจริงนั้นโอกาสเกิดขึ้นเป็นไปได้ยากมากๆ

     

    จันทร์ (16) – ลูกสาวเจ้าของค่ายมวย รักการจิ้นวายเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเรื่องวุ่นวายน่าสนุก และเกลียดเด็กเล็กๆ เป็นที่เกรงอกเกรงใจของกลุ่มนักเลงชวนตี

     

    เหมย (16) – สาวเจ้าเสน่ห์ผู้ทรงอิทธิพล ข้างนอกเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่ลึกๆ แล้วมีพิษสงมากมาย มีคนใช้งานใต้สังกัดเยอะไม่น้อย ระวังอย่าให้ถูกเธอหมายหัวไว้จะดีที่สุด

     

    ลูกแกะ (16) – นังตัวดีที่หลายคนกล่าวขวัญ เป็นคนจริงใจ อารมณ์แปรปรวน พูดจาขวานผ่าซาก มีสัมผัสที่หกระดับยอดเยี่ยม ขยันสร้างความเดือดร้อนแบบไม่ได้ตั้งใจ

     

    ซัน (7) – น้องชายคนละพ่อของจันทร์ ขยันอดทน เอาการเอางาน แต่ปากหนักไม่ค่อยพูดจา หน้าตายด้านไม่รู้ร้อนรู้หนาว รับมือกับปัญหาได้เก่ง เป็นเด็กดีฉลาดชาติเจริญ

     

    หมวย (14) – น้องสาวของเหมย รักและหวงพี่สาวกับแม่มากจนผิดปกติ แต่เจ้าตัวไม่สนใจ เป็นเด็กสาวหัวรุนแรง แข็งกร้าวในสายตาของคนในโรงเรียน

     

    ทับทิม (14) – เพื่อนสนิทสุดโต่งเพียงคนเดียวของหมวย เป็นรูมเมทจอมจุ้นจ้านมีปัญหาทางบ้าน มนุษย์สัมพันธ์เป็นเลิศ เป็นเด็กกิจกรรมที่ชื่นชอบของทุกคนในโรงเรียน

     

    อรดี (38) – คุณแม่สุดที่รักของอลิซ เป็นผู้หญิงอารมณ์ดี ทำงานเก่ง รักสนุก รู้จักคนทุกระดับ สนิทกับคนง่าย แต่มีปมกับอดีตสามีชาวอังกฤษ เพื่อนๆ จะเรียกเธอว่าออนออน

     

    หลิว (35) – คุณแม่ยังสาวของเหมยและหมวย และเป็นน้องสาวของอรดี หน้าเด็กจนมีคนทักผิดบ่อยๆ ทำงานเป็นกุ๊กอาการจีนอยู่ที่ภัตตาคารนานาชาติ ไม่ค่อยมีเวลาว่าง

     

    เยาว์ (42) – คุณแม่จอมเฮี้ยบของลูกแกะ เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนที่โหดรองจากผู้บังคับบัญชา ด่าเจ็บชนิดไม่ไว้หน้าใครหน้าไหน เป็นที่เคารพของชาวบ้านสุดๆ

     

    มวย (39) – เจ้าของค่ายมวยสุดโหดเป็นพ่อจันทร์ ไว้หนวดเพื่อปกปิดใบหน้าจริงๆ ของตัวเอง รักอดีตภรรยามาก หวงลูกสาวสุดๆ อยากให้จันทร์ทำตัวเป็นเด็กสาวปกติซักที

     

    ปราชญ์ (37) – พ่อของซัน มีใบหน้ายิ้มแย้มเป็นกันเอง เจ้าเล่ห์ไม่เบา เป็นสส.ประจำเขตผู้ซื่อตรงในหน้าที่ ชาวบ้านรักสุดๆ แต่บางครั้งก็ขัดหูขัดตาของพรรคฝ่ายตรงข้าม

     

    ตาไผ่กับยายท้อ (67, 62) พ่อกับแม่อรดีและหลิว เป็นลูกพี่ลูกน้องกับตายายในบ้าน มีหลานสาวสวยน่าอิจฉา มีสายตาก้าวไกลเคยไปทำงานด้านอาหารที่ฝรั่งเศสมาก่อน

     

    ตาแสงกับยายแก้ว (73, 71) ตากับยายของจันทร์และซัน เคยทำงานในตำแหน่งใหญ่ๆ มาก่อน เกษียณมาอยู่บ้านดูแลต้นไม้ใบหญ้าและดูหลานๆ อย่างมีความสุข

     

    ตาฝางกับยายมะลิ (80, 78) พี่ใหญ่สุดของบ้าน มีที่นาตกทอดจากบรรพบุรุษหลายไร่ เป็นขิงแก่รักสนุกเหมือนหลาน (ลูกแกะ) อายุมากแต่สุขภาพยังดี เป็นที่รักของคนแถบนี้

     

    อ.กุหลาบ (51) – ที่ปรึกษาห้องบี ห้องวิทยาศาสตร์สุขภาพ ใจเย็นในการสอนลูกลิงแสนดื้อ หยอกล้อเล่นกับเด็กเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเรียกกันว่าทีเชอร์โรสซะมากกว่า

     

    อ.แมรี่ (37) – ที่ปรึกษาห้องเอฟวัน ห้องออกแบบผลิตภัณฑ์ สนับสนุนให้เด็กแสดงความสามารถออกมา เป็นทีเชอร์ใจดี ขาเมาท์ประจำห้อง

     

    อ.ระเบียบ (50) – อาจารย์แม่สุดเนี๊ยบของห้องเอช สอนวิชาการบ้านการเรือน อบรมบ่มเพาะกุลสตรี เด็ดขาดยิ่งกว่าฝ่ายปกครอง แค่เอ่ยชื่อนักเรียนก็กลัวหัวหด

     

    อังเดร (16) – คู่หมั้นดีกรีนักเรียนนอกของอลิซ หนังหน้าหล่อไม่เกรงใจใคร เป็นผู้ชายในฝันของใครหลายคนแต่ตอนนี้เสร็จประธาน เห็นอย่างนี้เขามือไวใช่ย่อยนะ

     

    ออกัส (16) – เพื่อนสนิทสมัยก้นกรุของลูกแกะ เล่นหัวกันมาตั้งแต่เด็กแต่ไปเรียนเมืองนอกซะก่อน กลับมาอีกทีกลายเป็นหนุ่มป๊อบแห่งเซนต์ปีเตอร์ไปซะแล้ว

     

    ซาร่า (16) – สาวสวยผู้รักงานรื่นเริงของห้องบี มีความสุขที่เห็นทุกคนได้สนุกสาน ไม่ว่าจะมีเรื่องปวดหัวแค่ไหนถ้ามีเธออยู่ ก็จะมีเรื่องตลกแทรกขึ้นมาอีกเรื่องทันที

     

    ชาร์ล็อต (16) – คู่ปรับผมแดงของอลิซ เล็งกันตั้งแต่สมัครเรียน มักจะมีการต่อปากต่อคำ แขวะกันพอหอมปากหอมคอสำหรับสองคนนี้ กระนั้นพวกเธอก็ห่วงกันอยู่เสมอ

     

    จ๋า (16) – ขาเมาท์แหลกประจำห้องบี เป็นตัวหลักสร้างความครึกครื้นให้ห้อง แต่เบื้องหลังรอยยิ้มของเธอนั้น มีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่บ้านที่เจ้าตัวพยายามปิด

     

    หมู, เป็ด, ไก่ (16) – สามหน่อกวนประสาทแห่งห้องเอช วันไหนขาดไปคนนึงจะรู้สึกเหมือนอะไรหายไป ปากจัด หน้าด้าน เป็นที่หนึ่ง

     

     

     

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น