ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (TS9) Way of Love เส้นทางแห่งความรัก (CRBB)

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 : จุดเริ่มต้นของการพบกัน

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 56


    10 ปีผ่านไป
    ณ เมืองหลวง กรุงเทพมหานคร :)

    ในคอนโดย่านในกลางกรุงเทพฯ หญิงสาวคนนี้ เธอสอบติดคณะสถาปัตย์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังของกรุงเทพ เธอต้องเดินมาจากเชียงใหม่เพียงลำพัง แต่ยังดีที่พี่ชายของเธอให้อาศัยอยู่คอนโดแห่งนี้เพราะพี่ชายของเธอต้องย้ายไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ภูเก็ต

    วันเปิดเทอมวันแรกมาถึงจนได้
    'กริ๊งงงงงงงงงง....' เสียงนาฬิกาปลุกดังในเวลา6โมง45นาที มือของเธอเอื้อมปิดมันอย่างไม่ใยดีแล้วก็นอนต่ออีกโดยไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันเปิดเทอม (ที่จริงเธอรู้แต่ไม่อยากตื่นเอง มันขี้เกียจ 555 :P // ไรท์)
     
    45 นาทีผ่านไป
    'เจอคนนี้Finเลย บ่องตงรักจุงเบย อยากอวดทุกคนเลย...' เสียงมือถือดังแล้วดังอีกจนเธอต้องตื่นขึ้นมารับโทรศัพท์ทั้งที่ยังหลับอยู่โดยไม่ได้มองว่าใครโทรมา
    "ฮัลโหล"
    "ฮัลโหล นี่แกอยู่ไหนแล้วอ่ะ ออกมาหรือยัง??"
    "หือ??"
    "ชั้นถามว่าแกอยู่ไหน ห้าาา..." ปลายสายตอบกลับมาอย่างอารมณ์เสีย เสียงนั่นคือเพื่อนเฟรมนั่นเอง
    "นี้มันกี่โมงแล้วหล่าาาาา...??"
    "จะมีหน้ามาถามอีก นี่มัน7โมงครึ่งแล้วนะ เค้าเข้าเรียน9โมงนะแก!! จะไปเรียนสายตั้งแต่วันแรกเลยหรือไง??" ปลายตอบกลับมาทำให้เธอตาสว่างหันไปมองนาฬิกาที่ข้างเตียง ปรากฎว่า 7โมงครึ่งอย่างที่ว่าจริงๆ
    "เฮ้ย จริงด้วย!!"
    "เฮ้อออ.. จริงน้าแกเนี่ย รีบๆมาแล้วกัน ชั้นรออยู่ที่ตึกคณะแล้วนะ บาย" ทันทีปลายสายกดวาง เธอก็รีบเก็บเตียงและทำภารกิจส่วนตัวและเดินทางไปมหาวิทยาลัยซึ่งคอนโดติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่ว่าเธอก็ต้องต่อรถเมล์ไปอีกสองสามป้ายกว่าจะถึงมหาวิทยาลัย แต่วันนี้โชคไม่เข้าข้างเอาซะเลยเพราะวันนี้รถไฟฟ้าคนขึ้นเยอะมากและพอมาต่อรถเมล์ดันรถติดอีก

    เวลา8โมง45นาที
    เพื่อนสาวยังคงนั่งรออยู่ใต้ตึกคณะอยู่ นักศึกษาคนอื่นๆทยอยขึ้นห้องเรียนไปแล้ว เหลือเพียงไม่กี่คนที่อยู่บริเวณนั้น
    "เมื่อไหร่จะมาว้าาา...ใกล้จะได้เวลาเข้าเรียนแล้ว" เฟรมรอพรางมองเวลาในนาฬิกาข้อมือ

    8.50น.
    "ไม่ไหวเลยเพื่อนชั้นเนี่ย ไปรอบนห้องเรียนดีกว่า ขี้เกียจรอแระ เดี๋ยวไม่ทัน" เวลาเรียนกระชั้นชิดเข้ามาทุกที เฟรมจึงตัดสินใจเLineไปหาเชอรีนแล้วเดินขึ้นห้องเรียนทันที

    ทางด้านเชอรีน
    พอรถเมล์จอดหน้ามหาวิทยาลัย เชอรีนก็รีบวิ่งไปที่ตึกคณะทันทีแต่มือถือมีเสียงเตือนขึ้นมา เชอรีนเปิดดู มีคนLineเข้ามาหานั่นคือเพื่อนสาวนั่นเอง
    'ชั้นรออยู่บนห้องเรียนแล้วนะ รีบๆมาเลยนะแก เหลือเองคนเดียวแล้วนะ 555' เชอรีนเห็นข้อความที่เพื่อนส่งมาถึงกับเบิกตาโพรงแล้วรีบวิ่งตรงไปที่ตึกคณะ แต่ระหว่างทางด้วยที่เธอไม่ทันระวังเธอจึงไปชนกับผู้หญิงคนหนึ่งเข้า ทำให้หนังสือที่เธอคนนั้นถือมาหล่นกระจัดกระจายลงพื้น
    "ขอโทษค่ะ เดี๋ยวช่วยเก็บให้นะคะ" เชอรีนกล่าวแล้วลงไปเก็บหนังสือให้ ตอนเก็บเธอได้หยิบหนังสือเล่มเดียวกับผู้หญิงคนนี้นแล้วเธอก็จ้องมองหน้าผู้หญิงคนนั้นเหมือนมีมนต์สะกดบางอย่าง
    'ผู้หญิงคนนี้ทำไมหน้าตาคุ้นๆจัง เหมือนกับเคยเจอที่ไหนมาก่อนเลย' เชอรีนคิดอยู่ในใจ เธอเหม่ออยู่ซักพักทำให้ผู้หญิงต้องสะกิดเบาๆเพื่อเรียกสติกลับคืนมา
    "น้องคะ" หญิงสาวคนนั้นถาม ทำให้สติของเชอรีนกลับมา
    "ค...คะ??" เชอรีนรีบปล่อยหนังสือที่หญิงสาวคนนั้นถือแล้วทำตัวให้เป็นปกติ
    "ขอบคุณนะคะ"
    "ค่ะ ขอโทษนะคะที่เดินชนพี่เมื่อกี้นี้อ่ะค่ะ"
    "ไม่เป็นไรค่ะ" หญิงสาวคนนั้นยิ้มตอบอย่างเป็นมิตร เชอรีนมองดูนาฬิกาถึงกับเบิกตาโพรงเพราะอีกไม่กี่นาทีก็จะ9โมงแล้ว
    "ขอตัวนะคะ" เชอรีนตอบแล้วเดินรีบวิ่งไปที่คณะทันทีโดยปล่อยให้หญิงสาวคนนั้นยืนอยู่คนเดียว
    'ผู้หญิงอะไร ซุ่มซ่ามจัง แต่ก็น่ารักดีนะ ^^' หญิงสาวคนนั้นคิดในใจแล้วมองเชอรีนที่กำลังวิ่งไปอยู่ห่างๆ ระหว่างที่เธอกำลังจะเดินไปเรียนเธอสะดุดอะไรบางอย่างที่ตกอยู่บนพื้นนั่นคือหนังสือนิยายโรแมนติก เธอเปิดไปที่หน้าแรก เธอสะดุดกับชื่อเจ้าของหนังสือที่เขียนไว้
    'Cherreen HVK 6/5/56'
    "ตัวเล็ก??" เธอเอ่ยออกมาเบาๆเมื่อชื่อที่เธอเห็นมันคุ้นเหลือเกิน และสรรพนาม"ตัวเล็ก"เธอเคยใช้กับเชอรีนตอนสมัยเด็กๆด้วย หรือว่าเธอคนนั้นคือเชอรีนที่ไม่ได้เจอกันเกือบ 10 ปี เธอยังคงคิดถึงน้องสาวคนนี้เสมอไม่เปลี่ยนแปลง

    ในห้องเรียน
    ขณะที่อาจารย์บรรยายและนักศึกษาคนอื่นกำลังจดตามที่อาจารย์พูดอยู่ เชอรีนก็นึกถึงเหตุการณ์เมื่อเช้าที่เธอเดินชนกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งหน้าตาเหมือนกับพี่สาวที่เคยจากกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เธอคิดถึงพี่สาวคนนี้มาก เธอไม่คิดว่าจะมาเรียนที่เดียวกับพี่สาวคนนี้ แต่เธอก็ยังไม่แน่ใจอยู่ดีว่าเป็นพี่สาวที่เธอตามหาหรือเปล่าเพราะยังไม่รู้จักชื่อของเธอเลย เฟรมที่นั่งข้างๆเห็นเชอรีนมีอาการเหม่อลอย ก็ตีแขนเบาๆ
    "เฮ้ แก เป็นไรเปล่า??" เฟรมหันไปกระซิบเบาๆ
    "..." เชอรีนยังนิ่งอยู่
    "เฮ้ย" เฟรมตีแขนเชอรีนอีกรอบ
    "อ...อะไรหรอเพื่อน??" เชอรีนหลุดออกจากภวังค์แล้วหันไปตอบคนข้างๆ
    "แกเป็นอะไรรึป่าวเนี่ย ฟังที่อาจารย์พูดรึป่าว นั่งเหม่ออยู่ได้"
    "เอ่อออ... ชั้นไม่ได้เป็นอะไรนี่" เชอรีนตอบลอยๆแล้วหันกลับจดแลคเชอร์ต่อ เฟรมแอบส่ายหน้าเบาๆ
    'เป็นอะไรของแกเนี่ย เฮ้อออ... -*-' เฟรมแอบคิดแล้วกลับไปจดงานต่อ

    เวลาพักเที่ยง
    ในโรงอาหาร
    ขณะที่เชอรีนกับเฟรมกำลังกินข้าวอยู่ เฟรมก็ได้ปลุกประเด็นที่เธอข้องใจกับเชอรีนขึ้นมาทันที
    "ถามจริง เมื่อเช้าแกคิดอะไรอยู่"
    "ก็เปล่านี่" เชอรีนตอบแบบลอยๆแล้วกินข้าวต่อ
    "ไม่จริงอ่ะ ต้องมีอะไรแน่ๆเลย บอกมาเดี๋ยวนี้นะ"
    "ก็บอกว่าเปล่าไง" เชอรีนตอบอย่างหัวเสีย
    "แน่ะ ยังจะมาปากแข็งนะแก บอกมาเร็วๆ" สายตาของเพื่อนสาวจ้องเขม่งไปที่เชอรีน ทำให้เชอรีนยอมปริปากบอกแต่โดยดี
    "เอ่อออ...ก็ได้ ก็ได้ คือเมื่อเช้า..." 
    "หวัดดีจ้า ^^" ยังไม่ทันที่จะบอกก็มีหญิงสาวคนหนึ่งมาทักเชอรีน
    "หวัดดีค่าาา...พี่" เฟรมตอบทักทายคนแรกในขณะที่เชอรีนยังคงนิ่งอยู่
    "เอ่ออ...หวัดดีจ้า" เชอรีนนิ่งไปซักพักแล้วหันไปทักทายตอบ เพราะเสียงมันคุ้นเหมือนคนที่มาชนเมื่อเช้าเลย หญิงสาวคนนั้นยิ้มตอบแล้วหยิบหนังสือออกมาจากกระเป๋าแล้วยื่นให้เชอรีน เชอรีนทำหน้างงๆ
    "เอ่ออ...อะไรหรอคะ"
    "หนังสือของเธอไง เธอทำตกเอาไว้เมื่อเช้าอ่ะ" คำพูดของเธอทำให้เชอรีนนึกถึงตอนที่วิ่งชนคนนั้นเมื่อเช้า เธอคงจะทำตกระหว่างที่ชนกันแน่ๆเลย เชอรีนจึงค้นกระเป๋า หนังสือเล่มนั้นหายไปจริงๆ เธอจึงรับหนังสือเล่มนั้นมาจากผู้หญิงคนนััน
    "ขอบคุณค่ะ ที่อุตส่าห์เก็บไว้ให้"
    "ไม่เป็นไรจ้า ^^ " หญิงสาวตอบแล้วเดินจากไปแต่ถูกเชอรีนขัดขึ้นมาเสียก่อน
    "เดี๋ยวก่อนพี่ เอ่อออ... พี่ชื่ออะไรคะ เรียนอยู่คณะอะไรหรอ" เชอรีนหลุดถามหญิงสาวคนนั้นโดยไม่รู้ตัวทั้งๆที่ควรจะเธอรู้แล้วว่าเธอเป็นใคร
    "แบมบี้จ้า เรียนอยู่ปี3 คณะนิเทศฯ" หญิงสาวตอบด้วยเสียงเรียบๆแล้วเดินจากไป เชอรีนยังคงนิ่งอึ้งกับคำตอบที่ได้ยิน
    'พี่แบมของรีนจริงๆด้วย' เชอรีนยืนมองหญิงสาวคนนั้นด้วยสายตาที่เศร้าๆเล็กน้อยด้วยความคิดถึง
    "นี่ รีน ตกลงมันยังไงกันเนี่ย ชั้นงงไปหมดแล้ว" เฟรมถาม
    "ก็พี่คนเมื่อกี้ ชั้นเป็นคนวิ่งชนเค้าเอง" เชอรีนตอบ
    "แล้วแกก็ทำหนังสือตกโดยไม่รู้ตัวเนี่ยนะ"
    "ประมาณนั้น ว่าแต่เมื่อไหร่จะเลิกถามชั้นซักทีเนี่ย"
    "ไม่ถามแล้วก็ได้ กินข้าวกันต่อเถอะ เดี๋ยวไปเรียนคาบบ่ายไม่ทัน"
    "อืม"

    เวลา16.00น.

    คาบเรียนตอนบ่ายอาจารย์ยังไม่สอนอะไรมากเลยได้เลิกเรียนเร็ว เฟรมกับเชอรีนก็เดินไปรอรถที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามหาวิทยาลัย
    "จะไปไหนต่อกันดี" เฟรมถาม
    "เอ่ออ...กลับห้องดีกว่า วันเหนื่อทั้งวันแระ"
    "ไม่เป็นไร ไว้วันอื่นก็ได้"
    รถเมล์ที่เฟรมต้องขึ้นกลับบ้านมาพอดี
    "ไปก่อนนะเพื่อน มีอะไรเดี๋ยวLineไปหา บาย" เฟรมบอกแล้วขึ้นรถเมล์ไปทันที
    "บาย" เชอรีนโบกมือลาแล้วยืนอยู่ตรงนั้น ระหว่างรอก็มีคนมาทักพอดี
    "เจอกันอีกแล้วนะ" เชอรีนได้ยินก็หันไปทักตอบ
    "พี่แบมบี้"
    "มารอรถที่นี่หรอ"
    "ค่ะ"
    "นั่งสายอะไรอ่ะ"
    "56 แล้วก็เดินไปขึ้นบีทีเอสถึงที่คอนโดเลยค่ะ"
    "กลับทางเดียวกับพี่เลยนี่ เดี๋ยวไปด้วยกันนะ ^^"
    "ได้ค่ะ^^"
    "รถมาพอดี ไป ขึ้นรถกัน" แบมบี้เอ่ยชวนเชอรีนขึ้นรถเมล์ไปที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยกัน และก็นั่งบีทีเอสมาด้วยกันจนถึงที่หมาย
    "ขอบคุณนะคะที่กลับบ้านเป็นเพื่อน ว่าแต่ บ้านพี่อยู่แถวนี้หรอคะ" เชอรีนถาม
    "ใช่จ้า ให้พี่เดินไปส่งที่ห้องด้วยมั้ย??"
    "ไม่เป็นไรค่ะพี่ ส่งตรงนี้ก็พอแล้วค่ะ ขอตัวนะคะ" เชอรีนตอบแล้วยิ้มๆแล้วเดินจากไป
    "พรุ่งนี้เจอนะคะ เชอรีน" แบมบี้ตอบกลับ แต่เชอรีนกำลังจะเดินไปแล้วหันกลับมามองแบมบี้อย่างงงๆ
    "พี่แบมรู้จักชื่อหนูตั้งแต่เมื่อไหร่อ่ะ??"
    "ก็...จากหนังสือที่น้องทำตกอ่ะ มันมีลงชื่อไว้ด้วยพี่ก็เลยรู้" แบมบี้ตอบตรงกันข้ามกับใจคิดเพราะที่จริงเธอรู้จักชื่อของเธอตั้งแต่แรกที่เจอกันแล้ว
    "อ่อ ค่ะ แล้วกันพรุ่งนี้นะคะพี่แบม" เชอรีนตอบแล้วก็เดินจากไป
    'ตัวเล็กของพี่ หน้าตาไม่เปลี่ยนเลยนะ ยังน่ารักเหมือนเดิม' แบมบี้ได้แต่มองด้วยความรู้สึกคิดถึง รอยยิ้มที่เธอให้มายังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงเลย









    **เชอรีนแบมบี้เจอกันแล้ว แต่ทั้งสองเหมือนจะยังจำอดีตกันไม่ได้
    เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป คอยติดตามกันด้วยนะค้าบบ..
    Comment เพื่อกำลังใจด้วยเด้อ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×