คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Room 004 : Sangtawan kongpan
Application
ชื่อ : แสงตะวัน คงพันธุ์ ( Sangtawan Kongpan )
ประเทศ : ไทย
กลุ่ม : Dynasty
หอ : อัตตา
นิสัย : ชายหนุ่มผู้ที่อัธยาศัยดี นอบน้อม และยินดีหยิบยื่นไมตรีจิตให้แก่ผู้อื่น ค่อนข้างไม่ชอบมีเรื่องกับคนอื่น แต่หากมีก็จะเอาให้สุดเช่นกัน ถึงแม้บางทีจะดูอ่อนแอ แต่หากต้องการก็สามารถแข็งกร้าวได้ทันที ตะวันเป็นชายหนุ่มที่มีความเป็นสุภาพบุรุษสูงมากกับสตรีทุกๆคน ไม่เว้นว่าคนๆนั้นจะดีหรือเลวแค่ไหนก็ตาม ถึงแม้สตรีผู้นั้นจะเป็นดอสก็ตาม.. กลับกัน ในสายตาของตะวันนั้นผู้ชายคนอื่นๆเปรียบเสมือนขยะสดที่สามารถหาได้ตามตลาด คงเพราะในอดีตของเขานั้น ตัวเขาได้พบเจอสตรีที่กลายเป็นเพียงตุ๊กตาอันไร้วิญญาณจากการกระทำอันมิอาจจะให้อภัยได้ของเหล่าบุรุษ ทั้งการข่มขืน จับไปขาย และนำไปชำแหละเอาอวัยวะที่สามารถใช้งานได้ เพราะฉะนั้นการพูดคุยกับผู้ชายของตะวันนั้นจะเต็มไปด้วยหน้ากาก หน้ากากอันยิ้มแย้มและเป็นมิตร ที่ด้านในเปื้อนไปด้วยโคลนแห่งการดูถูกเหยียดหยาม และสายตาที่ผ่านออกไปนั้นไม่ต่างอะไรกับมองผักปลา
เนื่องด้วยตะวันนั้นมีนิสัยที่แปลกประหลาดอีกอย่างหนึ่งนั้นคือการชอบหยิบยื่นโอกาสให้ผู้อื่น.. และผู้ที่ถูกหยิบยื่นโอกาสจากตะวันนั้นต้องเป็นผู้ที่ตะวันได้ไตร่ตรองแล้วว่ามีค่าควรที่จะช่วยเหลือ นั้นทำให้บางครั้งเขาช่วยเหลือเหล่าดอสบางคนที่ถูกรังแกโดยเหล่าผู้มีอำนาจผู้อื่นในโรงเรียนแห่งนี้ โดยที่ไม่สนว่าจะฉีกหน้าใครที่ไหนทั้งนั้น ตราบใดที่เขายังปลอดภัยต่อจุดยืนที่เขามีอยู่ในตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่หลายๆคนตั้งคำถามแก่ตัวตนของเขาในฐานะไดนาสตี้ว่าทำไมต้องลดตัวไปหยิบยื่นโอกาสให้เศษขยะด้วย.. แต่ในมุมมองของเด็กคนหนึ่งที่เคยยากจนและดิ้นรนแทบตายกว่าจะมายืนอยู่ในจุดๆนี้.. มันทำใหเเขาอดไม่ได้ดที่จะช่วยเหลือเหล่าคนที่เคยเหมือนกับตนเองในครั้งอดีตนั้นเอง
นิสัยเสียของตะวันนั้นมีเพียงไม่กี่อย่าง แต่ดูเหมือนแต่ละอย่างนั้นจะเป็นปัญหาอย่างมากเลยทีเดียว ประการแรกคือเขาเป็นคนเชื่อมั่นในความคิดของตนเองอย่างมาก คงเพราะไม่ค่อยได้พึ่งพาคนอื่นมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาดูเหมือนคนหัวรั้นที่ไม่ฟังใครเลยในบางเรื่อง ประการที่สองเลยคือขี้แกล้ง.. ด้วยความที่เป็นคนมองคนออก ทำให้หลายๆครั้งตะวันชอบแกล้งบุคคลที่มีนิสัยที่แท้จริงไม่เหมือนกับที่แสดงออกมา.. และแน่นอนว่าการแกล้งนั้นต้องเป็นการแกล้งที่แนบเนียนและทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถเล่นงานตนเองกลับได้ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการแกล้งนี้ก็ทำไปเพื่อให้ตะวันใกล้ชิดกับเหล่าสตรีผู้นั้นได้ง่ายขึ้นเสียมากกว่า..
ตะวันนั้นยังชอบที่จะศึกษาเล่าเรียนอย่างมากอีกด้วย โดยเฉพาะการอ่านหนังสือ ในบางครั้งบ้าถึงขนาดผลาญเงินจำนวนมากมายไปกับหนังสือเพียงเล่มเดียว ในความคิดของเขานั้นความรู้ถึงเป็นสิ่งมีค่ามากกว่าเงินตรานัก เพราะมันเป็นสิ่งที่ติดตัวเราไปตลอดตราบจนวันสิ้นลมหายใจ เพราะฉะนั้นหลายๆคนจึงเห็นเขาเป็นคนแปลกๆที่เดินว่อนไปว่อนมาในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชา— ไม่ใช่สิ ในร้านขายหนังสือรอบๆโรงเรียนและคอยเช็คหนังสือออกใหม่อยู่เสมอๆ ความสนใจของเขานั้นจะเน้นหลักไปที่ เศรษฐศาสตร์ การแพทย์ กฎหมาย และจิตวิทยา อาจจะมีบ้างที่เป็นหนังสืออ่านนอกเวลา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังมีเวลาว่างมากพอที่จะหันเหไปศึกษาองค์ความรู้ด้านอื่นๆด้วย หญิงสาวหลายๆคนนั้นมักจะพบเขาพร้อมๆกับหนังสือเล่มหนาที่พกติดตัวอย่างน้อย 1 เล่มเสมอ
ตระกูลของเขานั้น แท้จริงแล้วไม่ได้รำรวยมาจากไหนเลย ออกจะเป็นไปในทางยากจนซะมากกว่า แต่ทุกๆอย่างที่ตระกูลนี้ได้มานั้นเป็นเพราะความสามารถของตะวันทั้งสิ้น สามารถพูดได้ว่าความมั่งคั่งทั้งหมดนั้น ตะวันเป็นผู้ทำให้แก่ตระกูลของตนเอง และเขาก็ได้ตั้งตนเป็นผู้นำตระกูลคงพันธุ์คนแรก เพื่อให้สามารถทำอะไรได้สะดวกในนามของตระกูลตนเอง และหนึ่งในนั้นก็คือเพื่อการเข้าเรียนยังโรงเรียนแห่งนี้..
ด้วยเหตุที่เขาไม่ได้ร่ำรวยมาตั้งแต่เกิด ทำให้เขาเคยชินกับชีวิตอันแสนธรรมดาเสียมากกว่าชีวิตอันเพียบพร้อม เขาชอบที่จะทานสเต็กร้านข้างทางอย่างมาก ไม่ชอบใช้รถส่วนตัว ชอบใช้รถประจำทางเป็นอย่างมาก (เพราะมันได้เรื่อยเปื่อยกว่า) บางครั้งบางคราว มะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นก็เป็นทางเลือกที่เขาเลือกในการกินเช่นกัน และดูเหมือนมันเป็นอาหารหลักของวตะวันโดยดั่งเดิมนะ.. เขาไม่ค่อยถูกกับของแพงๆเช่นหูฉลาม เป๋าหื้อ หรือล็อปเตอร์ เพราะในความคิดของเขา.. มันก็ไม่ค่อยมีสารอาหารเท่าไหร่ ทำไมมันถึงได้แพงนักนะ ?
จริงๆแล้วเขาก็เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนะ เพราะฉะนั้นบางทีเขาอาจจะขาดเรียนดื้อๆโดยไม่ได้แจ้งใครเลยก็มี และบางทีก็อาจจะหายไปเลยเป็นอาทิตย์ๆโดยที่ไม่สามารถตามตัวได้เลย เพื่อนๆในห้องนั้นก็สงสัยว่าตะวันทำงานอะไร ทำไมขาดเรียนทีเป็นชาติฟระ.. แต่พอถามที่ไรตะวันก็ได้แต่ยิ้มแหะๆและตอบเพียงแค่ว่า “’งานของผมมันต้องเดินทางไปมาครับ ก็เลยอาจจะหายไปดื้อๆ” แน่นอนว่าเขาทำงานอะไรนั้นไม่มีใครรู้ และก็คงไม่มีใครได้รับรู้.. ยกเว้นตนเองจะเป็นคนบอก
ตะวันทำงานเป็นบอดี้การ์ดของประธานผู้บริหารของกลุ่มการค้าระหว่างประเทศกลุ่มหนึ่ง ถึงจะบอกว่าเป็นกลุ่มการค้า แต่ก็เป็นเพียงฉากหน้าเท่านั้น แท้จริงแล้วกลุ่มนี้กลุ่มที่ถูกก่อตั้งขึ้นจากนานาประเทศ เพื่ออุดมการณ์เดียวกัน คือกำจัดการค้ายาเสพติดและการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไปจากโลกใบนี้ ตะวันเริ่มต้นในเส้นทางนี้ตั้งแต่เยาว์วัย เนื่องด้วยเพราะหญิงสาวผู้เป็นเพื่อนคนแรก และรักแรกที่ตะวันได้พบเจอนั้นได้จากไปต่อหน้าต่อตาของเขา จากพวกกระบวนการค้ามนุษย์ โดยที่เขานั้นได้เพียงแค่ยืนมอง และมิอาจจะทำอะไรได้.. นั้นทำให้ตะวันมีความโกรธแค้นชิงชัง และต้องการอำนาจที่ทำให้เขาช่วงชิง กำจัด ทำลายล้างเหล่าพวกค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป .. มันเป็นแรกผลักดันที่ทำใให้ตะวันสามารถพัฒนาตนเองและก้าวมาถึงตำแหน่งผู้คุ้มกันของประธานได้ด้วยอายุเพียงน้อย.. จากครั้งที่เคยเป็นชายหนุ่มผู้สุภาพเยือกเย็นและยิ้มแย้มอยู่เสมอ เมื่ออยู่ในการทำงานแล้ว เขาจะเย็นชาและโหดเหี้ยม เจ้าเล่ห์เพอุบาย และสามารถฆ่าได้โดยไม่มีการลังเลใดๆทั้งสิ้น ถึงอย่างนั้นเขาก็มีความรักพวกพ้องที่สู้เคียงบ่าเคียงไหลเขา และมองว่าคนเหล่านั้นเปรียบเสมือนครอบครัวเสียมากกว่า..
นอกเหนือจากนี้ ตะวันยังมองเห็นวิญญาณได้อีกด้วย.. แต่ก็ไม่ได้เห็นไปซะทั้งหมด เพราะเขาจะเห็นเพียงวิญญาณที่เขาฆ่า และเขามีส่วนเกี่ยวข้องในการฆ่าเท่านั้น ความอาฆาตแค้นของวิญญาณเหล่านั้นไม่ค่อยมีผลอะไรเท่าไหร่กับตัวตะวันเอง นอกจากมันน่ารำคาญมากๆก็เท่านั้น ส่วนหนึ่งก็คงเพราะตะวันเชื่อมั่นอย่างมากกว่า คนที่เขาได้คร่าชีวิตไปโดยแน่ใจแล้วนั้นเป็นขยะ และไม่สมควรคงอยู่บนโลกใบนี้ให้เปลืองทรัพยากรต่อไป ด้วยเหตุนี้เขาจึงเป็นชายหนุ่มที่เสมือนนกฮูกอย่างมาก เพราะตอนจะนอนก็โดนผีกวน ไม่นอนก็ได้ แต่อย่างน้อยๆจะนอนแค่เพียงวันละ 4 ชั่วโมง และไม่นอนให้ใครเห็นเด็ดขาด
โดยรวมแล้วตะวันนั้นค่อยข้างสุภาพเรียบร้อย เป็นมิตรกับทุกๆคน ( ถึงแม้จะเฟคกับผู้ชายก็เถอะ ) อ้อนน้อมถ่อมตน ยิ้มแย้มเป็นประจำ ขยันทำงาน ( ในสายตาคนอื่น ) และดูเหมือนผู้ชายที่ดี ( เหรอ ) แต่เขาก็มีความมืดในจิตในมากมาย จากการฆ่าคน จากโลหิตและเศษเนื้อที่ได้สัมผัส การจากไปของคนรักของเขา รวมถึงคนที่เขาคิดว่าคือครอบบครัวในที่ทำงานของเขา มันจึงทำให้เขาสงวนท่าทีกับผู้หญิงอย่างมาก และไม่ยอมคบกับใครอีกเลย.. ไม่ใช่ว่าเขาจะยึดติดกับผู้หญิงอันเป็นที่รัก แต่เขาไม่อยากให้ใครมาตายเพราะเขาอีกมากกว่า..
ชมรม : ห้องสมุด และ ชงชา
ชอบ : หนังสือ,ชาที่ตนเองชง,ห้องสมุด,การได้อยู่ในบรรยากาศผ่อนคลาย,การพูดคุยกันอย่างเป็นมิตร และ การแปลกเปลี่ยนความรู้โดยการพูดคุยและโต้เถียงอีกด้วย
เกลียด : เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ทุกชนิด และมนุษย์เพศผู้ที่ไม่ใช่ตนเอง
กลัว
: แน่นอนว่า.. แมลงสาป (?) [ตอนเป็นเด็กและยังไม่รวย ปีเตอร์มานอนเป็นเพื่อนทุกวัน]
แพ้ : ไม่ได้แพ้อะไรเป็นพิเศษ
งานอดิเรก : ชงชาและการอ่านหนังสือ
สไตล์การพูด : สุภาพเรียบร้อย ลงท้ายด้วยครับเสมอ และจะเรียกผู้หญิงว่า [คุณสุภาพสตรี,คุณผู้หญิง]
ถึงแม้จะโกรธแค่ไหนก็ยังพูดลงท้ายด้วยครับอยู่ดี
[สวัสดีครับคุณผู้หญิง วันนี้การแต่งตัวของคุณก็งดงามอีกเช่นเคยนะครับ]
[โปรดรักษาสุขภาพด้วยนะครับ]
[ยินดีที่ได้พูดคุยกันในวันนี้นะครับ]
[ขอนอนก่อนได้ไหมครับ ? อย่าพึ่งมาหลอกมาหลอนกันตอนนี้เลย ง่วง..]
ลักษณะหน้าตา : หน้าตาธรรมดา ดาษๆที่พบได้ทั่วไป ไม่ได้หล่อและก็ไม่ได้น่าเกลียด สูง 172 cm. หนัก 69 kg.
ฐานะ/ประวัติ : ผู้นำตระกูลคงพันธุ์คนแรก ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างความรำรวยมหาศาลให้แก่ตระกูล ทั้งๆที่ก็ไม่ได้ค้าขายอะไร ไม่ได้ทำงานอะไร ดูเหมือนนั่งๆนอนๆกินมากกว่า แต่จริงๆแล้วเป็นถึงผู้บริหารของกลุ่มการค้าระหว่างประเทศ แต่แน่นอนว่าไม่มีใครรู้
ประวัติบิดามารดาไม่ปรากฏ เพราะหย่าร้างกันไปตั้งแต่ตะวันยังเป็นเด็ก ได้พี่สาวชุบเลี้ยงจนเติบใหญ่ และแน่นอนว่าตอนนี้ก็ตอบแทนพระคุณของพี่สาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ตำรวจและทหารไม่เข้ามายุ่ง ไม่ขอตรวจสอบทรัพย์สินที่อยู่ดีๆก็รวยมากมายมหาศาลเหมือนค้ายาบ้า เพราะรู้ๆกันอยู่ว่าไอที่จับผู้ร้ายคดีค้ายาได้ทุกๆวันนี้มันเพราะใครกัน
เพิ่มเติม : เกลียดผู้ชายทุกชนิดแต่ไม่แสดงออก จะเลิกเกลียดก็ต่อเมื่อแน่ใจแล้วว่าเป็นคนดีจริงๆ ไม่สามารถเกลียดพูดหญิงได้ หากใครทำตัวแย่ๆจะออกไปทางสงสารเสียมากกว่า และแน่นอนว่าหากนิสัยเสียมากๆก็จะเลือกไม่ยุ่งแทนที่จะเกลียด
- เรียนปานกลาง (เพราะไม่อยากทำตัวเด่น)
- กีฬากลางๆ (ตามข้อบนเลย)
- หากโกรธใครซักคนจะไม่มีอาการแสดงออก.. เน้นแทงข้างหลังแบบสะใจ
- บางทีก็เอ๋อได้อย่างน่าแปลกใจ.. โดยเฉพาะเวลาง่วงๆนี้จะเอ๋อแตกมาก
- บางทีก็แสดงนิสัยแบบเด็กๆออกมาบ้าง โดยเฉพาะเวลาพูดเรื่องหนังสือ
- การถามเรื่องพ่อและแม่ของเขาทำให้บทสนทนาเย็นลงได้โดยทันที
....พูดคุย....
ถ้าลูกคุณติดตัวเอกอยากให้เรื่องราวความรักของเขาเป็นแบบไหนคะ? แล้วถ้าไม่ตรงกับที่อยากได้ล่ะเป็นไรป่าว?
:: อยากได้เป็นความรักเย็นๆ
รักโดยที่ต่างฝ่ายต่างรู้สึกได้โดยไม่ต้องเอ่ยคำว่ารัก รักในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น
แค่ได้อยู่เคียงข้าง แค่ได้ใช้เวลาร่วมกัน แค่ได้กุมมือกัน แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ไม่ตรงก็ได้ครับ เพียงแต่ผมก็ไม่ไหวหากผู้หญิงคนนั้นเปรี้ยวมากๆ รวมถึงเอาแต่ใจมากๆเช่นกันครับ (เพราะจะได้รับความสงสารจากลูกชายผมทันทีเลย ประเภทนี้)
อยากให้ลูกของคุณคู่กับชายหรือหญิงแบบไหนเหรอคะ?
:: ชอบผู้หญิงเรียบร้อย ที่ตนเองสามารถทำให้เขายิ้มได้ และตนเองก็สามารถมีความสุขได้เช่นกัน และเขาชอบผู้หญิงที่ทรงปัญญา ตามเขาทันในทุกๆเรื่องเหมือนสามารถอ่านใจกันได้ รวมถึงสามารถเดินไปพร้อมๆกับเขาในเส้นทางอันไม่ปกตินี้ด้วย..
ความคิดเห็น