ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอบินลัดฟ้ามาตามหารัก(e-book)

    ลำดับตอนที่ #6 : ใคร?

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 55


     5

    ใคร ?

     “คุณเป็นใคร

    มีมี่ถามทันทีที่ออกมาจากห้องแต่งตัว มิสเทอรี่เพียงแค่หันมามองและส่งยิ้มบางๆ ให้เจ้าหล่อน แค่เพียงเท่านั้นก็ทำเอามีมี่แทบทรุด คนอะไรน่ารักบาดใจเป็นบ้า...ชีวิตนี้ขอแต่งงานโดยใช้เจ้าบ่าวสองคนได้มั้ยเนี่ย

    มีมี่ ฉันซีไง จำไม่ได้เหรอ

    ซี....กรี๊ดไม่จริง ซีเพื่อนฉันเป็นผู้หญิงนะ แล้วยัยบ้านั่นก็ไม่มีวันยอมหั่นผมตัวเองแบบนายแน่

    เหอๆ ทุกคนที่โรงเรียนเรียกฉันว่าซีเครต เพราะมีคนแกล้งเอาหมากฝรั่งซีเครตมาแปะหัวฉัน แล้วจากนั้นแกก็ไปตบพวกมันให้ฉันเสร็จสรรพแถมยังประกาศอีกว่า ถ้าไม่อยากตาย อย่ามายุ่งกับฉันอีก พอตอนม.1 เทอม 2 แกก็ลากฉันไปดูการ์ตูนกับแกประจำ จนฉันกลายเป็นโอตาคุเหมือนแก แล้วเราก็มักจะทะเลาะกันเรื่องพระเอกการ์ตูนบ่อยๆ เรื่องโอนิซึกะบ้างแหละ โงกุนบ้างแหละ โอ๊ย...มากมาย วีรกรรมของเราเล่าสามวันสามคืนก็ไม่จบ ทีนี้เชื่อรึยังว่าฉันคือซีมิสเทอรี่เล่าเรื่องทั้งหมดด้วยเสียงเล็กๆ หวานๆ ไม่ได้กดให้ฟังดูทุ้มต่ำเหมือนตอนที่อยู่ต่อหน้าพวกไคโตะ

    กรี๊ดดดดยัยซีเครตจริงๆ ด้วย คิดถึงแกมากมาย แต่ฉันติดต่อแกไม่ได้เลยอ่ะ

    มีมี่โยนข้าวของทิ้งก่อนจะกระโดดกอดร่างบางของเพื่อนสาว

    ก็ฉันย้ายตามพ่อมาอยู่ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่สอบเสร็จ เลยไม่ได้ลาแกเลย คิดไม่ถึงเลยนะเนี่ยว่าจะได้เจอแกอีก ว่าแต่แกเถอะ มาทำอะไรกับพวก KKT เนี่ย

    เรื่องมันยาว ฮ่าๆ ช่างเถอะนะ แต่ทำไมแกถึงแต่งตัวเป็นผู้ชายอย่างนี้ล่ะ ไม่น่าเลยอ่ะ เสียดายความสวย

    ฉันก็แต่งเป็นหญิงมาตลอดน่ะแหละ แต่เพิ่งมาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นชายก็ตอนเข้าวงการ แกเข้าใจคำว่าเจ้าชายที่พวกเขาตั้งให้ฉันใช่ไหม ฉันแหกหน้าพวกเขาไม่ได้หรอก ฉันไม่กล้า คิดดูสิว่าพวกเขาจะเสียใจแค่ไหนถ้าฉันทำร้ายความรู้สึกของเขาด้วยการบอกความจริง มีมี่ ฉันพูดไม่ได้

    มิสเทอรี่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะก้มลงไปเก็บข้าวของที่มีมี่โยนทิ้งไว้

    แกพูดได้นะ แกบอกพวกเขาได้ว่าพวกเขาเข้าใจผิด

    ไม่ได้หรอก ความลึกลับคือจุดขายของฉัน ฉันคือ เจ้าชายแห่งความลับของนักข่าวและผู้คนทั่วไป แกเข้าใจคำว่าเจ้าชายใช่มั้ย...เขามั่นใจว่าฉันเป็นผู้ชายมาโดยตลอด ถ้าเกิดพวกเขารู้ว่าฉันเป็นผู้หญิง พวกเขาจะเสียใจแค่ไหน แล้วทางต้นสังกัดก็คงจะเฉดหัวฉันออกจากวงการแน่ๆ เฮ้อ...แกคิดว่าถ้าฉันลาออกจากการเป็นนายแบบแล้ว ฉันจะไปทำอะไรได้วะ เป็นครูเหรอ...ก็ท่าทางจะเวิร์คอยู่

    มีมี่ได้แต่มองเพื่อนสาวด้วยความสงสาร ซีคงเครียดมากแน่ๆ ก็มีผู้หญิงคนไหนบ้างล่ะที่อยากให้คนอื่นเข้าใจว่าตัวเองเป็นผู้ชาย  ถ้าเป็นเธอ เธอคงยอมไม่ได้

    มีมี่ แกจะช่วยฉันปิดเป็นความลับต่อไปได้มั้ย

    ฉันไม่เห็นด้วยหรอกนะ แต่ถ้าแกอยากจะปิดต่อไป ฉันก็จะช่วย

    ทั้งคู่เดินคุยกันกะหนุงกะหนิงไปเก็บของที่รถของไคโตะแล้วจึงกลับมายังห้องแต่งตัวที่สามหนุ่มนั่งรออยู่ พวกเขาก็ยังคงสาละวนอยู่กับทรงผมไม่เลิกจนริซ่า ผู้จัดการส่วนตัวของมิสเทอรี่ต้องมาตามให้ไปถ่ายแบบ

    มิสเทอรี่กับมีมี่นั่งรออยู่ข้างฉากเรียบร้อย พวกเธอทั้งคู่ต่างก็นั่งมองหน้ากันแล้วก็อมยิ้ม มิสเทอรี่หยิบขวดน้ำส่งให้มีมี่ก่อนจะเดินเข้ามาหาเคนตะ เธอโค้งตัวให้เขา แล้วจึงส่งยิ้มหวานละลายหัวใจ เคนตะแทบจะล้มพับ ไม่สามารถต้านทานรอยยิ้มแสนหวานของมิสเทอรี่ได้

    รบกวนด้วยนะ เคนตะซัง~

    พูดจบเธอก็หมุนตัวเดินกลับไปหามีมี่ เคนตะหน้าแดงไปจนถึงใบหู จึงรีบหันไปหาเทปเป ชายร่างเล็กยืนค้อนตาเขียว ส่งสายตาห้ามปรามใส่ชายร่างสูง

    จะมากไปแล้วไอ้เพื่อนคนนี้ มันชอบไม้ป่าเดียวกันรึเปล่าวะเนี่ย ต่อให้มิสเทอรี่จะน่ารักน่าหลงขนาดไหนแต่ยังไงนั่นก็ผู้ชายนะ

    การถ่ายแบบดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างราบลื่น แต่แผนการกำจัดมีมี่ของไคโตะกลับหยุดชะงัก เพราะหนุ่มปริศนาคนนั้นเพียงคนเดียวที่ทำให้ทุกอย่างพัง แผนการจิกหัวใช้เยี่ยงทาสต้องล้มไม่เป็นท่า คว้าน้ำเหลวอย่างเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งเทปเปและเคนตะมองชายคนนั้นด้วยสายตาหวานหยาดเยิ้มด้วยแล้วยิ่งทำให้เขาหงุดหงิดไปใหญ่...

    เขาไม่เถียงหรอกว่ามิสเทอรี่ไม่น่ารักน่าหลง ขนาดตัวเขาเองยังมองว่ามิสเทอรี่หล่อ น่ารัก น่าค้นหาเลย ไม่ว่าจะมองในมุมไหน เจ้าชายแห่งความลับก็ดูดีไปหมด เรียกได้ว่าหล่อทุกองศาเลยล่ะ ถ้าเป็นผู้หญิงก็คงจะสวยน่าดู...แต่อย่างว่า ฉายาที่ผู้คนขนานนามให้ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นผู้ชาย

    ในที่สุดทางนิตยสารเราก็ได้นายแบบชื่อดังอย่างมิสเทอรี่คุงมาขึ้นปกคู่กับวง KKT ให้ ต้องขอบคุณพวกคุณมากเลยนะคะที่ยอมสละเวลา

    ครับสามหนุ่มผสานเสียง มีแต่เพียงมิสเทอรี่เท่านั้นที่ให้ความเงียบเป็นคำตอบ

    ขอสัมภาษณ์พวกคุณหน่อยได้มั้ยคะ จะรบกวนเวลารึเปล่าเอ่ย

    ไม่เป็นไรหรอกครับ ถามได้เลย พวกเรายินดีตอบอยู่แล้ว

    เคนตะพูดตามประสาคนอารมณ์ดี เทปเปก็ยิ้มแฉ่ง ส่วนไคโตะก็ตีหน้านิ่งซ่อนอารมณ์ที่ขุ่นมัว มิสเทอรี่เองก็เช่นกัน เธอยังคงตีหน้านิ่งเรียบสนิท ไม่มีทีท่าแสดงถึงความวิตกกังวลในคำถามของคอลัมนิสน์คนนั้น

    เมื่อคืนวันคริสมาสต์ พวกคุณอยู่ที่ไหนกันคะ แล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง สนุกมั้ย

    ที่สวนสาธารณะครับ พวกเราต้องไปแสดงคอนเสิร์ตที่นั่น สำหรับผม ผมว่ามันสนุกมากเลยล่ะ แม้จะเจอเรื่องปวดหัวตอนท้ายก็ตามเคนตะบอก

    ไม่ใช่เรื่องปวดหัวซะหน่อย มันเป็นเรื่องซวยโคตรๆ เลยต่างหากไคโตะแย้ง ก่อนจะส่งสายตาจิกกัดไปที่มีมี่

    ไคคุงก็พูดเกินไป มีจังไม่ได้ทำอะไรให้ซะหน่อย อุ๊บเทปเปอุดปากตัวเองแทบไม่ทัน เผลอพูดเรื่องมีมี่ไปเสียแล้ว

    ถึงแม้ว่ามีมี่จะเป็นตัวซวยของใคร แต่เขาก็คือคนสำคัญของฉันมิสเทอรี่พูดพร้อมกับหันมาส่งยิ้มให้มีมี่ ทำให้ทุกสายตาต้องจับจ้องมาที่เธอเป็นตาเดียว หนุ่มๆ สาวๆ ที่อยู่ในสตูดิโอแห่งนั้นแทบใจสลาย ไคโตะกำมือแน่น ความโมโหเข้าครอบงำไปทั่วจิตใจ ความเข้าใจผิดลุกลามไปไกลเกินกว่าจะกู่ให้กลับ

    ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มีมิสเทอรี่คุงผู้แสนน่ารักอยู่แล้ว แต่ยัยนี่ยังจะมาแย่งเคนตะของเขาไปอีก มันไม่น่าให้อภัยจริงๆ

    ผู้หญิงคนนั้นคือคนสำคัญของฉัน เราเพิ่งจะได้เจอกัน หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก ต้องขอบคุณไคโตะซังจริงๆ ที่พามีมี่มาในวันนี้มิสเทอรี่คลี่ยิ้มบางๆ ให้กับปีศาจน้ำแข็ง แม้แต่ปีศาจน้ำแข็งจอมเย็นชาอย่างเขาเองก็อดรู้สึกหวั่นไหวไม่ได้

    คนรู้จักสินะคะ เฮ้อ...เล่นเอาใจหายไปตามๆ กันเลย แล้วเมื่อคืนมิสคุงอยู่ที่ไหนเหรอ หวังว่ามันคงไม่เป็นความลับหรอกนะคะ” 

    ฮ่าๆ อยู่ที่เดียวกันกับพวกเขาแหละ เมื่อคืนฉันก็ไปดูคอนเสิร์ตของพวกเขาเหมือนกัน

    จริงเหรอครับ!” เคนตะดี๊ด๊า

    หึๆ ได้ยินมาว่าสามหนุ่มเขาชื่นชอบมิสเทอรี่คุงม๊ากมากตอนอยู่ในห้องแต่งตัวยังคุยกันอยู่เลยว่าถ้ามิสคุงเป็นผู้หญิงจะขอทำสงครามขายขนมจีบ แล้วอย่างนี้ ถ้าเทปเปกับเคนตะมาขายขนมจีบมิสคุงพร้อมกัน มิสคุงจะทำยังไงดีล่ะคะ

    คำถามของคอลัมนิสน์ทำเอาเทปเปและเคนตะอายหน้าแดง ส่วนมิสเทอรี่ก็มองหน้าทั้งสองคนสลับไปสลับมาก่อนจะส่งยิ้มแสนหวานให้พวกเขา

    ถ้าชอบฉันกันถึงขนาดนี้ แล้วฉันพูดอะไรออกไป พวกคุณคงเสียใจแย่ แต่ฉันเองก็เสียใจนะที่เรื่องของเรามันเป็นไปไม่ได้ เมื่อในใจของพวกคุณยังคงคิดว่าฉันเป็นผู้ชาย เรื่องความรักระหว่างเราก็ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก แน่นอนว่าเทปเปซังและเคนตะซังก็คงชอบผู้หญิงมากกว่าใช่มั้ย

    มิสเทอรี่พูดและถามออกไปตามที่ใจคิด เธอไม่ลืมที่จะพยายามกดเสียงตัวเองให้ฟังดูทุ้มต่ำในทุกๆ คำพูด มีมี่ที่นั่งฟังอยู่ถึงกับน้ำตาร่วง แววตาของมิสเทอรี่ที่หม่นลงทำให้เธอไม่อาจกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ เธอสงสารเพื่อนจับใจ มันเกิดอะไรขึ้นนะ ถ้าเพียงแต่เธอจะฟังภาษาญี่ปุ่นออกบ้าง แค่เพียงเล็กน้อยก็ยังดี

    แต่ก็ยังมีใครบางคนที่ชอบผู้ชายมากกว่านะไคโตะพูดปลอบเมื่อเห็นแววตาอ่อนลงของมิสเทอรี่

    เทปเปเป็นเกย์เหรอ หรือว่าเคนตะซัง

    มิสเทอรี่ถามอย่างใสซื่อ เคนตะก็รับมุกเล่นเอาฮาไปทั้งสตูดิโอ ส่วนเทปเปก็นั่งหน้าเจื่อน อยู่ดีไม่ว่าดี โดนปรักปรำว่าเป็นเกย์ซะงั้น ซวยจริงๆ

    แหม...ตัวเอ๊งถ้าเค้าเป็นเกย์แล้วตัวจะคบกับเค้ามั้ยล่ะฮ้า~

    แล้วถ้าตัวเองเป็นเกย์แต่เค้าเป็นผู้หญิง ตัวเองจะคบกับเค้ามั้ยล่ะคะมิสเทอรี่ถามเสียงหวาน เธอไม่ได้กดเสียงต่ำเหมือนเช่นทุกครั้ง ทำเอาสามหนุ่มใจกระตุกไปเลยทีเดียว

    อะไรกันเนี่ย!~ เจ้าชายแห่งความลับยังมีอะไรซ่อนไว้อีก...เจอกันครั้งแรกยังเลียนเสียงเป็นผู้หญิงได้หวานจับใจขนาดนี้ เจอกันคราวหน้าคงได้แต่หญิงโชว์แน่ๆ โอ๊ย!~ ตายแล้ว ถ้ามิสเทอรี่แต่งเป็นหญิง หัวใจสามหนุ่มคงจะตกเป็นของเธออย่างแน่นอน

    ตายแล้วๆ อย่างนี้สงสัยต้องเรียกว่าเจ้าหญิงแห่งปริศนาแทนแล้วล่ะค่ะ แต่แหม...วันนี้เจ้าชายแห่งความลับพูดเยอะกว่าทุกครั้งเลยนะคะ คงต้องให้ 3 หนุ่มพูดอะไรสักหน่อยแล้วล่ะค่ะ ว่าไงคะ 3 หนุ่ม มิสจังเนี่ย ควรเรียกเธอว่าเจ้าหญิงแห่งปริศนา รึว่าเจ้าชายแห่งความลับดีคะ

    ฮ่าๆๆ ไม่รู้สิครับ จะเรียกยังไงมิสเทอรี่คุงก็ยังคงเป็นมิสเทอรี่คุงอยู่ดีนี่ครับ แต่ผมว่านะ ผมอยากเรียกชื่อจริงๆ ของมิสเทอรี่คุงมากกว่า...ขอทายนะ มิสเทอรี่คุงต้องชื่อซีเครตแน่ๆ เลยอ่ะ

    เทปเปบอกด้วยท่าทางร่าเริง ส่วนมิสเทอรี่ก็ก้มหน้าซ่อนรอยยิ้มบางๆ แก้มสีขาวอมชมพูของเธอตอนนี้แดงเรื่อไปทั้งหน้า 

    จริงเหรอครับเนี่ย ซีเครตจัง

    เทปเปถามซ้ำ ไม่น่าเชื่อว่าชื่อที่เขามั่วๆ มันจะถูก แต่มิสเทอรี่กลับส่ายหน้าเบาๆ ก็ซีเครตมันไม่ใช่ชื่อจริงๆ ของเธอนี่นา ชื่อจริงของเธอน่ะ ยังคงเป็นความลับอยู่นะ แม้แต่มีมี่ก็ไม่รู้

    น่ารักเกินไปแล้ว มิสเทอรี่คุงผมยอมเป็นเกย์ เรามาแต่งงานกันเถอะนะ

    อยู่ดีๆ เคนตะก็โพล่งออกมา พร้อมกับนั่งลงคุกเข่าขอความรักจากมิสเทอรี่  คนถูกของงเป็นแก่ตาแตก ไม่รู้ว่าเคนตะเล่นไม้ไหน ส่วนไคโตะที่เผลอใจให้มิสเทอรี่ไปเสี้ยวหนึ่งแล้วนั้นก็เคืองสุดๆ ถึงเขาจะเข้าใจท่าทีหลงเคลิ้มของเคนตะ แต่เล่นมาขอแต่งงานอย่างนี้มันไม่ไหว เขารับไม่ได้!~

    มีมี่ที่นี่นั่งดูอยู่ข้างฉาก เมื่อได้เห็นท่าขอแต่งงานของเคนตะก็มีความคิดอะไรขึ้นมาได้ วิธีนี้แหละ มันต้องเจ็บปวดรวดร้าวไปตามๆ กัน ไม่ใช่แค่เพื่อนฉันฝ่ายเดียวที่เจ็บแน่นอน เธอลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินตรงเข้าไปตบบ่าของเคนตะอย่างแรงก่อนจะนั่งลงบนตักของมิสเทอรี่

    บังอาจอย่ามายุ่งกับที่รักของฉันนะ

    มีจัง!~ เล่นแรงไปแล้วนะมิสเทอรี่ปรามข้างหู

    แววตาที่เจ็บปวดของเธอมันทรมานหัวใจฉันมาก ฉันไม่ยอมให้ใครมาทำร้าย (เพื่อน) ที่รักของฉันหรอกนะ โดยเฉพาะหมอนี่ รู้ไหมว่าฉันดั้นด้นมาถึงญี่ปุ่นก็เพื่อกำจัดมันโดยเฉพาะ แล้วยิ่งมันเป็นต้นเหตุทำให้เธอเจ็บปวดอีก โอ๊ยฉันตบให้กะโหลกร้าวยังน้อยไปเลย

    อ๊ะฉันต้องไปแล้วล่ะ....ทุกคน!~ ฉันขอตัวก่อนนะมิสเทอรี่บอกพร้อมกับลุกขึ้นจากเก้าอี้

    ไปไหน!~

    ฉันมีสัมภาษณ์ต่อ เดี๋ยวไปไม่ทัน แกก็เคยดูในการ์ตูนนี่ว่าคนญี่ปุ่นเขาถือเรื่องเวลามาก ไปก่อนนะมิสเทอรี่บอกพร้อมกับเดินออกจากสตูดิโอไปโดยไม่หันกลับมามองมีมี่เลยแม้แต่น้อย นั่นทำเอาเธออดน้อยใจไม่ได้ อุตส่าห์ได้เจอกันทั้งที ซีก็ไม่สนใจฉันเลย แต่ก็อย่างว่าแหละนะ เขามีงานต้องทำต่อนี่

    เคนตะ นายก็ต้องรีบกลับ เรามีเรื่องต้องเคลียร์กัน เธอด้วย! ” ไคโตะพูดเสียงเย็น มันช่างน่ากลัวยิ่งนักสำหรับเพื่อนที่แสนรู้ใจอย่างเคนตะและเทปเป

    งั้นฉันไปเปลี่ยนชุดก่อนนะเดี๋ยวตามไป ขอตัวก่อนนะครับเทปเปหันไปบอกกับทีมงานก่อนจะเดินตามมิสเทอรี่ออกมาจากสตูดิโอ ทิ้งไว้แต่เพียงสองหนุ่มยุ่นกับสาวไทยจอมโวยวาย

    ภายในห้องแต่งตัว มิสเทอรี่ที่กำลังจะถอดเสื้อต้องหยุดมือไว้กลางอากาศเมื่อเทปเปเดินเข้ามาโดยไม่ให้สุ้มให้เสียง เกือบความแตกไปแล้วไหมล่ะ โชคดีนะเนี่ยที่มือของเธออยู่แค่ปลายเสื้อ

    ขอโทษครับ ผมนึกว่าไม่มีคนอยู่เทปเปบอกพร้อมกับโค้งตัวขอโทษมิสเทอรี่

    ไม่เป็นไร เทปเปซังเปลี่ยนเสื้อไปเถอะ ฉันขอตัวก่อนมิสเทอรี่ถอยหลังกรูด รีบหมุนตัวหนีแทบไม่ทัน

    อ้าว ไม่เปลี่ยนเสื้อแล้วเหรอ

    ไม่อ่ะเธอบอกอย่างขอไปที ให้ตาย อยู่ใกล้ผู้ชายร่างเล็กคนนี้ทีไรหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะทุกที จะมีสักครั้งไหมนะที่เธอจะไม่อ่อนไหวเผลอตัวจนทำให้ความลับแตกต่อหน้าเขา ถ้าหากเธอไม่ชอบเขา หัวใจคงจะไม่ทรยศต่อสมองอย่างนี้หรอก

    เออใช่ ผมขอเรียกมิสคุงว่าซีเครตจังได้ไหมครับ

    อืม

    แหะๆ ซีเครตจัง มันอาจช้าไปหน่อย แต่เมะริคุริสุมะสุนะครับ”

    คำว่าเมอรี่คริสมาสต์แบบคนญี่ปุ่นของเทปเปทำเอามิสเทอรี่หัวใจพองโต เธอเองก็อยากจะพูดคำนี้กับเขาเหมือนกันนะ รวมถึงผ้าพันคอสีฟ้าสดใสที่แอบถักมาหวังจะให้เขาด้วย แต่มิสเทอรี่ก็ได้แต่เก็บความรู้สึกไว้ในใจเท่านั้น เพราะเธอรู้ดีว่าเทปเปไม่เคยมองเธอเป็นผู้หญิงเลย ไม่ใช่แค่เทปเปแต่ไม่เคยมีใครเลยต่างหาก

    เทปเปซัง

    ครับเทปเปขานเสียงใส

    ช่วยรับนี่ไว้ด้วย เมอรี่คริสมาสต์เช่นกันมิสเทอรี่บอกพร้อมกับหยิบผ้าพันคอสีฟ้าสดใสออกมาจากกระเป๋าและยื่นให้เขาด้วยรอยยิ้ม ในที่สุดเธอก็กลั้นใจให้เขาไปได้ มันอาจจะดูแปลกๆ สำหรับคนอื่นที่มองว่าผู้ชายให้ของขวัญผู้ชาย แต่อย่างไรเสีย เธอก็เป็นผู้หญิงนี่

    มันคงไม่ผิดอะไรหรอกถ้าหากว่าเธอจะเก็บซ่อนความรู้สึกไว้ในฐานะที่เป็นมิสเทอรี่ และเปิดความรู้สึกทั้งหมดที่มีในฐานะที่เธอคือซี เพื่อนผู้หญิงธรรมดาของมีมี่

    แหะๆ ขอบคุณครับ น่ารักจังเลยสีสดใสมาก แย่จังที่ผมไม่ได้เตรียมอะไรไว้ให้ซีเครตเลย

    ไม่เป็นไร ฉันให้เพราะอยากให้ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น และที่สำคัญ ฉันไม่ใช่เกย์นะเธอแก้ตัวพัลวัน แย่ล่ะสิ เทปเปจะมองเธอยังไงนะ ต้องเข้าใจผิดแน่ๆ เลย หรือไม่ก็คงจะรังเกียจฉัน เพราะเข้าใจว่าฉันเป็นเกย์

    ฮ่าๆ เย็นนี้พวกเราจะไปกินสุกี้ที่บ้านเคนตะกัน ถ้าซีเครตไม่รังเกียจ มาทานด้วยกันนะครับ

    เหมือนหูดับไปชั่วขณะ มิสเทอรี่ได้แต่ยืนอึ้ง ไม่คิดเลยว่าเทปเปจะชวนเธอไปร่วมวงทานอาหารเย็นด้วย ดวงตาสีน้ำตาลอ่อนที่เปล่งประกายไปด้วยความสุขนั้นมองเห็นแต่รอยยิ้มสดใสที่ระบายอยู่บนใบหน้าของเทปเป นั่นยิ่งทำให้เธอมึนเหมือนถูกมนตร์สะกด

    อืมเธอรับหมุนตัวเดินออกจากห้องนั้นไปโดยไม่ได้ดูทาง คงเป็นเพราะอาการมึนจากคำชวนและรอยยิ้มของคนที่เธอแอบชอบถึงทำให้เธอมึนจนเดินชนประตูเข้าอย่างจัง เทปเปที่ถอดเสื้อแขนยาวออกเหลือเพียงเสื้อกล้ามบางๆ โชว์แผงอกกว้างอันแข็งแรง รีบวิ่งเข้ามาดู

    ซีเครตจังเป็นอะไรไปครับเนี่ย วันนี้ดูเหม่อๆ ไปนะ

    เขาบอก ส่วนคนซุ่มซ่ามได้แต่ลูบหน้าตัวเองป้อยๆ ขายหน้าจริงๆ เลย ซุ่มซ่ามต่อหน้าใครยังพอทน แต่ซุ่มซ่ามต่อหน้าชายร่างเล็กคนนี้แล้วอยากจะควักหัวใจตัวเองออกมาบีบให้หายแค้น

    ให้ผมเดินไปส่งที่รถแล้วกันนะ เดี๋ยวเดินชนนู่นนี่อีกละยุ่งเลย

    เทปเปบอก แต่นายไม่มายุ่งกับฉันจะดีกว่า มิสเทอรี่ได้แต่คิดในใจ แต่เธอก็พยักหน้าปล่อยให้เขามาส่งโดยดี ทั้งสองคนเดินคุยกันไปตลอดทาง แม้ส่วนมากจะเป็นฝ่ายชายแท้มากกว่าที่จ้อ แต่ฝ่ายชายเทียมก็รับฟังอย่างตั้งใจ เธอมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสคุยกับเขาเช่นนี้

    ซีเครตจังรู้จักมีมี่นานแล้วเหรอ

    อืม ตั้งแต่ตอนม.ต้นแล้วล่ะ

    งั้นซีเครตจังก็รู้สิว่ามีมี่จังเขามาตามหาใครที่นี่ แล้วซีเครตจังพอจะรู้ที่อยู่ของเขาไหม

    ใครเหรอ...ฉันไม่รู้หรอก ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีมี่มาที่นี่ทำไมมิสเทอรี่ตอบไปตามความจริง แต่ลึกๆ แล้วก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ผู้หญิงที่ไม่เคยสนใจสิ่งรอบข้างหรือแม้แต่เรื่องราวรอบตัวอย่างมีมี่กำลังตามหาใครอยู่อย่างนั้นเหรอ...มันเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหากว่าเธอกำลังตามหาใครอยู่จริงๆ อย่างที่เทปเปบอกล่ะก็ นั่นแปลว่า คนที่มีมี่ตามหาต้องสำคัญมากแน่ๆ

    แย่จังนะ ผมว่าจะช่วยมีจังหาคนรักเสียหน่อย อ้อลืมไป เธอบอกว่าเจอแล้วนี่

    คนรัก? เจอแล้ว? ที่ไหน? ใคร?”

    ผมก็ไม่รู้นะ แต่มีมี่เขาบอกมาแบบนี้น่ะ

    เทปเปซังมีเบอร์มีมี่ไหม ฉันจะขอคุยกับเขาเองมิสเทอรี่บอก มือบางนั้นล้วงไปหยิบโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงออกมาเตรียมกดเบอร์ ส่วนเทปเปนั้นรีบส่ายหัว ไม่มีเหรอ งั้นเอาเครื่องนี้ให้มีจังนะ บอกเขาว่าฉันจะรีบโทรหา

    พูดจบร่างบางก็วิ่งขึ้นรถตู้สีเงินไป เทปเปได้แต่ยืนมองรถตู้นั้นเคลื่อนตัวออกสู่ถนนใหญ่จนลับสายตา เขาก้มลงมองโทรศัพท์มือถือสีชมพูหวานแบบพับดูคลาสสิค มือหนานั้นเปิดฝาพับออกแล้วก็ต้องตกใจเล็กน้อยเมื่อพบว่ารูปที่หน้าจอนั้นเป็นรูปตัวเขาเอง

    ฮ่าๆ งานเข้า!

    มีมี่และเคนตะต่างก็นั่งหน้าจ๋อยกันทั้งคู่เมื่อโดนไคโตะสวดยับ โดยเฉพาะมีมี่ที่ถือวิสาสะเดินออกมานั่งตักมิสเทอรี่นั้นโดนหนักกว่าเคนตะ เธอหน้าถอดสีไปเลยทีเดียวเมื่อนึกขึ้นได้ว่าอย่างไรเสีย เทปเปก็อยู่วงเดียวกับพวกเขา ถ้าจะกำจัดเคนตะกับไคโตะก็เห็นทีว่าคงไม่มีวิธีการใดเหมาะสมเสียแล้ว คงเป็นเธอเสียเองนั่นแหละที่จะถูกกำจัด

    ขอโทษนะ ต่อไปนี้ฉันไม่ทำให้เดือดร้อนอีกแล้ว ฉันจะอยู่เงียบๆ นิ่งๆ เป็นเด็กดี ฉันสัญญา

    เธอพูดพร้อมกับทำหน้าสำนึกผิด เคนตะที่นั่งอยู่ข้างๆ อดสงสารไม่ได้จึงออกหน้ารับผิดแทน

    เออๆ เลิกว่ามีมี่เถอะ เธอไม่ได้ผิดคนเดียวเสียหน่อย ฉันก็ผิดเหมือนกันที่ไม่ดูแลเธอให้ดี เรื่องผ่านไปแล้วก็ช่างมันเถอะนะ อีกเดี๋ยวเราก็กลับบ้านไปทำสุกี้กินกันดีกว่า

    เมื่อเห็นเคนตะออกหน้าแทนแถมยังชวนทำสุกี้อย่างสนุกสนาน ไคโตะก็ยิ่งเคือง แต่เขาก็แอบซ่อนมันไว้ภายใต้หน้ากากที่แสนเย็นชาเช่นเดียวกับทุกครั้ง

    เธอรอข้างนอกนี่แหละ พวกฉันจะเปลี่ยนเสื้อผ้า

    ไคโตะบอกเสียงเย็นก่อนจะผลักเคนตะเข้าไปในห้องและปิดประตูใส่หน้ามีมี่เสียงดัง เธอชักจะหมดความอดทนกับพฤติกรรมแย่ๆ ของไคโตะ แต่ทำอย่างไรได้เล่า มาถึงขนาดนี้แล้วใครจะยอมถอยกัน

    ฉับพลันดวงตาสีน้ำตาลไหม้ก็เงยขึ้นไปสบตากับชายร่างเล็กพอดี เขาส่งยิ้มหวานให้ก่อนจำล้วงไปหยิบโทรศัพท์มือถือในกระเป๋า

    จำได้ไหมว่าของใคร

    ไม่ได้

    มีมี่ตอบทันที โทรศัพท์สีชมพูหวานมันจะเป็นของใครกันนะ...ของเทปเปเหรอ บ้ารึเปล่า เป็นไปไม่ได้ ถึงเธอจะจำสีโทรศัพท์เทปเปไม่ได้แต่ก็มั่นใจว่าไม่ใช่สีชมพู ของเคนตะก็เช่นกันไม่ใช่สีชมพูแน่ แล้วปีศาจหิมะจอมแช่แข็งอย่างไคโตะน่ะเหรอจะเป็นสีชมพู...ถ้าเป็นจริงโลกคงแตกไปสามรอบแล้วล่ะ เอ๊ะรึจะเป็นของผู้หญิง

    แค่คิดก็ปวดใจ เธอก้มหน้านิ่งไม่อยากรับฟังความจริง สาวคนไหนกันนะที่มาสวีทหวานกับหวานใจเธอ มันจะมากเกินไปแล้ว คิดว่าเธอชอบเขาแล้วจะยอมให้ทำร้ายจิตใจกันเยี่ยงนี้เหรอ

    ของซีเครต เมื่อกี้ผมเดินไปส่งเขามา แล้วเขาฝากนี่ให้มีจัง แต่เดี๋ยวผมค่อยเอามาคืนนะ ขอยืมไปแกล้งเคนตะก่อน

    เหมือนจะรู้ความคิดของมีมี่ เทปเปพูดดักทางไว้ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องแต่งตัวทิ้งให้มีมี่ยืนทำความเข้าใจกับภาษาอังกฤษสำเนียงญี่ปุ่นของเขาอยู่ที่เดิม

    ซีเครตของเทปเปก็คือยัยซีเครตหรือมิสเทอรี่เพื่อนฉัน แล้วยัยนั่นก็เป็นผู้หญิง เทปเปพูดว่า ผมเดินไปส่งเขาเท่ากับเทปเปเดินไปส่งผู้หญิง แล้วโทรศัพท์นั่นล่ะ ยัยซีให้เทปเปเหรอ!?

    ไม่ต้องแปลต่อลมหึงก็พุ่งออกหูทั้งสองข้างเสียแล้ว แต่จะทำอย่างไรเมื่อความรู้สึกมันตีกันอย่างนี้ หึงเหรอ ใช่เลย หึงแต่มิสเทอรี่ก็เป็นเพื่อนของมีมี่ ความหึงคงเปลี่ยนเป็นแค่ความโกรธเคืองเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่มีทางที่เพื่อนจะแย่งคนสำคัญของเพื่อนได้หรอก เธอเชื่ออย่างนั้นเพราะรู้จักมิสเทอรี่ดี ถ้ามิสเทอรี่รู้ว่าเธอชอบเทปเป มิสเทอรี่จะไม่มีทางแย่งเทปเปไปจากเธอและหล่อนจะต้องช่วยเธอให้ได้รักกับเทปเปแน่นอน มีมี่คิดเช่นนั้น หากแต่ความเป็นจริงแล้ว ตรงกันข้าม เมื่อใจของเพื่อนสาวต่างก็มอบให้ชายร่างเล็กคนเดียวกัน

    ในขณะที่เธอกำลังยืนควันออกหูอยู่นั้น สามหนุ่มก็เปิดประตูออกมา เมื่อเคนตะเห็นมีมี่หน้ามุ่ย น้ำตาคลอ หัวใจของชายหนุ่มก็อ่อนฮวบลงไปทันที

    มีจัง...เปน อาราย ปายคับ

    เปล่า

    มี่มีบอกเสียงอ่อย เคนตะและเทปเปต่างหันมามองหน้ากันโดยอัตโนมัติ ส่วนไคโตะนั้นกลับมองว่าเธอกำลังวางแผนอ่อยเพื่อนทั้งสองของเขาอยู่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×