ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Detective Delivery สืบ สาว ราว รัก คุณชายมาดนิ่ง(รีไรท์)

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 ฟ้ามีตา (แต่ไม่มีแวว)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 54


     2

    ฟ้ามีตา (แต่ไม่มีแวว)

     

                ฉันไปก่อนนะรุ้ง

                    “มันจะมีเด็กมาสายอีกเหรอ.. โรงเรียนเองก็มีหอให้อยู่แล้วแบบนี้มันจะมีใครมาโรงเรียนสายอีกล่ะ

     -_-^ ฉันคิดว่าฉันพูดกับยัยนั่นรู้เรื่องตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะ

                    ก็พวกที่ไปเช่าคอนโดฯ หรือไม่ก็อยู่อาพาร์ตเมนท์ไง แกนี่ก็ถามแปลกๆ ฉันเสียเวลากับเธอมามากแล้วนะยัยรุ้ง ฉันไปก่อนล่ะฉันโบกมือบ๊ายบายยัยนั่นก่อนจะเดินออกมา

                   

                    “…”

    เมื่อฉันมาถึงหน้าประตูโรงเรียน นายคินก็หันมามองฉันด้วยสายตาเย็นชาทันที สงสัยคงอยากจะบอกฉันว่า เธอมาช้าไป 3 วินาทีอะไรประมาณนี้ =_=

    ขอโทษที่มาช้า -_-“

    “…” เหอะ ฉันละอยากรู้จริงๆ ว่าหมอนั่นเคยยิ้มให้ใครบ้างหรือเปล่าเนี่ย -_-^^

    ตกลงนายจะไม่พูดกับฉันใช่มั้ย? -_-^”

    “…” หมอนั่นไม่พูดอะไรออกมาสักคำ แต่กลับหันมามองหน้าฉันแทน

    “-_-^” ฉันเองก็หันไปจ้องหมอนั่นพร้อมกับแผ่รังสีอำหิตใส่ ไม่นานบรรยากาศรอบๆ ตัวฉันก็เริ่มเย็นลงทุกที สาเหตุก็มาจากหมอนั่นละ ไม่รู้ว่าตอนเด็กๆ ไปกินน้ำแข็งจากขั้วโลกมาหรือไงนะ ชอบแผ่รังสีเย็นเยียบออกมาจริงๆ เลย -_-

    “…”

    คนเรานี่ก็แปลกเนอะ มีปากแต่ไม่ยอมพูดออกมา สงสัยว่ากลัวดอกพิกุลจะร่วงออกมาจากปาก

    ฉันพูดกระแนะกระแหนหมอนั่น ก่อนจะหันไปสนใจเด็กที่มาสายแทน

                    หอพักในโรงเรียนก็มีไม่ยอมอยู่ ชอบไปเช่าคอนโดฯอยู่กันจริงๆ... คราวหน้าถ้ามาสายอีกละก็ ฉันจะตัดคะแนนความประพฤติออกซะ!”

                    “ค่ะๆ T_T” รุ่นน้องคนที่โดนฉันแว้ดใส่ทำหน้าละห้อย ก่อนจะเดินซึมออกไป ส่วนนายคินก็ได้แต่ยืนมองยัยรุ่นน้องที่เพิ่งเดินออกไปตาไม่กระพริบ

    พอได้โอกาสฉันก็หันกลับไปหาอีตาคินพร้อมกับพูดแขวะ

                    “ทำไม เกิดมาไม่เคยเห็นหน้าผู้หญิงรึไง จ้องอยู่ได้

                    “ไม่เคยเห็นผู้หญิงปากมากเหมือนเธอมาก่อนต่างหาก

                    ขวับ!

                    ฉันหันกลับไปมองหมอนั่นอย่างตกใจ มะ..เมื่อกี้หมอนั่นพูดกับฉันงั้นเหรอ พระเจ้า! ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ให้ตายเถอะ -_-^ หรือว่าฉันจะหูฝาดไปหว่า!

     

                    ไม่นานนักฉันก็จดชื่อนักเรียนที่มาสายลงสมุดบันทึกครบทุกคนแล้ว ส่วนนายคิน จู่ๆ ก็ไม่รู้ว่าแอบหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ -_-;;

    เมื่อกี้เธอทำยังไง คินถึงได้พูดกับเธอได้นะเสียงหนึ่งลอยมาทึกโสตประสาทของฉัน

    ฉันหันกลับไปมองทางต้นเสียง ปรากฏว่าเป็นยัยปาขี้นั่นเอง

                    “ฉันไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย จู่ๆ หมอนั่นพูดออกมาเองต่างหาก -O-” จริงๆ นะ

    ยัยนั่นมองฉันด้วยสายตาคมกริบก่อนจะถอนหายใจออกมา

                    “เอาเถอะ ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรเธอสักหน่อย.. แต่อย่ามาแย่งคินไปจากฉันละกัน ไม่อย่างนั้นเธอไม่ตายดีแน่ -_-^” จะแย่งหรือไม่แย่ง ฉันก็มีชะตากรรมเดียวกันละหว้า

                    “มีอะไรก็รีบๆ พูดมาเถอะ ได้เวลาเข้าเรียนแล้ว”

                    “อีกสองวันฉันจะให้เธอเริ่มแผนแรก เตรียมตัวเอาไว้ให้ดีด้วยล่ะ.. อ้อ ส่วนแผนการฉันเป็นคนคิด เธอมีหน้าที่แค่จัดฉากจำเอาไว้ด้วยล่ะ” พูดจบยัยนั่นก็สะบัดตูดเดินจากไปซะดื้อๆ

    อะไรฟะ... ฉันมีหน้าที่แค่จัดฉากเองเหรอเนี่ย =_= แล้วยัยนั่นจะจ้างฉันเอาไว้ทำซากอะไร

     

                    “ฟู่ ยัยริบบิ้น ฉันนึกว่าแกจะได้เรียนห้องเดียวกับพวก Royal Knight ซะอีก ใจฉันเนี่ยคว่ำไปไม่รู้กี่ตลบแล้ว -^-“ พอฉันย่างเท้าเข้ามาในห้องเรียนก็ได้ยินเสียงบ่นเว่อร์ๆ ของยัยรุ้งดังเข้ามากระทบแก้วหูจนขี้ฉันแทบจะลุกขึ้นมาเต้นระบำ

                    “แกก็พูดเกินไป ฉันหัวสมองไม่ถึงขั้นอัจฉริยะขนาดนั้นหรอก นายพวกนั้นออกจะเก่งตายชัก

                    “แถมหล่อเลิศ เพอร์เฟ็กต์อีกต่างหาก >O<” ยันรุ้งพูดเสริม ฉันหันไปมองหน้ายัยนั่นอย่างเอือมๆ ไม่รู้ว่ายัยนั่นจะคลั่งพวก Royal Knight  อะไรนักหนา ถ้าจะคลั่งล่ะก็ สาเหตุก็คงมาจาก

    เรียนเก่ง เพราะนายพวกนั้นหัวสมองระดับหัวกะทิขิงประเทศไทยเลยล่ะ -_-

    รูปร่างหน้าตา ก็ไม่ได้แย่ และก็ไม่ได้หล่อเลิศเหมือนเทพบุตรมากนัก

    ก็จริงอยู่ว่าเจ้าพวกนั้นเพอร์เฟ็กต์กัน (เกือบจะ) รอบด้านจริงๆ ถ้าไม่ติดว่าจะมีนิสัยแย่ๆ เหมือนกันทุกรายแบบนี้น่ะนะ

                    “นี่ๆ ยัยรุ้ง...เคยมีใครบอกเธอมั้ยว่าเธอน่ะบ้าผู้ชาย -_-^” ฉันบ่นอย่างอารมณ์เสีย ก่อนจะหยิบหนังสือเรียนขึ้นมาเปิดอ่านเพื่อเตรียมเรียน

                    “ไรของแกหว้า.. บ่นไม่เข้าเรื่องเลยจริงๆ”

    ฉันไม่พยายาม (ที่จะ) ไม่สนใจเสียงบ่นกระเหง้ากระหงอดของยัยรุ้ง นอกจากยัยนั่นจะบ้าผู้ชายเข้าขั้นเทพชนิดอาการสาหัสแบบกู่ไม่กลับแล้ว ยัยนั่นยังบ่นเก่งอีกต่างหาก ฉันคิดถูกหรือเปล่าเนี่ยที่มีเพื่อนเก่งไปซะทุกเรื่อง (ยกเว้นเรื่องเรียน) แบบนี้นะ =_=;;;

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×