ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Just Survive Online

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่1 Welcome to the Jungle

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 57


                      บทที่1 ‘Welcome to the Jungle’

                ภูมิลืมตาตื่นขึ้นมาในห้องสีขาวโล่งๆห้องหนึ่ง ที่ไม่มีอะไรเลยยกเว้นสีขาวและตัวเขาเอง ก่อนที่จะได้ทำอะไรไปมากกว่านั้นก็มีเสียงๆหนึ่งดังขึ้นมาในหัวของภูมิ “สวัสดีค่ะ ต้องการใช้ชื่อในเกมว่าอะไรดีคะ?” ถึงแม้ภูมิจะไม่เคยเล่นเกมออนไลน์มาก่อนในชีวิตแต่เขาก็รู้ระบบคร่าวๆของเกมนี้จากหนังสือคู่มือที่แถมมากับกล่องอุปกรณ์ “ภูมิรินทร์ครับ” ภูมิตอบกลับอย่างรวดเร็ว “ชื่อนี้สามารถใช้ได้ค่ะ คุณสามารถปรับแต่งอายุ หน้าตา ร่างกายได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็นจากเดิมค่ะ ต้องการจะปรับแต่งมั๊ยคะ?” สิ้นเสียงของเอไอก็ปรากฏกระบานหนึ่งขึ้นมาอยู่ตรงหน้าของภูมิ ภูมิจ้องมองตัวเองในกระจก ผมสีทองของเขายาวมาปิดดวงตาสีฟ้าโดยถ้าไม่สังเกตุดีๆจะไม่มีทางรู้เด็ดขาดว่าตาของเขาสีอะไร ร่างกายที่สูงประมาณ175เซนติเมตรดูกำยำขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยเพราะภูมิเลือกปรับส่วนนี้

             “ต้องการฟังคำอธิบายระบบมั๊ยคะ?” เสียงเอไอดังขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้ภูมิจะอ่านหนังสือคู่มือมาแล้ว แต่เพื่อความชัวร์เขาจึงเลือกที่จะฟังจากเอไอดีกว่า

              “ระบบของเกมหลักๆก็คือผู้เล่นสามารถลงมือฆ่ากันเองได้โดยไม่มีความผิดแต่ยกเว้นในกรณีที่โดนผู้เล่นด้วยกันเองตั้งค่า ไอเทมเริ่มต้นต่างๆสามารถไปสอบถามได้ที่อาคารเริ่มต้น สัตว์อสูรในเกมนี้ไม่ได้ถูกตั้งโปรแกรมมาแค่ไม่โจมตีผู้เล่นก่อนหรือโจมตีผู้เล่นก่อนเท่านั้น แต่ยังมีระบบความคิดอิสระที่สัตว์อสูรจะสามารถทำอะไรก็ได้แค่ไม่ขัดกับบทบาทของตนเอง ระดับหรือเลเวลจะด้วยกันห้าขั้นประกอบไปด้วย ลูกเจี๊ยบ หมาป่า พยัคฆ์ ราชสีห์และมังกรตามลำดับ ในแต่ละขั้นจะมีระดับอยู่ที่1000ระดับ โดยถ้าทำเงื่อนไขครบจะสามารถเลื่อนเป็นขั้นต่อไปได้แต่ระดับจะกลับมาที่1 ระบบความต่างชั้นของระดับ จะพบก็ต่อเมื่อผู้เล่นได้ทำการต่อสู้กับสัตว์อสูรที่มีระดับมากกว่าตนเอง ถ้ามากกว่า5ระดับจะส่งผลกระทบดังนี้ ความกลัว10เปอร์เซ็น มีโอกาสโจมตีพลาด20เปอร์เซ็น และหากใช้เวทย์มนตร์จะมีผลเพียง90เปอร์เซ็นเท่านั้น มากกว่า10ระดับ ความกลัว30เปอร์เซ็น มีโอกาสโจมตีพลาด50เปอร์เซ็น และเวทย์มนตร์จะมีผลเพียง80เปอร์เซ็น มากกว่า20ระดับ ความกลัว50เปอร์เซ็น มีโอกาสโจมตีพลาด70เปอร์เซ็น เวทย์มนตร์มีผลเพียง 60เปอร์เซ็น หากมากกว่า100ระดับหรือ1ขั้นขึ้นไปจะมีผลเท่ากันหมด ความกลัว90เปอร์เซ็น มีโอกาสโจมตีพลาด99เปอร์เซ็น เวทย์มนตร์มีผลเพียง1เปอร์เซ็น หากอยากได้ข้อมูลเพิ่มสามารถสอบถามได้ที่อาคารผู้เล่นเริ่มต้นเช่นกันค่ะ” ภูมิลอบกลืนน้ำลายลงคอเล็กน้อย ถึงเขาจะไม่ค่อยรู้เรื่องเกมออนไลน์ก็เถอะ แต่ไอ้ระบบความต่างชั้นของระดับนี่มันกดขี่สุดๆไปเลยไม่ใช่รึ่ไง เหมือนเป็นคำบอกใบ้จากผู้สร้างเกมว่า ถ้าอยากอยู่รอดก็จงแข็งแกร่ง อะไรประมาณนั้น ไม่ทันไรร่างของภูมิก็ถูกวาร์ปไปยังเมืองเริ่มต้นทันที

                 ภูมิรินทร์มองบรรยากาศรอบๆด้วยความทึ่ง ถึงแม้นี่จะไม่ใช่ของจริงแต่เขาก็อดทึ่งกับบรรยากาศของที่นี่ไม่ได้ เขาถูกวาร์ปมายังลานกว้าง รอบๆมีตึกอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร อาคารผู้เล่นเริ่มต้น ธนาคารและบริการรับส่ง ตึกแต่ละตึกนี่มีดีไซน์การออกแบบต่างกัน บางตึกเป็นเหมือนตึกธรรมดาที่มีอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน บางตึกเป็นแนวกรีกโบราณ บางตึกเป็นคล้ายๆวัฒณธรรมของจีนโบราณ และบางตึกยังคล้ายๆหอเอนปิซาอีกด้วย  และทั้งหมดนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมืองเริ่มต้นเท่านั้น!! คนหลายๆคนเริ่มซุบซิบอาการของภูมิที่คล้ายกับบ้านนอกเข้ากรุงอย่างไงอย่างงั้น  เมื่อนึกขึ้นได้ว่าตนเองต้องไปที่อาคารผู้เล่นเริ่มต้นเขาจึงเดินไปทันที

              ตัวอาคารผู้เล่นเริ่มต้นนั้นเป็นอาคารทรงสูงสีขาวสะอาดตา แต่กลับดูมีมนตร์ขลัง

              “สวัสดีค่ะ ต้องการให้ช่วยอะไรรึ่ป่าวคะ?” พนักงานสาวคนหนึ่งออกมาต้อนรับ เธอใส่ชุดคล้ายๆชุดกำลังภายในของจีนโบราณ “คือผมมารับไอเทมเริ่มต้นนน่ะครับ” ภูมิตอบกลับอย่างสุภาพ “อ๋อ ค่ะ งั้นเชิญทางนี้เลยค่ะ” พนักงานสาวผายมือเชิญภูมิเข้าไปข้างใน และภูมิก็เดินไปนั่งรอคิว

              หล่อจัง พนักงานสาวคนนั้นแอบคิดในใจ แต่ก็ไม่ได้เปล่งวาจาออกไปเพราะความเขินอาย “หมายเลข402เชิญที่ห้อง5” สิ้นเสียงประกาศภูมิก็เดินเข้าห้องที่5ไปทันที โดยมีผูเล่นหลายๆคนมองตามด้วยความอิจฉา เพราะNPCที่ประจำห้อง5นั้นติดอันดับ1ใน50สาวงามในเกมหน่ะสิ่

                “เอ่อ สวัสดีครับ ผมมารับไอเทมเริ่มต้นครับ” ภูมินั่งด้านตรงข้ามกับNPCประจำห้อง ซึ่งภูมิเองก็เป็นผู้ชาย1ในหลายล้านคนในเกมที่มองเธอตาค้างเพราะความงดงาม ผมสีแดงยาวประบ่ารับกับหน้าที่ออกหวานนิดๆเปรี้ยวหน่อยๆ ดวงตาสีมรกตที่แฝงไว้ด้วยความอ่อนโยน ผิวขาวดุจหิมะ และทรวดทรงที่เป็นที่หมายปองของชายหลายๆคน “ค่ะ นี่ค่ะ” เธอหยิบกระติกน้ำ กล่องข้าว ถุงเงินออกมา ซึ่งภูมิดูไม่ออกเหมือนกันว่าเธอหยิบมาจากไหน “ก่อนอื่น ดิฉัน มินอา ก็ต้องขออธิบายระบบเบื้องต้นก่อน ค่าสถานะหรือไอเทมต่างสามารถดูได้ที่หน้าต่างระบบ โดยการเรียกหน้าต่างระบบมีอยู่2วิธีคือ ออกเสียงว่า หน้าต่างระบบ เพียงเท่านี้หน้าต่างระบบก็จะออกมา หรือเพียงแค่คิดก็ได้เช่นกัน” เหมือนเธอจะเว้นช่องไว้ให้ภูมิลอง ภูมิลองคิดในใจว่าหน้าต่างระบบ ฉับพลัน หน้าต่างสีดำโปร่งใสก็เด้งขึ้นมาตรงหน้าของภูมิ ในนั้นบอกค่าสถานะของภูมิทั้งหมด

                  ผู้เล่น ภูมิรินทร์ ระดับ1 ขั้น ลูกเจี๊ยบ

                พลังชีวิต 1000 หน่วย

               พลังเวทย์มนตร์ 500 หน่วย

              พลังจิต 500 หน่วย

             พลังภายใน 500 หน่วย

           จำนวนเงิน 0 JSO 0 เหรียญทอง 5000 เหรียญเงิน

          ฉายา –

         หน้าต่างระดับ 1 สามารถจุของได้ทั้งหมด100ช่อง

         ไม่เพียงแต่ตรวจดูค่าสถานะแต่เพียงเท่านั้น ภูมิยังเห็นไอเทมทั้งหมดที่NPCสาวหยิบออกมาตอนแรกอยู่ในช่องเก็บของของเขาเช่นกัน

          “วิธีสวมใส่ไอเทมก็ง่ายๆ เพียงแค่พูดว่า สวมใส่ แค่นี้ก็ได้แล้วค่ะ ส่วนค่าพลังเวทย์มมนตร์ พลังจิต และพลังภายใน คือสายที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ค่ะ เกมนี้ไม่มีอาชีพ มีเพียงแต่สายพลังเท่านั้น โดยจะมีด้วยกันอยู่4สาย คือสายเวทย์มนตร์ พลังจิต กำลังภายใน และสายพลังกาย สายที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดคือสายเวทย์มนตร์ เพราะความเล่นง่ายเพียงแค่จำบทเวทย์มนตร์ให้ได้และใช้ให้ถูกจังหวะก็เพียงพอแล้วไม่จำเป็นต้องพึ่งไอเทมอะไรมาก สายนี้จึงมีคนเล่นมากที่สุด ถัดมาคือายพลังจิต สายนี้จะขึ้นอยู่กับจินตนาการ แต่การจะเล่นสายนี้ให้เก่งได้ในช่วงแรกนั้นต้องพึ่งพาไอเทมอยู่พอสมควร และไอเทมสำหรับสายนี้มีราคาสูง จึงทำให้มีผู้เล่นน้อยกว่าสายเวทย์มนตร์ ถัดมาคือสายกำลังภายใน สายนี้เน้นเรียบง่ายแต่พลิกแพลง ไม่จำเป็นต้องพึ่งไอเทมก็สามารถเก่งได้ แต่เหตุที่คนเล่นน้อยก็เพราะว่า เวลาใช้กำลังภายในโจมตี ถ้าโจมตีพลาด จะมีพลังภายในส่วนหนึ่งย้อนกลับมาทำร้ายผู้เล่น ด้วยความที่เรียบง่ายแต่ยากนี้เองจึงไม่มีผู้เล่นนิยมเล่นนัก และสายสุดท้ายที่มีผู้เล่นน้อยที่สุดคือสายพลังกาย โดยสายนี้ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ ไม่สามารถใช้เวทย์มนตร์ได้ ไม่สามารถใช้พลังจิตได้ ไม่สามารถใช้พลังภายในได้ ปัจจุบันมีผู้เล่นเพียง4คน ”  จบประโยคของNPCสาว ภูมิก็นั่งคิดว่า สายอื่นๆที่กล่าวมาหน่ะยังไม่เท่าไหร่ยังพอรับได้ แต่ไอ้สายพลังกายนี่มันไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดาเลยไม่ใช่รึ่? แต่ก็ยังมีผู้เล่นคิดพิเรนเล่นอยู่4คนจากคนเป็นล้านล้าน “ส่วนวิธีการเลือกสายพลังเดี๋ยวดิฉันจะให้ไอเทมค่ะ” พูดจบเธอก็หยิบคัมภีร์มาสามเล่ม ซึ่งหยิบมาจากไหนอีกแล้วก็ไม่รู้ พอเสร็จเธอก็ชิงอธิบายต่อ “การเลือกสายพลังหลักนั้นค่าพลังของสายนั้นๆจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังสามารถเรียนรู้ทักษะอื่นๆได้เหมือนเดิมแต่จะเรียนไม่ได้บางทักษะเมื่อเลือกสายหลักไปแล้ว” ภูมินั่งคิดว่าเขาควรจะเหมาะกับสายไหนมากที่สุด เวทย์มนตร์ที่จะมานั่งท่องจำแต่บทเวทย์ นี่ไม่ใช่เขาแน่นอน เพราะแค่หนังสือสอบยังไม่อยากจะอ่านเลยด้วยซ้ำ พลังจิต เขาไม่ใช่คนรวยขนาดนั้น สายพลังภายใน ไม่ต้องพึ่งไอเทม อาศัยการฝึกฝนนิดหน่อยก็เก่งได้ อีกอย่างพวกทักษะการต่อสู้ในชีวิตจริงเขาก็เคยเรียนตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ทั้งมวยไทย คาราเต้ เทควันโด้ เคนโด้ กังฟู และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งพ่อเขาจับเรียนตั้งแต่ตอนเขายังอายุเพียง7ขวบ เมื่อตกลงได้แล้วว่าจะเลือกสายอะไรเขาจึงหยิบหนังกำลังภายในขึ้นมา “หากจะใช้งานเพียงพูดว่า ใช้งาน ก็พอแล้วค่ะ” สิ้นคำแนะนำของNPCเขาจึงทำตาม “ใช้งาน” หนังสือเล่มนั้นกลายเป็นแสงพุ่งเข้าไปในร่างของภูมิพร้อมกับเสียงของระบบดังขึ้น

              ผู้เล่น ภูมิรินทร์ สำเร็จการเลือกสายพลังหลัก

             ผู้เล่น ภูมิรินทร์ ได้รับลมปราณพื้นฐาน ระดับ1

            ผู้เล่น ภูมิรินทร์ ได้รับทักษะโคจรลมปราณ ระดับ1

           สิ้นเสียงของระบบ เขาก็ตรวจดูทักษะที่เขาพึ่งได้รับมาทันที ลมปราณพื้นฐาน คุณสมบัติ สามารถรักษาบาดแผลได้ถ้าโคจรถูกจุด สามารถลดความเหนื่อยล้าได้ สามารถเพิ่มพลังโจมตีได้ สามารถเพิ่มพลังป้องกันได้

           โคจรลมปราณ คุณสมบัติ ตามชื่อนั่นแหล่ะ โคจรลมปราณก็คือโคจรลมปราณ งงอะไรมากมายกะอีแค่โคจรลมปราณ

            ภูมิย่นคิ้วกับคำอธิบายคุณสมบัติของคุณสมบัติของทักษะเล็กน้อย ในตอนแรกเขาทึ่งอยู่ในใจ เพราะเพียงแค่ทักษะพื้นฐานของลมปราณเพียงทักษะเดียว กลับสารพัดประโยชน์มากมายอะไรขนาดนี้ แต่พอมาถึงคำอธิบายของทักษะที่สองทำให้เขาต้องย่นคิ้วด้วยความสงสัย ว่าใครเป็นคนตั้ง

            “หลังจากเลือกสายพลังได้แล้วคุณสามารถเปลี่ยนชุดเป็นชุดของสายนั้นๆได้เลยค่ะ โดยสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าแถวนี้ค่ะ” ประกายตาสีมรกตแฝงความซุกซนมองมาที่ภูมิ ภูมิกล่าวขอบคุณหนึ่งครั้งก่อนที่จะเดินไปต่อที่ธนาคารท่ามกลางสายตาอิจฉาของเหล่าผู้เล่น เพราะนอกจากเขาจะได้เข้าห้องของNPCสาวสุดฮ็อตแล้วเขายังเป็นคนที่เข้านานที่สุดด้วย! และสายตาผู้เล่นสาวอีกหลายคนที่มองตามเขาอย่างเคลิบเคลิ้ม

                ร่างของภูมิมาหยุดตรงที่หน้าธนาคารที่มีลักษณะเหมือนยุคกรีกโบราณ ตรงเสาเป็นโกธิค เมื่อเขาเดินเข้าไปเขาก็พบผู้เล่นเพียง3-4คนเท่านั้นเองที่อยู่ในธนาคาร “สวัสดีครับ มีอะไรให้ช่วยมั๊ยครับ?” ไม่ทันไรก็มีพนักงานหนุ่มมาต้อนรับทำให้ภูมิรู้สึกประทับใจกับการบริการของเกมนี้พอสมควร เพราะพนักงานมีมารยาทมาก “เอ่อ คือผมจะมาขอเชื่อมบัญชีบัตรธนาคารกับบัญชีของเกมหน่ะครับ” ภูมิอ่านหนังสือคู่มือมาพอสมควรจึงรู้ว่ามันเชื่อมบัญชีกันได้ เขาจึงเลือกที่จะมาเชื่อมบัญชีเพื่อความสะดวกในการเล่น ซึ่งมีผู้เล่นน้อยคนมากที่จะทำนอกจากพวกพ่อค้ารายใหญ่ในเกมแล้วก็มีแต่พวกผู้เล่นที่รวยๆเขาทำกัน  พนักงานต้อนรับมองภูมิด้วยตาที่เป็นประกาย “เชิญทางนี้เลยครับ” เขาผายมือเชิญภูมิไปนั่งด้านใน ภูมิเดินไปรับบัตรคิวและนั่งรอ ระหว่างรอเขาก็ลองทักษะโคจรลมปราณเล็กน้อย เขาพบว่าการโคจรลมปราณมันก็ต้องใช้ความคิดส่วนหนึ่งในการโคจร โดยสายพลังของเขาเริ่มต้นที่หัวใจและไปยังส่วนต่างๆตามจุดชีพจรของร่างกายอย่างเชื่องช้า รู้สึกตัวอีกทีก็ถึงคิวของเขาแล้ว “หมายเลย12 เชิญได้” สิ้นคำประกาศ ภูมิก็เดินตรงไปที่เคาท์เตอร์หมายเลข4ทันที

                “ต้องการมาทำอะไรคะ?” พนักงานประจำโต๊ะถาม ขณะที่กำลังก้มหน้ายุ่งอยู่กับการเคลียเอกสารมากมาย “ผมมาเชื่อมบัญชีธนาคารกับบัญชีของเกมครับ” ภูมิแจ้งจุดประสงค์ไป “ค่ะ กรุณารอซักครู่นะคะ กรุณาแจ้งเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนด้วยค่ะ” ขณะที่พูดนั้น พนักงานสาวก็ยังไม่ได้เงยหน้าขึ้นมามองหน้าภูมิแต่อย่างใด เขาคิดว่างานที่นี่คงจะยุ่งมากจึงไม่ได้ถือสาอะไร

            หลังจากภูมิบอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนเสร็จ พนักงานสาวก็เงยหน้าขึ้นมาจากกองเอกสารเป็นครั้งแรก เธอพิมพ์หมายเลขบัตรประชาชนของภูมิลงไปและเคาะปุ่มเอนเทอร์ พอเห็นภาพประจำตัวของภูมิปรากฏขึ้นบนหน้าจอ ดวงตาของเธอเบิกกว้างอย่างไม่เชื่อสายตา เธอมองรูปประจำตัวของภูมิสลับกับภูมิที่นั่งทำหน้างงอยู่ไปมา เธอกระแอมหนึ่งครั้งเพื่อกลบเกลื่อนอาการ

            “เชื่อมบัญชีเสร็จแล้วค่ะ ต้องการถอนเงินมาใช้มั๊ยคะ?” พนักงานสาวถาม คราวนี้เธอนั่งจ้องหน้าภูมิชนิดตาไม่กระพริบ “ครับผม” ภูมิตอบตกลง “จำนวนเท่าไหร่ดีคะ? ค่าเงินของเกมนี้1JSOเท่ากับ10ของโลกจริง หรือพูดง่ายๆก็คือมากกว่าเงินจริง10เท่านั่นเอง 100000เหรียญทองเท่ากับ 1JSO 1ล้านเหรียญเงิน เท่ากับ 1เหรียญทอง” ภูมินั่งคิด ถ้าจะถอน เขาก็ควรถอนจำนวนเยอะๆไปเลยจะได้ไม่ต้องมาถอนบ่อยๆ “ผมขอถอนเงินเป็นจำนวน 1แสนJSO 1หมื่นเหรียญทอง และอีก 1หมื่นเหรียญเงินครับ” สิ้นคำตอบของภูมินั้น พนักงานสาวตาค้าง เพราะจำนวนเงินที่ภูมิเบิกมาใช้ถ้าเทียบเป็นเงินของโลกจริงแล้วจะมีจำนวน1ล้านบาท!!          “กรุณา ยืนยัน ด้วยค่ะ ”

           “ยืนยัน

               “เสร็จสิ้นค่ะ ตอนนี้จำนวนเงินในตัวผู้เล่นมีจำนวน 1แสนJSO 1หมื่นเหรียญทอง กับอีก 1หมื่นห้าพันเหรียญเงินค่ะ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะคะ” ภูมิกล่าวขอบคุณและเดินออกจากธนาคาร ซึ่งเขาไม่รู้อะไรเลยว่าการกระทำของเขากำลังจะเป็นข่าวลือในหมู่พนักงานธนาคารทั้งทวีป!

                 เอ ก่อนอื่นก็ต้องหาซื้อชุดสายกำลังภายในก่อนสิ่นะ ภูมิคิดในใจ ก่อนที่จะมุ่งหน้าตรงไปที่ตลาด

                  เมื่อถึงตลาด เขาก็พบว่ามีผู้เล่นพลุกพล่านอยู่พอสมควร ทั้งคนที่สวมใส่ชุดเกราะสีเงิน ทั้งคนที่ใส่ชุดนักเวทย์ คนที่ใส่ชุดสายลมปราณ เป็นภาพที่แปลกประหลาดมากสำหรับภูมิ แต่ที่แปลกประหลาดยิ่งกว่าคือ เขาเห็นผู้เล่นคนหนึ่ง สวมเพียงกางเกงบ็อกเซอร์ลายหัวใจ กับดาบเล่มยักษ์ที่สะพายอยู่กลางหลัง เขารีบมองหาร้านขายเสื้อผ้าของสายลมปราณและในที่สุดเขาก็เจอเขาจึงมุ่งหน้าไปทางนั้นทันที

                 “ผมอยากได้ชุดของสายลมปราณครับ” ภูมิแจ้งความประสงค์แก่คนขายไป ซึ่งคนขายก็เดินไปหยิบชุดๆหนึ่งมา เป็นชุดที่ทำมาจากผ้าดิบสีดำ แขนกุด “เอ้า สำหรับมือใหม่ที่พึ่งเล่นก็ ชุดนี้เลย ชุดลมปราณพื้นฐาน ราคาเพียง 1พันเหรียญเงิน” ภูมิส่ายหัว “ผมขอเป็นชุดที่แพงที่สุดในร้านก็แล้วกันครับ” พอภูมิพูดจบ สายตาของคนที่เลือกชุดอยู่ก็จ้องมาที่ภูมิเป็นตาเดียว

           “ดูสิ่ เป็นแค่ผู้เล่นเริ่มต้นเท่านั้น แต่ดันอวดรวย” มีผู้เล่นหลายคนเริ่มซุบซิบนินทาภูมิ แต่เขาก็ทำเป็นไม่ได้ยิน อู้บ๊ะ! ไอ้นี่มันใจเว้ย อยากได้ที่แพงสุดใช่มั๊ย อั๊วจัดห้าย คนขายเดินไปหยิบชุดขึ้นมาชุดหนึ่งเป็นชุดสีเทา ลักษณะดูแล้วมันต้องทำมาจากผ้าชั้นดีแน่นอน ตัวกางเกงยาวลงไปจนเหมือนมีรองเท้าในตัว เสื้อเป็นเสื้อแขนกุดแต่มีผ้าคลุมอยู่ เป็นผ้าคลุมที่ต่อเป็นหมวกฮู้ด และผ้าคลุมนั้นถ้าใส่แล้วมันจะยาวมาคลุมแขนได้อย่างมิดชิด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปกปิดตัวตน “ชุดนี้อั๊วได้มาจากผู้เล่นคนนึง นำมาขายให้ ชื่อชุดว่า ลมปราณสังหารทมิฬ ชุดนี้ผ่านมาหลายคนแล้ว แต่คนใส่คนอื่นๆใส่ได้ไม่เกิน3วันก็ต้องมาเอาคืน คุณสมบัติ สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ สามารถซ่อมแซมตัวเองได้ เพิ่มความเร็ว 10เปอร์เซ็นเมื่อสวมใส่ เพิ่มพลังโจมตี10เปอร์เซ็นเมื่อสวมใส่ เพิ่มโอกาสหลบหลีก10เปอร์เซ็นเมื่อสวมใส่ ลดพลังป้องกัน10เปอร์เซ็นเมื่อสวมใส่ ลดค่าความต่างชั้นของระดับ50เปอร์เซ็น มีโอกาสสุ่มทักษะสายลมปราณสังหาร1ทักษะ” ภูมิฟังคำอธิบายแล้วก็รู้สึกสนใจอยู่พอสมควร เพราะมันลดค่าความต่างชั้นของระดับไปตั้ง50เปอร์เซ็นแถมยังมีโอกาสสุ่มทักษะสายลมปราณอีก1ทักษะ เขาไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมชุดดีๆแบบนี้จึงมีแต่คนขับไล่ไสส่ง “เท่าไหร่ครับ” ภูมิถาม คนขายยิ้มกลับมา “อั๊วคิดถูกๆก็แล้วกัน 100เหรียญทอง ซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่ต้องเอา” เถ้าแก่คิดในใจ หุๆ น้ำหน้าอย่างนี้เหรอจะมีปัญญาซื้อ ถึงซื้อไป ไม่เกิน3วันมันก็ต้องเอามาขายคืน ถึงตอนนั้นอั๊วก็จะรับซื้อในราคา10เหรียญทอง แบบนี้มีแต่กำไร คนขายลอบยิ้มในใจ ภูมิโอนเงินให้เป็นจำนวน100เหรียญทอง พอได้ของแล้วเขาจึงลองสวมใส่ทันที

               “สวมใส่” พอสวมใส่เสร็จเขาก็รู้สึกถึงความนุ่มสบายของชุดทันที และยังรู้สึกคล่องตัวมากกว่าก่อนด้วย และเขาก็นึกได้ถึงทักษะสุ่มเขาจึงใช้คำสั่ง แรนดอม และเขาก็รอคอยเสียงของระบบอย่างลุ้นระทึกว่าเขาจะได้ทักษะอะไร และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุด

                 ผู้เล่น ภูมิรินทร์ ได้รับทักษะ ลมปราณอาชาทมิฬ ระดับ0

                ผู้เล่น ภูมิรินทร์ ติดสถานะ อาชาสังหาร จะใช้พลังปราณไม่ได้เป็นเวลา7วันเพื่อเป็นการปรับร่างกายให้เข้ากับลมปราณ

               ผู้เล่น ภูมิรินทร์ ไม่สามารถใช้ยาเพิ่มพลังต่างๆได้เป็นเวลา7วัน เป็นผลเนื่องมาจาก อาชาสังหาร

              ผู้เล่น ภูมิรินทร์ จะได้รับค่าความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้นเป็น2เท่า ค่าความเสียหายจากพลังโจมตีเวทย์มนตร์2เท่า ค่าความเสียหายจากพลังโจมตีด้วยจิต 2เท่า

             เนื่องจาก ผู้เล่น ภูมิรินทร์ สำเร็จเงื่อนไข มือสังหารที่ 999 (มาจากการครอบครองชุดเป็นคนที่999) จึงได้รับภารกิจ อาบเลือดราชันย์ เพื่อเลื่อนระดับให้ชุด ลมปราณสังหารทมิฬจากเกรดAสู่เกรดS

           

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×