คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
“เห้ย ไอ้ภูมิมาเล่นด้วยกันดิ่ เกมJust Surviveอ่ะ ในกลุ่มพวกเราก็มีแค่เอ็งคนเดียวนะเว้ยที่ไม่ได้เล่น” ราก เพื่อนซี้ของภูมิกล่าวชวนเขาให้เข้าไปเล่นเกม’Just Survive’ด้วย โดยยอดขายของเกมนี้พุ่งขึ้นเป็นอันดับ1อย่างรวดเร็วทั้งๆที่เป็นเกมใหม่ที่พึ่งเปิดตัวมาไม่กี่ปี โดยตัวเกมมีเนื้อหาเหมือนเกมทั่วๆไปในยุคนั้น เป็นเกมแนวRPGแต่เป็นโลกเสมือนที่ต้องสวมใส่ ‘เฮดเกียร์’ เวลาเล่น เกมอื่นก็เป็นแนวนี้กันหมดแต่ทำไมเกมนี้จึงขึ้นพุ่งทะยานเป็นอันดับ1ได้น่ะหรือ ประการแรกคือเกมนี้มีเพียงเซิร์ฟเวอร์เดียวแต่เปิดให้เล่นกันทั่วโลก! ประการที่สอง ค่าเงินในเกมนี้สูงมากเทียบได้ว่า10บาทของเงินจริงเท่ากับ1JSO(JSOคือค่าเงินของเกม)ดังนั้นจึงมีผู้เล่นหลายคนที่เล่นเกมนี้เป็นอาชีพก็มี ประการที่สาม คือความโหดร้ายของตัวเกม มอนส์เตอร์ฉลาดและโหดร้ายยังไม่พอ เกมส์อื่นๆจะมีระบบป้องกันไม่ให้ผู้เล่นโจมตีกันเองถ้ายังอยู่ในเมือง(ยกเว้นกรณีท้าประลอง)แต่เกมนี้ อิสระ ผู้เล่นสามารถฆ่ากันได้เต็มที่ ไม่มีความผิด แต่ถ้าคุณโดนหมั่นใส้มากๆก็จะโดนผู้เล่นด้วยกันเองตั้งค่าหัวก็เป็นได้ และประการสุดท้ายคือ ของรางวัลสำหรับผู้พิชิตเกม ถ้าหากคุณสามารถพิชิตเกมนี้ได้คุณจะได้รับเงินรางวัลจำนวน10ล้านบาทพร้อมรถสปอร์ตคันงามอีก2คัน โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เข้ามาเล่นก็เพราะสิ่งนี้ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปริศนาคือ เนื้อเรื่องหลักของเกม เควสน้อยเควสที่จะบอกเนื้อเรื่อง อีกทั้งในตอนนี้คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ไปถึงไหนเลยด้วยซ้ำส่วนใหญ่ยังกระจุกกันอยู่ที่ทวีปเริ่มต้นกันอยู่เลย และนั่นแหล่ะคือเสน่ห์ของเกมนี้
“ไม่มีตัง” ภูมิตอบอย่างเซ็งๆ ไม่ใช่เพราะเขาไม่มีตังหรอก แต่เขาขี้เกียจเล่นต่างหาก เพื่อนๆรู้ดีจึงคะยั้นคะยอจะให้ภูมิเล่นให้ได้
“เอางี้ ถ้านายยอมเล่น ชั้นจะทำการบ้านให้นายทุกวันเลยเอ้า!” ฟ้าใสยื่นข้อเสนอสุดท้ายให้ ซึ่งแน่นอน ภูมิเงยหน้ามองฟ้าใสด้วยแววตาเหลือเชื่อ เขาเสยผมสีทองของเขาขึ้นเล็กน้อยก่อนที่จะกล่าวว่า “มันต้องอย่างนี้สิ่ถึงจะน่าสนใจ มา ไหนๆก็ไหนๆละ ไปซื้อกันเลยดีกว่า” สิ้นประโยค ทั้ง5คนก็พากันขึ้นไปบนรถของราก ขณะนั่งอยู่บนรถภูมิเห็นบรรยากาศมันน่าเบื่อ ทุกคนคุยเรื่องเกี่ยวกับเกมกันหมด แต่เขาไม่รู้อะไรเลยเขาจึงหยิบหูฟังขึ้นมาเปิดเพลง ‘Stray heart’ เพลงโปรดโดยนักร้องสุดโปรดของเขา
ไม่นานนักรถเก๋งคันงามของรากก็มาจอดหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง “พวกนายเข้าไปก่อนเลย เดี๋ยวชั้นตามไป” พูดจบรากก็ขับรถออกไปหาที่จอด ทั้ง4คนจึงเดินเข้าห้างไปก่อนโดยปริยาย โดยมีภูมิที่กำชับฟ้าใสอยู่ตลอดเวลาว่า ‘เธอต้องทำให้ชั้นจริงๆนะ’ จนเพื่อนๆในกลุ่มเริ่มรำคาญ ร่างทั้งสี่หยุดตรงร้านขายเครื่องเล่นเกมแห่งหนึ่ง ภูมิมองด้วยความตื่นเต้นปนทึ่งเล็กน้อย เพราะเขาไม่คิดมาก่อนว่ามันจะใหญ่ขนาดนี้ ไม่รอช้าทั้งสี่คนจึงเดินเข้าไปหาเครื่องเล่นเกม ‘Just Survive’ ทันที
เมื่อเลือกได้แล้วภูมิจึงเดินไปที่ค์เตอร์เพื่อที่จะจ่ายเงินทันที “มีบัตรเครดิตมั๊ยคะ?” พนักงานสาวเอ่ยขึ้น ภูมิพยักหน้าก่อนที่จะหยิบบัตรเครดิตสีดำของตนขึ้นมา พนักงานสาวมองด้วยสายตาปนทึ่งเล็กน้อย ‘อะไรกัน แต่งตัวอย่างนี้กลับมีBlack Credit’ พอแสกนเข้าเครื่องข้อมูลของภูมิก็โชว์ขึ้นมาทันที ซึ่งนั่นทำให้พนักงานสาวเบิกตาค้างอีกหนึ่งครั้ง
ในหน้าจอมีรูปของภูมิใส่ชุดสูทอยู่ ผมสีทองของเขาถูกหวีไปด้านหลังอย่างเรียบร้อยนั่นบ่งบอกได้ว่าเขามาจากตระกูลผู้ดีแน่นอน
ชื่อไทย ภูมิรินทร์ ทรัพย์สกุล ชื่อ Fecility Molly อายุ 17ปี เชื้อชาติ ไทย-ญี่ปุ่น-เยอรมัน สัญชาติ ไทย วงเงิน (Unlimited)
พอชำระเงินเสร็จ ภูมิก็เดินตามเพื่อนๆของเขาไปที่ศูนย์อาหารของห้างทันที เพราะหลังจากที่รากเขารถไปจอดแล้วเขาก็โทรบอกพันว่าเขาจะรออยู่ที่ศูนย์อาหาร
พอถึงศูนย์อาหารพวกเขาก็เห็นรากโบกมืออยู่ไหวๆ “เครื่องเล่นเกมนี่หนักเหมือนกันนะ” ภูมิบ่นเล็กน้อย กล่องที่ห่อเครื่องเล่นเกมอยู่มีเพียงโน๊ตบุ๊คและเฮดเกียร์อยู่เท่านั้น แต่ด้วยการที่ทำมาจากวัสดุชั้นเลิศมันจึงหนักเป็นธรรมดา แต่ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกที่จะส่งตรงไปถึงบ้านของภูมิทีหลัง
“พวกนายหิวกันมั๊ย?” ทุกคนส่ายหน้าเป็นสัญญาณว่าไม่หิว ดังนั้นรากจึงอาสาไปส่งทุกคนที่บ้านเองโดยเริมจากบ้านของภูมิที่อยู่ใกล้สุด
ไม่นานนักก็ถึงบ้านของภูมิ ทุกคนต่างโบกมือลา บ้านของภูมิมีขนาดใหญ่พอสมควร เข้าก้าวไปที่ประตูหน้าบ้านและเปิดมันออกเขาก็เห็นกล่องยาวใบนึงซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเขาประมาณ1เมตรกว่าๆได้ ด้วยความสงสัยเขาจึงถามผู้เป็นแม่ “แม่ๆ นี่อะไรอ่ะ?” ผู้เป็นแม่หันมาตอบ “อ้าว ก็ภูมิสั่งมาเองไม่ใช่เหรอจ๊ะ?” ภูมิทำสีหน้างงเล็กน้อยก่อนที่จะนึกออกว่ามันอาจจะเป็นส่วนประกอบของเครื่องเล่นเกมของเขาก็ได้ เขาจึงกล่าวขอบคุณแม่ของเขาก่อนที่จะแบกมันขึ้นไปบนห้อง
เวลาผ่านไปเกือบๆสองชั่วโมงในที่สุดเขาก็ประกอบเสร็จ “แฮ่กๆ เหนื่อยวุ๊ย ไม่คิดว่ามันจะประกอบยากขนาดนี้” แท้จริงแล้วภายในกล่องขนาดใหญ่ที่ภูมิแบกขึ้นมามันคือเครื่องประคองชีพที่จะสามารถทำให้ผู้เล่นออนไลน์ได้มากสุด7วัน หากเกินกว่านั้นเครื่องจะบังคับออฟไลน์ทันทีเพราะจะเป็นการใช้ร่างกายหนักเกินไป ตัวเครื่องมีลักษณะเหมือนแคปซูลแก้ว ตรงด้านข้างมีหน้าจออิเล็กทรอนิกล้ำสมัยอยู่ ซึ่งมันคือสิ่งที่ภูมิคิดว่ามันคือโน๊ตบุ๊คในตอนแรกนั่นแหล่ะ ภายในมีหมวกเฮดเกียร์อยู่ ซึ่งมันลำบากมากกว่าจะโยงสายไฟเสร็จ และขั้นตอนสุดท้ายก็คือเสียบสายเน็ต โดยเน็ตที่ภูมิใช้มีความเร็ว 1500TB เขามองดูหน้าจออิเล็กทรอนิกที่กำลังLoadingอยู่ช้าๆจนมันขึ้นว่าเสร็จสิ้น เขาจึงกินอาหารเม็ดที่1เม็ดสามารถอยู่ได้2วันเข้าไป4เม็ด แล้วจึงก้าวขาเข้าไปนอนในเครื่องประคองชีวิตและหยิบเฮดเกียร์ขึ้นมาสวมก่อนที่สติเขาจะดับวูบไปและนำพาเขาไปสู่เกมอันดับ1ของโลกที่มีชื่อว่า ‘Just Survive’
ความคิดเห็น