NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Muv-Luv กับ AII Anime) Osea Federation In Muv-Luv Cold War

    ลำดับตอนที่ #17 : Falklands War - III ตอบ: เกือบทั้งหมด (จบ)

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 67


    คำเตือน

    บทนี้มีตัวอักษรทั้งหมด 13,185 คำ  หวังว่าจะอ่านกันไหวนะ

    ———

    หลังจากกองทัพอาร์เจนตินาเข้าควบคุมเกาะฟอล์กแลนด์กลายข่าวใหญ่ไปทั่วโลก เพราะอาร์เจนตินากล้าที่จะบุกดินแดนของอังกฤษที่อยู่ไกลจากแผ่นดินใหญ่ของอังกฤษไป 7,918.35 กม รัฐบาลอังกฤษของนายกหญิงมากาเร็ต เทรชเชอร์ ได้พยายามเจรจาโดยมีสหรัฐเป็นคนกลางในการเจรจา จนสุดท้ายผ่านไป 1 อาทิตย์ ความพยายามในการเจรจาก็ไม่เป็นผลรัฐบาลอาร์เจนตินาก็ยื่นคำขาดให้อังกฤษคืนเกาะฟอล์กแลนด์แก่อาร์เจนตินา ซึ่งทางอาร์เจนตินาหลักฐานชัดเจนว่าเป็นของอาร์เจนตินาตั้งแรกเพราะเนี่องจากเกาะฟอล์กแลนด์ถือว่าอยู่ในน่านน้ำของอาร์เจนตินาถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของอาร์เจนตินา

     

     

    สุดท้ายนายกหญิงมากาเร็ต เทรชเชอร์ก็ตัดสินส่งให้สั่งจัด "กองเรืออังกฤษเฉพาะกิจ (British Task Force)" ที่โดยมี “พลเรือเอก จอห์น ฟิลด์เฮาส์ (John Fieldhouse)” เป็นผู้บัญชาการสูงสุดกับ “พลเรือเอก ปีเตอร์ เฮอร์เบิร์ต (Peter Herbert)” เป็นรองผู้บัญชาการ ซึ่งกองเรือนี้ประกอบไปด้วย "เรือรบทั้งหมด 43 ลำ" (ไม่นับเรือสินค้าของพลเรือนกับเรือสนับสนุนนะครับ) เพื่อยึดเกาะฟอล์กแลนด์คืนมาจากอาร์เจนตินาในวันที่ 12 เมษายน (แอด: คิดมั่วล้วนๆ) ข่าวการส่งกองเรืออังกฤษเฉพาะกิจเคลื่อนที่ไปเกาะฟอล์กแลนด์ ประชาชนอังกฤษก็มาดูกองเรืออษเฉพาะกิจของตนเคลื่อนตัวไปยังเกาะฟอล์กแลนด์ พร้อมส่งเสียงเชียร์ไปยังทหารเรืออังกฤษที่กำลังไปยึดฟอล์กแลนด์คืนมาจากอาร์เจนตินา 

     

     

     

    ส่วนนักวิเคราะห์ทางการทหารในอังกฤษกับต่างประเทศ ต่างพากันเชื่ออย่างหนักแน่นว่ายังไงกองทัพอาร์เจนตินา ต้องพ่ายแพ้ให้กองทัพอังกฤษอย่างแน่นอน เพราะเนื่องรัฐบาลทหารอาร์เจนตินา มีแต่กำลังพลที่ถูกเกณฑ์มา แล้วก็ไม่การฝึกกำลังพลที่มีประสิทธิภาพสักเท่าไหร่ แถมอาวุธยุทโธปกรณ์ส่วนใหญ่เป็นของสหรัฐ เพราะหลังจากสหรัฐไม่สามารถเป็นคนกลางในการเจรจาระหว่างอังกฤษกับอาร์เจนตินาไม่สำเร็จ สหรัฐของประธานาธิบดีเดอร์เรล เทรนตัน (President Durrell Trenton) ก็ตัดความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับอาร์เจนตินา ทำให้ถ้าอาร์เจนตินาจะทำสงครามยืดเยื้อกับอังกฤษ จะทำให้อาร์เจนตินาขาดอะไหล่เครื่องบินรบหรือยานพาหนะต่างๆ ที่มาจากสหรัฐ แต่หารู้ไม่ทั้งอังกฤษกับสหรัฐและผู้คนทั่วโลก ไม่รู้เลยว่าสหพันธรัฐโอเซีย ได้สนับสนุนอาร์เจนตินาทางการทหารกับด้านอื่นๆ มาตั้ง 2 ปีแล้ว

     

     

     

     

    วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 15:30 นาที >เกาะเซนต์เฮเลนา (Island Saint Helena)< สหราชอาณาจักรอังกฤษ ฐานทัพเรืออังกฤษที่เซนต์เฮเลนา

    เรือรบของทัพเรืออังกฤษกำลังจอดเติมเสบียงหลังจากการล่องเรือมาตลอด 37 วัน ส่วนเหล่า >ราชนาวิกโยธิน (Royal Marines)< อนุญาตให้พักผ่อนบนเกาะเซนต์เฮเลนา เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่จะเหล่าราชนาวิกโยธิน จะมาฟังแผนการบุกในเวลาต่อมา หลังจากนั้นไม่นานกองเรืออังกฤษเฉพาะกิจก็ได้ เติมเสบียงเสร็จสิ้น ก่อนจะได้ออกจากฐานที่เซนต์เฮเลนาในเวลา เวลา 17:30 นาที เพื่อเริ่มปฏิบัติการยึดเกาะฟอล์กแลนด์คืนจากอาร์เจนตินา 

     

     

     

     

    วันที่ 22 เดือน  เวลา 17:30 นาที กองเรืออังกฤษเฉพาะกิจ บนเรือธง >เรือบรรทุกเครื่องบินอังกฤษ Hermes (HMS Hermes R12)< ณ น่านน้ำมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ ห่างจากเกาะฟอล์กแลนด์ไป 28 กิโลเมตร (แอดมิน(ไรท์): กะระยะโคตรมั่วเลย)

    พลเรือเอก จอห์น ฟิลด์เฮาส์ กับ พลเรือเอก ปีเตอร์ เฮอร์เบิร์ต และร้อยเอกไซม่อน บราวน์ ของราชนาวิกโยธิน กำลังรับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ MI6 คนแรกผู้ชายชื่อ วินสัน ฟิลลิป (Winson Phillips) คนที่สองผู้หญิงชื่อ เฮเลน พาร์ค (Helen Park)

     

     

     

     

    ฟิลด์เฮาส์: เอาละข้อมูลล่าสุดจากดาวเทียมของเรากับสหรัฐ ว่าไงบาง

     

     

     

    ฟิลลิป: ข้อมูลแสดงเห็นการปกป้องกันทั่วเกาะของกองทัพอาร์เจนตินา ซึ่งมีป้อมปืนกลกับปืนต่อต้านอากาศยานและปืนใหญ่ รวมถึงตำแหน่งทหารราบที่อยู่

     

     

     

     

    ในขนาดที่ทุกคนกำลังฟังเจ้าหน้าที่ MI6 อธิบายอยู่ พลเรือเอก ปีเตอร์ เฮอร์เบิร์ต ก็ได้ถามว่า

     

     

     

     

    เฮอร์เบิร์ต: พวกเขามีขีปนาวุธพื้นผิวสู่อากาศไหม

     

     

    พาร์ค: จากข้อมูลทางกองทัพอาร์เจนตินาไม่มีขีปนาวุธพื้นผิวสู่อากาศคะท่าน

     

     

     

    ฟิลด์เฮาส์: แต่ผมก็ไม่สามารถสบายใจได้อยู่ดี ถ้าเกิดว่าอาร์เจนตินาแอบซื้อขีปนาวุธพื้นผิวสู่อากาศจากโซเวียต แต่ก็ช่างเถอะ แล้วทหารอาร์เจนตินาที่ประจำอยู่ที่นั่นประมาณเท่าไหร่

     

     

     

    พาร์ค: จากการคาดการณ์ของฉันกับฟิลลิป ประมาณราวๆ 652 นาย หรืออาจจะถึง 1200 นาย

     

     

     

    ไซม่อน: ก็ถือว่าเยอะอยู่ แล้วบนเกาะมีอาร์เจนตินาเอาเครื่องบินรบกับเฮลิคอปเตอร์มาไว้บนเกาะเหรอเปล่า

     

     

     

    ฟิลลิป: ภาพจากในเราไม่เห็นเครื่องบินรบแม้แต่ลำเดียว แต่ก็มีเฮลิคอปเตอร์อยู่บนเกาะ ประมาณ 18 ลำ เป็นเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงทั้งหมด

     

     

     

    ฟิลด์เฮาส์: โอเค ก็ขอบคุณสำหรับข้อมูล ร้อยเอกไซม่อน

     

     

     

    ไซม่อน: ครับ 

     

     

    ฟิลด์เฮาส์: พรุ่งนี้เวลา 02:30 นาที จะเริ่มโจมตีทางอากาศหลังจากโจมตีทางอากาศสำเร็จ เวลา 02:50 นาที เริ่มการยกคนขึ้นบก ที่ >ซาน คาร์ลอส วอเตอร์ (San Carlos Water)<

     

     

     

     

    วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 18:50 นาที ฐานลับโอเซีย ที่ไหนสักแห่งในอาร์เจนตินา ห้องดักฟังการสื่อสาร

    ภายในห้องเจ้าหน้า OIA กำลังฟังแผนการบุก เนื่องจากเจ้าหน้า OIA ที่ประจำอยู่ที่อังกฤษได้แอบเอาเครื่องดักฟังเอาไว้ในเรือบรรทุกเครื่องบิน Hermes ทำให้รู้ถึงแผนการได้ทั้งหมด เมื่อทราบถึงบุกขึ้นเกาะ เจ้าหน้า OIA ก็ได้รีบแจ้งไปยัง นายพล มาริโอ เบนจามิน เมเนนเดซ ทันที 

     

     

     

     

     

    ฐานทัพเรืออาร์เจนตินา จังหวัดซานตาครูซ เวลา 19:00 นาที

    เมื่อนายพลมาริโอ ทราบถึงการบุกจากเจ้าหน้า OIA ก็รีบแจ้งไปยังพลเรือเอกหญิงไอล่า ลูโช่ (Admiral Ayla Luchó) ผู้บัญชาการสูงสุดของกองเรือ Falkland ที่อยู่บนเรือบรรทุกเครื่องบิน Kestrel ของกองทัพเรือโอเซีย ที่ถูกตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นกองเรือที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อประจำการอยู่ในอเมริกาใต้ เมื่อพลเรือเอกหญิงไอล่า ทราบถึงการยกพลขึ้นบกก็เริ่มเรื่องแผนโจมตีกองเรืออังกฤษเฉพาะกิจทันที

     

     

     

     

    ใต้น้ำมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ ฝูงเรือดำน้ำอาร์เจนตินาของกัปตันกุยโด เรือดำน้ำ Santa Cruz กองทัพเรืออาร์เจนตินา ภายในเรือ

     

    เรือดำน้ำ Santa Cruz พร้อมเรือดำน้ำในชั้น Santa Cruz 5 ลำ รวมเรือดำน้ำ Santa Cruz เป็น 6 ลำ ซึ่งกำลังรอคำลั่งการโจมตีจากพลเรือเอกหญิงไอล่า ทัพเรืออาร์เจนตินาได้รับเทคโนโลยีจากโอเซียคือ >เรือดำน้ำชั้น Kilo< ที่โอเซียได้ซื้อมาจากรัสเชียในโลกเก่าหลังจากการล่มสลายของโซเวียต 5 ปี ต่อมา อาร์เจนตินาได้สร้างเรือดำน้ำชั้น Kilo เหรอชื่อที่ทัพเรืออาร์เจนตินา ตั้งใหม่ เรือดำน้ำชั้น Santa Cruz ทั้งหมด 15 ลำ ซึ่ง ทั้งหมดถูกสร้าง 15 ลำ ซึ่งเข้าประจำการเข้าทั้งหมดแล้ว ผู้การเรือดำน้ำลำนี้คือ กัปตัน กุยโด เดเมียน วอลเตอร์ (Captain Guido Demián Walter) ซึ่งกำลังดื่มโค้กอยู่

     

     

    กุยโด: ให้ตายสิ นี้เป็นครั้งที่ใช้เรือดำน้ำแบบใหม่ที่โอเซียให้เรา ถึงแม้คือเรือดำน้ำชั้น Kilo ของโอเซียที่ได้ซื้อมาจากรัสเชียในโลกเก่าของโอเซีย แต่ก็ถือว่าดีเลยละ

     

     

    ลูกเรือ Santa Cruz#1: ใช้ครับกัปตัน ถึงแม้โอเซียจะซื้อมาโซเวียต

     

     

    ลูกเรือ Santa Cruz#2: ว่าก็ว่าเถอะโอเซียจะไม่โดนมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐอีกเหรอ
     

     

     

    กุยโด: โดนมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐ จะทำอะไรโอเซียได้ล่ะ โดนคว่ำบาตรจากสหรัฐกับพันธมิตรสหรัฐ ตั้งแต่ปี 1969 จนตอนนี้ ปี 1983 เศรษฐกิจของโอเซียแทบจะไม่เป็นอะไรเลย กลับกันเศรษฐกิจสหรัฐกับพันธมิตร ย่ำแย่ตั้งแต่ปี 1970 จนตอนนี้ เศรษฐกิจสหรัฐกับพันธมิตร คงยังย่ำแย่อยู่ แต่ก็ย่ำแย่ในจุดที่คงที่แต่ก็ไม่มากสักเท่าไหร่

     

     

    ลูกเรือ Santa Cruz#3: ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจของโอเซียกลายผู้ควบคุมเศรษฐกิจโลกนะครับท่าน

     

     

    กุยโด: ใช่เอาละ-

     

     

    ไอล่า:{วิทยุ: ถึงกัปตัน กุยโด เดเมียน วอลเตอร์ นี้พลเรือเอกไอล่า ลูโช่ จากเรือธง}

     

     

    กุยโด:{วิทยุ: นี้กัปตัน กุยโด เดเมียน วอลเตอร์ ครับสั่งมาได้เลย}

     

     

    ไอล่า:{วิทยุ: ฝูงเรือดำน้ำของคุณประจำตำแหน่งโจมตีหรือยัง}

     

     

    กุยโด:{วิทยุ: เข้าประจำตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว}

     

     

    ไอล่า:{วิทยุ: โอเครับทราบ รอจนกว่าฉันจะสั่งโจมตี}

     

     

     

     

     

    >เรืออู่ลำเลียงพลสะเทินน้ำสะเทินบก HMS Fearless< ของกองเรืออังกฤษเฉพาะกิจ ภายในเรือ Fearless

    เหล่านาวิกโยธินอังกฤษกำลังขึ้นเรือยกพลขนาดเล็ก LCU Mk.9 ขึ้นชายหาดที่บริเวณแถบ San Carlos Water พร้อมกับ

     

     

    ร้อยเอก RM: เอาละพร้อมเหรอยัง!

     

     

    ทหาร RM: พร้อมครับท่าน!

     

     

    ไซม่อน บราวน์: อย่างที่พวกนายทุกคนทราบ เราบุกยึดชายหาดบริเวณแถว San Carlos Water โดยมีการสนับสนุนทั้งทางเรือและทางอากาศ เพื่อช่วยเข้ายึดชายหาดได้ง่ายยิ่งขึ้น เอาล่ะมีใครมีคำถามไหม

     

     

    ทหาร RM คนหนึ่งได้ยกมือขึ้น

     

     

    ไซม่อน บราวน์: โอเคถามมาได้เลย

     

     

    ทหาร RM#1: เออ ท่านครับ มีข่าวลือว่าอาร์เจนตินาไดิรับการสนับสนุนจากรัสเชียเหรอเปล่าครับ

     

     

    ไซม่อน บราวน์: เรื่องนี้ยังไม่มีข้อมูล ไม่มากแต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เอาละไปกัน

     

     

    ตู้ม!X14

     

     

    ทหาร RM#1: โอ้ทัพเรือของเรากำลังยิงใหญ่ ใส่แนวป้องกันชายหาดของกองทัพอาร์เจนตินาหน้าแล้วสินะ

     

     

    ทหาร RM#2: ผมว่ามันไม่ใช่หรอกนะ

     

     

    ทหาร RM#3: ทำไมว่ะ

     

     

    ทหาร RM#2: หัวหน้าบอกโจมตีหลังจากเราออกจากเรือยกพลไม่ใช่เหรอ

     

     

    ทหาร RM#4: เออว่ะ 

     

     

    ทหาร RM#5: แล้วเสียงระเบิดนั่นคือ

     

     

    ตู้ม!X14

     

     

    ในขนาดที่เหล่านาวิกโยธินอังกฤษ กำลังสงสัยอยู่ว่าเสียงระเบิดมาจากเรือรบที่ยิงปืนใหญ่ออกไปเหรอเปล่า ทันใดนั้นก็มีเสียงประกาศมาจากผู้การเรือ HMS Fearless

     

     

     

    ผู้การเรือ HMS Fearless: {ลำโพง: ถึงเหล่าเจ้าหน้าทุกคน ตอนนี้ได้มีโจมตีจากเรือดำน้ำของอาร์เจนตินา ขอให้เจ้าหน้าทุกคนเตรียนพร้อมอพยพเมื่อมีตอปิโดจากเรือดำน้ำอาร์เจนตินา ตอนนี้กองเรือได้เสียเรือรบไป 25 ลำแล้ว เดียวนะ ล้อเล่นกันหรือเปล่าเนี่ย เครื่องบินรบของอาร์เจนตินา ไหนบอกว่า ไม่สามารถโจมตีเรือในตอนกลางไม่ใช่เหรอ!}

     

     

    ลูกเรือ HMS Fearless #1: {ลำโพง: เรือรบจมไปอีก 12 ลำ แล้วครับท่าน!}

     

     

    ผู้การเรือ HMS Fearless: {ลำโพง: ให้ตายสิไอ้พวกอาร์เจนตินา เอายุทโธปกรณ์แบบนี้มาจากไหนวะ!}

     

     

    ลูกเรือ HMS Fearless #2: {ลำโพง: ท่านครับเรือธงของเราโจมตีแล้วครับท่าน แล้วก็เรือบรรทุกเครื่องสองลำโดนด้วยครับ}

     

     

    ผู้การเรือ HMS Fearless: {ลำโพง: ให้ตายเถอะ โอเคส่งเรือเล็กเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ลอยคออยู่}

     

     

    ลูกเรือ HMS Fearless: {ลำโพง: ครับท่าน}

     

     

     

     

    ถึงแม้เรือรบอังกฤษบางลำจะพยายามสกัดขีปนาวุธหรือพยายามสอยเครื่องบินรบของอาร์เจนตินา แต่ก็ไม่สามารถจัดการได้ เนื่องจากขีปนาวุธมีความเร็วที่สูงมากกับเครื่องบินรบอาร์เจนตินามีการปกป้องกันการโจมตีที่ดีมาก(ดีเกินไป) และบวกกับระบบ CIWS Goalkeeper กับ ขีปนาวุธต่อต้านอากาศ ไม่ทำงานเนื่องจากถูกคลื่นรบกวนจาก เครื่องบินรบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ OF-4JR ที่อาร์เจนตินาได้ซื้อมา 25 ลำ กับโอเซียแถมให้อีก 5 ลำ รวมที่ซื้อเป็นจำนวนทั้งหมด 30 ลำ ทำให้กองทัพอากาศอาร์เจนตินาขีดความสามารถรบกวนระบบอิเล็กทรอนิกส์ของข้าศึก

     

     

     

    15 นาทีต่อมาเรือรบราชนาวีอังกฤษในประเภทเรือพิฆาตกับเรือฟริเกตทั้งหมดถูกจม ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบิน HMS Hermes (เรือธง) HMS Invincible HMS Illustrious HMS Ark Royal สภาพกำลังจะจมอย่างช้าๆ ส่วนเรือยกขึ้นไม่โดนโจมตีเลยเนี่องมันเป็นคำสั่งจากนายพลมาริโอ ทำให้ปฏิบัติการยึดเกาะฟอล์กแลนด์ประสบความล้มเหลว แล้วยังเป็นการสูญเสียเรือรบที่เยอะที่สุดของกองทัพเรืออังกฤษและแล้วยังเป็นความอับอายอีกด้วย

     

     

     

     

    สหราชอาณาจักรอังกฤษ บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง (สำนักงานใหญ่รัฐบาลอังกฤษ) วันที่ 27 เดือน 4 เวลา 11:30 นาที ห้องทำงานนายกอังกฤษ (วัน 5 หลังจากกองเรืออังกฤษถูกโจมตีเกือบหมดกองเรือ)

    นายกหญิงมากาเร็ต เทรชเชอร์ กำลังรอข่าวการยึดเกาะจากกองเรือที่ส่งไป ซึ่งเธอค่อนข้างมั่นใจกองทัพเรือกับนาวิกโยธินจะสามารถยึดเกาะคืนมาได้ เพราะหน่วยข่าวกรองอย่าง MI6 กับหน่วยข่าวกรอง CIA ของสหรัฐ ได้บอกว่ากองทัพอาร์เจนตินาค่อนข้างที่จะอ่อนแอ เนื่องจากรัฐบาลทหารของประธานาธิบดีลิโปลโด กัลติเอริ ไม่ได้ลงงบประมาณทางทหารอะไรมากมาย ถึงแม้จะอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ล้ำสมัยโดยเฉพาะเครื่องบินรบกับขีปนาวุธต่อต้านเรือ แต่กับเรือรบที่ถึงแม้จะมีเรือบรรทุกเครื่องบินที่อังกฤษขายให้ 

     

     

    แต่กับเรือรบประเภทอื่นกับเป็นเรือรบที่ล้าสมัยไปแล้วซึ่งถึงแม้จะมีการปรับปรุงนำติดตั้งขีปนาวุธต่อต้านเรือกับอากาศยานและอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก รวมถึงกองทัพบกด้วยเนื่องจากทหารราบอาร์เจนตินาเป็นทหารที่ถูกเกณฑ์มา แถมยังเยาวชนที่ไม่มีประสบการณ์ในการฝึกฝนอะไรมาก ซึ่งทำให้นายกเทรชเชอร์กับเจ้าหน้าระดับสูงในกองทัพอังกฤษ มั่นใจว่าจะสามารถยึดเกาะฟอล์กแลนด์คืนมาได้ แต่ก็มันผ่านมา 5 วัน ที่ได้ไม่ข่าวจากกองเรืออังกฤษ ทำให้นายกเทรชเชอร์ สั่งให้ MI6 ตรวจสอบกองเรืออังกฤษที่ถูกส่งไปยังอยู่ดีหรือเปล่า แถมยังขอร้องให้ สหรัฐเข้ามาช่วยเหลือด้วย

     

     

     

     

    ก๊อกๆ

     

     

     

     

    นายกเทรชเชอร์: เข้ามา

     

     

     

     

    เมื่อประตูเปิดเผยให้เห็น >รองนายกอังกฤษวิลลี่ ไวท์ลอว์ (Willie Whitelaw)< มาแจ้งเรื่องกองเรืออังกฤษทที่ถูกส่งไป ยึดเกาะคืน

     

     

     

     

    นายกเทรชเชอร์: โอ้คุณวิลลี่ เรื่องการหายไปของกองเรือของเราที่ถูกส่งไปเป็นไงบ้าง

     

     

    รองนายกอังกฤษวิลลี่: คือ…ท่านนายกครับกองเรือของเราที่ถูกส่งเพื่อยึดฟอล์กแลนด์คืนจากอาร์เจนตินา คือตอนนี้

     

     

    นายกเทรชเชอร์: ตอนนี้ยังไง

     

     

    รองนายกอังกฤษวิลลี่: คือกองเรือที่ส่งไปได้ ได้ถูกทำลายเกือบทั้งหมดครับท่าน

     

     

     

    นายกเทรชเชอร์: อะไรนะ! กองเรือของเราที่ดีที่สุดทำลายไหนบอกว่า กองทัพอาร์เจนตินาไม่มีอาวุธยุทโธปกรณ์มากพอจะปกป้องกันกองทัพเราได้ไม่ใช่เหรอ

     

     

    รองนายกอังกฤษวิลลี่: ใช่ครับท่าน ตอนแรกทางหน่วยข่าวกรองของเรากับหน่วยข่าวกรอง CIA ของสหรัฐ คิดไว้แบบนั้นครับท่าน แต่ว่าหลังจากได้ภาพถ่ายที่ถูกส่งมาจากอาร์เจนตินาเมื่อ 2 วันก่อน หลังจากเราขาดการติดต่อจากพลเรือเอก จอห์น ฟิลด์เฮาส์ ผู้บัญชาการสูงสุดในกองเรือครับ

     

     

    นายกเทรชเชอร์: ฉันขอดูภาพถ่ายที่ถูกส่งมาหน่อย

     

     

    รองนายกอังกฤษวิลลี่: ครับท่าน

     

     

     

     

    รองนายกอังกฤษวิลลี่ ไวท์ลอว์ ก็เอาซองเอกสารออกมาจากกระเป๋าด้านในชุดสูท ก่อนจะยื่นให้นายกเทรชเชอร์ ก่อนที่นายกเทรชเชอร์เอาซองเอกสารมา แล้วเปิดดูเผยให้เห็นภาพถ่ายตอนกลางคือที่มีความชัดเจนเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพถ่ายประกอบไปด้วยเรือรบกับเรือบรรทุกเครื่องบินและเรือชูชีพ รวมถึงเรือเล็กกับเฮลิคอปเตอร์ของอาร์เจนตินาที่กำลังลูกเรือของกองทัพเรืออังกฤษจากเรือรบต่างๆ ซึ่งก็มีภาพเรือยกพลที่ไม่ได้ถูกโจมตี ซึ่งทำให้นายกเทรชเชอร์สงสัยว่าทำไมอาร์เจนตินาถึงไม่โจมตีเรือยกพล แต่ในขนาดที่นายกเทรชเชอร์กำลังภาพถ่ายอยู่นั้น เลขาของนายกเทรชเชอร์ก็ได้รีบเปิดประตูเข้ามาก่อนที่จะพูดว่า

     

     

     

     

    เลขาเทรชเชอร์: ท่านนายกค่ะ! ท่านต้องรีบดูนี่คะ

     

     

     

     

    เมื่อเลขานายกเทรชเชอร์ เปิดทีวีในห้องทำงานนายกภาพเผยให้เห็นว่าสำนักข่าว BBC ที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ กำลังเผยแพร่ข่าวเรื่องกองเรือที่นายกเทรชเชอร์สั่งให้เข้ายึดเกาะฟอล์กแลนด์คืนจากอาร์เจนตินา ที่ได้ถูกทำลายเกือบทั้งหมด แถมสำนักข่าว BBC ยังนำเสนอเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชนอังกฤษที่อยู่ในเกาะฟอล์กแลนด์ ที่มีความเป็นอยู่ที่ดีมาก แถมยังนำเสนอความเป็นอยู่ที่ดีของเฉลยทหารอังกฤษที่ประจำอยู่บนเกาะด้วย ในขนาดที่นายกเทรชเชอร์กับรองนายกอังกฤษวิลลี่และเลขานายกเทรชเชอร์กำลังดูอยู่ ก็ได้มีเสียงโทรศัพท์ขึ้นมา จากรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ

     

     

     

     

    นายกเทรชเชอร์: {โทรศัพท์: ท่านรัฐมนตรีต่างประเทศ มีอะไรเหรอคะ}

     

     

    กต.อังกฤษ: {โทรศัพท์: ท่านกำลังดูข่าวเหรอยังครับท่าน}

     

     

    นายกเทรชเชอร์: {โทรศัพท์: ฉันกำลังดูอยู่ แล้วท่านโทรมามีอะไรล่ะ}

     

     

    กต.อังกฤษ: {โทรศัพท์: ผมโทรมาเพื่อแจ้งเรื่องข้อตกลงสันติภาพระหว่างเรากับอาร์เจนตินา ที่ทางท่านทูตอาร์เจนตินาได้แจ้งมาครับท่าน}

     

     

    นายกเทรชเชอร์: {โทรศัพท์: ว่ามาสิ}

     

     

    ข้อตกลงสันติภาพระหว่างอังกฤษกับอาร์เจนตินา

    หัวข้อเรื่อง : หมู่เกาะฟอล์กแลนด์ 

    อังกฤษต้องยอมรับฟอล์กแลนด์ เป็นส่วนหนึ่งของอาร์เจนตินา

    ทางรัฐบาลอาร์เจนตินายินยอมให้ประชาชนอังกฤษที่อยู่มาหลายร้อยปีที่แล้วอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม

    ประเทศที่เป็นคนกลางในการเจรจาจะต้องเป็นองค์ IDAO เท่านั้นห้ามเป็นสหรัฐหรือสหประชาชาติเป็นอันขาด

    ทางรัฐบาลอาร์เจนตินาจะปล่อยทหารอังกฤษกับทหารเรืออังกฤษทันที (หลังยอมรับข้อตกลงข้อแรก)

    ทางรัฐบาลอังกฤษต้องออกมาขอโทษที่แย่งเกาะหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ไปจากอาร์เจนตินา
     

     

     

    นายกเทรชเชอร์: {โทรศัพท์: ให้ตายเถอะนี้พวกเขาต้องการให้อับอายขายขี้หน้าเลยใช่ไหม}

     

     

    กต.อังกฤษ: {โทรศัพท์: ครับท่าน}

     

     

    นายกเทรชเชอร์: {โทรศัพท์: มีทางเลือกอื่นไหม}

     

     

    กต.อังกฤษ: {โทรศัพท์: *ถอนหายใจ* ดูจากสถานการณ์ตอนนี้ครับท่าน ไม่มีแล้วครับต่อให้เราขอความเหลือจากจากพันธมิตรนาโต้เหรอสหรัฐมันก็ไม่คุ้มแล้วครับท่าน แถมตอนนี้ประชาชนทั้งประเทศก็รู้เรื่องแล้วครับ}

     

     

    นายกเทรชเชอร์: {โทรศัพท์: *ถอนหายใจ/สีหน้าเคร่งเครียด* โอเคแจ้งไปยังทูตอาร์เจนตินาประจำอังกฤษ ทางรัฐบาลอังกฤษยอมรับข้อตกลงสันติภาพระหว่างอังกฤษกับอาร์เจนตินา}

     

     

    กต.อังกฤษ: {โทรศัพท์: รับทราบ จะรีบจัดการทันที}

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ตัดจบแบบละครไทย

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ข้อความจากแอดมิน(ไรท์)

     

    จะต่อไปทำนิยายเรื่อง Arknights ต่อ

     

    RM ย่อมาจาก Royal Marines [ภาษาไทย = นาวิกโยธินอังกฤษ]

    กต.ย่อมาจาก = การกระทรวงการต่างประเทศ

    ∞∞

    ∞∞∞

    ของฝาก

    Neuron activation
    Neuron activation รอบ 2
    Neuron activation รอบ 3 (อาจจะได้เห็นนางในนิยายเรื่องนี้นะ)
    นิยายเรื่องสร้างประเทศจีน ในแบบของเราเอง ณ ต่างโลก จะใส่นางเข้ามา

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×