NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Muv-Luv กับ AII Anime) Osea Federation In Muv-Luv Cold War

    ลำดับตอนที่ #11 : Operation Lightning (ปฏิบัติการไลต์นิง) - IV ตอน: ยึดอำนาจ (จบ)

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 67


    เล่าเกี่ยวกับเขมรแดง

    เขมรแดงซึ่งเป็นกลุ่มลัทธิคอมมิวนิสต์ที่อยู่ในสาธารณรัฐเขมร ซึ่งทางเวียดนามเหนือกับสาธารณรัฐประชาชนจีนและสหภาพโซเวียตให้การอยู่ ซึ่งในโลกเดิมของโอเซีย นี้คือกลุ่มคอมมิวนิสต์ที่โหดร้ายมากที่สุดเท่าที่โลกเคยเจอมาเลย แนวคิดของกลุ่มเขมรแดงคือการกวาดต้อนประชาชนกัมพูชาทั้งหมดจากกรุงพนมเปญและเมืองสำคัญอื่น ๆ มาบังคับให้ทำการเกษตรและใช้แรงงานร่วมกันในพื้นที่ชนบท ส่วนใครที่เป็น ทหาร ข้าราชการ เชื้อพระวงศ์ ผู้มีการศึกษา หรือผู้มีวิชาชีพเฉพาะในด้านต่างๆ เหรอเรียกอีอย่างว่าศัตรูทางชนชั้น จะต้องถูกกำจัดทิ้งทันที 

     

     

    ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้ส่งผลให้ประชาชนชาวกัมพูชาต้องเสียชีวิตจากการถูกสังหาร ถูกบังคับใช้แรงงาน และความอดอยาก เป็นจำนวนประมาณ 850,000 ถึง 3 ล้านคน ซึ่งเมื่อเทียบอัตราส่วนของประชาชนที่เสียชีวิตต่อจำนวนประชาชนกัมพูชาทั้งหมดในขณะนั้น (ประมาณ 7.5 ล้านคน ใน พ.ศ. 2518) ถือได้ว่าระบอบการปกครองของเขมรแดงเป็นหนึ่งในระบอบที่มีความรุนแรงที่สุดในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 

     

     

    แต่เมื่อสหพันธรัฐโอเซียถูกย้ายมาในปี 1964 ทางรัฐบาลโอเซียก็เริ่มส่งสายลับเข้าเวียดนามใต้กับเวียดนามเหนือและอาณาจักรลาวกับสาธารณรัฐเขมรในปี 1965 ได้ทำการติดต่อกับกลุ่มเขมรแดง ซึ่งเขมรแดงนำโดยซาลอธ ซาร์ เหรออีกชื่อที่เรียกกันในประวัติศาสตร์คือพล พต โดยโอเซียได้ให้การสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ แต่ยกเว้นการฝึกการรบสมัยใหม่แบบโอเซีย(การฝึกการรบที่ฝึกให้เขมรแดงคือของโซเวียตกับจีนนั่นแหละ) เนี่องจากทางรัฐบาลโอเซียจะทำการ

    .

    .

    .

    ณ ที่ยึดครองของเขมรแดง ในสาธารณรัฐเขมร บริเวณระหว่าง มณฑลคีรีกับกระแจะ จุดที่พรรคพวกของพล พต นัดพบเจอหน่วยรบพิเศษโอเซียกับเจ้าหน้าที่ OIA วันที่ 11 เดือน 4 ปี 1968 (พ.ศ. 2511) เวลา 09:00 นาที

     

     

    เอียง ซารี: บอกตามตรงนะกูโคตรแปลใจเลยที่สหพันธรัฐโอเซียซึ่งเป็นประเทศระบอบประชาธิปไตยมาสนับสนุนพวกเราเนี่ย

     

     

    ฮู นิม: ใช่เลยล่ะ จะว่าไปไม่คิดเลยว่าเมื่อ 15 วันที่แล้วกองทัพโอเซียพร้อมกับกองทัพเวียดนามเหนือและจีนกับโซเวียตผลักดันพวกเวียดนามใต้กับสหรัฐและพันธมิตรออกจากเส้นขนานที่ 17 แต่แปลใจนะที่ประเทศไทยเองถอนตัวออกจากสงครามครั้งนี้ในปี 1966 ซึ่งทำให้เวียดนามใต้กับสหรัฐและพันธมิตรไม่ค่อยพอใจกับการกระทำในครั้งนี้สักเท่าไหร่แต่ก็ถูกห้ามเอาไว้เพราะว่าทางไทยก็มีเหตุผลอยู่เนื่องจากกำลังเกิดปัญหาภายในอยู่

     

     

    ฮุน เซน: เอาจริงนะพี่มันดีอยู่นะที่มีประเทศระบอบประชาธิปไตยอย่างสหพันธรัฐโอเซีย เราจะได้ขับไล่พวกทุนนิยมของสหรัฐไปจากประเทศของเราไงล่ะ

     

     

    จัน ซี: นั่นก็จริงว่ะ ฮุน เซน

     

     

    ในขนาดที่พรรคพวกของพล พต พูดคุยกันต่างๆนานาก็ได้มีทหารเขมรแดงคนหนึ่งแจ้งว่าหน่วยรบพิเศษโอเซียกับเจ้าหน้าที่ OIA จะมาถึงแล้วสักพักหนึ่งพรรคพวกของพล พตกับทหารเขมรแดงที่มาคุ้มกันราวๆ 10 นายก็ได้เห็นยานพาหนะของหน่วยรบพิเศษโอเซียขับเข้ามาให้ก่อนที่จะจอดอยู่ต่อหน้าพรรคพวกของพล พตกับทหารเขมรแดงทั้ง 10 นาย เมื่อมาถึงพรรคพวกพล พตกับทหารเขมรแดง 16 นาย เห็นเหล่าหน่วยรบพิเศษโอเซียจำนวน 16 นาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรอง OIA 1 คน นั่นก็คือ มาคิมะ เทย์เลอร์

     

     

     

    พล พต: คุณคือเจ้าหน้าที่มาคิมะ เทย์เลอร์ จาก OIA ใช่ม้ยครับ

     

     

    มาคิมะ: ใช่คะท่านพล พต

     

     

    พล พต: ไม่ต้องเรียกทางการก็ได้ครับคุณมาคิมะ เรียกแบบธรรมดาก็ได้ครับ

     

     

    มาคิมะ: ไม่ได้หรอกคะเนี่องจากท่านพล พตเป็นผู้นำเขมรแดงนะคะ

     

     

    พล พต: ไม่เป็นไรหรอกครับ เรียกแบบปกติถ้าครับ

     

     

    มาคิมะ: ค่ะคุณพล พต

     

     

    พล พต: ผมได้ยินข่าวว่ากองทัพของคุณถึงหยุดอยู่ที่เฃตของผม แล้วทำไมถึงไม่ผ่านไปตามแผนวางเอาไว้ละครับ

     

     

    มาคิมะ: ค่ะคุณพล พต พอดีเราต้องการ

     

     

    พล พต: ต้องการอะไรอีกไงเหรอครับ

     

     

    มาคิมะ:

     

     

    ปิ้ว! ปิ้ว! ปิ้ว! 

    ปิ้ว! ปิ้ว! ปิ้ว! 

    ปิ้ว! ปิ้ว! ปิ้ว! 

    ปิ้ว! ปิ้ว! ปิ้ว! 

    (ปืนเก็บเสียง)

     

    พรรคพวกพล พตกับทหารเขมรแดงทั้ง 10 นาย ก็ถูกจัดการโดยหน่วยรบพิเศษโอเซียทั้ง 16 นาย ทำให้พล พต ตกใจกับสิ่งที่เกิด

     

    พล พต: นี้คุณยิงพรรคพวกกับทหารของผมทำไมครับ

     

     

    มาคิมะ: ก็เหตุผลง่ายๆ คะ คุณพล พต แนวคิดของคุณเนี่ย มันขาดต่อรัฐบาลโอเซียนะคะ

     

     

    พล พต: มันขาดต่อรัฐบาลโอเซีย ยังไงครับ

     

     

    มาคิมะ: ก็ระบบเศรษฐกิจแบบนารวมของคุณ ยังไงคะ ไอ้นโยบายการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ที่คุณมาศึกษาจากจีนมันได้อยู่ แต่ไอ้การที่คุณจะเอาคนชาติเดียวกันบังคับใช้แรงงานไปทำนารวม ในแบบของคุณเนี่ยมันไม่ต่างอะไรกับเผด็จการเบ็ดเสร็จเลยนะคะ ไอ้พล พต

     

     

    พล พต: นี้คุณว่าเป็นเผด็จการ ผมไม่ใช่เผด็จการผมคือนักปลดปล่อยทุนนิยมจากพวกสหรัฐ พวกคุณอย่่างโอเซียเป็นประชาธิปไตยไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมถึงมาช่วยคอมมิวนิสต์อย่างพวกเราละครับ!

     

     

    มาคิมะ: ช่วยพวกคุณ *ขำเล็ก* ใช่ แต่เพื่อไม่ให้พวกแกตายเร็วยังไงละ //ยกปืนพกใส่กลางหน้าผาก\\ ซาโยนาระนะคะ

     

     

    ปัง!

     

     

    สิ้นเสียงปืนพกของมาคิมะ พล พตเหรออีกชื่อพลเอก ซาลต ซอ ก็เสียชีวิตทันทีหลังจากมาคิมะจัดการพล พต ก่อนมาคิมะจะพูดออกมาอีกว่า

     

     

    มาคิมะ: ฉันเกือบบอกเลยนโยบายการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ แบบของคุณมันโคตรขัดต่อรัฐบาลของพี่สาวฉันมากเลย เอาละ {วิทยุ: นี้คือ Valentine ถึงกองกำลังภาพพึ้นกับอากาศของโอเซีย เริ่มทำการกำจัดเขมรแดง ให้สิ้น}

    .

    .

    .

    วันที่ 11 เดือน 4 ปี 1968 (พ.ศ. 2511) เวลา 11:30 นาที เมือง ไซ่ง่อน สาธารณรัฐเวียดนามใต้ 

    ณ กองบัญชาการทัพเวียดนามใต้ ในห้องทำงานประธานาธิบดีเวียดนามใต้

    ภายในประธานาธิบดีเวียดนามใต้อย่าง “โง ดิ่ญ เสี่ยม (Ngô Đình Diệm)” กับนายพลกองทัพบกเวียดนามอย่าง “นายพลเซือง วัน มิญ (Dương Văn Minh)” และนายพลกองทัพอากาศเวียดนามใต้ “นายพลเหงียน คานห์ (Nguyễn Khánh)” และสุดท้ายคือ “พลเรือโททราน ฟาน เชิน (Trần Văn Chơn)” แห่งกองทัพเรือเวียดนามใต้ โดยที่โง ดิ่ญ เสี่ยม กำลังหัวเสียกับกองทัพเวียดนามเหนือกับจีนแดงและหน่วยรบพิเศษโซเวียตกับสหพันธรัฐโอเซียที่ได้เข้ามารวมสงครามครั้งนี้

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ตอนนี้ทหารเวียดนามเหนือกับทหารโอเซีย สามารถทำแนวปกป้องกันที่บิ่ญถ่วนกับด่งนายแล้วที่ก็บิ่ญเซืองกับบิ่ญเฟื้อกก็แตกแแล้ว

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ครับท่านประธานาธิบดี

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: แล้วทัพอากาศล่ะ 

     

     

    นายพลเหงียน คานห์: ตั้งแต่โอเซียเข้ามารวมสงครามในวันแรกๆ ทำให้น่านฟ้าตั้งแต่เวียดนามเหนือกับลาวและกัมพูชากับน่านฟ้าของเรา ไม่สามารถนำเครื่องบินขึ้นบินเลยครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ทัพเรือล่ะ

     

     

    พลเรือโททราน ฟาน เชิน: เรือรบของเราถูกทำลายเกือบทั้งเหลือแค่ของเราที่จอดอยู่ในท่าเรือกับเรือรบของสหรัฐ 

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: แล้วกองเรือที่ 7 สหรัฐ อยู่ไหนล่ะ หน้าจะส่งเครื่องบินรบจากเรือบรรทุกเครื่องบิน ไปจัดการฐานทัพอากาศเวียดนามเหนือกับจีนแดง

     

     

    พลเรือโททราน ฟาน เชิน: มันไม่เป็นอย่างไงครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: อะไรนะ คุณทราน คุณกำลังจะบอกว่าไง

     

     

    พลเรือโททราน ฟาน เชิน: ตอนนี้น่านน้ำทะเลจีนใต้ทั้งหมดเต็มไปด้วยเรือรบของโอเซียครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: อะไรนะ! เรือรบจากกองเรือที่ 7 สหรัฐ ไปไหนละ 

     

     

    พลเรือโททราน ฟาน เชิน: เรือรบในกองเรือที่ 7 สหรัฐถูกทำลายเกือบทั้งหมด เหลือนเรือบรรทุกเครื่องบิน 1 ลำ ซึ่งตอนนี้ทัพเรือโอเซียได้ยึดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแล้วครับ

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: เป็นไปไม่ได้! กองเรือที่ 7 สหรัฐ คือกองเรือที่แข็งแกร่งที่สุดในกองทัพเรือสหรัฐ สามารถทำลายกองเรือของจักรวรรดิญี่ปุ่นได้กับเกือบจมเรือประจัญบานที่ใหญ่ที่สุดของจักรวรรดิญี่ปุ่นอย่างยามาโตะได้เกือบทั้ง 3 ลำ แล้วตอนนี้ทางท่านทูตเอลส์เวิร์ธ บังเกอร์ ว่าไงละครับท่าน "ทราน วัน ลาม (Trần Văn Lắm)"

     

     

    ทราน วัน ลาม: ตอนนี้ทางท่านเอลส์เวิร์ธ ยังไม่สามารถติดต่อทางวอชิงตันดีซีได้ เนื่องจากสัญญาณการสื่อสารถูกรบกวนทั้งหมดเลยครับ

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ไหนเมื่อ 2 วันที่แล้ว ยังพูดคุยติดต่อวอชิงตันดีซีได้อยู่ไม่ใช่เหรอ แล้วตอนนี้ทำไมถึงต่อติดไม่วะ! ตอนนี้ทหารเวียดนามเหนือกับโอเซียจะมาถึงเมืองหลวงของเราเมื่อไหร่ท่านเซือง วัน มิญ 

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งครับท่าน แต่ว่า

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ว่าอะไร 

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ทหารของเราไม่พอที่จะปกป้องเมืองหลวงของเราครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: เหลืออยู่ประมาณเท่าไหร่ 
     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: เหลือแค่ 100 นายครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: แล้วทหารสหรัฐที่สักซ้ากับที่กวนลองของนายพลเครกฮ์ตัน อับรามส์กับนายพลเฟรเดอริก ซี. เวยันด์และทหารของเราเกิ่นเทอ ยังไม่มาอีกเหรอ!

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ทหารสหรัฐที่เมืองสักซ้ากับกวนลอง ถูกทหารของแนวร่วมเวียดกงโจมตีกับเครื่องบินรบกับเรือรบของโอเซียคอยสนับสนุนให้กับเวียดกง จนสุดท้ายนายพลเครกฮ์ตันกับนายพลเฟรเดอริก ยอมจำนนต่อเวียดกงกับโอเซียเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วนี่เองครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: //ฝ่ามือกระแทกบนโต๊ะ(ปึง!)\\ อะไรนะ ทหารสหรัฐที่เมืองสักซ้ากับกวนลอง ที่นั่นมีทหารสหรัฐเป็นทหารที่ผ่านการรบมาจากจักรวรรดิญี่ปุ่นมานะ ทำไมพวกเวียดกงถึงสามารถชนะได้ฮะ!

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: เอาละท่านนายพลเซือง 

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ยังมีคลังอาวุธอยู่ที่นี่เหลืออยู่ใช่ไหม

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: เยอะเลยครับ

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: เอาอาวุธที่อยู่ในคลัง ให้ประชาชนตั้งแต่อายุ 15 ถึงอายุ 70 ปี ไปสู้กับพวกเวียดนามเหนือกับโอเซียและพวกเวียดกง!

     

     

    พลเรือโททราน ฟาน เชิน: ท่านประธานาธิบดีครับท่านบ้าไปหรือเปล่าครับ! จะให้ประชาชนของพวกเรา ไปสู้ทั้งๆที่ตอนนี้พวกเขาเริ่มรู้กันแล้วว่า หทารเวียดนามเหนือกับโอเซียและพวกเวียดกงอยู่ใกล้เมืองหลวงของเราแล้วตอนนี้ ประชาชนก็เรียกร้องให้ยอมจำนน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: แล้วมันทำไมละคุณโททราน คุณต้องสมใจประชาชนพวกนั่น พวกมันเป็นคอมมิวนิสต์โดยเฉพาะพวกศาสนาพุทธ พวกนั่นคือผู้นำลัทธิคอมมิวนิสต์ในประเทศของเรานะ

     

     

    พลเรือโททราน ฟาน เชิน: มันมากเกินไป ไปแล้วนะครับท่าน! คนที่นับถือพุทธบางคนก็ไม่ได้เป็นพวกคอมมิวนิสต์ซะหน่อยนะครับท่าน
     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ไงเหรอคุณทรานเชื่อมากนักใช่ไหมว่าพวกศาสนาพุทธ ไม่ได้เป็นมากนักคอมมิวนิสต์ ไงก็ได้ ด้วยอำนาจแห่งประธานาธิบดีสาธารณรัฐเวียดนาม ผมขอปลดพลเรือโททราน ฟาน เชิน แห่งกองทัพเรือสาธารณรัฐเวียดนาม มีผล-

     

    ปึง!

     

    จ่าสิบเอกARVN: ท่านประธานาธิบดีครับ เกิดปัญหาใหญ่แล้วครับท่าน 

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: พวกศาสนาพุทธ มันร้องขออะไรอีก

     

     

    จ่าสิบเอกARVN: คือสิ่งท่านพูดออกมา ประชาชนทั้งหมดในเมืองหลวงตอนนี้ ได้ยินหมดแล้วครับท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: อะไรนะ!

     

    บึม! บึม! บึม!

     

    ทราน วัน ลาม: เกิดระเบิดอะไรขึ้นเนี่ย

     

     

    ปัง!

     

     

    ทหารARVN(ชาย)#198: ท่านนายพลเซือง ตอนนี้พลเรือนของได้ก่อกบฏ โจมตีใส่ทหารของเรา รวมถึงให้ความช่วยเหลือให้กับเวียดกงกับเวียดนามเหนือและโอเซีย พร้อมเข้ายึดโกดังเก็บอาวธุของเราไปจนเกือบทั้งหมดแล้วท่าน

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: ว่าไงนะ! ปล่อยให้เป็นอย่างนี้ได้ไง แล้วพวกตำรวจไปไหนละทำไมถึงไม่เข้ามาจัดการ

     

     

    ทหารARVN(ชาย)#198: คือตำรวจในตอนนี้เกือบทั้งหมด ให้ความช่วยเหลือให้กับเวียดกงกับเวียดนามเหนือและโอเซียครับท่าน รวมถึงทหาร

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: แล้วคุณโง ดิ่ญ ญู กับตำรวจลับ อยู่ไหน! ถึงปล่อยให้เป็นแบบนี้

     

     

    ทหารARVN(ชาย)#198: คือท่านโง ดิ่ญ ญู กับตำรวจลับของเขาถูกจับทั้งหมดแล้วครับท่าน

     

     

    นายพลเหงียน คานห์: ท่านผู้นำครับ ผมเห็นอะไรบางอย่างจากบนฟ้าครับ

     

     

    ปธน.โง ดิ่ญ เสี่ยม: อะไรอีก

     

     

     

    เมื่อประธานาธิบดีโง ดิ่ญ เสี่ยม มองไปบนฟ้าพร้อมคนในห้องทำงานกับทหารเวียดนามใต้ที่เฝ้าบริเวณใกล้ทำเนียบเอกราชกับประชาชน ก็ได้มองขึ้นฟ้าเหมือนกัน เมื่อวัตถุบนฟ้าเหล่านั่นเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นนั่นก็คือ

     

    F-5E Wardog Squadron (Ace Combat 5) - What If Skins - CombatACE
    ภาพประกอบ
    ภาพประกอบ
    How Airmen Keep Air Force B-52 Bombers Flying While in Europe
    ภาพประกอบ
    Another MiG-21 Squadron Retired: The Curtain Is Closing on IAF's Most  Abiding Fighter
    ภาพประกอบ
    ภาพประกอบ
    ภาพประกอบ

     

    ทหารARVN(ชาย)#165: นั่นมันเครื่องบินของสหรัฐแต่ทำไมถึงเครื่องบินโซเวียตด้วยละ

     

     

    ทหารARVN(ชาย)#166: กูก็ไม่รู้เหมือนกัน

     

     

    ในขนาดที่ทุกคนกำลังมองกันอยู่ B52 กับ Tu-16 ของทัพอากาศโอเซียก็ได้เปิดช่องที่สำหรับทิ้งระเบิด ออกมาเมื่อประชาชนเวียดนามใต้ในเมืองหลวงไซ่ง่อน เห็นก็รีบหาที่กำบัง ส่วนทหารเวียดนามใต้บางคนก็หาที่กำบัง กับพลรถ “M42 Duster” ที่เวียดนามใต้ได้มาจากสหรัฐ ก็ได้เล็กปืนหลักขนาด “40 มม.” เล็กใส่ B52 กับ Tu-16 แต่สิ่งที่ออกมาจากช่องที่ทิ้งระเบิด สิ่งที่ออกนั่นก็คือกระดาษใบปลิว โปรยลงมาลงเป็นจำนวนมาก ทั่วกรุงไซง่อน เมื่อใบปลิวลงมาจากท้องฟ้า ทหารเวียดนามใต้กับประชาชนเวียดนามใต้ก็ต่างกันรีบจับใบปลิวนั่นทันที ข้อความในใบปลิวนั่นคือ

     

     

    นี้คือพลโทไมล์ ควอริช แห่งกองทัพบกโอเซีย 

     

    นี้คือข้อความจากผู้นำเวียดนามเหนืออย่างโฮจิมินห์ ถึงผู้นำเวียดนามใต้กับทหารและประชาชนทุกท่าน ตอนนี้พวกคุณทุกคนรวมถึงประชาชนในไซ่ง่อน ตอนนี้ทหารโอเซียกับทหารเวียดนามเหนือและเวียดกง ได้ล้อมไว้หมดแล้ว ถ้าคุณจะขอความช่วยเหลือจากสหรัฐกับพันธมิตรที่มาช่วยพวกคุณไม่มีแล้ว ส่วนทหารสหรัฐที่อยู่สักซ้ากับกวนลอง ก็ไม่สามารถมาได้แล้วเพราะทหารสหรัฐที่อยู่ทั้งสองเมืองนี้ ได้ยอมจำนนต่อเวียดกงแล้ว ส่วนตวามช่วยเหลือจากกองทัพเรือสหรัฐไม่มีแล้ว กองเรือที่ 7 สหรัฐ ได้ถูกทำลายทั้งหมดแล้ว เมื่อทุกท่านได้ให้ข้อความนี้แล้ว กระผมโฮจิมินห์ ผมขอยอมรับว่าผมต้องการให้ทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดเป็นคอมมิวนิสต์ แต่ตอนนี้ผมได้เลิกคิดจะทำอย่างนั้นไปแล้ว คุณคงสงสัยว่าทำไมสหพันธรัฐโอเซีย ทั้งที่ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยมาช่วยเวียดนามเหนือกับจีนและโซเวียต ทางโอเซียขอให้ผมเก็บเป็นความลับไว้ก่อน ตอนนี้ท่านทุกได้ยินที่ผู้นำเวียดนามใต้พูด ตอนนี้คุณตัดสินใจนะครับ ผมผู้นำเวียดนามเหนือโฮจิมินห์ ผมจะให้เวลาทั้งคุณกับผู้นำเวียดนามใต้ตัดสินใจ ว่ายอมจำกับสู้จนกว่าความช่วยเหลือจากสหรัฐเหรอเปล่า ผมจะให้แค่ 30 นาที จะยอมจำกับสู้จนกว่าสหรัฐมาช่วยเหลือ เท่านี้แหละครับ

     

    เมื่อทหารเวียดนามใต้ได้เห็นข้อความแบบนั่นก็เริ่มลังเลกับการตัดสินใจของผู้นำของเขาเอง แต่สำหรับประชาชนที่ได้ยินสิ่งที่ผู้นำของเขาเองออกมา ก็ได้มารวมตัวกันเป็นขบวนล้อมรอบที่อยู่ของผู้นำเวียดนามใต้ พร้อมเก็บตำรวจไซง่อน ที่คอยช่วยเหลือโดยการเดินนำประชาชน เมื่อผู้นำโง ดิ่ญ เสี่ยม เห็นนั่นก็สั่งให้นายพลเซือง วัน มิญ ไปทหารเขาตนยิงพวกประชาชนกับตำรวจ แต่ว่า…

     

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ขอโทษด้วยครับ พวกเราทุกคนในที่นี้จะไม่รับคำสั่งจากคุณอีกแล้วครับ

     

     

    นำโง ดิ่ญ เสี่ยม: ว่าไงนะ ผมคือประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเวียดนาม นะพวกคุณต้องฟัง

     

     

    นายพลเหงียน คานห์: กับขออยู่กับท่านโฮจิมินห์ ดีกว่าอยู่กับคุณ ประชาชนกับโอเซียและท่านโฮจิมินห์ พูดถูกคุณสนแต่อำนาจถ้าตัวเองและให้ครอบครัวของคุณ พยายามทำลายวัฒนธรรมดั้งเดิม ใช้ตำรวจลับสอดส่องประชาชน พึ่งพาสหรัฐมากเกินไปจนประเทศเขากำลังจะแย่เหมือนกัน

     

     

    นายพลเซือง วัน มิญ: ด้วยอำนาจของผม นายพลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม ผมขอยึดอำนาจจากนำโง ดิ่ญ เสี่ยม เราจะจำยอมต่อเวียดนามเหนือกับโอเซียกับจีนแดงและสหภาพโซเวียต ทหาร! พาโง ดิ่ญ เสี่ยมไปขังจนกว่ากองทัพเวียดนามเหนือกับโอเซียและเวียดกงจะเข้ามา

     

     

    ทหารARVN(NVA): ครับท่าน

     

     

     

    หลังจากนั่นทหารเวียดนามใต้ที่ได้อยู่ข้างเวียดนามเหนือ ก็จับตัวของพาโง ดิ่ญ เสี่ยม ไปขังคุก แต่โง ดิ่ญ เสี่ยมตะโกนใส่พวกคนในห้องว่าเป็นคนขายชาติเหรอพวกขี้ข้าคอมมิวนิสต์ แต่สุดท้ายการตะโกนใส่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร อดีตผู้นำเวียดนามใต้โง ดิ่ญ เสี่ยม ก็ถูกพาไปยังขังคุกอยู่ดี หลังจากนั่นไม่นานนายพลเซือง วัน มิญ ก็ได้ประกาศให้ประชาชนในไซ่ง่อนกับตำรวจและทหารที่อยู่ด้านนานผ่านเครื่องกระจายเสียง ไปว่า “ผมนายเซือง วัน มิญ ได้จับโง ดิ่ญ เสี่ยม ไปเรียบร้อยแล้ว ถึงกองทัพเวียดนามเหนือกับโอเซียและเวียดกง ถ้าได้ยินเราขอยอมจำต้องคุณแล้ว” หลังจากนั่นไม่นานกองทัพเวียดนามเหนือกับโอเซียและเวียดกง ก็เข้ามาในไซ่ง่อน เมื่อเข้ามาในเมืองถูกต้อนรับโดยประชาชนในไซ่ง่อน จนกระทั่งถึงที่ทำเนียบเอกราชนายพลเซือง วัน มิญ ก็ได้อยู่แล้ว ก็ได้มีการพูดคุยกันเล็กหน่อย ก่อนจะเข้าประชุม หลังจากนั่นก็เริ่มการประชุมต่างๆ จนสุดท้ายวันที่ 11 เดือน 4 ปี 1969 สาธารณรัฐเวียดนามยอมจำต่อเวียดนามเหนือกับโอเซียและเวียดกงจีนแดงและสหภาพโซเวียต อย่างเป็นทางการ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ตัดจบแบบละครไทย

    *แจ้งให้ทราบ*

    แอดจะลบนิยายเรื่อง เรือ Ace Combat ในโลก สาวเรือรบ Azur Lane เนี่องจากตอนนี้ คนที่ชื่อ Grim Reaper ได้มาทำแทนผมแล้วครับ

    ข้อความจากแอดมิน(ไรท์)

     

    จบซะทีสงครามเวียดนามใน Muv-Luv 

     

    ของฝาก

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×