คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : นั่นมันพวกรัสเชียนีกับเราต้องรวมมือและอธิบายเกี่ยวกับโลกของอาร์กไนต์ (Arknights)
ณ ถนนที่ไหนสักแห่งใน Terra ก่อนที่ Shadow Company กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิทั้งสามรัฐ
Konni: มีใครติดต่อมาเหรอยัง
ทหาร Konni#32: ไม่เลยครับท่าน
Konni: ใหตายสิ
มาคารอฟ: เป็นไรบ้าง
Konni Captain: การสสารสื่อตายมากครับ นีก็หนึ่งชั่วโมงแล้วนะครับท่านมาคารอฟ
ทหาร Konni#15(ชาย): ท่านมาคารอฟ คิดว่าเป็นฝีมือของพวกนาโต้กับสหรัฐเหรอครับ
มาคารอฟ: ผมก็อยากคิดอย่างนั่นนะ แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้หรอก กองทัพรัสเชียอยู่แนวหน้าเต็มไปหมด ไม่มีทางที่นาโต้กับสหรัฐจะทำแบบนี้ได้หรอก
Konni Captain: ก็ไปได้นะครับ
ตอนนั่นอนาสตาซิยาก็รีบวิ่งมาหา
อนาสตาซิยา: พี่คะคุณมิเลนาได้รับสัญญาวิทยุคะ
มาคารอฟ: จากไหนล่ะอนาสตาซิยา
อนาสตาซิยา: พี่คงไม่คอยชอบเท่าไรนะค่ะพี่ เป็นทหารรับจ้างสหรัฐ Shadow Company คะ
ณ รถที่มิเลนา โรมาโนวาอยู่
มาคารอฟ: ไงบ้างมิเลนา
มิเลนา: ฉันกำลังคุยกับพวกเขา
มาคารอฟ: ขอผมคุยหน่อย
มิเลนา: ได้เลย *ยื่นวิทยุให้มาคารอฟ*
มาคารอฟ:{วิทยุ: ถึง Shadow Company นี้วลาดิมีร์ มาคารอฟ จากบริษัททหารเอกชน Konni Group}
พลสื่อสาร Shadow#1(ชาย):{วิทยุ: ถึงท่านมาคารอฟแห่ง Konni Group พวกคุณมาที่นี้ได้ไงเนี่ย}
มาคารอฟ:{วิทยุ: พวกเรากำลังไปที่เมืองบักมุต อยู่ดีๆ ก็เกิดพายุขึ้นมาโดยไม่ทราบเหตุ ผมก็สั่งให้คนของผมหยุดขบวนรถไปก่อน ผ่านประมาณชั่วโมงหนึ่ง หลังจากพายุหยุดลง พวกเราก็มาอยู่ที่นี้แล้ว}
พลสื่อสาร Shadow#1(ชาย):{วิทยุ: โอเค มาที่ฐานของเราก่อน ผมจะบอกให้ท่านอินจองทราบ}
มาคารอฟ:{วิทยุ: โอเค}*ถอนหายใจ*
Konni Captain: เขาว่าไงครับท่านมาคารอฟ
มาคารอฟ: พวกนั่นบอกให้พวกเรามาที่ฐานของเขา
วอร์เดิน: Blyad
มาคารอฟ: ผมรู้ว่าพวกคุณรวมถึงผมไม่คอยเชื่อ Shadow โดยเฉพาะอินจอง
ทหาร Konni#12(ชาย): ใช้ครับ พวกเรารู้กันดีนะ ว่าอินจองเธออันตรายยิ่งกว่าเชพเพิร์ด แต่ก็มันไม่มีทางแล้วครับ
มาคารอฟ:*ถอนหายใจ* เอาล่ะเก็บของและขึ้นรถ เราจะไปที่ฐาน Shadow Company
หลังจากทหารรับจ้างรัสเชียอย่าง Konni Group ขึ้นรถบรรทุกพร้อมกับยานพาหนะทางทหารที่กองทัพรัสเชียให้มา ไปที่ฐาน Shadow Company
.
.
.
หน้าทางเข้าฐาน Shadow Company พร้อมกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิทั้งสามรัฐ
พล.ตชีลด์ส: พวกเราเหรอเปล่า
ทหารรัฐแมริแลนด์#1(ชาย): ขอดูก่อนนะครับ *กล้องส่องทางไกล* เออ…ท่านครับควรดูด้วยตัวเองนะครับ
ทหารSC#16: ท่านอินจองครับ
อินจอง: มีอะไรล่ะ
ทหารSC#16:{กระซิบ: พบสัญญาวิทยุชอง Konni Group ครับท่าน}
อินจอง: อะไรนะ พวกมาได้ไง
ทหารSC#16: ไม่ทราบครับท่าน
พล.ตชีลด์ส: นั่นมันพวกรัสเชียนี่ มาทำอะไรที่นี่
ทหารรัฐแมริแลนด์#1(ชาย): ผมก็ไม่ทราบครับ
อินจองก็เดินไปหาพล.ตชีลด์สกับทหารรัฐแมริแลนด์
อินจอง: หทารรับจ้างรัสเชีย Konni Group คะ
พล.ตชีลด์ส: ทหารรับจ้างที่กำลังไปที่เมืองบักมุตใช้มั้ยครับ
อินจอง: ใช้แล้ว แต่ก็อื่นพวกคุณเข้าไปในฐานก่อนถ้า
หลังจากนั่นกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิทั้งสามรัฐเข้าไปในฐาน Shadow ส่วนอินจองก็เข้าไปในฐานซึ่งกัน พร้อมสั่งให้ Shadow ทุกนายอย่ายิงใส่พวก Konni Group เด็ดถ้าพวกนั่นไม่ยิงใส่ก่อนเหรอเธอเป็นคนสั่ง
.
.
.
อาคารหลักของ Shadow Company ด้านใน
มาคารอฟ: ผมไม่คิดเลยว่าจะมาเจอคุณนะครับ
อินจอง: ก็ตั้งแต่ที่คนฉันของไปล่มทหารในประเทศแถบแอฟริกาที่คนของนายมาฝึกให้ซะไม่เหลือเลยใช่มั้ยคะ
มาคารอฟ: ใช่ เอาละผมอยากว่าตอนนี้พวกของผมอยู่ที่ไหนกัน
อินจอง: โอเคคะ สิ่งที่ฉันบอกต่อไปนี้ คุณอาจะหาว่าฉันบ้าก็ได้นะค่ะ
Konni Captain: มันยังไงครับ
อินจอง: ตอนนี้พวกเราทุกคนอยู่ในโลกของเกมอาร์กไนต์ (Arknights) คะ
ทุกคนยกเว้น Shadow Company (บางคน)
ทุกคน: ฮะ/อะไรนะ
อินจอง: ใช่ตามที่ฉันบอกไปเนี่ยล่ะ พวกเราทุกคนอยู่ในโลกของอยู่เกมอาร์กไนต์ (Arknights)
พล.ตทิโมธี: แล้วท่านอินจองรู้ได้ไงครับว่าเป็นลกของอยู่เกมอาร์กไนต์ (Arknights) ได้ยังไงครับ
อินจอง: พวกคุณเห็น แร่สีดำๆไหมล่ะ ที่อยู่ข้างทางเกือบทุกที่ มันคือแร่ออริจินเนียม (Originium)
อนาสตาซิยา: มันเป็นแร่แบบไหนครับ
อินจอง: ออริจินเนียม (Originium) คือแร่ที่มักถูกพบอยู่ในบริเวณเดียวกับที่เกิดภัยพิบัติขึ้น และในเมื่อภัยพิบัติคือสิ่งที่กำเนิดบ่อยครั้งก็ทำให้คนในโลกนี้ มีแร่ชนิดนี้อยู่มาก ลักษณะทางกายภาพของมันโดยมากแล้วจะคล้ายผลึกแก้วที่ไม่ใสนัก กระทั่งเมื่อมันถูกนำมาทำการวิจัยทำให้คนในโลกนี้ พบว่า ออริจินเนียม (Originium) คือแร่ที่ให้พลังงานสูงมากๆ มันจึงถูกนำมาใช้ในการอุตสาหกรรมจนส่งผลให้เทคโนโลยีของชาว Terra รุดไปอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ออริจินเนียม (Originium) ยังถูกนำมาใช้ในแง่การเป็นวัตถุดิบสร้างยุทโธปกรณ์ต่างๆ อีกต่างหาก ไม่แปลกที่มันจะกลายเป็นดั่งสิ่งขับเคลื่อนโลกทั้งใบในเวลาไม่นาน
ทหาร Konni#19(ชาย): มันแร่ที่สามารถ ทดแทนพลังงานได้หลายอย่าง อย่างนี้ก็ดีสิครับ
อินจอง: ใช่แต่มันไม่ใช่อย่างนั่นเลยล่ะ
พล.ตชีลด์ส: ที่ไม่ใช่อย่างนั่นคือยังไงครับ
อินจอง: ออริจินเนียม มันทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า โรค “โรค โอริพาธี (Oripathy)”
พล.ตเจนีน: โรค โอริพาธี (Oripathy) คืออะไรคะ
อินจอง: มันคือโรคที่เกิดจากการใช้ ออริจินเนียม บ่อยๆ จนมันเริ่มที่จะกลืนกินร่างกายผู้ป่วยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ลักษณะอาการจะแสดงออกทางผิวหนังซึ่งค่อยๆ กลายเป็นผลึก แต่อาการที่เกิดกับอวัยวะภายในกลับร้ายแรงยิ่งกว่า โรคนี้หากเป็นแล้วก็จะไม่มีทางหายเอง ไม่มีทางรักษา ผู้ป่วยทำได้เพียงมีชีวิตเพื่อรอวันป่วยตายอย่างช้าๆ ก็เท่านั้น ทว่าแม้แต่ความตายก็ไม่อาจหยุด โอริพาธี (Oripathy) ได้เพราะเมื่อผู้ป่วยเสียชีวิตลงจากอาการนี้ ศพของพวกเขาก็จะเป็นตัวแพร่เชื้อสู่อากาศชั้นดี และพร้อมจะติดต่อสู่ผู้ที่อยู่ใกล้เคียงต่อไป
ทุกคนยกเว้น Shadow Company บางคนที่รู้สักตกใจกับผลกระทบของแร่ออริจินเนียม ที่ใช้บ่อยกลืนกินร่างกายผู้ป่วยแล้วยังเป็รโรคที่ไม่มีทางหายเอง ไม่มีทางรักษา ผู้ป่วยทำได้เพียงมีชีวิตเพื่อรอวันป่วยตายอย่างช้าๆ ซึ่งไม่ต่างอะไรจากการตายทั้งเป็นจากโรคอันตรายในโลกเดิม
อินจอง: ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นคือในมื่อผู้ป่วยมีในสังคมมากขึ้น ส่งผลเปลี่ยนแปลงชัดเจนในทางกายภาพ ความเดียดฉันท์จึงก่อตัวขึ้นระหว่างคนปกติและผู้ติดเชื้อ เกิดการแบ่งแยกกันในสังคม ผู้ติดเชื้่อกลายเป็นพลเมืองชั้น 2 ที่ถูกเลือกปฎิบัติ นานวันเข้าความแตกแยกยิ่งรุนแรงขึ้น
วอร์เดิน: แล้วมันเกิดการประท้วงใช่มั้ยครับท่าน
อินจอง: ใช่แล้ว เกิดการประท้วงเรียกร้องสิทธิ์โดยผู้ป่วยหลายๆครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขหรือตอบสนองที่ดีเท่าที่ควร กระทั่งถึงจุดแตกหักกลายเป็นสงครามกลางเมืองจากการใช้ความรุนแรงของกลุ่มผู้ประท้วงภายใต้ธงผืนเดียวกันและนามแห่ง Reunion
Konni Captain: Reunion มันคือกลุ่มอะไรครับ
อินจอง: Reunion คือกลุ่มผู้ติดเชื้อและผู้ประท้วงซึ่งถูกยกระดับขึ้นเป็นกองกำลังที่มีคนจำนวนมหาศาลเข้าร่วม ภายใต้อุดมการณ์สร้างโลกที่ผู้ติดเชื้อจะอยู่กันได้อย่างไม่ต้องถูกกดขี่จากสังคมอีกต่อไป ด้วยการนำของ Talulah สาวสวยลึกลับที่อดีตเป็นปริศนา พวกเขาเปรียบเสมือนเกลียวคลื่นทำลายล้างสีแดงแห่งท้องทะเลที่สาดซัดอย่างบ้าคลั่ง กัดเซาะตลิ่งหรือกลืนกินเกาะแก่งไปทั่วอย่างไม่สนใครหน้าไหน แต่เพียงเกาะแห่งเดียวที่ต้านทานยืดหยัดไว้อย่างเต็มกำลังและเป็นแสงแห่งความหวังในฐานะปราการสุดท้ายแห่งสันติชนคน Terra
พล.ตเจนีน: กองกำลังนั่นคือ
อินจอง: Rhodes Island
พล.ตทิโมธี: นั่นมันชื่อในรัฐของนิวอิงแลนด์นี่ แล้วพวกเขาเป็นเกาะอยู่ตรงไหนครับ
อินจอง: แต่ประเด็นคือ นี่ไม่ใช่เกาะแต่เป็นเมืองที่สามารถที่เคลื่อนทั่วในโลกนี้
ทุกคนยกเว้น Shadow Company บางคนตกที่อินจองบอกว่า Rhodes Island เมืองที่สามารถที่เคลื่อน
พล.ตทิโมธี: ถ้าไม่ใช่แล้วพวกเขาไม่ใช่เกาะแล้วเป็น
อินจอง: มันเป็นองค์กรวิจัยทางการแพทย์ระหว่างประเทศ ที่มีกิจสำคัญคือต่อสู้กับโรคร้ายอย่าง Oripathy โดยการพยายามหาทางรักษาหรือชะลออาการให้มากที่สุด
วอร์เดิน: แล้วใครเป็นผู้นำใน Rhodes Island
อินจอง: ผู้นำของ Rhodes Island มีทั้งหมด 3 คน คือ Kal’tsit ผู้ดูแลเรื่องงานรักษา, Amiya ผู้นำสูงสุด และอีกคนคือ Doctor
มาคารอฟ: Doctor คือใครครับ
อินจอง: ให้ฉันพูดง่ายๆ นะนั่นก็คือตัวเอกที่ได้เล่นในเกมเนี่ยล่ะ เอาละฉันขอพูดไว้เท่านี้ก่อนถ้าให้ฉันเล่าต่อคงยาวไปตั้งเกือบ 6 ชั่วโมง แต่ก่อนที่พวกเราทุกคน
มาคารอฟ: เดียวนะครับคุณอินจอง เมื่อกี้คุณพูดว่าพวกเราเหรอครับ
อินจอง: ใช่ค่ะ ที่ฉันจะพูดต่อไปนี้ เนื่องจากพวกเราอยู่ในโลกนี้เหรอให้ฉันเรียกโลกนี้ว่า Terra พวกเราต้องรวมมือกัน เพราะตอนนี้พวกเราไม่มีเวลามาขัดแย้งหรือตีกันอีกแล้ว และก็อีกอย่างฉันก็ไม่ต้องกังวลพวกโลกสวยกับประธานาธิบดีโจ อะไรอีกแล้ว
พล.ตทิโมธี: ทำไมถึงพูดอย่างนั่นครับ
อินจอง: ฉันค่อนข้างไม่พอใจประธานาธิบดีโจกับรัฐบาลของเขาที่เอาเงินไปช่วยยูเครนมากเกิบไปจนประเทศนี้กำลังจะชิบหาย
พล.ตเจนีน: แต่เศรษฐกิจในประเทศเรากำลังจะดีขึ้นไม่ใช่เหรอค่ะ
อินจอง: ใช่ แต่ถ้าสงครามรัสเซียยูเครนถ้าไม่มีท่าทีที่จะจบลงล่ะ มันจะไปความหมายอะไรล่ะ เอาละฉันให้พวกคุณทุกท่านตัดสินใจกับเรื่องนี้แล้วคอยมาบอกในวันพรุ่งนี้นะคะ
.
.
.
ณ ตอนกลางคืนของ Konni Group ในฐาน Shadow Company
อนาสตาซิยา: พี่จะตัดสินใจยังไงค่ะพี่
มาคารอฟ: พี่เองก็ลังเลอยู่นะ
มิเลนา: กังวลกับอินจองเหรอคะ
มาคารอฟ: ใช้พวกเราทุกคนก็รู้กันดีว่าอินจองที่อันตรายกว่านายพลเชพเพิร์ดซะอีก
Konni Captain: ใช่ๆ *ถอนหายใจ* จะเอายังไงดีครับท่านมาคารอฟ
มาคารอฟ: ผมขอถามเล่นๆ หน่อยนะว่า มีใครเล่นเกมอาร์กไนต์ (Arknights) มั้ยละ
หลังจากที่มาคารอฟถามเรื่องนี้ทุกคนในกลุ่นก็ตกใจเล็กหน่อยที่มาคารอฟถามจนกระทั่ง ทหาร Konni Group ชื่อ อีวาน กับ โนแลน
อากราเฟนา: อีวาน กับ โนแลน นายสองเล่นเกมอาร์กไนต์ (Arknights) เหรอ
อีวาน: ใช้ครับ
มาคารอฟ: นายสองเล่นเกมอาร์กไนต์ (Arknights) มามากแค่ไหน
โนแลน: ก็ตั้งแต่เกมเปิดเลยครับ ส่วนของอีวาน
อีวาน: ผมโดนโนแลนป้ายานะหลังจากเกมมันเปิดได้แล้วหนึ่งปีครับท่าน
Konni Captain: นี้แกต้องใช้คำว่าป้ายาไงเลยเหรอ
อีวาน: ก็ผมอยากให้อะไรชโลมใจนะครับ
มาคารอฟ: โอเคเล่ามา ผมอยากรู้ว่านายสองคนรู้เรื่องของเกมนี้มากแค่ไหน
หลังจากนั่นอีวาน กับ โนแลน เล่าเนื้อเรื่องของเกมอาร์กไนต์ (Arknights) ที่เล่นมา
วอร์เดิน: ให้ตายสิ ไม่คิดเลยว่าเนื้อของเกมนี้ มันจะหน้าหดหู่ขนาดนี้เลย
อีวาน: ครับ
หลังจากนั่นมาคารอฟสมาชิก Konni Group ปรึกษากันจนเกือบถึงเที่ยงคืน
.
.
.
ตอนเช้า เวลา 09:00 นาที ในฐาน Shadow Company อาคารหลักของ Shadow Company
อินจอง: คุณแน่ใจนะ ที่จะเข้ารวมกับพวกเรา
พล.ตชีลด์ส: ครับเราปรึกษาอย่างถี่ถ้วนแล้วครับ
อินจอง: โอเค
หลังจากอินจองก็ยื่นมือจับมือพลตรีหญิง จานีนกับพลตรีทิโมธีและพลตรีเรย์มอนด์ เพื่อเป็นการตกลงว่ากองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิแห่งรัฐแมริแลนด์กับรัฐเวอร์จิเนียและนิวยอร์ก ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Shadow Company แลัวพร้อมเหล่าหน่วยต่างๆของกองทัพสหรัฐและอังกฤษ ก็เข้ารวมโดย ขนาดที่คุยเหล่าคนระดับสูงของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิทั้สามรัฐอยู่ กลุ่มทหารรับจ้างรัสเชีย Konni Group ก็ได้มาหาอินจอง
อินจอง: ท่านมาคารอฟ
มาคารอฟ: ผมคิดอย่างถี่ถ้วนแล้วรวมถึงปรึกษากันในกลุ่มของผมกัน
อินจอง: ก็คืออย่างไงคะ
มาคารอฟ: พวกผม Konni Group ยินดีร่วมมือกับ Shadow Company กับกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิแห่งสหรัฐและกองทัพสหรัฐกับอังกฤษ แต่แค่-
อินจอง: รวมมืิอใช้มั้ยคะ
มาคารอฟ: รู้ทันดีจริงๆนะครับ
อินจอง: คะท่านมาคารอฟ
อินจองกับมาคารอฟก็ได้จับกันเป็นการแสดงได้ว่า Shadow Company กับ Konni Group ตกลงรวมมือกัน ถึงแม้จะได้เป็นส่วยหนึ่งของ Shadow Company ก็ตาม
≅
≅≅
≅≅≅
≅≅≅≅
ตัดจบแบบละครไทย
‥‥‥‥‥
ข้อความจากแอดมิน(ไรท์)
ตอนต่อไปหน้าจะรอนาน อาจจะหลายเดือนเลย
ของฝาก
ความคิดเห็น