คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : OFSOC In Rescue Hostages Summer Olympics Munich 1972 - I
หลังจากสงครามเวียดนามจบลงไปเป็นเวลาแล้ว 3 ปี รัฐบาลสหรัฐภายใต้ประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่ทหารส่งไปรบเพื่อช่วยเวียดนามใต้ แต่กลับไปทำร้ายชาวเวียดนามใต้กับเหนือ ยังไปถึงเครื่องบินรบของกองทัพอากาศสหรัฐโจมตีใส่หมู่บ้านที่ไม่มีส่วนรวมในสงราม ส่วน CIA เองก็โดนวิจารณ์ไปด้วยเนื่องจากข่าวการข่มขืนสาวเวียดนามใต้กับเหนือ ทำให้ทางต้นสังกัดสั่งให้รีบสอบสวนทันที ส่วนทางกองทัพสหรัฐก็รีบสอบสวนเหตุการณ์ที่ทหารสหรัฐที่ได้โจมตีหมู่แห่งหนึ่งเวียดนามใต้กับเหนือ รวมไปถึงเครื่องบินรบสหรัฐได้โจมตีใส่หมู่บ้านด้วย ส่วนเชลยทหารสหรัฐในเวียดนามใต้กับเหนือทางโอเซียก็ส่งพวกเขากลับสหรัฐหลังจากเวียดนามใต้ยอมจำนนแล้วไป หลังจากการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจบหลังลงไปเพียงแค่ 1 นาทีเดียว
.
.
.
วันที่ 16 การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจบหลังลงไปเพียงแค่ 1 วัน ในประเทศเกาหลีใต้ประชาชนต่างออกมาประท้วง เหตุการณ์ที่ทหารเกาหลีใต้ทำร้ายประชาชนเวียดนาม ทั้งๆที่ไม่มีส่วนร่วมในสงครามครั้งนี้เลยการประท้วงในกรุงโซลเมืองหลวงเกาหลีใต้มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก เนื่องจากรัฐบาลของเกาหลีใต้ภายใต้การนำของประธานาธิบดีพัก จ็อง-ฮี (Park Chung Hee) ส่วนเหตุผลที่ประธานาธิบดีพัก จ็อง-ฮี ส่งทหารไปช่วยเวียดนามใต้เพื่อ
ป้องกันลัทธิคอมมิวนิสต์รามเข้าสู่ประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่กลับเป็นว่าทหารเกาหลีใต้ไปทำร้ายประชาชนเวียดนามใต้กับเหนือ ทำให้ประชาชนชาวเกาหลีใต้โดยเฉพาะแม่พ่อกับภรรยาที่ไปรบ เรียกร้องให้ผู้นำพัก จ็อง-ฮี เจรจาเวียดนามเหนือกับโอเซียให้รีบปล่อยตัวทหารเกาหลีใต้ที่ถูกจับเป็นเชลยอยู่ แต่ไม่นานหลังจากนั้นก็ได้มีข่าวจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ได้ข่าวว่ามีเครื่องบินจากโอเซียได้พาทหารเกาหลีใต้มายังที่ ท่าอากาศยานนานาชาติคิมโพ (Gimpo International Airport) ซึ่งกำลังจะถึงในอีกไม่ช้านี้
ประชาชนชาวเกาหลีใต้โดยเฉพาะแม่พ่อกับภรรยาที่ได้ทราบข่าวก็ต่างรีบไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติคิมโพทันที เมื่อประชาชนชาวเกาหลีใต้ถึงท่าอากาศยานนานาชาติคิมโพทันทีก็ได้หาเครื่องบินขนส่งของกองทัพอากาศโอเซียจำนวน 3 กับเครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินอย่างแอร์ไลน์โอเซีย (Airlines Osean) จำนวน 3 กับสายการบินแอร์ไลน์ เบลล์ (Airlines Bell) จำนวน 3 รวมของทัพอากาศและพาณิชย์ทั้งหมด 9 ลำ แต่จะมาเพิ่มอีกในอีก 1 ชั่วโมง
.
.
.
ส่วนที่ทางสหรัฐอเมริกาทัพอากาศและพาณิชย์ทั้งหมด 9 ลำ ของโอเซียก็ได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานจอห์น เวย์นกับท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนามบินกับกองกําลังป้องกันชาติสหรัฐแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย คอยควบคุมฝูงชน ส่วนฟิลิปปินส์กับนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย โอเซียก็ได้ส่งเครื่องบินทั้งทหารและพาณิชย์ส่งทหารกลับสู่บ้านเกิด
.
.
.
วันอังคาร 6 กันยายน ปี 1972 (พ.ศ 2515) เวลา 11:30 นาที มิวนิค (Munich) สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันตะวันตก (Federal Republic of West Germany) ณ อาคารบัญชาการ ซึ่งใกล้กับบ้านพักกีฬา เพียงแค่ 100 กิโลเมตร
นายกวิลลี: มีใครแนะนำวิธีจัดสถานการณ์นี้
ผบ.ตร FRG: เราสามารถบุกช่วยเหลือตัวประกันได้ แต่คนร้ายมีอาวุธปืนที่ร้ายมากถึง แต่อย่างน้อยเรามีรถหุ้มเกราะ แต่ถ้าเราบุกพวกนั้นจะฆ่าตัวประกันทันที
กห.เฮ็ลมูท: ท่านเฮ็ลมูทแจ้งว่า รัฐบาลอิสราเอลจับตาดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เมื่อวานที่เรื่องเกิดขึ้น แถมยังประชาชนอิสราเอลโดยเฉพาะครอบครัวของนักกีฬาอิสราเอลที่มาแข่งเรียกร้องให้เรารีบช่วยเหลือครับ
ผบ.ตร FRG: ขอพูดตามตรงนะครับท่าน ตำรวจกับสวาตของเราไม่สามารถจัดการสถานการณ์แบบนี้ได้เนื่องจากเราไม่เคยเจอเหตุการณ์จับตัวประกันแบบนี้เลยแบบนี้มาก่อน เราสามารถขอความช่วยเหลือจากต่างชาติไหนได้ไหม
กห.เฮ็ลมูท: ได้แต่ ไม่มีกองกำลังพิเศษชาติไหนเลยที่สามารถจัดการเหตุการณ์นี้ได้เลย
ในขนาดที่นายกรีวิลลีกับกก.อ็อทโทและหัวหน้าตำรวจ FRG กำลังเครียดอยู่ก็ได้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นภายในห้อง ก่อนที่จะเป็นกห.เฮ็ลมูทเป็นคนรับสายนี้
กห.เฮ็ลมูท: {โทรศัพท์: มีอะไรครับ ท่านวัลเทอร์เองเหรอครับ ว่าไงนะครับ โอเคผมจะบอกนายกเลย} ท่านนายกมีประเทศจะส่งหน่วยรบพิเศษมาช่วยเราครับ
นายกรีวิลลี: ชาติไหนล่ะ
กห.เฮ็ลมูท: ท่านคงแปลกใจเท่าไหร่นะครับประเทศนั้นคือสหพันธรัฐโอเซียครับ
.
.
.
ณ ห้องแถลง ในอาคารบัญชาการ
นักข่าวทั้งในและต่างประเทศกำลังรอนายกรีวิลลี บรันท์ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมันตะวันตกแจ้งว่านายกรีวิลลีแถลงคือความช่วยเหลือจากสหพันธรัฐโอเซียครับ
นายกวิลลี: อย่างที่ได้ทราบกันนะครับรัฐบาลเราได้ขอความช่วยเหลือจากสหพันธรัฐโอเซีย
เมื่อนายกวิลลี บรันท์พูดแบบนั้นมาสื่อมวลชนทั้งในประเทศกับต่างประเทศก็เรื่มกันถามนายกทันที
นักข่าวชาย FRG#1: ทำไมขอความช่วยจากโอเซียครับ
นายกวิลลี: เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราไม่มีความสามารถมากพอ ในการรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ เราจำเป็นต้องขอความจากโอเซียในการจัดการผู้ก่อการร้าย
เมื่อนายกวิลลี พูดคำว่าผู้ก่อการร้ายสื่อมวลชนทั้งในประเทศกับต่างประเทศ ต่างมึนงงกับคำนี้
นักข่าวชาย UK: ผู้ก่อการร้าย คืออะไรครับท่าน
นายกวิลลี: เป็นคำที่ยังไม่มีการจำกัดความในกฎหมายอาญาของโลกเดิมที่สหพันธรัฐโอเซียถูกย้ายมา การก่อการร้ายเป็นการกระทำโดยองค์กรการเมืองอย่างกว้างขวางเพื่อสนับสนุนเป้าหมายของตนเอง ซึ่งมีการดำเนินการทั้งพรรคการเมืองฝ่ายซ้ายและฝ่ายขวา กลุ่มชาตินิยม กลุ่มศาสนา กลุ่มปฏิวัติ และรัฐบาลซึ่งปกครอง ลักษณะทั่วไปคือการใช้ความรุนแรงอย่างขาดการพิจารณาต่อผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อจุดประสงค์ในการเพิ่มความเป็นที่รู้จักให้กับกลุ่ม แนวคิด หรือบุคคล ซึ่งการกระทำของกลุ่มปาเลสไตน์คือการจับตัวประกันกับก่อการร้าย
นักข่าวหญิง USA: ท่านนายกทำไมถึงขอความช่วยเหลือจากสหพันธรัฐโอเซียที่ช่วยคอมมิวนิสต์ในสงครามเวียดนามกับกลุ่มคอมมิวนิสต์อื่นๆในประเทศต่างๆคะ
นายกวิลลี: ทางผมทราบเร่ื่องดีครับ แต่ตอนนี้ทางประชาชนอิสราเอลโดยเฉพาะครอบครัวของนักกีฬาอิสราเอล ต้องการให้เราเข้าช่วยเหลือ ซึ่งตามที่ผมพูดก่อนหน้านี้ว่าตำรวจของเราไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้จริงๆ ตอนนี้โอเซียได้ส่งหน่วยรบพิเศษแล้วซึึ่งจะถึงในอีก 1 ชั่วโมง เครื่องบินขนส่งของกองทัพอากาศโอเซียจะลงลงจอดที่สนามบินซาลซ์บูร์กในออสเตรียเนื่องจากสนามบินในประเทศของเราไม่ใกล้มิวนิค ส่วนรายละเอียดที่เหลือทางโอเซียจะมาอธิบายเองนะครับ
หลังจากนั้นนายกวิลลี บรันท์ พูดสำเร็จก็เดินออกจากห้องโดยไม่ตอบนักข่าวอะไรอีก
.
.
.
สนามบินซาลซ์บูร์ก เมืองซาลซ์บูร์ก รัฐซัลทซ์บวร์ค สาธารณรัฐออสเตรีย
เจ้าหน้าที่สนามบินซาลซ์บูร์กกับตำรวจ กำลังรอการมาของเครื่องบินจากกองทัพอากาศโอเซียที่จะมาที่นี้ที่รันเวย์
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#1: ให้ตายสิตำรวจเพียบเลย
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#2: ครับหัวหน้า เป็นเครื่องบินของกองทัพโอเซียใช่มั้ยครับ
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#1: ใช่ ประเทศประชาธิปไตยที่ช่วยเหลือคอมมิวนิสต์
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#2: มันแปลกนะครับที่ประเทศเป็นระบบการปกครองประชาธิปไตยแต่กลับไปช่วยเหลือประเทศที่เป็นคอมมิวนิสต์
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#3: ฉันอยากรู้ว่ารัฐบาลโอเซียคิดยังไงถึงทำแบบนี้
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#1: คงมีแต่พระเจ้าที่รู้ว่าโอเซียจะทำอะไร
เจ้าหน้าที่ควบคุมทางอากาศสนามบินซาลซ์บูร์ก#1: {วิทยุ: ถึงเจ้าหน้าที่ภาพพื้นเครื่องบินของกองทัพอากาศโอเซียกำลังจะลงจอดแล้วเตรียมตัว}
เจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินซาลซ์บูร์ก#1: {วิทยุ: รับทราบ} เอาละเตรียมตัวพวกเขาจะลงจอดแล้ว
ผ่านไปไม่นานเครื่องบินจากกองทัพอากาศโอเซียก็ลงจอดบนรันเวย์สนามบินซาลซ์บูร์ก ซึ่งเครื่องที่กองทัพอากาศโอเซียใช้เจ้าหน้าที่และอาวุธยุทโธปกรณ์ คือ เครื่องบินขนส่ง OCA-103G Supe Ground (AC-130J) จำนวน 2 ลำ กับ เครื่องบินขนส่ง OCA-190AM (Ilyushin Il-76MD/MD-90A) จำนวน 1 ลำ OCA-103G ลำแรกลงจอดถึงพื้นเครื่องบินขนส่งขนาดใหญ่รันเวย์ หลังจาก OCA-103G ลำแรกก็เคลื่อนที่ไปพื้นที่เขตการบิน โดยมีเจ้าหน้าที่สนามบินภาคพื้นคอยให้อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนที่ จนถึงลานจอดเครื่องบิน หลังจากถึงลานจอดเครื่องบิน ก็เปิดประตูด้านหลังกับด้านข้างของเครื่องบินขนส่ง OCA-103G ก็เปิดออกเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษโอเชียจำนวน 15 คน พร้อมกับยานพาหนะของหน่วยพิเศษโอเชียจำนวน 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ภาพพื้นสนามบินกับเจ้าหน้าที่ควบคุมทางอากาศและตำรวจออสเตรียกำลังให้ความสนใจชุดของหน่วยพิเศษโอเซียความแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก
เครื่องบินขนส่ง OCA-103G ลำที่สอง ก็แลนดิ้งลงรันเวย์ก่อนจะเคลื่อนที่ไปถึงลานจอดเครื่องบินก็เปิดประตูด้านหลังกับด้านข้างของเครื่องบิน เปิดออกเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษโอเชียจำนวน 15 คน พร้อมกับยานพาหนะของหน่วยพิเศษโอเชียจำนวน 2 คันซึ่งกัน อีกไม่กี่นาทีต่อมาเครื่องบินขนส่ง OCA-190AM ก็แลนดิ้งลงรันเวย์ซึ่งกันก่อนจะเคลื่อนที่ไปถึงลานจอดเครื่องบินก็เปิดประตูด้านหลัง ก่อนที่จะเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษโอเชียจำนวน 10 คน กับยานพาหนะของหน่วยพิเศษโอเชียจำนวน 2 คัน
เหล่าเจ้าหน้าที่สนามบินซาลซ์บูร์กกับตำรวจของออสเตรียกำลังตกะลึงกับการเห็นเครื่องบินของกองทัพอากาศโอเซีย เป็นครั้งแรกโดยเครื่องบินขนส่ง OCA-103G Supe Ground ที่เหมือนเครื่องบินขนส่ง C-130 เป็นอย่างมาก หลังจากลงจอดครบทั้ง 3 ลำแล้วเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษโอเชียก็เริ่มเช็คของต่างๆ ก่อนจะเสร็จลงไม่กี่นาทีต่อมา หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษโอเชียก็เริ่มขึ้นยานพาหนะ ก่อนที่เริ่มจะเคลื่อนที่เป็นขบวนโดยมีรถตำรวจของออสเตรีย 1 คันคอยนำขบวน
.
.
.
ณ ชายแดนระหว่างออสเตรีย กับ เยอรมนีตะวันตก
ชายแดนระหว่างออสเตรียกับเยอรมนีตะวันตก เต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรียกับเยอรมนีตะวันตก รวมถึงรถตำรวจคันหนึ่งของเยอรมนีตะวันที่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าตำรวจให้นำขบวนหน่วยรบพิเศษโอเชียไปยังเมืองมิวนิก พร้อมสื่อมวลชนในออสเตรียกับเยอรมนีตะวันตกและต่างๆประเทศ
เจ้าหน้าที่สตม.ออสเตรีย#1: พวกสื่อมวลชนมากันเด็มเลย
เจ้าหน้าที่สตม.ออสเตรีย#2: ก็รอดูพวกทหารโอเชียที่จะไปข่วยเหลือนักกีฬาอิสราเอลที่ถูกพวกนั้นจับ
เจ้าหน้าที่สตม.ออสเตรีย#1: ใช่ดูดูเหมือนพวกเขาจะมากันแล้วนะ
ซึ่งที่เจ้าหน้าที่สตม.ออสเตรียกับเยอรมนีตะวันตก กำลังเห็นคือรถติดปืนจำนวน 7 คันจากรโอเชีย เมื่อข้ามชายแดนจากออสเตรีย เข้าสู่เยอรมนีตะวันตกรถตำรวจจากฝั่งเยอรมนีตะวันตกนำขบวนไปยังมิวนิค
.
.
.
มิวนิค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันตะวันตก
ตำรวจเยอรมนีตะวันตกยังคงตรึงกำลัง รอดูสถานการณ์ของคนร้ายส่วนสื่อมวลชนก็คงรอดูเหตุการณ์เพื่อรายงาน จนกระทั่งข่าวการช่วยเหลือจากสหพันธรัฐโอเซียทำให้สื่อมวลชนทั้งในเยอรมนีตะวันตกกับต่างประเทศสนใจ เพราะหลังจากเหตุการณ์การช่วยเหลือเวียดนามเหนือกับแดงจีนและโซเวียต โอเซียก็เริ่มจัดการประเทศต่างๆ ประเทศที่ถูกสหรัฐ เปลี่ยนประเทศนั่นเป็นประชาธิปไตยเหรอเผด็จในแบบที่สหรัฐต้องการ
โดยการปลุกปั่นประชาชนในประเทศนั้นๆว่าคนในรัฐบาลของประเทศนั้นๆ สนับสนุนคอมมิวนิสต์ แล้วเอาคนในคนชาตินั้นที่ทางสหรัฐแต่ตั้งให้ผู้นำของประเทศนั้น จนกระทั่งโอเซียได้เข้ามาจัดการประเทศต่างๆ ช่วยฝ่ายต้องการหยุดการแทรกแซงของสหรัฐ จนไปถึงจัดการเจ้าหน้าที่ CIA ที่ได้จำการอยู่ในประเทศนั้น ทำให้สหรัฐสูญเสียประเทศที่เป็นรัฐบาลหุ่นเชิดไปหลายประเทศ รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลการแทรกแซงของสหรัฐยังรวมถึงไปอังกฤษที่ก็ได้ทำการแทรกแซงเหมือนกัน
หลังจากนั้นนานเสียงไซเรนรถตำรวจของเยอรมันตะวันตก คนทุกก็ได้เห็นขบวนรถของหน่วยปฏิบัติการพิเศษโอเชีย จำนวน 6 คัน ก็ได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุแต่ก่อนที่จะเข้าไปพร้อมกับให้ความสนใจกับชุดที่หน่วยพิเศษโอเซียใส่กับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้กัน ก่อนที่รถของหน่วยปฏิบัติการพิเศษโอเชียคันหนึ่งหยุด ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษโอเชีย จำนวน 4 คนลงจากรถแล้ววิ่งเข้าไปยังตึก OlyNet e.V. ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมันตะวันตกกับประชาชนเยอรมันตะวันตกและสื่อมวลชนในกับต่างประเทศ สงสัยกันว่เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษโอเชีย จำนวน 4 ทำไมถึงเข้าไปยังตึก OlyNet e.V.
.
.
.
บริเวณบ้านพักนักกีฬา มิวนิค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันตะวันตก
ขบวนรถของหน่วยรบพิเศษโอเชียลงที่หน้าทางเข้ายังไปบ้านพักกีฬาอิสราเอลหน่วยรบพิเศษโอเชีย ก่อนที่หัวหน้าที่ของหน่วยรบพิเศษโอเชียลงจากรถสั่งให้เตรียนอุปกรณ์ ก่อนจะมองไปยังเข้ายังไปบ้านพักกีฬาอิสราเอล แล้วพูดออกมาว่า
???: เอาละมาดูกันสิว่า พวกนี้เก่งแค่นั้นกัน
ตัดจบแบบละครไทย
กก. = กระทรวงการต่างประเทศ
กห = กระทรวงกลาโหม
FRG = Federal Republic of West Germany (สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีตะวันตก)
UK = United Kingdom (สหราชอาณาจักร)
USA = United States of America (สหรัฐอเมริกา)
สตม. = สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
นายกรัฐมนตรีแห่งเยอรมันตะวันตก วิลลี บรันท์ (Willy Brandt)
รัฐมนตรีกลาโหมเยอรมันตะวันตก เฮ็ลมูท ชมิท (Helmut Schmidt)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยอรมันตะวันตก วัลเทอร์ เชล (Walter Scheel)
ข้อความจากแอดมิน(ไรท์)
ลิงค์ข้อมูล: https://en.wikipedia.org/wiki/Munich_massacre
เตรียนตัวรอ อัญเชิญสหพันธ์ยุโรป ญี่ปุ่น และ ไทย ตอนใหม่ได้เลย จะลงในเดือนนี้ ไม่ก็เดือนหน้า
ของฝาก
ความคิดเห็น