ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เนื้อเพลงสากล/ศิลปินตะวันตก

    ลำดับตอนที่ #3 : อยากร้องเพลงให้เพราะ ยังไง? Trick by Kuh

    • อัปเดตล่าสุด 22 เม.ย. 58


             สวัสดีจ้าาาวันนี้น้องคุจะมาบอกเคล็ดลับดีๆเเละเรื่องเเย่ๆที่จะทำให้เสียงพัง ทั้งหมดนี่คุลองมาหมดเเล้ว ตามหัวข้อเนาะ อยากร้องเพลงเพราะๆต้องทำยังไงบ้าง ..

                1) อย่างเเรกเลยถ้าเริ่มจะร้องเพลง ห้าม!! ห้ามดื่มนํ้าเย็นเพราะจำทำให้เส้นเสียงเเข็งตัว /ห้าดื่มนม,กล้วย

    เพราะจะมันจะไปเคลือบเสียงของเรา ทำให้ร้องเพลงเสียงไม่ค่อยออก ทางทีดีควรดื่มนํ้าที่มีระดับอุณหภูมิปกติ

    หรือจะดื่มนํ้าผึ้งผสมมะนาวก็ได้นะจ้ะ (ต้องระดับอุณหภูมิห้องเท่านั้นถึงจะเยี่ยมนะเเจ้ะ)

               2) ต้องวอร์มเสียงก่อนที่จะร้องนะจ้ะ ถ้าข้ามขั้นตอนเล็กๆเล่านี้ไปอาจจะทำให้เรารุ้สึกเจ็บคอเวลาร้องเพลงได้

    การวอร์มง่ายๆเลยจ้าาา(ฉบับครูเเพม) อธิบายยังไงดี555 เอาเป็นว่าให้คลอเสียงเป็นตัวเอน่ะ A ลากเสียงตัวAยาวๆ

    เเล้วไล่เสียงตามตัวโน็ตทั้งหมดมี 9 ระดับนะจ้ะ(เพื่อความเข้าใจเดี่ยวคุเเปะลิ้งค์ไว้ให้5555)

              3) ทำไมคนเหล่านั้นร้องเพลงได้นาน เเละไม่เหนื่อยเลยล่ะคะ? ..เพราะว่าปอดพวกเค้าใหญ่ค่ะ ทำยังไงถึง

    จะปอดใหญ่เก็บลมได้เยอะๆเเบบเค้าละ? ก่อนอื่นเลยเธอต้องออกกำลังกายนะ เอาง่ายๆเลย ปั่นจักรยานเเล้ว

    ร้องเพลง(อันนี้ควรทำเฉพาะเวลาไม่มีใครอยู่บ้านนะ55 รบกวนคน) มันได้ออกเเรงทั้งเเขนขาหน้าท้อง เเค่ปั่นก็

    เท่ากับออกกำลังกายเเล้วจ้า เสียงอาจจะขาดๆหายๆใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงก็ช่างมัน นี่คือวิธีการขยายปอดเเบบง่ายๆ

    ทำได้ไม่ต้องหักโหม หรือใครที่เล่นกีฬาอยู่เเล้วก็โอเคเลย คุว่า

                4) ร้องยังไงให้มีสไตล์เป็นของตัวเอง..? ก็คือเวลาเราร้องเพลงโคฟเวอร์ศิลปินอ่ะ เราจะร้องไม่เหมือนเขาร้อย

    เปอร์เซนต์ใช่ป่ะ? นั่นเเหละ สไตล์ของเรา :)

                5 ) ลูกคอ อันนี้ขาดไม่ได้เลยทีเดียวเชียว เเค่ใครทำลูกคอเป็นก็มีชัยไปกว่าครึ่งเเล้วจ้า วิธีทำก็ไม่ง่าย

    ไม่ยาก(ครูเเพมมาเอง55) เปล่งเสียงว่า อ่าอาอ่าอาอ่าอาอ่า อันนี้ต้องลากเป็นเสียงเดียวกันนะไม่ใช่พูดทีละคำ 

                6) วิธีทำให้เสียงเเย่/พัง! (ข้อนี้ถ้าใครอยากบ้าก็ทำซะ555555)

    - ตะคั้นตะคอก ตะโกนบ่อยๆ >> เสียงอักเสบง่ายนะจ้ะ   เเละอื่นๆอีกมากมายที่ทำเเล้วรู้สึกเจ็บคอ เเอ่ะ



    ..Bye..

    ฉบับหน้าเจอกันค่า

      ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ 










    - ทั้งหมดทั้งปวงที่คุอธิบายมา ไม่รู้ว่าใครจะเข้าใจมันรึเปล่าน้า เเต่ถ้าคุณเข้าใจ..

    " จงเอามันทั้งหมดไปฝึกหัดซะ ดาวดวงต่อไปอาจเป็นคุณ! " ว้ายย!!ไม่ใช่555555

    #เเปะลิ้งสำหรับท่านนนน
    >> 
    https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CB8QtwIwAA&url=http%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3DUQZRT7U9pfA&ei=zHE3VY-TMNDi8AXD2oHADw&usg=AFQjCNFiHSN0RXQ3-osgDfRjI-GUwdyjng&sig2=I_5XttTCvt1SVmRpNpayMw&bvm=bv.91071109,d.dGc <<












    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×