ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic one piece ] What!? เกิดใหม่มาเป็นแฝดของลอว์!!

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter1 : ศัลยแพทย์แห่งความตายและนักฆ่าไร้เงา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.31K
      527
      22 ต.ค. 61

    Chapter1 : ศัลยแพทย์แห่งความตายและนักฆ่าไร้เงา



    “แต่…ใครจะไปทำร้ายกัปตันเองได้จริงไหมครับJ~” 

    ♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤

    “ให้ตายสิ..” เสียงบ่นพึมพำดังขึ้นอย่างเบื่อหน่าย นัยต์ตาสีขี้เถ้ากวาดมองรอบด้าน เมืองที่ครึ้กครื้นมากด้วยผู้คน เสียงโหวกเหวกแบบนี้เขาแล้วคนหนึ่งที่ไม่ชอบ.. ถ้าเลี่ยงได้เขาจะเลี่ยงให้ไกลที่สุด

    ถ้าไม่ติดที่มาตามหาคนน่ะนะ..

    ชายหนุ่มศัลยแพทย์ในชุดแปลกตาอย่างเสื้อฮู้ดสีดำส้มมีลายกะโหลกยิ้มสุดประหลาดประดับบนเสื้อ กางเกงขาวยาวสีครามลายจุด สวมหมวกขนสัตว์ปุกปุย มือถือดาบที่ยาวเกินตัวคล้ายในใบประกาศจับ ถอนหายใจเป็นรอบที่ร้อยของวัน 

    สายตาก็กวาดมองหาคนตามร้านหนังสือหรือไม่ก็ร้านอาหาร แถมที่นี่ก็มีทหารเรือพลุ่นพล่านเสียจนน่ารำคาญ จนเขาต้องคอยระวังไม่ให้เป็นที่สังเกตอีก..

    ใช่เขาเป็นโจรสลัด..

    “ห้ามไม่เคยได้นะเจ้าพวกนั้น….” นึกแล้วก็ได้แต่ปลง นิสัยที่ทะเล้นนอกกรอบที่บังคับไม่เคยได้นี่ก็มักจะนำพาเอาแต่ปัญหามาให้ เขาก็อดคาดโทษลูกเรือทั้งสามที่ทำตามคำสั่งของเขาไม่ได้เหมือนกัน

    ‘กัปตัน! ผมขอโทษษ!!’

    ‘ผมบอกไปแล้ว! รั้งก็แล้ว! ลากก็แล้ว! สุดท้ายก็ใช่ทีเผลอหนีไปตลอดเลย!’

    ‘ผมขอโทษครับ…’

    ‘อย่าจ๋อยสิเฟ้ย!’

    แค่จะออกไปซื้อเสบียงบางอย่างมาเพิ่มเล็กน้อยโดยคำนวนเวลาไว้ให้สั้นที่สุดแล้วก็ตาม แต่ก็มากพอสำหรับคนนั้นๆ ที่จะหนีออกไป..

    แกร๊ก!

    “หยุดอยู่กับที่ซะ…คุณทราฟาลก้า ลอว์” ปลายกระบอกปืนสั้นจ่อที่หลังของชายหนุ่ม เสียงทุ้มที่ค่อนหวานกระซิบเอ่ยอย่างทะเล้น นัยต์ตาสีขี้เถ้าเหลือบมองคนด้านหลังที่อยู่ในชุดของพลทหารฝึกหัดจากรัฐบาล 

    แม้จะมีหมวกแก็ปสีขาวที่สลักคำว่า ‘Marine’ ปิดใบหน้าก็ตาม แต่คุณศัลยแพทย์แห่งตวามตายอย่าง ทราฟาลก้า ลอว์ ก็รู้ดีว่าคนๆ นี้คือใคร..

    ก็คนที่เขาตามหาน่ะแหละ..

    “หยุดเล่นได้แล้วนะ…เรย์” เขาพูดเสียงเรียบอย่างเบื่อหน่าย

    “โธ่…แค่ไปขอข้อมูลจากพวกนั้นมานิดเดียวเอง” คนข้างหลังเปิดหมวกขึ้นเล็กน้อย ทำให้เห็นนัยต์ตากลมโตสีขี้เถ้าเช่นเดียวกับชายหนุ่มตรงหน้า

    ใช่...เธอเป็นผู้หญิง..

    “เรือจะออกแล้ว ขืนไปช้ากว่านี้เดี๋ยวพวกน่ารำคาญจะตามมารังควานอีก” 

    “มันอยู่นั่น! ศัลยแพทย์แห่งความตาย! ทราฟาลก้า ลอว์!!” ท้ายที่สุดก็ถูกเจอ พวกตัวน่ารำคาญที่คอยอ้างว่าอยู่ฝั่งยุติธรรมนับหลายสิบคนก็พากันกรูเข้าหาทั้งสองที่ยืนกระซิบกระซาบกันอยู่ 

    ก่อนจะล้อมวงจนไร้ทางหนี…ตั้งการ์ดปืนใส่พวกเขา..

    ไม่ทันขาดคำไหมล่ะ..

    ผู้คนในบริเวณนั้นต่างตกใจกับเหตุการณ์และรีบวิ่งหนีออกไป โดยบางคนก็คอยดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ อย่างใคร่รู้

    อริของโจรสลัด…ทหารเรือที่อยู่ฝั่งรัฐบาลโลก.. 

    “ทำได้เยี่ยมมาก! นายตรงนั้นน่ะ!” นาวาเอก เกคิ ที่เป็นผู้นำทับกล่าวอย่างชื่นชม ตรงตามรายงานที่ทหารหนุ่มบอกมาแบบเด๊ะๆ ว่าเห็นเรือของกลุ่มโจรสลัดฮาร์ทจอดเทียบท่าอยู่ เขาไม่รอช้าเลยที่จะสั่งรวมกำลังพลจากทุกที่บนเกาะมายังที่แห่งนี้

    “หึหึหึ..” กัปตันหนุ่มหัวเราะในลำคอเบาๆ อย่างขบขัน

    “หัวเราะอะไรของแก…อย่าหวังว่าจะหนีไปจากที่นี่ได้!” นาวาเอกคนนั้นตวาดลั่น

    “โดนหลอกก็ยังไม่รู้ตัวนะพวกแกน่ะ..” ลอว์ฉีกยิ้มอย่างสมเพช

    “ว่าไงนะ!?”

    “Room…” แสงวงกลมสีฟ้าขยายกว้างจากมือของลอว์ จนเซอร์เคิลครอบคลุมกองกำลังทหารได้อย่างหมดจด 

    “หนอย…แกตรงนั้นน่ะยิงมันซะ!!” เกคิตวาดลั่น

    “คะ-ครับ!!” หญิงสาวด้านหลังดัดเสียงเป็นชายกล่าวเสียงสั่น นิ้วเรียวเตรียมลั่นไกใส่หลังของกัปตันหนุ่ม

    แกร๊ก..

    ปัง!!

    “อั่กก!!?”

    “ท่านเกคิ!!” พวกลูกน้องต่างอุทานลั่น เมื่อเห็นกระสุนปืนพุ่งใส่ไหล่กว้างของนาวาเอกที่ว่าจนเลือดกระเซ็น ร่างหนาพลันทรุดลงอย่างเจ็บปวด

    เหตุการณ์มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในเสี้ยววินาทีวิถีของปืนถูกเปลี่ยนเป้าพร้อมลั่นไกออกอย่างไม่ลังเล จนไปโดนนาวาผู้ดวงซวยคนนั้นอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

    “ทำบ้าอะไรของแกวะ!!?” เขาตวาดใส่ทหารฝึกหัดที่อยู่ด้านหลังของโจรสลัด หลักฐานคาตาเลยว่ากระบอกปืนนั้นจงใจเล็งใส่เขาอยู่แล้ว! ปกติกระสุนแค่นี้เขาหลบได้สบายๆ

    แต่นี่..เล่นทีเผลอชัดๆ !!

    “ขะ-ขะ-ขอโทษครับ!!” เธอเอ่ยเสียงหวานของผู้หญิงออกมาอย่างสั่นๆ ก่อนที่มือจะเปิดปลายหมวกพอให้เห็นหน้าค่าตา ทหารหนุ่มพลันเบิกตากว้างอย่างตื่นตกใจ..

    รอยยิ้มอย่างเย้ยหยันจากทั้งสองตรงหน้าถูกส่งมาย้ำความอัปยศให้แก่เขา..

    “แต่…ใครจะไปทำร้ายกัปตันเองได้จริงไหมครับJ~” เธอเอ่ยอย่างหยอกล้อก่อนจะฉีกยิ้มให้เป็นของแถม ใบหน้าที่เหมือนกันราวกับแกะแบบเดียวทราฟาลก้า ลอว์ ยิ่งทำให้เขาโกรธอย่างขีดสุด

    “แก…นักฆ่าไร้เงา! ทราฟาลก้า เรย์!!

    “ยิงมันซะ!!”

    “Shambles!”

    ฟุบ!

    ตัวของทั้งสองหายไปโดยมีก้อนหินสองก้อนมาแทนที่ทั้งคู่พร้อมเซอร์เคิลสีฟ้าหายไป พวกทหารเรือต่างตื่นตนกตกใจกันยกใหญ่

    “มัวเป็นบื้ออะไรอยู่เล่า!? รีบตามมันไปเซ่!!” 

    “ครับ!!!”

    เวรเอ๊ย..

    โดนหลอกเข้าเต็มเปาไหมเล่า!?

    #

    โป๊ก!!

    “โอ๊ยย! ฉันเจ็บนะลอว์!” เสียงโอดครวญจากหญิงสาวดังขึ้นด้วยความเจ็บ ที่หางตามีน้ำตาเม็ดน้อยๆ คลออยู่ หัวปูดโนด้วยกำปั้นจากชายหนุ่มผู้มีศักดิ์เป็นกัปตันเรือ ที่เป็นคนแจกมะเหงกให้

    หลังจากที่หนีมาได้ เขาไม่รอช้าที่จะรีบออกจากเกาะก่อนที่มันจะวุ่นวายไปมากกว่านี้ โชคดีที่ล็อกโพสจับทิศทางของเกาะถัดไปได้

    “ใครใช้ให้เธอออกไปเล่า! ยัยบ้า!” ลอว์ตวาดถามเบาๆ 

    “ก็หาข้อมูลไง!” ‘ทราฟาลก้า เรย์’ หญิงสาวผู้มีศักดิ์เป็นรองกัปตันพองแก้มอย่างงอนๆ

    “แล้วทำไมพวกผมถึงโดนด้วยละครับ..” ซาจิถามทั้งน้ำตา ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนของเขา เพนกวิ้นและเบโปะเลยที่ต่างพากันโดนไปคนละที

    “ก็พวกแกทำตามคำสั่งไม่ได้” เขาหันไปมองคาดโทษลูกน้อง ก่อนจะกลับมามองหญิงสาวที่นั่งขัดสมาธิอีกครั้งก่อนจะถอนหายใจ

    “ได้อะไรมาบ้าง?”

    “ก็…ข่าวทั่วไปอย่างข่าวของรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงที่กำลังโด่งดังในแกรนไลน์น่ะนะ..” เรย์ยักไหล่ปัดอย่างไม่ค่อยสนใจนัก ก่อนจะหยิบหนังสือพิมพ์ที่แอบหยิบติดมือกลับมาด้วยออกมาจากกระเป๋าหลังยื่นให้ชายหนุ่ม

    “แต่ที่ดังกว่าข่าวของรุกกี้หน้าใหม่ ก็คงไม่พ้นข่าวของ โปโตกัส ดี. เอส หัวหน้าหน่วยที่ 2 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวหรอก” เรย์อธิบายข่าวสารที่ตนได้รับมาให้กัปตันฟัง

    เรย์ที่ถอดเครื่องแบบทหารเรือออก อยู่ในชุดบิกีนี่สีดำเผยให้เห็นรอยสักรูปหัวใจบนผิวที่ขาวผ่อง ทับซ้อนด้วยเสื้อคลุมแขนยาวสีดำไม่ติดกระดุม กางเกงขาสั้นสีครามลายจุด รองเท้าบูทสั้นคลุมข้อสีน้ำตาล ผมสีดำคลับสั้นระต้นคอ นัยน์ตาสีขี้เถ้ากลมโต..

    แบบนี้สิ..หน้าตาถึงจะเหมือนในใบนำจับหน่อย..

    “หืม?” ลอว์ร้องในลำคอด้วยความสงสัยหลังจากอ่านพาดหัวข่าววันนี้ หญิงสาวเหลือบมองชายหนุ่มอย่างรู้ความคิดดี

    “รอบนี้เล่นเผาเรือรบไปทีสามสี่ลำ..” ร่างบางเอ่ยเสริม

    “หึหึหึ….ก็นะ..” ชายหนุ่มได้แต่หัวเราะในลำคอเบาๆ ก่อนจะวางหนังสือพิมพ์ลง

    ตระกูล ดี…ที่จะนำพายุลูกใหญ่มาสู่โลก..

    “รู้ที่หมายของเกาะต่อไปรึยัง?”

    “อื้อ…อาจจะใช้เวลาสักอาทิตย์กว่าๆ น่าจะถึง..” เบโปะสรุปสั้นๆ ให้ฟัง

    “งั้นเหรอ…นานแท้..” เรย์ยู่ปากอย่างไม่ค่อยชอบใจ ก่อนจะรับหมวกขนสัตว์ปุกปุยจากกัปตันหนุ่มที่ยื่นมาให้อย่างรู้งาน

    “อดทนหน่อยแล้วกัน…” ลอว์ล้มตัวพิงกับโซฟา พลางหยิบหนังสือแพทย์เล่มใหม่ไฉไลกว่าเดิมที่เพิ่งจะซื้อมาใหม่หมาดๆ ขึ้นมาอ่าน

    “เมื่อคืนนายไม่ได้นอนอีกแล้วใช่ไหม?” เรย์ท้าวเอวอย่างเอื่อมๆ กับนิสัยของชายหนุ่ม ตอนกลางคืนไม่ค่อยอยากจะนอนพอมาตอนเช้าก็เพลียไม่มีแรง เดินทีก็คงนึกว่าซ้อมบี้เดินได้…

    สถิติล่าสุดคงจะ…สาววันสามคืนละมั้งที่ไม่นอน..

    รอบนี้คงจะทำลายสถิติแหง…เกือบจะเข้าวันที่สี่ละนะ..

    “กัปตันครับกาแฟ..” เพนกวิ้นเดินเข้ามาในมือถาดพร้อมแก้วกาแฟลายหมีขั้วโลก

    น่ารักกรุบกริบ….

    “อ่า…ขอบใจ” เขาตอบกลับแค่นั้นก็จะเข้าสู่โลกส่วนตัว ที่ไม่มีใครจะลุกล้ำเข้าไปได้แม้แต่หญิงสาวก็ตาม เธอถอนหายใจพรืดก่อนที่จะเดินออกจากตัวห้องพร้อมกับลูกน้องทั้งสาม

    “ถ้ารอบนี้ไม่ใช้หมอนั่นตายแน่ๆ ” หลังจากที่ออกมาจากตัวห้อง เรย์ก็กระซิบกับลูกน้องเรื่องแผนลับทันที

    ตัวยาใหม่ที่เรย์ซังให้มา….มันแรงมากเลยนะครับ” เพนกวิ้นเหงื่อออกเล็กน้อย เมื่อไม่กี่นาทีก่อนเธอดันยัดขวดยาบางอย่างให้ซาจิโดยบอกว่าให้ไปผสมกับเครื่องดื่มแล้วนำมาให้กัปตันของเขา

    เห็นว่าจะช่วยให้กัปตันหลับสบาย…

    คงไม่ใช่ยาพิษใช่ไหม!?

    “เรย์ซังคงไม่ได้เอายาพิษให้กัปตันใช่ไหมครับ!?” ซาจิหลุดโพล่งออกมาเบาๆ ไม่วายโดนหญิงสาวตีไหล่ให้กับความคิดบ้าๆ นั่น เธอไม่ได้จะวางยาฆ่าแฝดตัวเองสักหน่อย!?

    ถึงจะไม่ค่อยปลื้มกับตัวละครเท่าไหร่น่ะนะ..

    “ก็จะบ้าเรอะ! นั่นยานอนหลับต่างหากล่ะ!…ฉันลงทุนไปขโมยถึงฐานพวกกองทัพเรือเลยนะ” ว่าจบก็นึกย้อนถึงตอนที่ตัวเองจะหนีจากพวกทหารเรือแต่บังเอิญไปเจอกับลอว์พอดี…

    “เห็นพวกนั้นพูดกันว่า ที่เกาะนี้คนส่วนใหญ่มักเป็นโรคนอนไม่หลับจนร่างกายอ่อนแรงขยับเขยื้อนไปมาไม่ได้ เลยคิดสูตรยาขึ้นมา นั่นก็คือยานอนหลับฤทธิ์รุนแรงที่จะทำให้คนที่กินไปหลับตายจนกว่าร่างกายจะพักฟื้นเพียงพอ…”

    “อ๋อ!” ซาจิและเพนกวิ้นทุบมือบางอ้อเบาๆ โดยมีหมีขาวคอยแง้มประตูดูอย่างเงียบๆ

    “กัปตันหลับไปแล้วล่ะ…”

    “จริงดิ!?” สองหนุ่มไม่เชื่อในคำพูดแล้วรีบไปชะเง้อมองอย่างใคร่รู้ อย่างที่เบโปะพูดจริงๆ กัปตันของพวกเขานอนกับโซฟาโดยมีหนังสือเล่มที่ว่าปิดหน้าเอาไว้ ส่วนกาแฟ…ก็แทบจะไม่ลดจากปริมาณเดิมเลย…

    “ซาจิ...นายใส่ไปกี่หยด?” เรย์ที่เขามาร่วมวงสอดส่องย่นคิ้วอย่างสงสัย ถามชายหนุ่มที่สวมแว่นสีดำอย่างสงสัย

    “ครึ่งขวด..”

    “ห๊ะ!?” เรย์และเพนกวิ้นอุทานออกมาอย่างตกตะลึงพร้อมกัน

    “ครึ่งขวด!?”

    “ก็เรย์ซังบอกว่าเจ้าสิ่งนี้ช่วยทำให้หลับสบาย ด้วยความเป็นห่วงกัปตันก็เลยใส่เยอะๆ”

    หลับไม่ตื่นแน่งานนี้…

    พอดีเลย…

    “พวกนาย.....ระหว่างที่ฉันไม่อยู่ฝากดูแลลอว์ด้วย” 

    "เอ๊ะ!? เรย์ซังจะไปไหนครับ!?" ซาจิหลุดโพล่งออกมา "ขืนกัปตันตื่นมาไม่เจอคุณ พวกผมก็หัวขาดพอดีน่ะสิ.."

    รอยยิ้มที่มีนัยแฝงของหญิงสาวค่อยๆ เผยออกมา เรียกความสนใจจากพวกลูกน้องได้อย่างดีเยี่ยม

    "จะไปทำธุระน่ะสิ.."

    ♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤

    ขออภัยที่ลงช้าค่าาาาา!!!

    ยอมรับว่าอู้จริงๆ ,._.)

    ปั่นแรงค์เกมกับเพื่อนอย่างเมามันส์จนลืมเลยว่าตัวเองมีหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่ต้องทำอยู่...

    ก็เลยลงช้าอย่างที่เห็น ;-;)

    เราพยายามจะอัพบ่อยๆ ก่อนเปิดเทอมนะคะ...

    วันเวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เราเองก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว..

    ฮึก..

    มีใครอยากได้ตัวละครเพิ่มไหมคะ..เราคิดไม่ออกเลย หลักๆ ก็มี เอส สโมคเกอร์ คิด โดฟลามิงโก้(?) และอาจจะมีเพิ่ม.....ละมั้ง(?)

    มีคำผิดบางประการขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ! (_ _)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×