ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    mystery room.

    ลำดับตอนที่ #5 : mystery room 4

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 55


                    “ก็จริงอยู่หรอกที่ ตอนเด็กๆฉันขี้แย แต่ตอนนี้ฉันไม่ขี้แยแล้วนะ ฉันเนี่ยล่ะที่จะได้โอ๋เธอ ฉันคิดว่าตอนนี้เธอน่ะขี้แยยิ่งกว่าฉันซะอีก”

    เวเฟอร์ยิ้มบาง ๆ

              I’m the best damn thing that your eyes have ever seen 

    เสียงโทรศัพท์ของฉันดังขึ้นเมื่อฉันรู้ว่าเป็นใครฉันก็กดรับทันที

                “ค่ะ แม่”

                (อายะกับฮิโระ เป็นไงบ้างลูกสบายดีมั้ย)

                “ก็ดีค่ะ แม่”

                (อายะจ้ะ เงินที่พ่อกับแม่ส่งไปน่ะ พอใช้มั้ย)

                “พอค่ะแม่ ทำไมหรอคะ”

                (คือธุรกิจที่พ่อกับแม่ทำอยู่ในตอนนี้เนี่ย มันค่อยข้างซบเซาน่ะลูก และพ่อกับแม่คงจะส่งเงินให้พวกลูกน้อยลงอีก)

                “ไม่เป็นไรนะคะแม่”

                (เรื่องที่พ่อกับแม่จะบอกลูกในตอนนี้ ลูกต้องฟังดีๆนะจ้ะ คือเมื่อไม่กี่วันมาเนี่ย บริษัทคู่อริของพ่อกับแม่ ส่งพนักงานในบริษัทมาล้วงความลับในบริษัทของเรา ทำให้กิจการของพ่อกับแม่ตอนนี้แย่มาก ตอนนี้แม่ต้องการให้พ่อของเวเฟอร์ช่วยหน่อยน่ะลูก แม่เห็นว่าพวกลูกสนิทกับเวเฟอร์ดี แม่อยากให้พวกลูกช่วยพูดกับเวเฟอร์ให้หน่อยเค้าจะได้พูดกับพ่อเค้าให้ แม่โทรมาแค่นี้นะลูก รักลูกกับฮิโระมาก)

            “โอเค ค่ะเดี๋ยวหนูจะพูดให้นะคะ สวัสดีค่ะ”

    บริษัทมันร้ายมาก! ได้ค่ะแม่เดี๋ยวอายะจะช่วยแม่เอง เพื่อพ่อกับแม่

                “เวเฟอร์ ฉันมีเรื่องอยากจะให้นายช่วยหน่อยน่ะ”  ฉันพูดเสียงแผ่วลง

                “เรื่องอะไร ถ้าฉันพอช่วยได้ฉันก็จะช่วย” เวเฟอร์เอามือล้วงกระเป๋าแล้วมองหน้าฉัน

                “เอาไว้ฉันจะบอกทีหลัง แล้วกันฉันต้องไปทำกับข้าวก่อน ตอนนี้ฮิโระคงหิวแย่”

    พอพูดจบฉันก็รีบวิ่งเข้าบ้านทันที เดี๋ยวโดนฮิโระบ่นอีก

                หลังจากที่ทานข้าวเสร็จฮิโระก็ไปอาบน้ำและขึ้นนอนไป แต่ว่าเวเฟอร์ยังไม่กลับฉันก็เลยได้มีโอกาสคุยกับเวเฟอร์กันสองคน

                “เธอมีอะไรให้ฉันช่วยล่ะ” เวเฟอร์นั่งเอนหลังแล้วใช้มือประสานกัน

                “คือว่า ฉันอยากให้นายไปคุยกับพ่อของนายน่ะ”

                “คุยกับพ่อฉันเรื่องอะไร?”

                “ช่วยพ่อกับแม่ฉันน่ะ เรื่องธุรกิจเด็กอย่างนายไม่รู้หรอก” ฉันบอกปัด ๆแล้วใช้มือปัดๆไปมาแสดงท่าทางประกอบ

                “ยัยเตี้ย มาว่าฉันเด็กตัวเองน่ะเตี้ยกว่าคนอื่นเค้าอีก”

            “โอเค ๆ ฉันขอโทษละกัน นายช่วยฉันได้รึเปล่าล่ะ ช่วยพูดกับพ่อนายให้หน่อยนะ นะๆๆ” ฉันตื้อแล้วเขย่าแขนเขา

                “ได้ เธอจะให้ฉันช่วยพูดกับพ่ออย่างสุดกำลังหรือว่าช่วยแบบไม่อยากช่วยล่ะ” เวเฟอร์ที่ใช้ความคิดอยู่นานก็ตอบฉันจนได้

                “นายนี่ถามอะไรแปลก ๆ ถ้าช่วยก็ต้องช่วยสุดกำลังสิ “

                “แต่ถ้าช่วยสุดกำลังมีข้อแม้นะ” เวเฟอร์ยิ้มเย็น ๆ

    ข้อแม้ ! ข้อแม้อะไร =[]=;

                “เธอต้องมาเป็นแฟนฉัน”

    อึ้งค่ะ อึ้ง ! อะไรกันเนี่ย ตลกละ ๆ ฉันฟังผิดแน่ๆเลย

                “นายพูดว่าอะไรนะ เมื่อกี้ฟังไม่ชัดน่ะ”

                “เธอต้องมาเป็นแฟนฉันไงละ ^_^” เวเฟอร์ยิ้มร่า

    เดี๋ยวนะขอฉันเรียบเรียงประโยคใหม่และแปลความหมายของคำๆนี้ก่อน มันหมายความว่า เวเฟอร์ให้ฉันไปเป็นแฟนเขางั้นหรอ ! บ้ารึเปล่า เดี๋ยวนะ ฉันเคยได้ยินยัยน้ำ พูดบ่อยๆว่า เฮ้อ ~ เสียดายจัง เวเฟอร์ไม่น่ามีแฟนแล้วเลยไหนว่านายนี่มีแฟนแล้วไง งงจ้างง -_-^

                “ไหนมีแฟนแล้วไม่ใช่หรอ” ฉันถามแบบกล้าๆกลัวๆ

                “มีแล้วก็มีอีกคนได้หนิ” เวเฟอร์ยังยิ้มร่าเหมือนเดิม

    ถ้าฉันเป็นแฟนอีกคน ฉันเป็นกิ๊กเขางั้นหรอ O_o’ เฮ้ จะบ้ารึเปล่า

                “หมายความว่าฉันเป็นกิ๊กนายหรอ”

                “จะพูดงั้นก็ถูก ^_^

                “ไม่มีใครรู้ใช่มั้ย”

                “ใช่ ^_^

    เฮ้อ อย่างนี้ค่อยยังชั่วหน่อย รู้แค่เราสองคน เป็นก็เป็นวะ ! แค่นี้เองไม่เป็นไรหรอก เพื่อพ่อกับแม่ อายะสู้ตาย >[]<

            “แล้วฉันต้องทำยังไงบ้างล่ะ” ฉันถามเขาอย่าง งง ๆ

                “ก็เป็นแฟนกันยังไงก็ทำอย่างงั้นแหละ แต่คนอื่นรู้หรือไม่รู้มั้งนะ”

                “นายห้ามบอกเรื่องนี้กับยูกิเลยนะ” ฉันว่าแล้วเอาแขนไขว้กันเป็นรูปกากบาท

                “ทำไมถ้าฉันบอกเรื่องนี้กับยูกิจะทำไม” เวเฟอร์โมโห อะไรกันเขาจะโมโหทำไมกันนะ

                “ก็ฉันชอบยูกิอยู่น่ะสิ” ฉันพูดอย่างเขินๆแล้วบิดตัวไปมา

                “เธอจะชอบคนอื่นไม่ได้! เธอเป็นแฟนฉันอยู่นะอายะ” อ้าว =_=’ อะไรกันเป็นกิ๊กไม่ใช่หรอ

                “กิ๊ก ไม่ใช่หรอ กิ๊กน่ะกิ๊ก ตอนนี้ดึกมากแล้วนายกลับไปได้แล้ว เบื่อขี้หน้า”

    ฉันผลักอกเวเฟอร์เบาๆ

                “โอเคๆ กลับก็ได้ ฝันดีนะ” พอพูดจบ เวเฟอร์ก็ยื่นหน้ามาหอมแก้มฉันฟอดใหญ่

                “เฮ้ย ไอ้บ้าทำอะไร” ด้วยความตกใจฉันเลยตีหลังเขาแรงๆ

                “ก็หอมแก้มไง ^_^ เธอก็ได้ไปงานมี๊ดแอนด์กรี๊ดใช่มั้ย ดีจังเลยนะ บาย” เขาเอื้อมมือมาหยิกแก้มฉันเบาๆแล้วเดินกลับบ้านไป หนอยไอ้บ้าเอ๊ย ! ฉันลูบแก้มที่แดงเถือกของตัวเองเบา ๆ

                วันรุ่งขึ้น

    ฉันก็ซ้อน มอไซค์มาโรงเรียนกับฮิโระอีกตามเคย แล้วก็รีบวิ่งขึ้นห้อง 5B ของตัวเองไปเพื่อที่จะไปเม้าท์แตกกับเพื่อนๆของฉัน

                “ฮ้ายยยยย >[]<” ฉันทักทายเพื่อนสาวทั้งสามคนอย่างร่าเริง

                “เป็นไงมั่งอายะ เมื่อวานนี้ได้งานมั้ย”เต้าหู้เงยหน้ามาจากกองเม้าท์แล้วดึงมือฉันให้นั่งลง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×