ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    song ทำนองรัก...ชั่วนิรันดร์

    ลำดับตอนที่ #3 : chapter 3

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 57


    พี่ซองมิน.......พี่ซองมิน........

    พี่ซองมิน.......พี่ซองมิน........

    เสียงของน้องชายที่ดังวกวนอยู่ในสมองของซองมินในขณะที่เขากำลังก้าวออกจากองการณ์ภายใต้ชุดสูทสีดำแลดูสะอาดเรียบร้อย มือนิ่มทำการเปิดประตูรถสปอตสีเงินคันหรูของบริษัทก่อนที่กายอวบจะสอดกายเข้าไปในตัวรถทางด้านหลังโดยมีคนขับรถอยู่ข้างหน้า

    ตลอดระยะทางจากต้นสายจนถึงปลายทางซองมินได้เพียงแต่นั่งก้มหน้าอยู่กับตัวเอง ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงของลมหายใจที่ออกมาจากโพรงจมูกสวย ครืด~ ครืด~ ตาหวานเคลื่อนสายตามองไปยังโทรศัพท์ของตัวเองที่วางไว้อยู่ข้างๆก่อนที่มือนิ่มจะหยิบมันขึ้นมาดูว่าใครโทรมา นิ้วสวยทัชปุ่มรับสายตามด้วยข้อมือสวยที่สอดเครื่องผ่านลูกผมสีทองสวยเข้าไปแนบกับใบหู 
    "....."
    "หึฉันจัดการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของนายเรียบร้อยแล้วนะ...มันแต่งออกมาได้ดีเลยทีเดียวเหลือเพียงแค่แกที่ต้องอย่าให้มันจับได้ล่ะ...นายคงรู้ดีว่าท่าพลาดจะเกิด"
    "ครับผมทราบ"ตู๊ด! ตู๊ด! เสียงหวานที่สวนกลับไปก่อนที่จะกดปิดสายเรียกให้ใบหน้าหวานเย็นชายิ่งกว่าเดิม แววตาแห่งความมุ่งมั่นและความเจ็บแค้น มือนิ่มกำโทรศัพท์แน่นเพียงแค่ระบายอารมณ์แทนที่จะสื่อทางสีหน้า แววตา ที่เย็นยิ่งกว่าอสูรกายแช่แข็ง 


    รถสปอตถูกขับเคลื่อนมาหยุดที่หน้าประตูแก้วของตึกประมาณ 15 ชั้น มีผู้รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ยืนขนาบข้างประตู สายตาหวานที่กวาดมองสิ่งรอบตัวผ่านกระจกรถติดฟิลม์กันแดดดำสนิทจนคนภายนอกไม่สามารถมองผ่านเข้ามาเห็นได้ ขาเรียวค่อยๆก้าวออกมาจากตัวรถเผยให้เห็นร่างกายอวบภายใต้ชุดสูทซึ่งเป็นจุดสนใจของหมู่คนจำนวนมาก  ซองมินไม่ได้มีปฏิกิริยาตอบสนองกับสถานการณ์เบื้องหน้า 

     
     
    เพราะความรู้สึกดีที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
    มันถูกปิดตายไปนานแล้ว
    ........................................................................

     
    ซองมินเดินเข้ามาในลิฟต์แก้ว ตาหวานช้อนตามองตัวเลขชั้นหลังจากที่ก้มหน้าเดินมาตลอด นิ้วสวยกดไปยังเลขเยอะสุดของแป้นแต่ทว่าไม่ก็ไม่เป็นผล ไม่ว่าร่างอวบจะกดกี่ทีกี่ทีตัวลิฟต์ก็ไม่ได้ขยับเขยื่อนเลยสักนิด ตาหวานกวาดตาหาวิธีใช้ลิฟต์ซึ่งอยู่ด้สนบนของแป้นซึ่งเขียนไว้ว่าจะต้องใช้บัตรประจำตัวพนักงานแตะที่เครื่องสแกนก่อนแล้วจึงจะสามารถกดลิฟต์ได้ซึ่งมันก็เป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับคนร่างอวบในตอนนี้.....แต่ว่าโชคก็ย่อมเข้าข้างคนเสมอเมื่อมีพนักงานคนหนึ่งเป็นผู้หญิงภายใต้ชุดเดรสสีดำซึ่งแตกต่างจากพนังงานคนอื่นที่แต่งชุดฟอร์มของบริษัท
    "เออ...คือ"
    "มีไรให้ช่วยไหมคะ"อีกฝ่ายเป็นฝ่ายถามก่อนเมื่อเห็นว่าซองมินมีท่าทีจะขอความช่วยเหลือ
    "ช่วยกดลิฟต์ให้ผมหน่อย...ชั้นสูงสุด"เสียงเรียบเอ่ยออกมาจากริมฝีปากอิ่มที่ขยับเพียงเล็กน้อยโดยที่ไม่เห็นฟันขาว
    "อ..อ่อค่ะ...ว่าแต่คุณไปทำอะไรที่ชั้นนั้นคะ?"ฝ่ายหญิงตามศักยภาพมนุษสัมพันธ์ดีแต่ตรงข้ามกับอีกฝ่ายที่มองตรงไปยังประตูลิฟต์ที่ไม่มีอะไรให้ดูไร้ซึ่งการขยับตัวและเสียงตอบรับคำถามที่ถามออกมาได้ประมาณ 5 วินาทีซึ่งฝ่ายหญิงเองก็ทำอะไรไม่ถูกเมื่อเจอบุคคลที่มีนิสัยแบบนี้

    เมื่อถึงชั้น5 ประตูลิฟต์ถูกเปิดออกโดยซองมินเป็นฝ่ายเดินออกไปก่อนโดยที่ไม่กล่าวอะไรกับอีกฝ่ายที่ตามมาด้วย ซองมินค่อยๆสาวเท้าเดินตรงมายังประตูไม้แกะสลักสวยงามบานใหญ่เมื่อร่างกายอวบมาถึงหน้าประตู ใบหน้าหวานเงยขึ้นมองตรงจากการที่เดินก้มหน้ามาโดยตลอด

    โจว  คยูฮยอน..........ฉันมาหาแกแล้ว.............
    ครืด~ ครืด~ เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นอีกครั้งสร้างความหงุดหงิดใจให้กับผู้รับสายไม่ใช่น้อย
    "......"
    "หึหึ...ซัฟเฟอร์ ฉันติดต่อกับคนในไว้ให้แล้วเขาจะเป็นคนที่ช่วยแกในเรื่องของการเข้าถึงตัวคยูฮยอน แต่ก็แค่วันนี้เท่านั้น"
    "ครับ...ดี...เกะกะ"ตู้ด! ตู้ด! ร่างอวบกดปิดสายก่อนที่จะเปลี่ยนเส้นทางเดินจากการที่เปิดประตูไปเผชิญหน้ากับเป้าหมายเป็นระเบียงของชั้นก่อนที่มือนิ่มที่กำโทรศัพท์ไว้ยื่นออกมาพร้อมกับปล่อยให้เครื่องสื่อสารล่วงดิ่งลงสู่พื้นจนแตกเป็นเสี่ยงๆ ตาหวานไร้ชีวิตก้มมองดูเบื้องล่างเพื่อดูสภาพของสิ่งที่เป็นเศษผงไปเสียแล้ว
    ซองมินเดินเร็วตรงมายังประตูซึ่งมีชายชุดดำยืนคอยอยู่ซึ่งเขาเป็นฝ่ายเดินตรงเข้ามาหาซองมินมือสากของอีกฝ่ายจับบ่าแสดงความสนิทเหมือนเป็นการทักทาย 
    "เอาออกไป"
    "ห๊า?"
    "มือ...นาย"ซองมินเอ่ยออกมาแบบเรียบๆโดยที่ใบหน้าหวานยังคงมองไปยังประตูทำให้อีกฝ่ายชักมือกลับด้วยความกลัวอย่างรวดเร็วก่อนที่จะเปิดประตูให้คนร่างอวบเดินเข้าไป  เมื่อประตูห้องถูกเปิดออกเผยให้เห็นชายร่างสูงโปร่งนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานหันมาทางประตูกลางห้องกว้างที่ตกแต่งแบบไม่เยอะมากแต่ดูโมเดิร์น 
    "สวัสดีครับ...ท่านประธาน"
    "หวัดดี"ร่างสูงทักทายตอบผิดกับที่เขาทักทายกับคนร่างอวบ
    "นั่นใคร?"ร่างสูงถามโดยที่ยังคงก้มหน้าอยู่กับงานบนโต๊ะที่กองเป็นภูเขา
    "นี่คือพนักงานมาสมัครงานชื่อ ลี ซองมินครับท่านมาจากบริษัทยักษ์ใหญ่ครับ"
    "ถ้าใหญ๋จริงจะมาทำงานที่นี่ทำไม...เล็กก็เล็ก...งานก็เยอะ"
    "ก็...ก็..."อีกฝ่ายที่ทำหน้าที่คล้ายจะเป็นล่ามถึงกับตอบไม่ออก ใบหน้าหวานยังคงมองไปยังร่างสูงที่ก้มหน้าทำงาน   เมื่อคำถามที่รอคำตอบยืดเยื้อไปนานเรียกให้ร่างสูงต้องวางปากกาลงพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมองใบหน้าหวานที่กำลังมองเขาด้วยสายตาที่ไม่มีความรู้สึกอะไรทั้งสิ้นเช่นกัน
    "ฉันถามนายว่า...นายจะย้ายมาทำไม"ร่างสูงทวนคำอีกครั้ง
    "......." จากการที่ซองมินไม่ตอบคำถามที่เป็นคำถามเดิมที่รอบที่2ทำให้ร่างสูงมองเค้นไปยังอีกฝ่ายให้ตอบออกมาแต่การที่จะใช้สายตาในการบังคับนั้นไม่ได้ผลกับซองมินแม้แต่น้อย มือหนาของเจ้านายยกขึ้นสะบัดออกเพื่อไล่ให้ล่ามที่ไม่เกี่ยวออกไปจากห้องจนตอนนี้คงเหลือเพียงแค่เขากับลูกน้องคนใหม่
    "ลี ซองมิน ฉันถามนายจะตอบไหม"
    "....."
    "ตอบไหม"
    "...."
    "โอเค้!!!~...ได้ งั้นฉันรับนายเข้าทำงาน"
    "ครับ"คำตอบที่สั้นกะทัดรัดออกจากปากเรียกให้อีฝ่ายเริ่มอยากจะค้นหาตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่ายที่กำลังจะมาทำงานใหม่มากขึ้นไปอีก

     
    "โจว...คยูฮยอน นายจะต้องเสียใจ"
    "ที่จะเป็นเป้าหมายให้ฉันเชือดง่ายๆ!!!!"





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×