ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF-SJ Vol.4 [SJ-Yaoi-KiHae]

    ลำดับตอนที่ #31 : Soda - by ไอซ์จัง - 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.82K
      3
      4 ธ.ค. 52






    />

    โอทันโยบิโอเมเด็ตโต้  ..ฮีชอล

     

     

                เสียงใสๆ เหมือนสตรีเพศที่ซ่อนภายใต้รูปร่างสูงโปร่งหน้าสวยเหมือนดาราหนังดังขึ้นเบาๆ เป็นเสียงอุทานเมื่อถูกทักด้วยเสียงต่ำทุ้มว่า โอทันโยบิโอเมเด็ดโต้  ซึ่งแปลว่าสุขสันต์วันเกิดในภาษาญี่ปุ่น  ฮีชอลหันขวับมาทำตาโตเมื่อได้ยินเสียงคำอวยพรจากใครบางคน  ปากบางคลี่สั่นระริกยิ้มครางเสียงใส

     

                บอมมี่  ..โอ  พ่อประธานล่ำบึ้ก  มาได้ยังไงกันนี่

     

                ฮีชอลเป็นนักเรียนชั้นมัธยมที่มี คิม คิบอม หรือ บอมมี่ของฮีชอลเป็นหัวหน้าห้องและประธานนักเรียนรุ่นนั้น

     

    มีไม่มากนักที่จะมีนักเรียนชาวต่างประเทศเข้าไปปะปนแล้วได้รับการยอมรับจากชาวชาตินิยม  แต่ด้วยทั้งรูปลักษณ์  ความสามารถ  รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ ของคิบอม  ทำให้สมัยนั้นฮีชอลจะเป็นคุณหนูที่น่าทะนุถนอมทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน 

     

    ส่วนคิบอมเป็นหัวหน้าที่แข็งแรง  น่าเกรงขาม  แต่อบอุ่นและคอยช่วยเหลือเพื่อนๆ ทั้งหญิง ชาย เสมอมา  คิบอมจึงเป็นขวัญใจของเพื่อนๆ ทั้งสตรีเพศ  บุรุษเพศ  และ...เพศ

     

     

     

     

     

    คิบอมเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น เกาหลี  บิดาจึงเคยส่งไปเรียนกับปู่-ย่า ที่ญี่ปุ่น  ผิดกับฮีชอลที่เคยตั้งหลักปักฐานอยู่ที่ประเทศคันศรนั้นมาก่อน  ก่อนจะกลับมาเรียนต่อที่เกาหลี  ทำให้ทั้งสองพูดจาภาษาเดียวกันได้ถนัดถนี่และมีความคุ้นเคยสัมพันธ์กันมากกว่าคนอื่นๆ

     

    ทั้งสองเพิ่งมาเจอกันอีกครั้งในงานมีตติ้งฉลองครบรอบวันเกิดฮีชอลครั้งนี้ที่ประเทศเกาหลีบ้านเกิด  หลังจากจบมัธยมต่างก็แยกย้ายกันไปศึกษาต่อ  จนกระทั่งได้ทำการทำงานกันทุกคน    

     

    งานครั้งนี้ฮีชอลพยายามกวาดเพื่อนๆ สมัยมัธยมมาให้มากที่สุด  ถือเป็นการพบปะสังสรรค์ในตัว

     

     

     

     

     

    โอโต๊ะซัง (พ่อ) นายยอมปล่อยนายมาได้ยังไงกันจ๊ะ

     

    พอดีกับท่านเรียกตัวกลับมาช่วยที่บริษัทในเกาหลีได้สัก 6 เดือนกระมัง  เลยมีโอกาสมาวันเกิดนาย  ...นี่ของขวัญ  ขอให้มีความสุขมากๆ นะเพื่อน  คิบอมพูดเสียงทุ้มนุ่ม  ส่งรอยยิ้มมุมปากเป็นกับแกล้มมาพร้อม

     

    ขอบใจจ๊ะ  ตามสบายเลยนะ  เพื่อนๆ กระจายกันอยู่รอบบ้าน  นายไปทักทายให้ทั่วถึงเถอะ  ทุกคนคิดถึงนายมากเลย  ..โดยเฉพาะมินเฮ  น้องสาวเรา  บ่นถึงนายเสมอเลยล่ะ  ใบหน้าขาวแฉล้มของฮีชอลมิได้ดูเพิ่มอายุตามวัยสักเท่าใด  ยังคงมีแววตาซุกซนสดใสไม่เคยเปลี่ยนในสายตาเพื่อนๆ

     

    โอเค  นายรับแขกเถอะ  เดี๋ยวเราจะเดินสำรวจรอบๆ เอง

     

    คิบอมถือโอกาสหยิบแก้วเครื่องดื่มมิกซ์-โซดา  เครื่องดื่มโปรดปรานของเขาขึ้นมาหนึ่งแก้วแล้วเดินเลยหนีเสียงเจี๊ยวจ๊าวของสาวๆ ที่หนวกหูสำหรับเขา  หลังจากทักทายเพื่อนระยะหนึ่งตามมารยาท

     

     

     

     

     

    ชายหนุ่มเลี่ยงเดินเอื่อยๆ ไปด้านข้างของบ้าน  ซึ่งเขาจำได้ว่ามีชิงช้าตัวโปรดของฮีชอลและมินเฮตั้งอยู่

     

    อ้อ... ยังอยู่เหมือนเดิม  คิบอมนึกในใจ

     

    แต่บนชิงช้านั้นมีร่างของใครคนหนึ่งนั่งแกว่งอยู่เบาๆ ในมือถือแก้วเครื่องดื่มมิกซ์-โซดา เหมือนๆ กับเขา จังหวะการจิบช้าๆ เข้ากับจังหวะการไกวเบาๆ ผสานกันเป็นอย่างดี 

     

    สายตาที่ทอดยาวไปข้างหน้าอย่างไร้จุดหมาย  ท้ายทอยสวยได้รูปเหมือนสตรี  กางเกงขายาวสีครีม  เสื้อยืดสลับลายสีเลือดนกตัวนั้นดูคุ้นตา 

     

     

     

    คิบอมย่างเท้าเข้าไปใกล้พร้อมกับทักขึ้นเบาๆ

     

    ทำไมมานั่งคนเดียวล่ะครับ  ไม่ไปสนุกกับเพื่อนๆ ของฮีชอลเหรอครับ 

     

    เจ้าของท้ายทอยสวยนั้นหันขวับมาอย่างตกใจที่มีคนมาทักทายและทำลายอารมณ์สุนทรีย์ของเขาในเวลานั้น  นัยน์ตาโตภายใต้คิ้วเรียวคู่นั้นขมวดมองเขาอย่างงงๆ   ปากบางได้รูปเม้มเป็นเส้นตรง  ก่อนจะคลายออกจากกัน  พักเดียวแปรเปลี่ยนความตระหนกกลายเป็นฉายแววยินดีอย่างปิดไม่มิด  เสียงครางอย่างแผ่วเบาดังออกมาจากปากสวยคู่นั้น

     

    คิบอม... ใช่มั้ย

     

    ใช่ครับ  เอ่อ..ไม่ทราบคุณ...  คิบอมหรี่ตาข้างหนึ่งเพื่อนึกทบทวนจากเค้าโครงใบหน้าเทียบเคียงกับความทรงจำ

     

    จำฉัน... เอ๊ย ผมไม่ได้เหรอ ดองเฮอย่างไรล่ะ  คนที่คุณเคยช่วยไม่ให้อาจารย์ทำโทษเมื่อคราวแอบหนีไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ ของฮีชอลในเทศกาลพิ้งค์เลดี้ไง  ร่างผิวขาวจัดแทบเรืองแสงเมื่ออยู่ภายใต้แสงไฟขยับปากบางเปล่งเสียงสาธยายอ่อนหวาน

     

    อ่อ...อ๋อ  จำได้แล้ว  คุณเป็นคนสุดท้ายที่ผมสามารถกันไว้เป็นสารวัตรนักเรียน  เพื่อไม่ให้ถูกทำโทษนั่นเอง  คิบอมนึกอย่างขำๆ ถึงเรื่องอดีตเมื่อยามยังเป็นนักเรียน

     

     

     

     

     

    หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งแอบหนีโรงเรียนไปเที่ยวในเทศกาลพิ้งค์เลดี้ซึ่งเป็นเทศกาลของสตรี  ในงานนั้นจะมีแต่ของใช้ของกินทุกอย่างเป็นสีชมพูล้วน  เหมาะสำหรับผู้หญิง 

     

    เขายังนึกแปลกใจอยู่ว่าดองเฮเป็นผู้ชายแท้ๆ แต่ทำไมติดสอยห้อยตามกลุ่มผู้หญิงและบรรดาเคะตัวแม่ไปงานแบบนั้นได้

     

    สมัยก่อนนั้นดองเฮดูเหมือนจะเป็นเด็กผู้ชายห่ามๆ ทั่วไป  เพียงแต่ไม่ค่อยจะพูดเท่าใดนัก  มีแว่นตาบดบังกรอบหน้า  ทรงผมปรกหน้าทำให้คิบอมไม่เคยจะได้เห็นใบหน้าแท้จริงแบบเต็มตาอย่างวันนี้มาก่อนเลย

     

     

     

     

     

    ว่าแต่  ทำไมคุณถึงมานั่งเหงาอยู่คนเดียวล่ะ  พูดพร้อมถือวิสาสะ   นั่งลงบนชิงช้าสีขาวตัวนั้นข้างๆ ดองเฮ   ขาของคิบอมเบียดชิดกับขาของดองเฮอย่างช่วยไม่ได้  เพราะชิงช้าตัวนั้นไม่ได้ใหญ่โตมากมาย

     

    ดองเฮรู้สึกหน้าตาร้อนผ่าวขึ้นมาทันที  ใบหน้าสีชมพูระเรื่ออย่างมีเลือดฝาดนั้นก็รู้สึกวูบวาบอย่างไม่มีเหตุผล

     

    ก็เห็นฮีชอลมีเพื่อนๆ มะรุมมะตุ้มมากมายแล้ว  เห็นเขามีความสุขผมก็สุขใจด้วย  แล้วบังเอิญ.. ผมมีเรื่องไม่สบายใจนิดหน่อย  เลยมานั่งคิดอะไรๆ อยู่คนเดียวนี่แหละ

     

    คิบอมสังเกตเห็นนัยน์ตาคู่นั้นหม่นหมองลงวูบหนึ่ง  แล้วก็กลับแวววาวเหมือนเดิม

     

    คุณล่ะคิบอม  ไปอยู่ที่ไหนมา  หลังจากจบมัธยมแล้ว  ไม่ได้ข่าวคราวของคุณเลยนะ ..เอ่อ.. คุณแต่งงานมีครอบครัวแล้วหรือยัง

     

    ดองเฮถามพร้อมกับกลั้นใจรอฟังคำตอบอย่างใจจดจ่อรอคำตอบ  คิบอมเองก็มัวแต่วิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงของคนตรงหน้าที่พาให้ใจละลายจึงมิทันได้ตอบสิ่งใด

     

     

     

     

    บอมมี่ .. ดองเฮ  ได้เวลาตัดเค้กแล้ว  เร็ววว..  เสียงใสๆ ของมินเฮดังขัดจังหวะขึ้น  พร้อมกับร่างสวยน่ารักในชุดทันสมัยวิ่งมา  เธอดึงมือของดองเฮและคิบอมคนละข้างให้ลุกขึ้นยืน 

     

    ดองเฮรู้สึกเหมือนเวลาแห่งความสุขได้หมดสิ้นลงทันที  เขาลุกขึ้นช้าๆ อย่างเสียดาย  ตาสวยคู่นั้นสบตาของคิบอมอย่างรอคำตอบ  คิบอมลุกขึ้นพร้อมกับโอบบ่าของดองเฮ  บีบเบาๆ ที่บ่าคู่นั้นแต่ยังไม่ได้ตอบคำถาม 

     

    ทั้งสามเดินมาถึงเจ้าภาพและเพื่อนๆ ความวุ่นวายโกลาหล  เสียงร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์  การตัดเค้ก  แจก  การแกะของขวัญ  พร้อมกับร่วมดื่ม  อวยพรกันอย่างสนุกสนาน  กลบเสียงทุกอย่างไปหมด 

     

    ก่อนจากกันวันนั้น  คิบอมได้มีโอกาสชนแก้วมิกซ์-โซดากับดองเฮอีกครั้งหนึ่ง  เขากระซิบบอกดองเฮว่า

     

    แล้วค่อยฟังคำตอบนะ

     

     

     

     

     

    0000000000

     

     

     

     

     

     

    1 เดือนต่อมา

     

     

     

     

    กริ๊ง...ง...ง...ง

     

    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นที่โต๊ะทำงานของดองเฮ  ปลุกชายหนุ่มให้ตื่นจากภวังค์  เขาละมือจากการหมุนปากกาเล่นในมือ  เอื้อมหยิบรับโทรศัพท์มาแนบหู

     

     

     

     

    สวัสดีครับ  ดองเฮรับสายครับ

     

    สวัสดีครับ  ยุ่งอยู่หรือเปล่าครับ  เสียงทุ้มๆ คุ้นหูดังขึ้นมาตามสาย  ดองเฮตาโตขึ้นมาทันที  เขารีบเปลี่ยนอิริยาบถในบัดดล

     

    คุณรู้เบอร์โทรศัพท์ที่ทำงานผมได้ยังไงกันนี่

     

    ถ้าผมอยากรู้  ผมก็ต้องรู้จนได้นั่นแหละ

     

    อ้อ !  ลืมไปว่าคุณน่ะเส้นใหญ่ขาใหญ่ในโซลนี่นะ  ดองเฮพูดเชิงประชดนิดหน่อย

     

    เส้นใหญ่น่ะใช่  แต่ขาใหญ่นี่ยังไม่แน่ใจเลยแฮะ  สงสัยต้องพิสูจน์  คิบอมพูดพร้อมกับหัวเราะเบาๆ อย่างอารมณ์ดี

     

    วันนี้คุณมีนัดแล้วรึยังล่ะ  ไปทานข้าวเย็นด้วยกันมั้ย ?

     

     

     

     

     

    ..อกอีแป้นจะระเบิด  นี่ฝันของดองเฮกำลังจะเป็นจริงหรือนี่..

     

     

     

     

     

                ก็ไม่เชิงนัดหรอก  คุณแม่ให้รีบกลับไปทานข้าวเพราะที่บ้านจะมีแขกมา  ...แต่  ตกลงผมจะไปทานข้าวกับคุณก็แล้วกัน  ดองเฮตอบอย่างไว้เชิง

     

                โอเค  แล้วเจอกัน  6 โมงเย็นที่ร้าน ซูชิลีกวนยู นะ

     

                คิบอมวางโทรศัพท์ลงแล้วก็ครุ่นคิดกับตัวเองอย่างงุนงง  เขานึกถึงนัยน์ตาปริศนาคู่สวยนั้น  นัยน์ตาที่เต็มไปด้วยความสับสน  เว้าวอน  นัยน์ตาที่เต็มไปด้วยความเศร้า

     

                ..ทำไมเขาจึงอยากค้นหาคำตอบจากเพื่อนเก่าคนนี้ ?

     

                ..แล้วทำไม  เขาถึงต้องเก็บมาคิดกับคำถามที่ว่า

     

                คุณมีครอบครัวแล้วหรือยัง 

     

    ทั้งๆ ที่มันเป็นคำถามธรรมดาๆ ที่เพื่อนเก่าไม่ได้พบกันนานเขาถามกัน   เออ..แปลก

     

     

     

     

     

    0000000000

     

     

     

     

     

     

    หน้าร้านซูชินั้นมีรถจอดเต็มไปหมด  ดองเฮค่อยๆ มองหาที่จอดรถ  เขาเห็นช่องว่างใกล้ๆ กับรถออดี้สีขาวสว่างคันนั้น  เขาค่อยคลานเทียบเข้าไปจอดพร้อมกับเขม็งมองที่รถยนต์คันนั้น

     

     

    โอ..พระเจ้า  รถในฝัน  ออดี้สีขาวมีสปอยเลอร์เข้าชุดรุ่นใหม่ล่าสุด  ดูล้อแม็กซ์นั่นอีก  อ๊ากกก  ใครกันนะ  ช่างมีรสนิยมเหมือนเราเลย

     

     

    ดองเฮนึกอยากได้มานานแล้ว  แต่ราคาของมันสูงมาก  เพราะเพิ่งเข้ามาในเกาหลีเป็นคันที่ 5 เท่านั้นเอง  ของใครกันนะ  อยากจะเจอหน้าเจ้าของรถคันนี้เสียเหลือเกิน  เขาคงจะรวยมาก  และคงเป็นคนที่รสนิยมดีพอควร

     

     

     

     

     

    อิดัทไซมัตเซ   (ยินดีต้อนรับ)

     

    เสียงพนักงานต้อนรับร้านอาหารญี่ปุ่นนั้นกล่าวเชิญเขาด้วยภาษาเดียวกับสไตล์ของร้านเพื่อให้อรรถรสการดื่มดำของแขกผู้มาเยือนได้รู้ว่า  อาหารในร้านจะเป็นแบบต้นตำหรับแท้ๆ อย่างแน่นอน  พนักงานคนเดิมโค้งหัวแทบจรดดิน

     

    มากี่ท่านครับ...

     

    ดองเฮรู้สึกเขินเล็กน้อย  แล้วค่อยปล่อยคำตอบเบาๆ

     

    “”เอ่อ.. คือ  ผมนัดเพื่อนไว้ครับ

     

    คุณ คิม คิบอม ใช่มั๊ยครับ  ...เชิญทางนี้ครับ

     

    หนุ่มหน้าหวานรู้สึกทึ่งเล็กน้อย  รำพันในใจเมื่อได้เห็นว่าคนที่ตนเองนัดไว้วันนี้นั้นดูมีอิทธิพลไม่น้อย

     

     

     

     

     

    โอว... นี่คิบอมเขายิ่งใหญ่ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

     

     

     

     

     

    0000000000

     

     

     

     

     

     

    สวัสดีจ๊ะ  

     

    เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งของคนในครอบครัวบอลลูนแต่งให้  (อีกแล้ว)

     

    น่ารักกุ๊กกิ๊ก  (แต่ไม่เศร้าในตอนท้ายแล้วนะ  แงๆ บอลลูนยังนอยกับน้องซันอยู่เลย)

     

    ฝากงานเขียนเรื่องสั้นของคุณ  ไอซ์จัง  ไว้อีกคนนะจ๊ะ

     

    จะมีกลิ่นอายของญี่ปุ่นอยู่เนืองๆ เสมอ  ตามความถนัดของคุณไอซ์จัง

     

    ซึ่งต่างกับคุณ อนรรฆรินทร์ ที่จะมีประสบการณ์เรื่องประเทศเกาหลี

     

    (พี่น้องคู่นี้เค้าชอบกันคนละประเทศจ้า  คนพี่นิยมเกาหลี  ส่วนคนน้องชอบใจญี่ปุ่น)

     

    เอาล่ะ  เดี๋ยวเรามารออ่านกันดีกว่าเนอะ  เรื่องนี้  3  ตอนจบจ้า

     

    แล้วก็เอ่อ... เรื่องนี้อาจจะมีฉากเรท  ถ้าตอนไหนลงไม่ได้

     

    บอลลูนจะแจ้งให้เพื่อนๆ ทิ้งอีเมลล์เอาไว้นะจ๊ะ

     

    อ้อ... เรื่อง Son ฉากที่หายไปนั้น 

     

    เรียนตามตรงว่า  บอลลูนค่อนข้างงงกับคนที่ให้ไปแล้วกับคนที่ยังไม่ได้ให้ (สติความจำไม่ค่อยดี)

     

    ยังไงถ้าเพื่อนๆ คนไหนได้รับเมลล์เรื่อง Son ไปแล้ว

     

    แฮ่ๆ... ถ้าว่างก็รบกวนส่งอีเมลล์นั้นต่อให้กับเพื่อนๆ คนใหม่ๆ ที่มาขอด้วยได้ม๊า....

     

    (me/ ทำตาวิบวาวขอร้องเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่น่ารัก ด้วยใบหน้าแอ๊บแบ๊ว)

     

    ขอบคุณล่วงหน้านะเพคะ 

     

    สวัสดีจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×