ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dead Body [2U*TVXQ*Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #2 : EP.1-The Body In The Fridge-1

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 53







    href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_filelist.xml" /> href="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_editdata.mso" />

    The Body in The Fridge 

     

     



                ขอปฏิเสธ

                คำพูดแข็งๆ ตอบอย่างไม่คิด  มิได้แม้แต่จะมองหน้าผู้ร้องขอ  ทั้งที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง  ทุกคนล้วนไร้ความหมายสำหรับคนคนนี้ เขายังคงง่วนกับการหยิบของแข็งสีขาวชิ้นเล็กๆ ขึ้นมามองประมาณค่าหาทิศทางการประกอบเข้ากับชิ้นที่ใหญ่กว่า 

                อย่างกับการประกอบแก้วเซรามิคทรงกลมที่ทำแตกให้กลับเข้ารูปร่างเดิม

                นี่ไม่ใช่การขอร้อง  แต่เป็นคำสั่ง  ผู้เป็นนายทำเสียงเข้มเพื่อประกาศศักดามิให้สามารถบิดพลิ้วจากคำแถลงของตนไปได้

                ผู้บรรจงวางเศษชิ้นสีขาวเข้ากับรอยที่ตนคิดว่าประกอบถูกต้องเบามือแล้วเงยหน้าขึ้นมองผู้บังคับบัญชาช้าๆ

                พวกตำรวจไร้ประโยชน์น่ะเหรอ เฮอะ  ผมคิดว่าพวกเค้าคงไม่ชอบผมนัก  แล้วผมก็ไม่ชอบพวกตำรวจ 

    หวนนึกถึงประสบการณ์ครั้งก่อนที่ตนเองเคยทำงานร่วมกับบรรดาตำรวจแล้วปวดริ้วขมับทันที  เหยียดมุมปากอย่างดูแคลนคนที่กล่าวถึง

                คนอย่างคุณเคยใช้อารมณ์มาปะปนกับเรื่องงานด้วยงั้นรึ  มิใช่คำถามจากเจ้านาย  แต่เป็นการเตือนสติให้รู้จักตนเองมากกว่า

    ไม่ครับ  อย่างน้อยก็กับ Case”  ใบหน้าขาวผ่องไม่ผิดกับผิวเด็กที่มีสุขภาพดีเบือนหนีอย่างไม่ยี่หระ  ไม่สามารถอ่านอาการ  หรืออารมณ์จากสีหน้าได้  เพราะยังคงนิ่งสนิท

    พวกเขาจะให้สิ่งที่พวกเราต้องการ..ทุกอย่าง  เจ้านายว่าต่อ  ผู้ถูกร้องขอจึงถามว่า

    นั่นหมายถึงพวกนั้นหมดหนทาง  จนปัญญา ?



    เสียงหนึ่งดังจากด้านหลังตอบคำถามแทนเจ้านายใหญ่แห่งนี้ว่า

    ถ้าคุณอยากจะฟังคำนั้น.. ก็..ไม่ผิดนักครับ  พวกเราต้องการความช่วยเหลือจากคุณจริงๆ   นายตำรวจรูปร่างสูงใหญ่เอ่ยอย่างจนแต้มกับคดี  ก้าวเข้ามาใน Zone การทำงานของคนที่นี่ 


    ใครอนุญาตให้คุณเข้ามา ถอยออกไป..เดี๋ยวนี้ !!” 

    ยูชอน  เจ้านายปราม  ขอโทษครับผู้หมวด  Zone นี้ค่อนข้าง Sensitive การเดินเข้าใกล้หรือหมุนตัวอาจทำให้เสื้อผ้าแกว่งพัดเอาเศษผงหรือหลักฐานอื่นๆ ปลิวไปได้  เขาแจกแจงเพื่อให้อีกฝ่ายเข้าใจก่อนจะเกิดการผิดใจซึ่งกันและกันระหว่างตำรวจและลูกน้อง

    อา..ขอโทษครับ  ผมไม่ทราบ  คล้ายจะรับรู้  แต่ในใจยังนึกกังขาอยู่ว่ากองกระดูกชิ้นโตแบบนี้แค่ชายเสื้อสะบัดคงไม่ทำให้กระดูกชิ้นเขื่องมันปลิวได้กระมัง  อีกฝ่ายอ่านสายตาออกจึงบอกต่อ

    ฝุ่นทุกธุลีก็สามารถคลี่คลายความข้องใจได้  งานละเอียดแบบนี้คุณคงไม่รู้กระมัง ปกติ..หยาบ 

                 ผู้มีนามว่ายูชอนซึ่งกำลังประกอบเศษกระดูกให้เป็นรูปร่างกะโหลกศีรษะมองตาเขียว 

    แม้แต่สปอร์ของเห็ดที่ติดอยู่ในเบ้ากะโหลกก็บอกตำแหน่งการตายได้นะคุณ

    พอเถอะน่ายูชอน  ให้เกียรติคุณตำรวจเค้าหน่อย  นี่...ผู้หมวดยุนโฮ  เขาจะมาทำงานร่วมกับคุณ  คังอินผู้เป็นเจ้านายใหญ่แห่งนี้แนะนำตัวกันอย่างเป็นทางการ 

    ส่วนนี่ยูชอน  ดร.ปาร์ค ยู ชอน  เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการที่เก่งที่สุดของที่นี่ครับ

    สวัสดีครับ  จะดีกว่าไหมครับ  ถ้าเราไปทำความรู้จักกันต่อบนรถ  ตอนนี้มีคดีรออยู่  นายตำรวจมีทีท่าขึงขัง  ในแววตามีห่วงกังวลกับโลกภายนอกอยู่

    เดี๋ยวนี้งั้นเหรอ ?

    ครับ

    ฮื่อ  ยูชอนพ่นลมหายใจหนักๆ เมื่อเดินออกมาห่างจากโต๊ะกองกระดูกแล้วร้องเรียกผู้มาประสานงานต่อ 

    ชางมิน !!  จัดการต่อด้วย  แล้วให้แจจุงนำไปขึ้นภาพ 3 มิติหาใบหน้า  ส่วนนาย..จุนซู

    เหมือนเป็นเรื่องอัตโนมัติที่เมื่อเริ่มการสั่งงานแล้วทุกคนจะใจจดใจจ่อรอฟังคำสั่งอย่างแข็งขัน  เพียงแค่ยูชอนเอี้ยวตัวไปด้านหลังก็พบว่าบนชั้นลอยก็จะมีเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ มารอฟัง  ผู้ที่ชื่อจุนซูจึงขานรับทันที

    ครับ

    ทำงานที่นายถนัด  หาว่าศพนี้ตายมาแล้วเท่าไหร่  ช่วยดูไขกระดูกด้วย ฉันว่ามันมีอะไรผิดปกติอยู่  เพราะรอยแตกของกระดูกนั้นเหมือนไม่ได้มาจากอุบัติเหตุใหญ่  ดูเรื่องโรคประจำตัว  ฉันว่าอาจจะมาจากโรคประจำตัวทำให้กระดูกเปราะ  ตามนั้นนะ

    ไม่ได้รอฟังคำขานรับจากใคร  ยูชอนเพียงถอดเสื้อปฏิบัติงานที่คล้ายเสื้อกาวด์ออก  แล้วคว้าเอาเสื้อคลุมและกระเป๋า  เดินฉับๆ นำหน้ายุนโฮออกไปที่ประตูโดยไม่ได้ลาใคร

    เอ้า  จะไปทำงานมั้ยคุณ  ยูชอนเรียกยุนโฮที่ยังยืนนิ่งอยู่  นายตำรวจเหลือบไปมองยังคังอินผู้เป็นเจ้านายที่เขาประสานงานไว้ครั้งแรกก็พบว่า  

    ..คังอินเพียงแค่พยักหน้านิดหนึ่งเป็นเชิงให้รู้ว่า 

      นี่แหละมืออาชีพ

     

    ยุนโฮจึงรีบเดินปรี่ตามหลังผู้ที่เดินนำหน้าไปไกลแล้ว

    จิ๊.. จะรอดมั้ยวะกูงานนี้  มิน่าล่ะถึงไม่อยากมีใครร่วมงานกับที่นี่  นายตำรวจแอบบ่นเบาๆ ขณะเดิน

     

     





    **********

     

     

     

     

     

     

     

    ณ จุดเกิดเหตุ 

     


    ริมแม่น้ำสายใหญ่มีรถตำรวจอยู่หลายคัน  พร้อมแถบกั้นมิให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปได้  มีร่องรอยการใช้รถดึงฉุดเอาบางอย่างขึ้นมาจากน้ำเป็นทางรอยเปียกยาว  เมื่อจอดรถยูชอนก้าวลงจากรถเดินไปที่เกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว

    เข้าไม่ได้นะครับ  ผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าครับ 

    ตำรวจนายหนึ่งกันไว้มิให้ยูชอนเข้าไปใกล้กับหลักฐานต่างๆ 

    ได้ยินดังนั้นยูชอนก็เท้าสะเอวขึ้นข้างหนึ่งพร้อมใบหน้าบึ้ง  เสหน้าหันหลังไปนิดหนึ่งให้ยุนโฮที่เดินตามมาเพราะมัวแต่ล็อครถอยู่ให้รู้ว่าช่วยเคลียร์ที  ซึ่งก็มิได้รอใคร  ใช้มือปัดแขนของตำรวจที่กั้นทางอยู่แล้วก้มลงลอดผ่านตัวตำรวจคนนั้นไปได้ 

    นายตำรวจทำท่าจะขัดขวางแต่ยุนโฮก็มาถึงก่อนจึงรีบบอก

    เขามากับผมครับ...  F.B.I.”  ตราตำรวจกลางถูกโชว์แผ่หราทันทีเพื่อความรวดเร็วในการเข้าทำงาน  ซึ่งทำให้ตำรวจคนนั้นอนุญาตให้ผ่านทันที

     



    อย่าเปิดนะ !!”

    เจ้าหน้าที่ชะงักมือทันที  วางมือลงจากการง้างค้อนและชะแลงในมือหมายใจจะทะลายโซ่และกลอนกุญแจ

    "คุณเป็นใคร"  ตำรวจนายหนึ่งสอบถามผู้เข้าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยน้ำเสียงกระด้างผสมความไม่พอใจ

    "ดร.ปาร์คยูชอน  ...F.B.I"  ตราตำรวจอันเดิมในมือยุนโฮชูหรามาแต่ไกลโดยยังไม่ได้เก็บเข้าเสื้อ  ตำรวจหนุ่มรีบปรี่เข้ามาเคลียร์ให้ความอึดอัดในสถานการณ์นี้คลี่คลาย  "ดร.ยูชอนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพิสูจน์หลักฐาน  F.B.I.ส่งตัวมาดูแลคดีนี้กับผมครับ"  เขาสาธยายด้วยความรวดเร็ว

    "พวกคุณจะทำลายหลักฐานรึไงกัน  ฮึ่ย"  ยูชอนหัวเสียตวาดกราดต่อว่าเจ้าหน้าที่ผู้กำลังจะเปิดตู้เย็น  "ขอน้ำจากแหล่งน้ำที่บริเวณเก็บกู้ตู้เย็นขึ้นมา 30 ลิตร  ดินรอบตู้เย็นรัศมี 10 เมตร  พร้อมกับขุดดินใต้หลักฐานลึก 12 เซนติเมตร  แล้วส่งกลับ Lab ผม" 

    "หา !!~  คุณจะบ้าเหรอ  คุณจะเอาทั้งหมดนั้นได้ยังไงกัน"  ยุนโฮเองที่เป็นผู้ออกปากเดือดแทนคนอื่นๆ ระคนปนตกใจ  ไม่เคยได้ยินอะไรพรรค์นี้มาก่อน

    "แปลกตรงไหน  ถ้าจะทำงานกับผม  ก็ต้องใช้วิธีของผม  หรือจะไม่ตกลง"  มิได้แคร์สักเท่าใดนัก  ยูชอนเหวี่ยงหน้าใส่ทุกคน  เดินเข้าไปที่ตู้เย็นสีแดงที่ถูกโซ่พันและล็อคกุญแจไว้มิได้ใส่ใจใคร  ทิ้งคำสั่งไว้ให้หน่วยงานราชการพิทักษ์สันติราษฏร์ได้หนักใจในการทำตามคำของผู้เชี่ยวชาญที่น่าจะถูกจับกดน้ำในความรู้สึกของเหล่าตำรวจไว้ภายหลัง



    **********
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×