ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปล้นรัก นายจอมแสบ

    ลำดับตอนที่ #4 : มัน พึ่ง เริ่ม!

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 56


    ตอนที่1

     

    @ เชียงใหม่ ประเทศไทย

    ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง

    โรงเรียนแห่งนี้เต็มไปด้วย สาวสวย หนุ่มหล่อ ลูกคนรวย ปะปนกันไปหมด จะว่าไปโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ได้รับการยืนยันว่า เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียน น่ารัก อันดับต้นๆของประเทศเลยทีเดียว โรงเรียนนี้เน้นวิชาการ ทำให้นักเรียนที่นี้มีความความคิดและฉลาดเทียบเท่าโรงเรียนต่างประเทศได้เลย ถ้าเป็นโรงเรียนใหญ่ขนาดนี้ แน่นอน ต้องมีกฎระเบียบอย่างเคร่งคัด ซึ่งอาจทำให้นักเรียนหลายๆคน เครียดพอสมควรกับ กฎที่เคร่งคัดและต้องอยู่ในกรอบของโรงเรียนตลอดเวลา

     โรงเรียนๆๆๆๆ

    แล้วเห็นเป็นอะไรล่ะครับ คุณสมาย?”

    ก็ฉันเห็นโรงเรียนแล้ว อยากเป็นลม เฮ่อออ!”

    ทำใจๆ เดี๋ยวก็จบแล้ว

    นี้เป็นเพียงการสนทนาสั้นๆ ของฉันกับฟรีส ฉันไม่ค่อยจะชอบ กฎระเบียบของโรงเรียน เพราะ มันดูเหมือนมันจะบังคับนักเรียนเกินสมควร นี้ก็เป็นอีกมุมหนึ่งของโรงเรียนที่ใครหลายๆคนยังไม่รู้ แต่ที่คนเขารู้จักกันดีคือ โรงเรียนแห่งนี้ สอนดี! ครูดีมีประสบการณ์! นักเรียนน่ารัก! โรงเรียนสบาย! เรียนไม่เยอะเพราะคัดแต่ลูกคนรวย!

    ผิดค่ะ มันไม่ใช่อย่างที่ใครส่วนใหญ่คิดเลย โรงเรียนแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อ ผลิตคนเก่ง ขอย้ำว่า ผลิตคนเก่ง  ถ้าใครเกรดไม่ถึงตามที่กำหนด ไล่ออกค่ะ โรงเรียนแห่งนี้ไม่เคยง้อใคร และนี้คือโลกแห่งความเป็นจริง นักเรียนสวยเพราะแต่งจนเว่อร์ ครูดีเพราะระดับด็อกเตอร์มาสอนเอง โรงเรียนสบายเพราะสร้างภาพ เรียนไม่เพราะคุณไม่รู้จักโรงเรียนนี้ดีพอ!

    ฉันละเหนื่อย แต่ถึงแม้ว่าโรงเรียนฉันจะเป็นยังไง ก็ยังมีคนอยากเข้ามาเรียนอยู่ดี และฉันก็โชคดีมากที่สามารถมาเรียนที่นี้ได้ จะว่าไปโรงเรียนของฉันก็มีข้อดีอยู่นะ แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออก

    คุยเรื่องฉันกับฟรีสดีกว่า หลายคนอาจสงสัยฉันกับฟรีส เป็นอะไรกัน ถึงขั้นสนิทไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดก็เพราะฉันกับฟรีส สนิทกันมากสนิทกันพอๆกับฉันสนิทกับ ยัยจูลเอ็ลนั้นแหละ ทุกๆวันที่มาโรงเรียนก็มีแต่ จูลเอ็ลกับฟรีส เนี่ยละที่แนเพื่อนฉัน ไม่รู้สิฉันก็เข้ากับคนอื่นได้อยู่แต่ฉันมักจะไม่ชอบพวก ผู้ดีตีนแดงซักเท่าไหร่ ก็เลยมีเพื่อนไม่เยอะ

    งั้นแยกกันตรงนี้ล่ะ

    โอเคๆ พักเที่ยงเจอกันนะ

    ครับ :’)

    อ๋อ! ลืมบอกไปว่า ฉันไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับฟรีส หรอกนะ ฟรีสเขาเป็นเด็กเก่งเลยได้อยู่ห้องเรียนเฉพาะ

    เอ็ล

    อะไร จ๊ะ?”

    ซื้อไร ไปกินบนห้องดีไหม?”

    เห่อ! พอเถอะ รีบๆขึ้นไปเตรียมเรียนวิชาแรกดีกว่า

    “Ok งั้นไปเถอะ

     

    @กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย



    เวลานี้จะต้องเวลาที่ผม ต้องรู้ ที่เที่ยวกับกำหนดการเที่ยวแล้นะ แต่ไอ้เจอี้ ยังไม่มาเลย

    สงสัยยังหาที่เที่ยวไม่ได้

    เห้ยๆ ไอ้เจ็ท

    แมร่ง! มาไม่ให้สุ่มไม่ให้เสียง ตกใจนะเว้ยฟาย

    ฮ่าๆ อย่างมึงตกใจเป็นด้วย

    อ้าวๆ

    พอเหอะว่ะ ตกลงเอาไงเรื่องเที่ยว?”

    ว่าแล้ว มันต้องไม่มีที่เที่ยว

    ใครบอกว่ะ คือจะบอกว่าที่เที่ยวมันเยอะว่ะไม่รู้จะเลือกที่ไหน?”

    ไปไหนก็ได้ แล้วแต่

    เห้ย งั้นไปเชียงใหม่ดีไหมว่ะ?”

    ไปทำไมว่ะ

    วิวดี สาวสวย นะเว้ย

    ก็แล้วแต่

    โอเคๆ เดี๋ยวตอนเย็นส่งตั๋วเครื่องบินมาให้

    ไปพรุ่งนี้เลยหรอว่ะ

    เอ่อ สิว่ะ แล้วแกไม่คิดจะชวน ซีน ไปด้วยหรอ?”

    ”ไม่ว่ะ อยากพักผ่อน

    ให้มันได้ยังงี้คุณเพื่อน

    เอ่อๆ ไปๆกลับบ้านมึงเหอะไปๆ

    ไล่ เลยนะมึง

    สรุปผมก็ได้ เที่ยวแล้วครับ นี้อาจเป็นครั้งแรกที่เราเที่ยวไทย ไม่รู้นึกอะไรอยากเที่ยวเหนือ สงสัยพหรมลิขิตเขียนไว้ละม้างเนอะ แต่ช่างเถอะ พหรมลิขิต ลิขิตผมไม่ได้ ตามภาษาคนคารมดีแหละครับ ตอนนี้ยังไม่อยากมีใคร

    เอาไว้เจอกันที่เชียงใหม่ นะครับ :’)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×