ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TrickS

    ลำดับตอนที่ #2 : TrickS2 การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ตามลักษณะของผิว

    • อัปเดตล่าสุด 8 มี.ค. 55


     

    การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตามสภาพและลักษณะของผิวของเพื่อนๆค่ะ

    1.     เพื่อนๆที่มีผิวแห้ง... ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบที่ให้ทั้งความมันและความชุ่มชื่นมากกว่าปกติค่ะ อาจจะสังเกตได้จากส่วนประกอบค่ะ อาจจะเลือกตัวที่มีมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบเป็น oil (น้ำมัน) อาจจะสกัดมาจากพืช ผัก ผลไม้ หรืออื่นๆ ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้จะทำให้ผิวของเพื่อนๆดูชุ่มชื่น สดใส มีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ

    2.     เพื่อนๆที่มีผิวมัน... ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ปราศจาก oil (น้ำมัน) ซึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทนี้จะมีคุณสมบัติที่ไม่ทำให้ผิวของเพื่อนๆมันเยิ้มกว่าเดิมค่ะ ซึ่งอาจจะสังเกตได้จากบรรจุภัณฑ์ค่ะ อาจจะมีเขียนติดไว้ว่า Oil Free (ออยล์ ฟรี-ปราศจากน้ำมัน) ถ้าเพื่อนๆเลือกใช้ครีมประเภทนี้ก็ไม่จำเป็นจะต้องซับหน้าตลอดเวลาแล้วล่ะค่ะ แต่บางคนก็อาจจะบอกว่าหน้ามันมาก ทำไงดี ไม่กล้าใช้มอยส์เจอไรเซอร์เลย แต่จริงๆแล้วเพื่อนๆสามารถใช้มอยส์เจอไรเซอร์ได้นะคะ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์มีตั้งหลายแบบ ทั้งแบบครีม แบบเจล และอื่นๆ แต่ที่แนะนำสำหรับเพื่อนๆที่หน้ามันนะคะ คือแบบเจลค่ะ เพราะจะทำให้ใบหน้าของเพื่อนๆดูชุ่มชื่นพอเหมาะไม่มากจนเกินไปค่ะ

    3.     เพื่อนๆที่มีผิวหมองคล้ำ เหี่ยวย่น มีริ้วรอย... ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสม Alpha Hydroxy Acid หรือ AHA นั่นเองค่ะ เพราะAHAจะมีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ผิวของเพื่อนดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยกระชับรูขุมขนที่โตให้เล็กลงได้ค่ะ ทำให้เพื่อนๆแต่งหน้าได้เรียบเนียนขึ้นค่ะ ถใช้มอยส์เจอไรเซอร์ได้นะคะ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์มีตั้งหลายแบบ ทั้งแบบครีม แบบเจล และอื่นๆ แต่ที่แนะนำสำห

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×