ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TeacherPrince เสริฟความ(รู้)รักล้นใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : TeacherPrince บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 21 ม.ค. 57


    บทนำ

     

                    ป๊า ทำไมทำกับเจียแบบนี้ T_T’ ฉันเดินกระแทกเท้าหน้างอไปหาป๊าที่ห้องทำงาน ป๊าตัดวงเงินเจียได้ยังไง !’ ฉันถามแล้วโยนบัตรเครดิตประมาณห้าใบลงบนโต๊ะป๊า

                    ก็หนูเล่นใช้เงินไม่หยุดเลย มันจะไปพอได้ยังไงป๊าเถียงก่อนจะหยิบบัตรทั้งห้าใบขึ้นมา ใช้มากแค่ไหนป๊าไม่คิดจะว่าหนูเลย แต่การเรียนหนูมันไม่มากตามเลยกลับตกต่ำจนไปถึงเกรดหนึ่ง แล้วจะต่อมหาลัยยังไง สมองต่ำซะขนาดนี้ !!!’ ป๊าตะคอกก่อนจะเอาบัตรยัดใส่ในโต๊ะ

                    ป๊า !’ ฉันตะโกนลั่น จนแม่ต้องเข้ามาห้าม

                    เจียใจเย็นๆลูกแม่พยายามจะดึงฉันไว้ไม่ให้อารมณ์ขึ้นมากกว่านี้

                    ป๊าจะเอายังไงว่ามาเลยดีกว่าฉันผ่อนลงก่อนจะถามเพื่อหาทางเอาบัตรเครดิตคืน

                    หนูต้องเรียนพิเศษ ป๊าหาติวเตอร์มาให้แล้วอีกสามชั่วโมงเขาจะมา

                    ‘ป๊า ! เจียเกลียดการเรียนพิเศษแค่ไหนป๊าก็รู้ฉันเริ่มอารมณ์ขึ้น

                    ป๊าเขาทำเพื่อเจียนะลูกแม่พยายามบอก

                    แล้วเคยมีใครถามเจียบ้างหรือเปล่า ว่าสิ่งที่ทำเจียต้องการหรือเปล่า !’

                    ‘…’

                    ‘…’         

                    ‘ไหนๆก็ลงทุนทำไปแล้วนิ เจียจะทำต่อให้จบๆ!!!’ ฉันพูดจบก่อนจะเดินออกไป

                    ปัง !!!

                    ถ้าอ่านด้านบนมาแล้วจะรู้ว่า พันเจียคนนี้อารมณ์ร้อนและเอาแต่ใจแค่ไหน แต่มันก็ไม่ใช่เสมอไปหรอก จริงๆฉันจะอารมณ์เสียเฉพาะเรื่องการถูกบังคับ ฉันไม่ชอบการเรียนเอาซะเลย ทำไมฉันต้องเรียนเพิ่ม เกรดมันต่ำก็จริง แต่เกรดมันวัดอะไรไม่ได้ทั้งนั้นแหล่ะ สุดท้ายฉันก็จำใจเดินไปหยิบใบเกรดในลิ้นชักหนังสือมา

                    น.ส.ไอรดา พิพัฒธนกูล ม.6/1

                    ฉันมองชื่อด้านบนก่อนจะไล่ลงมองเกรดเฉลี่ยรวม

                    เกรดเฉลี่ยรวม 1.35

                    มันก็ย่ำแย่จริงๆนั่นแหล่ะ แต่ทำไมป๊าไม่ถามฉันก่อน ป๊าคงจะเครียดเรื่องต่อปีหนึ่งฉันสินะ -_- จริงๆเมื่อกี้ฉันก็อารมณ์ขึ้นนิดหน่อย อุตส่าห์สั่งของไว้เยอะแคนเซิลหมด เพราะบัตรใช้ไม่ได้ โดนตัดวงเงิน ถึงฉันจะนั่งสำนึกผิดยังไงแต่ยังไงก็ไม่เรียนแน่นอน ฉันจะต้องวางแผนป่วนติวเตอร์คนนี้ให้หนีเตลิดกลับบ้านให้ได้ !!!

                    14.10 .
                    ได้เวลานัดที่นายติวเตอร์จะต้องมาแล้ว -_____-เลยมาสิบนาทีแล้วด้วยไม่มาก็ได้นะ ไปไหนก็ไปจะไปสอนใครก็ไปเถอะ ฉันไม่ต้องการ ตอนนี้ฉันเดินไปในครัวคว้าคุกกี้ที่แม่บ้านทำไว้ แล้วก็น้ำส้มแก้วนึงก่อนจะไปนั่งที่ห้องรับแขก ฉันกำลังจะเปิดประตูในขณะที่มือนึงหนีบโหลคุกกี้ไว้ และปากก็คาบคุกกี้อยู่ สิ่งที่เห็นหลังจากเปิดประตูไปมันแบบ
                    ผู้ชายที่อยู่ในชุดนึกศึกษาที่ไม่ค่อยเรียบร้อย ผมที่ไม่ได้จัดทรง (เหมือนไม่หวีมากกว่า-_-) เจาะหูอีกหลายรู เป้ที่เก่ากึกเลย -[]- ตัวขาวมากๆ เหมือนจะสูงด้วย แต่เสียดายใส่แว่น(แต่จมูกโด่งมาก)เหมือนเทพบุตรเลยอ่ะ ~>_<~
                    งั้นลองมานึกสภาพฉันบ้าง ประตูเป็นแบบประตูที่ต้องเลื่อน มือซ้ายถือแก้วน้ำส้ม ตรงจักกะแร้ซ้ายหนีบโหลคุกกี้ ในปากคาบคุกกี้ไว้ และมือขวาเปิดประตู ในสภาพเสื้อยืดกางเกงยีนส์สีซีด ผมสีแดงมัดลวกๆ -_______-

                    มันเหมือนกองกอยเดินได้อ่ะ T___T

                    “อ้าวเจีย ทำไมสภาพหนูเป็นแบบนั้นล่ะลูก - - ?” แม่ถามก่อนจะมาเอาโหลคุกกี้ไป เอาจริงๆแม่ลุกมาช่วยเลยก็จบนะ

                    “สวัสดีครับ ^^” นายเทพบุตรทักขึ้นมาก่อน

                    สวัสดีค่ะ ^^” ฉันก็ต้องตอบไปตามมารยาท และก็คว้าคุกกี้เข้าปากก่อนจะดื่มน้ำส้มตาม

                    นี่ติวเตอร์ของลูกนะเจียแม่พูดขึ้น

                    พรืด ~~

                    น้ำส้มสำลักอย่างรู้งาน แม่รีบหยิบทิชชู่มาให้ เหมือนจะกระเด็นไปเลอะเสื้อตาทึ่มนั่นด้วย (ไม่ใช่เทพบุตรตั้งแต่มาเป็นติวเตอร์ - -) ติวเตอร์อะไรหล่อขนาดนี้ - [ ] - !!!   

                    “เลอะเทอะกันหมดเลย ลูกนี่จริงๆเลยนะแม่ดุก่อนจะตีฉันเบาๆ

                    เดี๋ยวผมช่วยครับตาทึ่มลุกขึ้นมาก่อนจะมาคว้าแขนฉัน

                    สมองมันคงสั่งการไม่ทัน ฉันรีบเด้งตัวก่อนจะสะบัดแขนแล้วก็

                    ว้าย !” 

                    ฉันลื่นน้ำส้มที่นองอยู่บนพื้น -________- !

                    ตาทึ่มนายเป็นตัวซวย ตัวเวร ตัวชงของฉันเลยนายรู้ตัวบ้างไหมมมมมมมมมมมมมมมมม !!!

                    เย่ ! เปลี่ยนชุดอาบน้ำแล้ว >_< และก็โดนป๊าเรียกมาคุยอีกแล้ว

                    ป๊าเรียกเจียมาทำไม - - เสียเวลาฉันก็คิดจะคุยดีๆกับป๊านะ แต่ตาทึ่มนั่นนั่งอยู่ด้วยน่ะสิ

                    ไอไอก้อนขี้เปียก ! -_-;;;

                    “ก็จะให้เราสองคนแนะนำตัวกันก่อน งั้นโชคแนะนำตัวก่อนเลยป๊าหันไปทางตาทึ่มนั่น

                    พี่ชื่อโชคนะครับ อยู่คณะนิเทศฯ เอกการท่องเที่ยวครับ”               

                    ห้ะ -[]- ฉันจำได้ว่าฉันอยากเรียนเอกการแสดงนะป๊าเอาเอกการท่องเที่ยวมาทำไม -_- ?

                    “ป๊า เจียอยากเรียนแสดงไม่ใช่ท่องเที่ยวซะหน่อยยยยยฉันรีบโวยวายใส่ป๊า

                    ก็บ้านเราทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะเรียนการแสดงไปทำไมล่ะลูก -_- ?”

                    “ก็เจียไม่ชอบบบบบ -[]- !!!” ฉันยังไม่หยุดเถียงกับป๊า

                    อย่าพึ่งเถียงกันครับ ยังไงก็อยู่ในคณะนิเทศฯ น้องเจียอาจจะเลือกการแสดงเป็นสาขาเสริมก็ได้ครับ หรือถ้าไม่สนย้ายสาขาเอกได้ครับมาทำเป็นพูดเพราะ ชริ~!

                    “เห็นไหมลูก พี่โชคเขาดีกว่าติวเตอร์คนไหนๆ ที่ลูกไล่หนีกันหางจุกตูดไปหมดแม่อวยมันทำไมมมมม -_- !!?

                    “โอ้ยยย -[]- มันเรื่องมากเยอะแยะอะไรขนาดนี้ เรียนยังไงเกรดเทอมสุดท้ายของเจียก็ไม่ดีขึ้นหรอก !!” ฉันลุกขึ้นตะโกน

                    “งั้นเอาแบบนี้ ถ้าเจียเรียนกับพี่แล้วเกรดมากกว่าสามพี่ไม่เอาเงินค่าจ้าง แต่ถ้าต่ำกว่านั้นคูณค่าจ้างสองเท่าเป็นไงตาทึ่มเสนอ แผนแบบนี้มันเข้าทางนายเลยนิ !!! ไอขี้โกงงงงง เพราะพี่รู้มาว่าน.ส.ไอรดา ชอบเรื่องการแข่งขัน และตัวเองก็มีนิสัยยอมใครได้

                    ถ้าฉันทำได้เขาก็ต้องไม่ได้เงินเหมือนสอนฟรีๆ แถมยังได้บัตรคืนอีก

                    ถ้าฉันทำไม่ได้เขาได้เงิน แต่ฉันไม่ได้อะไรคืนเลย              

                    ฉันเริ่มเห็นความหวังมากลางๆ >_<

                    แต่สิ่งที่ดับความหวังคือ

                    จาก 1.35 เนี่ยนะ -__________________-

                    “ว่าไง ตกลงหรือเปล่าตาทึ่มย้ำเพื่อจะเอาคำตอบอีกครั้ง            

                    “งั้นตกลงก็ได้ ! ฉันไม่แพ้นายหรอก :P”

                    “งั้นพรุ่งนี้ที่ตรงกับวันพุธ ห้ามออกไปไหน แม้กระทั่งกินไอติมซเวนเซ่นก็ห้ามเด็ดขาด สิบโมงเจอกันครับ !^^” ตาทึ่มย้ำก่อนจะกล่าวลา                

                    เขารู้ได้ไงว่าฉันกินไอติมซเวนเซ่นทุกวันพุธ แล้วฉันออกไปตอนสิบโมง !       

                    ฉันชักจะกลัวนายติวเตอร์หน้าหล่อทึ่มคนนี้แล้วนะ =[]= !!!
            

                   สวัสดีนักอ่านทุกคนนน >O< ไรเตอร์เขียนเรื่องนิ่งๆไปไหม ยังไม่ได้เกริ่นถึงนิสัยใจคอใครเลยสักคน 5555555555 อยากจะแซมมันเข้าไปอยู่รอจังหวะเล็กอิอิ <3 อ่านแล้วขอคนละคอมเม้นท์ได้ไหม ..?  จะอัพไวๆเลยยย -______- อิอิหน้าเบื่อโลกแป๊ป 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×