คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : INTRO
INTRO
“ม่าม๊าฮับ น้องมินเกิดมาจากไหนเหรอ?”
“หือ? คิดไงถามงี้ล่ะไอ้ตัวแสบ J” เด็กน้อยถามอย่างสงสัย ตาสีดำกลมโตจ้องคุณม๊าอย่างต้องการคำตอบ ทำให้คุณม๊าอดไม่ได้ที่จะบีบจมูกลูกชายตัวแสบอย่างเอ็นดู
“หนูเกิดจากความรักของป๊าม๊าไงครับ” คุณม๊ารู้ว่าเรื่องแบบนี้ไม่เหมาะกับเด็ก จึงตอบแบบอ้อมๆ
“ไม่จริง! หนูขิงบอกว่าคุณม๊าเป็นผู้ชาย คุณป๊าก็ผู้ชาย ผู้ชายกับผู้ชายมีลูกไม่ได้ แล้วน้องมินมาจากไหนฮะ” เด็กน้อยผู้ไร้เดียงสายังไม่ละความพยายามอ้างชื่อเพื่อนรักของตัวเอง ซึ่งเป็นที่มาของคำถามชวนปวดหัวในครั้งนี้
“เอ่อ….” คุณม๊าซึ่งเป็นผู้ชายจนปัญญาจะตอบ
ปึง! และแล้วคนช่วยชีวิตก็มาถึง เมื่อคุณป๊าสุดที่รักกลับบ้าน คุณม๊าแอบนึกขอบคุณที่คุณป๊ามาได้ทันพอดี ไอ้แสบยิ่งถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็จะถามไม่เลิกอยู่
คุณป๊าเดินมาอุ้มแล้วหอมแก้มน้องมิน ก่อนจะเดินไปกอดแล้วหอมแก้มคุณม๊าอีกคนนึง
“วันนี้สนุกไหม จอมดื้อ” คุณป๊าอุ้มเด็กน้อยขึ้น ก่อนจะถามคำถามที่ชอบถามอยู่ทุกวัน
“ก็ดีฮะ คุณป๊า น้องมินอยากรู้ว่า น้องมินเกิดมาได้ไงฮะ” เด็กน้องถามคำถาม ทำเอาคุณป๊าต้องหันไปมองคุณม๊าอย่างสงสัย แต่คุณม๊าทำเพียงยิ้มให้ประมาณว่า ‘เลยตามเลยเหอะ’ ก่อนจะพยักเพยิกให้คุณป๊าตอบๆไป ไม่งั้นวันนี้ ไอ้แสบไม่ยอมหยุดถามแน่
“น้องมินเกิดจากความรักขอ…”
“ป๊าม๊าใช่ไหมฮะ? ไม่เอาสิ ม๊าก็บอกน้องมินแบบนี้อ่ะ ตอบตรงๆสิฮะ ชายกับชายได้น้องมินมาได้ไง?”ป๊ากับม๊ามองหน้ากันอย่างตัดสินใจ ก่อนคุณป๊าจะเริ่มพูดต่อ
“น้องมินรู้จักเมะกับเคะไหมครับ?” แน่นอนว่าเด็กน้อยต้องส่ายหน้า
คุณป๊ายิ้มอย่างเอ็นดูก่อนจะหยิกแก้มไอ้ตัวแสบอย่างหมันเขี้ยว
“โอ้ย! น้องมินเจ็บนะฮะ ต่อซะทีซิฮะ คุณป๊า” เด็กน้องสะบัดหน้าหนี ลูบแก้มตัวเอง ก่อนจะหน้ามุ่ย
“โอเคครับ ผู้ชายสองคนรักกัน จะต้องมีการแบ่งหน้าที่ ดังนั้นเมะก็คือคุณป๊า เคะก็คือคุณม๊าไงครับ ส่วนน้องมินก็มาจากการที่คุณม๊ากับคุณป๊าทำหน้าที่จนได้น้องมินมาไงครับ” คำตอบของคุณป๊าทำเอาคุณม๊าตีหลังไปทีนึงก่อนจะหน้าแดงก็นะ ทำหน้าที่อะไรกันเล่า
“หน้าที่คืออะไรฮะ?”
“สิ่งที่เราต้องทำในตอนโตไงครับ” คุณป๊าตอบก่อนจะยิ้ม
“แล้วทำหน้าที่อะไรฮะ?”ตัวแสบยังไม่เลิกถาม คุณม๊าเริ่มจนปัญญาที่จะตอบ แต่คุณป๊ากลับเริ่มมันส์ จึงจัดเต็มให้เด็กน้อยได้รู้ จากตอนแรกไม่รู้จะตอบยังไง แต่ตอนนี้คุณป๊าตอบได้ลื่นไหลยิ่งกว่าปลาไหล จนคุณม๊าต้องรีบเตือนก่อนจะพูดอะไรแปลกๆออกไป
“ตอนน้องมินโต น้องมินจะรู้เองครับ” ในที่สุดเด็กน้อยก็หมดความสงสัยลงจากอ้อมแขนของคุณป๊า ก่อนจะวิ่งเข้าไปในห้องเพื่อที่จะดูการ์ตูนต่อ คุณป๊ากับคุณม๊าถอนหายใจเบาๆ ก่อนจะมองหน้ากันอย่างโล่งอก แต่ยังไม่ทันไร ไอ้ตัวแสบก็ชะโงกหน้าออกมาจากห้อง ก่อนจะทิ้งคำพูดที่ทำให้คุณป๊ากับคุณม๊าเริ่มคิดหนัก
“ถ้าเมะคือคุณป๊า งั้นโตขึ้นน้องมินจะเป็นเมะแบบคุณป๊านะฮะ” เด็กน้อยยิ้มแป้นก่อนจะวิ่งเข้าห้องไปเล่นของเล่นต่อ
ทิ้งให้คุณป๊ากับคุณม๊ามองหน้ากันอย่าง งง พร้อมกับความสงสัยที่มีในใจ
‘ตัวแค่นี้ จะไปกดใครเขาได้ว๊ะ’ แต่ทั้งสองก็ไม่พูดอะไร หันมาพลอดรักกันเหมือนเดิม ทิ้งให้เด็กน้อยผู้มีความฝันอยากเป็นเมะ ดูการ์ตูนอย่างมีความสุข
น้องมินจะเป็นเมะที่เก่งที่สุดในโลกเลย คอยดู!
<< คนเขียนเอือม 555 >>
พล๊อตเรื่องนี้มาอย่างรวดเร็ว อดไม่ได้ที่จะรีบเขียน 5555
น้องมิน เด็กน้อยผู้ฝันอยากเป็นเมะ
ถ้าชอบก็เม้นให้กำลังใจหน่อยนะค่ะ >__<
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวตอนที่ 1 มาดึกๆหน่อยนะเออ
Shira kuma
ความคิดเห็น