ลำดับตอนที่ #11
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : chapter8[100%]
"เเฮ่กๆ มะ...ไม่ไหวเเล้ว " ร่างในผ้าคลุมที่ไม่อาจเรียกมั นว่าผ้าคลุมได้อีกต่อไป เพราะบัดนี้ผ้าคลุมที่ปกติปกปิ ดร่างทั้งร่างกลับขาดวิ้น ทั้งดิน ทราย เเละฝุ่นก็เต็มตัวไปหมด
ดาร์กตั้งท่าเตรียมสู้กับไอเสื อสีขาวตัวเท่ารถถังย่อมๆกับเขี้ ยวที่ยาวเฟื้อยเลยโผล่พ้ นปากออกมาให้เห็นถึงอำนาจเเละอิ ธพลของมัน
'ดาร์ก....'
กรรรรร
มันคำรามลั่นเมื่อเห็นศัตรู ของมันยังอยู่ดีครบ32มั นทำลายได้เพียงผ้าคลุมเท่านั้น ศัตรูตรงหน้ามันก็ไม่ได้เก่ งกาจอะไร..ไม่สิ..มันเเทบเป็ นไปไม่ได้ที่คนเลเวล3อย่างสาวน้ อยตรงหน้านั่นจะฆ่ามอนสเตอร์ เลเวลสูงกว่าอย่างมันได้
เจ้าพยัคฆ์ขาวเห็นดังนั้นจึ งกระโจนใส่ศัตรูของมันทันทีไม่ รีรอให้อีกฝ่ายฟื้นตัวก่อนเป็ นเเน่เเท้
ฟิ้ว
กรงเล็บของมันตัดผ่านอากาศไปทั้ งๆที่มันก็เล็งไว้ถูกเเล้วเเท้ๆ นี่คงจะเป็นสิ่งที่ทำให้การต่ อสู้ระหว่างมอสเตอร์ที่เลเวลต่ างกันขนาดนี้
ความเร็วของศัตรูมันช่างน่ากลั ว....
ในด้านดาร์ก
'ดาร์ฟ....'เสียงดาร์กที่ดูเหนื ่อนอ่อนดังขึ้นมาเบาๆขณะที่อยู่ บนต้นไม้ต้นใหญ่ห่างจากเจ้าพยั คฆ์ขาวพอสมควร คงจะถ่วงเวลาได้ซักพัก.... ละนะ...
'ว่า'เสียงดาร์ฟดังขึ้นมาเเต่ ครั้งนี้กลับจริงจังอย่างหน้ าประหลาดใจ
'พอจะมียาพิษไหม?'ดาร์ กถามพลางหลับตาเอาหัวพิงต้นไม้ อย่างใช้ความคิด ตอนนี้มีดปลอกผลไม้ก็ใช้ซัดเข้ าตาไอเสือนั่นไปเเล้ว ส่วนมีดสั้นนั้นทำดาเมจได้น้ อยจนหน้าใจหายเกินไป ถ้าค่อยๆจิ้มมันอย่างนี่ต่ อไปเเบบนี้ เขาคงหมดเเรงก่อนที่มั นจะตายเเน่ๆ เข็มก็ใช้ถ่ วงเวลาตอนเเรกๆไปจนเหชือเพี ยงครึ่งเดียวเเถมไม่ทะลุหนังมั นอีก
'สีเขียวเข้ม ทำให้สลบ สีน้ำตาล ทำให้อาเจียน สีดำทำให้ไหม้ ส่วนที่เหลือเป็นเเบบเม็ดฤทธิ์ จะเบากว่าถ้าจะใช้ฆ่าไม่ เเนะนำหล่ะนะ'
'อ่าขอบใจ'ดาร์กค่อยๆลืมตาขึ้ นเเล้วโยนขวดยาเพิ่มเลือดขวดสุ ดท้ายทิ้ง รีบเปิดหน้าต่างคลังออกมาอย่ างรวดเร็วเมื่อได้ยินเสี ยงของเสือขาวคำรามใกล้ขึ้นเรื่ อยๆพร้อมกับเสียงต้นไม้โค่นใกล้ เข้ามา ก่อนที่มือจะหยิบขวดเเก้วที่ บรรจุของเหลวสีเขัยวเข้มมา2ขวด สีน้ำตาลอีก2สีดำอีก1 ดาร์กหยิบshortgunสีดำสนิทขึ้ นมาพลางตรวจสอบกระสุนดูซึ่งก็ เห็นว่ามีอยู่กระบอกละ10นัดเท่ านั้น ในเวลาคับขันนี้ไม่มีเวลาดูคุ ณสมบัติพิเศษของมันเเน่นอน
ปึก!
กรรรรรร!!!!
ดาร์กสะบัดเสื้อคลุมไปใส่หน้ าของเสือขาวตัวน้นก่ อนจะกระโดดลงจากต้นไม้ต้นนั้ นไปบนหลังของเสือขาว!! ใครที่เห็นคงคิดว่ามันเป็นวิธี ที่โง่ที่สุดเลยก็ว่าได้ เเต่ก็นะคนอย่างดาร์กบางครั้ งทำไปตามสัญชาตญานหล่ะนะ
กรรรรรร!
!!
เสือขาวคำรามอย่างหงุดหงิดเมื่ อรู้สึกถึงความร้อนที่หลังมั นเเต่ก็ไม่ได้มากนักที่ จะทำดาเมจให้มันได้เพราะขนหนาที ่คอยปกป้องผิวหนาจากอันตราย
ดาร์กไม่ลดละความพยายามถึงเเม้ เสือขาวจะพยายามสบัดตัวเเถบปลิ วเเต่ด้วยความอึด(?)ของดาร์ กทำให้สามารถเกาะอยู่ได้โดยไม่ ร่วงได้
ปึก!
อัก!
เเต่เสือขาวก็ไม่ยอมเเพ้มันสบั ดเอาหลังชนต้นไม้ ดาร์กกระอักเลือดออกมาไม่น้อย เลือดลดหวบลงอย่างหน้าตกใจ
ปัง!
กระสุดนัดที่หนึ่งถูกยิงอัดหลั งของเสือขาวตัวนั้น
โฮกกกก
ผลลัพธ์ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่ านมาเเต่ด้วยเลเวลที่มีความต่ างกันมากเกินไป ถ้าเป็นเเบบนี้ต่อไปเขาคงตายก่ อนเเน่นอน
จึก!
ดาร์กใช้มีข้างนึงเกาะหลังเสื อเอาไว้ในขณะที่มืออีกข้างเอื้ อมเอาเข็มที่ปลายสีออกม่ วงอมดำจิ้มไว้ที่ข้อขาทั้งสี่ ของเสื้อตัวนั้น
โฮกกกกก~!
มันคำรามขึ้นไม่ใช่เพราะเจ็ บเเต่อย่างใดเเต่เป็นเพราะมั นหงึดหงิกเสียมากกว่า เข็มที่ถูกดาร์กปักเมื่อกี้ พอกระทบกับหนังหนาเข็มระดับต่ ำนั้นถึงกับหายเป็นละอองไปในทั นที ดาร์กเดาะลิ้นอย่างขั ดใจเเละเผลอคลายมืออย่าลืมตัว..
ฟิ้ว...
ตัวดาร์กลอยอยู่กลางอากาศเมื่ อเสือขาวเห็นเหยื่อของมันร่ วงลงมาอย่างที่มันต้องการมันรี บวิ่งเข้าใส่ทันทีก่อนจะอ้ าปากเผยเขี้ยวเเหลมน่ากลัวนั่ นเตรียมตัวงับร่างของดาร์กที่ กำลังลอยอยู่บนอากาศ
ปัง!
ดาร์กหยิบปืนอาวุธสุดท้ายที่ เหลืออยู่ก่อนจะยิงสวนออกมาอย่ างรวดเร็วโดยไม่ต้องคิด ลูกกระสุนสีดำสนิทยิงตรงเข้ าไปมนปากของเจ้าเสือตัวนั้นมั นถึงชะงักก่อนจะล้มตัวลงได้เเต่ มองมาทางดาร์กอย่างเคียกเเค้น
รอยยิ้มผู้ชนะปรากฎขึ้นบนใบหน้ าของเด็กหนุ่ฃผมดำอีกครั้ง เเต่ด้วยเเรงดันของปืนตอนยิ งในขณะที่ลอยตัวอยู่บนอากาศด้ วยความที่ไม่มีเเรงต้ านเเรงของปืนทำให้ตัวนั้นขยั บไปข้างหลังนิดหน่อยมันจะไม่สร้ างความลำบากให้เลยถ้าข้าหลั งผมมันไม่ใช่......
"เหวออออออออออออออออ"
หน้าผา......
. . .25% l o a d i n g. . .
อึก..
ผมค่อยๆลืมตาขึ้นมาก็รับรู้ถึ งความรู้สึกเปียกชื้ นเเละระบมไปทั่วทั้งตัว ก่อนจะค่อยๆดันตัวเองขึ้นเเล้ วมองไปยังรอบข้าง
อืม...
หลังจากดูสถานการณ์ตรงหน้าคร่ าวๆเเล้วถ้าคิดไม่ผิ ดเขาคงตกมาจากหนาผมตรงโน้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามั นตรงไหนเพราะด้านหน้ามันก็มี เเต่หน้าผาเรียงกันไปหมด พอลองเปิดเเผนที่ดูกลับไม่เห็ นอะไรเลยเพราะเเผนที่มันละเอี ยดไม่พอ
"เฮ้อ..."อะไรมันจะซวยซ้ำซวยซ้ อนขนาดนี้
'ถอนหายใจบ่อยๆจะเเก่เร็วนะดาร์ ก ฮ่าๆ'เสียงของนิ๊อกน๊อกดังขึ้ นมาขัดขณะกำลังใช้ความคิ ดทำเอาดาร์กสะดุ้งน้อยๆ
นี่ผมลืมไปเเล้วด้วยซ้ำว่ามี พวกเขาอยู่....
'ดูอารมณ์ดีกันจังนะครับ...' ผมว่าเสียงนิ่งๆปนเนือยๆเเลดู เหนื่อยๆแบบประชดนิดๆ
'ก็เเหงสิ!ได้ออกมาจากบ้านนั้ นสักที ! จะได้เที่ยวเเล้ว ! เน๊อะ! ดาร์ฟ! เน๊อะ! กิลอส! เน๊อะ! เอเธนท์!'เสียงใสของนิ๊กน๊อกว่ าอย่างอารมณ์ดี หวังว่าดาร์ฟกับกิลอสคงไม่เอาด้ วยหรอกนะ
'ช่ายยยยยย'ดาร์ฟไปหนึ่ง
'อ่าหะ!'กิลอสอีกคน
'อืม'หมดกัน.....
"เฮ้อ!" ผมถอนหายใจออกมาอีกครั้งอย่ างปลงๆ ถ้ารู้งี้ผมไม่น่าหยิบภารกิจบ้ าๆนั่นมาเลย ไอเราก็เห็นว่าเป็นภารกิจเก็ บเห็ดคิดว่าจะง่ายโดยไม่เอะใจสั กนิดว่ามันมาอยู่ตรงระดับS ได้นะ เขาละเกลียดจริงๆกับนิสัยที่ ชอบทำอะไรง่ายๆของตัวเองเนี่ย.. .เเก้ยังไงก็ไม่หายซักที
อย่างน้อยภารกิจก็เสร็จละวะ.... .
ไม่ต้องงงไปครับคือก่อนที่ ผมจะเจอไอเสือยักษ์นั่นผมเก็ บเห็ดมาเรียบร้อยเเล้วได้ มาเเบบราบรื่นไม่มีสะดุดเเต่ ผมเด็ดเก็บเท่านั้นเเหละครั บกระโจนออกมาจากไหนก็ไม่รู้ ผมเดานะครับถึงเเม้ว่าภารกิ จเสร็จเเต่ถ้าตายก็คงต้องทำใหม่ อยู่ดี เเต่ตอนนี้ผมว่าผมกำลังสบปั ญหาใหญ่เลยหล่ะนะ...
ว่าเเต่ผมจะออกจากป่านี้ยั งไงวะครับ?
เเปะ แปะ แปะ
ผมก้าวก้าวเท้าให้ผ้นน้ำที่สุด เอ้อ!ผมลืมบอกไปที่ผมยังเหลื อรอดปลอดภัยมาเล่าอะไรให้ฟังได้ ก็เพราะตอนตกลงมาจากหน้าผาข้ างล่างมันมีเเม่น้ำเลยทำให้ รอดมาได้เเหละนะ เหอะๆ เเต่ก็ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ ายกันเเน่ที่ดันมาหลงป่าต่ออีก
'ดาร์กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!'เสียงของนิ ๊กหรือน๊อกก็ไม่เเน่ใจหรือมั นรวมร่างกันอยู่ผมก็ไม่รู้เหมื อนกัน
'มีอะไรครับ...'ผมพูดเนื อยๆไอพวกนี้เขาจะพึ่งอะไรได้ ไหมเนี่ย
'เข้าไปในถ้ำนั่นดิๆๆๆ' ผมกวาดตามองไปรอบๆอีกครั้งเห็ นถ้ำขนาดไม่ใหญ่มากพอให้ คน2คนเบียดๆเข้าพร้อมกันได้ ผมลองเดินไปดูใกล้ๆพยายามเพ่ งเเล้วเพ่งอีกก็ไม่เห็นอะไรซั กอย่างนอกจากความมืดมิด
'เอ่อ..ม..ไม่ดีมั้งครับ' ผมบอกเหงื่อเริ่มผุ ดออกมาจากไรผม
'เข้าเถอะหน่าาา นะ นะ นะ'
'เอเธนท์เอาไงดีครับ'ผมเลื อกถามคนที่น่าจะไว้ใจได้มากที่ สุด
'อืม มันเกี่ยวข้องกับเควสหน่ะ' เควส..???
'ลองเปิดดูตรงภารกิจสิ' ห้ะ.???
ภารกิจ
- เก็บเห็ด ระดับS [สำเร็จ]
-??? ระดับ ???
-รายละเอียด
-???????
รางวัล:?????
ที่ส่งภารกิจ:?????
เวลา:????
"-0-" ผมถึงกับหลุดหน้าเหวอๆออกมาชั่ วขณะก่อนจะรีบปรับสีหน้ากลั บไปเป็นเหมือนเดิมเมื่อรู้ตัว
ผมไปรับภารกิจเเบบนี้ มาจากไหนวะเนี่ยยยยยย!?!?!?
'ไม่ต้องตกใจ '
'แปลว่าคุณรู้!!?'ผมถึงกับชะงั กเดิน
'จะว่างั้นก็ได้...'เอเธนท์ บอกนิ่งเเต่มันกลับให้ผมเริ่ มเดือดนิดๆ
'เเล้วทำไมไม่บอกผมหน่อยละครับ. .'ผมพูดช้าๆเนิบๆเพื่อระงั บอารมณ์ตัวเอง ผมรู้ดีผมกำลังพยายามเเก้นิสั ยใจร้อนของตัวเองอยู่ตลอด เเต่ประเด็นคือ มันเเก้ไม่หายนี่สิ...
'ก็มันอยู่ตรงนั้นมาตลอดเลยไม่ ใช่หรอ ? นายไม่เคยสังเกตมันเลยใช่ไหมเนี ่ย?'
สรุปผมผิดสินะ...
'ครับๆ' ผมตอบกลับไปอย่างจำยอมก่อนจะก้ าวเข้าไปในถ้ำนั่น ที่ยอมเข้าไปง่ายๆไม่ใช่ อะไรหรอก ตอนนี้ท้องฟ้าก็ใหล้จะมืดเเล้ วเท่าที่หาข้อมูลมามอสเตอร์ ตอนกลางคืนมันจะโหดขึ้นเข้ าไปในถ้ำคงจะปลอดภัยกว่า...
เเต่ผมลืมอะไรไปรึเปล่านะ....ช่ างมันเถอะ..ข้างนอกก็เริ่ มหนาวเเล้วด้วย ยิ่งชุดผมตอนนี้นี่...แทบจะกั นอะไรไม่ได้เเล้วด้วย
วืดดด!
เสียงของมีคมอะไรบางอย่างตัดผ่ านอากาศไปไม่ไกลจากตัวดาร์กนัก. .ไม่ใช่ว่าไม่ไกลเรียกว่าอยู่ เเบบระยะประชิดเลยดีกว่า
ผมรู้เเล้วหล่ะว่าผมลืมอะไร....
ฟ่ออออ
ลืมไปว่าในถ้ำมันก็อาจจะมี มอนสเตอร์ได้เหมือนกัน....
40% loading...
40% loading...
ความเดิมตอนที่เเล้ว....
ฟ่ออออออ!
ไอตัวที่อยู่ตรงหน้าผมเราทุ กคนรู้จักกันดีครับมันคือสิ่งมี ชีวิตบนโลกมนุษย์ที่เรียกว่า'งู ' ผมเดินเข้าไปใกล้ๆมันอย่างไม่ เกรงกลัวทั้งๆที่มันชูหัวตั้งท่ าฉกเต็มที่ขนาดนั่นเหตุผลง่ ายๆนะครับ...
ตัวมันเล็กกว่าฝ่ามือซะอีก...
'ผู้เล่นดาร์ก พบลูกงูเขียวเขี้ยวพิษ ระดับ10 ค่ะ'
ฟ่อออออ
งูจิ๋วสีเขียวเข้มปนน้ำตาลอ่ อนๆชูคอแผ่เเม่เบี้ยสีสดขู่ศั ตรูของมันที่ตัวใหญ่กว่าถึงเเม้ จะกลัวเเต่สัญชาตญาณของสัตว์ถ้ าจะตายมันขอสู้ให้ถึงที่สุดเหมื อนที่เเม่มันบอกไว้
"คิกๆ แกมาทำอะไรที่นี่เนี่ยงูน้อย" ดาร์กเผลอหัวเราะออกมาก่อนจะเกิ นไปนั่งยองๆหน้าไองูตัวจิ๋วนั่น
'ด..ดาร์ก...เจ้า..'
ฟ่ออออ
งูน้อยยังไม่หยุดเเพ่เเม่เบี้ ยเลื้อยไปเลื้อยมาหาช่องว่ างของดาร์ก มันรู้สึกหงุดหงิดที่ศัตรูมันยั งยั่งหัวเราะคุยกับมอนสเตอร์อย่ างมันเนี่ยนะ???
"หยุดขู่ได้เเล้วหน่า ชั้นไม่ทำอะไรเเกหรอก"ดาร์กยิ้ มน้อยยิ้มใหญ่ ไม่รู้เป็นอะไรเขาชอบหลุดนิสั ยเก่าๆออกมาตอนที่เห็นพวกสัตว์ โลกน่ารัก(?)อะไรเเบบนี้ทุกที เลย ตาโตๆใสๆ โอ๊ย! ผมยอมเเพ้เลย ช่างเถอะ! ยังไงก็ไม่มีใครเห็นอยู่เเล้วนิ หน่า...
เอ่อ...ผมชอบสัตว์ก็จริงเเต่เสื อเเบบเมื่อกี้ก็ไม่ไหวนะครับ...
ฟ่อออ
งูน้อยค่อยๆหุบแม่เบี้ยลงพร้ อมเอาตากลมใสๆมองมาทางผมมันดูกั งวนบวกลังเลนิดก่อนจะค่อยๆเลื้ อยมาใกล้ เเล้วค่อยๆเลื้อยขึ้นมาบนไหล่ผม ผมหันไปดูมันเเบบงงๆว่าขึ้ นมาทำไมผมรู้สึกว่ามั นพยายามจะบอกอะไรผม เเต่ก็อย่างว่าผมคงจะฟังภาษางู รู้เรื่องอ่ะนะ
"พักก่อนดีกว่าไหม"ผมพูดพร้อมหั นไปหาไองูจิ๋วนั่นถึงจะคุยกั นไม่รู้เรื่องเเต่ผมรู้สึกเหมื อนมันพยายามจะสื่อสารกับผมนะ
งูน้อยเลื้อยไปเลื้อยมาเหมื อนพยามจจะตอบรับคำของคนที่มั นเกาะอยู่บนไหล่ พอดาร์กนั่งลงพิงกับฝาผนัง มันก็เลื้อยลงมาขดข้างๆ
"ราตรีสวัสดิ์นะ งูน้อย"
......เช่นกัน......
--------------
"เจ้ามาอยู่เเถวนี้ได้ยังไง..." เสียงกระซิบเบาๆนั่นทำให้เจ้างู สีเขียวเข้มตัวจิ๋วนั่นพงกหัวขึ ้นมาเล็กน้อยก่อนจะค่อยๆเลื้ อยไปหาบุคคลที่3ที่โผล่ มาจากไหนก็ไม่รู้ มันค่อยๆเลื้อยผ่านร่างบางที่ กำลังหลับสนิทเเบบช้าๆ
ฟ่ออออ
งูนั่นส่งเสียงออกมาเบาๆ ให้กับบุคคลนั้น เเต่ครั้งนี้มันกลับไม่เเสดงท่ าทางเป็นศัตรูเเต่อย่างใด
"อืมมมม ข้าเข้าใจๆเเล้วเเม่ของเจ้าหล่ะ " บุคคลปริศนาครางในลำคออย่างเข้ าใจก่อนจะถามกลับเสมือนสามารถคุ ยกับงูน้อยนั่นรู้เรื่อง
ฟ่อออออ
งูน้อยส่งเสียงในโทนที่ เบาเเละต่ำลงดวงตาใสดูเศร้าขึ้ นเล็กน้อยก่อนจะกลับมาเเข็งกร้ าวเหมือนเดิม
"งั้นสินะ ขอบใจที่ให้ความร่วมมือ ส่วนเจ้า..."ร่างปริศนาตอบก่ อนจะหันไปในทิศที่ร่างบางกำลั งหลับอยู่
"ว่า!"เเต่กลับไม่เหมือนเดิ มคนที่นอนอยู่เมื่อกี้ตอนนี้กลั บยืนกอดอกพิงกำเเพงถ้ำไว้ ดวงตากับผมเเปลเปลี่ยนเป็นสี เเดงสด ขับดวงหน้าที่ขาวซีดให้ดูมีสีสั นขึ้นเล็กน้อยเเต่การพู ดเเละการกระทำของเขานั่นเหมื อนคนละคน
"เฮ้อ...เจ้านี่ไม่มีอั นตรายอะไรหรอกอาจจะเป็นประโยชน์ เเก่คู่พันธะเจ้าก็ได้นะน้องชาย หึหึ"ผู้ชายที่มีผมสีเขียวอ่ อนตอบกลับมายิ้มให้สาวผมเเดง
"เหอะ! "สาวผมเเดงนั่ นสบถออกมาเบาๆดวงตามองมาที่หนุ่ มผมเขียวเเบบหวานหยด...เอ่อ... น่าจะจ้องจะฆ่ากันซะมากกว่านะ
"คู่พันธะเจ้า...ท่าทางจะมี ความสุขดีเนอะ"หนุ่มผมเขียวว่ าพลางมองตั้งเเต่หัวจรดเท้ าของสาวผมเเดง ยิ้มมุมปากนิดๆ
"ก็ดี...ถ้าไม่มีอีก3ตัวมาเป็ นก้างละนะ เเล้วเเกหล่ะ ยืมร่างเขามาเเบบนี้เขารู้รึ เปล่าฮึ๊?"เสียงใสติดทุ้มหน่ อยๆกอดอกเเล้วเดินมามองผู้เป็ นพี่ที่อยู่ในร่างของผู้ชายตั วเล็กคนหนึ่ง
"ไม่รู้หรอกเขายังไม่ผ่านเงื่ อนไขหน่ะ"หนุ่มผมเขียวยักไหล่ เเบบไม่เเยเเสก่อนจะเดิมเข้ ามาใกล้ๆคนที่อยู่ในร่างของหญิ งสาว
"ผู้หญิง?"คนเป็นพี่เลิกคิ้วขึ้ ยเล็กน้อยเป็นเชิงถาม
"ผู้ชายต่างหาก "สาวผมเเดงตอบกลับไปทันควัน
"เเล้วทำไมมาอยู่ในสภาพนี้นิ?"
"ยาของไอดาร์ฟหน่ะ" หนุ่มผมเขียวพยักหน้าเบาๆอย่ างเข้าใจก่อนจะหลุดขำเบาๆ
"ขำอะไร"คนเป็นน้องพูดเเบบฉุ นๆเล็กน้อย
"ป่าว...อ้ะ! หมดเวลาซะละ ไปละนะน้องชายที่รัก~"ว่าเเล้ วร่างของชายคนนั้นก็ค่ อยจางหายไป
"เฮ้อ! " สาวผมเเดงบึดขี้เกียจเล็กน้อยก่ อนที่ล้มตัวลงนอนที่เดิม ผมสีเเดงค่อยๆเเปลเปลี่ยนกลั บมาเป็นสีรัตติกาลตามปกติ...
5 5 % l o a d i n g. . .
อื้ออออ" ดาร์กตื่นขึ้นมาก็พบกับ....พนั งถ้ำที่เดิม
ทำไมรู้สึกมึนหัวเเปลกๆ....
ฟ่ออออ
มันทีที่ผมลืมตาขึ้นมาก็พบกั ยเจ้างูน้อยตัวเดิมมันส่งเสี ยงมาให้ฟังดูเหมือนมันดีใจนิดๆ มันเลื้อขึ้นมาพันอยู่ที่ เเขนเหมือนเดิม ในช่วงเวลาที่ตัวมันสัมผั สเบาๆกับรอยสักรูปฝันเฟืองก็รู้ สึกร้อนวาบๆแปลกๆ ถึงเเม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้ นๆก็เถอะ
"อ่า..เดี๋ยวรอเเปปละกันขอกินข้ าวก่อน"ผมบอกเรียบๆ น่าเเปลกที่เหมือนมันจะฟังรู้ เรื่อง พอเห็นมันนิ่งไปผมก็เลยรีบหยิ บน้ำหยิบข้าวออกมากินให้เรียบร้ อย
"ป่ะ" ผมพูดกับตัวเองเบาๆก่อนจะลุกขึ้ นยืนเตรียมตัวเดินทางต่อ
เเต่ว่าจะไปไหนต่อดี?
จะออก หรือเข้าไปในถ้ำดีนะ?
เอาเป็นว่า....
กริ๊ง..
เสียงโลหะสีเงินกลมๆกระทบหิ นทำให้เกิดเสียงเเหลมบาดเเก้วหู ดวงตาสีดำสนิทจ้องไปยังวัตถุชิ้ นนั้นอย่างไม่วางตา
กริก...กริก..กริก..กริกๆๆๆ
จนกระทั่งมันหยุดลงโชว์ด้านที่ มีรูปหัวคนออกมา..
"งั้นไปในถ้ำละกัน" ก็นะวิธีมันง่ายดีผมเป็นคนที่ ไม่ชอบตัดสินใจอะไรนานๆด้วย ว่าเเล้วก็ลุกเดินเข้าไปในถ้ำที ่ทางข้างหน้าเห็นเพียงความมืดมิ ดเเทนที่จะหันไปทางออกที่มี เเสงสว่างรอคอยอยู
ผมเป็นคนที่เชื่อเรื่องดวงอ่ ะนะ....
เเต่....
ดาร์กอาจจะลืมไปว่าเหรี ยญในเกมมันมีรูปหัวคนอยู่ทั้ ง2ด้าน....
"ตรงนี้เเสงเข้าไม่ถึงเเหะ"ผมบ่ นเบาๆเมื่อเดินมาเเล้วทางเริ่ มเเคบเเละมืดขึ้นเรื่อยๆ ผมตั้งท่าจะเปิดหน้าต่างขึ้นมา เเต่ยังไม่ทันเปิดงูจิ๋วก็ชู คอขึ้นมาก่อนที่ตัวมันจะมี เเสงอ่อนๆปล่อยออกมาพอให้เห็ นทางรอบๆได้ ถึงดาร์กจะสงสัยเเต่ก็ไม่ ถามอะไรเพราะรู้ว่าถึงถามไปก็ฟั งไม่รู้เรื่องอยู่ดี
กึก!
ผมหยุดเดินเมื่อเห็นว่าตามผนั งถ้ำนั่นเปลี่ยนไป บนนยากาศดูชื้นหน่อยๆตามพนังมี ทั้งรามีมอสขึ้นพอให้เห็นบ้ างประปราย ถ้าเกมนี่มันอิงตามหลักความเป็ นจริงมันต้องมีสัตว์หรื อมอสเตอร์อยู่เเน่ๆ
บอกไว้เลยว่าดาร์กไม่โง่นะครับ ฮ่าๆ
ตามพนังมีพืชเลื้อยสีเขียวอยู่ เต็มไปหมด มันโตได้ไงวะ เเสงก็ไม่มี ก็นะมันคือ เกม นี่หน่า
ตึก!
ผมเดินไปอีกก้าวก่อนจะหยุดอี กครั้งมือขวากระชับปืนที่เก็ บไว้เเน่น เมื่อเห็นว่าเถาวัลย์ตามผนังมั นขยับได้ เเต่พอเพ่งดูดีๆก็ไม่เห็นมั นจะขยับตรงไหนเลย
สงสัยจะเบลอเองเเฮะ....
ตึก
ครืดดด..
"เห้ย!!!" ผมร้องเสียงหลง เเล้วรีบหันหลังกลับทางเดิมทั นที เเต่ก็ไม่ทันเเล้วเพราพตอนนี้ เถาวัลย์ที่เกาะอยู่กลางผนังเมื ่อกี้มันมารวมกันกลายเป็ นกำเเพงกันไม่ให้ผมออกได้
"เฮ้อ!"ผมถอนหายใจเป็นรอบที่เท่ าไหร่เเล้วก็ไม่รู้เมื่อเห็นว่ าไม่ว่าจะมีด ดาบ กระทะ ไม้หน้าสาม ก็ไม่สามารถทำลายไอกำเเพงต้นไม้ นี้ได้เลยตัดสินใจเดินต่อไปเรื่ อยๆ...
ตัน.....
ผมยืนหน้าเอ๋อๆอยู่กั บกำเเพงตรงหน้า อะไรนักหนาวะเนี่ย.. ผมลองเเงะๆไอกำเเพงตรงหน้ากลั บไม่ปรากฏผลอะไรดูเเล้วก็เป็ นเเค่กำเเพงเรียบๆธรรมดาๆดูไม่ มีกลไกเป็นพิเศษ
เเต่เดี๋ยวนะ.....
ผมค่อยๆไยืนมือไปปัดเศษดิ นตรงกำเเพงนั่นเมื่อเห็นบางอย่ างที่มันขัดกับอะไรหลายๆอย่างก่ อนจะเห็นเป็นตารางสี่เหลี่ ยมลางๆด้วยเเสงที่ไม่ค่อยมี มากกับความที่รอยมันก็เลื อนลางมากเหลือเกินทำให้ต้องหรี่ ตาเพ่งเเล้วเพ่งอีก
| ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄|
| O | T | T | F |
| F | ㅁ | S | ㅁ |
| ㅁ | T | E | ㅁ |
 ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄
[พยายามดูให้เป็นตารางละกัน555 * ㅁ = ช่องว่าง*]
นอกจากจะมีตัวอักษรภาษาอังกฤษที ่คุ้นเคยถูกสลักบนเเผ่นผนังดิน พอลองเอามือลูบๆดูรอยค่อยข้างลึ กพอสมควรทำให้ดินที่ดูเหมือนมี คนตั้งใจมาพอกไว้ไม่กลบไว้จนอ่ านไม่ออก
เอ๋........
มีช่องด้วยเเหะ?...
พอจังดูจะมีช่องที่ไม่ปรากฏตั วอักษรใดๆเลยเเถมดูจะลึ กลงไปเเต่ก็ไม่ได้มากมายเเต่ก็ สามารถใส่พวกเเผ่นหิ นบางๆลงไปได้อยู่
เดินมาก็ไม่มีเเยก พอมาเรื่อยๆก็ตัน จะออกก็ออกไม่ได้อีก...
คงต้องเเก้โจทย์นี้สินะ??
"อืม..."ผมครางออกมาน้อยๆอย่ างใช้ความคิด
'เอเธนท์' พอคิดอะไรไม่ออกก็เลยลองเรี ยกหาคนที่พึ่งได้มากที่สุ ดในตอนนี้...คิดว่านะ..
'...'
'เอเธนท์!'ผมเรียกซ้ำอีกครั้ งเมื่อไม่มีเสียงตอบรับกลับมา
'ดาร์กตอนนี้เอเธนท์ออกมาไม่ได้ น่ะพอดีว่าตอนนี้มันอยู่ ในเขตเควส'เสียงต่ำๆอันเป็ นเอกลักษณ์ค่อยๆอธิบายช้าๆให้ ดาร์กเข้าใจ
"เควส??" อีกเเล้วหรอวะ...ครั้งนี้ผมไม่ รอให้ใครบอกรีบเปิดหน้าต่ างภารกิจออกมาทันที
ภารกิจ
- เก็บเห็ด ระดับA [สำเร็จ]
-ตามหาพลังของ... ระดับ...
-ตามหาพลังของ...ให้ครบ
รางวัล:??
ระยะเวลา:ไม่มีกำหนด
สถานที่ส่ง: -
ถึงจะงงพอสมควรเเต่ก็...ช่างมั นเถอะ รีบๆออกไปจากที่นี้ดีกว่าผมรู้ สึกว่ามันอึดอัดเเปลกๆ ทั้งๆที่ผมออกจะชอบความมื ดเเบบนี้เเท้ๆ
เเต่ว่าจะไปหาหินที่ไหนมาใส่ฟร่ ะ?
ตึกๆ
ผมค่อยๆก้าวไปตามทางยาวของถ้ ำพยายาทเพ่งสายตามองรอบๆมากที่ สุดเพื่อที่จะหาสิ่งของที่ต้ องการ
ฟ่อออออ
เสียงงูน้อยที่เงียบไปนานดังขึ้ นจนผมหยุดเดินหันไปมองตาใมหัวที ่มีเเสงเล็ดลอดออกมา มันพยายามหันหัวไปทางด้านล่ างเหมือนจะบอกอะไรกับผม ผมหันไปตามตาโตๆนั่นก่อนจะเห็ นอะไรบางอย่างเข้า...
"อ่ะ! ขอบใจ"ผมก้มลงไปหยิบเเผ่นหินสี่ เหลี่ยมที่ถ้าตาไม่ดีจริงนี่ มองไม่เห็นจริงๆก่อนจะพูดขอบคุ ณงูน้อยนั่นเบาๆ
เเต่อย่างนี้ก็เเสดงว่าเเผ่นหิ นมันอยู่ในทางเดินเเน่ๆ
งั้น..เอาหล่ะ! เรามาเริ่มหากันเลยดีกว่า...
"แฮ่กๆ" ผมนั่งหอบอยู่หน้าตารางตรงหน้ าหลังจากผ่านไปไม่รู้กี่ชั่ วโมงที่เดิ นวนไปวนมาในทางเเคบๆมืกๆชื้นๆนี ่ ผมเปิดคลังออกมาเเล้วนำเเผ่นหิ นที่เก็บได้จากทุกซอกทุกมุ มมาวางเรียงไว้ข้างหน้า ก่อนจะมองอย่างใช้ความคิดเล็กน้ อย
L K O S R E V C Y I P T N Z D H M
17ตัวกับช่องเพียง4ช่องเท่านั้ น...
ถ้าจะให้มั่วคงจะไม่ไหวความเป็ นไปได้มันสีหลายกรณีเกินไป เเล้วก็มันคงไม่มีเวลาให้เราคิ ดทั้งวันเเน่ๆ เพียงเเต่ผมยังไม่เจอเงื่อนไข
"อืม..."ผมลองเอาตัวอักษรตั วเเรกใส่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้ นพอตามด้วยตัวที่สามตัวที่สี่ก็ ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนเเปลง เเล้วยังสามารถเเกะิอกมาใหม่ได้ ทุกตัว ลองใส่ซ้ำเเล้วซ้ำเล่า..ซ้ำเเล้ วซ้ำเล่าผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นเหมื อนเดิม
"โว้ยยย! เวียนหัวเเล้วนะเว้ย!"ผมสบถกั บตัวเองอย่างหงุดหงิดปกติ ผมเองก็ไม่ใช่คนใจเย็นอะไรอยู่ เเล้วด้วย ที่เวียนหัวเนี่ยผมพูดจริงนะ สมองผมมันเริ่มขาวโพลนไปหมด อึดอัดยิ่งกว่าตอนเเรกซะอีก หน้าอกก็เริ่มเเน่นขึ้นมาอย่ างไร้สาเหตุ
ทำไม...
ทำไม...
ผมถึงเริ่มหายใจไม่ออกกัน!?
ผมก็ลืมไปว่าถ้ำนี่เป็นถ้ำปิด.. นี่สินะเงื่อนไขของเวลา...
"อึก"มือผมเริ่มกวัดเกวิ่ งไปมาอย่างโหยหาออกซิเจนตามสั ญชาตญาณของมนุษย์ ทั้งๆที่มันอาจจะไม่ได้ช่ วยอะไรเลย หนังตาผมเริ่มหย่อนลงเรื่ อยๆๆๆจนเเทบจะปิดลง...ถ้ าผมตายผมจะออกไปจากที่นี่ได้ใช่ ไหมนะ? เอ...เเต่ว่าถ้าเราฟื้นขึ้ นมาเเล้วพวกกิลอสไม่อยู่ละ?... ผมควรทำยังไงดีนะ...? ถ้าผมจะตายจริงๆละก็นะ.....
ขอผมด่าคนขึ้นโจทย์นี้ก่อนละกั น!!!!!
เเกคิดว่ามันง่ายเหมือนนับ1- 10หรือยังไงห๊ะ!!!!
100% success...LOADING COMPLETE!!!
----------------------
ไรท์เตอร์กู๊ดบายสเตจ(?)
ไรท์ขอโทดดดด รีดอาจจะคิดว่า'อีนี่เเม่งก็ บอกอย่างงี้ตลอดอ่ะ'อะไรเเบบนี้ วันนี้ก็ครบ100% เเบบงงๆกันต่อไป ไรท์จะมาบอกเหตุผลที่ดูเหมื อนจะไรท์จะถนอม(ดอง)นิยายเรื่ องนี้ไว้ ง่ายๆเลยนะ...
.
.
.
.
.
.
.
ไรท์ติดอนิเมะ,ฟิค,รายการ,เกม ฯลฯ//เกิบไผ
อ่ะๆไรท์ยอมรับเลยว่าเป็นเรื่ องจริง!เอาเป็นว่าไรท์จะเเก้ ไขตัวเองละกันเเต่ที่มากู๊ ดบายสเตจเพราะว่าอีกเพียงอาทิ ตย์เดียวนรกก็จะมาเยือนเเล้ว(มิ ดเทอมTT) รับรองว่าเดี๋ยวไรท์คัมเเบคเเน่ นอนนนนนนนนนน[เเบบ100%ด้วย สญ. เลย]
ขอบคุณทุกวิวทุกเม้นด้วยเน้ออ
{1.0K เเล้วน๊า>~< +50เม้น}เเต่...ไรท์จะเอาอีก! เพราะคนเรามันต้องมีกาีพั ฒนาเสมอค่ะรีดเดอร์!!!!//โลภๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น