ลำดับตอนที่ #10
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : chapter7 : Joker
Chapter 7
-Joker-
-Joker-
'ดาร์กตื่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ'เสี ยงทุ้มในหัวรัวขึ้นขัดการนอนอั นเเสนสุขของร่างบางบนเตียงนุ่ม
'อีก5นาทีนะครับ'ดาร์กคิดตอบกลั บไปตามความเคยชินเเล้วม้วนตั วเองอยู่ในผ้าห่มหนาจนกลายเป็ นก้อนกลมๆเเล้วตั้งท่าจะหลับต่อ
'ตื่นเถอะครับดาร์ก อาเรสเขา'ฉุด'ดาร์กมานะ'เสียงนิ ่งๆที่ได้ผลต่อดาร์กไม่น้อย ทำให้คนขี้เซา ค่อยๆคิดตาม ..
อืม...เตียงมาจากไหนนะ..เเล้ว.. ฉุด..?????
"อ่าวดาร์กตื่นเเล้วหรอครับ เมื่อคืนนอนหลับสบายรึเปล่า?" อาเรสเปิดประตูเข้ามาในชุดเสื้ อสีขาวคอวีบางๆกับกางเกงขายาวสี น้ำตาลเข้ม ดูสบายๆตามสไตล์ตัวเอง
"เอ่อ..สบายดีครับ..เเล้วที่นี่ ??"เพราะด้วยอาการเพิ่งตื่ นทำให้เจ้าตั วตอบเเละถามออกไปอย่างงงๆ
"โรงเเรมนะครับ"อาเรสตอบเเบบไม่ คิดอะไรมาก
เเต่กลับทำให้อีกคนขมวดคิ้วเป็ นปม
ฉุด...?โรงเเรม...?สองคน...?หนึ ่งห้อง...?หนึ่งเตียง....?ห้ะ!?
"อย่าเพิ่งเข้าใจผิดครับๆเมื่ อวานพอนั่งดูดาวอยู่ดีๆดาร์กก็ หลับไปหน่ะครับเลยพามาค้ างโรงเเรมเเล้วก็ไม่ต้องห่ วงผมนอนบนโซฟาข้างนอกนู้น "อาเรสว่าพลางเปิดประตูให้กล้ างขึ้นเเล้วชี้ไปยังโซฟาตัวใหญ่ ด้านนอก ทำให้ดาร์กถอนหายใจอย่างโล่งอก
นี่เราคิดอะไรเนี่ย....
'เเล้วเอเธนท์พูดอะไรหน่ะครับ! ที่บอกว่าเขาฉุดผม!'ดาร์กคิดว่ าไอคนที่ทำให้เขาเข้าใจผิดไปหมด
'หืม?อะไรหรอ ?ข้าเพิ่งตื่นนะ เจ้าละเมอรึเปล่าดาร์ก'เสียงนิ่ งๆเเต่แฝงไปด้วยความกวนเล็กน้ อยดังขึ้นมาในหัวอีกรอบ
'เฮ้อ! ช่างเถอะ'
"เเล้ววันนี้ดาร์กจะไปทำอะไรต่ อหรอครับ?"อาเรสถามเเล้วเดิ นไปหยิบเเก้วกาแฟที่วางไว้มาดื่ มต่อ
"อืม..ผมคงจะไปหาเควสทำมั้งครั บ"ดาร์กตอบเเล้วลุกออกจากที่ นอนคิงไซด์ที่นอนได้สี่ คนสบายๆเลยด้วยซ้ำ
"หืม?ให้ผมช่วยเเนะไหม ?"อาเรสพูดเเล้วชูเเก้วกาแฟขึ้ นซึ่งดาร์กก็ส่ายหน้าปฏิเสธน้ อยๆ
"ไม่เป็นไรครับ ผมอยากลองเล่นเองมากกว่า"ดาร์ กตอบซึ่งอาเรสก็พยักหน้าอย่ างเข้าใจ
"เอ่อ..ในเกมนี้ต้องอาบน้ ำไหมครับ?"ดาร์กถามเพราะเขาไม่ มีอาการปวดหนั กปวดเบาเพราะเกมคงไม่ใส่ อาการพวกนั้นไว้เเน่ๆเเต่ก็ยั งมีห้องน้ำในห้องซึ่งถ้าเดาไม่ ผิดน่าจะใช้อาบน้ำ...ละมั้ง?
"ก็เเล้วเเต่อ่ะนะ..จริงๆเเล้ วมันก็ไม่มีกลิ่นตัวหรอกเพี ยงเเต่บางครั้งมันก็ ทำไปเพราะความเคยชินส่วนนึงส่ วนอีกส่วนบางครั้งเราไปฆ่ามอน' มามันก็เลอะเลือดเลอะดิ นเลอะโคลนบ้างเเต่ก็พวกนั้นมั นก็มีกลิ่นอ่ะนะวิธีเดียวที่ จะกำจัดก็คืออาบน้ำ "อาเรสอธิบายเเล้วโยนผ้าเช็ดตั วมาให้เมื่อเห็นดาร์กทำท่าจะเดิ นไปยังห้องน้ำ
"อ่ะ!ขอบคุณครับ"ดาร์กรับก่ อนจะย้ายร่างของตัวเองมาอยู่ ในห้องน้ำ
ห้องน้ำที่ประกอบด้วยอ่างอาบน้ ำขนาดใหญ่มีเเยกเป็นเเบบฝักบั วที่ล้อมไปด้วยกระจบสีใสกับอ่ างล้างหน้าที่มีกระจกเงาเเปะไว้ อีกบาน
ดาร์กค่อยๆถอดเสื้อรัดรูปสี ดำออกเผยให้เห็นผิวขาวๆเนียนนุ่ มนั่นกับหน้าอกที่ขนาดใหญ่ขึ้ นจนเจ้าตัวเองยังไม่ชินกับมันซั กกะที ...ถึงเวลาใส่เสื้อผ้ามั นกดสวมใส่ได้หรือเวลาจะเปลี่ ยนจากอีกชุดเป็นอีกชุดก็เพี ยงเเค่กดสวมใส่เเต่ดูเหมือนมั นจะไม่มีให้กดถอดออกเเหะ....
ดาร์กที่กำลังจะถอดชั้นในตัวสุ ดท้ายเเต่ทำไมรู้สึกตาขวามั นกระตุกถี่ๆเเบบนี้นะ
'อึก!'
พอได้ยินเสียงของคนกลืนน้ ำลายดาร์กก็เข้าใจเเจ่มเเจ้งทั นทีเเล้วเผลอเอามือปิดหน้าอกตั วเองอย่างลืมตัว
'พ...พวกคุณ..เห็น..หรอ..ครับ?' เสียงดาร์กที่ติดจะสั่นๆเล็กน้ อยคิดถามไป
ทำไมต้องใจสั่นด้วยเนี่ย..พวกนี ่ก็เเค่A.I. หน่าดาร์ก....
'ไม่/เห็น'คราวนี้เสียงสองพี่น้ อง(?)ที่หายกันไปนานเป็ นคนตอบกลับมายิ่งทำให้ดาร์กไม่ มั่นใจเท่าไหร่นัก..
ก็มันตอบกันคนละเเบบนี่หว่า....
"เฮ้อ!"ดาร์กเดินเข้าไปในอ่างที ่เต็มไปด้วยน้ำอุ่นๆ ก่อนจะนอนลงโดยยังเหลือชั้นในตั วจิ๋วอยู่
เอาเถอะ...กันไว้ดีกว่าเเก้...
"ผมอาบนานไปรึเปล่าครับ"ดาร์ กถามเมื่อออกมาจากห้องน้ำในชุ ดสีดำตัวเดิมพลางใช้ผ้าเช็ดตั วเช็ดหัวตัวเองไปพลาง จมูกขยับน้อยๆเมื่อได้กลิ่นอั นหอมหวานของอาหาร
"ไม่นานครับๆ ดาร์กมากินก่อนไปเถอะครับ" อาเรสโผล่หน้าออกมาจากห้องครัว ก่อนจะเดินออกมาพร้อมกั บจานอาหารในมือ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลายคนที่เพิ่ งออกมาจากห้องน้ำ
ท่าทางห้องนี่ราคาคงใช่ย่อยสิ นะ...
"ครับๆ "มีหรือที่ดาร์กจะปฏิเสธรีบย้ ายตัวเองไปนั่งบนเก้าอี้ที่โต๊ ะทานข้าวทันที
ก็คนมันหิวนี่หน่า....
"ค่อยๆกินก็ได้ครับดาร์ก" อาเรสยิ้มขำๆก่อนจะถอดผ้ากันเปื ้อนมานั่งฝั่งตรงข้าม
"ไม่กินหรอครับ"ดาร์กหยุดกิ นเเล้วเงยหน้าไปหาคนที่นั่งยิ้ มไม่เลิกเเละยังไม่ลงมือกินข้ าวตรงหน้าสักที
"อ..อ่อ..กินๆๆๆ"อาเรสเมื่อรู้ สึกตัวว่าจ้องอีกฝ่ายมากเกิ นไปเลยรีบก้มหน้าก้มตาจั ดการอาหารฝีมือตัวเองทันที
'"ผมไปแล้วนะขอบคุณสำหรับทุ กๆอย่างนะครับ"ดาร์กว่าเรี ยบๆพลางใส่รองเท้าสีดำคู่เดิม
"อ่ะ"
'ผู้เล่น อาเรส ขอเพิ่มคุณเป็นเพื่อน คุณจะรับหรือไม่'
"รับ"ดาร์กตอบอย่างงงๆเพราะเสี ยงจากระบบดังขึ้นในจังหวะเดี ยวกับที่ผ้าคลุมผืนใหญ่ถู กโยนมาคลุมหัวเขา เเต่ก็ต้องร้องอ๋อเมื่อเห็ นอาเรสทำท่าว่าให้เขาใส่มันไว้ เขาก็ไม่ขัดเพราะเห็นว่ามันเป็ นผลดีต่อตัวเอง
"ผมกลัวว่าถ้าออกไปในชุดนั้นมั นจะทำให้ดาร์กโดนพวก'เเมงวั นเเมงวี่'มันตอมเอาหน่ะนะ" อาเรสว่าเเล้วยิ้มเเบบหวังดี ดาร์กก็พยักหน้าอย่างเข้ าใจเพราะตอนเเรกเขากะจะออกไปซื้ ออยู่เเล้วอย่างนี้ก็ดีหน่อยไม่ เปลืองตัง...
"งั้นลาเเล้วนะครับ"ดาร์กพู ดเเล้วเดินออกจากห้องทันทีในผ้ าคลุมสีเข้มที่มีฮู๊ดปิดใบหน้ าจนมิดเเต่ก็พอให้มองทางได้
'เอเธนท์ครับ พอจะรู้อะไรเกี่ยวกับเกมนี้บ้ างไหม?บอกผมมาให้หมดเลยนะ'ดาร์ กคิดถามระหว่างทางเดิ นไปอาคารภารกิจ
'อืม...เกมนี้จะเเบ่งเป็น3ทวี ปใหญ่ๆซึ่งใน1ทวีปก็จะเเบ่งเป็ นเมืองเฉลี่ยประมาณทวีปละ7เมื องได้ เจ้ารุ้ใช่ไหม?'
'ก็พอรู้อยู่ครับ'
'ส่วนค่าเงินก็จะเป็นซิลเวอร์กั บโกวซึ่ง1พันซิลเวอร์จะเท่ากั บ1โกว...'เอเธนท์เว้นจังหวะเล็ กน้อยก่อนจะพูดต่อ
'เลเวล จะเเบ่งเป็นคลาส กับระดับ พอเก็บระดับครบร้อยเจ้าก็ สามารถไปรับภารกิจเลื่อนคลาสได้ เเละใน1คลาสเจ้าสามารถมีอาชี พได้3อาชีพ เป็นอาชีพหลัก1กับรองอีก2...'
'อืม..เเล้ววิธีรับภารกิจละครั บ'ดาร์กถาม
'ที่อาคารภารกิจหรือพวกnpcหน่ะ'
อืม..npc ..ภารกิจลับสินะ....
'เเล้วพวกข้อมูลเกมเอเธนท์รู้ หมดเลยหรอครับ??'ดาร์กถามอย่ างงงๆเพราะถ้าเอเธนท์รู้เขาก็ คงดูโกงน่าดู ว่าไหม?
'ก็ไม่ทั้งหมดหรอกข้าก็มี ขอบเขตของข้อมูลไม่งั้นโลกนี้ คงเสียสมดุลไปมากโข'
'นั้นสินะครับ...เเล้วผู้เล่ นคนอื่นๆเขาจะหาข้อมูลกันยังไง? '
'ข้าก็ไม่ได้ออกมาเที่ยวเล่นข้ างนอกซักพักใหญ่ๆละนะถ้าจำไม่ผิ ดจะมีสิ่งที่มนุษย์เรียกกันว่า' สำนักข่าว'ละนะหรือไม่ก็ที่บอร์ ดข่าวสารตรงเมนูนั่นเเหละ' เอเธนท์ตอบมาในน้ำเสียงนิ่งๆเช่ นเคย
'อ่า...ขอบคุณมากครับ'ดาร์ กบอกขอบคุณสั้นๆเเละเริ่มจดจ่ อไปยังทางเดินข้างหน้าที่เต็ มไปด้วยผู้คนมากมายยั้ยเยี้ ยไปหมด
ถ้าเดินไปอย่างนี้กี่ปีจะถึงหล่ ะเนี่ย....
"เฮ้อ!"ดาร์กถอนหายใจกับตั วเองเบาๆก่อนจะค่ อยๆไหลหายไปในฝูงชน
ในที่สุดร่างในผ้าคลุมปิดหน้าปิ ดตาก็มาโผล่ ณ ที่หน้าอาคารทรงยุโรปที่มีป้ ายอันเบอเร่อติดไว้ว่า' อาคารภารกิจ' ตามทางที่ได้สอบถามจากเอเธนท์ มา
กริ้ง..
เสียงกระดิ่งที่บอกถึ งการมาของบุคคลที่เข้ามาซึ่งผู้ คนที่อยู่ภายในอาคารนั้นก็ไม่ ได้ให้ความสนใจอะไรต่างคนต่างตั ้งหน้าตั้งตาเลือกภารกิจของตั วเองต่อไป ดาร์กในร่างหญิงสาวเดินเข้ าไปอย่างไม่ลังเล ก่อนจะเดินไปที่บอร์ดที่อัดเเน่ นไปด้วยผู้คนมากมายก่อนจะเลื อกคนที่หน้าตาดูน่าคบหาที่สุ ดในการสอบถามเพราะบัดนี้เอเธนท์ ได้หายเข้าไปในมิติตัวเองเเล้ วพอเขาจะลองถามเจ้าตัวก็ตอบกลั บมาในประโยคเดิมๆซ้ำๆว่า'ไม่ว่ าง'จนเขาต้องหาตัวช่ วยในการทำภารกิจเเรก...ไม่สิ.. สอง
"เอ่อ...พี่ชาย"ดาร์กเรียกคนที่ อยู่ใกล้ตัวที่สุดที่ตอนนี้กำลั งยืนมองไปที่บอร์ดที่ไม่มีที่ว่ างให้ยืนนั่นอย่างสบายๆไม่รีบร้ อน เเต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยิ นเสียงดาร์กที่เบาอยู่เเล้วเเต่ ตอนนี่มันยิ่งเบาลงไปอีกในที่ที ่เต็มไปด้วยเสียงจอเเจมากมาย
"พี่ชายครับ" ดาร์กไม่เรียกเปล่าเอื้อมมื อไปกระตุกชายเสื้อนั่นเบาๆ ทำให้อีกคนหันมามองเล็กน้อยก่ อนจะหันกลับไปที่เดิมเหมื อนมองไม่เห็น นั่นทำให้ดาร์กรู้สึกคิ้วกระตุ กเล็กน้อยก่อนจะกระตุกเสื้อนั่ นเเรงๆอีกรอบ
"มีอะไร"เสียงทุ้มๆติดกวนๆเล็ กน้อยเเต่ก็ดูมี อำนาจแปลกๆตอบกลับมาสั้นๆ ร่างสูงนั่นใช่หางตาเหลื อบมามองร่างในผ้าคลุมที่กระตุ กเสื้อของเขาอยู่
"คือผมเพิ่งเคยมาครั้งเเรก..." ยังไม่ทันที่จะได้พูดจบ
"ทอมงั้นหรอ..หึ ฉันไม่ใช่พนักงานที่ต้ องคอยบอกทุกคน ที่เป็นผู้เล่น'ใหม่' อย่าเธอหรอกนะ"ประโยคเเรกที่ เหมือนรำพึงรำพันกับตัวเองเเต่ ดาร์กกลับได้ยินมันอย่างชั ดเจนเเต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เเต่ประโยคต่อมากลับรู้สึกเคื องน้อยๆ เเต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรตอบกลั บไปเเล้วเดินเข้าไปเบียดคนที่ หน้าบอร์ดนั่นก่อนจะสังเกตจากผู ้คนตรงนั้นเเทนก็ไดข้อสรุปว่า.. .
ผู้เล่นที่ใส่ชุดผู้เล่นใหม่ จะเลือกกระดาษที่เเปะไว้ ในเเถบของ ระดับE-C
ส่วนพวกที่ดูมีระดับขึ้นมาหน่ อยก็จะเลือกประมาณ ระดับB-A
ส่วนS-SSกลับล้างผู้คน ทำให้ดาร์กเดินไปตรงนั้นอย่ างไม่ลังเล ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า
ก็คนมันน้อยดี...
'เอเธนท์มารึยัง'เขาเรียกคนที่ น่าจะพึ่งได้มากที่สุดในขณะที่ สายตาก็ไล่ไปตามกระดาษ(ที่เหมื อนโพสอิท)มากมาย เขาลองสังเกตพวกคนข้างๆที่น่ าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน สักพักพวกเขาก็ดึงภารกิจระดั บAไปหนึ่งใบ พอดึงปุ๊ปกระดาษใบนั้นก็ สลายหายไปทันที ก่อนที่พวกเขาจะเดิ นออกไปจากอาคารภารกิจนี่
'ยางงงง'เสียงยานคางของดาร์ ฟตอบกลับมาเขาก็ได้เเต่ ถอนหายใจอย่างปลงๆ
'เเล้วคนอื่นหล่ะ นอกจากดาร์ฟเเล้วมีใครอยู่ไหม?'
'โนววววว'เสียงเนือยๆนั่นตอบกลั บมา
ขนาดกิลอสที่ส่วนมากอยู่ตลอดยั งไม่อยู่เลยหรอเนี่ย....
'ดาร์ฟคิดว่าผมจะทำภารกิจระดั บนี้ได้ไหม?'ผมคิดถามพลางชี้ ไปยังภารกิจระดับSมากมายบนบอร์ ดนี้
'ได้อยู่เเล้วววววว ดาร์กซะอย่างงง'
'โอเค ผมจะเชื่อดาร์ฟ'ก่อนจะดึงภารกิ จที่ดูง่ายที่สุดออกมา กระดาษนั่นหายไปทันที ก่อนจะมีเสียงดังขึ้นในหัว
'ผู้เล่น ดาร์ก ได้รับภารกิจ เก็บเห็ดหลินจือ ระดับS ค่ะ สามารถดูรายละเอียดที่ข้อมู ลภารกิจได้ค่ะ'
"หึ..ระดับนี้จะไหวเหร๊อ? ยกเลิกตอนนี้ยังได้นะ"เสียงยี ยวนกวนอวัยะวะใชัเดินดังมาไม่ ไกลในตอนที่เขากำลังจะเดิ นออกจากอาคารภารกิจ สิ่งเป็นใครไม่ได้นอกจากชายหนุ่ มร่างสูงเมื่อกี้
"..."ดาร์กเลือกที่จะเงียบเเล้ วเดินออกจากอาคารภารกิจทันที เเต่พออกมาจากอาคารภารกิจปุ๊ ปเขาก็สัมผัสได้ถึงจิตสั งหารมหาสารที่พอให้คนบางคนล้ มได้เลยเเต่เขาเคยได้รับจิตสั งหารที่เเรงกว่านี้จากกิ ลอสมาเเล้วในมิตินั่นทำให้เขาหั นไปตามสัญชาตญาณ ก่อนจะพบกับชายหนุ่มคนเดิมยิ้ มระรื่นมา เเต่เขาสัมผัสได้ว่าจิตสังหารถู กส่งมาจากชายคนนั้นเป็นเเน่เเท้ ดาร์กรีบส่งจิตสั งหารของตนออกไปอย่างรวดเร็วพร้ อมจ้องไปยังชายคนนั้นอย่างไม่ วางตา
"เเปะๆ เก่งนะเนี่ยทนจิตสังหารชั้นได้ เเถมยังตอบกลับมาอีกน่ารักจริงๆ หึๆ"ผู้ชายคนนั้นตบมื อเบาๆเเบบเล่นๆก่อนจะเอ่ยชมไม่ จริงจังนักเเต่ด้วยน้ำเสียงที่ ไม่เบาทำให้ผู้คนรอบข้างเริ่ มให้ความสนใจ เกิดเสียงซุบซิบขึ้นเล็กน้ อยเเต่ก็ดังพอที่หูของดาร์ กจะได้ยิน
"นั่นๆโจ๊กเกอร์ป่ะวะๆๆ"เสี ยงกระซิบเบาๆของชายคนนึงดังขึ้ นดาร์กเเบ่งสมาธิไปฟังเสียงนั่ นเเต่ก็ยังเปิดการรับรู้เผื่อว่ าคนตรงหน้าเขาจะโจมตีมา ส่วนที่เขาทำได้ไงก็..
กิลอสสอนมา...
"ใช่ๆเเล้วเขามาทำอะไรที่เมื องเริ่มต้นวะ ไม่ใช่ตอนนี้เขาไปทวีปที่ สองเเล้วหรอ"
"ชั้นจะไปรู้เรอะ!ก็อยู่ด้วยกั น"
"ทุกคนๆ อย่างเพิ่งตกใจ ผมเเค่มาเที่ยวเเปปๆเดี๋ยวก็ ไปล๊า~"เสียงทุ้มกวนๆดังพอที่ จะให้ผู้คนที่อยู่ละเเวกนั้นได้ ยิน
"อย่างที่รู้จักกัน ผมคือ โจ๊กเกอร์ ~"สิ้นสุดเสียงนั้นก็เกิดเสี ยงฮือฮาขึ้นมา ดาร์กใช้จังหวะที่โจ๊กเกอร์กำลั งมองไปยังคนรอบกาย ปีนขั้นไปบนตึกก่อนจะวิ่ งไปทางประตูเมืองอย่างรวดเร็ว
'ทักษะ วินด์วอร์ค เลื่อนเป็นระดับ14..15ค่ะ'
ปึก!
"แอ้ก"ร่างของดาร์กสะดุดกั บอะไรบางอย่างทำให้ร่างในผ้าคลุ มนั่นกลิ้งไปจนสุดขอบหลังคาในจั งหวะที่ร่างกำลังจะล่วงลงไปเบื่ องล่างดาร์กเอามือเกาะหลังคาไว้ ได้ทันท่วงทีก่อนจะมองไปยังสิ่ งที่ทำให้เขาต้องมาห้อยต่องเเต่ งอย่างนี้
ไพ่????
"จะห้อยอีกนานไหม ??" เสียงกวนๆดังขึ้นมาดาร์ กมองไปตามเสียงนั้นก็พบกับร่ างของชายที่เขาวิ่งหนีมา กำลังยืนมองเขาในขณะที่ไพ่นั้ นค่อบๆลอยกลับไปที่มือของชายที่ ถูกเรียกว่าโจ๊กเกอร์ ไพ่ใบนั้นลอยไปบนสำรับไพ่ที่มี อยู่เเล้วบนมือของเขาก่อนจะสั บเบาๆพลางมองมายังดาร์กด้ วยสายตาที่ดาร์กก็มิอาจเข้าใจ
"คุณต้องการอะไร?"ดาร์ กถามตรงๆอย่างไม่อ้อมค้อมเเล้ วค่อยๆปีนขึ้นมายืนดีๆอย่างไม่ ยากนัก
"ป่าว~ เเต่เธอนี่เป็นเด็กไม่ดี เลยนะหนูน้อยผ้าคลุม หึหึ หนีมาเเบบเนี่ย..."โจ๊กกอร์เก็ บสำรับไพ่สีดำขอบทองลงในกระเป๋ าตรงเข็มขัดสีดำสนิท
"คุณต้องการอะไร!?"ดาร์กถามย้ ำอีกครั้งคนข้างหน้าเขาต้ องการอะไรจากเขากันเเน่? เขาทำอะไรให้เขาไม่พอใจ?ยิ่งท่ าทีคนข้างหน้ายิ่งทำให้เขาหงุ ดหงิดเข้าไปใหญ่ รอยยิ้มที่ดูเจ้าเล่ห์เหมื อนกำลังสนุกกับทุกสิ่งอย่างนั่น โจ๊กเกอร์ค่อยๆเดินเข้ามาใกล้ ๆทำท่าจะเอาฮู๊ดที่ปิดหน้ าเขาออก ดาร์กรีบกระโดดถอยห่างมาอย่ างรวดเร็ว
"แหมๆ ไม่ต้องกลัว เเค่จะถามชื่อหน่ะ? "โจ๊กเกอร์หัวเราะน้อยๆกับท่าที หวาดระเเวงของคนในผ้าคลุมตรงหน้ าเขา
"เพื่อ?"ดาร์กเลิกคิ้วอย่างสงสั ยเเม้คนข้างหน้าเขาจะไม่เห็นหน้ าเขาก็ตาม
"สนใจ"คำตอบง่ายๆที่ถูกเปล่ งออกมาโจ๊กเกอร์ค่อยๆ สับไพ่เล่นอีกครั้งก่อนจะหยิ บออกมาใบนึง ใบหน้าเจ้าเล่ห์ค่อยๆเผยรอยยิ้ มอีกครั้ง ก่อนจะชูไพ่นั่นมาทางดาร์ก เขาพิจรนาไพ่นั้นชัดๆ
'พ่อ..'เสียงรำพึงเบาๆดังขึ้นซึ ่ง ณ ตอนนี้ดาร์กได้เเต่สนใจภาพบนไพ่ ข้างหน้า มันไม่เหมือนไพ่ใบที่เขาสะดุด ใบที่เขาสะดุดมันเป็นเพียงเเค่ ไพ่คิงค์ธรรมดาๆเท่านั้นเเต่นี่ มันเป็นไพ่รูป ท้องฟ้าสีดำที่มีพายุย่อมๆ มันให้ความรู้สึกที่สงบนิ่งเเต่ ก็วุ่นวายเเปลกๆ ดาร์กขมวดคิ้วไม่เข้าใจ
เอามาให้ผมดูทำไม??
"ในคำทำนายบอกว่าเธอเป็นคนที่น่ าสนใจ"มุมปากชายหนุ่มกระตุกยิ้ มน้อยๆ
"..."ดาร์กไม่ ตอบอะไรพลางทบทวนอะไรบางอย่าง
บอกไปคงไม่เสียหายอะไร... เพราะถ้าจะสู้เเล้ว..คง..ไม่ รอด..
"เเค่ชื่อใช่ไหม?"ดาร์กถามคนที่ กำลังยิ้มให้ไพ่ตัวเองเหมื อนคนบ้านั่น
"อ่าาาาหะ!"เสียงกวนๆนั่นตอบกลั บมาตามสไตล์คนขี้เล่น
"ดาร์ก"
"เเล้วจะรอที่ทวีปอาควอน๊า~ ถ้ารอดจากภารกิจนั่น! รีบๆตามไปนะ...."ร่างของชายหนุ่ มนักมายากลก็อั นตธารหายไปจากสายตาของดาร์กทั นที เขาหันซ้ายหันขวาหาเเต่ก็ไม่ พบเเม้เเต่เงาก่อนจะได้เสี ยงกระซิบที่หูเบาๆ
"ดาร์ก...หึๆ"
50% loading. . .
'เอเธนท์เราสามารถหาซื้อแผนที่ ได้ไหม?'ดาร์กถามหลังจากที่ สถานการณ์วุ่นวาย?น่าตกใจ?ไม่รู ้ว่าจะเรียกยังไงดีเลยละนี่... พอไอนักมายากลนั่นหายไปอย่างไร้ ร่องรอยเขาเลยลองหาข้อมู ลจากบอร์ดข่าวสาร ซึ่งมีรูปตอนทีดาร์กเพชิญหน้ าอยู่กับโจ๊กเกอร์ตั้งท่าเหมื อนจะสู้ ดีนะที่เขาใส่เสื้อคลุมที่มีคุ ณสมบัติไม่สามารถตรวจสอบข้อมู ลของผู้สวมใส่ได้ด้วยไม่งั้น... ไม่อยากจะคิดเลย..
'ก็ซื้อผ่านระบบได้เเล้วมั นจะโหลดลงในหน้าต่างmap น่ะ'
'อ่า...ขอบคุณครับ'
หลังจากทำการโหลดเเผนที่ของทวี ปนี้ ที่ราคามหาศาลทำเอาตอนนี้มีเงิ นติดตัวอยู่เเค่100ซิลเวอร์เท่ านั้นนี้เเค่ระดับD นะเนี่ย....
'นี่ดาร์ฟ' ดาร์กคิดระหว่างโดดไปตามหลั งคาตึกต่างๆพลางมองเเผนที่ ไปพลางเพื่อที่จะออกไปทำภารกิ จที่รับมา
'หืมมมมมม?'
'ดาร์ฟนี่ปรุงยาได้ทุกอย่ างเลยหรอครับ?'
'อืมมมม...จริงๆเเต่ก่อนก็เป็ นอย่างนั้นเเหละ...'
'เเต่ก่อน?'ดาร์กขมวดคิ้วนิ ดๆอย่างครุ่นคิดในใต้ผ้าคลุมผื นใหญ่
'ก็เมื่ออสูรทำพันธะสัญญากับบุ คคลใดเเล้วระดับจะเท่ากับคนนั้ นหน่ะ เท่ากับว่าตอนนี้ข้ากับพวกมั นอยู่เลเวล1อ่ะน่ะ '
'เเสดงว่าเมื่อเลเวลขึ้นทักษะก็ จะเพิ่มขึ้นสินะครับ'ดาร์กเดา
'ถูกต้องเเล้วคร้าบบบ'
'เเล้วตอนนี้พวกคุณทำอะไรได้มั่ งหล่ะครับ?'
'ไม่ได้เลย/ไม่มี'เสียงหลายเสี ยงประสานกันยกเว้นคนนึงผมเดาว่ าน่าจะเป็นหนึ่งในสองแฝดสินะ
'โอเคๆ ผมจะรีบเก็บเลเวลละกัน '
"เฮ้อ!..."เขาได้เเต่ ถอนหายใจปลงๆกับตัวเอง
อย่างนี้เราก็จะเก็ยเลเวลยากกว่ าคนอื่นสี่เท่าสินะ....
'เข้าไปเลยยยสิดาร์ก'เสียงยุให้ ผมเข้าไปในสถานที่ข้างหน้าให้ ได้ทั้งๆที่ผมก็บอกไปเเล้วเเท้ ๆ...
'เราไม่มีอาวุธซักชิ้นเลยนะครั บทุกคน...'
'เอ้าหรอ!/หรอ'นิ๊กน๊อกตอบกลั บมาอย่างตกใจ(รึเปล่า)
'ครับ...'
'พวกเราสร้างได้นะ!'เสี ยงของสองแฝดสิงขั้วตอบกลับมาสร้ างความดีใจน้อยๆให้กับดาร์ก
'จริงหรอครับ!!'
'ม่ายอ่ะ/คิกคิก'
ผมขี้เกียจสันหาคำมาพูดจริงๆ...
'ถึงจะสร้างไม่ได้เเต่ใช่ว่ าจะไม่มีนะเออ!'
'งั้นมีอะไรบ้างหรอครับ'ถึงจะถู กสองแฝดเเกล้งนิดหน่อยเเต่ก็ นะถ้าไม่มีพวกเขาผมคงจะมาไม่ถึ งนี้หล่ะนะ..
'ดูในคลังสิ/...'
-คลัง
-อาวุธ
-เข็มซัด ระดับB
-shortgunคู่ ระดับB
-ดาบคาตานะ ระดับB
-มีดสั้น ระดับB
-ฯลฯ
พออ่านจบดาร์กเเทบจะเป็นลม รายชื่ออาวุธที่เรียงรายกั นมากมายจนตาลาย เเต่สิ่งที่เขาใช้ได้น่าจะเป็ นส่วนน้อยนะ... ช่างเหอะ.. เดี๋ยวต้องจัดของใหม่หน่อยเเล้ วปนมั่วกันไปหมด คิดเเล้วดาร์กก็หลังกลับจากป่ าที่ร้างผู้คนก่อนจะหันหลังกลั บเดินกลับเข้าเมืองอีกครั้ง...
'โด่ววว/ปอดนี่หว่า'
เเต่ยังมิวายมีเสียงที่ทำให้ ปวดขมับตามมาเช่นเดิม....
'ผู้เล่น อาเรส ทำการติดต่อเเบบส่วนตัวคุณต้ องการรับหรือไม่?'
"รับ"ถึงจะเเปลกใจไม่น้อยว่ าทำไมอาเรสถึงติดต่อมาตอนนี้ เเต่เขาก็คงมีเรื่องด่วน..ละมั้ ง..
"ดาร์ก! ยังปลอดภัยใช่ไหม!? "หน้าต่างสีใสเล็กๆโผล่ขึ้นมาข้ างหน้าพร้อมกับใบหน้าอันคุ้ นเคยในผมสีน้ำตาลคาลาเมลยุ่งๆ
"อ่า....ครับ..เเล้วทำไมผมต้ องไม่ปลอดภัยหล่ะ??"ดาร์กตอบกลั บงงๆ เเล้วก็ไม่ต้องห่วงว่าคนอื่ นจะได้ยินเพราะถ้าเราอยู่ ในการสนทนาส่วนตัวเเล้วทั้งหน้ าต่างหรือเสียงคนอื่นก็จะไม่เห็ นไม่ได้ยินใดๆทั้งสิ้น
"ก็ตอนนี้รูปที่นายเจอกับ'โจ๊ กเกอร์'ว่อนไปเต็มโซเชี่ยวเเล้ ว!ตอนนี้เขากำลังตามหาบุคคลเสื้ อคลุมอยู่น่ะสิ!"พอฟังเเล้วก็ถึ งบางอ้อเลยทีเดียว..
"พอจะอธิบายหน่อยได้ไหมครับว่า' โจ๊กเกอร์'นี่คือใครครับ?อาชี พอะไร?มีอธิพลอำนาจในเกมนี้ ขนาดไหน? เเล้วเลเวลเท่าไหร่"
"ดาร์กไม่เคยไปดูบอร์ดหรือข้อมู ลเกมในอินเตอร์เน็ตเลยใช่ไหมครั บเนี่ย..."
"..."
"โจ๊กเกอร์คือปริศนา.."พอเห็นว่ าดาร์กไม่ตอบเลยอธิบายให้ฟังทั นที
"??"คิ้มเรียวขมวดเข้าหากันอั ตโนมัติ
"หมายความว่าทั้งหน้าตา ชื่อ อาชีพ หรือเลเวล..."
"ไม่มีใครรู้สินะ..อืม..."ดาร์ กตัดขึ้นมาก่อนที่จะค่อยๆเรี ยบเรียงข้อมูลในสมองน้อยๆของตั วเองอีกครั้ง
"ครับ..ส่วนชื่อโจ๊กเกอร์เป็นชื ่อที่คนอื่นตั้งให้เพระข้อมูลที ่รู้อย่างเดียวคืออาวุธของเขา"
"ไพ่สินะครับ...ฮึบ!" ดาร์กติดก่อนจะโดดขึ้นไปบนหลั งคาตึกอย่างคุ้นเคยเมื่อเข้าสู่ เขตเมือง
"ใช่ครับ..ดาร์กคงจะเจอเเล้วใช่ ไหมครับ งั้นผมไปก่อนนะถึงเวลาออฟ'เเล้ ว"
"ครับๆ"
"ถึงเเล้วสินะ" ดาร์กพึมพำกับตัวเองก่อนจะค่ อยห้อยตัวลงไปตรงหน้าประตู ทางเข้าร้านเสื้อผ้า
รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นโจรยั งไงก็ไม่รู้เเหะ...
กริ้ง~
"ยินดีต้อนรับค่าาา"
"คือผมอยากได้ผ้าคลุมเเบบนี้ เเต่ไม่เอาสีนี้หน่ะครับ"ดาร์ กรีบๆบอกสิ่งที่ตนเองต้ องการเเต่พอจะจ่ายเงิน...
"ทั้งหมด500ซิลเวอร์ค่ะ"พนั กงานสาวคนเดิมตอบพร้อมใบหน้ายิ้ มเเย้ม
เวรเเล้วไง! เงินไม่พอ!
"รับ" อยู่ดีๆดาร์กก็พูดขึ้นมาลอยก่ อนจะหันหน้า(ถึงพนักงานคนนั้ นจะมองไม่เห็น)ไปก้มหัวให้เล็ กน้อย ซึ่งพนักงานคนนั้นก็ส่ายหน้าให้ นิดๆเป็นเชิงบอกว่าไม่เป็นไร ดาร์กชี้ไปข้างนอกเหมือนต้ องการออกไปคุยข้างนอกซึ่งพนั กงานก็พยักหน้าให้ ตอนนี้เเหละครับ...
โกย!!......
'ทักษะวินด์วอร์คเลื่อเป็นระดับ 16 ค่ะ'
"เเฮ่กๆ เกือบไป"ดาร์กหยุดนั่งลงบนกิ่ งไม้กิ่งหนึ่งที่ดูเเข็ งเเรงพอที่จะรับน้ำหนักของตั วเองได้
'นายนี่เด็กไม่ดีเลยนะดาร์กกก ฮ่าๆ'
'ยุ่งหน่าครับ!'ดาร์กพูดตัดบทก่ อนร่างในผ้าคลุมจะค่อยๆเปิดหน้ าต่างขึ้นมาอีกครั้ง เเต่ยังไม่ได้เริ่มทำอะไรก็มี เสียงนึงดังขึ้นมาก่อน...
โครกก~
บางครั้งเกมมันก็ทำสมจริ งไปนะเออ...
หลังจากนั่งพักเเล้วกินข้าวให้ ความล้าเเละความหิวเหลือ0 ดีนะเกมมันไม่สร้างระบบขับถ่ ายมาด้วย ไม่งั้นคงยุ่งน่าดู เหอะๆ
อืม..ตอนนี้เรามีเงินอยู่เเค่ 100 ซิล' ยังมีอาหารชเปิดอีก2อัน คัมภีร์จากเเม่มดอีกหนึ่ง ยาหน้าตาประหลาดมากมายที่โผล่ มาจากไหนก็ไม่รู้เดาว่ ามาจากดาร์ฟหล่ะนะ.. ไข่หน้าตาประหลาด กับอาวุธมากมายนี่... อย่างเเรกดูคุณสมบัติชุดก่อนดี กว่า
-ชุดนักฆ่ารัติกาล ระดับS
ประเภท: เสื้อผ้า
คุณสมบัติ:เบา ความคล่องเเคล่วสูงเมื่อถู กโจมตีทางกายภาพจะได้รับพลั งโจมตีลดลง5%
คุณสมบัติพิเศษ:เมื่ออยู่ ในเวลากลางคืนเมื่อต้ องการพลางตัวจะสามารถกลมกลื นไปกับธรรมชาติได้1นาที การโจมตีทางกายภาพจะถูกลดลง10%
*หมายเหตุ: การโจมตีโดยเวทย์มนต์จะไม่ถู กลบล้างใดๆทั้งสิ้น , สามารถเก็บอาวุธได้มากที่สุ ด100ชิ้น(ต้องเป็นประเภทเดียวกั นเท่านั้นเเละห้ามเกินระดับC< สามารถอัพเกรดได้>)ตามที่ใส่ ตรงเข็มขัดเเละขาเเต่ละช่อง* ยกเว้นช่องเก็บปืน
ความคงทน:100/100
ความสามารถจริงๆคงอยู่ที่คุ ณสมบัติพิเศษสินะส่วนอาวุธไม่ เกินระดับC ...
-อาวุธ
-ระดับC
-มีดสั้น
-มีดปลอกผลไม้
-หอก
-ไม้เบสบอล
-ฯลฯ
พอเเยกออกมาที่พอใช้ได้ก็มี...
-มีดสั้น
-มีดปลอกผลไม้
-ธนู
เอ่อ..กระทะ? จะใช้ได้ไหมนะ? คงจะไม่สินะ...งั้นก็ได้เเค่นี้ พอเเยกของทั้งหมดเส็จก็เอามีดสั ้นเก็บไว้ที่เข็มขัดด้านหลัง ข้างๆมีดปลอดผลไม้(?) เเละเอาธนูมาเก็บไว้ในคลังช่อง 'ด่วน'(สำหรับสิ่งทีต้องการเรี ยกมาใช้ในเวลาคับขันเพื่อจะได้ ไม่ต้องหาในคลังอีกที) ซึ่งในช่องนั้นดาร์กก็ทำการย้ ายน้ำยาเพิ่มเลือดมาทั้งหมดซึ่ งก็เหลือจากที่อาเรสกินไปก็... 15 ขวด ยาสมานเเผลอีก 5ขวด เเล้วก็ฟื้นฟู อีก 5ขวด อืม..เเค่นี้ก็คงโอเค..ละมั้ง(? )
เมื่อเห็นว่าเรียบร้อยเเล้วดาร์ กก็จัดการนำกล่องสองอันออกมาซึ่ งกล่องนึงเป็นกล่องไม้กับอีกอั นเป็นเพชร
"เปิด"ดาร์กพูดเบาๆก่อนที่จะเกิ ดเเสงจ้าขึ้นจนต้องหลับตาหนี
'ผู้เล่นดาร์กได้รับ เข็มเย็บผ้าระดับE 100 เล่มค่ะ'
'ผู้เล่นดาร์กได้รับ ตั๋วทัวร์นรก 1 ใบ ค่ะ'
อ่า..นี่ผมโชคดี...ใช่ไหมครับ??
ดาร์กเก็บตั๋วที่ชื่ออัปมงคลนั่ นลงกระเป๋า ก่อนจะเอาเข็มสีเงินที่มีรูเล็ กๆเอาไว้ใส่ด้ายนั่นไว้ที่ กระเป๋าตรงเข็มขัดเเล้วย้ายมี ดปอกผลไม้มาเสียบไว้ตรงต้ นขาเเทน
ร่าเล็กในเสื้อคลุมยืนขึ้นเต็ มความสูงก่อนจะเคลื่อนตั วออกไปตามหลังคาตึกอีกครั้ง...
'ทักษะวินด์วอร์คเลื่อนเป็นระดั บ17'
ในที่สุดร่างในผ้าคลุมสีตุ่นก็ หายเข้าไปในป่า แผนที่เเสดงจุดเเดงๆบ่งบอกถึงพิ กัดที่อยู่
เฮ้อ...ได้เริ่มสักที
'ลุยโลดดดดด!!!'
------------------------------------------------------------------
กราบเรียนรีดเดอร์ที่เคารพรัก. . .
ต้องขอโทดๆจริงๆที่ข้าพเจ้า... หรือไรท์เตอร์นี่ ได้ปล่อยปะละเลยต่อนิยายเรื่องนี้
นับเกือบ3อาทิตย์ได้. . .
อยากจิอธิบายเเถลงไขเหตุผลที่หายนมนาน....
เนื่องจากสถานการ์ณทางการเมือง(เกี่ยว?)
อ่ะๆ จริงๆเเล้วไรท์เปิดเทอมเเล้วเข้ารร.ใหม่อ่ะ เลยยุ่งๆเรียนก็ไม่รู้เรื่องT T
เเถมซวยอะไรไม่รู้โน๊ตบุ๊คก็พัง(ปกติลงผ่านโน๊ต')พอจะมาเล่นคอม.....
ลืมจ่ายค่าเน็ตจ้าาาา เรียบร้อย............Y Y
ช่วงนี้ไรท์อาจจะมาอัพซัก2-3วัน หรือ1อาทิตย์ครั้ง(?)พอดีไรท์มีเรียนพิเศษเยอะ(เศร้าเเพพ)เลยไม่ค่อยว่าง รีดเดอร์จะรอกันได้เปล่า? อย่าเพิ่งหนีไรท์ไปเน้อออT T
*จะให้อัพยังไงดีช่วยออกความเห็นหน่วยย
- อัพบ่อยๆเเต่อาจจะได้เเค่10% 20% 25% ประมาณนี้
หรือ- อัพไม่บ่อยมากเเต่ทีละ50%-100% อ่ะ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ....
...ด้วยรักเเละคิดถึง...
kiitos
------------------------------------------------------------------
กราบเรียนรีดเดอร์ที่เคารพรัก. . .
ต้องขอโทดๆจริงๆที่ข้าพเจ้า... หรือไรท์เตอร์นี่ ได้ปล่อยปะละเลยต่อนิยายเรื่องนี้
นับเกือบ3อาทิตย์ได้. . .
อยากจิอธิบายเเถลงไขเหตุผลที่หายนมนาน....
เนื่องจากสถานการ์ณทางการเมือง(เกี่ยว?)
อ่ะๆ จริงๆเเล้วไรท์เปิดเทอมเเล้วเข้ารร.ใหม่อ่ะ เลยยุ่งๆเรียนก็ไม่รู้เรื่องT T
เเถมซวยอะไรไม่รู้โน๊ตบุ๊คก็พัง(ปกติลงผ่านโน๊ต')พอจะมาเล่นคอม.....
ลืมจ่ายค่าเน็ตจ้าาาา เรียบร้อย............Y Y
ช่วงนี้ไรท์อาจจะมาอัพซัก2-3วัน หรือ1อาทิตย์ครั้ง(?)พอดีไรท์มีเรียนพิเศษเยอะ(เศร้าเเพพ)เลยไม่ค่อยว่าง รีดเดอร์จะรอกันได้เปล่า? อย่าเพิ่งหนีไรท์ไปเน้อออT T
*จะให้อัพยังไงดีช่วยออกความเห็นหน่วยย
- อัพบ่อยๆเเต่อาจจะได้เเค่10% 20% 25% ประมาณนี้
หรือ- อัพไม่บ่อยมากเเต่ทีละ50%-100% อ่ะ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ....
...ด้วยรักเเละคิดถึง...
kiitos
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น