ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF [กอล์ฟฐา] by whiztle

    ลำดับตอนที่ #4 : [ เส้นด้ายสีขาว ] - 3 - [ Present I ]

    • อัปเดตล่าสุด 22 เม.ย. 56


    "เปลี่ยนชื่อ?" ณัฐภัสสราชะงักทันทีเมื่อเห็นเอกสารอีกชุดที่นายส่งมาให้ใหม่อีกรอบ งานคราวนี้แปลกกว่าทุกครั้ง เพราะปกติเธอไม่จำเป็นต้องทำอะไรแบบนี้ เว้นเสียว่า

     

     

     

     

    "คุณต้องแฝงตัวเข้าไปทำงาน ผมจัดการทุกอย่างไว้หมดแล้ว"

     

     

     

     

     

    "แต่นายคะ แบบนั้นมัน..." เกิดท่าทางอึกอักทันทีมันเสี่ยงเกินไป แม้ว่าครั้งสุดท้ายที่เธอเจอกับครอบครัวนั้นจะนานมากแล้วก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าพวกนั้นจะจำเธอไม่ได้

     

     

     

     

     

    "พอดีคุณกิตติกำลังหาคนเพิ่ม" รูปถ่ายของหญิงสาวอีกคนที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดีถูกยื่นมาตรงหน้า "ไว้คุ้มครองลูกสาวตัวเอง"

     

     

     

     

     

     

    "โอกาสมาถึงแล้วนะ คว้าเอาไว้. . ." คำสั่งไร้ความรู้สึกนั่นกำลังกัดกร่อนจิตใจเขาช้าๆ สิ่งที่เขาไม่อยากทำมัน "ได้จัดการแบบถอนรากถอนโคน"

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     








     

    "เธอคือคนที่คุณพิชิตส่งมาใช่ไหม"



     

     

     

    น้ำเสียงน่าเกรงขามของชายหนุ่มตรงหน้าทำให้เขาถึงกับเหงื่อตก ได้แต่พยักหน้ารับ ก่อนจะก้มหน้าหลบสายตานั่นโดยไม่รู้ตัว ความทรงจำในวัยเด็กยังคงตามหลอกหลอนอยู่เสมอ

     

     

     

     

     

    "อืม...แปลกนะ ทำไมฉันรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตาเธอมาก" ประโยคที่ทำให้ณัฐภัสสราแทบจะเป็นลม ยิ่งถูกจับจ้องด้วยสายตาแข็งกร้าวนั่น กลัวจนเผลอกระชับอาวุธที่แอบแหนบไว้ที่เอวด้วยความเคยชิน

     

     

     

     

     

    "เหมือนใครสักคน..." ชายหนุ่มลุกขึ้น ก่อนใช้สายตาสำรวจหน่วยก้านของหญิงสาว พร้อมทั้งพลิกอ่านแฟ้มประวัติไปพลางๆ "แต่ไงก็ตาม เธอเป็นคนของคุณพิชิตนี่นะ"

     


     

     

     

     

    "บุศรินงั้นหรอ... กำพร้าตั้งแต่เด็ก... อืมก็ดีได้ไม่มีภาระ" พึมพำระหว่างตัดสินใจ โบกมือไล่ลูกน้องเกือบสิบคนที่ยืนเฝ้าอยู่รอบๆให้ออกนอกห้อง เพราะงานที่จะมอบหมายให้คนตรงหน้านั้นถือเป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป

     

     

     

     

     

    "วันนี้เธอเริ่มงานได้เลย ไฟล์ทเที่ยงนะ และนี่สำหรับไว้ใช้ติดต่อ" ชายหนุ่มยื่นกุญแจรถและสมาร์ทโฟนไว้ให้พร้อมกำชับรายละเอียดทั้งหลายให้ฟัง เนื้อหาเพียงสั้นๆแต่ชัดเจนในตัวเอง "ทุกอย่างที่ลูกสาวผมทำ ต้องอยู่ในความดูแลของคุณ ถ้าเป็นไปได้ห้ามอยู่ห่างจากกิตติ์ลภัสเกิน 3 เมตร"  

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


     

     

     

    "คุณพ่อกับคุณแม่ไม่ได้มารับฐาหรอคะ" รู้สึกผิดหวังทันทีเมื่อได้ยินคำพูดของคนปลายสาย อุตส่าห์เฝ้ารอมานานหลายปี ตั้งแต่ถูกส่งไปเรียนต่อเมืองนอกเมื่อตอนมัธยมต้น นี่เธอคงไม่มีความสำคัญเลยสินะ มันช่างน่าน้อยใจเสียจริง

     

     

     

     

    "แต่ส่งลูกน้องมาแทน?" บ่นกะปอดกะแปดเมื่อได้รับคำยืนยันกลับมา ยิ่งรู้ว่าคนๆนั้นจะคอยดูแลเธอตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ ก็ยิ่งทำให้อารมณ์เสียเป็นเท่าตัว แบบนี้เธอไม่น่ากลับมาเมืองไทยเลยสินะ ให้ตายสิ

     

     

     

     

    "พ่อคะ! ฐาไม่ใช่เด็กแล้วนะ"

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ณัฐภัสสราได้แต่ยืนตกตะลึงอยู่บริเวณจุดรอผู้โดยสารขาเข้าที่ท่าอากาศยาน หลังสังเกตเห็นใครบางคนกำลังเดินเข็นสัมภาระอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ หญิงสาวตัวเล็กในชุดลำลองสบายๆ ใบหน้าไร้การแต่งแต้มใดๆจากเครื่องสำอางค์ มีเพียงแว่นกันแดดขนาดใหญ่บนใบหน้าเท่านั้น กิตติ์ลภัสไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก ก็แค่สาวขึ้น สวยขึ้นตามกาลเวลา จนไม่มีแววเด็กกะโปโลแบบสมัยก่อนแล้วก็เท่านั้นเอง

     

     

     

     

     

     

    "นายคือคนที่พ่อฉันส่งมาใช่มะ" กิตติ์ลภัสถอดแว่นสีชานั่นออก เพื่อสังเกตรูปถ่ายในมือถือที่บิดาของตนเองส่งมาให้ ก่อนจะทนไม่ไหวหยิบมันขึ้นมาเทียบใกล้ๆ จนเจ้าตัวต้องรีบพยักหน้ารับ

     

     

     

     

     

    "อืม. . ." ดีใจจนเกือบจะเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่ ได้แต่อ้ำๆอึ้งๆ ไม่แปลกใจที่อีกคนจะจำเธอไม่ได้ มันเกือบสิบปีแล้วสินะที่เราไม่ได้เจอกัน ถ้าเขาและเธอไม่ได้เจอกันแบบนี้ ป่านนี้คงจะรั้งไว้ในอ้อมกอดเหมือนอย่างที่เคยทำ แต่เพราะมันไม่ใช่ คราวนี้เขามาในฐานะลูกน้องคนนึงเท่านั้นเอง "ถ้าคุณเป็นลูกของคุณกิตติล่ะก็นะ"

     

     

     

     

     

     

     

     

    "นี่นาย! นายกวนประสาทฉันหรอ" หยุดเดินทันทีเมื่อได้ยินคำตอบแบบนั้น เงยหน้ามองคนตัวสูงอย่างอารมณ์เสีย แม้ไม่อาจคาดเดาได้ถึงท่าทางที่แท้จริงภายใต้แว่นกันแดดสีเข้มนั่น แต่เธอก็ไม่เข้าใจผู้ชายอะไรกันไว้ผมยาวรวบตึงแบบนี้ จะเอาไว้ถักผมเปียหรือไง "ไอตุ้ด!"

     

     

     

     

     

     

     

    "นี่คุณ...ฉันก็แค่ตอบตามจริงนะ" ณัฐภัสสราแย้งระหว่างคว้ากระเป๋าเดินทางใส่รถสีขาวอย่างสบายอารมณ์ ก่อนจะหันไปแขวะเจ้าตัวเล็กขี้วีนที่นั่งอยู่เบาะหลัง "อีกอย่างฉันเป็นผู้หญิง เลิกเรียกนายซะที"

     

     

     

     

     

    "นายเนี่ยนะ" ชะเง้อตัวไปยังเบาะหน้าอย่างแปลกใจ เท่าที่เห็นในสนามบินคนๆนี้สูงราว170 กว่าๆ แถมไหล่กว้างแบบนี้เนี่ยน่ะหรอ "...ผู้หญิง?"

     

     

     

     

     

     

    "งั้นก็ถอดแว่นสิ" เอื้อมมือคว้าสิ่งที่อีกคนใช้ปกปิดใบหน้า ก่อนจะถูกมือเรียวที่กำลังบังคับพวงมาลัยอยู่คว้าไว้ให้หยุดการกระทำ "จะได้รู้ไงว่านายเป็นผู้หญิงมั้ย"

     

     

     

     

     

    "เลิกเล่นได้แล้วค่ะ นั่งดีๆ" กระชับแว่นกันแดดให้เข้าที่อีกครั้ง เหลือบมองกระจกมองหลัง แอบเห็นยัยตัวเล็กนั่งกอดอกอย่างขัดใจแถมยังจ้องตอบอีกต่างหาก "นายก็ขับรถไปสิ มองฉันทำไมเล่า!"

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    "คุณนมมม น้องฐาคิดถึง" ไม่ทันจะดับเครื่องยนต์สนิท หญิงสาวด้านหลังก็รีบวิ่งกระโจนลงไปหาแม่บ้านประจำตระกูลทันที ณัฐภัสสราได้แต่ถอยหายใจอย่างปลงๆ ท่าทางจะโตแต่ตัว เด็กก็ยังคงเป็นเด็กวันยังค่ำสินะ

     

     

     

     

     

    "คุณบุศรินใช่ไหมคะ" เอ่ยทักทายลูกน้องคนใหม่ที่คุณท่านได้โทรมาสั่งไว้เมื่อเช้าพร้อมกับแจ้งเรื่องที่คุณหนูตัวเล็กของเธอจะกลับเมืองไทย 

     

     

     

     

     

    "สวัสดีค่ะคุณนม"

     

     

     

    ณัฐภัสสราพยักหน้ารับพร้อมยกมือขึ้นไหว้ด้วยความเคยชิน จนทำให้หญิงสูงวัยถึงกลับแปลกใจเล็กน้อย  แว่บนึงเกิดภาพทับซ้อนของเด็กน้อยคนนึงลอยผ่านมา เด็กที่เป็นเพื่อนสนิทคนแรกของคุณหนูของเธอ จนเผลออุทานออกมา ". . .หนูกอล์ฟ"

     


     

     

     

    "ฮะ? อะไรนะคะ" สะดุ้งเฮือกทันทีเมื่อได้ยินคำเรียกของคุณนม จิตใจแทบจะลงไปอยู่ตาตุ่ม ยังดีที่เขาสามารถปกปิดตัวตนผ่านแว่นกันแดดสีดำได้ ไม่อย่างนั้นงานนี้คงจะพังตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

     

     

     

     

     

     

     

    "อ๋อไม่มีอะไรค่ะ. . . พอดีนมจะบอกว่าคุณท่านให้เตรียมห้องไว้ให้แล้ว" ประโยคที่คุณนมบอกมันช่างระแคะระคายหูสำหรับบุคคลที่สามอย่างเธอมากเสียจนทนเก็บอารมณ์เอาไว้ไม่ไหว ให้ผู้ชายคนนี้มาร่วมชายคาด้วยเนี่ยนะ "ห้องอยู่ติดกับคุณหนูเลยนะคะ"

     

     

     

     

     

     

     

    "อะไรนะคุณนม!" ผละออกจากอ้อมกอดอย่างขัดอกขัดใจ ไม่มีทางหรอกที่คุณพ่อจะให้อีตานี่มาอยู่ด้วย แถมห่างกันเพียงกำแพงกั้นขวางเนี่ยนะ "แต่เขาเป็นผู้ชายนะ น้องฐาไม่ยอม"

     

     

     

     

     

    "โธ่คุณ! ฉันบอกว่าฉันเป็นผู้หญิงไงเล่า" 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    พี่กอล์ฟลุคนี้อารมณ์หมวดแพท แต่น้ำเสียงแบบพี่บีม ฮ่าๆๆๆ อ๋อยยยย อุตส่าห์บอกว่า  SF จะรอดมั้ยเนี่ย ไปๆมาๆจะกลายเป็น  ฟิคยาวสินะ แฮ่ๆ ฝากด้วยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×