ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : เวทโจมตี : อาซีเดียส ฟารอส [คาบที่1]
...หนาว...
นี่คือสิ่งที่นักเรียนทุกคนได้พบหลังจากเดินผ่านธรณีประตูห้องเรียนเข้ามาด้านใน ทันทีที่เข้ามาด้านในแล้วเรียกได้ว่าไม่มีสิ่งไหนที่บ่งบอกเลยว่า นี่คือห้องเรีียน เพราะรอบข้างมีแต่หิมะหิมะและภูเขาหิมะ เมื่อคนสุดท้ายปิดประตู ประตูสีน้ำแข็งก็หายไปทันที บริเวณสายตาทุกคนมองเห็ฯก้อนสีดำๆที่ตรงกลางมีสีน้ำเงินตัดขาวยื่นออกมา เมื่อเดินเข้าไปไกลจนเห็นได้ชัด
ก้อนสีดำๆที่ว่าคือม้าสีดำสนิทหนึ่งตัวและเด็กอายุประมาณ12ปีร่างเล็กผมสีเหลืองข้าวโพ้ดจาง ดวงตาสีฟ้าเข้มเหลือบน้ำเงินใบหน้าน่ารัก อยู่ในชุดฮาคามะสีน้ำเงินเข้มที่ไหล่มาผ้าคลุมไหล่สีขาว ข้างๆมีชายผมสีทองดวงตาสีม่วงเข้มใบหน้าหล่อเหลาคมคาย มีรอยยิ้มประดับอยู่
เมื่อเาอสองสิ่งประกอบเข้าด้วยกัน ใครๆก็คงคาดว่า ชายผมสีทองสุดหล่อคอือาจารย์แน่ๆ ส่วนเด็กผมสีจางอาจจะเป็นผู้ติดตาม ชายผมสีทองลุกขึ้นยื่นก่อนจะเดินมาตามความคิดของนักเรียนบางส่วน
"ผมคีออสเป็นผู้ติดตามของท่าน เซีสเชิญทางนี้ครับ"
น้ำเสียงนุ่มทุ้มพูดก่อนจะยิ้มบางๆพาเดินมาใกล้ๆกับม้าและเด็กหนุ่ม
"อาซีเดียส ฟารอสอาจารย์สอนวิชาเวทโจมตี เอาละมาเริ่มกันเถอะ"
เด็กหนุ่มนามอาซีเดียส ลุกขึ้นยืนบิดขี้เกียจ
"อย่างแรก เวทมนต์มักบรรจุในคำพูดและเราสามารถเพิ่มพลังบทเวทโดยผ่านสื่อกลาง และแน่นอนว่าถ้าเราเก่งมากๆ จะมีสื่อกลางหรือไม่มีก็เหมือนกัน แต่การมีสื่อกลางจะสามารถใช้พลังพิเศษของสื่อกลางได้ คาดว่าคงรู้อยู่แล้วข้าไม่พูดเพิ่มละนะ เมื่อยปากอีกอย่างไม่ใช่หน้าที่ข้า คีส...พูดแทนข้าที"
อาซีเดียสพูดยาวก่อนจะหันไปอ้อนคนข้างหลัง นั่งลงหยิบแก้วชาเคลือบที่คีออสส่งให้ ก่อนจะจิบแล้วส่งกระดาษ คีออสหยิบกระดาษมาอ่านยิ้มๆ ลุกขึ้นยืนใกล้นักเรียนขึ้นอีกเล็กน้อย
"คาบแรกท่านเซียสต้องการให้ทุกคนหยิบสื่อกลางของตัวเองขึ้นมาครับและลองร่ายเวทบทนี้ ‘พลังแห่งข้าจงปรากฏและสถิตเหนือ...ชื่อสื่อกลางของเจ้า มันจะมีไอสีประกอบเป็นตัวอักษรเหนือสื่อกลาง เป็นระดับขั้นพลังเวท สีแต่ละสีบอกถึงธาตุ คาดว่าพวกเจ้าคงรู้แต่ท่านเซียสต้องการดูผลพลังของเจ้าระหว่างต้นเทอมและปลายเทอม"
คีออสหยุดพูดผายมือเป็นเชิงให้นักเรียนทุกคนทำตาม ทุกคนเริ่มทำตามคำสั่งมีเสียงพูดคุยบ้างประกอบฉาก คีออสไล่มองทุกคนก่อนจะจดลงไปในกระดาษเวทมนต์ด้วยความว่องไว แล้วพูดต่อ
"เราสามารถสร้างเวทโจมตีขึ้นมาเองใหม่ได้และเจ้ารู้รึเปล่าว่ามันง่ายมากทีเดียวสิ่งที่ท่านเซียสต้องการในคาบนี้คือ ให้พวกเจ้าสร้างเวทขึ้นมาหนึ่งบท และแน่นอน ว่าท่านเซียสมีข้อกำหนดให้
นั่นคือให้พวกเจ้าสร้างเวทอมยิ้มน้ำแข็ง วิธีการสร้างคือ นึกรูปลักษณ์ทั้งหมดเอาไว้ในใจขั้นตอนต่างๆให้เจ้านึกก่อนและกำหนดบทมนต์ใส่ขั้นตอนต่างๆลงไปในมนต์แต่ละช่วง ก่อนใช้ชื่อมนต์ขอให้เจ้าพูดคำว่า ข้าขอบรรจุ... ลงไป คำนั้นเป็นเวทที่ท่านเซียสคิดค้นและบรรจุพลังลงไปแล้ว แน่นอนว่าพวกเจ้าจะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่ออยู่ที่นี่ หรือได้รับอัขระเวทจากท่านเซียส หรือเรียนในปีต่อๆไป
ถ้าพวกเจ้าทำไม่ได้ในคาบแน่นอนว่าแค่งานทับถม เพราะเรายังมีการบ้านให้...อ่อ อย่าเรียกเวทน้ำแข็งและสร้างให้มันเป็นลูกอม เพราะอัขระมันต่างกัน...
เอาละการบ้านคือให้เจ้าสร้างเวทอะไรก็ได้1บทแล้วใช้เวทนั้นกับกระดาษนี่มันจะบันทึกข้อมูลและหายไป กระดาษนี้จะทำให้เจ้าสร้างเวทได้เอาละมารับ และขอให้เจ้าอยุ่ที่นี่ให้ครบเวลาคาบ แต่ถ้าใครทำได้แล้วก็มาส่งท่านเซียสแล้วไปไหนก็ได้ ข้าจะเรียกประตูให้"
"ครับ/ค่ะ"
นักเรียนที่ฟังคำพูดรวดเดียวของคีออสตอบรับคำก่อนจะแยกย้ายไปมุมต่างๆ....
++++
ส่งการบ้านและคาบปฏิบัติโดยการโรลฯนะครับ อณุฐาติให้เขียนคำพูดต่อตอบกับอาซีเดียสหรือที่พูดกับคีออสเลยนะครับ
ปล.อาซีเดียสไม่ชอบให้ใครเรียกชื่อ จงเรียกว่าฟารอส ถ้าไม่มั่นใจว่าสนิทพอ
ปล2.แปะรูปอาวุธด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น