ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามทวยเทพออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 2 มี.ค. 55


    ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวผมก่อนแล้วกันนะครับ ผมชื่อ  ศร ครับ ผมเป็นคนเงียบๆเก็บตัวเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตผมหมดไปกับการนอนกลิ้งอยู่บนเตียงในห้องนอนที่แสนน่าเบื่อ ทำไมผมต้องทำอยางนั้นหนะหรอ เพราะว่าผม ไม่มีเพื้อนสักคนเดียว เวลาอยู่ในห้องเรียนผมจะเป็นเหมือนอากาศธาตุ ใช้ชีวิตขาดสีสันอยู่ตลอด จนกระทั้งเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมาระหว่างทางกลับจากโรงเรียนผมก็ได้เจอกับสิ่งหนึ่งเข้า 


       "ขณะนี้ เกมส์ สงครามทวยเทพออนไลน์ ได้เปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันแล้วนะค่ะ" เสียงผู้บรรยายสาวสวยในทีวีกล่าวบรรยายเกมส์ ระหว่างที่ผมกำลังเดินผ่านร้านเกมส์แถวบ้านที่ผมไม่เคยเฉียดมาก่อนเลยแต่วันนี้เหมือนจะมีเกมส์ใหม่เปิดตัวผมเห็นว่ายังไงเมื่อผมกับถึงบ้านก็ทำได้แค่นอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงผมจึงตัดสินใจเดินเข้าร้านเกมส์เพื่อไปดูสักหน่อยว่าเกมส์ที่ออกใหม่นั้นเป็นยังไงก่อนอืนเลยผมเลยไปที่เคาน์เตอร์ร้าน  


       "เกมส์ สงครามทวยเทพออนไลน์ เป็นเกมส์ยังไงหรอครับ" ผมกล่าวถามพนักงานร้านเกมส์ 


       "มันเป็นเกมส์สเหมือนจริงครับน้อง ตอนน้องเล่นน้องจะเหมือนหลับไป แล้วตื่นมาในเกมส์แทน" เมื่อพนักงานร้านได้ยินผมถามแบบนั้นไปเขาก็แปลกใจไม่น้อยแล้วจ้องผมอยู่นานก่อนจะพูดออกมา เมื่อผมได้ยินอย่างนั้นก็รู้สึกสนใจมากเกมส์ที่คนเข้าไปเล่นได้จริงๆหรอน่าสนใจแหะ 


       "งั้นผมขอซื้อเกมส์นี้นะครับ" หลังจากตัดสินใจในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีผมก็ได้ผมสรุปออกมาทันที หลังจากนี้ผมจะได้ไม่เสียเวลาไปกับการกลิ้งเล่นบนเตียงนอนอีกแล้ว


       "ครับ งั้นกรอกที่อยู่และชื่อ ด้วยนะครับ เราจะส่งประวัติของคุณไปที่บริษัทเกมส์เพื่อลงทะเบียนนะครับ" หลังจากพูดจบพนักงานก็ยื่นแบบใบสมัครให้ผม 1 ใบ ซึ่งต้องกรอกแค่ ชื่อ นามสกุล อายุ ที่อยู่ เป็นอะไรที่ง่ายมากเมื่อผมเขียนเสร็จก็ยื่นกลับไปให้พนักงานทันที

       "ขอบคุณครับ เดียวอีกประมาณชั่วโมงนึงเครื้องเกมส์จะส่งไปที่บ้านนะครับ" พนักงานกล่าวพร้อมรับใบสมัครกลับไป ผมจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่ในร้านเกมส์แห่งนี้อีกแล้ว จึงเดินออกจากร้านและกลับบ้านทันที เมื่อกลับมาถึงบ้านที่แสนว่างเปล่า เพราะทั้ง พ่อ และ แม่ ของผมต้องไปทำงานต่างประเทศ ที่บ้านจึงมีผมอยู่คนเดียว เมื่อผมหันไปมองนาฬิกา เวลานี้เป็นเวลา 16.40 อีก 20นาทีเครื้องเกมส์ที่สั่งไว้จะมาส่งผมที่ไม่รู้จะทำอะไรดีจึงลงมือทำความสะอาดบ้านเพื่อค่าเวลา แต่ก็ทำเสร็จด้วยเวลาไม่ถึง 10 นาทีเพราะผมทำความสะอาดอยู่ทุกวันและไม่ค้อยได้ใช้งานอะไรมากมายมันจึงค้อนข้างสะอาดอยู่แล้ว ผมจึงนอนกลิ้งอยู่กับพื้นเพื้อรอให้พนักงานของบริษัทเกมส์มาส่งเกมส์ให้ ไม่นานนักเสียงกริ่งก็ดังขึ้นผมจึงเดินไปเปิดประตู 


       "คุณ ไกรศร ทวีสิน ใช่ไหมครับ ผมมาจาก บริษัท เกมส์ สงครามทวยเทพออกไลน์ จำกัด เพื่อมาส่งเครื้องเกมส์ครับ" พนักงานถามผมแทบจะทันทีที่เปิดประตูบ้านออกไป 


       "อ้อครับ ไกรศร ทวีสิน ครับ" ผมอึ้งอยู่ขณะหนึ่งก่อนที่จะตอบกลับไป ผมค้อนข้างตกใจเล็กน้อยเพราะปกติผมแทบจะไม่ได้ยินคนเรียกชื่อจริงผมเลย สัปดาห์นึงนับครั้งได้เลยเพราะมีแต่อาจารย์เท่านั้นที่เห็นผมมีตัวตนไม่ใช่อากาศธาตุเหมือนนักเรียนคนอื่นๆ หลังจากพนักงานได้ยินคำตอบจากผม พวกเขาก็ทำการขนย้ายเตียงที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวเครื้องเข้ามาในบ้านทันที 


       "จะให้ไว้ที่ไหนครับ" พนักงานคนนึงถามระหว่างยกเตียงเข้ามาในบ้าน 


       "อ่า เอาไปชั้นสองในห้องนอนผมครับ" ผมตอบกลับไป พนักงานทั้งสองก็ยกขึ้นไปเมื่อเส็จก็ขอตัวกลับผมเดินตามลงมาส่งจนพวกเขากลับออกไป ผมรีบวิ่งขึ้นไปห้องนอนผมและไม่รอช้าที่จะลองเล่นเกมส์ทันที ผมลงนอนบนเตียงนุ้มๆ ผมมองขึ้นไปด้านบนก็เจอจอ LCD ขนาดเล็กอยู่เหนือศีรษะ เมื่อลองกดดูก็มีหน้าต่างขึ้นมาพร้อมตัวเลือก เริ่มเกมส์ ปรากฎขึ้นมา ผมจึงไม่รอช้าเอานิ้วชี้กดที่เมนูเริ่มเกมส์ทันที มีกระจกยื่นออกมาจากขอบเตียงด้านหนึ่งทอดยาวไปจนถึงขอบเตียงอีกด้านหนึ่ง ครอบเตียงเอาไว้ สักพักก็มีแสงสว่างจนต้องรีบปิดตา เมื่อลืมตาขึ้นก็พบว่า รอบข้างมืดจนมองไม่เห็นอะไร เวลาผ่านไปสักพักก็ปรากฎแสงสว่างสีขาวสว่างจนต้องเอามือมาบังตาไว้เพราะมันสว่างมากจนแสบตา เมื่อลืมตาขึ้นมาก็พบว่าอยู่ในห้องเล็กๆห้องหนึ่งกับ ผู้หญิงในชุดพนักงานบริษัทเกมส์ สงครามทวยเทพออนไลน์ ที่ผมรู้นั้นเพราะมันเป็นชุดเดียวกันกับพิธีกรสาวที่ประกาศเกมส์ในทีวี



       "สวัสดีค่ะ" เธอทักทายผมอย่างสุภาพ ผมจึงทักทายเธอกลับไป ‘’สวัสดีครับ’’ พนักงานสาวถามผมว่า ''คุณคือ ไกรศร ทวีสิน ใช่ไหมค่ะ" ผมพยักหน้าตอบกลับไปเล็กน้อย พนักงานสาวถามผมอีกครับ "ไม่ทราบว่าจะตั้งชื่อตัวละครในเกมส์ว่าอะไรดีค่ะ"


       "ศร ครับ" ผมตอบกลับไปอยากรวดเร็วโดยไม่คิดมากเพราะตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมอยู่ตรงนี้นานเกินไปแล้ว ผมอยากจะออกไปบู้เต็มที่แล้ว 

       "ศร ยืนยันนะค่ะ" พนักงานถาม

       "ยืนยัน ครับ"  ผมตอบยืนยัน

    พนักงานสาวยิ้มให้และถามว่า "คุณจะฟังคำอธิบายเกียวกับเกมส์ หรือ คำแนะนำเกียวกับเกมส์ไหมค่ะ"


       "ขอเป็น คำแนะนำแบบสั้นๆ แล้วกันครับ"  ผมพยักหน้าพร้อมตอบกลับไป


       "ค่ะ ระบบเบื้องต้นนะค่ะ ผู้เล่นสามารถ ดูค่าสถานะ ระดับ ภารกิจ ทักษะ ได้ที่สายรัดข้อมือนะค่ะ" ผมก้มลงมองที่แขนตัวเองก็พบว่ามีสายรัดสีขาวอยู่ที่ข้อมือ เมื่อพนักงานสาวอธิบายจบเธอก็ถามผมทันที่ว่าจะเล่นเกมส์เลยไหมซึ้งนั้งคือคำที่ผมรอคอยอยู่เลยก็ว่าได้ผมพยักหน้าตอบ พนักงานสาวยิ้มให้ผมอีกครั้งก่อนที่รอบตัวจะมีความมืดปกคลุมอีกครั้ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×