ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    > EXO < sound of silence ★ {baekdo}

    ลำดับตอนที่ #3 : SOS :: TWO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 355
      5
      24 พ.ค. 56

    T W O {2} 






     

     

    วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนฮะ เนื่องจากเพิ่งเปิดเทอมวันแรก

    อาจารย์บอกให้นั่งจัดตารางเรียนเลือกวิชาเลือก เลือกวิชาชุมนุมกันไป รอเวลากลับบ้านตอนเที่ยง

     

     “ เฮ้ สวัสดีคยองซู ฉันชื่อชานยอลนะ.. ” ชานยอลเริ่มเขยิบเก้าอี้ของตัวเองเข้ามาและแนะนำตัว หลังจากที่อาจารย์ออกจากห้องไป

    “ ส่วนนี่ก็เทา และก็ลู่หาน ” สองคนนั้นหามายิ้มและทักทายให้คยองซู

    คยองซูก็มองตามนิ้วที่ชานยอลชี้ และพยักหน้าทักทายพร้อมกับยิ้มบางๆให้เช่นเคย

    “ อ่ะ นี่ ฉันพอดีฉันรู้ว่านายจะย้ายมา ฉันเลยเตรียมขนมไว้ให้ ” ชานยอลพูดพร้อมกับยื่นกล่องชอคโกแลตมาให้

    “ หูย กล้าเนอะ ” ผมพูดออกไป ทันทีที่ห้องกล่องขนมนั้น

    “ น้องส้มเกรด 11 กิ๊กเก่ามึง ให้มึงมาเมื่อเช้าไม่ใช่อ๋อวะ ไอชาน ”  ลู่หานช่วยผมแขวะชานยอลทันที

    “ นั่นดิ่วะ กูก็ว่าคุ้นๆ มึงนี่แม่งไม่ลงทุนเลย ” เทาเองก็ไม่พลาดกับการรุมซ้ำเติมชานยอลในครั้งนี้

    “ พวกมึงนี่แม่งงง เพื่อนกุจริงป๊ะว๊ะ ” ชานยอลพูดพร้อมกับหัวเราะแก้เก้อ พวกผมก็พากันหัวเราะไปด้วย

     

    หลังจากพวกเราเริ่มคุยกับคยองซู ก็เริ่มมีเพื่อนในห้องมาทักคยองซูบ้าง

    เขาก็ได้ยิ้มบางๆแบบเขินอาย พร้อมกับพยักหน้าโค้งเบาๆ กลับไป

    คนเริ่มมารุมล้อมโต๊ะของพวกเรามากขึ้นเรื่อยๆ สารพันคำถามประดังเข้ามา

    “ นี่นายย้ายมาจากไหนหรอ ?

    “ อายุเท่าพวกเราใช่มั๊ย ?

    “ เป็นคนที่ไหนหรอ บ้านนายอยู่แถวไหน ?

    บลาๆ....

    คยองซูเองก็คอยมองหันตามเสียงที่คนอื่นที่ถามเขา ด้วยสีหน้างงๆ ซ้ายทีขวาที

    ใบหน้าที่ใสซื่อ กับตากลมโตคู่นี่ อ่าาาาา ถ้าใครได้เห็นคงรู้สึกเอ็นดูเขาแบบบอกไม่ถูก

    แล้วทำไมนี่ผมต้องคอยมองเขาตลอดเวลาด้วยล่ะ !!

     

    “ เฮ้ๆ พวกนายใจเย็นก่อนดิ่ ค่อยๆถามสิ คยองซูเขางงหมดแล้วเห็นไหม ” ผมเริ่มปรามเพื่อน เมื่อเห็นคยองซูเขาเริ่มอึดอัด

    “ งั้นฉันเริ่มถามก่อนเลยนะ ... นายมีแฟนยัง ? ” ชานยอลอีกนั่นแหล่ะ ที่เป็นคนเริ่มถามก่อน

    “ .... ”

    “ .... ”

    “ .... ”

    คนที่มุงอยู่ก็เงียบ และมองไปที่คยองซูอย่างอยากรู้ในคำตอบ

    ...ผมเองก็เช่นกัน ทำไมผมต้องรอลุ้นกับคำตอบของเขาด้วยก็ไม่รู้เหมือนกัน

     

     

    (◑.◑   ) (   ◑.◑) (◑.◑    )(    ◑.◑)

    คยองซูส่ายหน้าไปมา หัวใจผมยิ่งเต้นแรงขึ้นกว่าเดิมอย่างควบคุมไม่ได้ เมื่อรู้คำตอบของเขา

     

    “ เยสสสสสสสสสสสส ” ชานยอลร้องออกมาและลุกขึ้นยืน ชูกำปั้น ทำท่าเหมือนฟุตบอลทีมที่มันเชียร์ได้แชมป์

    “ นั่งเลยมึง นั่งเลย อย่าออกนอกหน้า ” เทาพูดพร้อมกับดึงชานยอลให้นั่งลง

     

    “ ประชุมอะไรกันอยู่หรอ พวกเด็กห้องเอ ” เสียงบางเสียงดังออกมาจากหน้าห้อง พวกผมหันมองไปตามต้นเสียง

    ก็เห็นว่าเป็นกลุ่มของ กวังแจ เด็กจากห้อง B ที่อยู่ข้างๆ แวะเข้ามาทักทาย ??

    หึ เจ้ากวังแจนี่เก็เป็นหัวหน้าวงดนตรีเหมือนกับผมล่ะฮะ เราเป็นคู่แข่งกัน

    หน้าตามันก็ดีนะ (แต่น้อยกว่าพวกผม..) ความสามารถมันก็มีพอมี แต่นิสัยมันนี่แย่สุดๆ

    พวกผมกับพวกมันถึงจะไม่ชอบขี้หน้ากัน ไม่ค่อยถูกกันแต่ก็ไม่เคยมีเรื่องกันหรอกนะ ถือคติต่างคนต่างอยู่

     

    “ อ๋ออ ได้ข่าวว่ามีเด็กใหม่มา กำลังเห่อกันอยู่สินะ ” กวังแจพูดพร้อมกับเดินเข้ามาทางกลุ่มพวกเรา

     “ มึงกลับห้องไปเหอะวะ กวังแจ พวกกูไม่อยากมีเรื่องหรอกนะ ” ชานยอลเอ่ยออกไป อย่างรู้นิสัยกวังแจมันดี

    “ กูก็แค่แวะ มาทักทายเฉยๆ มึงก็ไม่เห็นต้องโมโหเลยนิหว่า ” กวังแจตอบชานยอลมันก่อนจะหันไปทางคยองซู

     

    “ งั้น... ไว้เดียวฉันหาโอกาสทักทายเองก็ได้ รอให้พวกนายหายเห่อกันก่อนละกัน ” กวังแจยังคงพล่ามต่อไป

    “ ... ”

    “ พวกนายก็อย่าชวนเขาคุยเยอะละกันเดียวเขาจะตอบไม่ทัน .. ไม่ใช่นิหว่า ตอบไม่ได้เลยต่างหาก ฮ่าฮ่าๆๆๆๆ ”

    กวังแจพูดแขวะ พร้อมหัวเราะ ก่อนจะเดินออกจากห้องไปพร้อมกับกลุ่มของมัน

     

    ผมหันไปมองคยองซู เขานั่งก้มหน้านิ่ง ผมเลยไม่รู้ว่าเขารู้สึกยังไง

    แต่ก็คงรู้สึกแย่ไม่น้อยกับการมาเรียนวันแรกแล้วเจอแบบนี้

     

    “ อย่าไปคิดมากกับคำพูดของเจ้านั่นมันเลยนะ คยองซู ” เพื่อนผู้หญิงในห้องคนหนึ่งเอ่ยขึ้นมา

    คยองซูเงยหน้าขึ้นมาพร้อมกับยิ้มบางๆ กลับไป

    ... แม้เขาจะยิ้ม แต่บนใบหน้านั้นก็ยังเคยฉายแววความเศร้าปนออกมาอยู่

     

    “ อย่าไปสนใจมันเลย .. ” ผมเอ่ยออกไปอย่างต้องการจะปลอบใจ แต่ไม่รู้จะพูดยังไงดี

    พร้อมกับเอามือไปจับที่หัวไหล่ของเขาเบาๆ เขาหันหน้ามามองผมแว๊บนึง ก่อนจะหันหน้ากลับไป

     

     

     

     

     

    Rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr

     

    คยองซูล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง หยิบโทรศัพท์ของตนออกมา เปิดอ่านข้อความบางอย่างที่เด้งโชว์

     

    แล้วเขาก็เขียนบางอย่างลงไปในสมุด ด้วยท่าทางรีบๆ

                  “ ฉันกลับก่อนนะ ไว้เจอกันพรุ่งนี้ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน ”

     

    จากนั้นเขาก็รีบเก็บของลงกระเป๋า วิ่งออกจากห้องไป... ทุกคนมองตามด้วยความงงงวย ..

    รีบไปไหนของเขานะ??? ผมได้แต่มองตามแล้วคิดในใจ

     

    .

    .

    .

     

     

     

     

    วันต่อมา ...

     

    ขณะที่พวกผมกำลังจะก้าวเข้าห้องเรียน ก็เห็นกลุ่มของกวังแจกำลังยืนล้อมอยู่แถวๆโต๊ะคยองซู

    “ หึ มาเรียนแต่เช้าเลยนะ แต่วันนี้ไม่เห็นมีใครมารุมล้อมเหมือนเมื่อวานเลยนิ.. ” กวังแจพูดขึ้น

    “ ...ฉันคุยกับนาย แล้วทำไมนายไม่ตอบฉันล่ะ.. ห๊ะ!! อ๋อลืมไปว่านาย.. ฮ่าๆๆๆๆ ”

    กวังแจยังพูดไม่หยุด และหัวเราะดูถูกในประโยคสุดท้าย เพื่อนในกลุ่มของกวังแจก็หัวเราะเช่นกัน

    คนในห้องยังไม่มีใครมา เนื่องจากมันยังเช้าเกินไป...

    ที่วันนี้พวกผมมาเช้ากันก็เพราะ บังเอิญว่าเมื่อวานลู่หานมันลืมโทรศัพท์ไว้ใต้โต๊ะ วันนี้มันเลยรีบมาเอา

     

    “ ฮ่า! ฮ่า! ฮ่า! พวกนายหัวเราะอะไรหรอ ขอหัวเราะด้วยคนสิ ” ลู่หานพูดออกไปด้วยท่าทางร่าเริง

    พร้อมกับเดินเข้าไปหากลุ่มพวกนั้นด้วยความอยากรู้อยากเห็น ถึงแม้จะดูเหมือนไม่มีอะไร

    แต่ท่าทางแบบนี้สำหรับคนที่รู้จักลู่หานดีนั้น มันน่ากลัวสุดๆ เลยทีเดียว

     

    พวกกลุ่มของกวังแจ เริ่มถอยออกจากโต๊ะของคยองซู ผมมองไปที่คยองซู เขานั่งก้มหน้านิ่ง

     

    “ อ่า นายกำลังแกล้งเด็กใหม่กันนี่หน่า ฉันไม่เห็นว่ามันจะสนุกเลยนะ นี่มันน่าผิดหวังจริงๆเลย ฮู้ววว ”

    ลู่หานพูดและถอนหายใจออกมาเบาๆ พร้อมแสร้งตีหน้าผิดหวังสุดๆ

     

    “ ฉันรู้นะว่าอะไรที่สนุกสำหรับนาย.. ” เทาเอ่ยขึ้นมาพร้อมเดินเข้าไปยืนข้างลู่หาน

     

    พวกผมเริ่มคาดเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ คยองซูเองก็เช่นกัน

    ดังนั้นคยองซูจึงรีบยืนขึ้นด้วยท่าทางตกใจ เหมือนจะพยายามห้ามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ไม่รู้จะทำยังไง

     

    “ นี่ กวังแจ เราตกลงกันแล้วไม่ใช่หรอวะ ว่าจะต่างคนต่างอยู่ ” ผมพูดขึ้น เพื่อยับยั้งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแทนคยองซู

    “ กูก็แค่อยากทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ห้องมึงเท่านั้นเอง หึ.. ” กวังแจตอบกลับผมมาด้วยท่าทางกวนประสาท

    ท่าทางแบบนี้ผมน่าจะปล่อยให้เจ้าสามคนนี้ซักมันซักที สองทีนะ ..

    แต่พอหันไปเห็นหน้าคยองซูแล้ว ผมเลยคิดว่าอย่าให้มีเรื่องเลยดีกว่า คยองซูจะไม่สบายใจเปล่าๆ

     

    “ พวกกูเองก็ไม่ได้อยากมีเรื่องกับพวกมึงหรอกนะ แต่พอมีเด็กใหม่เข้ามา

    กูก็แค่ต้อนรับด้วยธรรมเนียมรับน้องของกู ... จริงๆ พวกมึงก็รู้เรื่องนี้ดีนิ แล้วพวกมึงจะเข้ามายุ่งทำไม ”

    ก็ตามที่กวังแจพูดแหล่ะฮะ ทุกครั้งที่มีเด็กใหม่เข้ามา ไม่ว่าเกรดไหน กวังแจมันจะหาวิธีแกล้ง

    หาวิธีรับน้องให้เด็กใหม่เกรงกลัวมัน ซึ่งพวกผมก็รู้ แต่ไม่เคยคิดจะเข้าไปยุ่งเรื่องของมัน

     

    “ นี่ เขาเป็นเด็กห้องกู กูขอยุ่งหน่อยละกัน ” ผมพยายามไกล่เกลี่ย

    ถึงแม้จะมั่นใจในฝีมือการต่อสู้ของพวกเราเองก็เหอะ ว่าสู้ได้ไม่แพ้ใคร แต่ก็ใช่ว่าผมอยากจะมีเรื่องกับเขาไปทั่ว..

    สำหรับผมต้องพยายามใช้เหตุผลก่อน แต่ถ้าเป็นไอสามคนข้างๆผมนี่เอะอะตีอย่างเดียว

    “ เว้นไว้คนละกัน ” ผมพูดออกไปอย่างพยายามใจเย็น

    “ ขอร้องกูสิ ”

    “ ... ”

    “ แล้วกูจะเว้นไว้ .. ” ผมเริ่มโมโห แต่ต้องพยายามสงบนิ่งไว้ และก็ยกมือห้ามไอสามตัวข้างๆ ผมไว้

    ผมรู้สึกได้ว่าพวกมันเดือดจนจะอยากจะพุ่งเข้าไปซัด ไอกวังแจเต็มทน

    “ ... ”

    “ แต่พวกมึงคงไม่ลดตัวไปขอร้องแทนคนพิการคนเดียวหรอนะ หึ ”

     

    ผลัวะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ

    สติสัมปชัญญะของผมขาดผึ่ง ... หมัดของผมลอยพุ่งเข้าหาปากมันทันที ไอห่านี่ มันจะดูถูกคนมากไปแล้วนะ

    ปกติผมไม่ใช่คนโมโหอะไรง่ายๆ แต่หลังจากได้ยินประโยคนั้น .. ความโกรธของผมก็พุ่งปรี้ดทันที

    “ มึงอย่าดูถูกเขาให้กูได้ยินอีก !! ” ผมพูดออกไป

     

    ทุกคนในที่นั้น ทั้งกลุ่มของกวังแจ และกลุ่มเพื่อนผมต่างก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

    ทุกคนรู้ดีว่าผมไม่เคยต่อยใครมาก่อน เพราะ สามคนนี้จะปกป้องผมเสมอ

    นี่เป็นครั้งแรกที่ผมลงมือเอง มันเป็นครั้งแรกที่ผมปกป้องใครซักคน ...

     

    ความตกตะลึงของแต่ละคน ทำให้ปัญหาในวันนี้ไม่รุนแรงขึ้นไปกว่านี้

    ประกอบกับเสียงออดเข้าเรียนดังขึ้นพอดีคนบนตึกเริ่มมากขึ้น...

    กวังแจมันจึงจำต้องกลับห้องของมันไปก่อน แต่ผมมีลางสังหรณ์ว่ามันคงไม่จบแค่นี้แน่

     

    .

    .

    .

     

    ผมเข้าไปนั่งที่นั่งของตัวเองด้วยอารมรณ์ที่ยังขุ่นมัวอยู่

    สามคนนั้นก็พอเดาอารมณ์ผมได้ จากสีหน้าของผม เลยยังไม่ได้เข้ามาพูดอะไรกับผม

    ส่วนคยองซูเองก็หันมามองผมด้วยสีหน้าที่ผมก็ตีความไม่ได้

     

    คาบเรียนแรกเริ่มต้นขึ้น ผมพยายามคิดเรื่องเพลง เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นบ้าง

    เวลาผ่านไปซักพัก ผมไม่ได้สนใจรอบข้างอะไรทั้งนั้น รวมถึงคนข้างๆด้วย...

     

    แรงสะกิดจากคนบางคนทำให้ผมหลุดจากภวังค์แห่งความคิด

    คยองซูนั่นเองที่สะกิดผม เขายื่นกระดาษบางอย่างมาให้ผม

     

                       “   ฉันขอโทษนะ กับเรื่องเมื่อเช้า ที่ทำให้นายมีเรื่อง..

                           ฉันเสียใจที่ทำให้นายอารมณ์ไม่ดี

                           นายจะโกรธฉันก็ได้นะ แต่ยิ้มซะหน่อยเถอะ ...

                           อย่าทำหน้าแบบนี้เลย .. เพื่อนนายเขาเป็นห่วงนายนะ ”

     

    ผมอ่านจบและมองไปที่คยองซู หน้าเขาดูรู้สึกผิดอย่างปิดไม่มิด เขาชี้นิ้วไปที่เพื่อนผมสามคน

    ที่คอยหันหน้ามามองผมเป็นระยะๆ อย่างเป็นห่วง

    ... ผมเลยยิ้มบางๆ และพยักหน้าออกไป แค่นั้นเจ้าพวกนี้ก็รู้แล้วว่าอารมณ์ผมดีขึ้นมาบ้างแล้ว

     

    ผมอ่านข้อความบนกระดาษนั่นอีกครั้ง แค่ข้อความสั้นๆ แต่ก็ทำเอาผมรู้สึกดีขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก ...

    ผมหันไปมองหน้าคยองซู แล้วกระซิบถามออกไปอย่างติดตลก

    “ ฉันทำหน้ายังไงหรอ.. ?

    คยองซูทำหน้าลังเลอยู่ซักพักก่อนจะ ก่อนจะทำหน้านิ้วคิ้วขมวด และทำปากยู่หน่อยๆ

    “ ฮ่าๆๆๆ ” ผมหัวเราะออกมาอย่างลืมตัว ใบหน้าเมื่อกี้ที่เขาทำมันน่ารักชะมัด

    คนอื่นๆ แถวๆที่นั่งผมหันมามองผมที่อยู่ดีก็หัวเราะออกมา ยังดีที่ไม่ได้หัวเราะดังมากนัก ไม่งั้นโดนอาจารย์ดุแหงๆ

     

     

    คยองซูเองก็ก้มหน้างึดๆ คงอายที่ผมหัวเราะเยาะเขา..

    “ ฉันไม่ได้โกรธนายหรอกนะ ไม่ต้องคิดมาก.. ” ผมกระซิบบอกกับคยองซูต่อไป

    เขาเงยหน้าขึ้นมามองพร้อมกับสีหน้าที่ดีขึ้น ผมอ่านข้อความนั้นเป็นรอบที่สาม ก่อนจะเอ่ยถามออกไป

     

     

    “ ...แล้วนายไม่เป็นห่วงฉันบ้างหรอ ^^

     

     

     

     





    ------------------------------------------------------------


    น้องแบคเริ่มแมนแล้วน่ะเอ่อออ อาจจะยังมีหลายจุดที่ยัง งง ๆ กันเนอะ
    เดียวตอนหน้า เป็นส่วนของคยองซูบรรรยายเรื่องบ้างแล้ววว :D

    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามน๊ะค๊ะ ซึ้งน้ำตาจิไหล
    ทีเซอร์หนุ่มๆก็ออกแล้วด้วย น้ำตาจิไหลจริงๆ :D

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×