ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    > EXO < sound of silence ★ {baekdo}

    ลำดับตอนที่ #2 : SOS :: ONE

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 585
      3
      22 พ.ค. 56

    O N E {1} 






     

    พวกเรากำลังออกจากห้องชมรมดนตรีส่วนตัวของพวกเรา เพื่อเดินไปยังห้องเรียน

     

    ตลอดทางเดินที่พวกเราเดินผ่าน ผมก็มียิ้มเช็คเรตติ้งบ้างเป็นธรรมดา..

    ด้วยความที่ผมน่ารักตัวเล็ก ทำให้ผมเป็นที่ชื่นชมของทั้งนักเรียนต่างเพศและเพศเดียวกัน

    แต่ไม่ค่อยมีใครเข้ามาจีบหรือมายุ่งกับผมหรอกนะ เพราะคนเขาเข้าใจว่าผมเป็นแฟนกับไอชานยอลมัน

     

    ที่คนเข้าใจผิดกันเรื่องนี้ สาเหตุก็เพราะไอลู่เลยฮะ มันเป็นคนปล่อยข่าวเรื่องนี้...

    เนื่องจากช่วงที่วงเรากำลังเริ่มดัง ก็มีคนมากหน้าหลายตาให้ความสนใจกับพวกเรา

    ด้วยความที่ผมเองก็หน้าตาดี จึงมีคนเข้ามาจีบเยอะแยะ จนถึงขั้นน่ากลัว

    ไอลู่ก็หวังดีเห็นผมเบื่อไอพวกที่มาตามจีบ และกลัวผมโดนฉุด จึงปล่อยข่าวไปว่าผมเป็นแฟนชานยอลมัน

    พ่อไอชานมันเป็นมาเฟีย เลยไม่ค่อยมีใครอยากยุ่ง พวกนั้นจึงเริ่มหายๆไปจากชีวิตผมบ้าง

    บวกกับผมอยู่กับไอชานมันบ่อย และเวลาไอชานฟันเขาแล้วอยากทิ้ง มันก็เอาผมไปอ้างอีก

    ไอลู่กับเทาก็ขยันแซวทุกวันๆ ข่าวเลยยิ่งแพร่สะพัด คนยิ่งเข้าใจผิด

    ผมเองก็ขี้เกียจจะแก้ตัวอะไร อยู่แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ถึงผมจะชอบให้คนชื่นชม แต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเกาะแกะหรอกนะ

     

    “ เดินช้าๆ สิวะชานยอล มึงจะรีบไปไหน ” ผมบ่นชานยอลที่มันชักจะเดินเร็วไปแล้วนะ

    “ เออว่ะ มึงเห็นใจไอแบคมันบ้าง ขามันสั้นก้าวไม่ทัน ”

    “ มึงเป็นอะไรกับกูมากปะวะ ลู่ คุยทีไรแซะกูตลอด ”

    “ โอ๋ๆนะมึง กูรักมึงหรอกนะแบค ถึงแซวมึงเล่น ” ลู่พูดพร้อมกับดึงมึงผมไปกุมไว้

    “ ทะลึ่งละ มารกมารักอะไรกูล่ะ ขนลุกหมด ” ผมพูดพร้อมกับดึงมือออก ทำหน้าเหยเก แล้วฟาดเบาๆไปที่แขนลู่หานหนึ่งที

    ลู่ห่าน เทา และชานยอลพากันหัวเราะออกมาเบาๆ กับการแสดงออกของผม

     

    “ นี่!! ลู่ มึงอย่าทำอย่างนี้กับแบคสิ

    “ ฮืออ เทาๆ ช่วยเราด้วย ” ผมรีบเข้าไปเกาะแขนเทาเป็นการอ้อนทันที

    “ ...มึงทำอย่างนี้กับแบค เดียวไอชานก็หึงมึงพอดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ” เทาพูดเสร็จก็หัวเราะเสียงดัง

    ทำเอาลู่กับชานหัวเราะตามไปด้วย มีแค่ผมที่ทำหน้ายู่อยู่คนเดียว

     

    พวกนี้หน่ะ ร้ายนัก .. ผมมักโดนเจ้าสามคนนี้แกล้งเป็นประจำ เพราะผมนะตัวเล็ก (แค่ตัวเล็กนะ ไม่ได้เตี้ย!!)

    ผมดูเป็นเด็กน้อยน่ารักน่าหยิก? ที่สุดในกลุ่ม แต่ถ้ามีเรื่องขึ้นมาเข้า 3 ตัวนี้แหล่ะก็พากันปกป้องผม

    แถมยังไม่ค่อยจะโมโหอะไรง่ายๆ เจ้าสามตัวนี้เลยรวมหัวแกล้งผมเล่นเป็นประจำ

     

    “ ห้องนี่ไง เกรด 12 ห้อง  A เข้าห้องกันเหอะ ” เทาเอ่ยขึ้นเมื่อเราเดินมาถึงบริเวณห้องเรียน

     

    “ เห้ยยย มึงดูบนกระดาษดิ ปีนี้เค้าให้นั่งตามเลขที่ว่ะ ” ลู่หานพูดขณะที่พวกเราเดินเข้าห้องกัน

    พวกเราหันไปมองที่หน้ากระดาน

     

    ถึงนักเรียนทุกท่าน เนื่องจากปีนี้เป็นปีสุดท้ายของการใช้ชีวิตในโรงเรียน

    เพื่อการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ทางโรงเรียนจึงขอให้นักเรียนนั่งตามเลขที่ตามแผนผังที่วางไว้

     

     

    “ ใครแม่งคิดวะว่านั่งตามเลขที่ แล้วจะเรียนดีมากขึ้น? ” เทาสบถออกมาเบาๆ

    “ ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาไรนิหว่า เทาเลขที่ 23 กู 24 แบค 25 ชาน 26 ก็นั่งใกล้กันอยู่ดี ”

    ลู่หานพูดขึ้นและเดินนำไปที่โต๊ะนั่งของพวกเรา

     

    ที่นั่งของผมอยู่แถวหลังสุด เป็นที่นั่งติดหน้าต่าง ตามสไตล์พระเอกนิยายทั่วไปฮะ

    ข้างๆผมเป็นชานยอล ข้างหน้าผมเป็นลู่ห่าน ส่วนข้างลู่หานก็เป็นเทา

     

    “ กูเลขที่สุดท้าย ถ้าเด็กใหม่มาก็เลขที่ 27 ป๊ะวะ ต้องนั่งข้างกูใช่ปะ คึคึ ” ไอชานพูดพร้อมหัวเราะอย่างเจ้าเล่ห์

    พวกผมได้แต่นั่งส่ายหน้าเงียบๆ กับพฤติกรรมของชานยอลมัน

    .

    .

    .

    .

    .

    .

     

    “ นั่งที่ จ๊ะนั่งที่ ” อาจารย์ประจำชั้นของพวกเราเดินเข้ามาพร้อมกับส่งเสียงให้พวกเรานั่งที่ให้เป็นระเบียบ

     

    “ สวัสดีจ่ะ เด็กๆ ทุกคนคงรู้จักอาจารย์ดีอยู่แล้ว ปีนี้อาจารย์ก็จะมาเป็นอาจารย์ประจำชั้นของพวกเธออีกครั้ง

    เจอกันอีกปีแล้วเนอะ ถ้าพวกเธอมีปัญหาอะไรก็มาปรึกษาอาจารย์ได้เช่นเดิมนะ.. ”

    แล้วอาจารย์ก็เริ่มพรรณนาไปเรื่อยๆ ถึงการเตรียมตัวเข้ามหาลัย การตั้งใจเรียน บลาๆๆๆ

    จนผมเริ่มจะง่วงเลยนั่งเหม่อมองพักสายตา มองท้องฟ้า ต้นไม้ ตึกเรียนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ

     

    “ และเทอมนี้เราจะมีเด็กใหม่เข้ามา .. ” คำพูดของอาจารย์ดึงสติผมกลับมาให้หันหน้าเข้ามาสนใจอาจารย์อีกครั้ง

    “ อาจจะดูแปลกสำหรับพวกเราซักหน่อยที่มีเพื่อนย้ายเข้ามาในปีสุดท้ายแบบนี้

    แต่อาจารย์ก็อยากฝากให้ทุกคนช่วยดูแลเพื่อนด้วยนะจ๊ะ ”

     

    .

    .

     

    “ เชิญจ๊ะ คยองซู ” อาจารย์หันหน้าไปทางประตูและพูดกับใครบางคน จากนั้นคนๆ นั้นก็ค่อยก้าวเข้ามาในห้อง

    ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่คนตัวเล็กที่กำลังเดินเข้ามา ผมเองก็เช่นกัน ..

    ผู้ชายคนนี้ตัวเล็กกว่าผมอีกนะ เขาแต่งเครื่องแบบนักเรียนอย่างเรียบร้อย สะพายกระเป๋านักเรียนใบโต

    ผมสีน้ำตาลหน้าม้าที่ไม่ได้เซตอะไร ส่งผลให้คนๆนั้นดูเด็กกว่าวัยเป็นอย่างมาก

    ผิวขาวๆ ใบหน้าค่อนข้างกลม ปากหนาๆสีชมพู ดวงตากลมโตที่น่าเอ็นดู ที่แอบฉายแววความเศร้าอยู่

     

    โดยรวมแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า

    “ น่าร๊ากอ่ะ ” เอ่อ ผมกำลังคิดคำนี้อยู่ในใจ แต่คนข้างๆ ผม มันดันพูดออกมาซะเสียงดัง

    คนในห้องเองก็เริ่มส่งเสียงฮือฮากันขึ้นมาบ้าง

     

     

    “ แนะนำตัวเองสิจ๊ะ ” อาจารย์พูดขึ้นกับคนหน้าห้อง เรียกความเงียบให้กับเข้ามาในห้องอีกครั้ง

    คนตัวเล็กหน้าห้องโค้งทักทายพวกเราหนึ่งครั้งด้วยใบหน้านิ่งเฉย

    ก่อนจะหันหลังไปหยิบปากกาเขียนกระดาน พร้อมกับเขียนบางอย่างลงไป

     

    สวัสดีฮะ เพื่อนๆทุกคน ผมชื่อ โด-คยอง-ซู ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮะ

    ผมไม่สามารถพูดได้ แต่ผมจะพยายามสื่อสารกับทุกคนครับ

     

    . . . เริ่มมีเสียงคุย ซุบซิบกันบ้างภายในห้อง

     

    “ เฮ้ยยยย มึงสเปคเลยอ่ะ ตัวเล็กๆขาวๆ ” ชานยอลหันมากระซิบกับผม

    “ มึงหยุดเลยไอชาน เขาพูดไม่ได้ มึงยังจะไปหลอกเขาอีกหรอวะ ” ผมตอบกลับไป

    “ มึงเห็นกูเป็นคนยังไงวะ กูจริงจังนะเว้ย คนนี้จริงจัง กูจีบกูบอกเลย ”

    “ กูก็เห็นมึงจริงจังทุกคนอ่ะไอชาน แล้วทิ้งมากี่คนแล้วล่ะ ” ไอลู่ที่นั่งแอบฟังอยู่ข้างหน้า ทนไม่ไหวหันหลังมาแขวะ

    “ มึงเห็นกูเป็นคนแบบนั้นหรอวะ ” ชานยอลถามออกมา

    “ เอออออออ  !!! ” ผม ลู่หาน และเทาตอบพร้อมกัน

     

     “ เงียบๆ ก่อนจ๊ะๆ ครูขอแนะนำเพื่อนให้อีกทีนะ เพื่อนชื่อ โดคยองซู

    เพื่อนมีปัญหาเกี่ยวกับการพูดนิดหน่อย อาจารย์เลยอยากให้เราดูแลเพื่อนให้มากๆนะ เข้าใจมั๊ยจ๊ะทุกคน ”

     

    “ ค่ะ / ครับ ”

     

    “ ที่นั่งของเพื่อนอยู่ตรงไหนจ๊ะ... “

     

    “ เลขที่ 27 ตรงนี้ครับอาจารย์ข้างๆผมเอง ^____________________^/  /

    ชานยอลยกมือบอกอาจารย์ พร้อมยิ้มหวานสุดๆ

     

    “ เดินไปนั่งที่เลยจ๊ะ คยองซู ” อาจารย์หันไปพูดกับคนตัวเล็กข้างๆ

    คนตัวเล็กโค้งเคารพอาจารย์ ก่อนจะเดินเข้ามานั่งที่

    ทำเอาคนข้างๆ ผมลุกลี้ลุกลน ตื่นเต้นออกหน้าออกตามากๆ

     

    อาจารย์กวาดสายตาไปทั่วห้องก่อนจะพูดบางอย่างออกมา...

    “ เอ่อแบคฮยอนจ๊ะ ใครให้เราไปนั่งตรงนั้นกัน ครูแทบมองไม่เห็นเธอแหน่ะ ”

    “ ผมเองก็แทบจะมองไม่เห็นใครเลยเหมือนกันครับ.. อาจารย์ ”

    ทุกคนในห้องหันมามองและส่งเสียงหัวเราะออกมา ก็ดูคนข้างๆ คนข้างหน้า และคนเยื้องๆผมสิฮะ

    เทา ลู่หาน ชานยอลงี้ รอบๆ ที่นั่งมีแต่คนตัวสูงๆ แถมผมยังนั่งมุมหลังห้องอีก

    เหมือนผมกำลังอยู่ในหลุมเลยแฮะ

     

    “ เอ่อออ งั้นเธอย้ายไปนั่งตรงเลขที่ 28 ข้างๆ เด็กใหม่ละกัน

      จะได้มองเห็นกระดานชัดๆ ละก็จะได้คอยช่วยเหลือเพื่อนใหม่ด้วย ”

     “ อ่าาาา .. ครับ ” ผมตกใจกับคำพูดอาจารย์เล็กน้อย แต่ก็เก็บกระเป๋าย้ายไปตามคำสั่งของอาจารย์

     

    “ ทำไมไม่ให้ผมย้ายไปช่วยเหลือเด็กใหม่ละครับอาจารย์ ”

    “ โห่วววววววว ” เพื่อนทั้งห้องหันมาโห่วให้ความน่าม่อของไอชาน ส่วนอาจารย์ก็ได้แต่ส่งยิ้ม

     

    จากนั้นอาจารย์ก็ยังคงพร่ำบ่นถึงการเลือกวิชาเลือกที่พวกเราต้องลงเรียนในเทอมนี้.. ผมไม่ได้สนใจฟังเท่าไหร่หรอกนะ

     

    ผมย้ายมานั่งข้างๆเพื่อนใหม่ตัวเล็กแล้ว อ่า ผมเพิ่งสังเกตว่าเขาตัวเล็กกว่าผมอีกนะเนี่ย

    เพื่อนใหม่เขาเอาแต่นั่งเหม่อมองไปรอบๆ .. ผมมองไปทางชานยอลหมอนี่ก็นั่งจ้องเด็กใหม่ซะไม่เกรงใจเจ้าตัวเลย

     

    ผมจึงไลน์ไปแซวมันว่า “ มึงมองขนาดนี้แด-รกเขาเลยมั๊ย ”

    “ แลกที่กันมึง..  ” ชานยอลมันส่งตอบกลับมา

    “ ไม่!! อิจฉากูล่ะสิ คิคิ ” ผมตอบไลน์ พร้อมกับหันหน้าไปหามันและแลบลิ้นให้มันหนึ่งที



    แล้วผมก็เหลือบมองเด็กใหม่ข้างๆ ผมอีกที ..

    ผมจะทำไงดีนะ .. ปกติในชีวิตผม ผมแทบไม่ต้องเริ่มเปิดบทสนทนากับใครก่อนเลย

    ถ้าผมจะทักเขา เขาจะสนใจผมมั๊ยนะ ถ้าผมชวนเขาคุย เขาจะตอบกลับผมยังไงล่ะ

    โอ้ยยย ทำไมผมต้องมาคิดมากด้วยนะ ปล่อยเขานั่งเงียบๆ ไปก็ได้นิ

    .

    .

    .

    ผมแอบมองเขาเป็นระยะๆ คนอื่นๆ ในห้องก็เช่นกัน เขาคงรู้สึกอึดอัดไม่น้อย

    หู้ววววววววว ผมควรทำไงดีล่ะ...

     

    “ อ่า สวัสดีนาย... ” ผมตัดสินใจเอ่ยคำทักทายไปที่คนข้างๆ พร้อมกับเอานิ้วสะกิดไปที่หัวไหล่คนข้างๆ

    คนข้างๆ หันหน้ามามองผมพร้อมทำตาแป๋วแหวว

     

    “ ...นะ นายชื่อคยองซูใช่มั๊ย ฉันชื่อแบคฮยอนนะ.. เอ่อ ยินดีที่ได้รู้จัก ”

    สายตาของเขาที่จ้องมองผม ทำเอาผมเกรง จนพูดติดๆ ขัดๆ เลยทีเดียว

     

    คนข้างๆ ผม รีบคว้ากระเป๋าเป้ที่ห้อยอยู่ข้างหลังเก้าอี้ขึ้นมา พร้อมหยิบสมุดและปากกาออกมาวางบนโต๊ะ

    ผมมองอย่างสงสัย.. เขาเขียนบางอย่างลงไปในสมุด ก่อนจะเลื่อนสมุดนั้นมาให้ผม พร้อมกับรอยยิ้มบางๆ

     

     

    “ สวัสดีแบคฮยอน ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะ.. ^^ ”

    แค่ข้อความสั้นๆ รอยยิ้มบางๆ แล้วทำไมผมต้องตื่นเต้นขนาดนี้ด้วยนะ

     

     













     

    ------------------------------------------------------------


    มีคนอ่าน ฟิคเค้าด้วยอ่ะ ตื่นเต้นๆ .. อร๊ายยย
    สวัสดีรีดเดอร์ทุกคนนะคะ ซึ้งน้ำใจมากมากเยยย
    คยองซูมาแล้ววน๊ะจ๊าาาาาาาาาา อิอิ


     

     

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×