ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SAGA of HEZELHYLME

    ลำดับตอนที่ #5 : มนตราที่4 :: สู่บ้านผีสิง

    • อัปเดตล่าสุด 6 มี.ค. 59


    มนตราที่ 4

     

    สู่บ้านผีสิง

     

     

    อดทนอยู่กับพวกประหลาดไม่นานนักเกวียนก็พาพวกเธอมาถึงสถานที่สำหรับการสอบสัมภาษณ์ อาคารใหม่แต่ดูเก่าตั้งตระหง่านอยู่หน้าเหล่าผู้ผ่านการทดสอบทั้งเจ็ด บรรยากาศวังเวงราวกับเล่นเกมทดสอบความกล้า หลังจากลมน่าขนลุกพัดผ่านไปเกือบสิบนาที ในที่สุดทั้งเจ็ดก็กลั้นใจเดินเข้าไปในตึกจนได้

    เป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอันดับท้ายๆ ที่สภาพในตึกเข้ากับบรรยากาศรอบนอกอย่างมาก ไฟติดๆ ดับๆ และอากาศอับชื้น ยิ่งเดินลึกเข้าไปยิ่งรู้สึกได้ถึงความน่าไว้วางใจของระบบป้องกันประเทศเมืองนี้

     

    บอกข้าทีว่าที่นี่เป็นสถานที่ราชการ

                ต้องเป็นสถานที่ราชการแน่ ..สุสานราชการน่ะ

    สิ้นเสียงพูด ลมลึกลับก็หอบกลิ่นอายสยองขวัญมาให้ขนลุกเล่น

     

                บอยตัวเล็ก อย่าพูด มันเป็นลาง

     

    แอ๊ด

     

                เสียงเปิดประตูช้าๆ ตามฉบับหนังทริลเลอร์ดังขึ้น ทุกฝีเท้าชะงักกึกและค่อยๆ หันไปมองต้นเสียงด้วยสีหน้าซีดจนแทบเขียว มือเริ่มอยู่ไม่สุขอยู่ใกล้ใครก็คว้าคนนั้น และความกลัวอย่างถึงที่สุดก็พุ่งปรี๊ดขึ้นสมองเมื่อเสียงส้นรองเท้าคอมแบทกระทบกับพื้นไม้

     

    โทดที ประตูมันเสียน่ะ งบกองกลางหมดแล้ว ...พวกที่สอบผ่านรอบแรกใช่ไหม ตามข้ามาทางนี้เลย ห้องสอบอยู่ตึกข้างๆ

     

    ...งบหมด...

     

    ...งบหมดงั้นเหรอ...

     

    ข้าขอสาบานกับพระผู้เป็นเจ้า เมื่อใดที่ข้าเป็นใหญ่เป็นโต ตึกนี้จักเป็นตึกแรกที่ข้าจะมาบูรณะ สิ้นคำปฏิญาณตนอย่างพร้อมเพรียง นายทหารก็ระเบิดเสียงหัวเราะดังลั่นพร้อมตบบ่าเคฟฟ์ที่อยู่ใกล้ที่สุดอย่างเห็นใจ

     

    ไม่ต้องห่วงไปว่าที่นักเรียนทหาร สมัยข้ามาสอบครั้งแรกก็เป็นเหมือนเจ้านั่นแหละ.. รอยยิ้มกึ่งเจ้าเล่ห์กึ่งปลงกระตุกขึ้นบนใบหน้า

     

    ..และเมื่อเจ้าได้เข้าไปเมื่อไหร่ เจ้าจะรับรู้เองว่ามีตึกที่รอการบูรณะมากมายจนเจ้าเลือกไม่ถูกทีเดียวเชียว

     

    ในนามของบุตรธิดาแห่งแผ่นดิน ข้าขออุทิศผลบุญทั้งหมดที่ข้าเคยทำมาแก่กองทหารแห่งนี้ด้วยเทอญ

     

    บุญทุกชาติรวมถึงในอนาคตของเจ้าก็ช่วยกรมการคลังของสถาบันเราไม่ได้หรอก ฮ่า ฮ่า ฮ่า!”

     

    แล้วนายทหารคนนั้นก็หันหลังเดินจากไปอย่างสง่างาม

     

     

    ..อาเมน..

     

     

     

    ในการสอบสัมภาษณ์ ทุกคนแยกย้ายเข้าไปทดสอบตามห้องที่มีรายชื่อ(ที่ไม่รู้ว่าใช้เวลาแค่นี้เตรียมได้อย่างไร)ประกาศไว้ อย่างน้อยๆ ในตึกนี้ก็มีสถานที่ที่ไม่อับชื้นอยู่ที่หนึ่งคือห้องสอบสัมภาษณ์

     

    เอาล่ะ คุณเอลนาร์ด เชิญนั่ง

     

    เสียงเกือบจะยานคางดังขึ้นจากผู้ทดสอบที่ถือกระดาษหนึ่งแผ่นไว้ในมือและเหลือบตามองเธอผ่านช่องระหว่างเลนส์แว่น ..ลุคแบบนี้.. อาจารย์ในอุดมคตินั่นเอง

     

    ขอบคุณค่ะ

     

    ได้ยินว่าคุณใช้เวลาเพียงน้อยนิดในการผ่านการทดสอบรอบแรก เป็นเรื่องจริงหรือ

     

    เวรล่ะ..

     

    ก็ไม่เชิงค่ะ

     

    ขอคำอธิบายที่ชัดเจนกว่านี้ด้วย คุณเอลนาร์ด

     

    ย้ำทำไมนักหนา แค่นามสกุล(ปลอม) สองพยางค์ จำไม่ได้ก็อัลไซเมอร์แล้ว

     

    ตอนที่ข้าออกมายังไม่เห็นผู้ผ่านการทดสอบรอบแรกมากนัก แต่ข้าไม่ทราบเวลาที่แน่นอนที่ข้าใช้สำหรับออกมาจากปราสาท

     

    อืมม์.. ได้ยินว่าคุณผ่านออกมาจากประตูโดยที่กุญแจยังอยู่กับผู้พิทักษ์ปราสาทจริงหรือ

     

    ฉิบหาย..

     

    รูปปั้นนั่นมีกุญแจด้วยหรือ

     

    ผมถามคุณเพราะต้องการคำตอบไม่ได้ต้องการคำถาม

     

    งั้นก็มองคำถามให้เป็นคำตอบสิคะ

     

    ถ้าอย่างนั้นคำตอบของคุณก็ไม่ใช่คำตอบที่ผมต้องการ

     

    ขอบคุณ

     

    เป็นเรื่องจริง ข้าไม่ได้ใช้กุญแจในการออกจากปราสาท

     

    แล้วเจ้าออกมาได้อย่างไร

     

    สะเดาะกลอนประตูออกมา

     

    ยิ่งนานเข้าความสุภาพก็ยิ่งหดหาย เป็นความเบื่อหน่ายแกมรำคาญที่เข้ามาแทน

     

    สถาบันที่เจ้ากำลังทดสอบเป็นสถาบันการทหาร มิใช่สาบันแมวขโมย เจ้ารู้ใช่หรือไม่

     

    แน่นอน และข้าก็เป็นเดอะ เมอเซนนารี มิใช่เดอะ ทีฟ เผื่อว่าในใบประวัติไม่ได้เขียนไว้

     

    ราวกับมีประจุไฟฟ้าแล่นเมื่อสายตาสองคู่สบกัน ในที่สุดผู้ทดสอบก็เป็นผู้ละสายตาไปมองกระดาษในมือ

     

    เหตุใดเจ้าจึงเลือกวิธีหนีแทนที่จะสู้

     

    ถ้าท่านเห็นประตูสู่สวรรค์อยู่ข้างหน้า และมีนรกเคลื่อนที่วิ่งตามท่านจะเลือกทางไหน สวรรค์ หรือหันไปเผชิญกับนรกที่ไร้ซึ่งความหวัง

     

    แต่นรกที่เจ้าพูดถึงมีความหวัง ว่าแล้วชายมีอายุก็ทำท่าเขย่าสร้อยคอราวกับว่ามันเป็นกุญแจที่คล้องคอผู้พิทักษ์ปราสาท

     

    เป็นท่านท่านจะรู้หรือว่าประตูถูกล็อค จะรู้หรือว่าความหวังอยู่กับรูปปั้นหินพวกนั้น จะรู้หรือว่าการหันไปสู้โดยไม่รู้อะไรเลยจะเป็นทางที่ดีกว่า

     

    ทหารย่อมไม่หันหลังให้การต่อสู้

     

    การต่อสู้ที่ไร้ค่า ไม่คู่ควรกับการเสียเวลา

     

    การวิ่งหนี มิใช่วิสัยของทหาร

     

    แล้วทหารส่งสาสน์ที่หนีข้าศึก มิใช่ทหารหรอกหรือ

     

    ทหารเหล่านั้นไม่ได้หนี เพียงแต่ใช้วิธีที่รวดเร็วที่สุดในการปฏิบัติหน้าที่

     

    ถ้าเช่นนั้นเหตุผลของข้าคงเป็น ข้าเลือกวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการผ่านการทดสอบ’ ”

     

    การทดสอบไม่ได้เน้นความเร็ว

     

    ท่านไม่คิดหรือว่า เวลาไม่จำกัดแต่เราจำกัดคน เป็นการบอกว่าการทดสอบแข่งกับเวลา

     

    บรรยากาศเพิ่มความมาคุขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ทั้งคนสัมภาษณ์และคนถูกสัมภาษณ์จ้องตากันอย่างไม่ลดละ และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ชายเคยหนุ่มเป็นฝ่ายละสายตาไป มือหยาบกร้านเขียนบางอย่างลงในกระดาษก่อนสอดมันเข้าไปในแฟ้ม

     

    ขอบคุณสำหรับคำตอบ หวังว่าคุณจะพอใจกับผลการสอบที่จะประกาศในไม่ช้า

     

    เช่นกัน ..เผื่อว่าท่านต้องการอีกคำตอบ ข้ายังอยากเป็น เดอะเมอเซนนารี อยู่ ถ้าหันไปสู้อย่างไร้เป้าหมายแล้วจะทำให้ฉายาข้าเปลี่ยนเป็น เดอะ บอดี้ ออฟเอเรเน่ ข้าคงขอบาย

     

    เธอเดินเนือยๆ ออกจากห้อง กลับสู่บรรยากาศวังเวงภายในตึกอีกครั้ง และเมื่อเปิดประตูออกมาคนแรกที่เธอเจอก็คือนายทหารคนเดิมที่พากลุ่มของเธอมาส่ง

     

    เสร็จแล้วรึ ทำเวลาได้ดีนี่ ออกมาดีๆ หรือโดนไล่ออกมาล่ะ

     

    ไม่เคยอยากได้ยินคำทักทายไหนเท่าคำนี้มาก่อนเลย

     

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า ปากอย่างนี้คงโดนไล่ออกมาล่ะสิ

     

    ...

     

    ข้าล้อเล่น หวังว่าจะเห็นเจ้าในวันเปิดภาคเรียนนะ

     

                ยังเรียนไม่จบอีกเหรอคะ

     

                อย่ามาแซวข้าเลย ข้ารู้ว่าข้ายังหนุ่มยังแน่น กายังไม่เคยมาเกาะหน้า ข้าไม่หลงกลเจ้าหรอก

     

                ซินเธียกลอกตาปนขำ เตรียมจะหันหลังออกจากห้องโถงก่อนที่เชื้อความหลงตัวเองจะตามเธอกลับบ้านไปด้วย แต่ไม่ทันไรก็เหมือนจะมีเศษแก้วร่วงกราวมาจากหน้า

     

             น้องๆ ! ประตูทางออกอยู่ด้านนี้!”












    BABY ♥ THEME
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×