ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •.★*แจกรูปการ์ตูน*★.•

    ลำดับตอนที่ #55 : แหวน วองโกเล่ (ข้อมูล)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 593
      1
      14 มิ.ย. 51

    แหวนวองโกเล่ ( Vongola Ring )

    วองโกเล่ริง คือสัญลักษณ์ของวองโกเล่แฟมิลี่ที่กลุ่มแกนนำรวมทั้งหัวหน้าแก๊งรุ่นแรกทั้งหมด7คนหลงเหลือไว้ให้กับคนรุ่นหลัง จึงมีกฎว่าแกนนำทั้ง7คนของแฟมิลี่แต่ละรุ่นจะต้องเป็นผู้รับสืบทอดแหวนทั้ง7วงนี้ วองโกเล่ริงนั้น สามารถแบ่งครึ่งได้ โดยแหวน ครึ่งหนึ่งจะถูกเก็บไว้ที่ หัวหน้าแก๊งของแต่ล่ะรุ่น ส่วนอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือ จะถูกเก็บไว้กับ ผู้ดูแลนอกแก๊ง โดยเมื่อถึงวันที่จะมีการสืบทอดตำแหน่งให้กับหัวหน้าแก๊งรุ่นถัดไป แหวนจะถูกทำให้สมบูรณ์เต็มวง ซึ่งแปลว่า ทั้งหัวหน้าแก๊ง และ ผู้ดูแลนอกแก๊ง เลือกผู้สืบทอด หรือก็คือ หัวหน้าแก็งรุ่นถัดไป เป็นคนเดียวกัน โดยส่วนมาก ทั้งหัวหน้าแก๊งและผู้ดูแลนอกแก๊ง จะเลือกผู้สืบทอดคนเดียวกัน ซึ่งมีน้อยมากที่หัวหน้าแก๊ง และ ผู้ดูแลนอกแก๊งจะเลือกผู้สืบทอด คนล่ะคนกัน แต่ว่า ในการมอบแหวนวองโกเล่เพื่อหาผู้สืบทอดรุ่นที่ 10 นั้น ทาง วองโกเล่รุ่นที่ 9 เลือกที่จะมอบแหวนให้แก่ Xanxus ซึ่งเป็นลูกชายของตน ส่วน ซาวาดะ อิเอมิสึ ผู้ดูแลนอกแก๊ง กลับเลือกที่จะมอบแหวนให้แก่ ซาวาดะ สึนะ โยชิ ทำให้ ท่านรุ่นที่9 ส่งสารให้มีการจัดการต่อสู้ตัวต่อตัว ของผู้ที่ ครอบครองแหวนวงเดียวกันขึ้น ซึ่งมีทั้งหมด 7 คู่ ได้แก่

    • ซาซางาวะ เรียวเฮ(Vongola) VS ลุสซูเรีย(Varia) ( แหวนแห่งแสงอรุณ ) ซาซางาวะ เรียวเฮ(ชนะ)
    • แรมโบ้(Vongola) VS เลวี อาแทน(Varia) ( แหวนแห่ง อัสนี ) เลวี อาแทน(ชนะ)
    • โกคุเทระ ฮายาโตะ(Vongola) VS เบล เฟกอน(Varia) ( แหวนแห่งวายุ ) เบล เฟกอน (ชนะ)
    • ยามาโมโตะ ทาเคชิ(Vongola) VS สเพลฮี สควอโล่(Varia) ( แหวนแห่ง วรุณ ) ยามาโมโตะ ทาเคชิ (ชนะ)
    • โดคุโร่ โครม(Vongola) VS อัลโกบาเลโน่ ไวเปอร์(Varia) (แหวนแห่ง สายหมอก ) โดคุโร่ โครม (ชนะ)
    • ฮิบาริ เคียวยะ(Vongola) VS โกร่ามอสก้า(Varia) (แหวนแห่ง เมฆา) ฮิบาริ เคียวยะ (ชนะ)
    • ซาวาดะ สึนะโยชิ(Vongola) VS Xanxus(Varia) (แหวนแห่ง นภา) ซาวาดะ สึนะโยชิ (ชนะ)
    แหวนประจำตระกูลวองโกเล่

      แหวนแห่งตระกูลวองโกเล่ หรือ "ฮาล์ฟวองโกเล่ริง" (Half Vongola Ring) เป็นสมบัติอันล้ำค่าของตระกูลวองโกเล่ เป็นแหวนที่ตกทอดมาจากรุ่นแรก เนื่องจากสมาชิกของวองโกเล่ รุ่นแรกมีสไตล์ของตัวเองที่ไม่ซ้ำแบบใคร ลักษณะเด่นของสมาชิกแต่ละคนจึงถูกสลักไว้ที่แหวน ซึ่งแต่ละแหวนก็จะมีชื่อดังนี้

      แหวนแห่งนภา(หัวหน้าแก๊ง) หัวหน้าแก๊งรุ่นแรกถูกเล่าลือกันว่าเป็นที่เหมือนกับแผ่นฟ้า ที่โอบ อุ้มทุกสิ่งเอาไว้ ผู้ครอบครอง ซาวาดะ สึนะโยชิ

      แหวนแห่งวรุณ เปรียบเสมือนสายฝนซึ่งจะชำระล้างทุกสรรพสิ่ง ผู้ครอบครอง ยามาโมโตะ ทาเคชิ

      แหวนแห่งวายุ เปรียบเสมือนสายลมที่พัดกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง ผู้ครอบครอง โกคุเทระ ฮายาโตะ

      แหวนแห่งเมฆา เปรียบเสมือนเมฆที่ล่องลอยไปตามใจตน ไม่ผูกมัดอยู่กับใคร ผู้ครอบครอง ฮิบาริ เคียวยะ

      แหวนแห่งแสงอรุณ ดวงอาทิตย์ที่สาดแสงให้ท้องฟ้าสว่างไสว ผู้ครอบครอง ซาซางาวะ เรียวเฮ

      แหวนแห่งสายหมอก ภาพลวงตาซึ่งไม่สามารถจับต้องตัวจริงได้ ผู้ครอบครอง โครม โรคุโด

      แหวนแห่งอัสนี สายฟ้าที่เก่บซ่อนพลังอำนาจอันร้ายแรงเอาไว้ ผู้ครอบครอง แรมโบ้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×