ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lll *。。Ashiya des~「อาชิยะเดส」。。* lll

    ลำดับตอนที่ #2 : lll Part 2* lll เอ๋?? โคจิ?อาชิยะ?

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 52


    เมื่อฉันเดินออกจากประตูผู้โดยสาร เดินไปไม่ไกลก็เห็นป้าโยชิโกะแต่ไกล ด้วยมาดนักธุรกิจแฟชั่นชั้นนำของญี่ปุ่น ป้าจึงดูเป็นหญิงสาวสวย สง่า ซึ่งสังเกตเห็นได้ไม่ยาก แม้ว่าอายุของป้าโยชิโกะจะเข้าใกล้ 4 แล้วก็ตาม เอ๊ะ นี่ฉันบอกไปหรือยังว่าแม่เองก็เป็นนักธุรกิจในวงการแฟชั่นด้วยเหมือนกัน??

     

                    พ้อยท์ ทางนี้จ้ะ ป้าโยชิโกะเรียกฉันด้วยภาษาไทยเสียงใส ทำให้ญี่ปุ่นข้างๆมองหน้าตาเหลอหลา ทำอย่างกับไม่เคยได้ยินภาษาอื่นงั้นแหล่ะ (ป้าโยชิโกะถึงจะเป็นคนญี่ปุ่นแต่มาเรียนที่ไทยนานจนพูดภาษาไทยได้คล่องเหมือนเจ้าของภาษาเลย)

                    สวัสดีค่ะป้า ยังสวยเหมือนเดิมเลยนะคะเนี่ย ฉันยกมือไหว้ป้าโยชิโกะ โดยที่ไม่ลืมที่จะหยอดคำชมเข้าไปอีก นี่ๆๆ ไม่ได้ยอนะ แต่พูดความจริง ^^

                    อ้ะ จริงด้วย นี่โคจิลูกชายป้าไง จำได้มั้ยลูก เคยเจอกันแล้วนี่ ป้าโยชิโกะพูดพร้อมกับแขนผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างมาแนะนำให้ฉันรู้จัก ตอนแรกฉันนึกว่าคนอื่นแถวๆนั้นซะอีก =_______=lll

                    อืม...โคจิๆๆๆ ชื่อคุ้นๆแฮะ ว่าแต่เราเคยเจอลูกชายป้าโยชิโกะด้วยหรอเนี่ย? งั้น...แล้วเราไปคุ้นชื่อนี้จากไหนฟร้ะ -_-a แต่คนญี่ปุ่นก็ชื่อเหมือนๆกันหมดแหล่ะน้ะ อื้มๆ

                    นี่ เธอจะยืนพึมพำอยู่คนเดียวอีกนานมั้ย? ผู้ชายตรงหน้าพูดขึ้นเสียงเย็น ฉันที่มัวแต่คิดอยู่คนเดียวเงยหน้ามองคนตรงหน้าทันที โห!!! แม่เจ้าสูงกี่เซ็นต์(วะ)เนี่ย??? เอ้ยๆๆ ต้องพูดว่า...สูงเท่าฉันเลยนี่หว่า พอเงยหน้าปุ๊ป ตาของเรา 2 คนก็ป๊ะกันทันที นายโคจินี่รีบหันไปมองทางอื่นเชียว

                    อะไรกัน นี่พ้อยท์จำน้องไม่ได้งั้นหรอเนี่ย?? ขนาดโคจิน่ะ ยังพูดถึงหนูอยู่บ่อยๆเลย... ป้าโยชิโกะพูดยังไม่ทันจบ น้อง(?)โคจิก็รีบหันไปโพล่งใส่

    ก้าจัง(แม่) พอซะทีน่า ว่าเสร็จพ่อคุณก็เดินนำหน้าไป ตามด้วยเสียงหัวเราะของป้าโยชิโกะ ฉันที่ยังคงงงกับสถานการณ์จึงยืนหน้าเอ๋ออยู่ซักพักก่อนที่ป้าโยชิโกะจะเร่งให้ลากกระเป๋าตามโคจิไปที่รถ

    ว่าแต่นี่เราเข้าใจภาษาญี่ปุ่นที่นายนั่นพูดได้ไงหว่า?? ฉันเองก็ไม่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมาก่อนเลยนะ ได้แค่ศัพท์พื้นฐานเท่านั้นแหล่ะ อืมๆๆ ทำไมนะๆๆ ... 10 วินาทีผ่านไป

     

                    เอ๋!!!!!~ นะ นะ นายพูดภาษาไทยกับฉันนี่!

                    โคจิที่นั่งอยู่ข้างๆฉันบนรถสะดุ้งตัวโยนเพราะเสียงของฉัน แต่ฉันก็ไม่สนใจกับการตอบสนองนั้น แต่หันไปจ้องหน้าโคจิทันที

                    นี่ เมื่อกี๊นายพูดภาษาไทยกับฉันหรอ?

                    เฮ้อ แม่ครับ ยัยนี่ใช่อาชิยะจังของผมจริงๆหรอเนี่ย? ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ โคจิไม่ตอบฉันแต่กลับหันไปถามป้าที่กำลังขับรถอยู่ พร้อมกับหัวเราะด้วยความขบขัน

                    อาชิยะ?? อ๊ะ จริงสิ รู้สึกเหมือนจะเคยมีชื่อญี่ปุ่นด้วยนี่นะ ฉันที่รู้สึกแค่คุ้นกับชื่อ อาชิยะ คนข้างๆกลับหันขวับมามองฉันด้วยสายตาตกใจ แล้วหันออกไปมองข้างนอก ไม่สนใจฉันอีกเลย

                    พ้อยท์จำไม่ได้เลยหรอลูก ป้าโยชิโกะเองก็ยังหยุดหัวเราะ แล้วถามฉันจริงจัง

                    ค่ะ ขอโทษนะคะ หนูจำอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่หน่ะค่ะ ฉันได้แต่ตอบเสียงอ่อย ป้าโยชิโกะแค่พยักหน้ารับเบาๆก่อนหันไปมองถนนข้างหน้า หลังจากนั้นการเดินทางไปบ้านป้าก็ไม่มีเสียงพูดคุยอีกเลย

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×