ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PLANET ALEART EPISODE 1:ATTACK OF REVENGE

    ลำดับตอนที่ #1 : วัตถุจากนอกโลก

    • อัปเดตล่าสุด 25 มิ.ย. 53


    อืม เข้าใจแล้ว เดี๋ยวผมจะตามไป รอสักครู่
      สิ้นคำพูดของ
    เซนต์นายทหารนับสิบที่เดินมารายงานถึงเรื่องที่พึ่งเกิดขึ้นให้เขาฟังก็ได้วิ่งเพื่อไปรายงานถึงเรื่องที่สำคัญมากต่อมนุษยชาติให้นายทหารชั้นสูงฟังต่อ

       เซนต์ เซนต์ ขอผมเข้าไปหน่อย นี่ผมเดย์นะ ” “อืม คอมพิวเตอร์ เปิดประตู เซนต์บอก ประตูเปิดออก เดย์นายทหารที่ยศสูงกว่าเขาแต่อายุเท่ากัน สาวเท้าก้าวเข้ามาในห้องของเซนต์ คุณรู้ข่าวหรือยัง เซนต์เดย์ถามอืม รู้แล้วผมเตรียมตัวกำลังจะไปประชุมอยู่นี่ล่ะ ว่าแต่คุณเข้ามาหาผมถึงในห้องมีอะไรหรือเซนต์เป็นผ่ายถามบ้างหัวหน้าสั่งให้คุณ,ผมและริทบินไปดูยังจุดเกิดเหตุกับนายทหารอีก200คนน่ะ” “เดี๋ยวนี้เลยหรอ” “อืมพอเดย์พูดจบ เซนต์หันหน้าไปยังหน้าจอแก้วที่เป็นภาพฉายมา ก่อนที่จะพูดคำสั่งเตรียมพลเรือน200คนและยานอีก20ลำไปสำรวจ ณ จุดเกิดเหตุ โดยหารู้ไม่เลยว่ามีอันตรายได้รอพวกเขาอยู่

      ยานนับสิบลำบินผ่านไปบนท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว เป้าหมายของพวกเขาคือป่าดงดิบขนาดใหญ่ในอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ  หลังจากที่ยานได้จอดลงถึงพื้นริทนายทหารยศเดียวกับเซนต์ได้สวมหมวกสีกรมท่าก่อนลงมาจากยานขนาดใหญ่พร้อมกับนายทหารอีกสิบกว่าคน

    ตรงไหนล่ะ จุดเกิดเหตุริทถามขึ้น ควันโขมงใหญ่ที่ขึ้นมาจากตรงนั้นน่ะเซนต์บอกก่อนยื่นกล้องส่องทางไกลที่เห็นได้เป็นร้อยกิโลให้ริทอืม เห็นแล้ว ว่าแต่สิ่งนั้นมันตกมาจากนอกโลกหรือ” “อืม น่าจะใช่” “แล้วคุณประมาณเส้นผ่านศูนย์กลางของแรงกระแทกได้ไหม เซนต์ริทถามต่อกว้างขนาดนั้น ผมว่าน่าจะสัก1กิโลฯนะ

    ขนาดนั้นเลยหรือ ผมว่าเราไปดูเพื่อความแน่ใจดีกว่านะริทบอกก่อนที่จะสั่งให้ทหารเคลื่อนพลไปยังจุดเกิดเหตุ

        หลังจากมาถึงจุดตกของวัตุลึกลับจากนอกโลก เดย์ได้สั่งให้ทหารทุกคนสวมหน้ากากป้องกันและชุดเกราะไทเทเนียมแทนชุดเกราะธรรมดาเผื่อมีอันตราย นายทหารทุกท่าน เคลื่อนพลเดย์พูดขึ้นมาให้ทหารทุกคนเดินไปดู ณ จุดเกิดเหตุ ริทคิดในใจว่าไม่แปลกเลยที่เขาจะได้รับการแต่งตั้งให้มียศสูงกว่าคนในวัยเดียวกันเพราะเดย์เป็นคนที่สุภาพมาก รักพวกพ้อง ตัวตายแต่ไม่ยอมให้พวกตาย ริทส่ายหัวหนึ่งครั้ง พยายามลืมไปว่าเมื่อกี้นึกถึงอะไร นี่เรามาทำงานนะ ไม่ใช่มาดูนิสัยคนอื่นริทพูดในใจก่อนเดินตามเซนต์ไป

        ขณะเดียวกัน ศูนย์บัญชาการของสาธารณรัฐโลกซึ่งเป็นที่รวบรวมกำลังพลที่มากที่สุดในโลก อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆที่ทันสมัย ยานรบ หุ่นยนต์ ต่างๆนานา ได้รวมไว้อยู่ที่นี่  ท่านนายพลครับ ทุกอย่างพร้อมแล้วครับ ท่านจะไปเลยหรือยังครับนายพลในที่นี้ของนายทหารชั้นสูงอีกคนคือจอมพล มอร์แกนผู้ทรงอำนาจด้านการทหารมากที่สุดที่มีอำนาจรองจากผู้นำสาธารณรัฐโลกเท่านั้น ที่กำลังหันหน้าเข้ากระจกอยู่ค่อยๆหันใบหน้าที่ดูเหมือนโชกโชนสงครามมาไม่น้อยมาหา นายทหารที่มาบอกข่าว อืม การเจรจาในนามของผู้นำอาวุธสงครามใช่ไหม ท่านเซต้าร์ เสียงพูดเบาๆแต่ดูทรงพลังของจอมพลอาวุโส ครับ ตอนนี้ผู้นำจากทุกดาวมารวมหมดแล้วครับ เหลือเพียงแต่ท่านและก็…”

       “ช่างเถอะ เดี๋ยวอีกสัก10นาทีค่อยไปก็ได้ตอนนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่อยากจะคุยกับคุณ เซต้าร์เสียงพูดของมอร์แกนทำให้ประโยคที่จะพูดต่อของเซต้าร์ต้องชะงัก มีอะไรหรือครับ ท่านมอร์แกนมอร์แกนหันหลังไปอีกครั้งก่อนที่จะหยิบวัตถุอะไรอย่างหนึ่งขึ้นมาให้เซต้าร์ดู คุณดูนี่ เซต้าร์มอร์แกนยื่นแท่งคริสตัลเรืองแสงน้ำเงินให้เซต้าร์มันคืออะไรหรือครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่จากที่นักวิทยาศาสตร์ของได้บอกว่ามันเป็นแร่ที่มีค่ามหาศาลมาก ท่านได้มาจากไหนหรือครับ

    เซต้าร์ถามขณะพลิกดูรอบๆแท่งคริสตัลมันตกลงมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเนวาด้า ที่อเมริกา แล้วทำไมผมถึงไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเลยล่ะครับ

    เซต้าร์ถามเพราะตัวเองนั้นเป็นถึงมือขวาของมอร์แกนแต่กลับไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น 
       “
    ผมต้องขอโทษคุณด้วยนะเซต้าร์เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมันสำคัญมากต่อคนทั้งโลก ผมนี่แหละที่เป็นคนสั่งให้ปิดข่าวเอง เพราะถ้าเกิดความลับรั่วไหลไปว่าแท่งคริสตัลนี้เป็นแหล่งพลังงานอันมหาศาลล่ะก็ คนจะต้องแห่กันมาขุดแน่ เพราะฉะนั้นผมอยากให้เรื่องนี้เป็นความลับเอาไว้มอร์แกนพูดอธิบายให้เซต้าร์ฟัง
     “
    ครับๆ ถ้าเรื่องนี้มันสำคัญต่อมนุษยชาติ ผมก็ยินดีที่จะช่วยเหลือทุกเรื่องครับ
     “
    ขอบใจคุณมากนะ เซต้าร์มอร์แกนพูดพร้อมเอามือของตัวเองตบบ่าของนายพลหนุ่มเบาๆก่อนที่จะหยิบผ้าคลุมหลังผืนหนาสีดำใส่แล้วเดินออกจาห้องพร้อมเซต้าร์เพื่อไปขึ้นยานลำใหญ่รูปร่างเหมือนแมงป่องสีดำพร้อมทหารอีกนับพันคน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×