ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Terren สงคราม คำทำนาย บัลลังก์ :: รับสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #1 : DETAIL

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      10 ต.ค. 59

    Detail

    สวัสดีค่ะรีด ตรงนี้ก็คือดีเทลอย่างที่รู้กันนะคะ //กระแอม ซึ่งตรงนี้ ไรท์จิมาพล่ามแอนด์เวิ้นเรื่องของ พลอต บท แอนด์มอร์ดีเทลค่ะ! เรื่องของพลอต เรื่องนี้จะเป็นเหล่าเด็กสาวเด็กหนุ่ม16ที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดเป็นผู้ก่อนตั้งเทอร์เรนค่ะ หลายพันปีต่อมา วิญญาณทั้ง16ดวงกลับลงมาเกิดอีกครั้งในสถานะที่ต่างกันออกไป พวกเขาไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับอดีตชาติค่ะ ไม่ต้องถามเรื่องระลึกชาติ ถถถถ เรื่องนี้ไม่มีค่ะ เหมือนทั้ง16จะโดนลาก(?)เข้ามามีเอี่ยวกับเรื่องการบ้านการเมืองมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะฉะนั้นขอให้เด็กๆเป็นคนที่รู้ทันเรื่องกาเมืองการปกครองด้วยเนอะ! เรื่องนี้ถึงจะเป็นแนวสงคราม แต่อาจจะไม่เครียดได้เท่าเกมออฟโทรนนะคะ ไรท์โง่เกินไปกับเรื่องเกมการเมืองค่ะ orz… และเราจะไม่ทำให้เครียดขนาดนั้นแน่ค่ะ! แต่เราก็จะพยายามเสริมเนื้อเรื่องเครียดๆลงไปบ้างนะคะ จะได้ไม่มีสีสันกับความคอมเมดี้มากเกินไป สำหรับใครที่กลัวออริจะมาห้ำหั่นกันเอง ไม่ค่ะ เรื่องนี้ไม่เหมือนเรื่องทาวเวอร์ เรื่องนี้มีการจับคู่เช่นเดิมนะคะ แต่ไม่ได้เอาออริผู้สมัครมาฆ่ากันเองเหมือนเรื่องนู้นเนอะ เรื่องนี้เราจะให้ทั้ง16คนลงเอยแบบแฮปปี้เอนดิ้งรอดตายทุกคนแน่ค่ะ เย้ๆ//จุดพลุ เรื่องนี้ไทม์ไลน์จะเป็นช่วงไม่มีความเจริญค่ะ เป็นแนวยุคกลางอะไรทำนองนั้น นึกไม่ออกก็นู่นค่ะ เกมออฟโทรนนู่นเลย

    เผ่าพันธุ์

    ว่าด้วยเรื่องเผ่าพันธุ์ เรื่องนี้จะมีเผ่าพันธุ์มนุษย์เป็นหลักค่ะ มนุษย์ส่วนใหญ่จะไม่มีเวทมนตร์ หากมีก็หายากมากๆ แต่ก็จะมีมนุษย์บางคนที่มีสายเลือดพิเศษเช่นพวกเงือกจะมีพลังเวทย์ค่ะ

    สัตว์ที่มีพลังเวทย์สูงสุดในเรื่องคือมังกรค่ะ ซึ่งคนในเรื่องเขาจะคิดว่า มันสูญพันธุ์ไปแล้ว เหลือแค่พวกสายเลือดมังกรเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว มังกรเลืออดบริสุทธิ์ยังป้วนเปี้ยนอยู่รอบๆค่ะ แค่หายากเท่านั้นเอง โดยมังกรจะสามารถเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์ได้แต่จะมีบางอย่างที่ผิดจากมนุษย์ไปคือ แววตาค่ะ แววตาของมังกรจะเป็นของสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งความผิดปกตินี้จะเห็นเฉพาะกับมังกรด้วยกันเท่านั้น ส่วนพวกสายเลือดมังกรก็จะมีพลังพิเศษมากน้อยแตกต่างกันไป บางครั้งก็เกี่ยวกับความเข้มข้นของสายเลือดด้วยค่ะ เช่น ลูกครึ่งมังกร พวกนี้จะมีแววตาเหมือนมังกรเด๊ะๆค่ะ มีพลังที่น้อยกว่ามังกรเลือดบริสุทธิ์แต่ก็ยังถือว่าสูงมาก ส่วนพวกลูกเสี้ยวจะเหมือนมนุษย์ปกติค่ะ แค่มีพลังเวทย์มังกรติดตัวนิดๆหน่อยๆเท่านั้น แต่บางคนซึ่งหายากมากกกก ย้ำว่าโซฮาร์ดดดดดด เวรี่ฮาร์ดดดดด แบบ1ในหมื่นอ่ะค่ะ ที่จะเป็นเสี้ยวมังกรแต่พลังสูงเท่าหรือมากกว่ามังกรเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งพวกนั้น ส่วนใหญ่ไม่เชื้อพระวงศ์ก็พวกชนชั้นสูงอ่ะค่ะ

    เวิ้นเรื่องมังกรมาเยอะแล้วเรามาต่อด้วยเงือกค่ะ เงือกเป็นสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ทั่วไปในเขตทะเลลึกและแอตแลนติส อาณาจักรทางใต้ของเทอร์เรนที่เป็นดินแดนส่วนของเงือกค่ะ พวกเงือกจะสื่อสารกับสัตว์น้ำได้และมีเวทย์เกี่ยวกับน้ำค่ะ จะน้ำแข็ง น้ำอุ่น น้ำเย็น น้ำอะไรก็ซักน้ำนึงเถอะ! เงือกจะสามารถอยู่บนบกได้ค่ะ แบบสามารถกลายเป็นมนุษย์ได้ไรงี้ แต่สิ่งที่ต่างจากมนุษย์คือ เงือกจะมีแววตาของเงือกเหมือนกันค่ะ แววตาของเงือกจะเหมือนมีคลื่นซัดสาดอยู่ในตา ซึ่งเรื่องสายเลือดก็มาแนวเดียวกับมังกรนั้นแหละค่ะ

    ในเทอร์เรนก็จะมีแค่3สายพันธุ์หลักๆนะคะ ที่เหลือก็จะเป็นพวกกึ่งสัตว์หรือสัตว์ในตำนานอะไรงี้ และที่เหลือส่วนใหญ่จะสื่อสารกับมนุษย์ไม่รู้เรื่องด้วยค่ะ แต่นั่นตัวประกอบค่ะ อย่าได้ไปใส่ใจมาก ถถถถ

    พลังพิเศษ

    เรื่องนี้อย่างที่รู้ๆกันว่า เราเอาเข้าหมวดแฟนตาซี จะให้มีแต่สายกายภาพมาฟันหัวกันฉับๆๆอย่างเดียวก็เห็นว่าจะไม่ได้ เรื่องนี้เราจะเน้นตัวประกอบสายกายภาพนะคะ ส่วนตัวเองจะเน้นหนักไปทางเวทย์ค่ะ เพราะผู้ใช้เวทย์มนตร์ในเทอร์เรนเป็นอะไรที่หายากมาก ถ้าไม่อาศัยในวังหลวง ส่วนใหญ่ก็เป็นขโมยขโจร หรือมือสังหารทั่วไปอ่ะค่ะ แต่ละคนมีพลังเวทย์แข็งแกร่งไม่เท่ากันด้วยนะคะ ขึ้นอยู่กับสายเลือดด้วยเหมือนกัน หากคนนั้นมีเวทย์ที่แข็งแกร่ง ก็มีโอกาสสูงที่จะสืบเลือดเนื้อเชื้อไขมาจากมังกรหรือเงือกค่ะ

    อาณาจักร

    เรื่องนี้จะมีทั้งหมด5ทวีปค่ะ แบ่งตามทิศเลยคือ เหนือ ใต้ ออก ตก และกลางค่ะ

    ทวีปทางเหนือเป็นเขตหนาวทั้งปี หิมะตกตลอดเวลา จะมีอาณาจักรเพียงอาณาจักรเดียวคือเอนเจอร์โรน่าค่ะ เป็นอาณาจักรที่ปิดตายมานานและพึ่งจะเปิดเมื่อเร็วๆนี้เอง ที่ปิดตายเพราะอาณาจักรที่ไม่ยอมรับคนนอกค่ะ เมื่อก่อนใครเฉียดเข้าใกล้คือตายกับตาย ใครที่พยายามาจะสานสัมพันธ์ด้วยคือ ส่งทูตไป สิ่งที่ได้กลับมาคือหัวคนนั้นตัดกลับมาพร้อมใบสนธิสัญญาที่ถูกฉีกจนไม่เหลือชิ้นดีค่ะ ตอนนี้เปิดใจแล้ว รับคนนอกแล้ว่คะ

    ทวีปทางตะวันออกจะเป็นทะเลทรายกับเขตร้อน แบ่งออกเป็น5อาณาจักร ไอนาเทีย อาซาร์ ฮาเซเนีย เป็นเขตร้อนชื้น นาโอลิน และ ไซรัสเป็นทะเลทราย

    ทวีปทางตะวันตก แบ่งออกเป็น4อาณาจักรคือ บาร์ลิน ลาเวอร์เนีย ไมอา และเวอร์น่าค่ะ ทั้งหมดเป็นเขตหนาวแต่ไม่เท่าทางเหนือค่ะ คือหนาวเป็นฤดูเท่านั้น

     

    ทวีปกลาง เป็นอาณาจักรหลวงหลักของเทอร์เรนค่ะ มีเพียงอาณาจักรเดียวคือวิคตอรี่ เป็นอาณาจักที่สงบที่สุด เจริญที่สุด และเป็นอาณาจักรที่เป็นที่อยู่ขององค์จักรพรรดิด้วยค่ะ หลายคนเกิดและเติบโตในอาณาจักรนี้ เพราะเป็นอาณาจักรที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดหากไม่นับรวมทวีปทางเหนือนะคะ

    ทวีปทางใต้ แบ่งเป็น5อาณาจักรตามเดิมค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นเกาะและติดทะเล ทำให้ทางใต้มีประชากรชาวเงือกอาศัยอยู่มาก และมี1อาณาจักรซึ่งใหญ่ที่สุดและเป็นอาณาจักรที่ปกครองโดยชาวเงือกคือ แอตแลนติสค่ะ ที่เหลือจะมีเงือกเป็นประชากรส่วนใหญ่แต่ผู้ปกครองก็ล้วนเป็นมนุษย์ทั้งสิ้น คือ ออร์แมนด้า เพอลาเกีย วิลมาริส และไอลาวานี่ค่ะ

     

    บทที่รับสมัคร

    เหล่าเด็กสาวและเด็กหนุ่มทั้ง16

    เจ้าชายแห่งอาณาจักรไมอา

    ขอเป็นคนปากร้ายใจดี ซึนๆหน่อย และพูดมากนะคะ มีด้านที่จริงจังด้วยนะคะ ขี้เล่นๆด้วย ชอบบอกว่าตัวเองมองว่าคนอื่นเป็นของเล่น แต่จริงๆแล้วนางชอบผูกมิตรกับทุกคนค่ะ เป็นเพื่อนสนิทกับเจ้าชายจากวิคตอรี่ด้วยนะคะ

    เลือดมังกรสาวจากลาเวอร์เนีย

    คนนี้ของไรท์ค่ะ ไม่ต้อง ถถถถ

    นักผจญภัยหนุ่มจากเอนเจอร์โรน่า

    คนนี้ขออเลิร์ทๆเลยค่ะ แบบ อัดอั้นมานาน พอเปิดประเทศปุ๊บ กระดี๊กระด๊า กระโดดออกจากบ้าน จองเที่ยวเรือไปผจญภัยเลยค่ะ คนนี้ขอเป็นลูกคุณหนูรวยๆด้วยนะคะ

    เงือกสาวจากแอตแลนติส

    คนนี้ฟรีสไตล์ไปเบย!

    เจ้าชายแห่งอาณาจักรวิคตอรี่

    คนนี้ขอเป็นคนที่เงียบๆนิ่งๆ แต่ใจจริงมันก็เกรียนไม่แพ้ใครหรอกค่ะ ชอบยิ้มกรุ้มกริ่มอะไรอย่างนี้

    บาร์เทนเดอร์สาวจากฮาเซเนีย

    คนนี้ขอประวัติเป็นแบบ ลูกคนใหญ่คนโตที่เกิดอุบัติแหตุทำให้ความจำเสื่อมและใช้ชีวิตเป็นบาร์เทนเดอร์ค่ะ เป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างร่าเริง เป็นมิตร ห้าวๆห่ามๆ ไร้ความเป็นผู้หญิงได้ยิ่งดี แต่จริงๆแล้วตี2หน้าเก่งมากกกก เป็นเลือดมังกรมาก็ได้นะคะ

    นักเวทย์จากอาซาร์

    คนนี้ขอเป็นนักเวทย์ที่ทำตัวลึกลับๆหน่อยค่ะ เป็นนักเวทย์พเนจร ทำงานรับจ้างไปวันๆ  แม้จะชอบทำตัวลึกลับให้มันดูเท่ๆแต่ความจริงแล้วต๊องๆบ๊องๆพอกับไอ้พวกที่เหลือนั่นแหละ ขอเป็นคนที่มีพลังเวทย์ที่สูงมากนะคะ สายเวทย์ค่ะคนนี้ ถถถถ

    คุณหนูแห่งนาโอลิน

    เป็นลูกคุณหนูค่ะ คนนี้ขอแบบเทนชิๆเลยนะ อ่อนโยนอ่อนหวาน ยิ้มเก่ง แบบ น่ารักๆเลย แต่ขอเป็นเสือซ่อนเล็บอ่ะค่ะ แบบจริงๆหน้าเป็นงี้ แต่ใจจริงนางโหดสลัดรัสเซียสุดๆ

    สลัดหนุ่มแห่งเพอลาเกีย

    เป็นกัปตันกองโจรอายุน้อยค่ะ เป็นคนที่เจ้าเล่ห์และดูพึ่งพาได้ที่สุดในกลุ่ม เพราะด้วยความเป็นโจรสลัดนี่แหละค่ะ ทำให้เขาทันคนกว่าใคร และรู้จักด้านโสมมของเทอร์เรนดีกว่าคนอื่นในหมู่ตัวเอก

    เด็กสาวจากเวอร์น่า

    เป็นเด็กสาวที่โหดสลัดสุดๆอ่ะค่ะ แบบหน้ายักษ์ไม่รับแขกสุดๆ แต่ความจริงแล้วเป็นคนขี้เหงามากๆเลยนะคะ

    ลูกพ่อค้ารายใหญ่แห่งไซรัส

    เป็นชายหนุ่มที่ค่อนข้างเจ้าเล่ห์เพทุบายค่ะ เขาเป็นคนที่ค่อนนข้างงกทีเดียว แต่เป็นคนที่ค่อนข้างจะขี้ใจอ่อนนะคะ คนนี้ขอรีเควสให้เป็นเลือดมังกรลูกเสี้ยวมนุษย์นะคะ

    ลูกขุนนางแห่งไอนาเทีย

    เป็นเด็กสาวที่ค่อนข้างหยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีค่ะ เธอเป็นคนที่อัธยาศัยดีนะ แต่พอเกลีดใครปุ๊บ นางจะจิกเก่งเป็นพิเศษค่ะ

    พ่อมดแห่งออร์แมนด้า

    เรื่องนี้นักเวทย์กับพ่อมดต่างกันค่ะ ไอซ์ลืมบอก(?) คือพ่อมดจะใช้มนตร์ดำมากกว่านักเวทย์ค่ะ เป็นคนยิ้มๆนะคะ แต่บรรยากาศรอบตัวน่าขนลุก ทั้งๆที่เขาเป็นคนดีแท้ๆ... ขอคนนี้มีอดีตที่โหดร้ายจนต้องมาใช้ศาสตร์มืดด้วยค่ะ

    เจ้าหญิงแห่งวิลมาริส

    คนนี้ไรท์ฟรีสไตล์ค่ะ ไรท์ขี้เกีย---------- อ้อ คนนี้ขอเป็นเชื้อสายนางเงือกด้วยนะคะ

    ครึ่งมังกรหนุ่มแห่งบาร์ลิน

    คนนี้ขอเป็นลูกครึ่งมังกรค่ะ เป็นคนที่มีพลังสูงมากๆ ที่เหลือฟรีสไตล์ฮะ!

    หญิงชาวบ้านจากไอลาวานี่

    คนนี้ขอเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ รวยหรือจนไม่ฟิกค่ะ นิสัยก็ฟรีสไตล์เช่นกัลลล

     

    เหล่าตัวประกอบ จะราชาจะราชินี พ่อแม่พี่น้องหรือแม่ค้าขายปลาหน้าตลาดสมัครมาเถอะค่ะ แต่ที่ว้อนจริงๆคงจะเป็นพวกเชื้อพระวงศ์ต่างๆ ราชา ราชินี เจ้าหญิงเจ้าชาย ข้าราชบริพาร แล้วก็พวกทหารนี่แหละค่ะ ว้อนมากๆ เพราะเป็oตัวสำคัญในการเดินเรื่องทีเดียว

    CR.SHL
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×