ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) THE HOSPITAL 2.

    ลำดับตอนที่ #1 : EX - WARD

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.32K
      5
      15 เม.ย. 57




     

                ผมบอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าคิดจะหนี !!! ’

               

                ประโยคสุดท้ายดังขึ้นก่อนที่ประตูห้องที่ทำด้วยเหล็กจะถูกปิดอย่างแรง พร้อมด้วยแม่กุญแจที่คล้องประตูทั้งสองด้านเข้าด้วยกันเพื่อให้มั่นใจว่ามันหนาแน่นมากพอที่ประตูจะไม่ถูกเปิด

    จงอิน ฉันขอโทษ ฉันจะไม่หนีอีกแล้ว !”

    คยองซูอยู่ในนั้นไปจนกว่าจะสำนึกได้ก็แล้วกัน…”

    จงอิน ไม่เอา !! ฉันกลัวแล้ว ปล่อยฉันออกไปเถอะนะ ใครก็ได้ช่วยฉันด้วย !”

    ร่างเล็กที่ถูกกักขังไว้ในห้องๆหนึ่งของโรงพยาบาลพยายามทุบประตูห้อง หวังให้ใครสักคนเดินผ่านมาพร้อมช่วยเขาออกไปจากห้องนี้

    เป็นเวลาสามเดือนแล้วที่จงอินและคยองซูอยู่ด้วยกัน ณ โรงพยาบาลแห่งนี้ ณ ที่ที่มีพวกเขาเพียงแค่สองคน ไม่สิสามคนต่างหาก เพราะยังมีคนไข้อีก 1 คนที่อยู่ห้อง 403

    คิมจงแด อดีตจิตแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งนี้

    จงอิน ฉันขอโทษ ฉันจะไม่หนีอีกแล้ว ปล่อยฉันไปเถอะนะ ฮึก…”

    เสียงเพรียกร้องที่มาพร้อมเสียงสะอึกสะอื้นไม่ได้ทำให้จงอินใจอ่อนลงแม้แต่น้อย ตลอดเวลา 3 เดือนที่อยู่ด้วยกัน คยองซูมักจะพยายามหาทางหนีออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้ ทั้งที่เคยสัญญากับเขาไว้ว่าจะอยู่ด้วยกัน ตลอดไป

    ทำไมถึงได้อยากหนีไปนักล่ะ…!?!

    และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำโทษคยองซูด้วยการขังเขาไว้ที่ห้องห้องหนึ่งที่อยู่หลังโรงพยาบาล ห้องขนาดใหญ่ที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน มีเพียงตู้ล็อกเกอร์ขนาดใหญ่หลายๆตู้วางเรียงต่อกันจนแทบจะกลายเป็นกำแพง และที่สำคัญ มีกลิ่นน้ำยาฟอร์มาลีนที่ใช้สำหรับแช่ศพคละคลุ้งเต็มไปหมด ไม่ต้องอธิบายอะไรอีกต่อไปว่าที่ที่คยองซูถูกจับไปกักขังไว้คือที่ไหน

    มันคือ ห้องดับจิต

    จงอินฉันผิดไปแล้ว…”

    อยู่ในนั้นไปจนกว่าผมจะมาปล่อย…”

    จงอินพูดเรียบๆแต่แฝงไปด้วยความโกรธเหมือนทุกครั้ง ก่อนที่เขาจะเดินออกไป ทิ้งผู้ป่วยรายล่าสุดที่พยายามทุบตีประตูห้องเพื่อหวังให้อีกคนสนใจ แต่ดูเหมือนจะเปล่าประโยชน์

    ร่างเล็กค่อยๆทิ้งตัวลงนั่งกับพื้นทั้งน้ำตา อากาศเย็นหนักไปทางหนาวเหน็บกับกลิ่นฟอร์มาลีน รวมไปถึงบรรยากาศมืดๆอับๆ ทำให้คยองซูรู้สึกอยากจะอาเจียนออกมา น้ำตาที่ไหลลงมาบ่งบอกถึงความหวาดกลัว มือทั้งสองข้างที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อค่อยๆจิกลงไปบนเนื้อของตัวเองราวกับต้องการปลดปล่อยความกดดันที่สภาวะจิตใจกำลังแบกรับอยู่

     

    จงอินฉันกลัวแล้ว… ’

     

    ปล่อยฉันออกไปเถอะนะ

     

    ฉันสัญญาว่าจะไม่หนีจงอินอีกแล้ว

     

                ประโยคเพียงแค่สามสี่ประโยคที่ถูกพูดซ้ำไปซ้ำมาของคนไข้จิตเวชที่นั่งตัวสั่นพร้อมคลำไปรอบๆเพราะความมืดของห้องดับจิตทำให้คนไข้ผู้เคราะห์ร้ายไม่สามารถมองเห็นบรรยากาศรอบๆได้

                กึ่ก !

                มือเล็กคลำไปสัมผัสวัตถุบางอย่างที่อยู่ติดกับกำแพง เป็นโลหะขนาดใหญ่ที่ถูกวางต่อกันเป็นตู้ขนาดใหญ่และมีที่ดึงสำหรับเปิดตู้เหล่านั้น

                ร่างเล็กค่อยๆดึงเพื่อเลื่อนดูสิ่งของในลิ้นชักขนาดใหญ่มหึมา หวังจะหาวัตถุบางอย่างที่สามารถทำให้เขาหนีออกจากห้องนี้ได้ โดยที่มองไม่เห็นอะไรแม้แต่น้อย

                ใครก็ได้ช่วยด้วย…”

                เสียงพึมพำของชายหนุ่มที่ขาดสติควบคุมจิตใต้สำนึกพูดซ้ำไปซ้ำมาราวกับเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกติดตั้งระบบเอาไว้อัตโนมัติ ลิ้นชักที่ถูกมือของเขาดึงออกมาเรื่อยๆก็สะดุดราวกับถึงจุดสิ้นสุดที่ลิ้นชักสามารถดึงออกมาได้

                ร่างเล็กค่อยๆคลำมือเข้าไปในตู้ เพียงเพราะอยากรู้อยากเห็นว่าในตู้ขนาดใหญ่แห่งนี้มีอะไรอยู่ สิ่งแรกที่เขาคลำได้คือ ผ้าผืนใหญ่ที่ยึดติดแน่นอยู่ในตู้ราวกับมีอะไรบางอย่างยึดมันไว้ ก่อนที่มือของเขาจะไปสัมผัสกับอะไรบางอย่างที่ถูกผ้าคลุมไว้อีกทีหนึ่ง

                ไฟ…”

                คนไข้ตัวเล็กยังคงคลำหาสิ่งที่เขาพูดถึงในลิ้นชัก ทว่า เขากลับสัมผัสอะไรไม่ได้เลยนอกจากผ้า และวัตถุอีกอย่างหนึ่งที่อยู่ด้านใต้ผ้า สัมผัสที่รู้สึกได้ทำให้รู้ว่า สิ่งที่อยู่ด้านใต้ของผ้าคลุมน่าจะเป็นอะไรบางอย่างที่นุ่มนิ่มและรู้สึกคุ้นเคยราวกับว่าเคยสัมผัสมันอยู่ทุกวัน

                อะไร…”

               

                โครม !!!

     

                ลิ้นชักขนาดใหญ่ที่คยองซูดึงออกมาไม่สามารถรักษาสมดุลของมันได้อีกต่อไป กล่องสี่เหลี่ยมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของลิ้นชักก็หล่นลงมาตามแรงดึงของคยองซู ส่งผลให้วัตถุในห่อผ้าสีขาวในกล่องทรงสี่เหลี่ยมที่หลุดมาจากลิ้นชักกระเด็นออกมา

                คยองซูค่อยๆคลานเข้าไปดูห่อผ้าสีขาวขนาดใหญ่ที่ร่วงลงมาจากลิ้นชักนั้น ก่อนจะพยายามคลำหาสวิทช์ไฟ เหมือนพระเจ้าบันดาลให้เขาได้พบกับสิ่งที่เขาตามหา ในที่สุดชายหนุ่มในชุดคนไข้ก็สามารถหาสวิทช์ไฟเจอก่อนจะกดเปิด ทำให้บรรยากาศรอบๆเริ่มดีขึ้น ก่อนที่ดวงตากลมโตจะหันมามองที่ห่อผ้าสีขาวตรงหน้าอีกครั้ง

                แต่ภาพตรงหน้า กลับทำให้เขากรีดร้องออกมาอย่างเสียสติ

     

                ไม่ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!’ 



    ยินดีต้อนรับสู่โรงพยาบาลแห่งนี้อีกครั้ง
    สามารถเจอกันได้ที่แท็ก 
    #ดฮปท2 นะคะ

    เงื่อนไขแรก : ครบ 10 คอมเม้นท์ ลงตอนที่ 1 ค่ะ

    ปล. สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านภาคแรก ตามได้
    ที่นี่ เลยค่ะ


     

    Tenpoints!
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×