ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) THE HOSPITAL. [END] | RE-PRINT.

    ลำดับตอนที่ #32 : ✚ r o o m . XXVIII

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.91K
      10
      19 ม.ค. 57

    Chapter XXVIII

     

                ทีเมื่อก่อนฉันยังไปห้องคริสได้ทุกวันเลยนะ… ’

     

              มินซอก !” คริสเอ็ดขึ้นมา

                คริสดุฉันอีกแล้วนะ !”

                “อ้าเอาล่ะ เดี๋ยวฉันจะพามินซอกกลับโรงพยาบาลนะ

                “ไม่กลับมินซอกปฏิเสธอย่างรวดเร็ว

                มินซอก กลับ ! เดี๋ยวฉันไปส่งเอง

                “…”

                “ถ้าไม่กลับ ฉันจะโทรฟ้องจงแดนะ ว่ามินซอกหนีออกมา

                “คิดว่าเอาจงแดมาขู่แล้วฉันจะกลัวเหรอคริส…”

                “ก็เห็นมุขนี้ได้ผลทุกทีนี่

                “…”

                “กลับโรงพยาบาลเดี๋ยวนี้ !”

     

                สีหน้านิ่งของคริสเริ่มขมวดคิ้ว แสดงถึงความไม่พอใจของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี ก่อนที่มือจะกระชากคนตัวเล็กที่ถือวิสาสะเดินเข้ามาออกมาจากห้องได้

     

                ขอโทษนะครับคยองซู ไว้คราวหน้าผมจะเล่าให้ฟัง

                “ไม่เป็นไรครับ

     

                เจ้าของห้องตอบส่งท้ายให้ก่อนจะปิดประตูห้อง แล้วเดินกลับเข้ามาทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟา ทั้งๆที่หยุดงานมาเพื่อหวังจะพักผ่อนแล้ว แต่อย่างไรก็ยังคงหนีไม่พ้นอยู่ดี

     

                โรงพยาบาลนี้มันมีอะไรกันแน่ !?!

     

              ช่างมันเถอะ

     

     

                อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้มาแต่เช้าเลยนะครับ

     

                เสียงทักทายของบุคคลแรกที่เจอคยองซูในเช้าวันนี้ดังขึ้นจากหน้าประตูโรงพยาบาล ในขณะที่หมอหนุ่มกำลังจะเดินเข้าไปทำงาน ก็พบกับคนที่เริ่มทักทายที่กำลังจะออกไปนอกโรงพยาบาลพอดี

     

                “อ่าคุณจงอิน อรุณสวัสดิ์ครับไหนๆเมื่อวานก็โดดงานแล้ว วันนี้เลยขอมาทำงานชดเชยแต่เช้าน่ะครับ

                ผมจะออกไปซื้อขนมข้างนอก หมอจะฝากซื้ออะไรมั้ยครับ ?

                “ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมาก

                “งั้นผมขอตัวนะครับ

                “ครับ

     

                ทักทายยามเช้าพอเป็นมารยาท ก่อนที่จงอินจะขอตัวเดินออกไปทำธุระตามที่เจ้าตัวบอกไว้ตั้งแต่แรก ส่วนคยองซูได้แต่มองตามบุรุษพยาบาลที่กำลังเดินไปปลดโซ่จักรยาน ก่อนจะเดินวกกลับเข้าโรงพยาบาลไป ในขณะที่ในหัวก็ยังคงคิดเรื่องนู้นเรื่องนี้มากมาย ตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำงานที่นี่ จนถึง

     

                ตึ้ง !!

     

                ผลข้างเคียงจากแรงชนเมื่อครู่ ทำให้สติของคยองซูกลับคืนมา ก่อนจะพบว่ามีคนล้มลงกับพื้นอยู่ตรงหน้า พร้อมกับกองแฟ้มเอกสารอีกประมาณ 4 – 5 เล่มใหญ่ๆ

     

                ขอโทษครับ !”

                “…”

                “เป็นอะไรมั้ย คุณ…”

     

                คยองซูรีบก้มลงเก็บแฟ้มให้ผู้เคราะห์ร้าย พร้อมยกมือขอโทษปลกๆ โดยที่ไม่ได้สังเกตว่าบุคคลตรงหน้าเป็นใครเนื่องจากอีกฝ่ายยังคงนั่งกุมบริเวณหน้าผากอยู่

     

                ช่างมันเถอะครับ

     

                คู่สนทนาตอบกลับมาสั้นๆ แต่น้ำเสียงนิ่งๆที่แฝงไปด้วยความไม่พอใจ และฟังดูคุ้นหู ทำให้หมอหนุ่มพยายามนึกว่าคนตรงหน้านี้เป็นใคร จนกระทั่งอีกฝ่ายเปิดมือออกจากใบหน้า ทำให้เห็นใบหน้าได้ชัดเจน

     

                แบคแบคฮยอน…”

                “คราวหน้าเวลาเดินก็ระวังๆหน่อยก็แล้วกันนะครับ ผมขอตัวก่อน วันนี้ผมรีบ…”

                “…”

                “แล้วก็…”

     

                เรื่องผู้อำนวยการน่ะ ผมจัดการให้เรียบร้อยแล้วนะครับ

     

                ร่างบางพูดพร้อมส่งรอยยิ้มให้เล็กน้อย นี่แทบจะเป็นครั้งแรกที่คนๆนี้ยิ้มให้หลังจากที่เขาเข้ามาทำงาน บุคคลที่มีใบหน้าบึ้งตึงแทบจะตลอดเวลายิ้มให้เขาเป็นครั้งแรก แต่แน่นอนล่ะ

     

                รอยยิ้มก็ยังคงแฝงไปด้วยอะไรบางอย่างเหมือนกับคนอื่นๆ

     

                แล้วที่ว่าจัดการน่ะหมายถึงอะไร ?

     

                .

                .

     

                “อี้ชิงครับผมเอายามาให้แล้ว

     

                ตอนนี้หมอหนุ่มยืนอยู่หน้าห้อง 404 ของจางอี้ชิง จนกระทั่งคนไข้ที่อาศัยในห้องนั้นเดินมาเปิดประตูห้องให้

     

     

                ขอบคุณครับอี้ชิงรับยาไปพร้อมยิ้มเล็กๆ

                “…”

                “หน้าหมอเหมือนมีอะไรอยากจะถามผมเลยนะอี้ชิงดักคออย่างรู้ทัน

                สีหน้าผมแสดงชัดขนาดนั้นเลยเหรอครับ ?

                “ดูไม่ออกก็โง่แล้วล่ะ เข้ามาก่อนก็ได้

     

                อี้ชิงว่าพลางเดินนำเข้าห้องไป โดยแง้มประตูห้องไว้เพื่อให้อีกคนตามเข้ามาในห้อง และคยองซูก็ไม่ได้ปฏิเสธคำชวนของคนไข้เสียด้วย

     

                อยากถามอะไรผมล่ะ ?

                “…”

                “ผมไม่ได้ชวนให้หมอเข้ามานั่งเงียบในห้องผมนะ

                “คือผมอยากรู้เรื่องของผู้อำนวยการ ปาร์คชานยอล…”

                “นึกว่าอะไร

     

                อี้ชิงขัดขึ้นมาทันทีที่เขาเอ่ยเพียงแค่ชื่อของผู้อำนวยการจบโดยไม่ต้องรอให้เขาพูดอะไรต่อ รอยยิ้มเริ่มปรากฏขึ้นมาที่มุมปากของคนไข้เจ้าของห้อง

     

                ท่าทางเรื่องที่ผมได้ยินมาคงจะไม่ผิดสินะ

                “เรื่อง ?

                “เรื่องของหมอกับผู้อำนวยการในห้องทะเบียนเมื่อวันก่อ….”

                “ไม่ใช่นะ !!!!”

     

                คยองซูเผลอขึ้นเสียงใส่อี้ชิงที่นั่งอยู่ตรงข้าม ใบหน้าเริ่มซีดเผือดลง และแน่นอนว่าอี้ชิงก็รู้สึกได้ ความกลัว ความระแวงเริ่มเข้ามาภายในจิตใจของหมอหนุ่ม

     

                มันไม่ใช่ไม่ใช่ !!

     

                “กลัวจนตัวสั่นเลยแฮะ แย่จัง…”

                “…”

                “…”

                “ผมไม่ได้…”

                “ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่นา พอดีผมได้ยินผู้อำนวยการคุยกับแบคฮยอนเมื่อวาน ก็เลย…”

                “…”

                “ปฏิเสธขนาดนี้ แสดงว่าเรื่องคงเป็นจริงไป 90% สินะ

                “ไม่ใช่ ไม่มีอะไรระหว่างผมกับเขา

                “ผู้อำนวยการของเราน่ะ เป็นผู้ชายแบบเดียวกับผู้ชายที่ชื่อว่า คริส สองคนนั้นน่ะเป็นพวกซาดิสม์

                “…”

                “ผมว่าเรื่องของผู้อำนวยการน่ะไม่ค่อยน่าสนใจหรอก ที่น่าสนใจกว่านั้นน่ะ คือเรื่องของ คริส มากกว่า

                “เรื่องของคริสเหรอครับ ?

                “ผมไม่อยากพูดเรื่องของผู้อำนวยการมาก เดี๋ยวพูดไปหมอจะกลัวซะเปล่าๆ เขาน่ะอันตรายกว่าที่พวกเราคิดไว้เยอะ

                “แต่ผมว่าคริสไม่น่าจะมีอะไรนี่ครับ เขาก็ดู…”

     

                แน่ใจเหรอ ? แต่ก็คงงั้นมั้ง… ’

     

                คำพูดของอี้ชิงที่ต่อขึ้นมา ทำให้คยองซูถึงกับไปไม่ถูก จึงทำได้แค่นั่งฟังเงียบๆและรออีกฝ่ายพูดต่อ

     

                มีคนบอกว่า ตอนนี้อาการของคริสหายแล้วก็จริง แต่ก็ไม่ถึงกับหายขาดคงต้องเรียกว่า อยู่ในช่วงบำบัดซะมากกว่า

                “…”

                “และก็ขอบอกก่อนว่า ผมกับคริสไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกันทั้งนั้น แต่เราสองคนอยู่ได้เพราะกันและกัน

                “อยู่ได้เพราะกันและกัน ?คยองซูทวนอย่างไม่เข้าใจ

     

                แล้วการอยู่ได้เพราะกันและกันมันไม่ใช่ความสัมพันธ์หรอกเหรอ ?

     

                การอยู่ได้เพราะกันและกัน มันเป็นแค่หนทางเอาตัวรอดของทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ความสัมพันธ์อะไรทั้งนั้น ผมกับคริสไม่เคยแม้แต่จะคิดถึงความสัมพันธ์ที่เป็นพันธะ…”

                “ผมไม่เข้าใจ

                “แต่เราอยู่ด้วยกันได้ เพราะเงื่อนไขของพฤติกรรมเราสองคน งั้นหมอก็รู้ไว้แค่นี้ก็พอ…”

     

                ผมเป็นพวกมาโซคิสม์ และคริสเป็นคนซาดิสม์ ผมเป็นพวกอยู่ได้เพราะความต้องการ ส่วนคริสเป็นพวกอยู่ได้เพราะชอบกระทำ

     

                “…”

                “ผมบอกเผื่อไว้ก่อน เดี๋ยวหมอจะเข้าใจอะไรผิดๆระหว่างผมกับคริส เราสองคนก็แค่หาเรื่องสนุกให้กันก็แค่นั้นเอง

                “…”

                “น่าเสียดายนะ ถ้าหมอเข้ามาที่นี่ทันอีกซัก 1 ปี หมอจะพบกับความสนุกและเรื่องราวของคนที่นี่อย่างมหันต์เลยล่ะ

               

                สนุกจนวันตายเลยล่ะครับ

     

                “จะว่าไปแล้ว เรื่องเมื่อ 1 ปีก่อน มันอะไรกันแน่ครับ

     

                เมื่อโอกาสมาถึง คยองซูเองก็ไม่หวังจะปล่อยให้มันหลุดไปอีกแล้ว เรื่องเมื่อปีก่อนที่ชอบพูดถึงกันนักมันคืออะไรกันแน่

     

    ทำไม มันเกี่ยวข้องอะไรกับคนที่นี่กันแน่…?

     

    เรื่องมันยาวนะหมอ จะให้เล่าเลยก็ไม่ไหวล่ะ

    งั้นก็ไม่เป็นไรครับ

    หมอคิดว่าจงอินเป็นคนยังไงเหรอ ?

     

    อี้ชิงเปลี่ยนเรื่องอย่างรวดเร็ว เร็วเสียจนคยองซูเริ่มตามไม่ทัน จากเรื่องหนึ่ง ไปอีกเรื่องหนึ่ง ราวกับคนๆนี้รู้ดีกว่าเขากำลังคิดอะไร และรู้สึกอย่างไรกับคนที่นี่ ที่ปิดบังทุกอย่าง และชอบทำให้สงสัยอะไรต่างๆนานา

     

    จงอินน่ะเหรอ ?

    ครับ หมอคิดว่าเขามองดูเป็นคนยังไง ?

    ผมยังไม่สนิทกับเขา ผมไม่รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง แต่เท่าที่ดู เขาก็รักทุกคนที่นี่ดี สนิทกับทุกคน แล้วก็ช่วยผมทุกอย่าง…”

    “…”

    จะว่าไป เขาเคยบอกว่าเขามีน้องชาย…”

    ใช่จงอินมีน้องชาย

    “…”

    เขาสนิทกับน้องชายมาก น้องชายของจงอินชื่อ แทมิน เคยทำงานอยู่ที่นี่เหมือนกัน แทมินเป็นคนน่ารัก นิสัยก็ดีด้วย

    แต่ตอนนี้ เขา…”

    หมอจะบอกว่า แทมินตายเพราะผูกคอตายสินะจงอินคงเล่าให้หมอฟังแบบนั้น ใช่มั้ย ?

     

    ไม่มีคำตอบใดๆนอกจากการพยักหน้าเล็กๆของคยองซู แสงแดดเวลาเก้าโมงเช้าสะท้อนผ่านกระจกห้องและตกลงมาที่ดวงตาของอี้ชิงพอดี ดวงตาที่เป็นประกายตัดกับแสง เผยให้เห็นน้ำใสๆที่คลออยู่บนดวงตาของอี้ชิง

     

    คุณโอเคมั้ย ?

    ผมโอเค ไม่เป็นไรอี้ชิงตอบกลับมาสั้นๆ

    ถ้าไม่สบายใจ ก็ไม่ต้องเล่าหรอกครับ ผมเข้าใจความรู้สึกเวลาสูญเสียใครซักคนที่เรารักและให้ความสำคัญกับเค้าไป

    ไม่เป็นไร

    “…”

    ถึงวันนี้หมอไม่รู้ ซักวันหมอก็ต้องรู้อยู่ดี

    แต่…”

     

    แทมินเคยโดนผู้อำนวยการทำแบบเดียวกับที่หมอโดนเมื่อวันก่อน ต่างกันหน่อยที่แทมินโชคร้ายที่ไม่มีใครมาช่วย และเรื่องราวมันก็เกิดขึ้นในวันที่เรากำลังฉลองปีใหม่ของโรงพยาบาล

     

    “…”

    เรารู้เรื่องว่าแทมินโดนอะไรในคืนนั้นก็เช้าวันถัดไป คนที่เข้าไปเห็นแทมินคนแรกคือคริส ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น และคิดว่าจงอินก็คงไม่รู้เรื่อง แต่ว่าหลังจากนั้น แทมินก็เสียสติไป แล้วก็ไปอยู่ตึกหลังโรงพยาบาล

    “…”

     

    จงอินรักน้องชายมาก มากจนยิ่งกว่าคำว่าพี่ชายไปแล้วผ่านไปประมาณไม่กี่เดือน จงอินก็เกิดรู้เรื่องนี้ขึ้นมาทั้งที่ทุกคนลืมไปหมดแล้ว

     

    สิ่งที่ทุกคนจำได้คือ วันนั้นจงอินเดินเข้าไปหาแทมินในห้องพักคนไข้ ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่มีใครสนใจ เพราะสองคนนี้ทะเลาะกันบ่อย จงอินเป็นคนรักน้องมากเกินไป จนกลายเป็นคำว่า หึงหวง

     

    และเรื่องราวของพี่น้องคู่นี้ก็จบลง…”

     

    จงอินฆ่าแทมินกับมือ รอยนิ้วมือบนคอของแทมินเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ในเวลานั้น รวมถึงรอยกรีดบนแขนแทมิน มีดที่ตกอยู่ข้างๆเตียงก็เป็นลายนิ้วมือของจงอิน เขาทำแบบนั้นกับน้องชายแท้ๆของตัวเอง ก่อนจะปิดฉากด้วยการเอาศพแทมินไปแขวนคอบนเพดานห้อง เขาไม่ได้ทำเพื่ออำพรางคดี เพราะหลังจากนั้นเขาก็เป็นคนพูดเองจากปากว่าเขาฆ่าแทมิน

     

    ไม่จริง…”

    หลักฐานทุกอย่างพิสูจน์ได้ ทั้งมีด คราบเลือด และรอยนิ้วมือ

    “…”

    เรื่องนี้ถูกปิดเป็นความลับ และหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น อาคาร 5 หลังโรงพยาบาลก็ถูกสั่งปิดตายทันที

    แต่วันนั้นเขาก็พาผมไปดูห้องของแทมิน…”

    หลังจากที่แทมินตาย เขาก็เอาเพ้อหาแทมินอยู่พักใหญ่ น่าสมเพชสุดๆ…”

    “…”

    ผมจะบอกอะไรหมอไว้อีกซักอย่างนะ

    “…”

     

    จงอินเป็นคนสองบุคลิก อย่าสนิทสนมกับเขาให้มาก เพราถ้าเขารักและเชื่อใจใครเมื่อไหร่ เขาจะรักและหวงมาก มากจนอาจจะมีจุดจบแบบแทมิน… ’

     




    โอ๊ยตาย ! หายไปนานมาก
    ตอนนี้รูปเล่มกำลังดำเนินการอยู่นะฮ้า ขออภัยในคความล่าช้า
    ตอนนี้กระแสเรื่องนี้ก็เริ่มซาลงไปแล้ว
    ตอนนี้เปิดเรื่องใหม่ละเน่อ
    รับรองเด็ดเวอร์ไม่แพ้กัน
    ลองตามไปที่รูปด้านล่างเลยนะ จุ๊บบบ !!

    ปล. เจอกันได้ในแท็กเดิม >  #ดฮปท 




    Tenpoints!
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×