ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) THE HOSPITAL. [END] | RE-PRINT.

    ลำดับตอนที่ #12 : ✚ r o o m . XI

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.97K
      13
      23 เม.ย. 56

    Chapter XI

     

    หมอ…”

     

    “…”

     

    หมอครับ !!!”

     

    เสียงของ จุนมยอน ที่เรียกคยองซูดังขึ้น จนร่างเล็กรีบปล่อยให้สติวิ่งกลับเข้าสู่ภวังค์อย่างรวดเร็ว

     

    หมอนั่งเหม่อมาพักใหญ่แล้วนะ

    ขอโทษครับ…” คยองซูส่งยิ้มเจื่อนๆให้

     

    หลังจากเสร็จธุระที่ตึก 5 จงอินก็ขอตัวกลับบ้านไปจัดการธุระของเขาต่อ ซึ่งตัวคยองซูเองก็ไม่ได้ซักไซร้อะไรเท่าไหร่ ส่วนหมอหนุ่มก็เดินกลับมาทำงานได้ครู่หนึ่ง จนถึงเวลาพักเที่ยงก็ออกมากินข้าวกับจุนมยอนตามที่ตกลงกันไว้

     

    แย่นะครับ วันนี้เงียบๆเลย กินกันสองคน

    หืม ? สองคน ?

    ครับ ปกติน่ะ ผมจะมากับจงอิน วันนี้เป็นวันแรกที่ชวนหมอมาด้วย แต่ก็เหลือสองคนเหมือนเดิม เพราะจงอินดันลางานวันนี้น่ะ

    “…”

    หมอเป็นอะไรรึเปล่า มีอะไรรึเปล่าครับ ?

    คือ…”

    “…”

     

    ถึงแม้จะไม่ปักใจเชื่อบุรุษพยาบาลคนนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยคยองซูก็คิดว่าเขาคงจะสามารถเล่าเรื่องที่เพิ่งเกิดเมื่อเช้านี้ให้ผู้ชายคนนี้ฟังได้

     

    จริงเหรอครับ ?

     

    ปฏิกิริยาแรกที่เกิดขึ้นของจุนมยอนหลังจากที่คยองซูเล่าเรื่องจบ เขาไม่ได้พูดอะไรไปมากกว่านั้น ถามกลับมาด้วยคำถามสั้นๆเหมือนเป็นการย้ำทวนซะมากกว่า

     

    ครับ…”

    “…”

    “…”

    หมอ…”

    ครับ ?

    ถ้าผมพูดไป ผมไม่รู้นะ ว่าหมอจะเชื่อใครมากกว่ากัน…”

    “…”

    ที่จงอินบอกหมอ เขาบอกว่า เชือกเส้นนั้นถูกใช้เป็นที่แขวนคอของแทมิน เขาพยายามจะบอกว่า แทมินไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่มีคนจงใจฆ่า…”

    ครับ…”

     

    จุนมยอนเงยหน้าขึ้นมาสบตากับคยองซู ดวงตาของจุนมยอนดูเหมือนจะแฝงความรู้สึกบางอย่างไว้

     

    จริงๆแล้ว…”

    “…”

     

    ไม่มีใครฆ่าแทมินแทมินฆ่าตัวตายครับหมอ… ’

     

    คำพูดของจุนมยอน ทำให้คยองซูแทบจะวางแก้วน้ำที่กำลังยกดื่มอยู่ทันที ก่อนที่จะสบตากับบุรุษพยาบาลที่นั่งตรงข้ามกัน

     

    คุณหมายความว่ายังไง ??

    แทมินเป็นเพื่อนของผม…”

    “…”

    เขาเองก็เคยเป็นบุรุษพยาบาลอยู่ที่นี่

    “…”

    เขาเป็นคนน่ารักมาก…”

    “…”

    และเพราะความน่ารักนั่นแหละครับ…”

     

    ที่ทำให้เขาต้องตาย

     

     

    นั่นจุนมยอนกับหมอคยองซูนี่นา

     

    แบคฮยอน…”

     

    เสียงของ บยอน แบคฮยอน ดังขึ้นจากหน้าประตูร้านที่จุนมยอนและคยองซูกำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ ก่อนที่เจ้าของเสียงจะเดินมาทักทาย ส่วนตัวคยองซูเองก็ได้แต่นั่งนิ่งๆ และสบตาร่างบางตรงหน้าเพียงเล็กน้อย ไม่ใช่เพราะถือตัว แต่เพราะประโยคที่ร่างบางเคยฝากเอาไว้

     

    ระวังตัวไว้เถอะ

     

    ขอผมนั่งด้วยคนนะครับร่างบางยิ้มทักทายทั้งสองคน ก่อนจะถือวิสาสะนั่งร่วมโต๊ะด้วย

    ไง แบคฮยอน วันนี้มาคนเดียวเหรอ ?

    ฮื่อลู่หานไม่ว่างน่ะ

    นายนี่เก่งนะ ที่ตีสนิทกับลู่หานได้ ฮะๆจุนมยอนพูดแบบเปื้อนยิ้มซื่อๆ

    หืมหมายความว่ายังไงน่ะจุนมยอนแบคฮยอนถามพลางเลิกคิ้ว

    ก็เห็นนายสนิทกับลู่หานดีน่ะ

    ใครบอก…”

     

    แบคฮยอนทิ้งค้างประโยคไว้ ทำให้จุนมยอนหันไปมองบุรุษพยาบาลเพื่อนร่วมงานไม่วางตา ไม่เว้นแม้แต่คยองซูเอง ที่แม้ว่าจะนั่งเงียบๆ แต่ก็ได้ยินทุกบทสนทนา

     

    ใครบอกว่าฉันตีสนิทลู่หาน ??

    เอ่อ…”

     

    ลู่หานต่างหากที่มาตีสนิทกับฉัน… ’

     

    ประโยคที่แบคฮยอนพูด ทำให้บรรยากาศความเงียบเข้าครอบคลุมโต๊ะที่ทั้งสามคนนั่ง ก่อนที่แบคฮยอนจะเรียกพนักงานในร้านมาสั่งอาหาร แล้วหันกลับมานั่งคุยกับทั้งคู่ต่อ

     

    บรรยากาศเงียบจังแฮะ หมอคยองซูไม่สนใจเปิดเรื่องคุยหน่อยเหรอครับ ? แบคฮยอนหันมาพูดกับคยองซูโดยที่หมอหนุ่มเองก็ไม่ทันตั้งตัว ยิ่งทำให้ลนลานเข้าไปใหญ่

     

    อย่าแสดงออกทางสีหน้ามาก ถ้าไม่อยากตกเป็นเป้า… ’

     

    คำพูดของคริสลอยกลับเข้ามาในหัวคยองซูอีกครั้ง หมอหนุ่มจึงทำได้แค่ยิ้มแห้งๆให้ บางทีตัวคยองซูเองก็อยากจะมองหน้าตัวเองในกระจกเหลือเกิน

     

    อยากรู้เหลือเกิน

     

    ว่าสีหน้าที่แสดงออกอย่างชัดเจนของตัวแบบที่คนอื่นๆว่า

     

    มันจะชัดขนาดไหน…!?!

     

    คือ…”

    นี่ จุนมยอน นายพอจะรู้มั้ยว่าวันนี้จงอินไปไหน ฉันไปเช็คเวรที่วอร์ดมา ไม่เห็นจงอินเช็คชื่อ เลยสงสัยน่ะ

    วันนี้จงอินลางานน่ะ พอดีเป็นวันครบรอบที่แทมินเสีย

    งั้นเหรอไวจังเนอะ ผ่านไปแป๊บเดียว เพื่อนของเราก็ตายครบหนึ่งปีแล้ว

     

    นี่คงเป็นครั้งแรกที่คยองซูเห็นสีหน้าของแบคฮยอนเปลี่ยนไป จากที่ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม ขลับกับดวงตาคมของแบคฮยอน ที่ดูน่ากลัว กลับอ่อนลง เป็นสายตาที่เหมือนกับจงอินเมื่อเช้าไม่มีผิด

     

    “…”

    ฉันรู้นะจุนมยอน…”

    อะไรเหรอ ??

    นายเอาเรื่องในอดีตแบบนี้มาเล่าให้คนอื่นฟัง มันจะดีเหรอ ??

     

    แบคฮยอนพูด พลางมองหน้าจุนมยอน ก่อนที่จะหันกลับมามองคยองซู แล้วกลับไปคุยกับจุนมยอนต่อ

     

    ทำไมล่ะ ? หมอคยองซูเขาก็ไม่ใช่คนอื่นแบบที่นายว่านะ เจ้านายของพวกเราซะด้วยซ้ำจุนมยอนอธิบาย

    จุนมยอน มันเป็นเรื่องในอดีตไปแล้ว ทำไมต้องไปรื้อฟื้นมันด้วย

    “…”

    หมอเองก็อย่าใส่ใจมากเลยนะครับ คนตายน่ะ ยังไงก็คือตายไปแล้ว พูดถึงเขาไป หรือว่าถามเกี่ยวกับเขาไป เขาก็ไม่ฟื้นแล้วล่ะครับ

    “…”

     

    แบคฮยอนหันมาพูดกับหมอหนุ่ม ทำให้คยองซูหน้าชาเหมือนกำลังถูกตบ คำพูดของแบคฮยอนทำให้ดูเหมือนกับว่าเขาดูเป็นคนสอดรู้สอดเห็น

     

    ไม่สิ

     

    คนทั้งโรงพยาบาลนี้เลยต่างหากที่คิดว่าเขาเป็นคนสอดรู้สอดเห็น

     

    แบคฮยอน อย่าพูดกับหมอแบบนั้นสิ

    ฉันพูดจริงนี่…”

    ไม่เป็นไรหรอกครับคยองซูตัดสินใจหยุดความอึดอัดทั้งหมดด้วยการบอกปัดไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

     

    จากประโยคสุดท้ายที่คยองซูพูด ทั้งแบคฮยอนและจุนมยอนก็เลยพากันเปลี่ยนบทสนทนาไปคุยเรื่องงานแทน ส่วนตัวของเขาที่กินเสร็จก่อนหน้าแล้ว ก็ตัดสินใจนั่งฟังเงียบๆ

     

    แต่ก็ไม่วายคิดอะไรไปเองอีกแล้ว

     

    จงอินพยายามบอกกับเขาว่า แทมินถูกใครบางคนฆ่า แต่จุนมยอนกลับบอกว่าแทมินฆ่าตัวตายเอง

     

    จริงๆนี่คงไม่ใช่เรื่องที่เขาควรไปยุ่ง มันก็จริงอย่างที่แบคฮยอนบอกว่าเขาไม่ควรไปยุ่ง

     

    จริงๆเขาเองก็จะไม่รู้เรื่องนี้ด้วยซ้ำ ถ้าไม่ติดว่าเมื่อเช้านี้จงอินเป็นคนพาเขาไปเอง แถมยังบอกเองด้วย

     

    ราวกับอยากจะให้รู้ ยังไงยังงั้น

     

     

    เพล้ง !!!!

     

    จุนมยอน เป็นอะไร !!”

     

    สิ้นเสียงของวัตถุบางอย่างที่กระทบกับพื้น ตามมาด้วยแบคฮยอนที่รีบเอื้อมมือไปแตะคนที่เขาเรียกชื่อ ส่วนคยองซูที่กำลังนั่งคิดถึงเรื่องเมื่อเช้า ก็รีบดึงสติมาสนใจทั้งสองคนตรงหน้า

     

    ขอโทษทีอยู่ๆมือมันก็หมดแรงไปเฉยเลยจุนมยอนพูดแบบละล่ำละลั่ก

    จุนมยอน คุณโอเคมั้ย ??คยองซูรีบลุกจากตรงที่ตัวเองนั่งไปหาจุนมยอน ก่อนจะเช็คสภาพของจุนมยอนแบบผ่านๆ

    หมอ อยู่ๆมือผมก็หมดแรงไปดื้อๆเลยผม…”

    เอายังไงดีหมอ ?” แบคฮยอนหันมาถามคยองซู

    “…”

    เป็นไข้ด้วยนี่ !”

     

    แบคฮยอนค่อยๆเอื้อมมือไปแตะที่หน้าผากของจุนมยอนที่เริ่มหายใจติดๆขัดๆ และใบหน้าของเขาก็เริ่มแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด

     

    จุนมยอน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ? รู้สึกยังไง ??

    ผมมึนหัวมาตั้งแต่เช้าแล้วน่ะครับ คิดว่าสายตาคงสั้นเพิ่มขึ้น เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าตัวเองมีไข้ด้วย…”

    หมอครับหมอพาจุนมยอนกลับไปก่อนเลยก็ได้ ผมอยู่ทานข้าวคนเดียวได้

    แต่ว่า…”

    กลับไปเถอะครับ

     

    แบคฮยอนพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งอีกตามเคย ส่วนคยองซูเองก็ไม่อยากขัดใจคนๆนี้มากเท่าไหร่ถึง ถึงแม้จะไม่อยากปล่อยให้อยู่คนเดียวก็ตาม แต่อาการของคคนตรงหน้าก็น่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย

     

    ได้ครับ…”

    ฝากจุนมยอนด้วยนะหมอ

     

    คยองซูทำได้แค่รับคำแบคฮยอน ก่อนที่จะหันไปพยุงบุรุษพยาบาลอีกคนที่ดูมึนๆงงๆเพราะพิษไข้

     

    ถึงจะบ่นว่าปวดหัวมาตั้งแต่เช้า

     

    แต่อยู่ๆทำไมถึงมากำเริบหนักซะตอนนี้นะ

     

    คยองซูพยายามสลัดความคิดที่กำลังจะตามมาต่อออก เขาไม่ได้อยากจะคิดว่าที่จุนมยอนเป็นแบบนี้

     

    คงไม่ใช่หรอก

     

    คยองซูค่อยๆพยุงจุนมยอนออกจากร้านไป ถึงแม้เจ้าตัวจะพยายามปัดว่าไม่เป็นอะไร แต่สิ่งที่คยองซูเห็นมันกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เจ้าตัวว่า

     

    หลังจากที่ทั้งคู่ออกไป สายตาคมของแบคฮยอนเองก็มองตามทั้งคู่ผ่านกำแพงร้านที่เป็นกระจก ก่อนที่มือจะล้วงไปหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกง นิ้วเรียวเลื่อนจอโทรศัพท์อยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะกดโทรหาใครบางคน

    .

    .

    .

     

    ลู่หานเหรอ ….”

     

    ตอนนี้จุนมยอนไม่สบาย กำลังกลับไปที่โรงพยาบาลแล้วอย่าลืมซะล่ะ… ’

     

    TO BE CONTINUED


    ฝากข้อคิด.

    เอื๊อก !! มาลงแบบไวๆให้ทันใจคนอ่าน

    ตอนนี้สั้นไปหน่อย แต่ก็ทิ้งบอมบ์ไว้ให้คนอ่านเช่นเคย #ไรท์น่ารักเนอะ #เกี่ยว

    ตอนที่แล้วคนเม้นเยอะดี เลยมาลงให้เร็วๆ

    ไม่อยากให้คนอ่านรอนาน หุหุหุ

    เชื่อว่าหลายคนคงแอบคิดว่า ถ้าไรท์อัพ เฉลยคงอัพ

    ขอโทษที่ทำให้ความหวังของรีดพัง #โดนรีดรุมฆ่าทิ้ง

    รอก่อนนะ ใกล้เวลาสนุกแล้วสิ ^^ #ยิ้มจิตๆ (?)


    หวังว่ารีดจะทำตัวน่ารักน่าฟัดน่าหยิกด้วยการอ่านแล้วเม้นไปเรื่อยๆนะคะ

    ยังไงก็ยังรักคนอ่านทุกคน และหวังว่าทุกคนก็คงรักไรท์นะคะ

    รักทุกคนค่า รีดทุกคนคือกำลังใจของไรท์
    <3



    ปล. ติดตามความเคลื่อนไหวได้ในทวิตของไรท์นะคะ แปะไว้ในแชปที่ 8 ค่ะ ^^

     ปล. อัพรอบต่อไป ไม่ระบุจำนวนเม้น แต่จะพิจารณาตามความเหมาะสม สัดส่วนยอดดูกับยอดเม้น 

     

    Tenpoints!
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×