ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [iKON] The Ship That I'm Sailing [SF,Drabble]

    ลำดับตอนที่ #15 : [drabble] Our Beat! [Bobby x Junhoe]

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 58


    Title : Our Beat!

    Status: Drabble

    Pairing: Bobby X Junhoe

    จิ้มดูคลิป มุ้งมิ้ง

     

     

     
     

    ...ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน...

     

    เหล่าสมาชิก iKON ออกงานที่ต่างประเทศอีกแล้ว ดีนะทำงานแถมได้เที่ยวด้วย พวกเรายืนรอเกาะกลุ่มอยู่หน้าเคาร์เตอร์ Check In

     

    วันนี้สวมหมวกสเน็ปแบ๊กใบโปรดเพื่อความมั่นใจ ใส่แว่นตาไร้เลนส์พรางดวงตากรุ่มกริ่มคู่เรียวจนแทบไม่มีช่องว่าง เดี๋ยวใครเขารู้กันว่านี่คือแร๊ปเปอร์สุดหล่อแชมป์โชว์มีเดอะแครอท 

     
     
     
     

    เพราะคิมจีวอนกำลังวางแผน....

     
     
     
     

    ...ก่อการร้าย....ถุ้ย!

     
     
     
     

    จะบ้าหรอเขายังไม่อยากถูกจับโดยยังไม่ได้เดบิวส์หรอนะ

    อีกอย่างเขาคงเอาคุณพูห์สุดที่รักเข้าคุกไปด้วยไม่ได้.....

     

    อีกล่ะผิดจุดประสงค์ เลิก! คิมบ๊อบบี้เลิกคิด!

     

    แต่ยังไงท่านประธานรีบให้พวกเราเดบิวส์ได้แล้ว จะเป็นง่อยเหมือนท่าลิงในชีโนชีจักอยู่แล้ว

     
     

    นอกเรื่องไปซะนานกลับมาในเรื่องของแผนการสุดแสนชาญฉลาดของบ๊อบบี้ดีกว่า เช็กอุปกรณ์อีกครั้ง หูฟัง Beat สีแดงสุดรักและหวงแหน ถูกเช็ดทำความสะอาดมาพร้อมเดี๋ยวจะหาว่าสกปรกจนไม่ยอมใช้ด้วย เพลงเปิดจากสมาต์โฟนโคตรจะแพงเล่นเพลงเดิมซ้ำไปซ้ำมาตั้งแต่มาถึงที่นี่

     
     

    ทุกอย่างพร้อมแล้วแต่ไอ้ที่ไม่พร้อมคือใจบ๊อบบี้เนี่ยล่ะครับ ปกติเขาเป็นพวกถึงไหนถึงกัน ความมั่นใจมีพร้อมเข้าหาผู้อื่นด้วยรอยยิ้ม(เหยิน)เสน่ห์

     

     
     

    ...แต่มันใช้ไม่ได้กับมนุษย์ที่คาดเดาอะไรไม่ได้อย่างกูจุนฮเว

     
     
     
     

    ศิลปินในดวงใจของจุนฮเวคือไมเคิลแจ๊กสัน เขาเองก็ชอบเหมือนกันชอบมากด้วยแต่จะให้เด้งเป้าโชว์ตรงนี้ว่าชอบแค่ไหนก็ละอายกับวิญญาณไมเคิลแจ็กสันซอนแบนิม

     
     

    อีกอย่างจุนฮเวชอบเพลงแนว R&B เห็นจะฟังก็มีแต่ Chris Brown โหยหวยครวญครางโอเย้ ลืมไปไหมว่า iKON เป็นวงฮิปฮอป ต้องอย่างเขาคลั่งฮิปฮอปเข้าเส้นเลือดยันกรวยไต

     

     
     
     

    ...เพื่อเป็นการเปิดโลก(และเปิดใจ)กับเจ้าเด็กนั้น… 

     
     
     
     
     

    เมื่อคืนเขาเลยนั่งเลือกเพลงแนว Hip Hop กึ่ง R&B ที่ดูดีจนถึงตีสาม กว่าจะได้เพลงสุดท้ายคือเพลงที่มันดังอยู่ในหูเขาตอนนี้จนจะรวมร่างกับเขาแล้วล่ะ

     

    หันไปมองไอ้เด็กตัวยักษ์นั่นที่กำลังทำหน้านิ่งยกมือถือขึ้นมา ในหน้าจอเห็น App Camera360

    สาบานว่าแกเก๊กหน้าถ่ายเชฟคา ไม่ใช่รูปติดบัตรประชาชน….

     
     
     
     

    เป้าหมายยืนอยู่ตรงนั้น แต่จะเข้าหายังไงวะ จะเข้าไปบอก

     
     

    เฮ้ จุนฮเว ฮยองมีเพลงอยากให้ฟัง’  

     
     

    เจ้าเด็กนั้นต้องส่งสายตาประหลาด ทำหน้าอย่างกับโลกจะแตกแน่ๆ

     
     
     
     

    อุตสาห์วางแผนมาจะกลายเป็นหมันนี่ คิมบ๊อบบี้ไม่ยอมนะ เบะปากเลย อย่างนี้ต้องใช้เหยื่อ...

     

    เหยื่อชั้นดีแต่ไซต์เล็กกว่ามาตราฐานไปนิด กวักมือเรียกคิมจินฮวานมาอย่างไว เจ้าตัวเดินมาอย่างลั่นล้

    แต่บอกไว้ก่อนไม่มีขนมให้กินหรอกนะตรงนี้

     
     

    "อะไร คิมบับ เรียกมาทำมายย" เสียหูฟังเข้าหูอีกฝ่ายอย่างไม่รอช้า กอดไหล่ล็อกตัวไว้เดี๋ยวหนี

     
     

    "หืมมม ฟังดูดีนิ" คนตัวเตี้ยโยกตัวตามเล็กน้อยถ้าไม่บอกว่าเป็นคนคงเหมือนตุ๊กตาหมาน้อยพยักหน้าได้ที่ติดตามรถยนต์

     
     

    "แจ่มใช่ไหมล่ะ" เหลือบตามองเป้าหมายอีกครั้ง มีหันมาสนใจ กระตุกเบ็ดล่อเป้าหมายอย่างไม่รอช้า

     

     
     
     
     

    ...ถ้าเหยื่อทำดีไว้เดี๋ยวเลี้ยงนมอัดเม็ดนะ...

     

     
     
     

    ไม่ทันขาดคำเหยื่อตัวดีของเขาถอดหูฟังสะบัดตัวหนีวิ่งลั่นล้ากลับไปหาเจ้าเด็กชานอูซึ่งถือขนมกลับมา 

     
     
     
     

    เห้ยยย! คิมจินานนน กลับมา เป้าหมายยังไม่ติดเบ็ดเลยนะโว้ยยย!!!

     
     
     
     

    สบทอุบอิบในใจ มองเท้าตัวเองเขี่ยไปมา ทำไงต่อดีวะ ไม่ได้คิดแผนต่อไว้ด้วย

     

     
     
     
     
     
     

    "พี่ฟังอะไรอ่ะ"

     

     
     
     
     
     
     

    เสียงสวรรค์โคตรนิ่งโคตรโหดลอยเข้าหูเป้าหมายวิ่งเข้ามาหาเบ็ดเขาด้วยตัวเอง หยิบหูฟังใส่ให้ด้วยความไวแสง

     

    ...เก็บความปิติยินดีและฟันจอบไว้บ๊อบบี้ เดี๋ยวน้องจะหาว่าเป็นบ้

     
     

    บิดขี้เกียจหนึ่งทีซ่อนความประม่าในใจ สีหน้าพอใจของเจ้าเด็กยักษ์ทำให้เขายิ้มตามไปด้วย โชคดีที่จุนฮเวเป็นพวกรู้สึกยังไงแล้วแสดงออกทางสีหน้าออกมาตรงๆ ใจชื้นขึ้นเยอะ 

     
     
     
     
     

    พอถึงท่อนฮุก หัวทุยๆของเจ้าเด็กนั่นโยกขึ้นโยกลงตามจังหวะไปกับเขา

     

     
     
     

    ....ไม่ต้องถึงขั้นยกการ์ดขึ้นมาแล้ว Bounce…

     

     
     
     

    แค่นี้คิมบ็อบบี้ก็พอใจมากจนวิ่งเท้าเปล่าโชว์ซิกแพกไปถึงดาวอังคารได้แล้วครับ

     

     
     
     

    รีบดึงหูฝั่งของอีกฝ่ายออกก่อนเมื่อมือเผลอไปกดเปลี่ยนเพลงที่เขาแต่งให้สาวตอนเขาอกหัก

    อย่าพึ่งมาทำลายบรรยากาศสวนดอกไม้เริงร่าของบ็อบบี้  

     
     

    "เป็นไงบ้าง"   

     
     

    "เพลงนี้ก็ดีนะพี่ พี่ทำบีสแบบนี้ในเพลงวงเราดิ แล้วผมร้องท่อนฮุกมันต้องพีคแล้วเจ๋งสุดๆ"  

     
     

    พูดทิ้งไว้แล้วจุนฮเวก็เดินจากไปเมื่อเห็นขนมในมือของฮันบิน เป้าหมายหลุดจากเบ็ด แต่ก็ทิ้งขวดแก้วและกระดาษลายแทงไว้ข้างใน ในเมื่อจุดไฟติดเขาต้องรีบก่อให้ลุกโชดช่วง    

     
     

    ขมวดคิ้วบางๆเข้าหากันเผื่อจะหนาขึ้น เพลงใหม่งั้นหรอกว่าจะกลับไปทำบีสใหม่นี่ใช้เวลามากโขเลยนะ… 

     

    งั้นทำมิกซ์เทปสิ! เอาทำนองเขามาแล้วแต่งแร๊ปใหม่ ทำเสร็จแล้วให้เจ้าเด็กยักษ์นั้นฟังและบอกว่าขาดคนร้องท่อนฮุก เจ้าเด็กนั้นต้องเสนอตัวแน่นอน แต่ไม่เสนอตัวเขาต้องหาวิธีหวาดล้อมได้ แล้วตอนนั้นจะได้ใช้เวลาเปิดใจกับเจ้าเด็กยักษ์อีกครั้ง

     

     
     
     

    ...แผนการของคิมบ๊อบบี้คนฉลาดช่างแยบยลจริงๆ

     

     
     
     

    เสียบหูฟังเขาหูอีกครั้งฟังเพลงมันซ้ำๆ ให้มันรวมกับเสียงหัวใจเข้าไปเลย

    นั้นไงเนื้อแร๊ปลอยเข้าหัวมาแล้ว พิมพ์ลงในสมุดบันทึกในสมาต์โฟนอย่างไม่รอช้า

    คิดถึงตอนใส่เครดิตแล้วยิ้มอย่างซ่อนฟันจอบไม่ได้

     

     
     

    ‘Song by. Kim Bobby Feat. Koo Junhoe 

     

     
     

    ...โคตรดูดีเลยครับ...

     

     

     

    Talk:  แต่งให้โดยเฉพาะ OrnyJo สุขสันต์วันเกิดเพื่อนผู้แข็งแกร่งของข้า รู้จักกันมาน่าจะเจ็ดแปดปีแล้วนะ ตั้งแต่ยังเรียกพี่ทั้งที่อายุเท่ากัน โถ่ๆๆๆๆๆๆ ติ่งกันมาได้นานมาก แก่กันไปเรื่อยๆเนี่ยล่ะ

     

     

    #ฟิคต่อเรือ

     

    Thanks For Sweet Lovely Theme : B E R L I N T H E M E

     

     
    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×