ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [iKON] The Ship That I'm Sailing [SF,Drabble]

    ลำดับตอนที่ #10 : [drabble] Be I aM : Dating [B.I. x IM]

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.พ. 58


    Title : Be I aM : Dating

    Status: Drabble

    Pairing: B.I. X IM

     


     

     
     
     
     
     
     

    อะไรคือการเดท?

    ถ้ามันคือการที่คนสองคนมากินข้าว เดินเล่น ดูหนัง จับมือกันกระหนุงกระหนิง

    อย่างงั้นของผมอาจจะเรียกว่าเดทได้มั้งแต่ไม่มีการจับมือกันนะครับ

     

     
     

    กว่าจะมีเวลาว่างตรงกันได้ รู้สึกว่ารอกันมาเกือบหกเดือนทีเดียว

    พอเขาถ่ายรายการเสร็จ ยุ่งกับการเตรียมเดบิวส์

    ผมเองเข้าร่วมรายการพึ่งจบไปและเตรียมเดบิวส์เช่นกัน

    พอมีวันว่างในตารางผมส่งข้อความไปถามเขาและเขาว่างวันนี้พอดี

     

     
     

    อาหารสองจานเหมือนกันถูกวางบนโต๊ะ

    ร้านข้าวร้านโปรดของเราสองคนที่มาทานครั้งล่าสุดน่าจะปีที่แล้ว

    ที่บ้านของผมสอนว่าเวลาทานข้าวห้ามพูด

    และเขาเองก็รู้ดีจึงไม่มีบทสนทนาอะไรบนโต๊ะอาหาร

     

     
     

    ช็อกโกโคนคนล่ะแท่งอยู่ในมือ

    ต่างคนต่างทานเดินไปตามถนน

    มีหยุดดูเสื้อผ้าผ่านกระจกร้านข้างทางบ้าง 

    แต่ไม่ได้เดินเข้าไปดูเพราะถือของกินอยู่
     
     
     

    เสียงบีบแตรดังลั่นตอนผมกับเขาเดินข้ามถนน

    เราสองคนไม่เคยสนใจอะไรเวลาเดิน

    ไม่นับทั้งวันผมกับเขาเดินชนป้ายรถเมล์กันอีกคนล่ะทีสองที

    และเดินสะดุดขาตัวเองอีกด้วย

     

     
     

    บทสนทนาของเราจริงจังที่สุดของวันในร้านซีดี

    หน้าแผงซีดีศิลปินฮิปฮอปของอเมริกาต่างคนต่างหยิบแผ่นที่ชอบ

    พูดคุยถึงเพลงแต่ล่ะคนที่ฟังและเนื้อเพลงที่ช่วงนี้เขียน

    ไม่ลืมว่ากลับไปแล้วจะส่งเพลงมาให้ฟัง

     

     
     

    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วท้องฟ้ากลายเป็นสีดำ

    เขาว่ากันว่าเวลาเรามีความสุขเวลามักผ่านไปเร็ว

    และเราสองคนรู้ดีว่าเราทั้งคู่มีความสุขทั้งที่ทั้งวันไม่ได้ทำอะไรกันเท่าไร

    บอกลากันก่อนหน้ามึนๆของเราสองคนถูกกั้นด้วยประตูรถไฟฟ้าใต้ดิน

    ผมหยิบหูฟังมาใส่อย่างเคยชินและคิดว่าเขาเองคงทำแบบนั้นเหมือนกัน

     

     
     

    สัญญาณเตือนข้อความดังขึ้น

    ผมเปิดดูเขาส่งลิงค์เพลงมาให้ กดเข้าไปฟังอย่างไม่รอช้า

    ทำนองให้ชวนโยกหัวตาม เสียงแร๊ปลื่นไหลน่าฟัง

    ผมโยกหัวเล็กน้อยระหว่างฟังแต่เพลงนี้ขณะเดินกลับหอพัก

    โดยไม่ลืมซื้อขนมไปฝากพี่ๆในวงด้วย เดี๋ยวหาว่าเที่ยวจนลืมพวกพี่
                                                   

     
     

    อืม.....จะว่าไปเพลงนี้ก็ไม่เลวแฮะ

     
     
     

    มันช่างเหมือนตัวผมและตัวเขาเลย

     

     

     
     
     

    Talk: ขี้เกียจเปิดห้องใหม่ค่ะ ลงมันที่นี่เลยแล้วกัน ฮ่าๆๆๆ เคยคุยกับน้องว่าถ้าฮันบินกับน้องแอมเดทกันจะเป็นยังไง หน้าคล้ายกัน อายุเท่ากัน แร๊ปเปอร์เหมือนกัน มึนเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ เลยลองดูสั้นๆ พยายามจะกริบๆค่ะ ฮ่าๆๆๆ

     

    #ฟิคต่อเรือ

     

    Thanks For Sweet Lovely Theme : S H A L U N L A   T H E M E

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×