ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [iKON] The Ship That I'm Sailing [SF,Drabble]

    ลำดับตอนที่ #3 : [SF] Workaholic [Hanbin X Yunhyeon]

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 58


    CR.SHL

    Title : Workaholic

    Status: SF

    Pairing:  Hanbin X Yunhyeong

     

     
     

     

     

     
     

    เคยได้ยินคำว่าเหนื่อยสายตัวแทบขาดไหม?     

     

     

     
     

    นั้นล่ะคือสิ่งทำคิมฮันบินเป็นอยู่ หนึ่งอาทิตย์ก่อนจบโปรเจค แทบจะเรียกได้ว่านอนค้างที่บริษัทมันทุกวัน เมื่อวานส่งงานตอนเช้ามืด เอเจนซี่โทรมาให้แก้ไขบางส่วนก่อนขายลูกค้าตอนบ่าย ทั้งๆที่ทำงานมาทั้งคืนแล้วพึ่งนอนไปแค่สามชั่วโมง

     

     

    อาชีพ CG Compositor กับการสรรค์สร้างสิ่งที่ไม่มีจริงให้เกิดขึ้นได้บนจอแก้ว มันอาจจะน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน แต่ก็แลกด้วยเวลา ตื่นไม่เหมือนชาวบ้าน นอนไม่เหมือนชาวบ้าน แทบจะไม่สิงสู่กับเพื่อนในเมื่อเวลาคนอื่นว่างตัวเองต้องรอสแตนบายแก้งาน เรื่องสุขภาพไม่ต้องพูดถึง พังไปตั้งนานตั้งแต่ระบบการใช้ชีวิตรวนซะขนาดนี้ มีเวลาว่างขอให้ได้นอนเป็นพอ  

     

     

    แม้เหนื่อยเจียนตาย แต่ฮันบินชอบงานนี้

     

     
     

    ชอบการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ตั้งแต่รับโจทย์งานมา
    ชอบการเสนอไอเดียให้กับเอเจนซี่ตอนเสนอข้อมูลและตอบโจทย์เวลาไปคุยกับลูกค้า 
    ชอบการท้าทายค้นหาเทคนิคใหม่กับทีมเพื่อให้โปรเจคผ่านไปอย่างสวยงาม ในเวลาที่กำหนดสร้างผลงานอย่างน่าพอใจสำหรับทั้งสองฝ่าย
    และสิ่งที่เขาชอบที่สุดคือเมื่อเห็นผลงานสำเร็จที่ทีมเขาทำออกอากาศตามที่ต่างๆ แล้วมองดูมันอย่างภาคภูมิใจ
                         

     

    ระหว่างที่ฮันบินนอนเล่นมือถืออยู่บนโซฟามุมห้องบริษัทคนอื่นๆในทีมนั่งคุยกันรอสแตนบายว่าคืนนี้จะต้องลากยาวอีกคืนไหม คนคนหนึ่งเดินเข้าห้องมา เขาคุยกับคนในโทรศัพท์อีกสองสามคำแล้ววางสาย ก่อนประกาศว่า

     

     

    "วันนี้ไม่ต้องทำอะไรแล้ว รอคอนเฟิร์มพรุ่งนี้บ่ายถ้าเรียบร้อยก็เตรียมแยกของส่งไฟล์งานไฟนอลให้ทางห้องออนไลน์เลย" สิ้นเสียงของโปรดิวส์เซอร์ประจำบริษัท เสียงเฮดังขึ้นมาจากคนอื่นในทีม ฮันบินแค่เงียหูฟังก่อนสนใจเกมในมือต่อ เจ้าของเสียงเดินมาหาฮันบินนั่งลงตรงพนักโซฟา 

     

     

    "จะกลับเลยไหม ไม่มีงานแล้วนะ" รอยยิ้มหวานส่งมาให้ฮันบิน ฮันบินลุกขึ้นมานั่งก่อนพิงหัวกับร่างของอีกคน

     

     

     
     

    "สามทุ่มเอง รถเยอะเดียวค่อยกลับ" ฮันบินกดปิดเกม นั่งพิงคนข้างกายไม่พูดอะไร มียกมือขึ้นมาโบกมือบ๊ายบายคนในทีมที่ส่งคำลากับเขาและคนข้างกายบ้าง จนทั้งบริษัทเหลือแค่เขาสองคน

     

     
     

    "เหนื่อยไหม?" เสียงของอีกคนพูดขึ้นหัวของอีกคนพิงทับลงมาบนหัวเขา

     

     
     

    "มันก็เหนื่อยกันทุกคนล่ะ หรือไม่จริง?" ฮันบินได้ยินเสียงหัวเราะจากคนข้างๆ ที่คนแม้จะเหนื่อยแต่ยังหัวเราะได้อยู่เสมอ

     

     
     

    "ไปเถอะ ไปกินข้าวร้านที่นายอยากกินกัน ร้านปิดเที่ยงคืนนิ กลับที่ไรไม่เคยทันกินซักที เดี๋ยวพี่ขับรถเอง" สิ้นเสียง เขารีบจูงมือฮันบินไปเก็บของ ปิดไฟล๊อกประตูบริษัท สตาร์รถชวนฮันบินคุยจนไปถึงร้านอาหาร
      


    เสียงหัวเราะเวลาพอใจหรือได้ยินเรื่องตลก
    ปากอวบอิ่มยามเจราจากับเอเจนซี่แทนเสียงของทีม  
    ดวงตากลมสองข้างและรอยยิ้มที่ส่งมาให้เขาเสมอแม้ว่าต้องทำงานอยู่ด้วยกันดึกแค่ไหนก็ตาม
    ไหล่สองข้างที่พร้อมให้เขาพิงยามเหนื่อยล้า

                                               

     
     

    สิ่งที่ฮันบินชอบนอกจากงานที่เขาทำคือทุกอย่างของซงยุนฮยองนี่่ล่ะ

     

     

     

     
     
     
     
     

    Talk: ต่อเรือใหม่อีกแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ เป็นฟิคที่แต่งเร็วมาก เรื่องใกล้ตัวค่ะ ข้อมูลพร้อมพล๊อตมา ต้องรีบจัดการก่อน ถือว่าเป็นคู่ที่เราอยากอ่านฟิคที่สุดแล้วล่ะค่ะคู่นี้ เราชอบเวลาพี่ยุนเป็นห่วงฮันบินค่ะ แล้วพี่ยุนก็ดูจะตามใจฮันบินน่าดู แต่ในฟิคนี้เรื่องจริงคือซีจีกับโปรดิวส์เซอร์ไม่ควรเป็นแฟนกันในชีวิตจริงค่ะ ไม่งั้นซีจีเหมือนโดนเฝ้างานเลยค่ะ โปรดิวส์สับงานเละ โถ่ๆๆๆ



    ไว้เจอกันเรื่องหน้าค่า

     

    #ฟิคต่อเรือ

     

    Thanks For Sweet Lovely Theme : S H A L U N L A   T H E M E

     

     

     

     

     CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×