ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [iKON] The Ship That I'm Sailing [SF,Drabble]

    ลำดับตอนที่ #2 : [SF] YJ Story : It’s Not Funny [Yunhyeon X Junhoe]

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 58


    CR.SHL

    Title : YJ Story : It’s Not Funny

    Status: SF

    Pairing: Yunhyeong X Junhoe

     

     
     
     

     


     

     
     
     

    ว่ากันว่าซงยุนฮยองเป็นคนขี้เล่นและเป็นคนอัธยาสัยดี ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา บวกด้วยความคิดแผลงๆเวลาเล่นเกมกับสมาชิกทำให้สมาชิกในวงหัวเราะได้ตลอด แต่บางครั้งความขี้เล่นนั้นทำให้หัวเราะไม่ออกเหมือนกัน

     

     

    วันนี้ยังคงต้องถ่ายรายการ Mix&Match   แต่วันนี้พิเศษเล็กน้อยเมื่อสมาชิกทั้งเก้าคนนั่งรวมกันอยู่บนโซฟาในห้องนั่งเล่นที่หอพัก พี่สตาฟบอกว่าวันนี้เราจะมาเล่นเกมกัน

     

     

    'เกมล่าสมบัติ'

     

     

    กติกาง่ายๆ แค่แต่ล่ะคนนำของรักของตัวเองมาชิ้นหนึ่ง จากนั้นทุกคนใส่ผ้าปิดตา สมาชิกคนอื่นจะเอาของรักไปซ่อนในหอพักเพื่อให้เจ้าของตามหา หาไม่เจอในเวลาก็โดนทำโทษไป

     

     

    สวัสดีครับผมกูจุนฮเวคนหล่อสุดมั่นเองครับ ตอนนี้ผมกำลังสติแตกหลังจากพี่สตาฟบอกว่าเหลื อเวลาอีกหนึ่งนาที ผมพยายามคิดถึงสถานที่ซ่อนซีดีของศิลปินสุดโปรดซึ่งเป็นต้นแบบของผม หลังจากหาไปแทบทั่วทุกห้องนอนของพวกเรา มันคงจะไม่อะไรมากถ้าไม่ติดว่าคนอื่นๆรู้กันหมดว่าซีดีของผมซ่อนอยู่ที่ไหน

     

     
     

    แล้วก็หมดเวลา สุดท้ายผมก็หาไม่เจอ ผมเดินอย่างปลงๆมาที่ห้องนั่งเล่นที่ทุกคนนั่งรวมกันอยู่พี่ยุนฮยองลงจากโซฟามาจูงมือผมไปยังห้องนอน คุยกันเล็กน้อยเรื่องของที่พี่ยุนฮยองหาไม่เจอเหมือนกัน ก่อนจูงมือผมกลับมาที่ห้องนั่งเล่นอีกครั้ง 

     

     
     

    "จุนฮเว ลองมองขึ้นไปดิ" จินยองเรียกผม นิ้วชี้ไปบนเพดาน ผมมองตามมือจินยอง ก่อน.....

     

     
     

    "โหย....นี่มัน..." เงิบครับเงิบ ซีดีของผมถูกติดไว้กับหลอดไฟด้วยเทปสีดำ สมาชิกในวงรวมถึงพี่สตาฟในห้องระเบิดหัวเราะกันใหญ่โดยเฉพาะคนที่เอาซีดีผมไปซ่อนปล่อยมือผม ตบมือกับตัวเองหัวเราะอย่างพออกพอใจกับความคิดของตัวเอง

     

     

    ปากผมเค้นยิ้มออกมา แต่ในใจเนี่ยหัวเราะไม่ออกเลยแฮะ.....

     

     

     

    ตอนนี้ผมกำลังนั่งอยู่ตรงโซฟาในห้องนั่งเล่น พี่ฮงซอกหันหน้าเข้าผนังห้องหลับเป็นตายอยู่บนเตียงสองชั้นชั้นล่าง ในมือของมีกล่องซีดีของผมเมื่อตอนกลางวัน ผมฉีดน้ำยาทำความสะอาดจอลงผ้าก่อนเช็ดลงไปที่กล่องซีดี จริงๆไปเช็ดบนเตียงนอนของผมก็ได้นะ แต่ที่นั่งอยู่นี่มีจุดประสงค์

     

     

    "อ้าว ยังไม่นอนอีกหรอ"

     

     
     

    พี่ยุนฮยองเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่น เดินไปตากผ้าเช็ดตัวตรงราวตากผ้ามุมห้องก่อนเดินตรงมานั่งข้างผม ผมไม่สนใจการมาของคนข้างตัว ยังนั่งเช็ดกล่องซีดีไปเรื่อยๆ

     

     
     

    "นายรังเกียจรอยนิ้วมือของพี่ขนาดนั้นเลยหรอ" พี่ยุนฮยองถามขึ้นมาหลังจากปล่อยให้ผมเช็ดกล่องซีดีไปนานสองนาน

     

     
     

    "เปล่า...ใครไม่รู้เอาไปติดกับเทปดำ รอยกาวเลยติดกับกล่อง" ผมเช็ดกล่องต่อไป ทั้งๆที่ไอ้รอยกาวเนี่ยมันหายตั้งแต่เช็ดครั้งแรกแล้ว 

     

     
     

    "นายงอนพี่เรื่องนี้จริงหรอ?" ซงยุนฮยองก็ยังเป็นซงยุนฮยองรู้ดีเกี่ยวกับตัวผมเสมอ และรู้ด้วยว่าผมไม่ได้งอนเรื่องนี้ 

     

     
     

    "โอเค พี่ก็รู้นิว่าผมไม่ชอบให้ใครมาทำเหมือนผมเป็นตัวตลก" ผมตอบกลับด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

     

     
     

    "นายก็รู้นิว่าเราถ่ายรายการอยู การสร้างความสนุกเป็นสิ่งที่ให้รายการน่าสนใจ" น้ำเสียงของพี่ยุนฮยองติดไม่พอใจอยู่เหมือนเป็นการเตือนผมที่คิดเล็กคิดน้อยแบบนี้

     

     
     

    "แต่ต้องไม่ใช่แบบนี้สิ" ผมเถียงกลับไป พี่ยุนฮยองกำลังเปิดปากเพื่อพูดขึ้น แต่ก็ต้องสะดุดเมื่อพี่ฮงซอกหันมาพร้อมผ้าปิดตาแล้วก็นิ่งไป เราสองคนหันไปมองพี่ฮงซอกไม่มีเสียงออกจากปากของเราทั้งคู่ พี่ยุนฮยองหันมามองหน้าผม ผมได้แต่หลบตาทำท่าจะเช็ดกล่องซีดีต่อ

     

     
     

    "แต่ว่าไปยังดีนะที่เกมคือซ่อนของรัก ถ้าเป็นซ่อน 'คนรัก' คงจะติดไว้กับหลอดไฟไม่ได้..." พี่ยุนฮยองพูดขึ้นน้ำเสียงใจเย็นลงกว่าเดิม ก่อนเงียบไปสักครู่

     

     

     
     

    "เพราะมันหนักน่ะ ติดไม่อยู่หรอก"   

     

     

     
     

    "พี่ว่าผมอ้วนหรอ?" ไม่ต้องรอประโยคนี้ผมพูดออกมาไวกว่าความคิด    

     

     
     

    "นายลองคิดภาพตัวเองถูกติดไว้กับหลอดไฟสิ" สีหน้าจริงจังของพี่ยุนฮยองบอกผมว่าเขาไม่ได้พูดเล่น              

     

     

    "คนบ้าอะไรติดอยู่กับหลอดไฟ" ผมเถียงกลับไปทันที

     

     

    "หรือจะเอานายไปใส่ตู้เย็นอย่างที่ชานอูเอาลิปปามของพี่ไปซ่อนก็เข้าไปไม่ได้อยู่ดีล่ะ ใช่ม่ะ" พี่ยุนฮยองลูบคางทำท่าคิดไปด้วย   

     

     
     

    "พี่นี่จะตลกให้ได้ตลอดเวลาเลยใช่ไหม" ตาผมนี่แทบกลอกขึ้นมองเพดาน

     

     
     

    "ถ้าตลกก็ยิ้มสิ" สองมือของพี่ยุนฮยองจับแก้มผมให้หันมามองหน้าเขา

     

     
     

    "ยิ้มให้พี่สิ...นะ...เด็กดี" รอยยิ้มกว้างส่งมาให้ผมพร้อมกับพาตัวผมโยกไปมาซ้ายทีขวาทีโดยไม่มีท่าทางว่าจะหยุด

     

     

    พี่คิดว่าผมอายุสามขวบหรือไง?  อยากตอบกลับไปด้วยประโยคนี้เหลือเกิน แต่รอยยิ้มกว้าง มืออุ่นๆของพี่ยุนฮยอง มันทำให้ผมนิ่งเงียบปล่อยให้เขาโยกตัวผมไป แล้วไอ้ปากของผมนี่ก็จะยิ้มทำไมเนี่ย

     

     

    "ยิ้มแล้วสินะ"  นิ้วโป้งทั้งสองข้างของพี่ยุนฮยองลูบตรงมุมปากผมที่ยิ้มขึ้นมา

     

     
     

    "แค่ครั้งนี้เท่านั้นนะ" ผมพูดแกล้งทำหน้านิ่ง พี่ยุนฮยองเลยแกล้งขมวดคิ้วใส่ เราสองคนจ้องตากัน ก่อนจะหลุดยิ้มกว้างออกมาทั้งคู

     

     
     

    "ไปนอนได้แล้ว ฝากปิดไฟด้วย" พี่ยุนฮยองลูบหัวผมเบาๆ ก่อนเดินขึ้นไปชั้นสองของเตียงที่เขาแชร์กับพี่ฮงซอก ผมหยิบของทุกอย่างและเดินไปปิดไฟตามที่พี่เขาขอไว้ เตรียมเดินกลับห้องของผมที่แชร์กับพี่บ๊อบบี้และพี่ฮันบิน

     

     
     

    "ฝันดีนะจุนฮเว เจอกันในฝันล่ะ" เสียงพี่ยุนฮยองพูดขึ้นมาพอให้ผมได้ยิน

     

     
     

    "หาผมให้เจอแล้วกัน" ผมตอบกลับไป

     

     
     

    "หาไม่เจอค่อยไปหาที่เตียงก็ได้" ผมไม่ตอบอะไรกลับไป ได้แต่ยกยิ้มบางๆซึ่งอีกคนคงไม่รู้เพราะทั้งห้องนั้นมืดสนิท

     

     

     
     

    อืมม สงสัยคืนนี้หลับแล้วต้องซ่อนตัวดีๆแล้วล่ะ

     

     

     
     

    ซงยุนฮยองเป็นคนขี้เล่นและเป็นคนอัธยาสัยดี ความคิดแผลงๆเวลาเล่นเกมกับสมาชิกทำให้สมาชิกในวงหัวเราะได้ตลอด แม้บางครั้งความขี้เล่นนั้นก็ทำให้จุนฮเวหัวเราะไม่ออก แต่สุดท้ายเขาก็ทำให้จุนฮเวยิ้มได้อยู่ดี

     

     

     

    *แถมนิดนึง*

     

     

    ผมตื่นขึ้นบนเตียงชั้นสองพร้อมกับรู้สึกถึงความหนักจากแขนที่พาดกลางลำตัวผม ไออุ่นจากใครบางคนจากด้านข้างทำให้ผมอยากหลับต่ออีกครั้ง

     

     

    "เมื่อคืนพี่หานายไม่เจอ" คนข้างกายพูดขึ้นมาพลางใช้มือจัดผมหน้าของผมให้เข้าทรงอย่างเบามือ

     

     

    "มองดูบนเพดานหรือยัง?" ผมตอบกลับไปโดยไม่คิดลืมตาขึ้น

     

     

    "ดูแล้ว" เขาหัวเราะเบาๆ

     

     

    "แล้วในตู้เย็นล่ะ?"

     

     

    "ในตู้เย็นก็ไม่เจอ เลยมาหาเนี่ยล่ะ" ผมลืมตาขึ้นมาเจอกับคนข้างกายกำลังยิ้มให้ผม ผมเองยิ้มกลับไปให้เขา

     

     

    "อรุณสวัสดิ์นะ จุนฮเว"

     

     

     

     

     

    Talk: นี่คือวูบสอง คิดไว้พร้อมวูบแรก เอาจริงๆคิดตั้งแต่ครั้งแรกที่ดูคลิปนี้ตอนพี่ยุนจูงมือจุนฮเวได้มุ้งมิ้งมากกกกก แต่มาขำตอนหน้าจุนฮเวเห็นซีดีเกินจนลืมความมุ้งมิ้งไปเลย ฮ่าๆๆๆ พี่ยุนภาพลักษณ์ปรินส์บางครั้งก็รู้สึกว่าเป็นคนฮาเกินไปค่ะ ลองไปดูคลิปทีมบีเต้นคอมมิกแดนซ์หรือที่เล่นดอจบอลกระดาษในห้องซ้อมนี่แบบ ใคร ซงยุนฮยองใช่หรอ ฮ่าๆๆๆ

    ขอบคุณที่หลงเข้ามาในอู่เรือแห่งนี้นะคะ เรือที่อู่นี้ต่อมีหลายลำเลย กำลังต่ออยู่ไว้ค่อยแล่นออกไปด้วยกันนะคะ เจอกันคราวหน้าค่า

     

    #ฟิคต่อเรือ

     

    Thanks For Sweet Lovely Theme : S H A L U N L A   T H E M E

     

     CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×