ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [iKON] The Ship That I'm Sailing [SF,Drabble]

    ลำดับตอนที่ #17 : [drabble] Friday [Hanbin x Junhoe]

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 58


    Title: Friday

    Status: Drabble

    Pairing: Hanbin X Junhoe

     

     
     
     

    ...โทรศัพท์มือถือเครื่องหรูอยู่ในมือ...

     

     
     

    หน้ามึนๆของผมนั่งจ้องมันอยู่นานสองนาน ราวกับวอลเปเปอร์ลายคุณมิกกี้เมาส์ในหน้าจอจะออกมาทักทายได้ ถ้าเป็นจริงผมคงกรี๊ดใส่มันจนลืมสิ่งที่ผมกำลังพยายามจะทำแน่นอน

     

     
     

    ทั้งที่วันอาทิตย์ก็พึ่งเจอกัน แต่ทำไมวันจันทร์ผมกลับคิดถึงอีกฝ่ายแล้วหว่า

     

     
     
     

    ...มันทำเสน่ห์อะไรใส่ผมหรือเปล่าวะเนี่ย?...

     

     
     
     

    เด็กขวางโลกที่ไม่เคยยอมใคร

    เด็กบ้าที่รู้จักกันแค่วันแรกมันกล้าบีบคอผม

    ไม่รวมถึงการเถียงกันสาระพัดร้อยแปดเรื่องจนมาถึงทุกวัน

    ไอ้เด็กที่เป็นทั้งน้องรหัสของเพื่อนสนิทของผมและเป็นแฟนกันมาดๆเมื่อวันอาทิตย์

     

     
     
     

    ...ไอ้เด็กยักษ์ที่ชื่อ กูจุนฮเว

     

     
     
     

    เมื่อวันจันทร์ระหว่างช่วงพักตอนประชุมกับทีมเรื่องเตรียมสร้างเกมตัวใหม่ มือนั่งหมุนโทรศัพท์มือถือกับโต๊ะประชุม อยากโทรหาอีกฝ่ายแต่คาดว่าคงไม่ว่างเหมือนกัน วันจันทร์วันเริ่มต้นอาทิตย์ของการทำงาน เจ้าเด็กนั้นพึ่งเข้าทำงานด้วยคงตั้งใจจนไม่สนใจสิ่งรอบข้างแน่นอน ได้แต่ส่งข้อความไปกว่ามันจะตอบก็สองทุ่ม แอบโกรธอยู่พอโทรไปหาคุยได้แปปเดียวก็ขอตัวไปนอน เสียงเหนื่อยล้าของอีกฝ่ายทำให้ได้แต่ให้กำลังใจโดยมิวายโดนบอกกลับมาว่า

     

     
     
     

    'ห่วงตัวเองก่อนเถอะ'

     

     
     
     

    ถึงวันอังคารอยากจะโทรนัดเจอกันวันพุธสักหน่อย แต่ไอ้เด็กนั้นมันต้องว่าพึ่งเจอกันจะรีบเจอกันทำไมอีก คิดไม่ตกเหม่อมองมือถือจนโดนจินฮวานหุ้นส่วนของบริษัทของผมตบกระบาลในฐานะเพื่อนรักให้ไปทำงานหนึ่งที สรุปก็ได้แค่ส่งข้อความถามว่าวันนี้เป็นไงบ้างเจ้าเด็กนั่นตอบแค่ 'ก็ดี' แล้วบอกว่าจะนอนแล้ว อะไรวะ? ทีเมื่อก่อนเล่นเกมกันยันเช้า เดี๋ยวนี้สามทุ่มนอน

     

     
     

    ...แต่เข้าใจมันเข้างานตอนแปดโมง คงยังปรับเวลาไม่ได้...

     
     
     
     
     

    วันนี้วันพุธ เอาวะ ยังไงก็ต้องเจอให้ได้ก่อนวันเสาร์ ผมเกลียดวันพฤหัสแบบไร้เหตุผล ความจริงแล้วมันชอบมีเดตไลน์งานวันพฤหัสเลยไม่ใช่วันดีสำหรับผมเท่าไร งั้นนัดเจอศุกร์เย็นแล้วกันจะได้มีเวลาทำโน่นทำนี่ด้วยกัน

     

     
     
    ว่าแต่จะดูหนัง? ไม่ล่ะ มีหวังได้ตีกันตั้งแต่ซื้อตั๋วเพราะอยากดูคนละเรื่อง

    อีกอย่างมันต้องหลับคาโรงหนังชัวร์

     

     
     

    กินข้าว? ยังไงก็ต้องกิน เรื่องสำคัญ แต่จะกินอะไร?

    เอาวะไว้ไปหาเอาดาบหน้าแล้วกัน หิวเดี๋ยวไอ้เด็กนั่นมันก็เดินเข้าร้านแถวนั้นเองโดยไม่ถามความเห็นผมหรอก

     
     
     
     

    ถอนหายใจใส่คุณมิกกี้ในหน้าจอ คุณมิกกี้ให้กำลังใจผมด้วย ขอให้อีกฝ่ายตอบตกลงผมนะ กดโทรศัพท์โทรออก รู้สึกตื่นเต้นแบบบอกไม่ถูกเหมือนไม่เป็นตัวของตัวเอง

     
     
     
     

    “ว่า?”

     

     
     

    น้ำเสียงเรียบตามปกติของเจ้าตัว แต่ทำไมทำให้ผมใจเสีย ไม่ดิมั่นใจไว้ คิมฮันบิน

     

     
     

    "วันศุกร์เย็น มึงว่างป่ะ?" 

     
     
     

    "วันศุกร์เย็น?"

     
     
     

    "ใช่ กูว่าจะชวนมึงไปหา...." 

     
     
     
     
     
     

    "วันศุกร์มีนัดกินข้าวกับพี่ที่บริษัท" 

     

     
     
     
     
     

    'อะไรอร่อยๆกิน' คำพูดจบประโยคของผมเป็นหมันไปทันทีเมื่ออีกฝ่ายตอบด้วยเสียงนิ่งว่าไม่ว่าง

     

    อะไรวะ...เซ็งเลยครับ แต่อย่าพึ่งหมดหวัง

     
     
     
     
     

    "แล้วเที่ยงอ่ะ ไปกินจาจังมยอนร้านลุงกัน"

     

     
     
     
     

    คิดแผนอย่างไวสำหรับเวลาที่เปลี่ยน จาจังมยอนน่าเบื่อไปนิดแต่อย่างน้อยร้านอยู่ไม่ไกลบริษัทเจ้าเด็กนั้นเดินห้านาทีถึง

     

     

     
     

    ...อีกอย่างมันไม่เรื่องมากเรื่องกินด้วยตราบใดที่เลี้ยงมัน… 

     

     
     
     
     

    "จะเจอกันทำไมวะ วันเสาร์ก็เจอกันไปกินวันเสาร์ดิ"

     
     
     

    "อยากไปกินวันศุกร์" 

     
     
     
     
     
     
     

    "คิดถึงก็บอกมาตรงๆเถอะ คิมฮันบิน"

     

     
     
     
     

    ห่านนนนนนน...ทำไมแม่ งรู้วะ

     
     
     
     
     

    "ตลกล่ะ แค่ชอบกินจาจังมยอนในวันศุกร์"

     
     
     

    "โคตรแถ"

     
     
     

    "ไปไม่ไป?"

     
     
     

    "มาถึงหน้าบริษัทเที่ยงตรง บ่ายมีประชุมทีม"

     
     
     

    "เออ"

     

     

     
     

    "แล้วก็ ถ้าชวนตั้งกะวันเมื่อวาน เย็นวันศุกร์ก็ว่างเถอะ แค่นี้ล่ะ"

     

     

     
     

    อารมณ์สุดแสนลั่นล้าของคิมฮันบินหลังจากอีกฝ่านตอบตกลงดิ่งลงทันทีหลังจากประโยคสุดท้ายจากไอ้เด็กยักษ์ เบะปากออกมาอย่างเซ็ง เอาน่ะ แต่พอคิดๆไปเจอกัน ตอนเที่ยงก็ดีเหมือนกันนะ ถ้าตอนเย็นต้องรอเพิ่มตั้งหลายชั่วโมงน่ะ อีกอย่างวันเสาร์ก็เจอกันอีก

     

     
     

    ...ถึงวันศุกร์จะได้เจอกันแค่หนึ่งชั่วโมง แต่คงทำให้หายคิดถึงขึ้นเยอะ

     

     
     

    รอยยิ้มกว้างปรากฏขึ้นเมื่อคิดไปเองคนเดียว มองนาฬิกาในหน้าจอคอม หลังจากวางสายเวลาพึ่งผ่านไปหนึ่งนาที ขอไอเทมวิเศษจากคุณมิกกี้แบบหมุนนาฬิกาแล้วจะไปโผล่ในวันศุกร์เลยได้ไหม

     

     
     

    แปลกดีเหมือนกัน ทั้งที่พึ่งคุยเมื่อกี้แต่อยากคุยอีก อยากอยู่ด้วยมากกว่าเดิม อยากอยู่ใกล้ๆ ถึงจะต้องโดนตีหรือโดนถีบกลับมาก็ตาม ยังไงถีบมันคืนได้แล้วค่อยบอกรักสักที แล้วก็โดนเจ้าเด็กนั่นตบปากกลับมาอีก

     

     
     

    เสียงเตือนข้อความเข้าดังขึ้นจากเจ้าเด็กยักษ์ เปิดเข้าไปดูอย่างไม่รอเข้า

     

     
     
     

    'เจอกันวันศุกร์ก็ดี'

     

     
     
     

    หัวใจของคิมฮันบินเต้นรัวและแรง ล่องลอยเลยครับ เมื่อรู้ว่าไอ้เด็กนั้นก็คิดเหมือนกัน ชอบมันมาตั้งแต่มันอยู่ปีหนึ่งจนทำงาน

     

     
     

    ...ดีใจสุดๆเป็นครั้งที่สอง หลังจากวันที่มันยอมเป็นแฟนเนี่ยล่ะ...

     
     
     
     
     
     

    เสียงเตือนข้อความเข้าดังอีกครั้ง ต้องเป็นข้อความบอกว่า 'คิดถึงแน่นอน'  

     

     
     
     
     
     

    'พี่จินบอกว่าทำเกมใหม่นิ เอามาให้ลองเล่นด้วย'

     

     
     
     
     

    มองหน้าจออย่างไร้อารมณ์ ก่อนพิมพ์กลับไปอย่างไม่รอช้า

     

     
     
     
     
     

    'อาทิตย์เดียวทำเสร็จก็เก่งเกินไปแล้ว ฟายยยยยย'

     

     

     

    Talk:  แบบว่าอยากอ่านฮันฮเวค่ะ หายากพอๆกับคู่ยุนจุนเลย โถ่ๆๆๆๆๆๆ แต่งเองเลยดีกว่า เหมือนจะต่อเนื่องจากฟิครักสามเศร้า(?) ฮันจุนดงของเรา แต่ไม่ใช่หรอกค่ะ เก็บคาแรกเตอร์ไว้เผื่อแต่งดงจุนเล่นอีกดีกว่าค่ะ เอิ๊กๆๆๆๆ เอาจริงๆควรแต่งอะไรซีเรียสกับคู่นี้นะคะ บันเทิงตลอด โถ่ๆๆ เจอกันเรื่องหน้าค่า

     

    #ฟิคต่อเรือ

     

    Thanks For Sweet Lovely Theme O W E N TM.

     


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×