ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    L. Faye 's House :)

    ลำดับตอนที่ #4 : TRIPsims2 , ร่วมหอ(ไม่)ลงโรง

    • อัปเดตล่าสุด 29 มี.ค. 54


     

    TRIP THE SIMS2*
    ร่วมหอ{ไม่}ลงโรง:(




    more detail * click!

                สิ่งที่มีเพิ่มเข้ามาในภาคนี้นะคะ : ย้ายไปอยู่อพาร์ทเมนต์ได้,
                ปฎิสัมพันธ์แบบใหม่ๆ, ศึกษาความรู้เพิ่มเติมจากชั้นหนังสือได้มากขึ้น,
                โลกเวทย์มนตร์, โทรศัพท์โหมดเงียบ, พ่อบ้าน, มิเตอร์วัดชื่อเสียง,
                แอคชั่นใหม่ๆ, ไอเทมเสริมใหม่ๆ ฯลฯ

                NPC ใหม่ พ่อมด/แม่มด
                พ่อมด/แม่มด : 1. พบเจอได้ที่พื้นที่ส่วนกลางแบบสุ่ม ตั้งแต่เวลา
                5โมงเย็นเป็นต้นไป (เวลาซิมส์นะคะ)
                2. ต้องมีค่ามิตรภาพ (แถบบน) กับ npc พ่อมด/แม่มด 100 ถึงจะสามารถ
                ปฎิสัมพันธ์ : ขอใ้ห้สอนเวทย์
                มนตร์ฝ่ายนั้นๆ ได้ หรือ หากมีซิมส์ที่บังคับได้ของเราเป็น พ่อมด/แม่มด
                ระดับสูงจนมีคาถา "มากัส
                มิวเทซิโอ (แม็กนุส
                มิวเทซิโอไม่รู้ว่าบั้คหรือเปล่าแต่ตอนเรียนในตำรากับตอนให้กดใช้ชื่อต่างกัน)

                กับซิมส์อื่นจะทำให้ซิมส์นั้นเป็นพ่อมดแม่มดฝ่ายตนได้
                3. การจะเป็นพ่อมด/แม่มดเราจะต้องเลือกเข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
                เมื่อเข้าฝ่ายใดแล้วจะ คุยซื้อสินค้าจาก
                npc พ่อมด/แม่มดอีกฝ่ายไม่ได้
                (สินค้าที่มีขายไม่เหมือนกันดูด้านล่างตรงส่วนสินค้าที่มีขาย)รวมถึง
                ไม่สามารถขอเคล็ดลับจากอีกฝ่ายได้ด้วย
                (สามารถดูทริคการเป็นพ่อมด/แม่มดและสู่จุดสูงสุดอย่าง
                รวดเร้วได้ที่ด้านล่าง)
                และหากเปลี่ยนฝ่ายเวทย์คาถาฝ่ายที่ตนอยู่ก่อนเดิมที่มีจะหายเหลือแค่ขั้นต้น

                เช่น เราอยู่ฝ่ายมืด มีคาถาเรียนไปแล้ว 5 คาถา แต่ไปสมัครเข้าฝ่ายขาว
                เวทย์มนตร์ดำที่มี 5 คาถาจะ
                หายไปเหลือแค่ 1 คาถาเท่านั้น แต่คาถาฝ่ายขาวจะเพิ่มเป็น 3 คาถา
                จากเดิม 1 คาถา แต่ระดับเวทย์
                มนตร์จะคงอยู่เช่นเิดิมไม่เปลี่ยนแปลง
                4. พ่อมด/แม่มดสามารถใช้คำสั่ง "บินไปที่..." โดยการคลิกที่ตัวเอง
                เราก็จะเหาะไปอย่างรวดเร็ว
                5.
                เมื่อเราสมัครเข้าเป็นพ่อมด/แม่มดฝ่ายใดแล้วจะมีฉายาตามท้ายชื่อขึ้นอยู่กับระดับเวทย์มนตร์

                ดังนี้ ฝ่ายขาว ฉายา เริ่มต้น ต่อท้ายชื่อคือ "พ่อมด/แม่มด ใจดี"
                (ผิวปกติ ไม่มีออร่า)
                ฝ่ายขาว ฉายา ขั้นที่2 ต่อท้ายชื่อคือ "พ่อมด/แม่มด ฝ่ายดี"
                (ผิวมีประกายสีทอง ไม่มีออร่า)
                ฝ่ายขาว ฉายา ขั้นสูง ต่อท้ายชื่อคือ "พ่อมด/แม่มดขาวผู้แสนดี"
                (ผิวมีประกายสีทอง มีออร่าสีฟ้าอ่อนออกจากตัว)
                ฝ่ายดำ ฉายา เริ่มต้น ต่อท้ายชื่อคือ "พ่อมด/แม่มดร้าย" (ผิวปกติ
                ไม่มีออร่า)
                ฝ่ายดำ ฉายา ขั้นที่ 2 ต่อท้ายชื่อคือ "พ่อมด/แม่มดฝ่ายชั่ว"
                (ผิวสีเขียว ไม่มีออร่า)
                ฝ่ายดำ ฉายา ขั้นสูง ต่อท้ายชื่อคือ "พ่อมด/แม่มดดำแห่งความอธรรม"
                (ผิวสีเขียว มีออร่าสีเขียวออกจากตัว)
                6. npc พ่อมด/แม่มดขาวจะสวมเสื้อคลุมสีขาวขลิปทอง
                มีออร่าสีฟ้าออกอ่อนจากตัว และมีแมวปีศาจ
                คู่กายสีขาวมีออร่าสีฟ้าอ่อนออกจากตัว เหมือนกัน
                เวทย์ที่เสกจะออร่าสีฟ้าอ่อน หม้อต้มยาไอน้ำสีฟ้าอ่อนเช่นกัน แท่น
                ตำราสีขาว เวลาพบเจอที่พื้นที่ส่วนกลางเมื่อมาถึงชอบเสกเวทย์
                "บิวทิฟิคัส โลคุส" ทำให้อากาศแจ่มใสและค่าปฎิสัมพันธ์ด้านบวกจะ
                เพิ่มเยอะเป็นพิเศษ
                7. npc พ่อมด/แม่มดดำจะสวมเสื้อคลุมสีดำขลิปม่วง
                มีผิวสีเขียวและออร่าสีเขียวออกจากตัวเวทย์ที่เสกจะออร่าสีเขียว
                หม้อต้มยาไอน้ำสีแดง แท่นตำราไม้แดง เวลา
                พบเจอที่พื้นที่ส่วนกลางเมื่อมาถึงชอบเสกเวทย์ "คอร์รัป ทุส โลคุส"
                เรียกฟ้าผ่า ฝนตก และแมลงสาบ
                (อาจทำให้โดนฟ้าผ่าได้และซิมส์รักสะอาดจะไม่ชอบเมื่อเจอแมลงสาบ)
                8. ซิมส์ที่บังคับได้เมื่อเริ่มต้นเป็นพ่อมดแม่มด
                จะยังไม่มีแสงออร่าออจากตัวและ สีผิวจะยังปกติอยู่
                สีผิวจะเปลี่ยนและมีแสงออร่าก็ต่อเมื่อซิมส์นั้นๆ
                ฝักใฝ่จมไปในเวทย์ด้านมืดหรือสว่างจนถึงขั้นสูงขึ้นแล้วเท่านั้น
                9. เมื่อซิมส์ของเราเป็นพ่อมด/แม่มดแล้วนั้นจะได้รับ
                หม้อปรุงยาและแท่นตำราทันที(หากเปลี่ยนฝ่ายจะไม่ได้เพิ่ม)
                ในขั้นแรกนั้นไม่ว่าจะสังกัดฝ่ายไหนจะมีคาถาที่ใช้ได้ในสังกัดตนเริ่มต้น
                3 เวทย์และเวทย์ฝ่ายตรงข้าม 1
                และเวทย์ฝ่ายกลาง 3 เวทย์เสมอ
                เมื่อศึกษาเวทย์ฝ่ายไหนก็จะได้คาถาและการปรุงยาต่างๆ ฝ่ายนั้นๆ
                และฝ่ายกลาง
                เพิ่มในขณะที่เวทย์ด้านตรงข้ามจะไม่เพิ่มขึ้น
                10. ผู้ชายจะมีคำตามท้ายชื่อว่า "พ่อมด" เสมอ และ
                ผู้หญิงจะมีคำตามท้ายชื่อว่า "แม่มด" เสมอ
                11. แมวปีศาจคู่กายนั้นสามารถเรียกออกมาจากอีกมิติได้โดยคาถา "แอพเพลโล
                แคททุส อมิคัส" ซึ่งเป็นเวทย์ฝ่ายกลาง
                แมวปิศาจนั้นไม่มีวันแก่และตาย
                ลักษณะนิสัยของแมวคู่กายจะถูกสุ่มออกมาเอง
                เราสมารถปฎิสัมพันธ์กับแมวปิศาจได้เหมือนแมวปกติ และมันยังมีค่าความ
                ต้องการตามปกติอีกด้วย หากออกจากพื้นที่ๆ เรียกมันออกมาไปยังที่อื่น
                แมวปิศาจจะกลับไปยังมิติเดิมของมัน
                แต่เราสามารถเรียกมันออกมาได้ทุกเมื่อ
                12. เวทย์คาถาที่เรียนเพิ่มขึ้นมาใหม่จะมีเครื่องหมาย * อยู่หน้าชื่อ
                คาถาหรือยาทีุ่ปรุงได้
                13. หากระดับความสนใจในเวทย์มนตร์ที่ตนสังกัดอยู่ลดลง
                จะสูญเสียเวทย์/คาถา ที่ได้รับมาด้วยเนื่องจาก ระดับไม่พอ
                14. แม่มดไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดชุดและหมวกจะมีสีน้ำตาลปนเงิน และ สีผิวปกติ
                ไม่มีออร่า ฉายา "แม่มด/พ่อมด" เฉยๆ เท่านั้น และมีเวทย์ฝ่ายขาวและดำ
                อย่างละ 4 เวทย์ และไม่มีไอเทมพิเศษให้ผลิต

               

               

               


                ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


                สินค้าที่ npc พ่อมด/แม่มด มีไว้ขาย

                ฝ่ายขาว
                1. หม้อปรุงยา $ 870
                2. สมุดเวทย์มนตร์ $ 630
                3. น้ำยาเวทย์มนตร์ - น้ำยาพันธุ์ดุ $ 100 , น้ำตาลวิเศษรสจี๊ด $ 100 ,
                น้ำยาแก้อาการแม่มด $ 60
                4. ส่วนผสมเวทย์มนตร์ - เกล็ดมังกร $ 40 , ธุลีกายสิทธิ์ $ 20 ,
                ผลึกรัศมีจันทรา $ 25 , รัศมีแห่งแสง $ 50

                ฝ่ายดำ
                1. หม้อปรุงยา $ 870
                2. สมุดเวทย์มนตร์ $ 630
                3. น้ำยาเวทย์มนตร์ - น้ำยาพันธุ์ดุ $ 100 , น้ำตาลวิเศษรสจี๊ด $ 100 ,
                น้ำยาแก้อาการแม่มด $ 60
                4. ส่วนผสมเวทย์มนตร์ - เกล็ดมังกร $ 40 , ธุลีกายสิทธิ์ $ 20 ,
                เซรุ่มอสรพิษ $ 50 , ดวงตาของนิวต์ $ 25

                ปล. สินค้าทุกชนิดเป็นราคาต่อชิ้นเท่านั้น npc แยกขายเป็นจำนวน 1 ชิ้น
                , 3 ชิ้น , 5 ชิ้น , 10 ชิ้น
                ราคาจะบวกเพิ่มขึ้นตามจำนวนสินค้าที่เลือกซื้อ ยกเว้น หม้อปรุงยา
                และสมุดเวทย์มนตร์ที่ซื้อได้ทีละชิ้นเท่านั้น

                ----------------------------------------------------------------------------------------------------------


               


                เวทย์มนตร์คาถา "ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด" (เลขที่อยู่ด้านหน้าชื่อคาถา คือ
                ระดับเวทย์มนตร์ที่ต้องการ)

                0 - อควา ดีลีทัส = กำจัดแหล่งน้ำขังบนพื้น ( เช่นน้ำที่นองจากฝนตก
                หรือ ส้วมเต็ม )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 1

                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกบนน้ำที่นอง
                0 - คลีนเนียส คอร์ปุส = เพิ่มค่าสุขอนามัย (ใช้ได้กับตนเองเท่านั้น)
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ธุลีกายสิทธิ์ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                0 - โฟเลียม ดีลีทัส = กำจัดกองใบไม้ร่วง ( ต้องติดตั้งภาคเสริม
                4ฤดูแสบ )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ดวงตาของนิวต์ 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่กองใบไม้แห้ง
                1 - คอร์ปุส แอธเลทิคัส = ทำให้ซิมส์ที่โดนคาถาผอมลง
                (เพิ่มค่าความฟิตจนเต็มหลอด)
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ
                1 - คอร์ปุส เฟลชชิคัส = ทำให้ซิมส์ที่โดนคาถาอ้วนขึ้น
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ
                3 - แมจิเวสทิเจียม = วาร์ปไปยังจุดที่ต้องการ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ไม่ใช้
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่จุดว่างๆ ที่ต้องการจะไป
                4 - ครีอาทุม นูทริเมนส์ = เสกอาหารมารับประทาน (
                อาหารที่เสกมาได้จะเป็นเมนูตามเวลา เช่น ซีเรียล ตอนเช้า )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                4 - เอ็กซ์เปลโล ซิเม = เนรเทศซิมส์
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 1 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะเนรเทศ
                5 - แอพเพลโล แคททุส อมิคัส = เรียกแมวปิศาจออกมาจากอีกมิติ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 3
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                6 - เพอร์โกแม็กนุส = ถอนเวทย์มนตร์และคำสาปทุกชนิด
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่จะใช้เวทย์แก้
                7 - แอพเพลโล ซิเม = วาร์ปซิมส์ที่ต้องการมาหา (
                เมื่อคลิกใช้จะปรากฎหน้าต่างเหมือนโทรศัพท์ไปหาซิมส์ )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 2 ,
                ผลึกรัศมีจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                9 - มากัส มิวเทซิโอ (แม็กนุส มิวเทซิโอ) = ทำให้ซิมส์ที่เลือกกลายเป็น
                พ่อมด/แม่มด ฝ่ายตนเอง (ขึ้นอยู่กับค่าความสัมพันธ์ระยะยาวด้วย)
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 2 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการใช้คาถา
                10 - เทมปุส อินเทอร์รัสทุส = หยุดเวลา (ซิมส์ที่ไม่ใช่พ่อมด/แม่มด
                และแมวปิศาจจะ หยุดนิ่งใช้คำสั่งใดๆ ไม่ได้)
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2 , ดวงตาของนิวต์ 1 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 2 , ผลึกรัศมีจันทรา 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                10 - เทมปุส เรซูโม่ = คลายเวทย์หยุดเวลา
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ไม่ใช้
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น

                ---------------------------------------------------------------------------------------------------------


                เวทย์มนตร์คาถา ฝ่าย ขาว ( เลขด้าหน้าชื่อคาถาคือ
                ระดับเวทย์มนตร์ที่ต้องการ )

                0 - เบเนมูดูส ซิเม = สุ่มเพิ่มค่าความต้องการพื้ันฐาน ยกเว้น
                ค่าความต้องการด้านสภาพแวดล้อม
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ธุลีกายสิทธิ์ 1 , เกล็ดมังกร 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะใช้คำสั่ง
                0 - ครีอาทุม อินเซคโท โวลูคริส = เรียกผีเสื้อ ( เวลากลางวัน ) ,
                เรียกหิ่งห้อย ( เวลากลางคืน )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = รัศมีแห่งแสง 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกบริเวณว่างๆ ภายนอกตัวอาคาร
                0 - บิวทิฟิคัส โลคุส = ทำให้อากาศแจ่มใส บู๊ทค่าความสนุกเพิ่มไวขึ้น
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , รัศมีแห่งแสง 1 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                2 - เอ็กซ์เฟลมโม่ = ดับไฟ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 2

                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกบนไฟที่กำลังลุกไหม้
                3 - เรเมดีส ซิเม = ลบค่าเวทย์ฝ่ายมืด (
                ยังไม่ชัวร์เหมือนกันค่ะว่าใช้ยังไง เพราะว่าไม่เคยมีให้กดร่ายสักที )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = รัศมีแห่งแสง 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 1 ,
                ผลึกรัศมีจันทรา 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกบนซิมส์ที่ต้องการ
                5 - คอมเพลโล แอดเซพทุส = เพิ่มค่าความสนุกแก่ผู้อื่น
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 1 ,
                ผลึกรัศมีจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ
                6 - แอพเพลโล เซอร์วอนทุส = เรียกภูติแม่บ้าน
                มาจากอีกมิติเพื่อช่วยทำความสะอาดบ้านเมื่อทำเสร็จจะหายไป
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , รัศมีแห่งแสง 2 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกจันทรา 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                7 - เบเนมูดุส พ็อพพูลุส = สุ่มเพิ่มค่าความต้องการพื้นฐานยกเว้น
                ค่าสภาพแวดล้อม แก่ทุกคนในพื้นที่
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = รัศมีแห่งแสง 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1 ,
                ผลึกจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น หรือ
                ซิมส์ที่ต้องการ
                10 - แม็กโทอมิคัส = เพิ่มค่ามิตรภาพ 7 มิตรภาพตลอดชีวิต 1
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , รัศมีแห่งแสง 2 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ =
                คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะเพิ่มค่ามิตรภาพจากนั้นเลือกคนที่จะทำปฎิสัมพันธ์ด้วย
                เช่น ต้องการเพิ่มให้ นาย ก. กอดกับนาย ค.
                ค่ามิตรภาพนาย ก. กับ ค. ก็จะเพิ่มคนละ 7/1
                ผู้ร่ายเวทย์จะไม่ได้เพิ่มนะคะ
                ถ้าต้องการใช้กับตัวเองก็คลิกที่ตัวเองนะเง้อ
                10 - เอ็กซ์เพลโล มอร์ทิส = ต่อรองกับยมฑูตที่จะมารับวิญญาณ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2 , รัศมีแห่งแสง 2 ,
                ผลึกรัศมีจันทรา 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ยมฑูต

                -----------------------------------------------------------------------------------------


                เวทย์มนตร์ฝ่ายมืด (เลขด้านหน้าคือระดับทักษะเวทย์มนตร์ที่ต้องการ)

                0 - สปิริทุส โพลทรีอา = เสกให้ซิมส์เต้นท่าไก่ (สร้างความฮาแก่คนเล่น
                เอิกๆ )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ดวงตาของนิวต์ 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น หรือ
                ซิมส์ที่ต้องการ
                0 - เมลลิเฟอร่า แอทเทคคุม = เรียกฝูงผึ้งมารุมต่อย (ลดค่าความสัมพันธ์
                )
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ดวงตาของนิวต์ 2 , เซรุ่มอสรพิษ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะแกล้ง
                0 - คอร์รัปทุส โลคุส = เรียกสายฝน ฟ้าผ่า และ แมลงสาบ
                (มีโอกาสโดนฟ้าผ่าเปรี้ยงๆ ตายนะเออ
                และซิมส์ที่รักสะอาดจะไม่ชอบแมลงสาบ)
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 2 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1 , เซรุ่มอสรพิษ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น
                2 - อินแฟลมโม่ = เรียกไฟมาเผาจุดทีต้องการ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ดวงตาของนิวต์ 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่พื้นที่ว่างๆ ตรงไหนก็ได้ที่ต้องการ
                3 - เฮวุส โฮ = ทำให้ต้องวิ่งไปเข้าห้องน้ำ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ดวงตาของนิวต์ 1 , ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะสาป
                5 - คอมเพลโล ดิสครีโป้ = ทำให้โกรธ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 2 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะสาป
                6 - เซอร์วอนนุส แอทแทคคุ่ม = เรียกทาสมาจากอีกมิติเพื่อโจมตีศัตรู
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 1 ,
                ธุลีกายสิทธิ์ 1 , เซรุ่มอสรพิษ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์พ่อมด/แม่มดที่เลือกเล่น หรือ
                ซิมส์ที่ต้องการ
                7 - ทาบูล่า ราซ่า = ลบความทรงจำ และ ค่าความสัมพันธ์ที่มีกับซิมส์อื่น

                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = ดวงตาของนิวต์ 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1 ,
                เซรุ่มอสรพิษ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการจะสาป
                8 - แทรคทุม อมอรัส = ทำให้ใจสลาย (อันนี้ไม่เคยได้คลิกใช้เลยค่ะ
                มันไม่มีให้คลิกเดี๋ยวจะไปลองหาๆ มาดูให้นะคะ)
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 2,
                ธุลีกายสิทธิ์1 , เซรุ่มอสรพิษ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ
                9 - วิวิซิคัส ซอมนิเอ =
                ชุบชีวิตซิมส์ที่ตายแต่ฟื้นมาแล้วเป็นซอมบี้สถานเดียวจ้ะ
                ส่วนประกอบเวทย์มนตร์ที่ต้องการ = เกล็ดมังกร 2, ดวงตาของนิวต์ 2,
                เซรุ่มอสรพิษ 2
                ตำแหน่งที่ปฎิสัมพันธ์ = คลิกที่โถอัฐิ หรือ ป้ายหลุมศพ

                -----------------------------------------------------------------------------------------


                ปรุงยาเวทย์มนตร์ (เลขหน้าคือทักษะเวทย์มนตร์ )

                0 - เกล็ดมังกร
                0 - ธุลีกายสิทธิ์
                0 - ผลึกรัศมีจันทรา
                0 - รัศมีแห่งแสง
                0 - ดวงตาของนิวต์
                0 - เซรุ่มของอสรพิษ
                1 - ยาแก้อาการแม่มด
                1 - ยาแก้อาการมนุษย์ต้นไม้
                1 - แวมไพรซิลลิน - ดี
                1 - ยาแก้อาการมนุษย์หมาป่า
                2 - โคมไฟพื้นเพลิงนางฟ้า (ฝ่ายขาว) , โคมไฟพื้นอุ้งมือมาร (ฝ่ายมืด)
                2 - รูปปั้นรอว์กิ้น เวนดาลีน (ทั้ง 2 ฝ่าย)
                4 - น้ำตาลวิเศษรสจี๊ด (ฝ่ายขาว) , น้ำยาพันธุ์ดุ (ฝ่ายมืด)
                5 - โคมไฟติดผนังธุลีดาว (ฝ่ายขาว) , โคมไฟติดผนังใบพัดอธรรม (ฝ่ายมืด)

                5 - โคมไฟเพดานธุลีดารา (ฝ่ายขาว) , โคมไฟเพดานอุ้งมือแห่งความมืดมน
                (ฝ่ายมืด)
                7 - เลิฟพอชั่น # 8.5
                7 - เรอนูยูพอร์ตา - ชัค
                10 - บัลลังก์แห่งแสงสว่าง (ฝ่ายขาว) , บัลลังก์อุ้งมือมืด (ฝ่ายมืด)
                เก้าอี้ ตัวนี้เป็นเก้าอี้วิเศษค่ะ
                พ่อมด/แม่มดนั่งแล้วค่าความต้องการทุกอย่างเพิ่มอย่างรวดเร็ว
                เมื่อเต็มหมดแล้วถ้ายังนั่งอยู่จะหยุดนิ่งไม่ลดลง
                เอาไว้นั่งฝึกอ่านหนังสือดีค่ะแต่ว่า
                ห้ามนั่งเก้าอี้ของฝ่ายตรงข้ามที่เราสังกัดอยู่นะคะ
                ค่าความต้องการจากเพิ่มจะกลายเป็นลดฮวบๆ เลยค่า เช่น แม่มดฝ่ายขาว
                ไปนั่ง บัลลังก์อุ้งมือมืดของฝ่ายดำ
                ค่าความต้องการทุกอย่างลดลงอย่างรวดเร็วค่ะ อาจตายได้นะจ้ะ เหอๆ

                ปล.หากระดับความสนใจในเวทย์มนตร์ที่ตนสังกัดอยู่นั้นๆ ลดลง
                จะทำให้ผลิตไอเทมพิเศษบางชนิดไม่ได้

                -----------------------------------------------------
                ****ทริคการเป็นแม่มด/พ่อมด หรือ การเปลี่ยนฝ่าย อย่างรวดเร็วค่ะ ***
                สิ่งของที่จำเป็นต้องมี : ตุ๊กตาวูดู ( สามารถหาได้โดย ขุดพื้นที่รอบๆ
                บ้าน จนกว่าจะได้ลายแทงพื้นที่ลับ กระท่อมลี้ลับเกาะทวิกกี้ จากนั้น
                ไปยังพื้นที่นั้นแล้ว ซ่อมของที่พังทุกอย่างในกระท่อม รอสักพัก
                เดี๋ยวหมอผีจะ มอบตุ๊กตาให้)

                เมื่อมีตุ๊กตาวูดูแล้วให้ไปยังย่านร้านค้าในละแวกบ้าน (ที่เราเจอ npc
                แม่มด/พ่อมด บ่อยมาก็ที่ ร้านเสื้อ ฟรีย่าค่ะ ) เมื่อ npc มาปรากฎตัว
                ให้เข้าไป ต้อนรับ แล้วกดใช้ คำสั่ง "วูดู" เลือก "มิตรภาพ"
                เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถ ขอให้ npc พ่อมด/แม่มด
                สอนเวทย์ให้เราเข้าฝ่ายนั้นๆ ได้แล้วค่ะ

                ในการเปลี่ยนฝ่ายอย่างรวดเร็ว ก็แค่ ไปยัง
                ปราสาทของnpcฝ่ายที่คุณจะเปลี่ยน แล้วใช้ตุ๊กตาวูดู กับ npc เท่านี้
                ก็จะสามารถ เปลี่ยนฝ่ายได้อย่างรวดเร็วค่ะ

                *******ปล.
                หากต้องการขึ้นสู่จุดสูงสุดของฝ่ายที่สังกัดอยู่อย่างรวดเร็ว ตอนคลิก
                ขอให้สอนเวทย์ฝ่าย... นั้นให้ กด หยุดเวลา ไว้ก่อนค่ะ แล้วคลิก
                คำสั่งขอให้สอนเวทย์ฝ่าย ... 2-3 ครั้ง จากนั้นกดให้เวลาเดิน
                มันจะเสกให้เรากลายเป็นแม่มด แล้วเสกซ้ำ อีก ทำให้ขึ้นสู่จุดสูงสุด
                ของฝ่ายนั้นๆ ได้เลยค่ะ (คิดว่าคงจะเป็นบั้คน่ะค่ะ
                ไม่รู้คนอื่นจะทำได้เหมือนกันไหมแต่ยังไงก็ลองดูนะคะ)

                -------------------------------------------------------------------

                คำสั่งปฎิสัมพันธ์ใหม่ๆ

                ล้างหน้า = เพิ่มค่าสุขอนามัยง่ายโดยต้องมีตู้ยาติดเหนืออ่างล้างหน้า
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ตู้ยาหรืออ่างล้างหน้า

                แปรงฟัน = เพิ่มค่าสุขอนามัยง่ายโดยต้องมีตู้ยาติดเหนืออ่างล้างหน้า
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ตู้ยาหรืออ่างล้างหน้า

                กระโดดเชือก = เพิ่มค่าความฟิตและทักษะด้านร่างกายง่ายๆ
                โดยไม่ต้องเสียเงินซื้ออุปกรณ์ใดๆ มี 3 ระดับ ง่าย, ปานกลาง, ยาก
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ซิมส์ที่เลือกเล่น

                จูบดูดดื่ม = เพิ่มค่าความสัมพันธ์กับซิมส์คู่รักของเรา
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ

                จูบเต้นรำ = เพิ่มค่าความสัมพันธ์กับซิมส์คู่รักของเรา
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ

                เล่าเรื่อง = มีหัวข้อย่อย 5 หัวข้อเกี่ยวกับความสนใจในสิ่งต่างๆ
                ของซิมส์
                - เครื่องยนต์กลไก
                - ศิลปะ
                - กีฬา
                - เศรษฐกิจ
                - คอมพิวเตอร์
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ

                โอบกอดใต้เมฆ = ปฎิสัมพันธ์สำหรับคู่รัก จะใช้ไม่ได้ถ้าอากาศไม่แจ่มใส
                เช่น ฝนตก
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ

                ต้อนรับ =
                ปฎิสัมพันธ์สำหรับทักทายซิมส์ที่คุณเจอเป็นครั้งแรกเพื่อทำความรู้จัก
                ปฎิสัมพันธ์ - คลิกที่ซิมส์ที่ต้องการ

                ท่าทาง = ท่าทางการทักทายแบบใหม่ๆ เลือกที่คุณชอบเลย
                มีแต่ตั้งเด็กเฮ้วยันสตอเบอรี่จ๋าไม่ว่าจะแบบไหนไม่ถูกปฎิเสธค่ะ
                - แปะมือ ( Hi5 )
                - กอดแนบแน่น (เหมือนกอดทักทายปกติ)
                - บีบมือทักทาย (เช็คแฮนค์แล้วดึงเข้ามากอดพร้อมตบหลังเล็กน้อย)
                - จุ๊บ จุ๊บ (จุ๊บ 2 แก้มเป็นการทักทาย )
                - ทักทายแบบสตอเบอรี่เรียกพี่ ( ต้องเห็นเองง่ะ )

                ---------------------------------------------------

                Npc ใหม่ !!! "พ่อบ้าน" สากกะเบือยันเรือรบจริงๆ ค่ะ
                คนนี้มีไว้อุ่นใจสุดๆ
                จะมีอะไรที่ทำไม่ได้ก็คงเป็นไปทำงานแทนเราเนี่ยแหละ

                - มาทำงาน 07.00 น. ในตอนเช้า
                - เลิกงานตอน 20.00 น. ในตอนกลางคืน
                - ค่าแรง ชม.แรกคิด ชม.ละ $20 ชม.ต่อๆ ไปชม.ละ $25
                - ทำความสะอาดทุกอย่างที่สกปรกในบ้านเหมือน npc แม่บ้านทีเดียว
                - ทำสวน ตั้งแต่รดน้ำ , ถอนวัชพืช , ฉีดยาฆ่าแมลง
                เหมือนคนสวนอ่ะค่ะว่าง่ายๆ
                - เลี้ยงเด็ก
                -
                ทำอาหารเสิร์ฟเมื่อมีสมาชิกในบ้านมีค่าความต้องการด้านความหิวครึ่งหลอด
                จำนวนที่เสิร์ฟขึ้นอยู่กับสมาชิก เช่นมีสมาชิกภายในบ้าน 4 คนแต่ไปทำงาน
                2 หิว 1 มันก็จะเสิร์ฟอาหาร 2 จาน ที่เหลือวางทิ้งไว้ค่ะ
                - ซ่อมแซมของที่พังเสียหาย
                หากพังระหว่างที่พ่อบ้านกลับไปแล้วหรือยังไม่มาแล้วเราโทรเรียกช่างซ่อม
                ระบบจะถามว่าต้องการเลิกจ้างช่างซ่อมหรือไม่เพราะในตอนเช้า
                พ่อบ้านจะมาซ่อมให้เอง
                - กำหนดให้รับแขกได้ ปฎิสัมพันธ์กับตัว npc พ่อบ้าน เลือก
                นโยบายเปิดประตู
                เนื่องจาก มันทำได้หลายอย่าง เพราะงั้น มันเลยช้านะคะ
                ถ้าหากมีของให้ทำหลายๆ อย่าง มันจะทำความสะอาดเป็นอันดับแรกค่ะ

                ------------------------------------------------

                มิเตอร์วัดชื่อเสียง

               


                ยิ่งมีค่านี้สูง
                เวลาได้โบนัสจากการสานสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านหรือซิมส์อื่นๆ
                จะดีตามหรือถ้า มีปฎิสัมพันธ์ด้านลบก็จะลดน้อยลง
                เช่น - เมื่อเราผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ค่าความสัมพันธ์ เพิ่มขึ้นทางบวก
                อาจจะได้ไอเทมมาใช้ฟรีๆ หรือได้รับส่วนลดเมื่อซื้อของ รวมทั้ง
                ลดค่าเช่าอพาร์ตเมนท์(กรณีอยู่อพาร์ตเมนท์)
                หรือบางทีคุณอาจได้รับการเสนอตำแหน่งหน้าที่การงาน ฟรีๆ
                โดยไม่ต้องหางานทำและ ไต่เต้าขึ้นไปจากระดับล่าง !!!
                - เช่นเดียวกัน หากเราพัฒนาค่าความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่หรือเพื่อน
                บ้านที่อยู่ในอพาร์ทเมนต์เดียวกันหรือ ย่านการค้าที่เราไปเจอ
                เราอาจโดนขึ้นค่าเช่าบ้านเอาดื้อๆ หรือโดนกลั่นแกล้ง แน่นอนว่าถ้า
                มิเตอร์ชื่อเสียงไปทางด้านลบมากก็จะโดนมากขึ้นด้วย

                ระดับของชื่อเสียงด้านดี

                0 - กะหล่ำแหยะงั้นๆ (ไม่รู้มันหมายถึงอะไร )
                1 - เพื่อนบ้านเป็นมิตร
                2 - ผู้พักมีชื่อเสียง
                3 - ผู้ดีเด่น
                4 - บุคลิกเป็นเลิศ
                5 - (ขอติดไว้ก่อนค่ะ งี้แหละที่เค้าว่า ทำดีมันยากกว่าทำชั่วนะเออ
                น่าน !!! มันแถไปเรื่อย เอิกๆ )

                ระดับของชื่อเสียงด้านเสีย (แต่ละชื่อขอบอกว่าเท่ๆ ทั้งนั้น
                คิดว่าต้องมีคนแย่งๆ กันอยากได้แน่ๆ ค่ะ เหอๆ )

                0 - กะหล่ำแหยะงั้นๆ
                1 - คนน่าสงสัย
                2 - ขี้แพ้ชั้นต่ำ
                3 - ผู้ร้ายสุดเน่า
                4 - ซกมกเป็นเลิศ
                5 - สุดยอดต่ำช้า

                -------------------------------------------------------------------

                ประตูลับ

                อยากได้ความเป็นส่วนตัวใช่ไหม อยากเอาหม้อไห เวทย์คาถาต่างๆ
                ซุกไว้ล่ะก็ อ่านตรงนี้เลยค่ะ

                1.สร้างผนัง 4 ด้าน หรือ ห้องๆ นึง โดยไม่ต้องใส่ประตู เข้าไป
                2.ไปที่หมวดซื้อ F2 แล้วเลือก "หมวดความรู้" จากนั้นไป
                "หมวดชั้นหนังสือ" คลิกไปด้านเกือบท้ายๆ หาชั้นหนังสือ ชื่อว่า
                "ชั้นหนังสือลับสุดลึก" ราคา $1200
                คลิกแล้วลากไปวางบนผนังด้านใดด้านหนึ่งแทนประตูเลยค่ะ
                3. ก็ตกแต่งตามใจชอบเลยค่ะ
                4.เวลาจะเข้าหรือออกจากห้องลับให้คลิกที่ชั้นหนังสือแล้วเลือก
                "อ่านหนังสือ"----->"นิยายลึกลับแสนลับสุดลึก"
                5.แท่นแท้น...แค่นี้ก็ได้ห้องลับแล้วค่ะ แถมได้ชั้นหนังสือด้วย
                ได้ทั้งชั้นหนังสือได้ทั้งประตู 2 in 1 เจ้าค่ะ

                ปล.
                อพาร์ทเมนท์ของเราไม่สามารถมีประตูลับได้ยกเว้นว่าคุณจะสร้างอพาร์ตเม้นท์เองแล้วให้ซิมส์เข้าไปอยู่
                เนื่องจาก อพาร์ตเมนท์สามารถตกแต่งได้แค่ทาสีและปูพื้นกับเติม
                เสาแค่นั้น

                ---------------------------------------------------------------------


                ทักษะความรู้ใหม่ๆ !!

                คลิกที่ชั้นหนังสือใดก็ได้ เลือกหัวข้อ "ศึกษา"
                - การให้คำปรึกษาเรื่อชีวิตคู่ : ซิมส์ของคุณจะได้รับ แอคชั่นใหม่ คือ"
                ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับ..." คลิกที่คุ่รักของคุณเพื่อปฎิสัมพันธ์
                - สรีระวิทยา : ทำให้ค่าความฟิตและได้รับทักษะร่างกาย
                ไวขึ้นเมื่อทำการออกกำลังกาย
                - ความสุขของชีวิต : ซิมส์ที่ศึกษาทักษะนี้จะมีหลอดค่าความต้องการต่างๆ
                ลดช้าลงจากปกติ และเพิ่มขึ้นไวขึ้นนิดหน่อยค่ะ
                - การระงับความโกรธ :
                ซิมส์ที่ศึกษาทักษะนี้จะสามารถควบคุมความโกรธได้ดีขึ้น
                เวลาโกรธใครแล้วจะหายเร็วและโกรธยากขึ้น คือ
                ค่าปฎิสัมพันธ์ที่ส่งผลด้านลบเวลาโดนแกล้งหรือ ชวนทะเลาะจะติดลบน้อยลง
                - การป้องกันไฟไหม้ : เมื่อมีเพลิงไหม้ ซิมส์ที่ศึกษาทักษะนี้แล้วจะ
                ไม่แตกตื่นง่ายๆ กว่าเดิม และยัง สามารถดับไฟ ได้ดีขึ้น
                โอกาสดับไฟก่อนไฟจะลามแล้วโดนไฟคลอกตายมีลดลง

                --------------------------------------------------------------------


                ไอเทมใหม่สุดเจ๋ง (เราจะบอกเป็นบางอย่างนะคะ
                อันไหนที่เป็นของประดับเฉยๆ ทำอะไรไม่ได้ จะไม่เอาลงค่ะมันเยอะงุงิ)

                เพิงขายอาหาร : มีอาหารขาย 3 ชนิดด้วยกันคือ ฮอตด็อก $25 ,
                แซนด์วิชกรีกยีโร $25 , แฮมเบอร์เกอร์ $25

                ตู้กดน้ำอัดลม : มีน้ำอัดลม 4 ชนิดด้วยกัน รูทเบียร์ $ 5 , โคคาโคล่า $
                5 , น้ำอัดลมรสมะนาว $ 5 , น้ำอัดลมรสส้ม $ 5

                ตู้กดขนมขบเคี้ยว : มีขนมขาย 4 ชนิดเช่นกัน ขนมปังกรอบเชดดาร์ขาว $ 7 ,
                มันฝรั่งกรอบไซส์เล็ก $ 7 , คุกกี้แมคคาดาเมีย $ 7 , ชอคโกแลตลัสเตร์ $
                7
                คอกสุนัขบ๊อกๆ จากบ.ตูบโมเดิร์น $ 525 : ลักษณะการทำงานคล้ายกรงนก
                บวกค่าความสนุกอย่างเดียว ไม่สามารถฝึกสุนัขได้
                และจะเป็นสุนัขพันธุ์เล็กเสมอ ( ต้องมีภาคเสริมสัตว์เลี้ยงด้วย)
                คำสั่งที่กระทำได้มี
                - เติมอาหารใส่จาน ... $ 10
                - เล่นกับ ...
                - ดู ...
                - อุ้ม ...
                - ให้รางวัล ... (คล้ายการป้อนขนม)
                - ประกาศหาคนรับอุปการะ ... (เป็นการปล่อยสุนัขตัวนั้นไป)
                - ทำความสะอาดคอกของ ...

                มุมชุมนุมโดยศูนย์กลางความร้อน $185 : อยู่ในหมวดตกแต่ง --> เบ็ดเตล็ด
                นะคะ (ที่เป็นรูปจุด3จุด) คลิกแล้วเลือก "เปิด"
                จะทำให้ซิมส์ของเรามาทำร่างกายให้อบอุ่นได้ค่ะ พูดง่ายๆ ก็คือ
                ฮีทเตอร์นั่นเอง

                --------------------------------------------------------------------------


                อพาร์ตเมนท์

                - บิลค่าเช่ามาทุกวันจันทร์ , บิลค่าใช้จ่ายมาทุกวันอังคารและพฤหัสบดี
                (กรณีคุณไม่จ่ายค่าเช่าภายใน3วันเจ้าของห้องจะมาเก็บด้วยตัวเอง
                หากคุณไม่จ่ายอีก เจ้าของห้องจะโอนไปให้บ.เรียกเก็บเงินแทน
                - สามารถมีรูมเมทได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น
                - คุณสามารถหารูมเมทได้ 3 วิธี 1.หนังสือพิมพ์ :
                คลิกที่หนังสือพิมพ์และใช้คำสั่งลงประกาศหารูมเมท ต้องรอ 1-2
                วันกว่ารูมเมทจะมา ละเป็นแบบสุ่ม
                2.โทรศัพท์ : คลิกที่โทรศัพท์และใช้คำสั่งหารูมเมท
                3.คอมพิวเตอร์ : คลิกที่คอมพิวเตอร์เลือกคำสั่ง หารูมเมท
                จากนั้นจะมีหน้าต่างป๊อปอัพ สุ่ม npc รูมเมทมาให้คุณเลือก
                มีลักษณะนิสัยและทักษะให้ดูด้วย
                - หากมีรูมเมทที่มีความสัมพันธ์กับเราดี
                และมีค่าความพอใจสูง(ดูได้จากมิเตอร์วัดค่าความพอใจรูมเมทรูปอยู่ด้านล่าง)
                ค่าเช่าจะถูกหักลงเหลือครึ่งเดียว
                (คือรูมเมทไปจ่ายค่าเช่าของเค้าเองแล้ว)แต่ถ้าหากบิลคุณมาเต็มจำนวนแสดงว่าคุณต้องไปตามทวงเอากับรูมเมทหรือว่าจะจ่ายไปก่อน
                แล้วไปเก็บกะรูมเมททีหลังก็ได้ค่ะ
                ถ้าจะให้ดีก่อนวันันทร์คุณก็พยายามทำดีๆ กับรูมเมทหน่อยค่ะ เอิกๆ
                มันจะได้จ่ายค่าเช่าเอง

               


                - เราไม่สามารถบังคับรูมเมทได้ แต่สามารถคลิกดู ข้อมูลต่างๆ
                ของรูมเมทได้ รวมไปถึงมิเตอร์วัดค่าความพอใจในตัวเราได้ด้วยค่ะ
                (ดูรูปมิเตอร์ด้านล่าง)
                - คุณไม่สามารถวางสิ่งของใดๆ(รวมถึงลบทิ้งหรือขายด้วย)
                บริเวณพื้นที่ส่วนกลางได้ ยกเว้น ห้องคุณจะไม่มีโต๊ะกาแฟหรือโต๊ะเล็ก
                แต่พื้นที่ส่วนกลางมี
                แล้วหากคุณมีสิ่งของที่ซิมส์จะทำการวางแบบออโต้แล้วล่ะก็ มันจะวางเอง
                เช่น แก้วกาแฟที่ซิมส์ดื่มหมดแล้วมันจะเดินไปวางเอง หรือ
                เครื่องมือสายลับ เมื่อใช้เสร็จมันจะเดินไปวางออโต้
                ไม่ต้องห่วงคุณจะยังใช้คำสั่งกับไอเทมนั้นๆ
                ได้แต่คุณจะไม่สามารถย้ายมันกลับมาวางในห้องคุณได้ (เหอๆ โดนยึดซะงั้น)

                - คุณสามารถตกแต่งอพาร์ตเมนท์ด้วยการ ทาสีผนัง , ปูพื้น , เติมเสา
                ได้เท่านั้น
                - หากคุณเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เราขอแนะนำให้
                ใช้คำสั่งบนประตูของเพื่อนบ้านและใช้คำสั่ง "แนะนำตนเองกับเพื่อนบ้าน"
                เราจะได้ค่าความสัมพันธ์เริ่มต้นมา 9 หน่วยเลยทีเดียว
                -
                หากมีไฟไหม้ภายในอพาร์ตเมนท์เกิดขึ้นไม่ว่าจะติดตั้งสัญญาณเตือนภัยหรือไม่
                รถดับเพลิงก็จะมาโดยอัตโนมัติอยู่ดีค่ะ (เคยจะลองฆ่ารุมเมทดู
                มันดันมาดับทันตลอดเลยเซ็ง)
                - มีคำสั่ง "จัดงานเลี้ยงประจำตึก" ได้เพิ่มขึ้นมาในฟังก์ชั่นโทรศัพท์
                โดยเพื่อนบ้านจะมารวมกันที่ห้องของเราค่ะ
                - ทุกวันเสาร์ เจ้าของอพาร์ตเมนท์จะจัดปาร์ตี้เล็กๆ ภายในตึก
                โดยเพื่อนบ้านและเจ้าของหอจะมารวมกันที่ห้องของเรา และ
                เจ้าของตึกจะโทรสั่งพิซซ่าให้เรามากินกันฟรีๆ
                - หากมีสิ่งของชำรุด หรือ แมลงรบกวน รวมไปถึงส้วมเต็ม ให้เรา
                คลิกที่เจ้าของตึก (เวลาอยู่) เลือกใช้คำสั่ง "ขอให้ซ่อม"
                หรือหากเจ้าของตึกกลับไปแล้วให้คลิกที่โทรศัพท์เลือกคำสั่ง
                "เจ้าของอาคาร" -----> "ซ่อมแซม"
                ในวันรุ่งขึ้นเจ้าของอาคารจะมาซ่อมแซมของที่พังให้ค่ะ
                - เจ้าของอพาร์ตเมนท์ จะมาทำงานตอน 9.00 น.ในตอนเช้า
                และจะกลับไปเมื่อไม่มีอะไรให้ทำ
                - หากคุณสานสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้าน
                บางครั้งคุณอาจจะได้ลดค่าเช่าห้อง หรือ
                ได้ตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูงโดยไม่ต้องไต่เต้าขึ้นไปจากระดับล่างๆ
                เองเลยด้วย ในทางตรงกันข้ามหากคุณทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจล่ะก็ บางครั้ง
                คุณอาจโดนฟ้องเจ้าของตึกและค่าเช่าห้องก็จะเพิ่มขึ้น
                หรือโดนลดขั้นในหน้าที่ก็ได้
                - เมื่อเกิดมลภาวะทางเสียง เราสามารถตอบโต้ได้ 2 วิธี
                1.เคาะผนังห้องบริเวณที่มีแสง เสียงก็จะเงียบไป
                2.คลิกใช้คำสั่งที่ประตูห้องเพื่อนบ้าน "ต่อว่าเรื่องเสียงดัง"
                แต่การใช้คำสั่งนี้จะทำให้ค่าความสัมพันธ์ที่มีต่อกันลดลงได้ค่ะ
                - หากมีค่าความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านห้องข้างๆ
                จะช่วยลดโอกาสเกิดมลภาวะทางเสียงได้ เรียกง่ายๆ
                ว่าเค้าจะเกรงใจเราอ่ะค่ะ
                - เมื่อเราคลิกบนประตูเพื่อนบ้าน จะมีคำสั่งขึ้นมา 2 คำสั่ง 1.
                เคาะประตู 2.ขอให้...ออกมา
                หากคลิกแล้วไม่มีคำสั่งเคาะประตูแสดงว่าเพื่อนบ้านไม่ได้อยู่ในห้องของเค้าค่ะ
                อาจจะอยู่ด้านนอกหรือไปข้างนอกก็ได้
                - เมื่อใช้คำสั่ง "เคาะประตู" ตัวเกมจะโชว์ไอเทมต่างๆ
                ภายในห้องของเพื่อนบ้านคนนั้นๆ ให้เราเห็นค่ะ เราสามารถเข้าไป ทำอาหาร
                (หักวัตถุดิบจากตู้เย็นของเรา) หรืออาบน้ำ จนกระทั่ง
                แม้แต่นอนก็ยังได้ค่ะ ต้องมีค่าความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านถึง 25
                เมื่อใช้คำสั่ง เคาะประตูจะ เข้าได้เสมอ ยกเว้น เวลากลางคืนที่
                เพื่อนบ้านของคุณกำลังหลับหรือไม่อยู่
                - หากคุณใช้คำสั่ง "ขอให้...ออกมา" เพื่อนบ้านของคุณก็จะออกมา
                ใช้ได้ดีเวลายังไม่สนิทกันค่ะ หากซิมส์ของคุณไม่อยู่ ระบบจะแจ้งเตือน
                - ในภาคนี้คุณสามารถวางของประดับบนตู้เสื้อผ้าแบบ เตี้ยได้แล้วค่ะ
                - สามารถวางของประดับผนังได้หลายชิ้นบนช่องเดียวโดยการกดปุ่ม shift+alt
                ค้างไว้ เลื่อนไอเทมขึ้นลงโดยกดปุ่ม [ - ] ค่ะ หรือกด esc
                เพื่อยกเลิกงิ

    t em

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×