ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    L. Faye 's House :)

    ลำดับตอนที่ #2 : TRIPsims2 , ทริปซ่าส์ :x

    • อัปเดตล่าสุด 29 มี.ค. 54


    TRIP THE SIMS2*
    ทริปซ่าส์:x

     


                



                -ภาคนี้สามารถสร้างบ้านติดชายหาดเพื่อให้บ้านอยู่ริมทะเลได้
                ซึ่งการอยู่ริมทะเลก็มีข้อดีและข้อเสียเหมือนกันคือ
                ข้อดี
                1. สามารถกดที่พื้นที่เป็นทรายเพื่อหาเปลือกหอยได้
                ทำให้ได้ของประดับบ้านที่ไม่มีในโหมดซื้อ
                หรือเครื่องแต่งตัวที่ไม่มีขายในร้าน
                2. สามารถนอนอาบแดดริมทะเลได้
                3. มีคำสั่ง ดูคลื่น ที่ชายหาดเพื่อเพิ่มความสนุกได้ฟรีๆไม่เสียเงิน
                4. ว่ายน้ำในทะเลได้โดยกดที่น้ำทะเลแล้วเลือก เข้าไป
                เหมือนว่ายน้ำในสระน้ำครับ
                5. สร้างปราสาททรายริมทะเลได้
                สามารถช่วยกันสร้างก็ได้เป็นความสัมพันธ์แบบกลุ่ม
                ปราสาททรายมีความสวยงามสามระดับขึ้นกับทักษะสร้างสรรค์ของผู้เริ่มสร้างคนแรก

                0-1 ปราสาทหรือกองดิน!?!? 2-5 ปราสาททรายทั่วๆไป 6-10
                ดูเหมือนคนสร้างจบสถาปัตย์ฯ O_o
                ปราสาททรายนั้นสุนัขสามารถแทะ และแมวสามารถมาฝนเล็บได้
                และคนนิสัยไม่ดีเท่าไรสามารถพังทิ้งโดยที่เราไม่ต้องสั่งได้หากปณิธานต่ำมากๆ

                6. เด็กหัดเดินสามารถกินทรายได้! พ่อแม่เด็กไปทำอะไรกันอยู่!
                ข้อเสีย
                1. คอมใครไม่แรงอาจกระตุกเมื่อมีคลื่นซัด
                โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนฝนตก+คลื่นกระหน่ำ แทบไม่ต้องพูดถึง
                2. ทำให้ราคาบ้านแพงกว่าบ้านปกติ

                - การนอนอาบแดด เป็นความต้องการของซิมส์บางคน
                ถ้าต้องการแค่สนองความต้องการเพียงแค่กดที่ทรายริมหาดแล้วเลือกอาบแดด
                หลังจากที่ซิมส์นอนปุ๊ปก็กากบาทได้เลยครับ
                การอาบแดดนั้นใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียวก็พอแล้ว
                หากมากกว่านั้นระวังผิวไหม้แดด
                การอาบแดดที่ผ่านไปหลังจากหนึ่งชั่วโมง ซิมส์จะมีผิวสีแทน 40% ผิวไหม้
                30% ไม่มีอะไรเกิดขึ้น 30% ผิวแทนนั้นซิมส์จะต้องใช้ผิว
                ของในเกมดั้งเดิมเท่านั้นไม่งั้นจะมีแต่ผิวไหม้หรือไม่มีผล
                หรือหากผิวแทนหรือคล้ำอยู่แล้วไปแอบแดดก็มีแค่สองกรณีหลังเท่านั้น

                - หากผิวเป็นสีแทนจากการอาบแดดจะคงอยู่ได้สองวัน
                แต่ถ้าผิวไหม้อยู่ได้วันเดียวครับหากไม่ไปอาบแดดหรือตากแดดในฤดูร้อนซ้ำอีก


                - สิ่งของที่ได้จากการขุดหาเปลือกหอยคือ หอยเป๋าฮื้อ หอยกาบ หอยสังข์
                ปะการัง กระจกสี ปลาดาว หอยปะการัง
                เครื่องประดับที่ขุดได้คือ สร้อยข้อมือเปลือกหอย ตุ้มหูเปลือกหอย
                สร้อยคอเปลือกหอย สร้อยคอกระจกสี
                มีโอกาสบ้างที่ขุดหาเปลือกหอยแล้วโดนปูหนีบ
                แต่ก็ไม่มีผลเสียอะไรนอกจากเสียเวลา

                -
                สิ่งของที่ได้จากการขุดหาเปลือกหอยสามารถนำมาตั้งโชว์และหากมีซิมส์อยู่ในห้องสองคนขึ้นไปจะมีคำสั่งที่วัตถุว่า
                แบ่งปันเรื่องที่พบกับ...
                ซิมส์จะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวการพักร้อนกับอีกคนได้แม้ว่าจะไม่เคยเที่ยวที่ไหนก็ตาม


                - มีความเกลียดชอบแบบใหม่เพิ่มคือ เชี่ยวชาญกีฬา(ร่างกายเยอะ)
                แสดงออกเป็นเลิศ มีความคิดสร้างสรรค์ ถนัดด้านความสะอาด
                กุ๊กฝีมือเยี่ยม ขยันทำงาน(มีงานทำและอยู่ขั้น6ขึ้นไป)
                สวมเครื่องประดับ มีเหตุผล ถนัดด้านกลไก ว่างงาน
                ลัทธิบูชาซอมบี้(เป็นซอมบี้) สมองกล(เป็นหุ่นยนต์)
                เชื่อเรื่องมนุษย์หมาป่า พืชพรรณศาสตร์ (เป็นมนุษย์ต้นไม้)
                ซึ่งความเกลียดชอบเหล่านี้มีผลเกี่ยวกับความรู้สึกของซิมส์เราเมื่อเห็นคนอื่นแล้วรู้สึกอย่างไร
                ไม่ใช่ชอบตัวเองนะครับ และบางทีสิ่งที่ชอบนี้อาจเป็นเพศเดียวกันก็ได้

                -
                ซิมส์สามารถเดินไปสถานที่ต่างๆที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางได้โดยไม่ต้องเรียกแท๊กซี่มารับ
                แต่ไม่สามารถชวนเพื่อนที่ไม่ใช่ซิมส์ครอบครัวของเราไปกับเราได้

                - ข่าวดี ซิมส์สามารถแต่งงานที่พื้นที่ส่วนกลางได้

                - ปกติเมื่อซิมส์แต่งงานแล้วจัดพิธีแต่งงาน
                หลังพิธีเสร็จซิมส์จะไปฮันนี่มูนโดยขึ้นรถแล้วหายไปเฉยๆโดยเราไม่รู้ว่าไปทำอะไรกัน
                แต่ทริปซ่าจะสามารถให้เราเห็นได้ว่าไปทำอะไรกันได้
                ซึ่งการฮันนี่มูนคือการไปพักร้อนกับคู่รักของตน
                แต่การจะไปได้นั้นต้องจองตั๋วพักร้อนล่วงหน้า
                หากไม่จองก็ไม่สามารถฮันนี่มูนได้
                การจองล่วงหน้านั้นทำได้เมื่อซิมส์ทั้งคู่หมั้นกันแล้ว

                -
                ข่าวร้าย(ข่าวดีสำหรับขาโหด!)ซิมส์สามารถตายที่พื้นที่ส่วนกลางได้ทุกกรณียกเว้นแก่ตาย
                และซิมส์ที่ตายในพื้นที่ส่วนกลางจะเป็นผีแค้นทุกตัวเพราะตรงเงื่อนไขที่ทำให้ผีโกรธคือไม่มีซิมส์ที่เป็นสมาชิกในครอบครัวอยู่ในพื้นที่
                ดังนั้นสามารถสร้างบ้านผีเฮี้ยนได้ในพื้นที่ส่วนกลางให้ซิมส์มาพิสูจน์ผีให้ขนหัวตั้งได้แล้ว


                - แต่ยังดีหากซิมส์คุณตายโดยไม่ได้ตั้งใจเช่น
                ออกเดตพาคู่เดตไปดูดาวแล้วมีดาวเทียมหล่นทับตายซะงั้น
                เพียงแค่ออกจากพื้นที่ส่วนกลางโดยไม่เซฟก็ถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ว
                หากเป็นภาคแล้วๆมาการที่ซิมส์ตายในพื้นที่ส่วนกลางไม่ว่ากรณีใดๆจะบังคับเซฟเสมอ
                เพราะถือว่าเป็นซิมส์คนสุดท้ายที่ควบคุมได้ในพื้นที่นั่นเองและไม่มีใครที่สามารถนำหลุมศพไปไว้ที่บ้านเพื่อทำการชุบชีวิตได้
                ซิมส์นั้นจึงตายอย่างถาวร
                ดังนั้นจึงมีปฏิสัมพันธ์กับหลุมศพใหม่อีกคือนำหลุมศพมาไว้ในช่องเก็บของได้
                สำหรับซิมส์ที่ตายเพราะอุบัติเหตุในพื้นที่ส่วนกลางของภาคที่แล้วให้มีโอกาสได้ชุบชีวิตด้วย
                แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากผู้ชุบชีวิตไม่รู้จักผู้ตายก็ชุบไม่ได้ครับ

                - ผู้ที่สามารถไปพักร้อนได้จะต้องอยู่ในวัยเด็กขึ้นไปเท่านั้น
                เด็กหัดเดินและสัตว์เลี้ยงไปไม่ได้
                ดังนั้นหากมีภาระอยู่ต้องจ้างพี่เลี้ยงมาดูแลก่อนไป ราคาค่าดูแล 250
                เสมอไม่ว่าไปกี่วันก็ตาม

                - เมื่อไปพักร้อนซิมส์ไม่สามารถเปลี่ยนวัย อายุไม่เพิ่ม
                ไม่ต้องไปทำงานหรือโรงเรียน ไม่มีบิลมาให้จ่าย

                - สไตล์การพักร้อนมีสามแบบ ภูเขา(ในเกมชื่อสามทะเลสาบ)
                เกาะฮาวาย(ในเกมชื่อเกาะทวิกกี้)
                และตะวันออกไกลแบบญี่ปุ่น(ในเกมชื่อหมู่บ้านทาเคมิซึ)

                -
                สถานที่พักร้อนแต่ละสไตล์นอกจากจะมีความแตกต่างด้านวัฒนธรรมและการแต่งกายแล้วยังมีสิ่งเล็กๆน้อยๆที่แตกต่างกันอีกคือ


                1.แบบเกาะ เพิ่มค่าความสัมพันธ์แบบโรแมนติกมากกว่าปกติ
                องศาความปิ๊งมีผลทางบวกมากกว่าปกติ(คืออะไรดูในส่วนไนท์ไลฟ์)
                หากมีภาค4ฤดู ที่นี่จะมีเพียงฤดูร้อนฤดูเดียว

                2.แบบตะวันออกไกล เพิ่มอัตราการสร้างทักษะ
                แม้ว่าจะสร้างทักษะในสถานที่พักร้อนไม่ได้แต่ก็สร้างทักษะพวกเหรียญมือเบ็ดได้
                มีฤดูใบไม้ผลิกับฤดูใบไม้ร่วง

                3.แบบภูเขา เพิ่มค่าความสัมพันธ์แบบปกติมากกว่าปกติ
                เพิ่มอัตราการได้เหรียญมือเบ็ดมากขึ้น มีฤดูใบไม้ร่วงกับฤดูหนาว

                - ที่อยู่อาศัยในการพักร้อนมีสามแบบ เช่าโรงแรมนอน นอนเต็นท์กลางแจ้ง
                หรือมีบ้านพักตากอากาศส่วนตัว

                -
                การเช่าโรงแรมนอนจะให้บรรยากาศแบบอยู่หอพักนักศึกษาในภาคมหาลัยแต่สบายกว่าให้บรรยากาศกว่า
                นอนเต็นท์แม้ไม้สบายนักแลวุ่นวายเพราะไม่มีคนดูแลเรื่องความสะอาดให้แต่ที่พักฟรีและสมบุกสมบั่น
                สำหรับบ้านพักส่วนตัวจะสบายที่สุดแต่แพงที่สุดและไม่ค่อยได้บรรยากาศ
                เหมือนอยู่บ้านปกติเฉยๆ

                -
                การซื้อบ้านพักตากอากาศทำได้โดยวางพื้นที่บ้านเปล่าๆไว้ที่สถานที่พักร้อนที่ต้องการแล้วเลือกเป็นพื้นที่อาศัย
                จากนั้นให้ซิมส์ที่ต้องการซื้อ
                กดที่โทรศัพท์เลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ --> ซื้อบ้านพักตากอากาศ

                -
                เมื่อตัดสินใจที่จะไปพักร้อนให้กดที่โทรศัพท์หรือคอมแล้วเลือกจองตั๋วพักร้อน
                จะมีตัวเลือกไปกี่วัน มีตั้งแต่2คืนถึง7วัน อยู่ตลอดชีพไม่ได้
                เพราะการไปพักร้อนนั้นเหมือนไปต่างประเทศนั่นเอง

                - ราคาค่าเครื่องบินจะ 500/คน ไม่ว่าจะไปพักนานเพียงใดก็ตาม
                แต่จะถูกลงหากเลือกไปพักร้อนอีกกี่วันข้างหน้าโดยไม่ใช่ไปตอนนี้
                หากไปอีก6วันข้างหน้าค่าเครื่องบินจะเหลือ 400/คน

                - หากไปวันอื่นจะมีรถมารับเวลา8โมงเช้าของวันที่จะไป

                - ซิมส์สามารถไปพักร้อนคนเดียวได้แม้ว่าจะมีครอบครัวคนอื่นไม่ได้ไปด้วย
                แต่เราจะเล่นได้เพียงซิมส์ที่ไปพักร้อนเท่านั้นเล่นซิมส์อื่นไม่ได้

                - กลุ่มที่ไปพักร้อนอาจชวนเพื่อนไปก็ได้
                แต่เพื่อนที่ร่วมไปนั้นเราจะเห็นข้อมูลของเพื่อนได้แต่ไม่สามารถควบคุมหรือยกเลิกกิจกรรมที่เพื่อนทำได้เหมือนสุนัขและแมว


                -
                หลังจากเลือกวันเวลาและกลุ่มคนที่ไปพักร้อนแล้วก็จะให้เลือกสไตล์พักร้อนเป็นภูเขา
                เกาะ หรือญี่ปุ่นดังที่กล่าวไปแล้ว ก็ให้เลือกสถานที่
                และที่พักที่จะไป หากเป็นโรงแรมจะมีอัตราค่าบริการบอก
                ยิ่งเยอะยิ่งแพงแต่หรูหรากว่า เมื่อตกลงได้ก็จะมีรถมารับไปสนามบิน

                - หากเลือกโรงแรมเป็นที่พัก
                ทันทีที่ไปถึงให้หยุดเกมและมองหาห้องพักที่ถูกใจ
                หากพบแล้วก็ให้กดที่ประตูแล้วเลือกจองห้องสวีท สังเกตว่า
                หลังจากจองแล้วเลขประตูจะเป็นสีเขียวจากเดิมสีเหลือง
                ควรเลือกห้องให้พอดีกับสมาชิกที่มาเที่ยวโดยสามารถจองได้หลายห้อง
                เพราะไม่นาน
                หลังจากที่เรามาที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวที่อื่นมาจองห้องพักด้วยและอาจเหลือห้องพักที่ไม่ถูกใจได้


                -
                หรือหากเห็นว่าโรงแรมที่เลือกตอนแรกยังไม่ดีพอก็กดที่โทรศัพท์ข้างนอกโรงแรมแล้วเลือกพักร้อน-->ลองดูที่อื่นต่อ
                แล้วเลือกโรงแรมอื่นก็ได้

                -
                เมื่อเลือกโรงแรมและห้องที่ถูกใจได้ก็มองหาโต๊ะประชาสัมพันธ์แล้วเลือกเช็คอินเพื่อเริ่มคิดเงินค่าที่พัก
                หากไม่ยอมเช็คอินซิมส์จะไม่สามารถใช้ของในห้องพักได้และไม่สามารถเดินไปพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆได้เลยการเริ่มคิดเงินค่าที่พักนั้นจะเริ่มบวกเป็นหนึ่งวันเมื่อเวลาเที่ยงวัน

                ดังนั้นให้ระวังเรื่องเงินให้ดีๆ เช่น มาโรงแรมเวลา11โมงเช้า
                แล้วจองห้องและเช็คอิน
                เมื่อเที่ยงก็จะเสียเงินค่าที่พักทันทีและเท่ากับว่าเรามาพักร้อนวันที่สองแล้ว!
                หากไม่อยากพักที่เดิมอยากไปที่อื่นก็เพียงแค่เช็คเอ้าท์ได้ทันที่เหมือนกับเช็คอิน


                - ในสถานที่พักร้อนจะมี npc ต่างๆมากมายแต่โดยมากคือ นักท่องเที่ยว และ
                ชาวพื้นเมืองสังเกตจากชุดที่ใส่จะเป็นสไตล์ของแต่ละที่คือ
                ชาวเขาใส่ชุดลายสก๊อตกางเกงยีนและชอบทุบอกตัวเอง
                ชาวเกาะใส่ชุดกระโปรงฟาง ชาวตะวันออกไกลใส่ชุดกิโมโนและยูกาตะ
                สิ่งที่น่าสนใจที่
                สุดคือชาวพื้นเมืองซึ่งจะกล่าวในส่วนต่อๆไป

                -
                การไปพักร้อนไม่ใช่หมายถึงการอยู่ในโรงแรมอย่างเดียวเฉยๆเหมือนซิมส์ภาคหนึ่ง
                แต่คุณต้องออกไปข้างนอกไปผจญภัยในพื้นที่ส่วนกลางเพื่อหาประสบการณ์เรียนรู้สิ่งใหม่ๆให้ซิมส์มีความสามารถมากขึ้น


                - สังเกตที่หน้าสถานที่พักร้อนทุกที่ใกล้ๆตู้โทรศัพท์จะมี npc
                ไกด์ทัวร์ ซึ่งสามารถให้ซิมส์ไปเที่ยวในที่ต่างๆตามที่ทัวร์จัดให้ได้
                แต่เราจะ
                ไม่เห็นว่าซิมส์ไปทำอะไรบ้าง
                และตอนใกล้กลับจะมีตัวเลือกให้ตอบเหมือนตอนไปทำงานซึ่งจะมีทั้งผลดีและผลร้ายแบบสุ่มไม่มีคำตอบที่ถูกต้องแน่นอน


                - บางครั้งเมื่อได้ผลร้าย ซิมส์จะมีอาการแปลกๆตามมาด้วยคือ
                จะมีผึ้งไล่ต่อยซิมส์ ติดพอยชั่นไอวี่ หรือ เมาพาหนะ
                ผึ้งไล่ต่อยจะลดความสบายและความสนุกสักพักก่อนฝูงผึ้งจะจากไป
                พอยชั่นไอวี่จะทำให้ซิมส์คันทั่วตัวเป็นระยะๆ
                และจะยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดเพื่อเกาตัวเอง
                จะลดความสะดวกสบายและสุขอนามัย
                การอาบน้ำหรือล้างมือจะช่วยลดเวลาคันได้เล็กน้อย
                แต่ไม่ช่วยแก้ให้หายคัน อาการนี้จะปล่อยซักพักก็หายเอง
                เมาพาหนะ
                หลังกลับจากทัวร์ซิมส์จะรีบวิ่งไปอาเจียนในห้องน้ำทันทีทำให้ความสบาย
                ความสนุก และสุขอนามัยลด และทำห้องน้ำเละเทะด้วย

                - หากได้ผลดี บางครั้งอาจได้แผนที่ไปสถานที่ลึกลับติดมือมาด้วย
                เดี๋ยวจะอธิบายเรื่องแผนที่ลึกลับต่อๆไป

                - ซิมส์มีปฏิสัมพันธ์ใหม่กับตัวเอง คือ ถ่ายภาพ
                ซิมส์จะใช้กล้องถ่ายรูปเหมือนกับตอนวาดรูป
                แต่ขณะที่ยืนถ่ายรูปความสบายจะลดเร็วกว่าปกติและอีกอย่างคือ โพสท่า
                จะแสดงท่าทางต่างๆตามที่เลือกไว้เพื่อรอคนถ่ายรูป
                สามารถยืนชิดเพื่อถ่ายคู่กันก็ได้โดยกดที่ซิมส์ที่กำลังโพสท่าอยู่

                - รูปถ่ายนั้นจะเก็บไว้ในกล้องด้วยฟิล์มไม่จำกัดรูป
                เราสามารถนำรูปไปล้างเป็นอัลบั้มเก็บไว้ดูได้โดยการกลับบ้านไป
                เลือกคำสั่ง สั่งรูป ที่คอมแล้วเลือกรูปถ่ายในกล้องมาไว้ในอัลบั้ม
                อัลบั้มแต่ละเล่มจะใส่รูปถ่ายได้ 15 รูป
                หรือจะเอารูปในกล้องมาพรินท์รูปด้วยคอมมาใส่กรอบโชว์ในบ้านก็ได้
                รูปถ่ายแต่ละรูปขายได้ 45 เหรียญ ราคาเท่ากับอัลบั้มทั้งเล่ม -*-

                - ประตูโรงแรมนั้นเราสามารถใช้คำสั่งล็อคได้
                และนอกจากนี้จะมีคำสั่งห้ามรบกวน
                ไว้สำหรับป้องกันพนักงงานทำความสะอาดเข้ามาทำความสะอาดในห้องเขาเรา
                ไม่เหมือนซิมส์1ที่แม่บ้านขยันจัดขณะกำลังปลดทุกข์ในห้องน้ำอยู่ก็เดินมารอในห้องน้ำเพื่อรอขัดส้วม!


                -
                การเลิกพักร้อนต้องทำการเช็คเอ้าท์ก่อนแล้วกดที่โทรศัพท์ที่ตู้แล้วเลือกหมดพักร้อนได้แม้ว่าเวลาที่ใช้พักร้อนจะยังเหลือก็ตาม


                - แต่ถ้ากำลังจะหมดเวลาพักร้อนแล้วแต่ยังไม่ยอมกลับ
                จะมีการแจ้งเตือนให้รีบเช็คเอ้าท์
                แต่ถ้ายังไม่ออกในวินาทีสุดท้ายจะมีรถมารับและซิมส์จะถูกบังคับให้เช็คเอ้าท์โดยอัตโนมัติควบคุมไม่ได้
                แล้วค่อยขึ้นรถกลับบ้าน
                แต่ถ้ายังอยู่ที่อื่นจะถูกบังคับกลับที่พักและเช็คเอ้าท์ทันที
                ซิมส์จะทำสิ่งเหล่านี้เองอัตโนมัติเมื่อหมดพักร้อนในเวลา8โมงเช้า
                แต่ถ้าหากอยู่ในบ้านพักตากอากาศจะมีรถมารับตอนเที่ยง

                - ตอนเช็คเอ้าท์หากเงินไม่พอจ่ายค่าที่พักละก็... ไม่เป็นไร
                เพราะค่าที่พักนั้นจะถูกรวมไว้ในบิลค่าใช้จ่ายในบ้านครั้งหน้า
                แต่ถ้าหากไม่มีเงินจ่ายอีกละก็
                จะมีนักทวงหนี้ถือปืนยืนยิ้มมาที่บ้านเพื่อยึดทรัพย์สินของคุณ!

                -
                ขณะพักร้อนจะมีการนับคะแนนความสำเร็จในการพักร้อนที่คุณมองไม่เห็นอยู่เพื่อตัดสินว่าการพักร้อนนี้เป็นการไปที่ดีหรือแย่
                โดยการตัดสินจะมีดังนี้
                เสียสถานะเพื่อน หลงใหล มีความรักกับคนอื่น -20
                เสียสถานะเพื่อน หลงใหล มีความรักกับคนที่พักร้อนในกลุ่มด้วย -30
                เห็นซิมส์เสียชีวิต -50
                ซิมส์ในกลุ่มพักร้อนเสียชีวิต -100
                ซิมส์ที่ควบคุมได้เสียชีวิต -200
                เป็นศัตรูกับซิมส์อื่น -25
                หนาวจนเยือกแข็งหรือร้อนจนเป็นลม -60
                มีความสัมพันธ์บวกกับผู้อื่นคนละ +15
                มีความทรงจำเกี่ยวกับพักร้อนอันละ +20
                เสียสถานะศัตรูกับคนอื่น +15
                ได้แผนที่ไปสถานที่ลึกลับ +40 ได้เพียงครั้งเดียว/การพักร้อน
                แต่งงานหรือหมั้นขณะพักร้อน +50
                คะแนนเหล่านี้จะส่งผลเมื่อตอนกลับบ้าน

                -
                เมื่อกลับถึงบ้านจะรวมคะแนนพักร้อนมาเพื่อให้ซิมส์ได้รับสิทธิพิเศษหรือถูกลงโทษโดย

                75-100 +3 สิทธิพิเศษ
                50-74 +2 สิทธิพิเศษ
                25-29 +1 สิทธิพิเศษ
                -25-24 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
                -60 ถึง -26 เกิดเจ็ทแล็ก
                -100 ถึง -60 เกิดเจ็ทแล็กและ -3บูดบึ้ง/สุภาพ
                - สิทธิพิเศษจะมีให้เลือกหกอย่าง
                และสามารถใช้กับซิมส์ทุกคนในบ้านได้แม้ว่าจะไม่ได้พักร้อนด้วยก็ตาม
                หากพักร้อนดีมากก็สามารถเลือกได้สูงสุดสามอย่างจากหกอย่าง ซึ่งคือ

                สบายหายห่วง ได้ช่องปรารถนาเพิ่มหนึ่งช่อง 48 ชม.
                หากซิมส์เรียนมหาลัยจนจบปีสี่ก็จากมีความปรารถนา7ช่อง!
                ขยัน +30 หน้าที่การงาน(งานดีขึ้นทำให้มีโอกาสเลื่อนขั้นง่าย)
                ยกเว้นเด็กเพราะไม่มีงานให้ทำ
                สดชื่น ความเร็วในการเพิ่มทักษะ/เหรียญรางวัล ทำการบ้าน
                จะใช้เวลาน้อยลง 48 ชม.
                กระตือรือร้น ความสะดวกสบาย ความสนุก สังคม จะเต็มและไม่มีวันลด 24 ชม.

                เสน่ห์เร้นลับ ค่าองศาความปิ๊ง(คืออะไรดูในส่วนของไนท์ไลฟ์เอง) +80
                กับทุกคนที่พบเรา 48 ชม.ไม่มีผลกับเด็ก
                ให้อภัย ผลลบจากความสัมพันธ์ทางลบจะลดลง 2/3 จากของเดิม 48 ชม.

                - อาการเจ็ทแล็กคือ อาการเครียดและอ่อนล้าจากการนั่งเครื่องบินนาน
                ส่งผลให้ซิมส์เรียนรู้ทักษะหรืออื่นๆช้าลง 48 ชม.

                - ราคาของห้องพักขึ้นกับขนาดห้องและราคาของวัตถุในห้อง
                คำนวณยังไงอันนี้ผมไม่ทราบ -"-

                - สังเกตว่าในห้องพักโรงแรมจะมีโทรศัพท์ทุกห้อง
                เพราะมีไว้เรียกบริการรูมเซอร์วิส คือ สั่งอาหารให้ยกมาถึงห้องทันที
                สั่งได้ทุกเวลาที่ต้องการ
                จะแบ่งเป็นอาหารจานเดียวและอาหารจานใหญ่สำหรับหลายคน
                หรือบางโรงแรมก็มีร้านอาหารอยู่ในโรงแรมก็สามารถเดินไปทานได้
                แต่ขอบอกว่า ไม่สามารถเบี้ยวค่าอาหารแบบไนท์ไลฟ์ได้

                -
                การนอนในเต็นท์จะต้องให้ซิมส์เข้าไปข้างในก่อนแล้วกดที่เต็นท์อีกครั้งแล้วเลือกนอน


                - เลือกที่ซิมส์โมโลจี(ช่องที่ใช้ดูทักษะของซิมส์)แล้วเลือกความทรงจำ
                จะเห็นว่าจะมีรูปกระเป๋าเดินทาง
                ลองกดดูแล้วจะเห็นรายละเอียดรูปมากมายรวมได้45อย่าง
                นั่นคือความทรงจำต่างๆที่เกี่ยวกับพักร้อน
                แม้ว่าเราจะตามสะสมจนครบแต่ก็ไม่มีผลอย่างใดแต่ก็แค่ไม่ให้เราได้รับการขนานนามว่า
                นักท่องเที่ยวแสนเบ๊อะ นั่นเอง

                -
                ต่อจากนี้จะเป็นการเฉลยวิธีการได้ความทรงจำพักร้อนให้ครบทุกอันด้วยการยกตัวอย่างการท่องเที่ยว
                ซึ่งคุณอาจหาวิธีการต่างกับของผมก็ได้

                1.ไปชมสถานที่สำคัญในท้องถิ่น
                สร้างซิมส์คนหนึ่งมาพักร้อน สมมุติเริ่มต้นไปที่เกาะทวิกกี้
                แดนพักร้อนแบบเกาะฮาวาย หลังจากที่เช็คอินโรงแรมแล้ว
                เราก็ขอไกด์ทัวร์แนะนำสถานที่น่าเที่ยวในเกาะแห่งนี้แล้วลองไปดู
                เราไม่อยากเสี่ยงกับผลร้ายของการทัวร์แบบ50-50จึงเลือกไม่สนใจทุกตัวเลือก
                หลังจากที่ไปทัวร์กลับมา ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                กล้องส่องทางไกล เขียนว่า ไปทัวร์
                แต่เราต้องการรู้ว่าในเกาะนี้มีทัวร์อะไรบ้างจึงไปทัวร์ทั้งหมดสามอย่าง
                คือ เหินเฮลิคอปเตอร์ พาราเซลลิ่ง และ เรือดำน้ำท้องกระจก

                2.แสดงความเคารพต่ออารยธรรมโบราณ
                จากนั้นเราจะไปผจญภัยที่อื่นให้เดินไปที่
                "ซากโบราณแห่งนัมซุก"ที่พื้นที่ส่วนกลาง
                จะเจอวิหารเทพเจ้าโบราณให้ทำทานด้วยการโยนเหรียญ
                บางครั้งเมื่อทำทานแล้วจะได้ไอเทมสุ่มมาอยู่ในกระเป๋าของซิมส์
                หรือไม่ได้อะไรเลยก็ได้ ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูปวิหารเทพเจ้า
                เขียนว่า ทำทานที่ซากวัดลิง หมายเหตุ
                หากคุณอยากเป็นนักท่องเที่ยวที่นิสัยไม่ดีละก็ลองลบหลู่วิหารนี้ก็ได้โดยการใส่สบู่ลงไปในน้ำ
                แล้วซักพักรูปปั้นวิหารจะมีตาสีแดง และน้ำจะเปลี่ยนเป็นลาวา!!!
                หากมีซิมส์ที่อยู่แถวนั้นก็จะวิ่งมาดูและแตกตื่น
                และถ้าผู้ลบหลู่เป็นซิมส์ที่เลอะเทอะมาก ลาวาจะไหลมาลวกคนนั้น
                ทำให้ความสบายและความสนุกลดฮวบ! นี่คือโทษการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์!
                หากต้องการขอขมาที่ได้ล่วงเกินให้ทำทาน แล้วลาวาจะเป็นน้ำเหมือนเดิม
                แต่คุณจะไม่ได้ไอเท็มสุ่ม

                3.ชิมของหวานประจำเกาะที่ทำจากผลไม้
                หลังจากเผลอลบหลู่เทพเจ้าด้วยความซุกซนและไปขอขมาเรียบร้อยแล้ว
                ท้องเริ่มร้อง ลองมองหาแผงอาหารที่อยู่แถวนั้นดู
                คุณจะเห็นแผงอาหารไม้ที่มีรูปสับปะรดเป็นป้ายร้าน เลือกกิน
                สับปะรดเซอร์ไพรส์ อาหารชาวเกาะที่ไม่มีขายในร้านอาหารทั่วไป
                หลังกินเสร็จ ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูปจานสับปะรด เขียนว่า
                ทานสับปะรด

                4.เจออะไรในทรายบ้างล่ะ?
                หลังจากหายตกใจจากลาวาที่พุ่งจากรูปปั้นแล้วเรามาเที่ยวที่อื่นต่อ
                ไปที่ "หาดสวรรค์พาเพลิน"
                คุณจะเจอชายหาดขาวสวยจนอดใจไม่ได้ที่ต้องลองเก็บเปลือกหอยเป็นที่ระลึกดู
                บางครั้งขุดไปก็มีแต่ทราย ลองขุดไปเรื่อยก็เจอหอยสังข์เข้า
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูปหอยสังข์ เขียนว่า หาเปลือกหอย

                5.เต้นไปกับชาวบ้านที่รักกองไฟ
                ตอนนี้คุณไม่ใช่นักท่องเที่ยวเบ๊อะบ๊ะแล้วแต่คุณยังเป็นผู้มาเยือนแสนซื่อรีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์น่าทึ่งด้วยการมองหาชาวเมืองที่ใส่กระโปรงฟางคนนึงที่นั่งบนเสื่อกก
                ลองไปคุยกับเขาดูซึ่งเขาสามารถสอนเราเต้นระบำเพลิงที่แสนสวยงามได้!
                จ่ายเงินให้เขาเพียง75เหรียญเขาก็จะสอนให้ทันที
                หลังจากที่เรียนรู้การเต้นแล้วไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูปคนควงคทาเพลิง เขียนว่า เรียนเต้นระบำเพลิง
                เราได้ความสามารถใหม่โดยกดที่ตัวเองเลือกความบันเทิง-->ระบำเพลิง
                มาแล้ว!

                6.ส่ายสะโพกโยกเอวในชุดกระโปรงทำจากหญ้าบนชายหาด
                หลังจากเรียนระบำเพลิงแล้วก็มืดพอดี เราจึงตัดสินใจกลับที่พัก
                แต่แล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นใครซักคนกำลังเต้นที่ใกล้ๆลำโพงที่ส่งเสียงเพลง
                ชาวพื้นเมืองคนหนึ่งกำลังเต้นฮูล่าอยู่ เราจึงร่วมเต้นไปกับเขาด้วย
                และซักพักก็มีชาวพื้นเมืองอีกดคนมาร่วมเต้นด้วย
                แม้ว่าการเต้นของเราดูขัดๆตาและป้ำๆเป๋อๆ
                และอย่างไรก็ตามก็ถือว่าเราได้ร่วมเต้นกับชาวพื้นเมืองแล้ว
                หลังจากเต้นไปครึ่งชั่วโมง ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                ชาวเกาะเต้น เขียนว่า เรียนเต้นฮูล่าแดนซ์
                คราวนี้ที่ไหนมีวิทยุเราก็สามารถเต้นฮูล่าโชว์คนอื่นได้แล้ว
                (การเรียนเต้นฮูล่า ต้องให้ชาวเกาะเต้นให้เราดูและเราต้องร่วมเต้น
                หากพื้นที่ไหนไม่มีวิทยุหรือลำโพงชาวเกาะจะไม่เต้น)

                7.สบาย สบายกับชาวบ้านละแวกนั้น
                หลังเต้นจนเพลียและอยากกลับที่พักแล้ว ขณะกำลังมองหาโทรศัพท์
                ก็มีชาวพื้นเมืองคนนึงเข้ามาทำท่าแปลกๆให้เราดู
                ทำมือแฟนพันธุ์แท้แล้วย่อเข่า
                เราก็ได้แต่ยืนเกาหัวด้วยความงุนงงว่าเขาทำอะไร
                แต่แล้วเราก็ได้ความสามารถใหม่กับซิมส์อื่นคือ ทักทาย-->สบาย สบาย
                เราลองทำกับคนอื่นบ้างแต่ก็ทำแบบแปลกๆพิกล
                แต่ชาวพื้นเมืองก็รู้ว่าเราทักทายเขา เขาจึงทักทายเราตอบแบบสวยงามให้ดู
                หลังจากที่เขาและเราผลัดกันทำท่ากันถึง6-7ครั้ง
                เราก็ทำได้สวยงามเหมือนชาวเกาะเป๊ะ! ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                คนโบกมืออยู่หลังเกาะ เขียนว่า เรียนการทักทายแบบชาวเกาะ

                8.เรียนการสร้างความผ่อนคลายด้วยความร้อน
                หลังจากนอนเต็มอิ่มและฝันดีแล้วตื่นขึ้นมาในตอนเช้าเราก็รีบไปที่
                "น้ำพุร้อนทรายขาวทันที" ที่นี่คือสปาธรรมชาติของเกาะ
                หลังจากแช่น้ำพุร้อนและอบซาวน่าแล้ว เราก็มานวดตัวแบบโบราณที่นี่
                แต่เดี๋ยว! เราสามารถเรียนการนวดตัวด้วยหินร้อนได้ จึงจ่ายเงินไป 500
                เพื่อเรียนการนวด ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ก้อนหิน3ก้อน
                เขียนว่า เรียนนวดด้วยหินร้อน

                9.ฟันดาบและบังคับทิศทางเรือที่ชายหาด
                หลังจากหายเมื่อยล้าแล้วเราก็ขอพาไปที่ "หาดใต้สุดขอบ"
                ที่นี่ชาวพื้นเมืองและนักท่องเที่ยวรู้สึกขี้เล่นเป็นพิเศษชอบชวนเรามาเล่นเป็นโจรสลัดกันจัง
                แต่เราไม่สนใจเพราะมีสิ่งนึงน่าสนใจกว่าคือซากเรือโจรสลัดของจริงที่เกยตื้นบนหาดและสภาพยังสมบูรณ์อยู่
                เราจึงเดินสำรวจรอบๆเรือนี้และลองไปเล่นบังคับหางเสือเรือ
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป หมวกและแว่นตาข้างเดียวแบบโจรสลัด
                เขียนว่า เล่นบนเรือโจรสลัด

                10.โจรสลัดครวญเพลง
                แต่แล้วสายตาเราก็เห็นห้องเก่าๆห้องหนึ่ง
                จึงลองเข้าไปดูและพบว่าเป็นห้องของกัปตันเรือ
                ไม่แน่อาจมีของมีค่าในนี้ก็ได้จึงขอแอบจิ๊กของข้างในนั้น
                หลังไปค้นหา7-8รอบก็ได้ บันทึกของกัปตันมาเล่มหนึ่ง
                คราวนี้ลองไปค้นหาของอีกแต่แล้วตัวเราก็ต้องรีบวิ่งออกจากเรือเพราะเจอผีกัปตันเข้าแล้ว!!!
                ผีหลอกกลางวัน!
                หลังพยายามสงบจิตสงบใจรวมความกล้าไปที่เรืออีกรอบและอ่านบันทึกที่เราได้มาก็รู้ว่า
                ผีตัวนี้ชื่อ กัปตันเอ็ดเวิร์ด เดร๊กก์
                ตัวเราเกิดนึกพิลึกอะไรไม่รู้ที่คิดลองเป็นเพื่อนกับผีตัวนี้ดูโดยการเล่าเรื่องตลก
                แล้วตามด้วยชมเชย ดูเหมือนว่าผีตัวนี้จะเป็นมิตร
                หลังจากที่สร้างความสัมพันธ์ประจำวันได้7หน่วย
                จู่ๆผีกัปตันก็หยิบหีบเพลงมาแล้วร้องเพลง
                เราจึงร่วมร้องไปกับเขาด้วยจนจำเนื้อเพลงได้ ไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูป ผีโจรสลัด เขียนว่า เรียนร้องเพลงล่องเรือ
                ดูเหมือนว่ากัปตันกำลังหาไดอารี่ส่วนตัวที่หายไปอยู่แต่เราไม่บอกหรอกว่าใครเอาไป!


                11.หาขุมทรัพย์ที่ฝังไว้ให้เจอ!
                เราต้องรีบอำลาผีกัปตันก่อนที่เขาจะรู้ว่าเราเป็นหัวขโมย!
                จากนั้นก็แวะหาของกินที่แผงอาหาร
                ด้วยความที่ติดใจในรสชาติอาหารพื้นเมืองเราจึงสั่งอาหารเดิมมากินอีก
                ขณะกินนั้นก็นึกไปด้วยว่าจะไปที่ไหนต่อดี เมื่อนึกถึงโจรสลัด
                ก็นึกถึงขุมทรัพย์!
                เราจึงรีบกินอาหารโดยเร็วและหาพื้นที่ว่างๆที่ไม่ใช่ทรายทำการขุดหาขุมทรัพย์ทันที
                ไม่แน่ว่ากัปตันอาจฝังขุมทรัพย์อันล่ำค่าไว้แถวนี้ก็ได้เพราะเท่าที่ดูในห้องกัปตันก็ไม่พบขุมทรัพย์เลย
                เราจึงลงมือขุดพื้นบริเวณเรือ ก็เจอแต่หินรูปร่างแปลกๆ กระดูก
                กับเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ แต่เราก็เก็บไว้ทั้งหมด
                ความพยายามยามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น
                เราตั้งหน้าตั้งตาขุดจนมืดค่ำ ในที่สุดก็พบมันจริงๆ!
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป หีบสมบัติ เขียนว่า ขุดพบหีบสมบัติ

                12.หาหนทางไปสู่ความลับที่ซ่อนไว้
                กว่าจะได้ขุมทรัพย์เราขุดจนพื้นแถวนั้นพรุนไปหมดและเนื้อตัวเปื้อนดิน
                เราจึงรีบกลับที่พักไปอาบน้ำและเข้านอน
                พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะมาพักที่นี่แล้ว
                ในตอนเช้าเราตรวจข้าวของที่ขุดได้ในกระเป๋าว่ามีอะไรบ้าง
                นอกจากหีบสมบัติแล้วนอกนั้นก็เหมือนของไม่มีค่า แต่เอ๊ะ!
                กระดาษยับย่นนี่มันอะไร เราขุดมันได้มาด้วยเหรอ?
                ดูเหมือนจะเป็นแผนที่ไปที่ไหนซักแห่ง
                เราจึงใช้เวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงอันล้ำค่าก่อนรถจากสนามบินมารับนี้ลองไปตามที่แผนที่บอกดู
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป แผนที่ เขียนว่า หาแผนที่ลับ

                13.หาความลับของเกาะ
                ที่นี่มันที่ไหน? ไม่มีเขียนบอกในไกด์ทัวร์เลยว่ามีที่นี่ด้วย
                "กระท่อมลึกลับ" คือเป้าหมายที่เราต้องค้นพบ
                เราเดินลุยป่ามาเรื่อยๆก็พบใครซักคนนอนหลับบนเปลญวณใส่ชุดเหมือนเป็นผู้ทำพิธีของชาวเกาะ
                เราจึงเข้าไปทักทายเขาดู เขาแนะนำตัวว่าเขาชื่อ แม่มดฮาร์ท
                เขาขอโทษเราว่าไม่สามารถต้อนรับเราได้เพราะข้าวของในบ้านเขาพังแทบทุกชิ้นและหมดหนทางซ่อมมันแล้ว
                เราจึงอาสาช่วยเหลือเขา
                แต่เมื่อดูที่บ้านเขาแล้วต้องส่ายหน้าเพราะพังแหลกลาญเลยจริงๆ
                ทั้งก๊อกน้ำรั่ว ฝักบัวพัง ไมโครเวฟช๊อต ถังอัดขยะเปิดไม่ได้ ทีวีเสีย
                วิทยุเปิดไม่ติด ฯลฯ แต่เรารับปากเขาไปแล้วก็ต้องทำให้สำเร็จ
                จึงใช้ทักษะกลไกแบบงูๆปลาๆซ่อมจนมันพอใช้ได้ทุกชิ้น
                ซักพักแม่มดฮาร์ทก็เดินเข้ามาดูในบ้าน ดูเหมือนเขาจะพอใจในสิ่งที่เราทำ
                เขาจึงมอบของขวัญให้เราเป็นตุ๊กตาวูดู! ไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูป ตุ๊กตาวูดู เขียนว่า หาตุ๊กตาวูดู
                เราต้องรีบอำลาแม่มดซะแล้วเพราะเหลืออีกไม่ถึงชั่วโมงรถจากสนามบินก็มารับแล้ว
                เวลาแห่งความสนุกสนานและความทรงจำที่ดีช่างแสนสั้นจริงๆ

                14.ค้นพบความลับในการพักร้อน
                หลังจากที่เราเพิ่งค้นพบกระท่อมลึกลับของแม่มดฮาร์ตที่ไม่มีใครรู้จักนอกจากเราเพียงคนเดียว
                ทำให้เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เจอสิ่งลี้ลับ ไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูป แว่นขยายส่องเครื่องหมายปรัศนีย์ เขียนว่า ค้นพบพื้นที่ลับ

                15.หนีไปยังเกาะสวรรค์
                ภายหลังที่กลับมาถึงบ้านแล้ว
                เราเพิ่งไปเที่ยวการพักร้อนสไตล์เกาะฮาวายมาทำให้ได้ความทรงจำนี้
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เกาะ เขียนว่า ไปพักร้อนสไตล์ชาวเกาะ

                16.มีพักร้อนแสนสุข
                เนื่องจากการไปพักร้อนของเราเมื่อสักครู่นี้เราไม่ได้ไปสร้างศัตรูกับใคร
                หรือเห็นใครตายทำให้เป็นการพักร้อนที่ดี
                จึงทำให้การเป็นการพักร้อนที่แสนสุข ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                เครื่องบินติดดาว เขียนว่า มีพักร้อนแสนสุข

                17.เพลิดเพลินกับอาหารที่จัดส่งให้คุณถึงห้องพัก
                ต่อมาเราจึงวางแผนไปเที่ยวที่อื่นอีกเพื่อเก็บความทรงจำในการพักร้อนให้ครบ
                เป้าหมายต่อไปคือ ดินแดนตะวันออกไกล หมู่บ้านทาเคมิซึ
                เตรียมกระเป๋าเดินทางให้พร้อม นั่งเครื่องบินไป และเช่าโรงแรม
                แต่ก่อนที่จะมาที่นี่เรายังไม่ได้กินอะไรรองท้องมาเลย
                จึงโทรศัพท์ใช้บริการรูมเซอร์วิสให้นำอาหารมาที่ห้องพัก
                หลังจากทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูปจานอาหารมาอันนึง เขียนว่า โทรสั่งอาหาร

                18.ไปทัวร์ห้าแห่ง
                เราต้องการรู้ว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจจึงให้ไกด์ทัวร์หน้าโรงแรมพาเราไปทัวร์ให้ครบทั้งสามอย่างคือ
                ป่าไผ่ นั่งเรือล่องแม่น้ำ และ เดินสำรวจสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์
                เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่เจออะไรเลวร้ายในการทัวร์จึงเลือกหัวข้อไม่สนใจทุกอย่าง
                เมื่อกลับจากทัวร์ทั้งหมด ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                กล้องติดเลข5 เขียนว่า ไปทัวร์ห้าแห่ง
                เพราะเราได้ไปทัวร์ที่แดนชาวเกาะมาแล้ว3แห่งรวมกับทัวร์ที่นี่เป็น6แห่ง


                19.ลองชิมอาหารจานแปลกแบบตะวันอ๊อก ตะวันออก
                หลังจากกลับมาจากทัวร์ ท้องก็เริ่มร้อง
                แต่เราไม่ต้องการกินอะไรที่ซ้ำซากจำเจ เราจึงเดินไปที่
                "น้ำพุร้อนหมู่บ้านทาเคมิซึ"
                ไปที่นั่นแล้วมองหาแผงอาหารที่เป็นรูปเสาประตูโค้ง แล้วสั่งชิราชิมากิน
                อร่อย! ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ชามอาหาร เขียนว่า ทานชิราชิ

                20.เรียนการนวดแบบโบราณจากตะวันออกไกล
                ไหนๆเราก็มาบ่อน้ำพุร้อนแล้ว ไม่แช่น้ำสักหน่อยก็คงเหมือนไม่ได้มา
                จากนั้นไปอบซาวน่าให้สบายตัวและไล่ความเมื่อยล้าจากการเดินทางด้วยการนวดแผนโบราณ
                แต่เราสามารถขอให้หมดนวดสอนวิธีการนวดแบบตะวันออกไกลได้ด้วยการจ่ายเงินเพียง500เท่านั้น
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป นิ้วโป้งหมนุวน เขียนว่า
                เรียนนวดแผนโบราณ

                21.ดื่มด่ำกับชาร้อนๆซักถ้วย
                หลังไปอาบอบนวดครบเซ็ตแล้วก็เตรียมไปที่อื่นต่อได้ แต่ช้าก่อน...
                ที่นี่มีบริการน้ำชาฟรี ลองไปใช้บริการซักหน่อย
                ขณะที่กำลังรินน้ำชาอันหอมกรุ่นนั้น
                ก็มีชาวพื้นเมืองใส่กิโมโนเข้ามาร่วมวงน้ำชากับเราด้วยและเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับการเมือง
                นี่สิเรียกว่าสภาน้ำชา! ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป กาน้ำชา
                เขียนว่า เสิร์ฟ/ดื่มชา

                22.โค้งคำนับ
                หลังหมดชาไปหลายถ้วยเราก็จึงขอตัวไปที่อื่นกันต่อ
                แต่ก่อนที่จะจากไปนั้นชาวเมืองที่แสนสุภาพก็ได้ก้มหัวคำนับให้กับเราเป็นการอำลาจาก
                แต่เนื่องจากเรายังไม่รู้วิธีการคำนับก็เลยยืนงงเป็นไก่ตาแตก
                แต่หลังจากที่มีชาวเมืองคนอื่นมาคำนับเราหลายครั้งก็ลองทำตามบ้างซัก6-7ที
                ในที่สุดก็ได้การทักทายด้วยการคำนับแสนนอบน้อมที่สวยงาม
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป คนโบกมืออยู่หลังเจดีย์ เขียนว่า
                เรียนการทักทายแบบตะวันออกไกล

                23.อธิษฐานซะ!
                เราใช้เวลากับบ่อน้ำพุร้อนมามากแล้วจึงต้องรีบเดินทางไปเยี่ยมชมที่อื่นต่อซึ่งก็คือ
                "ศาลเจ้าพาเฮง" สิ่งที่สะดุดตาที่สุดของที่นี่คือ
                มีศาลเจ้าเล็กๆแห่งหนึ่งที่มีสไตล์ดูดีจนอดใจไม่ได้ที่จะลองถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซักรูป
                จากนั้นก็ทำบุญด้วยการโยนเหรียญเข้าไปในศาลเจ้าแล้วอธิษฐาน
                หวังว่าคงมีสิ่งอะไรดีๆเกิดขึ้น
                แต่แล้วศาลเจ้าก็เปล่งแสงสีเขียวซึ่งเป็นสัญญานว่าพรที่ดีกำลังมา
                เราได้ยินเสียงอะไรซักอย่างบอกว่า
                การขุดค้นพบที่ยิ่งใหญ่ของเจ้ากำลังมาถึง แต่ว่ามันคืออะไร? แต่ที่รู้ๆ
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ศาลเจ้า เขียนว่า โยนเหรียญที่ศาลเจ้า


                24.ใช้กระเบื้องพวกนั้นแล้วจะชนะ!
                เรามาวิเคราะห์ถึงคำพูดที่ได้จากศาลเจ้าเมื่อซักครู่นี้
                ศาลเจ้าบอกถึงการขุดค้นพบ บางทีเราจะต้องขุดตามที่ศาลเจ้าบอก
                หลังจากที่ขุดดินหาขุมทรัพย์ไปซักพักก็พบแผนที่เก่ายับย่นใบหนึ่งที่เขียนทางไปที่ไหนซักแห่ง
                ซึ่งในแผนที่เขียนว่าไป เจดีย์ลับแล ที่นี่ต้องมีอะไรพิเศษแน่นอน
                เราจึงเก็บแผนที่นี้ไว้และเตรียมวางแผนการไปที่นั่นในวันพรุ่งนี้
                แต่ตอนนี้เรากำลังรู้สึกมีโชคเพราะขอพรศาลเจ้าแล้วได้พรดี
                จึงไปเล่นไพ่นกกระจอกที่โต๊ะข้างๆศาลเจ้า
                เพื่อทดสอบว่าเรามีโชครึเปล่าจึงขอท้าเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่เดินผ่านมาพอดีมาเล่นไพ่นกกระจอกแบบเอาเงิน
                และดูเหมือนโชคจะเข้าข้างที่เล่นเพียงเกมเดียวก็ชนะได้เงินมาทันที
                อันที่จริงแล้วการแพ้ชนะนั้นขึ้นกับว่าใครมีทักษะเหตุผลมากกว่ากันต่างหาก
                แต่ยังไงก็ตามเราก็ชนะมาแล้ว ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                ไพ่นกกระจอก เขียนว่า ชนะไพ่นกกระจอก

                25.เข้าร่วมฝึกการออกกำลังกายแบบโบราณ
                หลังจากที่เราชนะการเล่นไพ่แล้วเราจึงอยากขอเลิกไปทำอย่างอื่นต่อ
                แต่ว่าการขอเลิกทันทีที่ชนะดูน่าเกลียดไปหน่อย
                ขณะที่กำลังหาวิธีการขอเลิกเล่นอย่างสุภาพนั้นตาก็เหลือบไปเห็น
                ชาวเมืองคนนึงเปลี่ยนเสื้อเป็นชุดออกกำลังกายและเริ่มร่ายรำที่ท่าทางเหมือนเป็นศิลปะการต่อสู้อยู่
                จากนั้นชาวเมืองคนอื่นๆก็เริ่มรำตาม
                เราจึงได้ข้ออ้างในการบอกเลิกเล่นไพ่กับนักท่องเที่ยวคนนั้นและชวนเขามารำตามแบบชาวเมืองกำลังทำกันอยู่
                โดยการกดที่ชาวเมืองเลือก เข้าร่วมไท่เก๊ก
                แล้วกดที่นักท่องเที่ยวคนนั้นแล้วเลือก รำไท่เก๊กกันเถอะ
                การรำไท่เก๊กนี้ยากไม่ใช่เล่น
                เพราะท่วงท่าแต่ละอย่างแม้ว่าจะช้าแต่เปี่ยมไปด้วยความเข้มแข็งที่สืบทอดมายาวนานของบรรพชน
                หลังจากที่ฝึกเต้นไปเกือบชั่วโมง
                ในที่สุดก็สามารถรำไท่เก๊กแบบงูๆปลาๆได้แล้ว!
                ด้วยการกดที่ตัวเองเลือกรำไท่เก๊ก ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                ชาวเมืองรำไท่เก๊ก เขียนว่า เรียนไท่เก๊ก

                26.ตกแต่งสวนแบบตะวันออกไกล
                หลังฝึกไท่เก๊กจนตัวเริ่มเหม็นแล้วเรายิ่งแอบย่องกลับไปโรงแรมเพื่อเตรียมอาบน้ำนอน
                เพราะตอนนี้เวลาก็ดึกมากแล้ว
                แต่น่าแปลกใจที่เราออกกำลังกายรำไท่เก๊กมาตั้งชั่วโมงไม่ยักกะอ่อนเพลีย
                แต่กลับสดชื่นตาสว่างมากขึ้น ก็เพราะรำไท่เก๊กจะช่วยเพิ่มพลังงาน
                ไม่เหมือนการออกกำลังกายทั่วไปที่ลดพลังงาน
                หลังจากที่อาบน้ำและเข้านอนแล้วตัวเราก็รู้สึกว่านอนไม่หลับเพราะพลังงานยังเหลือเฟืออยู่
                ไม่รู้ว่าจะเอาเวลาว่างตรงนี้ไปทำอะไรดีจึงแต่งตัวให้เรียบร้อยแล้วคว้าแผนที่ที่ขุดได้ที่หน้าศาลเจ้ารีบไปตามทางที่แผนที่บอกทันทีที่
                "เจดีย์ในร่มเงา"
                ทันทีที่ไปถึงก็ต้องตะลึงเมื่อเจอชายชราคนนึงกำลังนั่งสมาธิอยู่และลอยได้!
                แต่เราไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ใดๆกับเขาได้
                ดังนั้นเราจึงเดินดูรอบๆสถานที่นั้นและก็ได้พบสวนแบบตะวันออกไกล
                ตั้งอยู่จึงลองจัดสวนนี้ให้สวยขึ้นโดยกดที่สวนแล้วเลือก เตรียมตัว
                ไปดูความทรงจำพักร้อนก็จะได้รูป สวนเซน เขียนว่า สวนเซนสุขจิต

                27.เรียนรู้ตำนานของตะวันออกไกล
                เราจัดสวนจนเบื่อแล้วแต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่สามารถพูดคุยหรือทำอะไรกับนักพรตชราที่นั่งสมาธิได้เลย
                ทันใดนั้นเขาก็พูดอะไรบางอย่างออกมา ทำนองว่า
                เจ้ามาที่นี่แล้วแต่ไม่ได้หมายความว่าเจ้าจะได้อะไรไป
                เราพิจารณาคำพูดที่เขาพูดบอกใบ้อะไรบางอย่างให้เรารู้
                หลังจากที่ได้พิจารณาสักพักก็รู้ว่าเราทำอะไรบางอย่างผิดไป
                ดังนั้นเราจึงทำการรินน้ำชาเตรียมไว้ต้อนรับ
                เพียงเท่านั้นนักพรตผู้นั้นก็ออกจากสมาธิและมานั่งดื่มชากับเรา
                เรามาถูกทางแล้ว เราเป็นผู้มาเยือนและนักพรตผู้นี้ก็เป็นผู้ใหญ่กว่าเรา
                หากเราไม่มีความอ่อนน้อมถ่อมตนก็ไม่มีประโยชน์ที่เขาจะมาเสวนากลับเรา
                หลังจากที่ดื่มชาปรับความเข้าใจกันดีแล้ว
                เราจึงรีบคำนับทำความเคารพกับเขาแสดงให้รู้ว่าเราให้เกียรติเขา
                เขาจึงคำนับเราตอบเป็นมารยาทที่ดี
                จากนั้นเราจึงทำความคุ้นเคยสนิทสนมกับนักพรตทั้งชมเชยและเล่าเรื่องตลก
                แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ยอมรับเรื่องเหล่านี้ซักเท่าไร
                นักพรตพูดเปรยๆมาอีกว่าให้เราพิสูจน์คุณสมบัติที่เหมาะสม
                บางที่คุณสมบัติที่ว่าอาจเป็นอะไรซักอย่างที่เราเรียนรู้ได้จากที่พักร้อนนี้
                แต่ที่ลองไปแล้วคือ รินชา คำนับ แต่งสวนแล้วแต่ไม่มีผล
                นวดไม่ได้เพราะไม่มีเตียงนวดตัว
                เล่นไพ่นกกระจอกไม่ได้เพราะที่นี่ไม่โต๊ะเล่นไพ่
                ก็เหลือเพียงฝึกไท่เก๊กเท่านั้น เราจึงรำไท่เก๊กแบบงูๆปลาๆให้ดู
                นักพรตจึงร่วมรำไท่เก๊กและช่วยสอนเรารำให้ถูกต้อง
                นักพรตเปรยว่าเจ้าจะต้องฝึกฝนตัวเองอีก
                แต่เท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับเป็นผู้สืบทอดตำนานมังกร!
                และแล้วนักพรตก็เล่าเรื่องตำนานนี้ให้ฟัง
                หลังจากที่เล่าจบก็ให้คัมภีร์ตำนานมังกรมา
                จากนั้นเขาก็หายตัวแว๊บไปต่อหน้าเราทันที! ไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูป คัมภีร์ เขียนว่า เรียนรู้ตำนานมังกร

                28.เคลื่อนไหวราวนินจา!
                หลังจากได้คัมภีร์นี้ก็รุ่งเช้าพอดีและเริ่มรู้สึกง่วงจึงกลับโรงแรมไปนอน
                เหลือเวลาอีกวันนึงเต็มๆในการท่องเที่ยวที่แดนตะวันออกไกลนี้อีก
                แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดีเพราะสิ่งที่ต้องไปค้นหาดูเหมือนจะหมดแล้ว
                จึงตัดสินใจไปที่ "สวนเซนอมตะนิรันดร์กาล"
                เพื่อไปถ่ายรูปสวนเซนเป็นที่ระลึก
                เมื่อไปถึงก็ต้องตกใจเมื่อจู่ๆมีควันปรากฎตรงหน้าและระเบิดเป็นแสง
                เมื่อควันจางก็มีนินจาปรากฎตัวออกมา! สุดยอด!
                เป็นวิชาหายตัวที่ยอดเยี่ยมมาก
                ดังนั้นเราจึงรีบคุยกับนินจาคนนั้นก่อนที่เขาจะหายตัวไปไหนอีก
                เราบอกเขาไปว่าต้องการเรียนวิชาหายตัว เขาจึงตั้งคำถามมาทดสอบเรา
                ดูเหมือนว่านินจาจะเป็นคนที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เพราะคำถามของนินจาล้วนมีคำตอบถูกต้องเป็นอะไรก็ได้แบบสุ่ม
                ใช้โชคในการตอบอย่างเดียว นินจาถามว่า อะไรสำคัญกว่ากันระหว่าง นินจา
                กับ ดาบ หลังจากที่เราวิเคราะห์และใช้โชคช่วยจึงตอบไปว่า
                นินจาสำคัญกว่า และก็ถูกต้อง! นินจาบอกว่า
                ดาบจะไปมีประโยชน์อะไรหากไม่มีใครใช้มันเจ้าคู่ควรกับวิชานี้แล้ว
                จากนั้นนิจาก็กระซิบบอกเคล็ดวิชานี้ให้แล้วรีบหายตัวไปเลย
                เราจึงลองวิชานี้โดยการหายตัวไปโผล่ที่อื่นให้คนที่เห็นตกใจเล่น
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป คนหายตัว เขียนว่า
                เรียนการหายตัวย้ายมิติ

                (หมายเหตุ คำถามตอบที่ถูกต้องของนินจานั้นสุ่ม100%
                แม้คำถามเดียวกันก็ตามแต่คำตอบอาจต่างกันก็ได้ อย่างในตัวอย่างคำตอบคือ
                นินจาสำคัญ
                แต่เมื่อเจอนินจาอีกรอบผมก็ตอบแบบนี้เหมือนเดิมแต่นินจาบอกว่า
                นินจาที่ไม่มีดาบก็เหมือนต้นไม้ไร้ใบเจ้าไม่คู่ควรกับข้า!
                จากนั้นก็หายตัวหนีไปเลย -*-
                นินจานั้นจะมาที่พื้นที่ส่วนกลางของสถานที่พักร้อนแบบตะวันออกไกลแบบสุ่ม
                แถมนินจาจะปรากฎตัวมาให้เห็นเพียงครั้งเดียวไม่กี่นาทีแล้วจะหายตัวไปเลยหากต้องการเจออีกจะต้องตามล่าไปที่พื้นที่ส่วนกลางที่อื่น
                ดังนั้นหากตอบคำถามผิดจึงเป็นการยากที่จะได้เจอนินจาอีกเป็นครั้งที่สอง
                การเรียนวิชาหายตัวจึงเป็นสิ่งที่ทำได้ยากที่สุดแล้ว)

                29.เยี่ยมชมปลายทางแสนเริ่ด
                เราได้ลองวิชาหายตัวไปที่ต่างๆมากมายเป็นการฆ่าเวลา
                ไม่นานนักก็ได้เวลากลับบ้าน
                จึงได้กลับโรงแรมเช็คเอ้าท์และนั่งเครื่องบินกลับบ้าน
                การพักร้อนครั้งนี้ได้อะไรมามากมายเลยทีเดียว
                เราเพิ่งไปเที่ยวการพักร้อนสไตล์ตะวันออกไกลมาทำให้ได้ความทรงจำนี้
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เจดีย์ เขียนว่า
                ไปพักร้อนสไตล์ตะวันออกไกล

                30.หาซื้ออัลบั้มมาแบ่งปันความสุขกับเพื่อนๆ
                หลังจากที่พักผ่อนในบ้านเราซักพักแล้วก่อนที่จะเตรียมตัวไปพักร้อนอีกที่หนึ่งก็ได้ทำการสั่งซื้อรูปที่เราถ่ายได้มาเป็นอัลบั้มเป็นที่ระลึก
                โดยการกดที่คอมเลือกคำสั่ง สั่งรูป
                จากนั้นก็เลือกรูปที่ถ่ายได้จากกล้องถ่ายรูปมาไว้เป็นอัลบั้ม
                ซักพักจะมีรถมาจอดหน้าบ้านและมีคนถืออัลบั้มรูปวางไว้หน้าบ้านแล้สกดกริ่งก่อนที่จะจากไป
                อัลบั้มนี้ราคาเพียง45เหรียญเท่านั้น
                นับว่าราคาถูกมากสำหรับการระลึกถึงความหลังการท่องเที่ยว
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป อัลบั้ม เขียนว่า สั่งอัลบั้มรูป

                31.ไปทัวร์ทุกทริป
                ระลึกความหลังจากอัลบั้มรูปจนเป็นที่พอใจแล้วเราจึงไปพักร้อนอีกที่คือ
                สามทะเลสาบ สไตล์ภูเขา หลังจากที่ขึ้นลงจากเครื่องบินแล้วเราก็รีบ
                ตรงไปที่ "ที่ตั้งแคมป์ป่าขวาน" โดยทันที
                เราเบื่อการใช้ชีวิตที่แสนสบายในโรงแรมแล้ว ลองมาสมบุกสมบั่นบ้าง
                เมื่อเช็คอินที่เต็นท์ เราก็รีบไปทัวร์กับไกด์ทัวร์โดยทันที
                นักท่องเที่ยวอย่างเราสุดแอคทีฟอยู่แล้ว หลังจากที่ทัวร์จนรบทั้ง
                ส่องนก ล่องซุง กับ ท่องธรรมชาติครบแล้ว ไปดูความทรงจำพักร้อน
                ก็จะได้รูป กล้องส่องทางไกลติดดาว เขียนว่า ไปทัวร์ทุกทริป
                เพราะเราได้ทัวร์ครบทั้งเก้าชนิดนับตั้งแต่ชาวเกาะไล่จนถึงตะวันออกไกลและภูเขาที่นี่


                32.เรียนการนวดลึกล้ำเข้าขั้นเนื้อเยื่อ
                ตามสไตล์ของเรา หลังจากทัวร์เสร็จสิ่งแรกที่เราต้องไปค้นหาคือ
                การอาบอบนวดแบบท้องถิ่นเพื่อให้คลายจากการเมื่อยล้าบนเครื่องบิน
                เราจึงมุ่งหน้าไปที่
                "สปาหินเกลี้ยง"เมื่อเราไปแช่น้ำร้อนจากที่นั่นและมาอบซาวน่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
                เราก็มาเรียนการนวดแบบล้ำลึกเข้ากระดูกกระเดี้ยวจากที่นี่เพียง500เหรียญเท่านั้น
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ข้อศอกตรงเป้า เขียนว่า
                เรียนการนวดลึกล้ำเข้าขั้นเนื้อเยื่อ

                33.ไม่มีอะไรจะมาสู้แพนเค้กกองโตได้หรอก
                หลังอาบอบนวดเสร็จ
                เราก็มาหาของกินที่แผงขายอาหารที่มีตอไม้ขวานปักแขวนเป็นป้ายร้านที่นี่
                มีเมนูที่น่าสนใจคือ แฟล็บแจ็ค จึงได้สั่งมากิน
                แต่...ทำไมหน้าตาคล้ายๆแพนเค้กที่กินประจำทุกเช้าหว่า
                แต่เมื่อลิ้มรสแล้วก็รู้ถึงความแตกต่างทั้งรสชาติหอมหวานน้ำผึ้งแท้ๆจากธรรมชาติ
                ดีกว่าให้เห็นๆ ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป แพนเค้กราดน้ำผึ้ง
                เขียนว่า ทานแฟล็ปแจ็ค

                34.เรียนเต้นให้เหมือนชายชาตรีบนหุบเขา
                ต่อจากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่ "สามทะเลสาบพลาซ่า"
                เมื่อไปที่นั่นแล้วก็ได้ยินเสียงประหลาดดังเปาะแปะ
                จึงมองไปยังที่มาของเสียงก็เห็นชาวเขากำลังเต้นรำปรบมือ กระโดดตีเอว
                หันบั้นท้ายตีก้นอยู่ เป็นการเต้นรำที่ประหลาดทีเดียว
                เราจึงลองไปร่วมเต้นกับเขาบ้าง
                แม้ว่าเราจะเต้นคร่อมจังหวะกับเสียงเพลงที่เปิดอยู่บ้าง
                แต่เราก็พยายามเต้นให้เหมือนกับชาวเมืองมากที่สุดแล้ว
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป คนเต้น เขียนว่า เรียนเต้นสแลปแดนซ์

                35.ทุบอกให้เหมือนชาวหุบเขาตัวจริง
                แต่ที่น่าสังเกตว่าชาวพื้นเมืองที่นี่ทำไมชอบโวยวายและทุบอกตัวเองกันจัง
                หลังเต้นสแลปแดนซ์จนเริ่มเหนื่อยเราก็ไปนั่งพักที่ม้านั่งตัวนึง
                และแล้วก็มีชาวพื้นเมืองคนหนึ่งทุบอกตะโกนร้องให้เราดู
                ท่าทางเหมือนกับว่าการทุบอกเป็นการทักทายประจำท้องถิ่นของที่นี่เราจึงลองทำตามบ้างแต่ดูเหยาะแหยะเหลือเกิน
                ชาวพื้นเมืองจึงทำให้เราดูซ้ำอีกรอบหลังจากที่ทำไปถึง6-7รอบ
                ในที่สุดก็ทุบอกได้ดูเข้มแข็งแล้ว! ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                คนโบกมืออยู่หลังภูเขา เขียนว่า เรียนการทักทายแบบชาวเขา

                36.กล่าว "สวัสดี" ในทุกที่ที่คุณไป
                หลังจากเรียนการทักทายแบบชาวเขาแล้วคราวนี้เราก็ได้เรียนรู้วิธีการทักทายทุกชนิดแล้วไม่ว่าจะเป็น
                สบาย สบาย แบบชาวเกาะ คำนับ แบบตะวันออกไกล และทุบอก แบบชาวเขา
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป คนโบกมือติดดาว เขียนว่า
                เรียนการทักทายทุกแบบ

                37.นอนภายใต้อ้อมกอดของดวงดาว
                เมื่อได้เรียนวัฒนธรรมของชาวเมืองแล้วเราจึงต้องพาร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการเต้นที่ใช้แรงมากอย่างสแลปแดนซ์ไปที่พักซะแล้ว
                เราจึงรีบนอนในเต็นท์ในที่ตั้งแคมป์ของเราแต่หัวค่ำ
                และตื่นมาอย่างแจ่มใสในตอนเช้า
                แม้ว่าจะไม่สบายเท่านอนเตียงนุ่มๆของโรงแรมแต่ให้บรรยากาศเหมือนเข้าค่ายในป่ามากเลย
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เต็นท์ เขียนว่า นอนในเต็นท์

                38.วงปีต้นไม้บอกเล่าเรื่องราวแสนสุข
                หลังจากที่อาบน้ำ และย่างฮอตดอกเป็นอาหารเช้าไปแล้ว
                เป้าหมายในการท่องเที่ยวต่อไปก็คือ "โรงเลื่อย"
                เมื่อไปถึงที่ก็ต้องตะลึงกับรูปปั้นของชายอ้วนถือขวานขนาดยักษ์
                สงสัยนักว่าเขาเป็นใคร เราจึงอดใจไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปเก็บไว้
                ในรูปนั้นติดภาพตอไม้ขนาดใหญ่แขวนอยู่ข้างหลังรูปปั้นของชายถือขวาน
                เราจึงไปดูว่าตอไม้นั้นมีอะไรถึงได้แขวนโชว์ไว้
                ตอไม้นั้นมีขนาดใหญ่มากซึ่งอดีตเคยเป็นต้นไม้ใหญ่มาก่อน
                มีวงปีซ้อนกันหนานับไม่ถ้วนแสดงให้เห็นว่าตอไม้นี้มีประวัติอันยาวนานทั้งสุข
                เศร้า เหงา รัก น่าเบื่อ และบู๊ล้างผลาญ!
                ไม่น่าเชื่อว่าต้นไม้เองก็มีชีวิตที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ตอไม้ เขียนว่า ดูตาไม้

                39.เอาให้โดนเป้า
                ต่อจากดูตอไม้ที่น่าสนใจแล้ว
                เราก็เห็นชาวพื้นเมืองและนักท่องเที่ยวกำลังแข่งขันขว้างขวานกันอยู่เราก็เข้าร่วมไปดูด้วยความตื่นเต้น
                เราขอชาวพื้นเมืองคนนั้นร่วมแข่งขว้างขวานให้เข้าตรงกลางเป้ากลาง ฮืบ!
                เนื่องจากทักษะกลไกค่อนข้างน้อยกว่าจะขว้างให้โดนเป้าก็ต้องขว้างถึงสามรอบ
                ขวานนี้ก็หนักไม่ใช่เล่น ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ขวานปักตอไม้
                เขียนว่า เขวี้ยงขวานเข้ากลางเป้าในการแข่งเขวี้ยงขวาน

                40.ทรงตัวบนซุงให้ได้แล้วจะชนะ
                ต่อจากการเล่นขว้างขวานแล้วเราก็ไปเห็นท่อนซุงลอยบนน้ำที่ตรงกลางขีดด้วยชอล์ก
                เราถามชาวพื้นเมืองที่อยู่ข้างๆว่านั่นคืออะไร
                เราก็ได้คำตอบมาว่านั่นเป็นท่อนซุงที่ใช้สำหรับการแข่งขันกลิ้งซุง
                ผู้เล่นทั้งสองคนจะยืนอยู่คนละฝากของซุงแล้วเดินบนซุง
                แข่งกันว่าใครจะตกน้ำก่อนก็เป็นฝ่ายแพ้ ฟังดูน่าสนใจ!
                เราจึงชวนคนนั้นร่วมเล่นกลิ้งซุงด้วยกัน แต่ทว่าคนที่เปียกกลับเป็นเรา
                ชาวเขาช่างแข็งแรงกันจริงๆ
                สังเกตจากประเพณีต่างๆของเขาไม่ว่าการทักทายแบบทุบอก
                เต้นสแลปแดนซ์ที่ใช้แรงเยอะ หรือมีกีฬาเป็นการขว้างขวานหรือกลิ้งซุง
                มิน่าชาวเขาแต่ละคนมีแต่ล่ำๆทั้งนั้น
                เราจึงชวนนักท่องเที่ยวคนหนึ่งซึ่งดูท่าทางผอมๆก้างๆหน่อยมาร่วมกลิ้งซุงด้วยกัน
                และก็ได้ผล คนที่ตกน้ำก็มีแต่นายผอมแห้งคนนั้น
                ท่าทางเขาไม่สนุกกับเราด้วยจึงเดินจากเราไปเฉยๆเลย
                แต่อย่างไรเสียเราก็ชนะแล้ว ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป
                ถ้วยรางวัลกับท่อนซุงลอยน้ำ เขียนว่า ชนะการแข่งขันกลิ้งซุง

                41.เป็นเพื่อนกับเจ้าขนรก
                เรากลับมาจากโรงเลื่อยที่มีอะไรสนุกๆมากมายมาที่ตั้งแคมป์เหมือนเดิมเพื่อมาพักผ่อน
                แต่เราสงสัยมานานแล้วว่าตั้งแต่ที่เรามาที่นี่
                ทำไมในใจเราถึงได้มีความปรารถนาอยากพบสิ่งมีชีวิตขนรุงรังที่ขนานนามว่า
                "เจ้าตีนโต" เหลือเกิน
                แต่เท่าที่ดูในไกด์ทัวร์หรือสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาตั้งแคมป์ด้วยกันแล้วก็ไม่มีทัวร์ไหนหรือใครซักคนที่รู้จักเจ้าตีนโตเลย
                บางทีเจ้าตีนโตอาจเป็นสิ่งลี้ลับที่เราจะต้องค้นหาด้วยตัวเองซะแล้ว
                เท่าที่เราค้นพบสิ่งลี้ลับมาก็มีที่อยู่ของแม่มดฮาร์ตและเจดีย์ของนักพรตโดยแต่ละที่นั้นจะต้องหาแผนที่นำทางถึงจะไปได้
                ฉะนั้นหากเป็นไปตามหลักการนี้การหาที่อยู่เจ้าตีนโตจะต้องได้จากแผนที่นำทาง
                ดังนั้นเราจึงลงมือขุดหาแผนที่ที่ว่านั่นให้เจอ แม้ว่าจะได้แต่ก้อนหิน
                กระดูก หรือรูปปั้นแปลกๆก็ตาม
                เราเชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น
                และสุดท้ายเราก็ได้แผนที่เก่ายับย่นเมื่อกางมันออกมาดูก็พบทางไปสถานที่แห่งหนึ่งที่เขียนว่า
                "โพรงลี้ลับ"
                เราจึงรีบไปที่นั่นด้วยความตื่นเต้นทันทีแม้ว่าเวลานี้จะมืดมากแล้วก็ตาม
                เราบุกป่าฝ่าดงไม้ไปตามแผนที่จนถึงกระท่อมไม้กลางป่าแห่งหนึ่ง
                เราแอบซุ่มดูอยู่ห่างๆและแล้วก็เจอเจ้าของกระท่อมเดินออกมา
                รูปร่างคล้ายลิงยักษ์มีขนรกรุงรัง เราเจอเจ้าตีนโตเข้าแล้ว!
                ลองดูซักนิดว่าเจ้าตีนโตจะเป็นมิตรรึเปล่าเราจึงเดินเข้ามาใกล้ๆมันและโบกมือทักทาย
                แต่มันกลับแยกเขี้ยวอย่างน่ากลัวและวิ่งเข้ามาหาเรา!
                แย่แล้วคิดซิว่าเราจะหาทางเอาตัวรอดยังไงดี
                ให้มันรู้ว่าเราเป็นมิตรไม่ใช่ศัตรู ใช่แล้ว!
                คนที่นี่เขาทักทายกัยังไงเราก็ต้องทำตาม
                เราจึงรวบรวมความกล้าและทุบอกตัวเองพร้อมกับตะโกนร้องให้เหมือนชาวเขาให้ได้มากที่สุด
                และก็ได้ผล มันหยุดนิ่งและสงบลงพร้อมทำตามแบบที่เราทำบ้าง
                การทักทายให้ถูกต้องช่วยสร้างมิตรได้จริงๆ
                จากนั้นเราก็ทำการตีสนิทกับมันด้วยการเล่าเรื่องตลก
                เล่าการท่องเที่ยวของเราให้ฟัง และชวนตกปลาที่สระน้ำแถวนั้น
                ดูเหมือนว่ามันรู้เรื่องในสิ่งที่เราพูดและร่วมสนุกไปกับเราด้วยแถมยังรู้จักการใช้เบ็ดตกปลาด้วย!
                จากนั้นมันก็เหมือนกับว่าอยากให้เราเข้าไปข้างในกระท่อมของมัน
                เราก็เดินเข้าไปข้างในนั้นและเห็นวิทยุกับกองไฟตั้งอยู่ในบ้าน
                เรานึกสนุกขึ้นมาจึงเดินไปเปิดเพลงในวิทยุและเต้นสแลปแดนซ์ให้ดู
                มันก็ร่วมเต้นกับเราด้วยอย่างสนุกสนานและเต้นสวยกว่าที่เราทำอีก
                ดูท่าทางของมันจะชอบเต้นมาก เราร่วมเต้นกับมันจนเหนื่อยเพลีย
                แต่แล้วจู่ๆมันก็กระโดดเข้ามากอดเราแน่น ทำเอาตกใจหมดเลย!
                ท่าทางมันคงรักเรามาก ยินดีด้วยคุณได้เพื่อนใหม่เป็นเจ้าตีนโตแล้ว
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เจ้าตีนโตโบกมือ เขียนว่า
                ตีสนิทเจ้าตีนโต

                42.ค้นพบความลับการพักร้อนทุกข้อ
                ในที่สุดเราก็ได้ค้นพบสถานที่ลับที่ไม่มีชาวซิมส์คนใดรู้นอกเราเท่านั้นครบถึงสามแห่งแล้ว
                ไม่ว่าจะเป็น กระท่อมลึกลับของแม่มดฮาร์ต เจดีย์ในร่มเงาของนักพรต
                และโพรงลี้ลับของเจ้าตีนโต ช่างเป็นสิ่งลี้ลับที่น่าประทับใจจริงๆ
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เครื่องหมายปรัศนีย์ติดดาว เขียนว่า
                ค้นพบพื้นที่ลับทุกแห่ง
                การท่องเที่ยวค้นพบสิ่งต่างๆของเราได้สิ้นสุดลงแล้ว
                เราจึงกอดลาเจ้าตีนโต โอกาสหน้าคงได้พบกันอีก
                จากนั้นเราจึงเดินกลับไปที่ตั้งแคมป์ของเราเพื่อเช็คเอ้าท์และกลับบ้านพร้อมกับความทรงจำอันยากที่จะลืมเลือน


                43.สำรวจผืนป่า
                ภายหลังที่กลับมาถึงบ้านแล้ว
                เราเพิ่งไปเที่ยวการพักร้อนสไตล์ภูเขามาทำให้ได้ความทรงจำนี้
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป ภูเขา เขียนว่า ไปพักร้อนสไตล์ภูเขา

                44.มีพักร้อนแสนสุขสามครั้ง
                เนื่องจากการไปพักร้อนของเราเมื่อสักครู่นี้เราไม่ได้ไปสร้างศัตรูกับใคร
                หรือเห็นใครตาย
                และยังได้ผูกมิตรกับผู้อื่นได้ความทรงจำที่ดีกลับไปทำให้เป็นการท่องเที่ยวที่ดี
                ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว
                เราไปพักร้อนมาสามครั้งแล้วและได้สิ่งที่ดีกลับมาทุกครั้ง
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เครื่องบินติดดาวหมายเลขสาม
                เขียนว่ามีพักร้อนแสนสุขสามครั้ง

                45.มีพักร้อนแสนสุขห้าครั้ง
                การพักร้อนนั้นให้ความสนุก มิตรภาพ
                และความทรงจำที่ดีที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว
                ไม่ว่าเราจะขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกายหรือทำอะไรในหัวเราก็คิดแต่เรื่องการท่องเที่ยวทั้งนั้น
                ในใจก็ร่ำร้องเรียกหาและไขว่ขว้าจะกลับไป
                นี่เราเสพติดในการท่องเที่ยวแล้วรึเนี่ย! ชักทนไม่ไหวแล้ว!
                ในที่สุดร่างกายเราก็ไม่สามารถฝืนในสิ่งที่หัวใจเรียกร้องได้อีก
                ร่างกายไม่สามารถควบคุมตัวเองได้อีกแล้ว
                มือคว้าโทรศัพท์ปากก็พูดจองตั๋วพักร้อนโดยไม่รู้ตัว
                มารู้ตัวอีกทีก็เมื่อตัวเรามาอยู่ที่โรงแรมซะแล้ว
                ไหนๆก็มาแล้วก็เที่ยวให้สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย!
                เราไปเที่ยวพักร้อนไปกลับอยู่อย่างนี้เกินห้าครั้งแล้ว
                และทุกครั้งที่กลับมาก็มีเรื่องดีๆมาเล่าให้ทุกคนฟังกันไม่ซ้ำเลย
                ไปดูความทรงจำพักร้อน ก็จะได้รูป เครื่องบินติดดาวหมายเลขห้า เขียนว่า
                มีพักร้อนแสนสุขห้าครั้ง
                หากเราสามารถอยู่ที่นี่ได้ตลอดกาลและเปลี่ยนสัญชาติเป็นชาวเมืองที่นี่ได้ละก็ทำไปแล้ว
                รักการพักร้อนมากที่สุดเลย!!!

                - ชื่อเรียกขานของจำนวนความทรงจำการท่องเที่ยวที่มี
                0 นักท่องเที่ยวแสนเบ๊อะ
                2 ผู้มาชมเมืองแสนซื่อ
                5 นักเดินทางแสนเถลไถล
                8 นักท่องเที่ยวแสนตื่นตูม
                10 คนหรูนั่งเครื่องบินแสนแอคทีฟ
                12 นักผจญภัยมากความสามารถ
                15 นักเดินทางรอบโลกผู้เต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์
                20 นักพักร้อนตัวยง
                30 นักเดินทางแสนอึด
                40 นักสำรวจแสนเลิศ
                42 นักท่องเที่ยวเปี่ยมสามัญสำนึก

                -
                การทักทายแบบชาวเมืองจะต้องให้ชาวเมืองทักทายเราก่อนอย่างน้อยสองครั้ง
                เราจึงจะมีปฏิสัมพันธ์ใหม่ว่า
                ทักทาย-->อะไรก็ได้ตามการทักทายที่ได้เรียนรู้มา
                และจะต้องฝึกฝนการทักทายนั้นหรือให้ชาวเมืองทักทายอีก6-7ครั้งจึงจะทำได้สมบูรณ์แบบเหมือนชาวเมือง
                หากคุณเห็นว่าไม่มีชาวเมืองคนใดทักทายเราเลยละก็
                ขอแนะนำให้ไปพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่มีอุปกรณ์ให้ชาวซิมส์ทำมากนักอย่างเช่นร้านอาหาร
                บาร์ ร้านค้า กาแฟ เครื่องดื่ม เครื่องเล่น
                ไม่ควรมีเพราะสิ่งเหล่านี้จะดึงดูดชาวซิมส์อื่นให้ไปทำกิจกรรมกับมันจนไม่มีเวลามาทักทายกับคุณ
                หากไปสถานที่ที่ว่าแล้วเมื่อชาวเมืองไม่มีอะไรทำก็จะทักทายคุณเอง

                - อย่าทักทายชาวเมืองผิดรูปแบบ
                นอกจากจะไม่ได้อะไรเลยแล้วยังทำลายความสัมพันธ์อีก และจำไว้ว่า
                ชาวเกาะไม่ชอบการคำนับ ชาวตะวันออกไกลไม่ชอบการทุบอก ชาวเขาไม่ชอบสบาย
                สบาย

                - เมื่อคุณเรียนรู้ทักทายแบบในสมบูรณ์แล้ว
                เมื่อคุณไปพักร้อนสไตล์ไหนตัวคุณก็จะทำการทักทายสไตล์นั้นอัตโนมัติ
                หากคุณเรียนได้แล้คุณก็สามารถสอนให้คนอื่นทำได้โดยทักทายเขา
                หลังจากทักทายบ่อยๆแล้วเขาก็จะทำได้สมบูรณ์โดยไม่ต้องให้ชาวพื้นเมืองทักทายให้เลย


                - การเต้นจากเดิมมีเต้นสองแบบคือโซโล่ กับ สมัลเทิ่ล
                แต่ในภาคนี้การเต้นสมัลเทิ่ลถูกเปลี่ยนชื่อเป็นเต้นกลุ่ม

                - วิธีเรียนการเต้นก็เหมือนการทักทายจะต้องให้ชาวเมืองเต้นให้ดูก่อน
                เราต้องเข้าร่วมกลุ่มเต้นตามโดยกดที่คนที่กำลังเต้นเลือกคำสั่ง
                ร่วมเต้น
                การที่จะให้ชาวเมืองเต้นนั้นพื้นที่ส่วนกลางจะต้องมีวิทยุหรือลำโพง
                หากไม่มีเพลงชาวเมืองจะไม่เต้น ยกเว้นไท่เก๊กที่ไม่จำเป็นต้องมีเพลง
                และเมื่อเราได้เรียนรู้แล้ว
                เราก็สามารถเต้นเพื่อให้คนอื่นเรียนรู้จากเราได้

                -
                การเต้นของเราจะดีเท่าไหนก็ขึ้นกับทักษะการเต้นโดยไม่สนว่าจะเคยเต้นอะไรมาก่อน
                การฝึกฝนท่าเต้นจะต้องหัดเต้นให้บ่อยๆโดยทักษะนี้จะไม่สามารถเห็นได้ในเกม


                -
                แต่การฝึกไท่เก๊กนั้นไม่ใช่เต้นเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งสังเกตจากต้องเปลี่ยนเป็นชุดออกกำลังกาย
                การเต้นไท่เก๊กจะดีรึไม่ขึ้นกับทักษะร่างกาย
                และไท่เก๊กจะต่างจากการออกกำลังกายทั่วไปคือ
                จะเพิ่มพลังงานแต่ลดความหิวแทน
                และสามารถเพิ่มทักษะทางร่างกายด้วยหากทำที่บ้าน

                - การนวดตัวสามารถทำเองได้ที่บ้านหากซื้อโต๊ะนวดมาไว้ที่บ้าน
                หากไม่ได้เรียนอะไรซิมส์จะทำได้แค่นวดแบบสวีดิชเท่านั้น
                สามารถเรียนได้จาก npc พนักงานนวดตัวที่พักร้อน
                ซิมส์ไม่สามารถสอนการนวดให้ใครรู้ได้
                และการนวดทุกชนิดให้ผลเหมือนกันหมด

                -
                การได้ความทรงจำเกี่ยวกับอาหารนั้นไม่จำเป็นว่าคุณต้องเหาะไปกินถึงที่พักร้อน
                เพียงแค่คุณสร้างแผงขายอาหารแบบต่างๆที่พื้นที่ส่วนกลาง
                คุณสามารถไปกินที่นั่นได้เลยและได้ความทรงจำด้วย
                แต่การไปกินอาหารพื้นเมืองถึงที่เลยจะได้บรรยากาศมากกว่า

                - ในการไปจิ๊กของในห้องกัปตันในซากเรือไม่จำเป็นต้องไปถึงเกาะทวิกกี้
                คุณสามารถซื้อซากเรือมาไว้ที่บ้านเลยก็ได้หากบ้านติดทะเลและมีเงินพอ
                เมื่อซิมส์ไปจิ๊กของแล้วอาจจะได้ สมุดบันทึกของกัปตัน เหรียญทอง
                แผนที่ขุมทรัพย์ ไม่ได้อะไรเลย หรือได้ผีกัปตัน!
                แม้ว่าจะเป็นกลางวันผีกัปตันก็สามารถมาหลอกได้และหากผีกัปตันมาแล้วจะไม่สามารถค้นห้องกัปตันได้อีกนอกจากจะขายเรือทิ้ง
                หรือถ้าเป็นที่พักร้อนคุณต้องไปที่อื่นแล้วค่อยมาใหม่

                - ของที่ได้จากซากเรือ สามารถนำไปประดับบ้านได้อย่างเดียว
                แผนที่ขุมทรัพย์ไม่สามารถให้ซิมส์ขุดเจอขุมทรัพย์แต่อย่างใด

                - สิ่งที่ขุดเจอได้จากการขุดดินหาขุมทรัพย์คือ กระดูก
                หินขนาดต่างๆทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ แผนที่ไปสถานที่ลับทั้งสามชนิด
                ของแต่งบ้าน หีบสมบัติ หรือขุดโดนท่อน้ำรั่วออกมาทำน้ำเลอะเทอะ

                - การขุดหลุมซ้ำหลุมเดิมจะช่วยเจออะไรซักอย่างได้ง่ายขึ้น

                - ก้อนหินทุกก้อนเพิ่มสภาพแวดล้อม1ขายได้ไม่เกินร้อย
                แต่หีบสมบัติสภาพแวดล้อม10และขายได้ห้าพัน

                -
                หากซิมส์มีแผนที่ไปสถานที่ลับอันใดแล้วจะไม่มีวันได้อันเดิมซ้ำอีกจนกว่าแผนที่จะไม่อยู่กับตัวเอง
                แต่แม้ว่าคุณจะมีแผนที่ลับไปสถานที่ใดแล้วแต่ไม่พกติดตัวไว้ก็ไม่สามารถไปสถานที่ลับนั้นได้


                -
                การร้องเพลงล่องเรือเป็นความสามารถที่ได้จากการเป็นเพื่อนกับผีกัปตันเรือ
                ทำความสัมพันธ์ประจำวันให้ได้7 ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องตลกหรือชมเชย
                เมื่อได้ถึง7แล้วผีกัปตันจะเชิญเราร่วมร้องเพลงล่องเรือ
                อาจต้องร้องถึง2-3ครั้งเพื่อให้ซิมส์จำเนื้อร้องได้และสามารถร้องเพลงนี้ให้กับซิมส์อื่นฟังและร้องตามได้
                แต่ซิมส์ที่เรียนเพลงนี้จากซิมส์อื่นจะไม่ได้ความทรงจำการพักร้อนเรื่องโจรสลัดครวญเพลง
                ต้องไปเรียนกับต้นตำรับโดยตรงเท่านั้น

                -
                ซิมส์ที่ทักษะร่างกายต่ำหากเล่นบนไม้กระดานบนซากเรือจะสามารถเกือบหล่นไม้กระดานได้
                และสามารถกลัวจนฉี่ราดได้

                - พื้นที่ใดมีซากเรือโจรสลัดอยู่ จะมีคำสั่ง เล่น-->โจรสลัด

                - การเต้นระบำเพลิง
                หลังจากที่เรียนรู้แล้วจะสามารถนำไปแสดงให้ผู้อื่นดูได้
                หรือเก็บเงินค่าแสดงแทนการร้องเพลงแร๊พหารายได้แบบธรรมดา
                โดยคลิ๊กที่ตัวเองเลือกความบันเทิง-->ระบำเพลิงหารายได้
                แต่ถ้าหาดคุณไปหารายได้ในสถานที่พักร้อนแม้ว่ามีคนมาดูแต่จะไม่ได้เงินเพราะการระบำเพลิงนั้นเป็นสิ่งที่ธรรมดาเกินไป


                - อย่าไปเต้นระบำไฟให้ซิมส์"ตัวประหลาดทั้งหลาย"ดู เพราะพวกนี้จะกลัวไฟ
                ยกเว้น เอเลี่ยน หุ่นยนต์ และเจ้าตีนโต

                - ในภาคนี้มีการวู้ฮู้แบบใหม่คือ วู้ฮู้ในเต็นท์ วู้ฮู้บนเปลญวน
                และวู้ฮู้ในห้องซาวน่า ซึ่งถือว่าเป็นการวู้ฮู้ในที่สาธารณะ

                -
                อุปนิสัยของชาวพื้นเมืองแต่ละที่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเหมือนกันทุกคน


                1.ชาวเกาะ มีทักษะการแสดงออกสูง เข้าสังคมเก่ง ขี้เล่น
                มีลักษณะที่ชอบคือ แข็งแรงหุ่นดี ลักษณะที่เกลียดคือ อ้วน
                เงื่อนไขที่สามารถใช้คำสั่งจูบน้อยกว่าซิมส์ปกติ
                เพิ่มความสัมพันธ์จากการชมเชยมากขึ้น

                2.ชาวตะวันออกไกล มีทักษะสร้างสรรค์สูง สุภาพและเนี๊ยบ
                มีเหรียญรางวัลสวนสวยระดับทองเสมอหากมีภาค4ฤดู
                เงื่อนไขที่สามารถใช้คำสั่งจูบมากกว่าซิมส์ปกติ
                เพิ่มความสัมพันธ์จากการให้ของขวัญมากขึ้น
                ลดความสัมพันธ์จากการแกล้งและยั่วโมโหมากขึ้น

                3.ชาวเขา ทักษะร่างกายสูง กระฉับกระเฉงและเลอะเทอะ
                มีเหรียญรางวัลมือเบ็ดระดับทองเสมอ มีลักษณะที่ชอบคือ กลิ่นเหม็น
                เพิ่มความสัมพันธ์จากการเล่นมากขึ้น ไม่ค่อยชอบเรื่องตลก

                -
                รู้หรือไม่ว่าของที่ระลึกที่เราซื้อมาจากที่พักร้อนในร้านค้าหรือเปลือกหอยที่ขุดได้
                หากมันมารวมตัวกันและเป็นชนิดเดียวกันครบห้าชิ้นจะมีอำนาจลึกลับเกิดขึ้น
                แต่ต้องวางบนชั้นวางของ ราว มิเริ่ดมิกล้าโชว์
                ที่เป็นชั้นวางของแบบกระจกที่วางของได้ห้าชิ้นพอดี
                โดยอำนาจวิเศษทั้งหมดคือ

                เจดีย์ทรงสวย กับ ตุ๊กตาช่วยจำ
                สามารถทำให้ซิมส์ที่อยู่ใกล้ๆสร้างทักษะเร็วขึ้น
                หีบน้อยสอยทรัพย์ กับ ต้นปาล์มเกาะสวรรค์
                สามารถทำให้ซิมส์ที่อยู่ใกล้ๆสร้างความสัมพันธ์แบบโรแมนติกมีผลถึงความสัมพันธ์มากขึ้น

                ภูเขาคริสตัล กับ ที่ระลึกคนตัดไม้ภูมิใจเสนอ
                สามารถทำให้ซิมส์ที่อยู่ใกล้ๆสร้างความสัมพันธ์ทั่วๆไปมีผลถึงความสัมพันธ์มากขึ้น

                เปลือกหอยทุกชนิด สามารถทำซิมส์ที่อยู่ใกล้ๆ มีการขับถ่ายลดช้าลง
                ตุ๊กตาวูดู แนะนำว่าอย่าเอามาวางไว้ในชั้นกระจกถึงห้าตัว
                เพราะมันจะเรียกฝูงผึ้งมาต่อยซิมส์ จนวันๆไม่ต้องทำอะไรนอกจากหนีผึ้ง

                - อำนาจวิเศษของสิ่งของไม่ช่วยเสริมกัน เช่น วางเจดีย์บนชั้นครบห้าชิ้น
                และมีชั้นวางของแบบนี้อีกสองอันในห้องเดียวกันไม่ช่วยให้ซิมส์เรียนรู้เร็วเพิ่มเป็นสองเท่าแต่อย่างใด
                คุณสมบัติจะยังคงเท่ากับชั้นวางของอันเดียว

                - อยากหายตัวได้ใช่ไหม แต่ไม่ต้องการหายตัวแบบนินจา
                ลองทำการตรึกตรองที่สวนเซนดู
                แต่ก่อนที่จะตรึกตรองได้จะต้องเตรียมตัวก่อน
                โดยการกวาดสวนเซนให้ได้อย่างน้อย1/4ของสวน จึงตรึกตรองได้
                ซิมส์จะนั่งสมาธิ ลอยได้และหายตัวไปมาแถวๆนั้นหากทักษะเหตุผลเกิน3
                ระหว่างนั้นความต้องการทุกอย่างจะไม่ลด
                รอยกวาดของสวนเซนจะค่อยๆจางหายเมื่อเวลาผ่านไป

                - หากมีหิมะตกหนักมาก จะไม่สามารถใช้คำสั่งเตรียมตัวได้
                แต่ถ้าสวนเซนยังมีรอยกวาดสวนอยู่ก็ยังสามารถตรึกตรองได้

                -
                สวนเซนสามารถซื้อมาประดับบ้านได้แต่ขนาดที่ใหญ่โตของมันอาจไม่เหมาะที่จะแต่งบ้านเท่าไรนัก


                - ศาลเจ้าจะสามารถขอพรได้โดยการโยนเหรียญ
                จะโยนเข้าช่องหรือไม่ขึ้นกับทักษะร่างกาย หากโยนไม่เข้าจะไม่มีผลอะไร
                หากเข้าต้องเพิ่งดวงแล้วว่าจะให้พรดีหรือร้าย
                หรือไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยสูงถึง 50%

                พรดี ศาลเจ้าจะเปล่งแสงสีเขียว และพรดีจะมีสามอย่างคือ
                ขุดดินแล้วเจอแผนที่ลับอย่างใดอย่างหนึ่งทุกครั้งต่อการขุดครั้งเดียว
                หรือ ฝนตกเป็นเงินจำนวน1พัน หรือ ภายใน3วันหากซิมส์ไปทำงาน จะมีโอกาส
                90% ได้คำถามตัวเลือกของงานนั้นๆ ไม่ว่าจะตอบอะไรไปก็ได้ผลดีตลอด
                พรร้าย ศาลเจ้าจะเปล่งสีแดง พรร้ายมีสองอย่างคือ
                มีฝูงผึ้งมารุมต่อยซิมส์ หรือ
                ซิมส์ติดอาการพอยชั่นไอวี่จนคันไปหมดทั้งตัว

                - สามารถซื้อศาลเจ้ามาประดับบ้านและขอพรได้ และขอพรได้ชั่วโมงละครั้ง

                - ระวังรูปปั้นเทพเจ้าของชาวเกาะ "วัดจัมบกที่4"
                หากเราใส่สบู่ลงไปจะทำให้น้ำเป็นลาวา
                และหากมีใครไปนั่งที่รูปปั้นขณะลาวาไหล จะมีโอกาสถูกลาวาลวกใส่ได้
                หากต้องการให้เป็นน้ำเหมือนเดิมต้องทำทานขอขมา

                - ซิมส์ขว้างขวานตรงเป้าหรือไม่ขึ้นกับทักษะกลไก

                - เล่นไพ่นกกระจอกจะชนะรึไม่ขึ้นกับทักษะเหตุผล

                - กลิ้งซุงชนะรึไม่ขึ้นกับทักษะร่างกาย
                แต่ถ้าเล่นคนเดียวยังไงก็ต้องเปียกอยู่แล้วเสมอไม่ว่าร่างกายจะแค่ไหนก็ตามต่างเพียงใช้เวลานานเท่าไรจึงเปียก


                - เครื่องประดับที่ขายในร้านค้าจะต่างกันไปในแต่ละพื้นที่
                ยกเว้นในพื้นที่ส่วนกลางแถวบ้าน จะมีเครื่องประดับขายหมดทุกชนิด

                -
                คัมภีร์ตำนานมังกรนั้นหากพกติดตัวจะทำให้ซิมส์สามารถเล่าตำนานมังกรให้ใครฟังก็ได้
                แต่คนฟังจะไม่สามารถเล่าได้หากไม่มีคัมภีร์ หากให้คัมภีร์กับผู้อื่นไป
                ผู้ให้จะเล่าตำนานไม่ได้อีกยกเว้นว่ามีคัมภีร์เหลืออีก
                ส่วนผู้ได้คัมภีร์จะสามารถเล่าตำนานได้แม้ว่าจะไม่ได้เจอนักพรตก็ตาม

                - npc
                ชาวเมืองหรือนักท่องเที่ยวในที่พักร้อนสามารถชวนมาเยี่ยมบ้านเราได้
                แต่เขาต้องซื้อตั๋วเครื่องบินมาที่นี่และอยู่ได้เพียงสามวัน

                - หากคิดว่าโรงแรมในเกมหรูไม่พอ ไม่สวย แพงเกินไป ไม่สบายพอ
                ลองสร้างเองก็ได้โดย
                1.สร้างพื้นที่ส่วนกลางเปล่า
                2.สร้างทุกอย่างให้เหมือนโรงแรม
                3.ต้องมีโต๊ะต้อนรับของโรงแรม
                หันทิศให้ถูกและอย่าขังพนักงานต้อนรับให้อยู่กับที่เพราะเราจะสั่งรูมเซอร์วิสไม่ได้และเสียเงินค่าอาหารฟรี

                4.อย่าสร้างดอกไม้ทุกชนิด
                เพราะคนทำความสะอาดของโรงแรมจะยุ่งเกินกว่าจะดูแลต้นไม้สุดท้ายดอกไม้ก็จะเฉาตาย
                ให้ใช้ต้นไม้ดีกว่า อย่าลืมว่าคุณไม่ได้พักคนเดียวแบบซิมส์1
                มีคนอื่นเข้ามาพักด้วย
                5.ควรมีห้องพักมากกว่าหนึ่งห้อง
                ไม่ควรให้ห้องใดหรูเป็นพิเศษเพื่อความยุติธรรม
                ทุกห้องต้องมีทางเข้าออกเพียงทางเดียวอย่าเชื่อมกับห้องใดเด็ดขาดไม่งั้นเกมจะถือว่าเป็นห้องเดียวกัน

                6.หน้าห้องพักต้องใช้ประตูรุ่น "ประตูบักอึด"
                ที่มี่เลขห้องติดหน้าประตูเท่านั้น
                และหันประตูให้เลขห้องหันออกนอกห้องด้วย
                7.ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้งว่าไม่ติดขัด จราจรสะดวก
                เข้าถึงได้ทุกที่ ไม่มีพลาด100%
                8.กด ctrl+shift+c แล้วพิมพ์ว่า changelotzoning hotel แล้วกด enter
                9.เซฟเกมแล้วออก
                10.ขอให้สนุกกับโรงแรมของตัวเอง
                น่าเสียดายที่คุณไม่สามารถซื้อเป็นเจ้าของเองได้

                - วิธีการสร้างค่ายพักแรมเองก็เหมือนกับการสร้างโรงแรม
                ต่างเพียงไม่ต้องการห้องใดๆ ไม่ต้องมีโต๊ะต้อนรับ
                ต้องการเพียงเต็นท์เยอะๆหน่อยเท่านั้น ต้องมีที่ปิ้งบาร์บิคิว
                มีโต๊ะและเก้าอี้ทานข้าว มีห้องน้ำและที่อาบน้ำ และอย่าลืมที่ล้างจาน
                และระวังด้วยว่าจานที่แขกอื่นกินเหลือคุณต้องล้างเองทั้งหมดเพราะซิมส์อื่นจะไม่ล้างมันด้วยตัวเอง!
                หรือทางที่ดีไม่ต้องมีบาร์บิคิวก็ได้ให้ไปหากินที่อื่นกันเองรับรองได้ว่าไม่มีแขกคนไหนอดตายที่ค่ายพักแรมแน่นอน


                - น่าแปลกตรงที่โรงแรมทุกที่จะมีคนทำความสะอาดเพียงคนเดียวเท่านั้น
                และไม่ได้อยู่24ชม. ทำงานเมื่อ10โมงเช้าเลิก2ทุ่ม

                - บางครั้งหากโชคร้ายพอ คุณจะพบ npc ทำตัวลึกลับ
                และจะเจอทุกที่ในพื้นที่ส่วนกลางไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม มันชื่อ
                "นักตุ๋นน่ารังเกียจ" สังเกตจากใส่หมวกดำทรงสูง แว่นตาข้างเดียว
                มีหนวดและเคราเหมือนคนขี้โกง
                สายตาลอกแล่กชอบหันไปหันมาเพื่อมองหาเหยื่อซิมส์ที่ดูเซ่อซ่าและทักษะเหตุผลต่ำๆ
                การแต่งตัวของมันจะเปลี่ยนไปตามสถานที่
                หากเจอในพื้นที่ส่วนกลางแถวบ้านคุณ มันจะใส่ทักซิโด้ หากเจอในเกาะ
                มันจะใส่กระโปรงฟางชาวเกาะ หากเจอบนเขา มันจะใส่ชุดลายสก๊อตกางเกงยีน
                หากเจอที่ตะวันออกไกล มันจะใส่ยูกาตะ

                - สังเกตพฤติกรรมของมัน มันจะไปตีสนิมซิมส์ที่มันเลือกเป็นเหยื่อ
                ชวนคุยด้วย หลอกล่อเหยื่อ
                และท้ายที่สุดมันจะแอบขโมยเงินจากเหยื่อไป150หรียญโดยที่เหยื่อแทบไม่รู้ตัวเลย
                รู้อีกทีเมื่อเงินหายไปแล้ว
                หากคุณเห็นมันกำลังเล่นงานเหยื่อให้รีบโทรแจ้งตำรวจทันทีโดยกดที่ตู้

                โทรศัพท์-->แจ้งเหตุฉุกเฉิน
                แม้ว่ามันจะหนีไปได้แต่ยืนยันได้ว่าคุณจะไม่เจอเขาอีก3วันเพราะตำรวจจะตั้งด่านจับไปทั่วเมือง
                เราไม่สามารถแจ้งตำรวจได้หากมันยังไม่ลงมือใดๆ

                - หากคุณกำลังตกเป็นเหยื่อของมัน
                ให้รีบกากบาทคิวกิจกรรมก่อนที่จะมีกรอบเหลืองคร่อมซึ่งหมายถึงสายไปแล้ว
                หรือ
                ซ้ำร้ายกว่านั้นมันอาจเลือกเพื่อนที่คุณชวนมาเที่ยวที่ควบคุมไม่ได้เป็นเหยื่อของมัน
                คุณจะไม่สามารถยกเลิกคิวกิจกรรมและต้องดูเพื่อนของคุณเสียรู้โจรร้ายไปต่อหน้าหากเพื่อนคนนั้นไม่มีทักษะเหตุผล


                -
                ซิมส์ที่ไม่มีทักษะเหตุผลเลยจะรู้ตัวว่าโดยขโมยเงินเมื่อถูกขโมยเงินแล้วอีกหนึ่งชั่วโมงข้างหน้า
                เมื่อถึงตอนนั้นมันอาจหนีไปแล้ว
                การรู้ตัวจะเร็วขึ้นอีก10นาทีทุกๆเหตุผลที่คุณมี และเมื่อเหตุผลเกิน6
                คุณจะรู้ตัวทันทีเมื่อโดนขโมยเงินแล้ว

                - ทุกๆเหตุผล1แต้ม จะป้องกันไม่ให้มันขโมยเงินสำเร็จ 10%
                ดังนั้นหากเหตุผลเต็ม10 มันจะไม่มีวันขโมยเงินจากคุณได้เลย

                -
                หากถูกขโมยเงินไปแล้วและรู้ตัวจะมีความทรงจำไม่ดีว่าถูกขโมยเงินติดตัว
                หากต้องการเงินคืนและแก้แค้นคุณต้องรีบจัดการมันทันทีก่อนที่มันจะหนี
                หากโชคดีที่มันโลภหาเหยื่ออีกคุณก็สามารถสั่งสอนมันได้หรือย้ำแค้นตัวเองดี!?!?
                โดยกดที่ตัวมันแล้วเลือกโจมตี
                ให้แน่ใจว่าทักษะร่างกายของคุณพร้อมที่จะสู้กับมัน
                เพราะหากคุณแพ้มันเงินคุณจะหายอีก100 แต่ถ้าชนะคุณจะได้เงินคืน
                แต่เหตุการณ์นั้นเกิดกับเพื่อนที่คุณควบคุมไม่ได้ก็ได้แต่มองตาปริบๆ

                - การถูกขโมยเงินหนึ่งครั้งจะเพิ่มโอกาสไม่ให้ถูกขโมยสำเร็จอีก20%
                หากถูกขโมยครบ5ครั้ง มันจะไม่สามารถขโมยเงินจากคุณได้อีก
                แต่ใครจะให้มันขโมยเงินซ้ำเรื่อยๆอีกล่ะ

                - นักตุ๋นน่ารังเกียจก็มีจรรยาบรรณ! มันจะไม่ขโมยเงินเด็กเด็ดขาด

                - หากสัตว์เลี้ยงเจอนักตุ๋น มันจะขู่และเห่าไล่ทันทีที่พบ

                - รู้ไหมว่าคุณสามารถชวนนักตุ๋นมาเล่นไพ่นกกระจอก เล่นสนุ๊กเกอร์
                หรือไพ่ธรรมดาได้ แต่คุณจะไม่มีวันชนะมันเพราะมันจะเล่นโกงตลอด
                แม้ว่าคุณจะเล่นเพื่อสนุกก็ตาม

                -
                สิ่งที่น่าตื่นเต้นเมื่อนักตุ๋นน่ารังเกียจปะทะมิสซิสครัมเบิ้ลบอตท่อม
                (เจ๊เบียบหรือยัยป้าขี้บ่นในดาวทาวน์ภาคไนท์ไลฟ์)
                นักตุ๋นจะหลงรักคุณป้าคนนี้เมื่อแรกพบและพยายามจีบ
                สุดท้ายก็ได้เห็นนักตุ๋นโดนป้าตบ!

                - นักตุ๋นสามารถเลือกเหยื่อเป็นใครก็ได้ไม่เว้น npc ทุกตัว ชาวเมือง
                นักท่องเที่ยว คนเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ ไกด์ทัวร์ แกรนแวมไพร์
                ดิวาและมิสเตอร์บิ๊ก แม้กระทั่งคุณป้าก็ตาม
                ก็สามารถโดนมันล้วงกระเป๋าได้ ยกเว้นไกด์ทัวร์กับคุณป้า
                แม้ว่าถูกเป็นเหยื่อไกด์จะรู้ตัวเสมอและขโมยเงินไม่สำเร็จ
                แต่โดยมากมันจะเลือกนักท่องเที่ยวมากกว่ารวมทั้งเราและเพื่อนเราด้วย
                แต่ถ้ามันคิดขโมยเงินจากป้าละก็มักลงเอยด้วยการที่มันจะโดนป้าด่าและโดนตบกลับไปตลอด
                เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าคุณป้ามีทักษะเหตุผลเต็ม10!

                -ซิมส์ใดที่มีตุ๊กตาวูดูไว้ในครอบครองจะสามารถใช้คำสาปตุ๊กตาแกล้งชาวบ้านได้โดยชาวบ้านจะไม่รู้ตัวเลยไม่เหมือนซิมส์1ที่ใช้แล้วผู้โดนสาปจะรู้ว่าใครทำเสมอและคนสาปก็โดนตบ
                คำสาปของตุ๊กตาจะมี

                1.อุ่นเครื่อง หากมีภาค4ฤดูอุณหภูมิร่างกายเป้าหมายจะสูงขึ้น
                หากไม่มีจะลดความสบายแทน
                2.เย็นลง หากมีภาค4ฤดูอุณหภูมิร่างกายเป้าหมายจะต่ำลง
                หากไม่มีจะลดความสบายแทน
                3.กระวนกระวาย
                เป้าหมายจะผลักซิมส์ทุกคนที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อทำลายความสัมพันธ์
                หากคุณอยู่ใกล้สุดคุณก็จะโดนผลัก
                4.เขย่า ทำเป้าหมายเวียนหัวและอาเจียนออกมา ลดความสบายและสุขอนามัย
                5.ทำให้เหม็นโฉ่ ลดสุขอนามัยเป้ามหาย
                6.ซึมซับ ทำให้ขับถ่ายลดลงและอาจฉี่ราดได้
                7.มิตรภาพ เพื่อความสัมพันธ์ประจำวันกับเป้าหมายและผู้ใช้
                หากค่านี้สูงอยู่แล้วก็เป็นเพื่อนกันหรือเพื่อสนิทได้เลย
                8.บทรักโรแมนติก ทำเป้าหมายมีความสัมพันธ์โรแมนติกกับผู้ใช้
                ทำให้อาจรักกันได้

                - มีโอกาสเหมือนกันที่ใช้คำสาปแล้วย้อนคืนตัวเองอย่างใดอย่างหนึ่ง

                -
                อย่าใช้คำสาปกับแม่มดฮาร์ตเด็ดขาดเพราะล้มเหลวเสมอและถูกยึดตุ๊กตาวูดูด้วยข้อหาเนรคุณ!


                - หากคุณยังงงๆกับวิธีการทำเควสสถานที่ลับเดี๋ยวสรุปให้ฟัง

                1.ทันทีที่มีแผนที่ไป กระท่อมลึกลับ ติดตัวเอาไว้ก็จะสามารถไป
                กระท่อมลึกลับได้ทันทีที่เกาะทวิกกี้
                คุณก็จะเจอแม่มดฮาร์ตนอนเล่นบนเปลญวน ให้เสนอความช่วยเหลือ
                เขาก็จะบอกให้เราช่วยซ่อมของที่พังในบ้านของเขา
                คุณต้องมีทักษะงานช่างสูงจึงทำงานนี้ได้สำเร็จ
                หลังซ่อมทุกอย่างแล้วตรวจดูให้ทั่วว่ายังมีอะไรพังอีกให้ซ่อมให้หมด
                หากยังไม่หมดแม่มดจะยังคงนอนเล่นต่อไป
                หากหมดแล้วให้รอซักพักแม่มดจะตื่นขึ้นและมอบตุ๊กตาวูดูเป็นของขวัญ
                ขอย้ำว่าหากคุณต้องการตุ๊กตาหลายตัวคุณต้องไม่มีตุ๊กตาติดตัว
                ไม่งั้นแม่มดจะเพียงแค่พูดขอบคุณที่ซ่อมบ้านให้เฉยๆ
                และจะขอตุ๊กตาได้เพยีงหนึ่งครั้งต่อการพักร้อนเท่านั้น
                หากไปซ้ำอีกรอบบ้านแม่มดจะไม่พังอีก
                แต่แม่มดจะต้อนรับอย่างอบอุ่นและเลี้ยงอาหารฟรีเฉยๆ รวมทั้งสอนสบาย
                สบาย และเต้นฮูล่า

                2.ทันทีที่มีแผนที่ไป เจดีย์ลับแล ติดตัวก็สามารถไป
                เจดีย์ในร่มเงาได้ที่หมู่บ้านทาเคมิซึ
                คุณจะเจอนักพรตนั่งสมาธิและไม่สนใจเรา
                หากเรายังอยู่เฉยๆทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับเควส
                นักพรตจะบอกใบ้เป็นปริศนาบางครั้ง
                เราต้องมีสัมมาคารวะและอ่อนน้อมกับนักพรต โดยการเสิร์ฟชาต้อนรับ
                หลังดื่มชาเสร็จก็ควรคำนับนักพรต
                จากนั้นพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับเป็นผู้สืบทอดตำนานมังกร
                ด้วยการรำไท่เก๊ก นักพรตจะร่วมรำด้วย ถ้านักพรตไม่รำก็ให้ชวนเข้าร่วม
                หากทักษะรำดีก็นักพรตก็จะให้คัมภีร์ทันที
                หากไม่ดีอาจต้องรำนานหน่อยจึงจะให้
                แต่ถ้า...รำไท่เก๊กไม่ได้เลย
                อาจต้องสร้างความสัมพันธ์อย่างอื่นแทนซึ่งค่อนข้างยากมาก
                เพราะนักพรตชอบสิ่งที่มีสาระไม่ชอบเรื่องตลกหรือสิ่งไร้สาระหรือทำตัวหยาบคายไร้มารยาท
                หากสามารถสร้างความสนิทสนมได้หรือรำไท่เก๊กดี
                นักพรตก็จะบอกว่าเรามีคุณสมบัติดีพอและเล่าตำนานให้ฟังพร้อมกับมอบคัมภีร์ให้แล้วหายตัวไปเป็นควันทันที
                ถ้าคุณมาที่นี่อีกรอบคุณจะไม่เจอใครทั้งสิ้นเพราะเอาคัมภีร์ได้ครั้งเดียวต่อการพักร้อนเท่านั้น


                3.ทันทีที่มีแผนที่ไป โพรงลี้ลับ ติดตัวก็สามารถไป
                โพรงลี้ลับที่สามทะลเสาบได้ คุณจะเจอเจ้าของบ้านเป็นเจ้าตีนโต
                ระวังด้วยหากอารมณ์เจ้าตีนโตไม่ดีหรือทำในอารมณ์เสียมันจะขู่และทำร้ายคุณเหมือนอย่างที่ผมเล่าไปแล้ว
                ขั้นแรกต้องแสดงความเป็นมิตรด้วยการทุบอก อย่าทำท่าสบาย สบายกับมัน
                เพราะมันเกลียดท่านี้มาก จากนั้นชวนมันเล่นชวนคุย หรือตกปลาก็ได้
                ในบ้านของตีนโตจะมีวิทยุอยู่
                สามารถเปิดเพลงเพื่อชวนมันเต้นสแลปแดนซ์ได้
                มันชอบเต้นท่านี้มากที่สุดและทำให้มันชอบคุณได้ทันที
                คุณสามารถชวนมันมาอยู่ที่บ้านคุณได้หากต้องการ
                หรือถ้าคุณเต้นสแลปแดนซ์ไม่เป็นก็ต้องตีสนิทให้ความสัมพันธ์ประจำวัน55
                ระยะยาว5 จึงชวนมันมาอยู่บ้านได้
                อย่าไปทำอะไรไม่ดีกับเจ้าตีนโตเด็ดขาดเพราะมันไม่ใช่คนเป็นสัตว์ป่าตัวนึง
                คุณอาจโดนทำร้ายได้และการถูกมันทำร้ายเป็นความกลัวของซิมส์บางคน
                คุณอาจฉี่ราดและสติแตกได้
                ถ้าคุรถูกใจมันและได้ชวนมาอยู่ด้วยมันก็จะบอกว่าต้องใช้เวลาซักพักในการเก็บของย้ายไปอยู่กับคุณ
                ให้คุณเดินออกจากพื้นที่นี้และเช็คเอ้าท์แล้วกลับบ้าน
                เจ้าตีนโตก็จะอยู่หน้าบ้านของคุณเป็นสมาชิกในบ้านคนใหม่
                เลี้ยงดูมันให้ดีๆล่ะ
                หากคุณไม่ต้องการมันมาอยู่ก็ไม่เป็นไรเพียงแค่เป็นเพื่อนกับมันเฉยๆก็ได้
                แต่ถ้าคุณเลิกพักร้อนและมาที่นี่ใหม่ คุณอาจได้เจอตีนโตตัวอื่น
                หรือตัวเดิมแต่มันจะจำคุณไม่ได้ ต้องสานสัมพันธ์ใหม่ทั้งหมด

                - ทุกๆภาคของซิมส์2
                จะมีตัวประหลาดเป็นซิมส์ที่ไม่ใช่คนภาคละหนึ่งอย่างเสมอ
                รวมถึงภาคนี้ด้วยซึ่งก็คือเจ้าตีนโต

    Free theme by Tem*

    more detail * click!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×