คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : แจ่มใสกับฟ้าสวย
*****7*****
แจ่มใสกับฟ้าสวย
"โอ๊ย!! แล้วฉันจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย ฉันไม่ได้เป็นแฟนคลับ แถมยังไม่รู้จักใครอีก"
โอ๊ย!!!
ยิ่งคิดยิ่งเครียด ทำไงดี ทำไงดี >_<
ตอนนี้ดูจากที่หน้าต่างรถดูเหมือนว่าทุกคนกำลังตั้งแถวกันอยู่ ฉันคิดว่าฉันควรจะเดินลงไปตั้งแถวกับเค้า แต่ทำไงดีล่ะ ฉันไม่กล้าลง
"เอาล่ะ ใจเย็นๆนะ"ฉันพยายามปลอบตัวเอง พร้อมกับพาร่างของตัวเองให้ลงไปจากรถ ทันทีที่ฉันก้าวลงจากรถดูเหมือนว่าทุกสายตาจะหันมาจับจ้องที่ฉัน ทำไมอ่ะ ฉันทำอะไรที่มันดูตลกหรอ ฉันรีบเดินก้มหน้าไปอยู่รวมกับทุกคน ตอนนี้ฉันแทบจะไม่อยากรับรู้อะไรอีกแล้ว ยายไฮน์นะยายไฮน์ กลับไปเมื่อไหร่ละน่าดู
"สวัสดีครับทุกคน วันนี้เรานั่งรถไปประจวบฯด้วยกันนะครับ กิจกรรมของเราจะเริ่มตั้งแต่อยู่บนรถนะครับ"แค่เสียงของพ่อนักร้องคนไหนก็ไม่รู้ทุกคนก็พากันกรี๊ดแล้วก็เกิดเสียงจอแจกันซะยกใหญ่
"ดีจังเลย ไบโอกับเคมี จะนั่งรถไปกับพวกเราด้วย"เสียงมากมายที่ดูจะประสานกันได้เป็นใจความประมาณเนี่ย
"ฟ้าสวยมาอยู่นี่เอง ไป...ขึ้นรถกัน"ฉันทำหน้างงๆกับหญิงสาวร่างสูงที่อยู่ตรงหน้า
"ขอโทษนะค่ะ ฉันไม่ได้ชื่อฟ้าสวยค่ะ"ฉันบอกกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงหน้า
"อ้าว ขอโทษค่ะ คือฉันคิดว่าคุณเป็นคนที่ฉันรู้จักเมื่อกี้"หญิงสาวข้างหน้าดูจะทำท่างงๆ ก่อนจะหันมายิ้มให้ฉันอีกครั้ง
"แล้วชื่ออะไรค่ะ ฉันชื่อข้าวค่ะ"
"ฉันชื่อแจ่มใสค่ะ"ฉันหันไปยิ้มให้กับข้าว ในใจลึกๆก็ดีใจที่มีคนให้คุยด้วยแล้ว
"งั้นเราขึ้นรถกันเถอะ แจ่มใส"หลังจากที่ข้าวหันไปมองรอบๆ แล้วจึงมาพูดกับฉัน
"จ๊ะ"ฉันกับข้าวพากันเดินกำลังจะขึ้นรถก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้น
"ข้าว!! รอฟ้าสวยด้วยสิ"ข้าวและฉันเลยหันไปมองตามเจ้าของเสียง หญิงที่อยู่ตรงหน้าดูเหมือนจะทำให้ฉันตกใจอยู่ไม่น้อย เพราะทั้งใบหน้าและรูปร่างดูจะเหมือนกับฉันทุกๆอย่างเลย มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เมื่อกี้ข้าวเข้ามาทักฉันผิด ซึ่งจากที่ดูหญิงสาวคนนั้นก็ดูจะมีอาการไม่ต่างไปจากฉันเลย ก่อนที่เดินเข้ามาหาฉันกับข้าว
"โอ้โห้!! เธอหน้าเหมือนฉันเลย" ฉันรู้สึกว่าผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าพอดูหน้าใกล้ๆให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าส่องกระจกยังไงก็ไม่รู้
"เราชื่อฟ้าสวยแล้วเธอล่ะ"
"แจ่มใส"หลังจากที่มองหน้ากับอยู่สักพักเสียงของข้าวก็ดังขึ้น
"ฟ้าสวย แจ่มใส ขึ้นรถกันเถอะ"พอขึ้นรถกันไปแล้วก็พบว่าที่นั่งของเราคนละที่กันเลย ฉันเลยตัดสินใจจะแยกไปนั่งคนเดียว แต่...ฟ้าสวยกับข้าวไม่ยอมจึงชวนฉันไปนั่งด้วย ซึ่งฉันก็ตกลงไปแต่โดยดี แต่...และดูเหมือนว่าที่นั่งของสองคนนี้จะอยู่ข้างหน้าที่สุด ฉันทำท่าประหม่าที่จะนั่ง ในขณะที่ฉันกำลังจะนั่งเสียงกรี๊ดมากมายดูดังไปทั่วรถ เพราะคนที่กำลังเดินขึ้นรถมาไม่ใช่ใครอื่น...
ไบโอ!!
เคมี!!
ทุกคนในรถดูจะมีท่าทางดีใจกันไปหมด และที่เห็นจะดีใจเห็นได้ชัดก็ไม่ใช่ใครอื่น ฟ้าสวย นั่นเอง เรารีบพากันนั่ง เพื่อให้ไบโอกับเคมีได้นั่งในที่ๆจองไว้ นั่นก็คือที่นั่งข้างๆของพวกเรา ตลอดเวลาที่อยู่ในรถดูท่าทางทุกๆคนจะมีความสุขกับการร้องเพลงกับสองพี่น้องนี้ในรถ แต่ก็นะ ฉันก็ได้แต่แอบยิ้มดีใจเงียบๆอยู่คนเดียวในรถ...
*******************
คงจะไม่ได้เจอกันอีกนานเลยนะค่ะ
เพราะตอนนี้ต้องเตรียมสอบ
แล้วถ้าสอบเสร็จเมื่อไหร่
จาเอามาลงให้จบเลย
จาได้เตรียมลงเรื่องใหม่
ยังไงก็ช่วยแนะนำเรื่องบกพร่องด้วยนะค่ะ
จะได้เอามาแก้ค่ะเพราะเดี๋ยวจาเอามาลงอีกสองเรื่องค่ะ
สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่เข้ามา
และขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
ความคิดเห็น