คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ครั้งแรกที่ห่างกัน
*****6*****
ครั้งแรกที่ห่างกัน
เช้าของวันศุกร์...
"แม่ค่ะ เร็วๆหน่อยสิ เดี๋ยวหนูไปไม่ทัน"ฉันเร่งแม่กำลังล็อคประตูบ้าน
"ฟ้าสวย นี่หนูจะรีบไปไหน นี่มันเพิ่ง 6โมงเองนะ ที่เค้านัดไว้มัน 9โมงไม่ใช่หรอ" หลังจากที่จบประโยคของคุณแม่ฉันได้แต่ทำท่าเขินอาย ทำไงได้ก็คนมันตื่นเต้นนี่ >_< เพราะในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าฉันจะได้ไปเจอกับนักร้องสุดฮ๊อตที่ฉันฝันใฝ่ แหม =_= แต่น่าเสียดายนะที่อายุน้อยไปหน่อย ฉันเลยไม่กล้าเข้าใกล้มากเดี๋ยวจะกลายว่าหลอกเด็ก แต่ก็นะ เด็กอะไรก็ไม่รู้รูปร่างสูงดูเป็นผู้ใหญ่ ไหนจะหน้าตาที่คมเข้มแสนหล่อๆๆๆอีก แถมยังนิสัยที่ขรึมปนขี้เล่น โอ๊ยอะไรจะได้ใจขนาดนี้ สงสัยฉันจะชอบพี่น้องคู่นี้มากๆเลย
"เย้!! ถึงแล้ว ว้าวเป็นคนแรกด้วย"ฉันดีใจที่มาถึงที่หมายและฉันก็ยังมาถึงเป็นคนแรกซะด้วยสิ ช่างน่าภูมิใจจริงๆ ฉันลงจากรถลงมาด้วยรอยยิ้มที่แสนระรื่น
"ให้มันน้อยๆหน่อย ฟ้าสวย นี่เราอยู่มหาลัยแล้วนะ"แม่ลงจากรถตามมา แล้วมายืนอยู่ข้างฉัน แล้วทำท่าเหมือนกำลังมองหาอะไรสักอย่าง
"หาอะไรหรอค่ะแม่"
"ถามได้ แม่ก็มองหา คนที่เค้าจัดการเรื่องสถานที่นะสิ น่านไงเจอแล้ว"แม่พูดเสร็จก็จูงมือฉันเดินไปหาคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลนัก ดูท่าทางพี่ๆเค้ากำลังจัดเตรียมสถานที่กันอยู่
"สวัสดีค่ะ"แม่เดินเข้าไปทัก แล้วพูดคุยกับพี่ๆ ซึ่งฉันเองก็ไม่ได้สนใจหรอกว่าคุยอะไรกัน ฉันมองไปรอบบริเวณดังกล่าว ตอนนี้ผู้คนเริ่มทยอยกันมาแล้ว สักพักหนึ่งก็มีรถบัสแอร์คันสีแดงเข้ามาจอด
"ฟ้าสวย เดี๋ยวหนูไปเอากระเป๋า แล้วมาแจ้งชื่อกับพี่เค้าตรงนี้นะลูก"
"ค่ะ"ฉันเดินไปหยิบกระเป๋าที่รถกับแม่ ตอนนี้ฉันรู้สึกแปลกๆยังไงก็ไม่รู้ คงเพราะฉันไม่เคยห่างแม่ เราอยู่ด้วยกันและนอนห้องเดี๋ยวกันมาตลอด แม้ว่าว่าฉันจะไม่มีพ่อหรือไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพ่อเลย แต่มันก็ไม่เคยทำให้ฉันคิดมากเลย เพราะที่ผ่านมาฉันคิดว่าฉันได้จากแม่มันมากเกินพอแล้ว แม่เป็นทุกๆอย่างสำหรับฉัน ตอนนี้ฉันได้แต่ยืนเกาะหน้าต่างรถแม่ มันทำให้ฉันอยากจะร้องไห้อย่างประหลาด
"แล้วหนูจะโทรหาแม่บ่อยๆนะ"ฉันพูดทั้งๆที่น้ำตาคลอ แม่หันมาส่งรอยยิ้มที่อบอุ่นกับดวงตาที่อ่อนโยนให้กับฉัน พร้อมกับยื่นมือที่เรียวสวยมาลูบหัวฉัน
"ดูแลตัวเองด้วยล่ะ ยายขี้แย แม่ไปแล้ว" แม่พูดทั้งๆที่มือยังคงเขย่าหัวฉันอยู่
"หนูก็ขี้แยกับแม่คนเดียวแหละ ดุแลตัวเองด้วยน้า โทรมาหาหนูด้วย ขับรถดีๆ ถึงบ้านแล้วโทรมาบอกด้วย"
"จ้าคุณนายรู้แล้ว แม่รักหนูนะ ฟ้าสวย"ทันทีที่แม่พูดจบฉันถึงกับเก็บน้ำตาไว้ไม่อยู่
"หนูก็รักแม่..."
"เลิกร้องได้แล้วฟ้าสวย มาให้แม่หอมทีนึงก่อน"ฉันยื่นหน้าไปให้แม่หอม แล้วก็หอมหน้าแม่ตัวเองอีกหนึ่งที ก่อนที่จะออกมายืน บ๊ายบาย แม่ ดูรถคันคุ้นเคย แล่นออกไป...
*****************************
ความคิดเห็น