ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    definition of flowers

    ลำดับตอนที่ #4 : ด้วยความเศร้าโศกและเสียใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 33
      0
      27 เม.ย. 64

    ด้วยความเศร้าโศกและเสียใจ


     


     

    เมื่อมีพบก็ต้องมีจาก เมื่อมีรักก็ต้องมีจบ ไม่มีสิ่งใดบนโลกที่จะมีความยั่งยืนไปตลอดกาล ดังเช่นดอกไม้ที่มีชื่อว่า ดอกฟอร์เก็ตมีน็อท ซึ่งมาจากตำนานเรื่องเล่าที่กล่าวขานกันมาว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งเห็นดอกไม้สีฟ้าที่แสนสวยงามลอยอยู่กลางแม่น้ำ แฟนหนุ่มของเะอจึงตั้งใจว่ายลงไปเพื่อนำดอกไม้ดอกนั้นมาให้เธอ แต่ในระหว่างทางที่เขาว่ายกลับมา ชายหนุ่มกลับโดนสายน้ำพัดอย่างแรง เขาจึงตัดสินใจโยนดอกไม้ให้กับหญิงสาวก่อนที่จะหายไปพร้อมกับทิ้งคำพูดไว้ว่า "Forget me not หมายถึง ห้ามลืมเราไม่ว่าจะเป็นวันไหนก็ตามนะคุณ"


     

    ดังนั้นถ้าหากจะต้องมีการจากลา เราก็อยากจะให้การจากลาของเราทั้งคู่เหมือนกับ ดอกสวีทพี ซึ่งเป็นดอกไม้แห่งการจากลากันด้วยดี มอบให้คุณเพื่อเป็นการบอกว่า "ขอบคุณทุกช่วงเวลาดีๆ ที่มีให้กันเรามีความสุขมากจริงๆ และถึงแม้เราทั้งคู่จะต้องแยกจากกัน ก็อยากให้คุณรู้เอาไว้ว่าเราจะรอคุณตลอดไป อาจไม่ใช่การรอที่ยึดติดแต่เรายินดีเสมอถ้าในวันหนึ่งเรากับคุณจะได้วนกลับมาพบกันอีกครั้ง" 


     

    เพราะเราไม่ปรารถนาให้การจากลาของเราทั้งคู่เหมือนกับ ดอกซ่อนกลิ่น ที่เป็นดอกไม้แห่งการพลัดพราก เนื่องจากดอกไม้ดอกนี้แฝงไว้ถึงความหม่นหมองและความเศร้าเสียใจของเราที่จะต้องจากลาคุณ ในเชิงที่ดอกไม้นี้มีความนัยว่า "คุณซ่อนใครอีกคนไว้ในความสัมพันธ์ของเราสองคนหรือเปล่า"


     

    และดอกไม้ที่เราอยากให้คุณเก็บไว้เป็นความทรงจำในความสัมพันธ์ของเราสองคนเป็นดอกสุดท้ายคือ ดอกสแตติส ซึ่งเป็นดอกไม้แห่งความทรงจำ เราอยากมอบให้คุณเพราะครั้งหนึ่งคุณเคยเป็นความอบอุ่น เป็นที่พักพิง และเป็นความน่ารักในชีวิตของเรา เราอยากจดจำคุณไว้ในหัวใจของเราเสมอ เหมือนกับเป็นการบอกว่า "ความรู้สึกดีๆที่มีต่อคุณจะคงอยู่ในใจของเราตลอดไป" เพราะถึงแม้ว่าดอกไม้ดอกนี้จะแห้งเหี่ยวเท่าไรมันก็จะยังคงสภาพเดิมเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×